วันอังคารที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือสรรพคุณที่พวกเรารู้จักกันอย่างดี

เห็ดหลินจือมีสรรพคุณที่น่ามหัศจรรย์

ประโยชน์ที่ได้รับมาจากเห็ดหลินจือเป็นยาบำรุงร่างกาย ช่วยทำให้อายุยืนยาว

  1. ขายเห็ดหลินจือช่วยบำรุงรักษาผิวให้แจ่มใส มีน้ำมีนวล
  2. เห็ดหลินจือมีคุณประโยชน์ช่วยทำนุบำรุงสายตา
  3. เห็ดหลินจือช่วยชะลอวัย แล้วก็สร้างเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย
  4. แคปซูลเห็ดหลินจือช่วยบำรุงสมอง ทำให้ความจำดี
  5. เห็ดหลินจือช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เป็นยารักษาโรคเบาหวาน
  6. เห็ดหลินจือมีสรรพคุณช่วยรักษาลำไส้ แก้ของกินเป็นพิษ
  7. ประโยช์จากเห็ดหลินจือเป็นยาทำลายพิษ ขับเหงื่อ ขับปัสสาวะ
  8. ขายเห็ดหลินจือสรรพคุณของเห็ดหลินจือช่วยรักษาโรคโรคเกาต์
  9. เห็ดหลินจือยั้งเชื้อแบคทีเรียเข้าสู่ร่างกาย คุ้มครองป้องกันเชื้อไวรัส งูสวัด อีสุกอีใส แล้วก็เอดส์
  10. เห็ดหลินจือช่วยแก้ปวดท้อง ปวดรอบเดือน
  11. เห็ดหลินจือช่วยลดความเสื่อมสรรถภาพทางเพศ
  12. คุณประโยชน์ของเห็ดหลินจือช่วยปกป้องการมีบุตรยาก
  13. ขายเห็ดหลินจือ ช่วยลดระดับความดันเลือด และลดไขมันในเส้นโลหิต
  14. เห็ดหลินจือช่วยกระตุ้นการผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาวอย่างมีสมดุล
  15. คุณประโยชน์ซึ่งมาจากเห็ดหลินจือช่วยแก้ไขโรคหัวใจ รวมทั้งโรคเส้นโลหิตหัวใจตีบ
  16. รับผลิตเห็ดหลินจือช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็ง รวมทั้งบรรเทาอาการที่เกิดจากการฉีดรังสีคีโม
  17. ขายเห็ดหลินจือเห็ดหลินจือช่วยทำให้แผลหายเร็ว ช่วยรักษาแผลที่ผิวหนัง ช่วยให้รอยแผลเป็นจางเร็ว
  18. เห็ดหลินจือช่วยเพิ่มออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกาย
  19. เห็ดหลินจือช่วยลดอาการลมชัก ลมบ้าหมู บ้านหมุน หอบหืด

แล้วก็โรคภูมิแพ้ขึ้นชื่อว่าเป็น “ยาจีน” ที่มีการขายส่งเห็ดหลินจือ และยังมีสรรพคุณหลากหลาย เป็นยาแผนโบราณที่น่าสนใจในทางการแพทย์ กระทั่งทำให้นักวิจัยนานัปการสถาบันนำไปวิจัยแล้วเจอสารสำคัญต่างๆที่ดีต่อสุขภาพร่างกายทั้งหมดทั้งปวง อีกทั้งสารที่ช่วยแก้อาการอ่อนล้า และก็สารจากสปอร์ของแคปซูลเห็ดหลินจือที่ถูกค้นพบว่าเป็นตัวสำคัญสำหรับเพื่อการช่วยสร้างภูมิต้านทานร่างกาย ทั้งยังยังช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็ง ต่อต้านเนื้องอก และไม่มีพิษมีภัย ไร้ผลใกล้กันใดๆก็ตามที่สำคัญเป็นสารพอลิแซ็กคาไรด์ (polysaccharide) ในเห็ดหลินจือ เหมาะสมกับอากาศในประเทศไทยด้วย ทำให้มีการนำเข้ามาเพาะปลูก สร้างรายได้และก็อาชีพให้แก่เกษตกรไทยอีกด้วย

ขายเห็ดหลินจือ สมุนไพรชั้นสูง – สมุนไพรประเภทนี้ถูกจัดให้เป็นยาบำรุง ยาอายุวัฒนะ มีความปลอดภัยสูง ไม่เป็นพิษเป็นภัย แล้วก็ทานได้เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน

เห็ดหลินจือถูกจัดให้เป็นสมุนไพรชั้นสูง ในตำราเรียนยาจีนโบราณ “ซุ่มซ่ามฉ่าวกางมู่”  โดยท่านแพทย์หลี่ซือเจินได้อธิบายว่า “ขายเห็ดหลินจือ เมื่อกินเป็นระยะเวลานานแล้ว จะมีผลให้ ตัวเบา ไม่แก่ อายุยืน และก็เป็นเซียน” 

นอกจากหนังสือเรียนยาจีนโบราณแล้วเห็ดหลินจือก็ถูกพิสูจน์แล้วก็ยืนยันจากนักค้นคว้าแผนปัจจุบันแล้วว่ามีสารสำคัญที่ช่วยทำนุบำรุงร่างกายถึง 250 จำพวก และไม่เจอพิษสะสมเมื่อบริโภคติดต่อกันเป็นเวลานานอีกด้วย

ขายเห็ดหลินจือ มีสารบำรุงร่างกายมากหรือน้อย สารที่ว่านี้คือ สารพอลิแซ็กคาไรด์ (polysaccharide) สารนี้มีดีที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันรับผลิตเห็ดหลินจือ ให้แก่ร่างกายและต้านเซลล์มะเร็งได้ ซึ่งในเห็ดหลินจือจำพวกสีแดงมีมากที่สุด

เชื่อกันมานานว่าการ ขายส่งเห็ดหลินจือ มีประโยชน์สามารถช่วยให้อายุยืน ชะลอความแก่ ความจำดี เลือดลมดี ผิวพรรณแจ่มใส และทำให้หัวใจแข็งแรง

ขายเห็ดหลินจือ ขายส่งเห็ดหลินจือ

รับผลิตเห็ดหลินจือ เเคปซูลเห็ดหลินจือ

สมุนไพรอื่นๆ

การใช้ผลดีรากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบ ท้องถิ่นใช้ ราก ต้มน้ำดื่มแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมแบบเรียนยาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานเปียก ใช้แก้ขัดค่อย ขับฉี่ และก็ขับเสลด บำรุงเด็กในครรภ์ บำรุงตับปอด แก้ตับปอดทุพพลภาพ บำรุงกำลัง แก้กษัย ใช้ อีกทั้งต้นหรือราก ต้มน้ำกิน แก้ตกเลือด ราก มีรสเฝื่อนเย็น รับประทานเป็นยาแก้พิษร้อนในอยากดื่มน้ำ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด บำรุงกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า และต้นจันทน์แดงผสมสุราโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  ตำราเรียนยาโบราณของไทยบอกว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นยอดเยี่ยมตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำกินหรือปั้นเป็นลูกกลอนรับประทานกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้เมนส์มาเปลี่ยนไปจากปกติปวดรอบเดือน ภาวะมีลูกยาก ภาวการณ์หมดประจำเดือน บำรุงน้ำนม บำรุงท้อง  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้อาการปวดฝี ทำให้เย็น ช่วยทำลายพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยทุเลาอาการระคาย รากใช้กินเป็นยาแก้อาการปวดเมื่อย ครั่นเนื้อครั่นตัว ช่วยแก้อาการปวดข้อและคอ และก็คนทางภาคเหนือบ้านเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้รับประทานเป็นยาบำรุงสำหรับเพศชาย รับประทานแล้วมีชีวิตชีวาเสมือนม้า 3 ตัว จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนแพทย์ยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ “สาวร้อยสามี” หรือ “สามร้อยผัว” กล่าวอีกนัยหนึ่งไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ยังสามารถมีลูกมีสามีได้ อายุเท่าไรก็ยังมองสาวเสมอ มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านทานเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้ลักษณะของการปวด คลายกล้ามของมดลูก บำรุงหัวใจ คุ้มครองปกป้องกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดขึ้นจากความดันเลือดสูง ขับนม มีฤทธิ์เสมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ยับยั้งเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านทานอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์มะเร็ง ยับยั้งการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร ยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดระดับความดันเลือดต้นรากสามสิบมีสรรพคุณในเรื่องการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวไว้ในคู่มือพระเวท ของประเทศอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) หมายความว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางตำราหมายความว่าหญิงที่มีผัวเป็นคนร้อยคน พูดได้ว่ามีการใช้สมุนไพรจำพวกนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมรับประทานน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย และยังใช้เป็นยาฯลฯ อาทิเช่น แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้ท้องอืด บำรุงนม ขับฉี่ ส่วนการใช้ประโยชน์ รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกดังเช่น ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบเคลือบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวฉาบน้ำตาลกินเป็นยากระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ ใช้กระตุ้นน้ำนมในวัวนม แล้วก็ใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มกิน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่ไว้ในแกงส้มรวมทั้งแกงเลียง

สรรพคุณพลูคาว

พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ให้ รสเผ็ด มีกลิ่นคล้ายคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดแล้วก็ตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ทำลายพิษไข้ แก้พิษ ขับปัสสาวะ แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดเชื้อฟุตบาทเยี่ยว ไตอักเสบบวมน้ำ ลำไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ข้างนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังขี้กลากเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาภายนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในบริเวณนั้นมากมาย ปอดอักเสบ ไข้ป่า แก้โรคผิวหนังผื่นคัน  ฝีฝักบัว  ฝีแผลยุ่ย รวมทั้งพอกในรายกระดูกหัก และก็โรคหนองใน มีฤทธิ์สำหรับในการช่วยต้านโรคมะเร็ง ยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ของโรคมะเร็ง  มีฤทธิ์สำหรับในการช่วยบำบัดฟื้นฟูโรคความดันเลือดสูง  ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ยับยั้งโรค ช่วยยืดอายุคนเจ็บให้อยู่สู้โรคได้เป็นเวลานานมากขึ้น  ช่วยยับยั้งโรคเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกาย   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาและช่วยต้านเชื้อโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยา ช่วยรักษาอาการติดโรคกระทันหัน ติดโรคทางเท้าหายใจ   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาคางทูม ต่อมทอนซิลอักเสบ รวมทั้งปอดอักเสบในเด็ก   กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวช่วยรักษาภาวะภูมิแพ้ โรคหอบหืด ใช้เป็นยาระบาย อาหารไม่ย่อย  ช่วยขับพยาธิ  รักษาโรคตับอักเสบจำพวกโรคตับเหลือง  รักษาแผลอักเสบรอบๆคอมดลูก รักษาการอักเสบบริเวณเชิงกราน   มีฤทธิ์ช่วยต้านเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ช่วยยับยั้งการเติบโตของไวรัสประเภทต่างๆอย่างเช่น ฝีดาษ หัด งูสวัด เริม เอดส์ (HIV)  เหมาะสมกับคนเจ็บและก็ผู้ที่อยากได้บำรุงร่างกาย ผู้ป่วยในระยะพักฟื้นช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น ทำให้โรคต่างๆมีอาการดียิ่งขึ้น  ใช้ควบคู่กับการรักษาด้วยเคมีบำบัดรักษาหรือการฉายรังสี จะช่วยให้คนป่วยมีอาการแพ้ลดลง ประเทศจีน ประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น ใช้อีกทั้งต้นเป็นยาลดไข้ ขจัดสารพิษ รักษาแผลในกระเพาะแล้วก็ลดการอักเสบ ประเทศเกาหลีใช้พลูคาวเป็นยาลดความดันเลือดสูง ภาวการณ์หลอดเลือดแข็งตัวเนื่องด้วยมีการสะสมของไขมัน (atherosclersis) และก็โรคมะเร็ง ส่วนเนปาลใช้ลำต้นใต้ดินในตำรับยาที่เกี่ยวกับโรคของสตรี ขับระดู ใช้อีกทั้งต้นเป็นยาย่อยอาหาร ทุเลาอาการอักเสบ ใบใช้เพื่อการรักษาโรคผิวหนัง แก้บิดแล้วก็ริดสีดวงทวาร

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา แบบเรียนยาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสลด และไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสมหะจุกคอ ทำให้ชุ่มคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบ บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องเดินท้องเดิน รักษาโรคโรคท้องมาน เม็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ และโรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน และก็ยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายตำราเรียนยาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด ทราบผายธาตุ ทราบระบายทราบอึ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสมหะ ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย อุจจาระ ทราบถ่ายรู้ปิดเอง แก้ลมจุดเสียด อาเจียน แก้สะอึก แก้โรคหืดไอ แก้ท้องร่วงเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมบ้วนปากแก้เจ็บคอ เม็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มสเปิร์ม เป็นยาอายุวัฒนะ

แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย

รากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงโลหิต  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 ประเภทเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ทำลายพิษไข้  สมานไส้

เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงู

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

ฤทธิ์ต่อระบบสืบพันธุ์  การเรียนรู้ในอาสาสมัครผู้ชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีลักษณะหย่อนสมรรถภาพทางเพศอย่างต่ำ 6 เดือน  ให้กินกวาวเครือแดงขนาด 250 มก./แคปซูล วันละ 4 แคปซูล ตรงเวลา 3 เดือน ผลการศึกษาเรียนรู้พบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่ได้แตกต่างจากกรุ๊ปควบคุม  แต่ผลจาการตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับดัชนีชี้วัดสมรรถภาพทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้สมรรถนะทางเพศดีขึ้น  82.4 % เพราะฉะนั้น กวาวเครือแดงจึงช่วยฟื้นฟูคนไข้โรคเสื่คุณประโยชน์ถั่งเช่า

อมความสามารถทางเพศได้ และไม่พบการเกิดพิษ 

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยให้อสุจิแข็งแรก เพราะว่าการกินถั่งเช่าจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับเยอะขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในสเปิร์มได้ โดยจากการเรียนรู้ในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในสเปิร์มมากขึ้น 33% อีกทั้งยังลดปริมาณสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% และก็เมื่อศึกษาเล่าเรียนเพิ่มเติมอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่มีความต้องการทางเพศได้ 66 – 86% อีกทั้งยังมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการปกป้องและสร้างเสริมลักษณะการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะถือกำเนิดได้ช่วยทำให้แนวทางการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยทำให้ปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ อีกทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกสิเจน แล้วก็เพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยปรับให้ปรุงรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้ปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานมากขึ้นต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับเพื่อการต้านโรคมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความสำคัญสำหรับในการต่อต้านการเกิดโรคมะเร็ง คุ้มครองปกป้องการเกิดรวมทั้งการแพร่ระบาดของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็ตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูรูปแบบการทำงานของไต สำหรับคนไข้โรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง รวมทั้งทำให้สุขภาพไตดียิ่งขึ้น ทั้งยังลดความย่ำแย่ของไตที่เกิดขึ้นจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมหลักการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากพิษ แล้วก็ป้องกันการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นแนวทางการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความหลีกเลี่ยงสำหรับในการกำเนิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบโลหิต ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเพิ่มมากขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในจำนวนที่พอเพียงต่อสถาพทางร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกประเภทที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเล่าเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...