วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ขายสรรพคุณถั่งเช่าที่มีสาระที่สุดสำหรับสมรรถนะชาย

ขายถั่งเช่าสรรพคุณสุดอัศจรรย์ แก้นกเขาไม่ขัน ขุมพลังโรคมะเร็ง

(ขายถั่งเช่า) หรือ ตังถั่งเช่าคือพืชตระกูลเห็ดราในสกุล Ophiocordyceps มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Ophiocordyceps sinensis มีชื่อเรียกทั่วๆไปอีกว่าต้นหญ้าหนอน เป็นผลมาจากการที่ตัวหนอนอ่อนของตัวด้วงประเภทผีเสื้อ หนอน มอด ตั๊กแตน หรือด้วงค้างคาวซึ่งมีเชื้อ มุดเข้าไปอยู่ใต้ดินในช่วงฤดูหนาว และเบาๆเปลี่ยนภาวะเป็นเชื้อราที่มีชื่อว่า Sclerotea รวมทั้งเมื่อถึงหน้าร้อนเส้นใยในตัวหนอนที่ตายและจากนั้นก็จะสร้างดอกออกมาปกคลุมตัวหนอนจนถึงมีรูปร่างเหมือนกระบอง แล้วต่อจากนั้นก็จะเจริญวัยขึ้นมีลักษณะกลายต้นหญ้า โดยจะขายถั่งเช่า มี 2 ส่วนอย่างเช่น ตัวหนอน รวมทั้งเห็ดที่เจริญวัยขึ้นบริเวณท่อนหัวของหนอน มีชื่อว่า Cordyceps sinensis (Berk.) Saec. รสชาติของถั่งเช่าออกขม รวมทั้งอมหวานบางส่วน สามารถกินได้อีกทั้งแบบสดๆหรือนำไปต้มเพื่อรับประทานก็ได้ ดังนี้ ได้ยอดนิยมในประเทศไทย อาทิเช่น ถั่งเช่า รวมทั้งถั่งเช่าสีทอง ซึ่งเป็นเห็ดในสกุลเดียวกัน แล้วก็มีคุณประโยชน์ใกล้เคียงกัน

นิยม(ขายส่งถั่งเช่า)ถือเป็นสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารที่มีสาระต่อสภาพทางด้านร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นโพลีแซคติดอยู่ไรด์ (galactomannan) นิวคลีโอไทด์ (adenosine) กรดคอร์ไดเซปิก (Cordycepic Acid) ซึ่งเป็นสารที่มีเฉพาะสำหรับในการทั้งยังยังมีกรดอะมิโน แล้วก็เออร์โกสเตอรอล (Ergosterol) ที่มีฤทธิ์ในการต่อต้านเชื้อรา ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีสารอาหารที่สำคัญ เป็นต้นว่า โปรตีน วิตามิน E วิตามิน K วิตามิน B1 วิตามิน B2 วิตามิน B12 โพแทสเซียม โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม เหล็ก สังกะสี และซิลิเนียม ก็เลยทำให้นิยมมา(ขายถั่งเช่า)เปลี่ยนเป็นสมุนไพรที่ถูกประยุกต์ใช้สำหรับเพื่อการบำรุงสุขภาพรวมทั้งรักษาอาการบางประเภท โดยที่โดดเด่นที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสมรรถภาพทางเพศ พวกเราไปดูกันดีกว่าว่าสรรพคุณของการจะมีอะไรบ้างจ้ะ

  1. (ขายถั่งเช่า)ช่วยทำให้ปรับลักษณะการทำงานของหัวใจ

        ในเรื่องของหัวใจ การนับว่าเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกซิเจน แล้วก็เพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้ เหมาะสำหรับบำรุงคนที่มีอาการป่วยเป็นโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ

  1. เสริมสร้าง|สร้างเสริม}แนวทางการทำงานของระบบภูมิต้านทาน

         ในเรื่องของการสร้างเสริมภูมิต้านทาน ถั่งเช่าก็ทำเป็นดีไม่ใช่น้อย เนื่องจากว่าถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยทำให้ปรุงหลักการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้เป็นปกติ ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กระตุ้นการผลิตแอนติบอดีในร่างกาย เพื่อเพิ่มของเซลล์ที่สามารถจัดการเซลล์แปลกปลอมหรือเซลล์ที่ตายแล้ว แต่ก็จำต้องใช้ในจำนวนที่พอเหมาะพอควร เพราะเหตุว่าการใช้มากจนเกินความจำเป็นสารในถั่งเช่าบางทีอาจไปกดการทำงานบางสิ่งของระบบภูมิคุ้มกันได้

  1. ต้านมะเร็ง

          นอกเหนือจากเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันแล้ว ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการแคปซูลถั่งเช่าต่อต้านโรคมะเร็ง โดยเจ้าสารคอร์ไดเซปิน (Cordycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความจำเป็นสำหรับการต้านทานการเกิดมะเร็ง คุ้มครองปกป้องการเกิดและก็การแพร่ขยายของเนื้อร้าย รวมถึงยังปกป้องไม่ให้คนเจ็บโรคมะเร็งสุดที่รักษาหายแล้วกลับมาเป็นซ้ำอีกด้วย

  1. (ขายถั่งเช่า) ลดไขมันในเลือด

    อีกคุณประโยชน์หนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คงเป็นการควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล แล้วก็ไตรกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆอย่างเช่น โรคหัวใจและเส้นโลหิต ยิ่งกว่านั้นก็ยังเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลประเภทที่ดี ซึ่งจะมีผลโดยตรงต่อการลดความเสี่ยงโรคเส้นเลือดแดงแข็งได้

5.ฟื้นฟูลักษณะการทำงานของไต

          สำหรับคนเจ็บโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง และก็ทำให้สุขภาพไตดีขึ้น ทั้งยังลดความเสียหายของไตที่เกิดขึ้นจากสารพิษตกค้างได้จ้ะ

6.สร้างเสริมลักษณะการทำงานของตับ

          สารพิษเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ตับถูกทำลาย การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากพิษ และก็คุ้มครองปกป้องการเกิดพังทลายพืดในตับ ช่วงเวลาที่สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความเสี่ยงสำหรับการกำเนิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วย

  1. บำรุงโลหิต

     นอกจากจะบำรุงตับ ไต แล้วก็หัวใจแล้ว สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกสร้างในจำนวนที่พอเพียงต่อสภาพทางด้านร่างกาย

8.ลดระดับน้ำตาลในเลือด

    สำหรับคนป่วยโรคเบาหวาน ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกชนิดที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเล่าเรียนพบว่า การกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95% ซึ่งมากกว่าการใช้ยาแผนปัจจุบันที่ควบคุมได้เพียง 54%

ขายถั่งเช่าได้รับการตั้งชื่อว่า "ไวอากร้าแห่งแนวเขาหิมาลัย" เนื่องด้วยมีการคุณประโยชน์)สะดุดตาในหัวข้อการเสริมสมรรถนะทางเพศในเพศชาย ทั้งยังเป็นสมุนไพรที่อยู่ในแถบที่ราบสูงทิเบต ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความสูงจากน้ำทะเลมากกว่า 4,000 เมตรขึ้นไป ยิ่งกว่านั้นก็ยังสามารถพบได้ในรอบๆภาคใต้ของมณฑลชิงไห่ เขตซางโตวในประเทศทิเบต เขตกานซู ภูเขาฏาน เนปาล และก็ยังมีการเพาะเห็ดจำพวกนี้ในบริเวณเสฉวน ยูนนาน แล้วก็กุ้ยโจว ถั่งเช่า นับว่าเป็นสมุนไพรจีนที่หายากรวมทั้งราคาแพง แต่มีรับผลิตถั่งเช่าสรรพคุณมากไม่น้อยเลยทีเดียว ทำให้เจ้าสมุนไพรชนิดนี้ยังคงความนิยมชมชอบสูงนั่นเองกรณีศึกษาฤทธิ์ต่อการกระตุ้นสมรรถนะทางเพศ พบว่าการศึกษาวิจัยในเพศชาย 22 ผู้ที่ใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมช่วยเพิ่มของสเปิร์มในสเปิร์มได้ 33%แล้วก็ส่งผลลดปริมาณของสเปิร์มที่แตกต่างจากปกติลง 29% และมีอีกกรณีศึกษา ในผู้ป่วยทั้งชายรวมทั้งหญิง 189 คน ที่มีความต้องการทางเพศน้อยลง พบว่าการ(ขายถั่งเช่า)สามารถช่วยทำให้อาการและก็ความอยากได้ทางเพศสูงมากขึ้น 66% นอกจากนี้ยังมีงานศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยเกื้อหนุนว่าการกินถั่งเช่าจะช่วยคุ้มครองรับผลิตถั่งเช่ารวมทั้งช่วยทำให้แนวทางการทำงานของ ต่อมหมวกไต ฮอร์โมนจากต่อมไทมัส แล้วก็จำนวนของสเปิร์มซึ่งสามารถปฏิสนธิได้เพิ่มขึ้น 300% รวมทั้งช่วยเพิ่มสิ่งที่ต้องการทางเพศของผู้หญิงได้ 86%

 กรณีศึกษาฤทธิ์กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดยทำการเล่าเรียนในเพศชาย 5 คน (อายุเฉลี่ย 35 ปี) ที่ถุงลมถูกกระตุ้นให้อักเสบด้วย

lipopolysaccharide (LPS) พบว่าถั่งเช่ามีฤทธิ์ลดการผลิตสารที่ทำให้มีการเกิดการอักเสบ ขายส่งถั่งเช่าดังเช่นว่า imterlukin-1bera (IL-1beta), interlukin-6(Il-6)

interleukin-8 (IL-8), interleukin-10 (Il-10) แล้วก็ tumor necrosis factor-alpha (TNF-alpha) ได้ จึงทำให้ระบบภูมิคุ้มกันปฏิบัติงานดีขึ้น

 กรณีศึกษาฤทธิ์ลดระดับน้ำตาลในเลือด โดยการให้ผู้ป่วยเบาหวานแคปซูลถั่งเช่ากินถั่งเช่าจำนวน 3 กรัม/วัน พบว่าสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

ได้ถึง 95% ในขณะกรุ๊ปที่รักษาด้วยยาแผนปัจจุบันสามารถควบคุมระดับน้ำตาลได้เพียง 54%

ขายถั่งเช่า ขายส่งถั่งเช่า

รับผลิตถั่งเช่า เเคปซูลถั่งเช่า

ประโยชน์/สรรพคุณของลูทีน

ลูทีน แล้วก็ซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่รอบๆเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะทำหน้าที่ปกป้องรักษาเรตินาและหน้าจอประสาทตาจากขั้นตอน OxidativeStress ซึ่งซึ่งก็กล่าวได้ว่าจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ และลูทีน (lutein) แล้วก็ซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต่อต้านออกซิเดชันเพื่อคุ้มครองปกป้องเซลล์รับแสง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ผลิตขึ้นเพราะว่ามีปริมาณออกสิเจนสูง (oxygen tension) รวมทั้งจากการเช็ดกแสง ยิ่งกว่านั้นยังเชื่อว่าสารประกอบทั้งคู่นี้มีบทบาทสำหรับการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงสว่างที่มีพลังงานสูง คร่าวๆว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่แสงสว่างจะตกถึงแมคูลา ด้วยเหตุนั้นจะสามารถลดสถานการณ์ความเคร่งเครียดขบวนการออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างเป็นจริงเป็นจังนอกจากนี้ลูทีนยังปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของมนุษย์อีกด้วย เพราะเหตุว่าดวงตาของเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพและส่งผลให้เกิดโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับจอประสาทตาทั้งในเด็กแล้วก็ผู้ใหญ่ได้ ลูทีนนับว่าเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับเพื่อการปกป้องรักษาจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอชเอและเอเอซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างเสริมพัฒนาการด้านการมองมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอรวมทั้งเอเอ จะปฏิบัติภารกิจเหมือนเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีนจะปฏิบัติหน้าที่เหมือนเป็นสารเคลือบหลอดไฟไม่ให้เสื่อมเร็ว และนอกจากลูทีนจะพบได้บ่อยในดวงตาของผู้คนแล้ว ยังพบได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองเห็นถึงปริมาณร้อยละ 66 ก็เลยมั่นใจว่าลูทีนมีส่วนช่วยในการรับภาพรวมทั้งส่งต่อไปยังสมองได้ดิบได้ดีขึ้นอีกด้วยจากการศึกษาเล่าเรียนทางระบาดวิทยา เจอหลักฐานว่า ลูทีนและก็ซีแซนทีนช่วยลดโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) สำนักงาน ของกินและก็ยาสหรัฐอเมริกา ให้การยืนยันสินค้าเสริมอาหารลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน ในการลดความเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมโทรมของตา อันเกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากอายุที่มากขึ้น นอกจาก ลูทีนและก็ซีแซนทีน จะมีคุณลักษณะสำหรับการช่วยชะลอความเสื่อมถอยของเรตินา และก็เลนส์ตาแล้ว ยังส่งผลให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ คุ้มครองมะเร็งต่อมลูกหมาก แล้วก็ปกป้องการเกิดโรคหัวใจ

การใช้ผลดีรากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบพื้นบ้านใช้ ราก ต้มน้ำกินแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมหนังสือเรียนยาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานชุ่ม ใช้แก้ขัดค่อย ขับเยี่ยว แล้วก็ขับเสมหะ บำรุงเด็กในท้อง บำรุงตับปอด แก้ตับปอดทุพพลภาพ บำรุงกำลัง แก้กษัย ใช้ ทั้งยังต้นหรือราก ต้มน้ำดื่ม แก้แท้งลูก ราก มีรสเฝื่อนฝาดเย็น รับประทานเป็นยาแก้พิษร้อนในกระหายน้ำ แก้เมื่อย ครั่นเนื้อครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ทำลายพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด ชูกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า และต้นจันทน์แดงผสมสุราโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  แบบเรียนยาโบราณของไทยบอกว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นเลิศตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำหรือปั้นเป็นลูกกลอนกินกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้ประจำเดือนมาไม่ปกติปวดเมนส์ สภาวะมีบุตรยาก สภาวะหมดประจำเดือน บำรุงน้ำนม บำรุงท้อง  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้อาการปวดฝี ทำให้เย็น ช่วยทำลายพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยทุเลาอาการระคายเคือง รากใช้กินเป็นยาแก้ลักษณะของการปวดเมื่อย ครั่นเนื้อครั่นตัว ช่วยแก้อาการปวดข้อแล้วก็คอ แล้วก็คนทางภาคเหนือบ้านเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้กินเป็นยาบำรุงสำหรับเพศชาย กินแล้วครื้นครึกเหมือนม้า 3 ตัว ก็เลยมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนหมอยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นสาเหตุของชื่อ “สาวร้อยสามี” หรือ “สามร้อยผัว” กล่าวคือไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ยังสามารถมีลูกมีผัวได้ อายุเยอะแค่ไหนก็ยังมองสาวเสมอ มีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ต่อต้านเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้ลักษณะของการปวด คลายกล้ามเนื้อของมดลูก บำรุงหัวใจ คุ้มครองกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดจากความดันโลหิตสูง ขับนม มีฤทธิ์เหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ยับยั้งเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต่อต้านอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์ของโรคมะเร็ง ยั้งการเกิดแผลในกระเพาะ ยับยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดระดับความดันโลหิตต้นรากสามสิบมีสรรพคุณในประเด็นการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวไว้ภายในคู่มือพระเวท ของประเทศอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) มีความหมายว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางแบบเรียนซึ่งก็คือหญิงที่มีผัวเป็นคนร้อยคน เรียกได้ว่ามีการใช้สมุนไพรประเภทนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมกินน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย และก็ยังใช้เป็นยาฯลฯ ดังเช่น แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้ท้องขึ้น บำรุงน้ำนม ขับฉี่ ส่วนการใช้ประโยชน์ รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกอย่างเช่น ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบฉาบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวเคลือบน้ำตาลกินเป็นยากระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ ใช้กระตุ้นน้ำนมในวัวนม แล้วก็ใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มกิน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่ไว้ภายในแกงส้มแล้วก็แกงเลียง

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมความสามารถทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยให้สเปิร์มแข็งแรก เนื่องมาจากการกินถั่งเช่าจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์เพิ่มมากขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิได้ โดยจากการเรียนในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิมากขึ้น 33% ทั้งยังยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% และเมื่อเรียนเพิ่มก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่จำเป็นทางเพศได้ 66 – 86% อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการปกป้องแล้วก็เสริมสร้างลักษณะการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะปฏิสนธิได้ช่วยปรับให้รูปแบบการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกสิเจน แล้วก็เพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยทำให้ปรับปรุงลักษณะการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้เป็นปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานเยอะขึ้นเรื่อยๆต้านโรคมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับการต้านทานมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความหมายในการต่อต้านการเกิดโรคมะเร็ง คุ้มครองปกป้องการเกิดรวมทั้งการแพร่ระบาดของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล รวมทั้งตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูการทำงานของไต สำหรับผู้เจ็บป่วยโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง รวมทั้งทำให้สุขภาพไตดีขึ้น ทั้งยังยังลดความย่ำแย่ของไตที่เกิดขึ้นจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากพิษ และก็คุ้มครองการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความเลี่ยงสำหรับในการกำเนิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมแนวทางการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเยอะขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกสร้างในปริมาณที่เพียงพอต่อสุขภาพร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกประเภทที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเล่าเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

สรรพคุณพลูคาว

พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ให้ รสเผ็ด มีกลิ่นเหมือนคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดและตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ถอนพิษไข้ แก้พิษ ขับปัสสาวะ แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดเชื้อโรคทางเดินฉี่ ไตอักเสบบวมน้ำ ไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ภายนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังกลากโรคเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาข้างนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในบริเวณนั้นมากมาย ปอดบวม ไข้มาลาเรีย แก้โรคผิวหนังผื่นคัน  ฝีฝักบัว  ฝีแผลเปื่อย และก็พอกในรายกระดูกหัก และก็หนองใน มีฤทธิ์สำหรับการช่วยต้านทานโรคมะเร็ง ยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ของมะเร็ง  มีฤทธิ์สำหรับในการช่วยบำบัดรักษาฟื้นฟูโรคความดันเลือดสูง  ช่วยสร้างเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ยับยั้งโรค ช่วยยืดอายุคนป่วยให้อยู่สู้โรคได้นานมากขึ้น  ช่วยยั้งโรคเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกาย   ใช้เป็นส่วนผสมในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาและก็ช่วยต่อต้านเชื้อโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่   ใช้เป็นองค์ประกอบในตำรับยา ช่วยรักษาอาการติดโรคฉับพลัน ติดเชื้อโรคทางเดินหายใจ   ใช้เป็นส่วนผสมในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาคางทูม ต่อมทอนซิลอักเสบ และปอดอักเสบในเด็ก   กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวช่วยรักษาภาวะภูมิแพ้ อาการหอบหืด ใช้เป็นยาระบาย ของกินไม่ย่อย  ช่วยขับพยาธิ  รักษาโรคตับอักเสบจำพวกโรคดีซ่าน  รักษาแผลอักเสบรอบๆคอมดลูก รักษาการอักเสบรอบๆกระดูกเชิงกราน   มีฤทธิ์ช่วยต้านทานเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของไวรัสจำพวกต่างๆยกตัวอย่างเช่น ไข้ทรพิษ ฝึกหัด งูสวัด เริม โรคภูมิคุมกันบกพร่อง (HIV)  เหมาะสมกับคนป่วยและคนที่ต้องการบำรุงร่างกาย ผู้ป่วยในระยะพักฟื้นช่วยทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานแข็งแรงขึ้น ทำให้โรคต่างๆมีลักษณะดีขึ้น  ใช้พร้อมกันกับการดูแลรักษาด้วยเคมีบำบัดรักษาหรือการฉายรังสี จะช่วยทำให้ผู้ป่วยมีลักษณะอาการแพ้ลดน้อยลง ประเทศจีน เกาหลี ประเทศญี่ปุ่น ใช้อีกทั้งต้นเป็นยาลดไข้ กำจัดพิษ รักษาแผลในกระเพาะและลดการอักเสบ ประเทศเกาหลีใช้พลูคาวเป็นยาลดระดับความดันโลหิตสูง ภาวะเส้นเลือดแข็งเนื่องจากมีการสะสมของไขมัน (atherosclersis) และมะเร็ง ส่วนเนปาลใช้ลำต้นใต้ดินในตำรับยาที่เกี่ยวกับโรคของสตรี ขับประจำเดือน ใช้ทั้งยังต้นเป็นยาย่อยอาหาร ทุเลาอาการอักเสบ ใบใช้ในการรักษาโรคผิวหนัง แก้บิดรวมทั้งริดสีดวงทวาร

สรรพคุณเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ ประกอบด้วยสารที่มีผลต่อการเยียวยารักษาโรคหลายอย่าง แบ่งได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ๆคือ สารประเภทที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% แล้วก็สาระเหย 5% มีประโยชน์สำคัญดังเช่น polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมทั้งวิตามินและแร่ธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูมิต่อต้านทางโรค ต่อต้านมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองรวมทั้งระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะกับบำรุงร่างกายเนื่องจากว่ามีความปลอดภัยสูง

โพลีแซคคาไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยเสริมสร้างแนวทางการทำงานของร่างกาย เป็นกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง ต้านโรคมะเร็ง คุ้มครองการลุกลุกลามของเซลล์ของมะเร็ง ช่วยปรับปรุงรูปแบบการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยกำจัดพิษ แต่ว่าเพราะเหตุว่า polysaccharide มีองค์ประกอบที่สลับซับซ้อนอาจจะก่อให้ย่อยยากจำเป็นต้องรับประทานวิตามินซีหรืออาหารที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยสำหรับการดูดซึมสาร polysaccharide ไปสู่ร่างกาย

เยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมมากถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายดังนี้

  1. ออกสิเจนในเลือด 4. รักษามะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของเลือดดียิ่งขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

สามเทอร์ปีนอยด์ (Tritepenoids) มีประโยชน์ต่อร่างกายดังนี้

  1. ต้านทานมะเร็ง 4. ลดวัวเลสเตอรอล ปรับไขมันในร่างกายให้ปกติ
  2. ควบคุมระดับความดันเลือดให้ปกติ 5. สร้างเสริมระบบที่ทำหน้าที่ในการย่อยอาหารให้
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นหลักการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดความดันโลหิต ลดไขมันในเส้นเลือดแล้วก็คุ้มครองป้องกันการตันของไขมันข้างในเส้นโลหิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...