วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ว่านชักมดลูกเป็นสมุนไพรที่สตรีควรรู้

สรรพคุณน่าอัศจรรย์ของว่านชักมดลูก

  1. ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น
  2. ว่านชักมดลูก ช่วยรักษาอาการมดลูกทรุดตัว หรือมดลูกต่ำไม่เข้าที่
  3. มีส่วนช่วยเสริมหรือขยายหน้าอก
  4. ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ขาวนวล และมีเลือดฝาด
  5. มีส่วนช่วยลดเลือนรอยเหี่ยวย่น ฝ้า และรอยดำ
  6. ช่วยแก้อารมณ์แปรปรวนต่าง ๆของสตรี เช่น อารมณ์ฉุนเฉียว จิตใจห่อเหี่ยว โกรธง่าย อ่อนไหวง่าย ให้หายไป
  7. ช่วยกระชับหน้าท้องที่หย่อนคล้อยหลังคลอดบุตร
  8. ขายว่านชักมดลูก ช่วยกระชับช่องคลอดภายในของสตรี ช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น
  9. ช่วยป้องกันโรคมะเร็งปากช่องคลอดหรือในมดลูก
  10. ช่วยทำให้ซีสต์หรือเนื้องอกภายในช่องคลอดฝ่อตัวลง
  11. ช่วยดับกลิ่นภายในช่องคลอดของสตรีให้ลดลงหรือหายไป
  12. ช่วยเพิ่มน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดของสตรี
  13. ช่วยรักษาอาการหน่วงเสียวของมดลูกหรืออาการเจ็บท้องน้อยเป็นประจำให้ดีขึ้น
  14. ขายส่งว่านชักมดลูก ช่วยแก้ปัญหาอาการประจำเดือนมาไม่ปกติ
  15. ช่วยรักษาอาการปวดท้องระหว่างมีประจำเดือน หรืออาการปวดท้องอย่างรุนแรงให้มีอาการดีขึ้น
  16. ช่วยแก้อาการตกขาวในสตรี ทำให้อาการดีขึ้น
  17. ช่วยทำให้สตรีมีอารมณ์ทางเพศที่สมบูรณ์ ทำให้อารมณ์ทางเพศที่ขาดหายไปกลับมาเหมือนเดิม
  18. ขายส่งว่านชักมดลูกมีสรรพคุณช่วยขับน้ำคาวปลา
  19. ช่วยแก้พิษอาหารไม่ย่อย
  20. ช่วยรักษาและบรรเทาอาการของโรคริดสีดวงทวาร
  21. ช่วยรักษาโรคไส้เลื่อน
  22. ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบในสตรีวัยทอง
  23. ช่วยดับกลิ่นปาก และกลิ่นตามตัว
  24. ขายว่านชักมดลูก ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและการอักเสบต่าง ๆ ซึ่งเป็นสาเหตุของความเสื่อมและความผิดปกติของเซลล์ในร่างกาย
  25. ช่วยปกป้องเซลล์เรตินาของตาจากอนุมูลอิสระต่าง ๆ ช่วยป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อมของคนวัยทอง
  26. ช่วยป้องกันและรักษาโรคกระดูกพรุน โดยช่วยป้องกันการสูญเสียแคลเซียม ช่วยรักษาความหนาแน่นของมวลกระดูก
  27. ช่วยรักษาซ่อมแซมระบบหลอดเลือดและหัวใจ
  28. ช่วยทำให้หลอดเลือดแข็งตัวมากขึ้น ช่วยป้องกันอาการเยื่อบุผนังหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจขาดความยืดหยุ่น
  29. ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว (P388 leukemic cell) ด้วยการไปทำลายดีเอ็นเอของเซลล์มะเร็ง
  30. ขายส่งว่านชักมดลูก ช่วยในการลำเลียงไขมันออกจากเนื้อเยื่อต่าง ๆ เข้าไปในตับและช่วยเสริมให้เกิดการขับคอเลสเตอรอลและกรดน้ำดีสู่ทางเดินอาหารและออกจากร่างกายพร้อมกับอุจจาระ
  31. ว่านชักมดลูกมีประโยชน์ช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำดี และช่วยเสริมให้มีการหลั่งกรดน้ำดีมากยิ่งขึ้น จึงช่วยลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี
  32. มีฤทธิ์ปกป้องเซลล์ตับจากสารพิษคาร์บอนเตตระคลอไรด์ โดยไปช่วยกระตุ้นกลไกการล้างพิษและลดการสร้างสารเคมีที่เป็นพิษต่อร่างกาย
  33. ช่วยปกป้องตับและไต
  34. ขายว่านชักมดลูก มีฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบต่าง ๆ ซึ่งเป็นผลดีกับโรคในระบบประสาท
  35. นำมาเป็นส่วนผสมหลักในการผลิตยาสมุนไพรยี่ห้อต่าง ๆ ทั้งชนิดแคปซูล ชนิดผง เป็นต้น

ประโยชน์ของว่านชักมดลูก

ไม่ว่าจะเป็นแก้อาการประจำเดือนมาไม่ปกติ บรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนอย่างรุนแรงให้ดีขึ้น รวมถึงช่วยแก้อาการตกขาวได้

ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น และกระชับช่องคลอดภายในของผู้หญิง กระชับหน้าท้องที่หย่อนคล้อยหลังคลอดลูก และยังทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้นด้วย

ขายว่านชักมดลูก ป้องกันการเกิดโรคมะเร็งในช่องคลอดหรือในมดลูกได้ และยังช่วยดับกลิ่นภายในช่องคลอดให้หายไป ช่วยเพิ่มน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดของผู้หญิงได้

ว่านชักมดลูกมีประโยชน์ต่ออารมณ์ของผู้หญิงที่มักจะแปรปรวน อาทิ ฉุนเฉียวง่าย โกรธง่าย จิตใจหดหู่และอ่อนไหวง่ายให้หายไป ทำให้มีอารมณ์สดใส จิตใจเข้มแข็งขึ้น

ว่านชักมดลูกทางด้านอารมณ์ทางเพศ โดยเเคปซูลว่านชักมดลูกสามารถช่วยให้ผู้หญิงที่อารมณ์ทางเพศหายไปกลับมามีเช่นเดิม ทำให้อารมณ์ทางเพศสมบูรณ์

ประโยชน์ของว่านชักมดลูกกับวัยทอง โดยว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ช่วยแก้อาการผิดปกติต่างๆ ที่เกิดกับผู้หญิงในวัยทองได้ เช่น อาการร้อนวูบวาบ นอนไม่ค่อยหลับ ปวดหัวบ่อย มีอาการซึมเศร้า หลงลืมง่าย จอประสาทตาเสื่อมเร็ว ฯลฯ

ประโยชน์ของว่านชักมดลูกกับระบบเลือด ว่านชักมดลูกจะช่วยบำรุงหัวใจและซ่อมแซมระบบหลอดเลือด ช่วยให้เลือดแข็งตัวได้เร็ว และยังมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อของเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาวได้

ขายว่านชักมดลูก มีสรรพคุณทางยาที่ใช้แก้พิษเพราะอาหารไม่ย่อย ช่วยดับกลิ่นปากและกลิ่นตัว 

นอกจากนี้แล้ว ว่านชนิดนี้ยังช่วยในการรักษาอาการของผู้หญิงได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาการที่ประจำเดือนมาไม่ปกติ มาแล้วขาดๆ หายๆ ตกขาว น้ำคาวปลา และรวมไปถึงริดสีดวงทวาร ซึ่งอาการเหล่านี้จะหายไป เมื่อใช้ว่านชักมดลูกรักษา โดยในปัจจุบันนี้ มีนักวิทยาศาสตร์หลายคน นำเอาว่านชักมดลูกมาแปรรูปให้เป็นยา เเคปซูลว่านชักมดลูก เพื่อสะดวกในการกิน และหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับว่านชักมดลูกก็คือ สามารถช่วยรักษาผู้หญิงที่กำลังเข้าสู่วัยทองได้ อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า ผู้หญิงวัยทองส่วนใหญ่มักจะมีอาการหงุดหงิด แสบร้อนตามผิวหนัง บางคนมีไขมันอุดตันในเส้นเลือด รวมไปถึงเป็นโรคกระดูกพรุนได้ ซึ่งสภาวะเหล่านี้ จะนำไปสู่ความผิดปกติของเซลล์ในร่างกาย จนอาจกลายเป็นโรคเรื้อรัง และโรคมะเร็งได้

1.ว่านชักมดลูกสด แนวทางรับประทานว่านชักมดลูกหัวสดสามารถทำได้ด้วยการนำหัวว่านมาปลอกเปลือก ล้างน้ำให้สะอาดให้สะอาด ต่อจากนั้นเอามาต้มน้ำกิน หรือนำหัวว่านชักมดลูกไปฝนให้รอบคอบ ผสมดองกับเหล้าใช้ดื่มเพื่อแก้ปวดมดลูก
ยิ่งกว่านั้นรับผลิตว่านชักมดลูก ยังมีวิธีการทานว่านชักมดลูกแบบอื่นๆเป็นต้นว่า การนำว่านชักมดลูกมาตำให้ละเอียดเป็นผุยผง แล้วนำไปผสมกับน้ำผึ้ง แล้วปั่นให้แปลงเป็นยาลูกกลอน หรือนำผงของว่านที่ผสมกับน้ำผึ้งไปชงดื่มกับน้ำร้อนก่อนกินอาหาร 3 มื้อ
2.ว่านชักมดลูกแบบสำเร็จรูป ในตอนนี้มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับว่านชขักมดลูกออกมาวางขายในลักษณะแบบสำเร็จรูปกันมากมายก่ายกองเลยทีเดียว ซึ่งถ้าเป็นว่านชักมดลูกในลักษณะนี้ จะมีวิธีรับประทานว่านชักมดลูกที่ถูกต้อง เหมาะสมสำหรับคุณเสนอแนะเอาไว้อยู่รอบๆข้างขวดอยู่แล้ว ซึ่งสามารถทานตามคำแนะนำได้เลยรับผลิตว่านชักมดลูก
แนวทางกินว่านชักมดลูกให้ดี ถูกตำราเรียนยาแผนโบราณ จากภูมิปัญญาของเหล่านคนภายในสมัยก่อนที่ได้ทดลองผิด ลองถูกกันมาอย่างนาน เป็นการพิสูจน์ผลอันยอดเยี่ยมของสมุนไพรไทย ที่มีคุณสมบัติในการช่วยทุเลา แล้วก็รักษาโรคภัยไข้เจ็บกันมาอย่างยาวนาน

ขายว่านชักมดลูก ขายส่งว่านชักมดลูก

รับผลิตว่านชักมดลูก เเคปซูลว่านชักมดลูก

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยให้อสุจิแข็งแรก เนื่องมาจากการกินถั่งเช่าจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศเยอะขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในสเปิร์มได้ โดยจากการศึกษาเล่าเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในสเปิร์มเพิ่มขึ้น 33% ทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% และเมื่อศึกษาเล่าเรียนเสริมเติมก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความอยากทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังมีคุณสมบัติสำหรับการคุ้มครองป้องกันและเสริมสร้างรูปแบบการทำงานของต่อมหมวกไต และเพิ่มช่องทางที่สเปิร์มจะถือกำเนิดได้ช่วยปรับให้หลักการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยทำให้ปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกซิเจน และก็เพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยปรับปรุงลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานมากเพิ่มขึ้นต้านทานมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการต่อต้านมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความหมายสำหรับเพื่อการต่อต้านการเกิดมะเร็ง คุ้มครองปกป้องการเกิดและการแพร่ระบาดของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และสามกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูแนวทางการทำงานของไต สำหรับผู้ป่วยโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง รวมทั้งทำให้สุขภาพไตดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังลดความย่ำแย่ของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมแนวทางการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากสารพิษ และป้องกันการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นหลักการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความเลี่ยงในการกำเนิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากยิ่งขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำในจำนวนที่พอเพียงต่อสภาพร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเล่าเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

สรรพคุณกวาวเครือขาว

หัวกวาวเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ บำรุงกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับคนแก่ แก้เมื่อยตามร่างกาย แก้อ่อนแรง ซูบผอม นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนเพศหญิงสูง ทาหรือกินทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจจะก่อให้แท้งบุตรได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์และก็มดลูกมีเลือดมาคั่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้เจริญ แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง ขยับเขยื้อนแคล่วคล่อง บำรุงเลือด กินได้นอน ผิวหนัง

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา หนังสือเรียนยาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสลด รวมทั้งไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสลดจุกคอ ทำให้เปียกคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบเสิบสาน บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องเสียท้องร่วง รักษาโรคโรคท้องมาน เมล็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ และโรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน และก็ยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายตำราเรียนยาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด รู้ผายธาตุ ทราบระบายรู้ขี้ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสมหะ ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ขี้ ทราบถ่ายทราบปิดเอง แก้ลมจุดเสียด อาเจียน แก้สะอึก แก้หืดไอ แก้ท้องเสียเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมกลั้วคอแก้เจ็บคอ เม็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

คุณประโยชน์เห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ ประกอบด้วยสารที่ส่งผลต่อการเยียวยารักษาโรคหลายแบบ แบ่งออกเป็น 3 ชนิดใหญ่ๆคือ สารประเภทที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% และก็สาระเหย 5% มีสาระสำคัญได้แก่ polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมทั้งวิตามินรวมทั้งธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูมิต้านทานทางโรค ต้านทานมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองและระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะสำหรับบำรุงร่างกายเพราะเหตุว่ามีความปลอดภัยสูง โพลีแซคค้างไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยเสริมสร้างการทำงานของร่างกาย คือกระตุ้นระบบภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรง ต้านโรคมะเร็ง ปกป้องการลุกลุกลามของเซลล์ของมะเร็ง ช่วยปรับปรุงหลักการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยกำจัดพิษ แต่ว่าเหตุเพราะ polysaccharide มีองค์ประกอบที่สลับซับซ้อนอาจจะก่อให้ย่อยยากจะต้องรับประทานวิตามินซีหรือของกินที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยในการซับสาร polysaccharide ไปสู่ร่างกายเยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมมากถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมมีสาระต่อสุขภาพร่างกายดังต่อไปนี้

  1. ออกซิเจนในเลือด 4. รักษาโรคมะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของโลหิตดียิ่งขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

ตรีเทอร์ตะกายอยด์ (Tritepenoids) มีสาระต่อสถาพทางร่างกายดังต่อไปนี้

  1. ต้านมะเร็ง 4. ลดโคเลสเตอรอล ปรับไขมันในร่างกายให้ปกติ
  2. ควบคุมระดับความดันโลหิตให้ปกติ 5. เสริมสร้างระบบที่ทำหน้าที่สำหรับการย่อยอาหารให้
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นรูปแบบการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดความดันโลหิต ลดไขมันในเส้นโลหิตและคุ้มครองการ

ตันของไขมันด้านในเส้นโลหิต

คุณประโยชน์ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนนิดหน่อย ใช้ละลายเสมหะ, แก้วิงเวียน, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,โรคไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสชุ่มเย็นมีกลิ่นแรง ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่รู้จักต้นสายปลายเหตุ,ลดการติเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีคุณประโยชน์แก้วิงเวียนหัว หน้ามืด เป็นลม สามารถคุ้มครองป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดน้อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดแล้วก็ตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อยยุ่ย แผลเน่า ช่วยแก้ลักษณะของการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของเม็กซิโก เคยใช้ดอกแล้วก็ใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมแล้วก็ขับเยี่ยว  ในประเทศอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกเลือดรวมทั้งแก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...