วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สรรพคุณของลูทีน

ขายลูนทีนสรรพคุณสุดมหัศจรรย์

ขายลูทีน อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่าลูทีน (Lutein) เป็นสารกลุ่มแคโรทีนอยด์ โดยเป็นกลุ่มสีเหลืองซึ่งมีส่วนอย่างยิ่งสำหรับในการต้านทานสารต้านอนุมูลอิสระ โดยแหล่งอาหารที่พบลูทีนมาก เป็นต้นว่า ผักใบเขียวขายส่งลูทีน รวมทั้งผลไม้ต่างๆตัวอย่างเช่น แครอท ฯลฯ Lutein มีส่วนสำคัญในการบำรุงสายตา เพราะว่าโมเลกุลของลูทีนเจอในปริมาณสูงที่จุดของดวงตา โดยเฉพาะพื้นที่ของเรตินาที่เกี่ยวกับการรับภาพ ซึ่งจะช่วยในการดูดซับแสงสีสีน้ำเงินในแถบสีการมองเห็นแคปซูลลูทีนแล้วก็ช่วยคุ้มครองปกป้องการทำลายของคลื่นสั้นที่มีต่อเยื่อบุผิวเรตินา

ขายลูทีน ระดับลูทีน 2.0 – 6.9 มก.ต่อวัน จะช่วยปกป้องความเสื่อมของจุดด่างในดวงตาได้ เว้นเสียแต่สารลูทีนที่พบในจุดดวงตาแล้ว และซีแซนทีนก็เป็นอีกสารสำคัญที่ช่วยคุ้มครองความเสื่อมโทรมภาวะของดวงตา

นอกจากนั้นทางการขายลูทีน (Lutein) ยังมีส่วนในการคุ้มครองป้องกันการเกิดโรคต้อกระจกในคนวัยชรา ลดโรคมะเร็งเต้านมในผู้ที่มีความเสี่ยง ลดกลไกการเกิด Plague ในฝาผนังเส้นโลหิต ทำให้ลดอัตราการเป็นโรคหัวใจขาดเลือด และโรคหลอดเลือดตีบในสมอง ทั้งยังลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้หญิงและชายอีกด้วย เพราะว่าสารลูทีนจะช่วยสร้างสารต้านอนุมูลอิสระที่บรรเจิดนั่นเอง

ขายลูทีนสามารถทำหน้าที่ช่วยทำให้มองเห็นภาพได้คมชัด แล้วก็มองเห็นเนื้อหาของภาพ

สามารถลดการเสี่ยง การเป็นโรคต้อกระจะในคนแก่ได้ (CATARACTS )

สามารถช่วยลดความเสี่ยง ในการเป็นโรคจุดรับภาพเสื่อม ( Age-Relatea Muscular Degeneration ) หรือ ( AMD )

สามารถช่วยลดโรคมะเร็งเต้านมในสตรีกลุ่มที่มีความเสียง

ขายลูทีนสามารถลดกลไกลการเกิด Plagu ในผนักเส้นเลือด ทำให้ลดอัตราการเป็นโรคหัวใจขาดเลือดเส้นเลือดตีบในสมอง

ช่วยให้ดวงตาแข็งแรง ปกป้องประสาดตาเสื่อม

ช่วยคุ้มครองมิให้แดดทำลายเรตินารับผลิตลูทีน

ลดการเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งไส้อีกทั้งผู้ชายผู้หญิง

สามารถช่วยบำรุงระบบการไหลเวียนของเลือด และก็เส้นเลือดฝอยที่เลี้ยงตา

ขายลูทีนวิตามินบำรุงสายตา หรือสารที่เรียงว่าลูทีน ( Lutein ) และก็แซนซีทีน (Zeaxanthin ) เป็นของกินสำคัญในของกินบำรุงสายตา สารอาหารลูทีน และก็แซนซีทีนเหมาะสำหรับผู้ที่ ประสงค์ดีสุขภาพสายตาและคนที่ปฏิบัติงานที่ใช้สายตามากมายตัวอย่างเช่นแคปซูลลูทีน ผู้ที่จำเป็นต้องนั่งดำเนินงานจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆหรือผู้ที่จำต้องปฏิบัติงานอยู่ที่โล่งแจ้งที่มีแสงแดดจ้า ผู้ที่จำเป็นต้องขับขี่รถช่วงกลางคืนบ่อยๆที่ขายส่งลูทีนชอบถูกแสงไฟรถยนต์ที่วิ่งสวนมาสาดเข้าตาเป็นประจำแล้วก็ใน แบบเดียวกันกับแสงสว่างแฟลงจากกล้องถ่ายภาพทำให้สายตาจะต้องทำงานมากเมื่อพบแสงสว่าง สว่างในลักษณะนี้ ด้วยเช่นกัน

ขายลูทีน และแซนซีทีน นั้นจะอยู่ในจุดรับภาพของดวงตานอกเหนือจากนี้ลูทีน แล้วก็แซนซีทีน ยังช่วยปกป้อง ไม่ให้เซลล์ของจอประสาทตาถูกทำลาย โดยเหตุนั้น การบำรุงรักษาสายตาทำเป็นโดยรู้จักเลือกทานอาหารที่มีสารลูทีน และก็ ซีแซนทีน อยู่เพื่อคุณประโยชน์สำหรับในการบำรุงสายตา

ลูทีนนับว่าเป็นวิตามีนบำรุงสายตาที่มีความ สำคัญสำหรับในการปกป้องจอประสาท โดยลูทีนจะทำงานร่วมกันกับกรดไขมันดีเอช รวมทั้ง เอเอ ซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับการเสริมสร้างรับผลิตลูทีน การพัฒนาการด้านการมองมองเห็น ของเด็ก โดยดีเอชเอและเอเอ จะทำหน้าที่เสมือนเป็นหลอดไฟฟ้า ส่วนลูทีน จะทำหน้าที่เสมือนสารฉาบหลอดไฟ ไม่ให้ดวงตาเสื่อมเร็ว

ขายลูทีน ขายส่งลูทีน รับผลิตลูทีน แคปซูลลูทีน

สมุนไพรอื่นๆ

การใช้คุณประโยชน์รากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบพื้นบ้านใช้ ราก ต้มน้ำแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมตำรายาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานชุ่ม ใช้แก้ขัดค่อย ขับเยี่ยว และก็ขับเสลด บำรุงเด็กในครรภ์ บำรุงตับปอด แก้ตับปอดทุพพลภาพ บำรุงกำลัง แก้กษัย ใช้ ต้นหรือราก ต้มน้ำดื่ม แก้แท้งลูก ราก มีรสเฝื่อนเย็น รับประทานเป็นยาแก้พิษร้อนในหิวน้ำ แก้ปวดเมื่อย ครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ทำลายพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด บำรุงกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า และต้นจันทน์แดงผสมเหล้าโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  หนังสือเรียนยาโบราณของไทยกล่าวว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นเลิศตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำดื่มหรือปั้นเป็นลูกกลอนรับประทานกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้ระดูมาไม่ดีเหมือนปกติปวดรอบเดือน ภาวะมีบุตรยาก ภาวการณ์หมดเมนส์ บำรุงน้ำนม บำรุงท้อง  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้ลักษณะของการปวดฝี ทำให้เย็น ช่วยถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง รากใช้รับประทานเป็นยาแก้ลักษณะของการปวดเมื่อยล้า ครั่นตัว ช่วยแก้อาการปวดข้อแล้วก็คอ และคนทางภาคเหนือบ้านเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้รับประทานเป็นยาบำรุงสำหรับผู้ชาย รับประทานแล้วคึกคักเสมือนม้า 3 ตัว จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนแพทย์ยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นต้นเหตุของชื่อ “สาวร้อยผัว” หรือ “สามร้อยสามี” พูดอีกนัยหนึ่งไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ยังสามารถมีลูกมีผัวได้ อายุมากแค่ไหนก็ยังดูสาวเสมอ มีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ต่อต้านเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้อาการปวด คลายกล้ามเนื้อของมดลูก บำรุงหัวใจ คุ้มครองกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดขึ้นมาจากความดันเลือดสูง ขับน้ำนม มีฤทธิ์เหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ยั้งเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านทานอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์ของมะเร็ง ยับยั้งการเกิดแผลในกระเพาะ ยับยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดระดับความดันโลหิตต้นรากสามสิบมีคุณประโยชน์ในประเด็นการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวไว้ในคู่มือพระเวท ของอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) แสดงว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางตำราหมายถึงผู้หญิงที่มีสามีเป็นคนร้อยคน เรียกได้ว่ามีการใช้สมุนไพรชนิดนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมกินน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย แล้วก็ยังคงใช้เป็นยาอื่นๆอีกมากมาย เช่น แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้ท้องอืด บำรุงนม ขับฉี่ ส่วนการใช้ผลดี รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกเป็นต้นว่า ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบฉาบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวเคลือบน้ำตาลรับประทานเป็นยากระตุ้นสมรรถนะทางเพศ ใช้กระตุ้นน้ำนมในวัวนม รวมทั้งใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มกิน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่เอาไว้ภายในแกงส้มรวมทั้งแกงเลียง

สรรพคุณ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนบางส่วน ใช้ละลายเสลด, แก้มึนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,โรคไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสเปียกแฉะเย็นมีกลิ่นฉุน ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่รู้จักปัจจัย,ลดการติเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีคุณประโยชน์แก้วิงเวียนหัว หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถปกป้องผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดนิดหน่อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดแล้วก็ตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้อาการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อยยุ่ย แผลเปื่อยยุ่ย ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกและก็ใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมและขับฉี่  ในประเทศอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกโลหิตรวมทั้งแก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

สรรพคุณพลูคาว

พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ให้ รสเผ็ด มีกลิ่นคล้ายคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดรวมทั้งตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ถอนพิษไข้ แก้พิษ ขับเยี่ยว แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดโรคฟุตบาทเยี่ยว ไตอักเสบบวมน้ำ ลำไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ด้านนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังกลากเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาข้างนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในรอบๆนั้นมากมาย ปอดอักเสบ ไข้จับสั่น แก้โรคผิวหนังผื่นคัน  ฝีฝักบัว  ฝีแผลเปื่อย แล้วก็พอกในรายกระดูกหัก แล้วก็โรคหนองใน มีฤทธิ์สำหรับในการช่วยต้านโรคมะเร็ง ยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็ง  มีฤทธิ์สำหรับการช่วยบำบัดรักษาฟื้นฟูโรคความดันเลือดสูง  ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ยับยั้งโรค ช่วยต่ออายุคนไข้ให้อยู่สู้โรคได้เป็นเวลายาวนานมากขึ้น  ช่วยยับยั้งโรคเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกาย   ใช้เป็นส่วนผสมในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาและก็ช่วยต้านเชื้อโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยา ช่วยรักษาอาการติดเชื้อโรคฉับพลัน ติดเชื้อฟุตบาทหายใจ   ใช้เป็นส่วนผสมในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาคางทูม ต่อมทอนซิลอักเสบ รวมทั้งปอดอักเสบในเด็ก   กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวช่วยรักษาภาวการณ์ภูมิแพ้ อาการหอบหืด ใช้เป็นยาระบาย ของกินไม่ย่อย  ช่วยขับพยาธิ  รักษาโรคตับอักเสบชนิดโรคดีซ่าน  รักษาแผลอักเสบรอบๆคอมดลูก รักษาการอักเสบบริเวณเชิงกราน   มีฤทธิ์ช่วยต้านเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ช่วยยั้งการเติบโตของเชื้อไวรัสชนิดต่างๆอาทิเช่น ไข้ทรพิษ ฝึกหัด งูสวัด เริม โรคภูมิคุมกันบกพร่อง (HIV)  เหมาะสมกับคนป่วยรวมทั้งคนที่ต้องการบำรุงร่างกาย ผู้ป่วยในระยะพักฟื้นช่วยทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานแข็งแรงขึ้น ทำให้โรคต่างๆมีลักษณะอาการดียิ่งขึ้น  ใช้พร้อมกันกับการดูแลรักษาด้วยเคมีบำบัดรักษาหรือการฉายรังสี จะช่วยให้คนไข้มีลักษณะแพ้น้อยลง ประเทศจีน ประเทศเกาหลี ประเทศญี่ปุ่น ใช้ต้นเป็นยาลดไข้ ขจัดสารพิษ รักษาแผลในกระเพาะแล้วก็ลดการอักเสบ ประเทศเกาหลีใช้พลูคาวเป็นยาลดความดันโลหิตสูง สภาวะหลอดเลือดแข็งเนื่องจากมีการสะสมของไขมัน (atherosclersis) รวมทั้งโรคมะเร็ง ส่วนเนปาลใช้ลำต้นใต้ดินในตำรับยาที่เกี่ยวกับโรคของสตรี ขับเมนส์ ใช้ต้นเป็นยาย่อยอาหาร บรรเทาอาการอักเสบ ใบใช้สำหรับการรักษาโรคผิวหนัง แก้บิดแล้วก็ริดสีดวงทวาร

สรรพคุณเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ ประกอบด้วยสารที่ส่งผลต่อการบำบัดรักษาโรคหลายชนิด แบ่งออกเป็น 3 ชนิดใหญ่ๆคือ สารประเภทที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% รวมทั้งสาระเหย 5% มีสาระสำคัญเป็นต้นว่า polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมทั้งวิตามินและก็แร่ธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูเขามิต่อต้านทางโรค ต้านทานมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองและระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะกับบำรุงร่างกายด้วยเหตุว่ามีความปลอดภัยสูง

โพลีแซคคาไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยสร้างเสริมหลักการทำงานของร่างกาย คือกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง ต่อต้านโรคมะเร็ง ปกป้องการลุกลามของเซลล์มะเร็ง ช่วยทำให้ปรุงการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยกำจัดสารพิษ แต่เพราะเหตุว่า polysaccharide มีส่วนประกอบที่สลับซับซ้อนอาจจะส่งผลให้ย่อยยากควรต้องกินวิตามินซีหรือของกินที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยสำหรับการซับสาร polysaccharide ไปสู่ร่างกาย

เยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมสูงถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมมีสาระต่อสุขภาพร่างกายดังนี้

  1. ออกซิเจนในเลือด 4. รักษาโรคมะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

ไตรเทอร์ตะกายอยด์ (Tritepenoids) มีสาระต่อสภาพร่างกายดังนี้

  1. ต้านมะเร็ง 4. ลดโคเลสเตอคอยล ปรับไขมันในร่างกายให้ปกติ
  2. ควบคุมระดับความดันเลือดให้ธรรมดา 5. เสริมสร้างระบบที่ทำหน้าที่ในการย่อยอาหารให้ดียิ่งขึ้น
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นหลักการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดความดันเลือด ลดไขมันในเส้นโลหิตและก็คุ้มครองการ

ตันของไขมันภายในเส้นโลหิต

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถนะทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยทำให้น้ำอสุจิแข็งแรก เพราะการกินถั่งเช่าจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับมากขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในอสุจิได้ โดยจากการเล่าเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในอสุจิมากขึ้น 33% ทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% รวมทั้งเมื่อเล่าเรียนเพิ่มเติมก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความอยากทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังมีคุณลักษณะในการปกป้องรักษาและก็สร้างเสริมการทำงานของต่อมหมวกไต แล้วก็เพิ่มโอกาสที่สเปิร์มจะกำเนิดได้ช่วยทำให้หลักการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ อีกทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกสิเจน รวมทั้งเพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยทำให้ปรับปรุงหลักการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆต้านทานโรคมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์ในการต้านทานโรคมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความหมายสำหรับเพื่อการต้านทานการเกิดมะเร็ง ป้องกันการเกิดรวมทั้งการแพร่ขยายของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็สามกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูการทำงานของไต สำหรับคนเจ็บโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง รวมทั้งทำให้สุขภาพไตดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังลดความเสียหายของไตที่เกิดขึ้นมาจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมแนวทางการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากสารพิษ และปกป้องการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นหลักการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความเลี่ยงสำหรับเพื่อการกำเนิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างลักษณะการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในปริมาณที่เพียงพอต่อสุขภาพลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกประเภทที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...