วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ว่านชักมดลูกสามารถช่วยคุณได้โดยไม่มีโรคภัยต่างๆ

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก

ขายว่านชักมดลูกมีความปลอดภัยมากกว่า กวาวเครือขาว แล้วก็ยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ช่วยรักษาอาการมดลูกทรุด หรือมดลูกต่ำไม่เข้าที่ มีส่วนช่วยเสริมหรือขยายทรวงอกสรรพคุณของว่านชักมดลูก ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสสดใส ขาวนวล รวมทั้งมีเลือดฝาด มีส่วนช่วยลดลางเลือนรอยเหี่ยวย่น ฝ้า และก็รอยดำ คุณประโยช์จากการขายว่านชักมดลูก ช่วยแก้อารมณ์แปรปรวนต่างๆของสตรี ดังเช่นว่า อารมณ์โกรธ จิตใจท้อแท้ เจ้าอารมณ์ หวั่นไหวง่าย ให้หายไป แคปซูลว่านชักมดลูก ช่วยกระชับท้องที่หย่อนคล้อยหลังคลอดลูก ช่วยกระชับช่องคลอดข้างในของสตรี ช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น ช่วยป้องกันโรคมะเร็งปากช่องคลอดหรือในมดลูก ช่วยรักษาซีสต์หรือเนื้องอกด้านในช่องคลอดให้ฝ่อตัวลง ช่วยดับกลิ่นภายในช่องคลอดของสตรีให้ต่ำลงหรือหายไป ช่วยเพิ่มน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดของสตรี ช่วยรักษาอาการหน่วงเสียวของมดลูก หรืออาการเจ็บท้องน้อยเสมอๆให้ดียิ่งขึ้น ช่วยแก้ไขปัญหาอาการรอบเดือนมาแตกต่างจากปกติ ช่วยรักษาลักษณะของการปวดขายว่านชักมดลูกท้องระหว่างมีประจำเดือน หรือลักษณะของการปวดท้องอย่างรุนแรงให้มีลักษณะอาการดียิ่งขึ้น ช่วยแก้อาการตกขาวในสตรี ทำให้อาการดีขึ้น ช่วยทำสตรีมีอารมณ์ทางเพศที่บริบูรณ์ ทำให้อารมณ์ทางเพศหายไปกลับมาดังเดิม ขายว่านชักมดลูกสรรพคุณ ช่วยขับน้ำคาวปลา ช่วยแก้พิษอาหารไม่ย่อย ช่วยรักษาและก็บรรเทาอาการของโรคริดสีดวงทวาร ช่วยรักษาโรคไส้เลื่อน ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบในสตรีวัยทอง คุณประโยชน์ว่านชักมดลูก ช่วยขจัดกลิ่นปาก รวมทั้งกลิ่นเรียกตัว ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระรวมทั้งการอักเสบต่างๆซึ่งเป็นต้นเหตุของความเสื่อมโทรมและติดอยู่มไม่ปกติของเซลล์ภายในร่างกายขายว่านชักมดลูก สรรพคุณช่วยคุ้มครองปกป้องเซลล์เรตินาของตาจากอนุมูลอิสระต่างๆขายส่งว่านชักมดลูกช่วยคุ้มครองโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อมของคนวัยทอง ช่วยป้องกันแล้วก็รักษาโรคกระดูกพรุน โดยช่วยปกป้องการสูญเสียแคลเซียม ช่วยรักษาความหน้าแน่นของมวลกระดูก ขายว่านชักมดลูกผลดีว่านชักมดลูก ช่วยรักษาปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมระบบหลอดเลือดรวมทั้งหัวใจ ช่วยให้เส้นโลหิตแข็งเยอะขึ้น ช่วยปกป้องอาการเยื่อบุฝาผนังเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจขาดความยืดหยุ่น ช่วยฆ่าเซลล์ของโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว (P388 leukemic cell) ด้วยการไปทำลายดีเอ็นของแคปซูลว่านชักมดลูกเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยสำหรับเพื่อการลำเลียงไขมันออกจากเนื้อเยื่อต่างๆเข้าไปในตับรวมทั้งช่วยเสริมให้เกิดการขับคอเลสเตอรอลและกรดน้ำดีสู่ทางเดินอาหารแล้วก็ออกมาจากร่างกายพร้อมกับอุจจาระ รับผลิตว่านชักมดลูกประโยชน์ช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำดี และก็ช่วยเสริมให้มีการหลั่งกรดน้ำดีเยอะขึ้น จึงช่วยลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี มีฤทธิ์ปกป้องเซลล์ตับจากสารพิษคาร์บอนเตตร้าคลอไรด์ โดยไปช่วยกระตุ้นกลไกการล้างพิษแล้วก็ลดการสร้างสารเคมีที่เป็นพิษกับร่างกาย ช่วยคุ้มครองปกป้องตับและก็ไต มีฤทธิ์ต้านทานการอักเสบต่างๆซึ่งเกิดผลดีกับโรคในระบบประสาท นำมาเป็นส่วนผสมหลักสำหรับในการผลิตยาสมุนไพรและขายยี่ห้อต่างๆทั้งประเภทแคปซูล ชนิดผงรับผลิตว่านชักมดลูก

คุณประโยชน์ว่านชักมดลูกช่วยกระชับช่องคลอดข้างในสตรี

ช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงจะแระสงค์ ทำให้มดลูกต่ำ

และอาการตกขาวดีขึ้นตามปกติ

ช่วยรักษาลักษณะของการปวดระดู

ทำให้อารมย์ทางเพศสมบูรณ์

รักษาอาการถ่วงเสียวมดลูก

หรือปวดท้องน้อยตอนมีเมนส์

ถือได้ว่าเป็นสมุนไพร สำหรับสตรี

อย่างแท้จริง โดยมีคุณประโยชน์ดังนี้ รักษาลักษณะของการปวดระดู

มาแตกต่างจากปกติ รักษาอาการเลือดออกมาจากมดลูกหลังคลอด

แคปซูลว่าชักมดลูก รักษามดลูกอักเสบ ว่านชักมดลูกช่วยทุเลาอาการปวดท้องระหว่างมีระดู

ขับน้ำคร่ำ แก้ตกขาว บรรเทาลักษณะของการปวดหลังจากคลอดบุตร

ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วกว่าปกติในสตรีหลังคลอด ส่วนสรรพคุณ

ของการที่ใช้ได้อีกทั้งชายและก็หญิงเป็นใช้รักษาอาการ

ตับอักเสบ แก้เจ็บท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการริดสีดวงทวาร

ใช้แก้ธาตุทุพพลภาพ และก็อาหารไม่ย่อย รักษาแผลในกระเพาะอาหาร

ลดลักษณะของการปวดบวมและการอักเสบของแผลต่างๆช่วยกระตุ้น

การผลิตเซลล์ใหม่รวมทั้งซ่อมบำรุงความย่ำแย่ของเซลล์

ขายส่งว่านชักมดลูก ช่วยทำให้ผิวพรรณแจ่มใสผ่องใส ช่วยลดคลอเรสเตอรอล

แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ต้านทานอนุมูลอิสระ เพราะเหตุว่าสาร curcumin

ในว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระและยั้งการเกิด

ออโตออกซิเดชั่นได้ ที่เมนส์มาแตกต่างจากปกติ รักษาอาการโรคตับเหลือง ใช้แก้หวัด

รับผลิตว่านชักมดลูก รักษาอาการบวม ต้านการเกิดออกซิเดชั่นต่างๆอาทิเช่น คุ้มครองปกป้อง

เซลล์สมองจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยคุ้มครองป้องกันอาการ

อัลไซเมอร์ คุ้มครองป้องกันเซลล์สร้างกระดูกและไขกระดูก ช่วยเพิ่มการ

สร้างเม็ดเลือด และปกป้องแขนเป็นมะเร็งเม็ดเลือดคุ้มครองปกป้องตับทำให้

ขายว่านชักมดลูก ลดความเสี่ยงสำหรับในการเป็นมะเร็งตับ สาสามารถทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นในระบบ

ไหลเวียนโลหิต ทำให้สามารถลดความด้นเลือด และก็คุ้มครอง

การเกิดโรคหัวใจ รวมทั้งโรคเส้นโลหิตในสมองด้วย

ลดระดับน้ำตาลรวมทั้งคลอเรสเตอรอลในเลือดรวมถึงสามารถ

ทุเลาลักษณะของการปวดและก็ต้านการอักเสบได้

ขายว่านชักมดลูก ขายส่งว่านชักมดลูก แคปซูลว่านชักมดลูก 
รับผลิตว่านชักมดลูก

สมุนไพรอื่นๆ

คุณประโยชน์/สรรพคุณของลูทีน

ลูทีน แล้วก็ซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่บริเวณเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะปฏิบัติภารกิจป้องกันเรตินาและหน้าจอประสาทตาจากขั้นตอน OxidativeStress ซึ่งซึ่งก็หมายความว่าจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อมได้ และก็ลูทีน (lutein) และซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต้านทานออกซิเดชันเพื่อปกป้องเซลล์รับแสงสว่าง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ทำขึ้นเนื่องจากมีปริมาณออกสิเจนสูง (oxygen tension) และจากการถูกแสง นอกเหนือจากนั้นยังเชื่อว่าสารประกอบทั้งสองนี้มีหน้าที่สำหรับเพื่อการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงที่มีพลังงานสูง โดยประมาณว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่แสงจะตกถึงแมคูลา เพราะฉะนั้นจะสามารถลดสถานการณ์ความตึงเครียดออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างมีนัยสำคัญยิ่งกว่านั้นลูทีนยังทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของคนเราอีกด้วย เพราะเหตุว่าดวงตาของพวกเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่จำนวนไม่ใช่น้อย ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพรวมทั้งทำให้มีการเกิดโรคเกี่ยวกับหน้าจอประสาทตาอีกทั้งในเด็กและคนแก่ได้ ลูทีนถือเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับการคุ้มครองป้องกันจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานร่วมกันกับกรดไขมันดีเอชเอและเอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับการสร้างเสริมพัฒนาการด้านการมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอรวมทั้งเอเอ จะปฏิบัติภารกิจราวกับเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีนจะปฏิบัติหน้าที่ราวกับเป็นสารฉาบหลอดไฟฟ้าไม่ให้เสื่อมเร็ว รวมทั้งเว้นเสียแต่ลูทีนจะพบบ่อยในดวงตาของผู้คนแล้ว ยังพบได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองมองเห็นถึงร้อยละ 66 จึงมั่นใจว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับในการรับภาพและก็ส่งต่อไปยังสมองได้ดิบได้ดีขึ้นอีกด้วยจากการเล่าเรียนทางระบาดวิทยา พบหลักฐานว่า ลูทีนแล้วก็ซีแซนทีนช่วยลดโรคจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) สำนักงาน ของกินรวมทั้งยาสหรัฐอเมริกา ให้การรับประกันสินค้าเสริมอาหารลูทีนและซีแซนทีน สำหรับการลดการเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมของตา อันเป็นผลมาจากอายุที่มากขึ้น เว้นเสียแต่ ลูทีนและก็ซีแซนทีน จะมีคุณสมบัติสำหรับในการช่วยชะลอความเสื่อมโทรมของเรตินา รวมทั้งเลนส์ตาแล้ว ยังทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ คุ้มครองมะเร็งต่อมลูกหมาก รวมทั้งปกป้องการเกิดโรคหัวใจ

การใช้ผลดีรากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบท้องถิ่นใช้ ราก ต้มน้ำกินแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมหนังสือเรียนยาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานชุ่ม ใช้แก้ขัดค่อย ขับฉี่ รวมทั้งขับเสมหะ บำรุงทารกในท้อง บำรุงตับปอด แก้ตับปอดทุพพลภาพ บำรุงกำลัง แก้กษัย ใช้ ทั้งยังต้นหรือราก ต้มน้ำกิน แก้ตกเลือด ราก มีรสฝาดเย็น กินเป็นยาแก้พิษร้อนในกระหายน้ำ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ครั่นเนื้อครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ทำลายพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด ชูกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า และก็ต้นจันทน์แดงผสมสุราโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  แบบเรียนยาโบราณของไทยกล่าวว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นยอดเยี่ยมตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำหรือปั้นเป็นลูกกลอนรับประทานกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้ประจำเดือนมาแตกต่างจากปกติปวดรอบเดือน ภาวะมีบุตรยาก ภาวะหมดประจำเดือน บำรุงนม บำรุงท้อง  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้ลักษณะของการปวดฝี ทำให้เย็น ช่วยทำลายพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยทุเลาอาการระคายเคือง รากใช้กินเป็นยาแก้ลักษณะของการปวดเมื่อย ครั่นเนื้อครั่นตัว ช่วยแก้ลักษณะของการปวดข้อแล้วก็คอ และคนทางภาคเหนือบ้านเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้รับประทานเป็นยาบำรุงสำหรับผู้ชาย รับประทานแล้วคึกคักเสมือนม้า 3 ตัว ก็เลยมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนแพทย์ยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นสาเหตุของชื่อ “สาวร้อยสามี” หรือ “สามร้อยสามี” พูดอีกนัยหนึ่งไม่ว่าจะอายุเท่าใดก็ยังสามารถมีลูกมีผัวได้ อายุเท่าไรก็ยังมองสาวเสมอ มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต่อต้านเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้ลักษณะของการปวด คลายกล้ามของมดลูก บำรุงหัวใจ ปกป้องกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดจากความดันเลือดสูง ขับนม มีฤทธิ์เสมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ยั้งเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์ของโรคมะเร็ง ยั้งการเกิดแผลในกระเพาะ ยับยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดระดับความดันโลหิตต้นรากสามสิบมีสรรพคุณในหัวข้อการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวเอาไว้ในหนังสือพระเวท ของประเทศอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) แสดงว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางตำราหมายถึงสตรีที่มีสามีเป็นคนร้อยคน เรียกได้ว่ามีการใช้สมุนไพรจำพวกนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมกินน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย และก็ยังคงใช้เป็นยาอื่นๆอีกมากมาย อย่างเช่น แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้อาการท้องอืด บำรุงน้ำนม ขับปัสสาวะ ส่วนการใช้ประโยชน์ รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกได้แก่ ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบเคลือบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวฉาบน้ำตาลรับประทานเป็นยากระตุ้นสมรรถนะทางเพศ ใช้กระตุ้นนมในวัวนม และใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มกิน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่ไว้ภายในแกงส้มรวมทั้งแกงเลียง

คุณประโยชน์ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนนิดหน่อย ใช้ละลายเสมหะ, แก้มึนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,ไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสชุ่มเย็นมีกลิ่นฉุน ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่ทราบต้นสายปลายเหตุ,ลดการตำหนิเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถคุ้มครองผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดบางส่วน มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้อาการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อย แผลเน่า ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกรวมทั้งใบต้มน้ำกินใช้ขับลมรวมทั้งขับเยี่ยว  ในอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกโลหิตแล้วก็แก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำรับประทาน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยให้สเปิร์มแข็งแรก เหตุเพราะการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์เยอะขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิได้ โดยจากการเล่าเรียนในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในอสุจิมากขึ้น 33% ทั้งยังลดปริมาณสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% แล้วก็เมื่อศึกษาเพิ่มอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่มีความต้องการทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณลักษณะในการปกป้องแล้วก็สร้างเสริมรูปแบบการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะปฏิสนธิได้ช่วยทำให้ปรับหลักการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ อีกทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกซิเจน รวมทั้งเพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยทำให้ปรับปรุงลักษณะการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้ปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันมากขึ้นต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์ในการต้านมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความสำคัญสำหรับการต้านทานการเกิดโรคมะเร็ง ป้องกันการเกิดแล้วก็การแพร่กระจายของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล รวมทั้งตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูแนวทางการทำงานของไต สำหรับคนไข้โรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง และก็ทำให้สุขภาพไตดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังลดความทรุดโทรมของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมลักษณะการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากสารพิษ รวมทั้งคุ้มครองการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความเลี่ยงสำหรับการเกิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมรูปแบบการทำงานของระบบโลหิต ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำในปริมาณที่พอเพียงต่อสภาพทางด้านร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเล่าเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์เห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ ประกอบด้วยสารที่มีผลต่อการบำบัดโรคหลายแบบ แบ่งได้เป็น 3 จำพวกใหญ่ๆเป็น สารจำพวกที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% แล้วก็สาระเหย 5% มีสาระสำคัญอาทิเช่น polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมทั้งวิตามินรวมทั้งแร่ธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูเขามิต้านทานทางโรค ต่อต้านโรคมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองแล้วก็ระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะกับบำรุงร่างกายเพราะเหตุว่ามีความปลอดภัยสูง

โพลีแซคค้างไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยเสริมสร้างหลักการทำงานของร่างกาย คือกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง ต้านมะเร็ง ปกป้องการลุกลามของเซลล์ของมะเร็ง ช่วยปรับให้ปรุงแนวทางการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยกำจัดพิษ แต่เนื่องจาก polysaccharide มีองค์ประกอบที่สลับซับซ้อนอาจทำให้ย่อยยากจำเป็นที่จะต้องกินวิตามินซีหรือของกินที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยสำหรับเพื่อการซึมซับสาร polysaccharide ไปสู่ร่างกาย

เยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมสูงถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมมีประโยชน์ต่อสุขภาพดังต่อไปนี้

  1. ออกซิเจนในเลือด 4. รักษาโรคมะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

สามเทอร์ปีนอยด์ (Tritepenoids) มีสาระต่อสุขภาพร่างกายดังต่อไปนี้

  1. ต้านโรคมะเร็ง 4. ลดโคเลสเตอคอยล ปรับไขมันในร่างกายให้ปกติ
  2. ควบคุมระดับความดันโลหิตให้ปกติ 5. สร้างเสริมระบบที่ทำหน้าที่ในการย่อยอาหารให้ดีขึ้น
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นหลักการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดความดันโลหิต ลดไขมันในเส้นเลือดรวมทั้งปกป้องการ

ตันของไขมันด้านในเส้นเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...