วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ว่านชักมดลูกสามารถช่วยคุณได้โดยไม่มีโรคภัยต่างๆ

ขายว่านชักมดลูก:ที่มาของว่านชักมดลูก ลักษณะว่านชักมดลูกเป็นยังไงมาดูกัน

ขายส่งว่านชักมดลูก อยู่ใน ในเกาะบาหลี ชวากระจัดกระจายชนิดมาจนถึงมาเลเชีย ไทย และ อินเดีย เป็นพืชที่มีลำต้นเป็นหัวอยู่ใต้ดิน และมีหลากหลายสายพันธุ์ แต่ว่าสำหรับในประเทศไทยได้ขายว่านชักมดลูกที่พบได้ตามท้องตลาดจะมีอยู่ด้วยกัน 2 สายพันธุ์ อาทิเช่น การขายว่านชักมดลูกตัวเมีย (Curcuma comosa Roxb.) ซึ่งจะมีลักษณะของหัวกลมรีตามแนวตั้ง มีแขนงสั้น แล้วก็ ว่านชักมดลูกตัวผู้ (Curcuma latifolia) จะมีจะมีจำพวก|ชนิดคุณลักษณะแคปซูลว่านชักมดลูกต่างจากตัวเมียตรงที่ หัวใต้ดินจะกลมแป้นมากกว่ารวมทั้งกิ้งก้านจะยาวมากยิ่งกว่า ขายว่านชักมดลูกทำให้การซื้อมาใช้บางทีก็อาจจะงวยงงทุกข์ยากลำบากด้วยเหตุว่าครั้งคราวเมื่อเอามาเทียบกันหมดทั้งตัวเมียและก็ตัวผู้จะเหมือนกันมากมายโดยจะปลูกมากมายในจังหวัดเลยรับผลิตว่านชักมดลูกและจังหวัดเพชรบูรณ์ดังนี้ได้พบว่ามีพืชประเภทหนึ่งที่มีต้นกำเนิดในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกับการขายว่านชักมดลูกของไทยมาก รวมทั้งยังมีคุณประโยชน์ที่แบบเดียวกันอีกด้วย โดยมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Curcuma Xanthorrhiza และก็มีงานเรียนรู้นี่ค่อนข้างมากมาย ทำให้มีผู้คนที่รู้ผิดว่ามันคือว่านชักมดลูกที่พบได้ในประเทศไทย และก็ยังมีสารสำคัญคนละกลุ่มอีกด้วย

ลำต้นว่านชักมดลูก มีลักษณะประเภทคุณลักษณะเป็นเหง้าที่แตกหน่ออยู่ใต้ดิน เหง้ามีสีเหลืองหรือสีน้ำตาลอมส้ม เมื่อแก่จะเป็นสีเทา ขายว่านชักมดลูกเนื้อข้างในเหง้ามีสีส้มหรือแดงเข้ม กลิ่นฉุน รสขม ลำต้นตั้งตรง มีกาบใบกลมเป็นลำต้นเทียมที่อยู่เหนือดินเรียงซ้อนกันอยู่ สูงราวๆ 1-2 เมตร กาบข้างนอกมีสีเขียว ส่วนภายในเป็นสีลักษณะจำพวกคุณสมบัติลำต้นโดยทั่วไปจะคล้ายกับต้นขมิ้นอ้อย ในตอนเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม หัวจะเริ่มแก่แล้วก็ประยุกต์ใช้คุณประโยชน์ผลดีคุณลักษณะ ใบว่านชักมดลูกออกเป็นใบคนเดียวแคปซูลว่านชักมดลูก ที่ส่วนปลายของลำต้นเทียม ใบมี{ลักษณะ|ชนิดจำพวก|คุณสมบัติเรียวยาวคล้ายต้นขิง มีความกว้างราว 15-20 เซนติเมตร|ซม. ยาวโดยประมาณ 40-100เซนติเมตรซม. แผ่นใบสีเขียว ขอบของใบเรียบ โคนรวมทั้งปลายใบแหลม ต้นเพศผู้ขายว่านชักมดลูกจะมีเส้นกลางใบเป็นสีม่วง ส่วนต้นตัวเมียเส้นกลางใบจะเป็นสีเขียว จะเริ่มแทงใบในช่วงต้นฤดูฝนหรือราวมี.ค.ม.ย.ขายส่งว่านชักมดลูกดอกว่านชักมดลูกออกเป็นช่อกระจุกเชิงลดรูปทรงกระบอกบนก้านดอก เหมือนดอกขมิ้น ก้านช่อดอกยาวโดยประมาณ 15-20 เซนติเมตรซม. มีกลีบรองดอกสีแดงสด ใบแต่งแต้มเป็นริ้วสีชมพูอ่อน เมื่อดอกเติบโตสุดกำลังก็จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองรับผลิตว่านชักมดลูก

สรรพคุณว่านชักมดลูก ช่วยกระชับช่องคลอดสตรี ช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์

ทำให้มดลูกที่เขยื้อนลงต่ำรวมทั้งอาการตกขาวดีขึ้นปกติ

ช่วยรักษาลักษณะของการปวดเมนส์ ทำให้มีอารมทางเพศสมบูรณ์

รักษาอาการถ่วงเสียวมดลูก ลดอาการปวดท้องน้อย

ตอนมีเมนส์

ว่านชักมดลูกถือได้ว่าเป็นสมุนไพร สำหรับสตรี

อย่างแท้จริง โดยมีคุณประโยชน์ดังนี้ รักษาลักษณะของการปวดเมนส์

มาเปลี่ยนไปจากปกติ รักษาอาการเลือดออกมาจากมดลูกหลังคลอด

รักษามดลูกอักเสบ บรรเทาอาการปวดท้องระหว่างมีรอบเดือน

ขับน้ำคร่ำ แก้ตกขาว บรรเทาอาการปวดหลังจากคลอดบุตร

ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วกว่าธรรมดาในสตรีหลังคลอด ส่วนคุณประโยชน์

ของว่านชักมดลูกที่ใช้ได้อีกทั้งชายแล้วก็หญิงหมายถึงใช้รักษาอาการ

ตับอักเสบ แก้เจ็บท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการริดสีดวงทวาร

ใช้แก้ธาตุทุพพลภาพ แล้วก็ของกินไม่ย่อย รักษาแผลในกระเพาะ

ลดอาการปวดบวมแล้วก็การอักเสบของแผลต่างๆช่วยกระตุ้น

การสร้างเซลล์ใหม่และก็ซ่อมแซมความย่ำแย่ของเซลล์

ช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใสสดใส ช่วยลดคลอเรสเตอรอล

แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ต้านอนุมูลอิสระ เพราะว่าสาร curcumin

ในว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระรวมทั้งยับยั้งการเกิด

ออโตออกซิเดชั่นได้

ขายว่านชักมดลูก ขายส่งว่านชักมดลูก แคปซูลว่านชักมดลูก
รับผลิตว่านชักมดลูก

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถนะทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยทำให้น้ำอสุจิแข็งแรก เนื่องจากการกินถั่งเช่าจะนำมาซึ่งการทำให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับมากขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในสเปิร์มได้ โดยจากการเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิมากขึ้น 33% ทั้งยังลดปริมาณสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% แล้วก็เมื่อเรียนรู้เพิ่มก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความจำเป็นทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณลักษณะในการคุ้มครองปกป้องแล้วก็เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มโอกาสที่สเปิร์มจะถือกำเนิดได้ช่วยทำให้การทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ อีกทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกซิเจน และเพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยปรับปรุงรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานมากขึ้นเรื่อยๆต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการต้านทานมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความสำคัญในการต้านทานการเกิดโรคมะเร็ง คุ้มครองการเกิดและก็การแพร่ไปของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล รวมทั้งตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูลักษณะการทำงานของไต สำหรับผู้เจ็บป่วยโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง แล้วก็ทำให้สุขภาพไต ทั้งยังลดความเสื่อมโทรมของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากพิษ และป้องกันการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นแนวทางการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความหลีกเลี่ยงสำหรับการเกิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมหลักการทำงานของระบบโลหิต ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากเพิ่มขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในปริมาณที่เพียงพอต่อสถาพทางร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการศึกษาเล่าเรียนพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

สรรพคุณกวาวเครือขาว

หัวกวาวเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ ชูกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับผู้สูงอายุ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย แก้หมดแรง ผอมแห้ง นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนผู้หญิงสูง ทาหรือรับประทานทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจจะเป็นผลให้แท้งบุตรได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์และก็มดลูกมีเลือดมาคั่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้เจริญรุ่งเรือง แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง ขยับเขยื้อนแคล่วคล่องว่องไว บำรุงเลือด กินได้นอน ผิวหนัง

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มน้ำอสุจิ เป็นยาอายุวัฒนะ

แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย

รากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงเลือด  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 ชนิดเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ถอนพิษไข้  สมานลำไส้

เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงู

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

ฤทธิ์ต่อระบบขยายพันธุ์  การเรียนในอาสาสมัครผู้ชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีอาการหย่อนยานสมรรถภาพทางเพศอย่างต่ำ 6 เดือน  ให้กินกวาวเครือแดงขนาด 250 มก./แคปซูล วันละ 4 แคปซูล เป็นเวลา 3 เดือน ผลการศึกษาเรียนรู้และค้นคว้ารวมทั้งการวิจัยพบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่แตกต่างจากกลุ่มควบคุม  แต่ผลจาการตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับดัชนีชี้วัดสมรรถภาพทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้น  82.4 % ด้วยเหตุนั้น กวาวเครือแดงก็เลยช่วยฟื้นฟูคนเจ็บโรคเสื่อมความสามารถทางเพศได้ และไม่เจอการเกิดพิษ

ประโยชน์/สรรพคุณของลูทีน

ลูทีน รวมทั้งซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่บริเวณเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะทำหน้าที่ปกป้องรักษาเรตินารวมทั้งหน้าจอประสาทตาจากแนวทางการ OxidativeStress ซึ่งซึ่งพูดได้ว่าจะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อมได้ แล้วก็ลูทีน (lutein) และก็ซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต่อต้านขบวนการออกซิเดชันเพื่อปกป้องเซลล์รับแสงสว่าง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์สร้างขึ้นเนื่องมาจากมีปริมาณออกสิเจนสูง (oxygen tension) และก็จากการถูกแสง นอกจากนี้ยังมั่นใจว่าสารประกอบทั้งสองนี้มีหน้าที่สำหรับเพื่อการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงที่มีพลังงานสูง โดยประมาณว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่จะแสงจะตกถึงแมคูลา โดยเหตุนี้จะสามารถลดสภาพการณ์ความเคร่งเครียดขบวนการออกซิเดชันต่อหน้าจอประสาทตาได้อย่างเป็นจริงเป็นจังนอกจากนี้ลูทีนยังปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของมนุษย์อีกด้วย เนื่องจากดวงตาของเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่เยอะๆ ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพแล้วก็ทำให้มีการเกิดโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอประสาทตาในเด็กและก็ผู้ใหญ่ได้ ลูทีนนับว่าเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับการปกป้องรักษาหน้าจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอชเอและเอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการสร้างเสริมความก้าวหน้าด้านการมองมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอและก็เอเอ จะทำหน้าที่เสมือนเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีนจะปฏิบัติหน้าที่เสมือนเป็นสารฉาบหลอดไฟไม่ให้เสื่อมเร็ว แล้วก็นอกเหนือจากลูทีนจะพบได้บ่อยในดวงตาของคนเราแล้ว ยังเจอได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองเห็นถึงร้อยละ 66 จึงมั่นใจว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับในการรับภาพรวมทั้งส่งต่อไปยังสมองเจริญขึ้นอีกด้วยจากการศึกษาทางระบาดวิทยา เจอหลักฐานว่า ลูทีนรวมทั้งซีแซนทีนช่วยลดโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) ที่ทำการ อาหารรวมทั้งยาสหรัฐฯ ให้การรับประกันสินค้าเสริมอาหารลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน สำหรับการลดความเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมของตา อันมีสาเหตุจากอายุที่มากขึ้น นอกเหนือจาก ลูทีนรวมทั้งซีแซนทีน จะมีคุณลักษณะในการช่วยชะลอความเสื่อมถอยของเรตินา รวมทั้งเลนส์ตาแล้ว ยังมีผลให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ ป้องกันโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และคุ้มครองการเกิดโรคหัวใจ

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา หนังสือเรียนยาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสลด แล้วก็ไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสมหะจุกคอ ทำให้เปียกแฉะคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบเสิบสาน บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องเสียท้องร่วง รักษาโรคท้องมาน เมล็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ และก็โรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน และก็ยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายแบบเรียนยาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด รู้ผายธาตุ ทราบระบายทราบอึ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสลด ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย อุจจาระ รู้ถ่ายทราบปิดเอง แก้ลมจุดเสียด อาเจียน แก้สะอึก แก้โรคหืดไอ แก้ท้องเดินเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมล้างคอแก้เจ็บคอ เมล็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...