วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือมีคุณประโยชน์ที่น่าประหลาดใจ

ขายเห็ดหลืนจือสามารถรักษาโรคอะไรได้บ้าง?

ขายเห็ดหลินจือ (Lingzhi) เห็ดหลินจือเป็นเห็ดหมื่นปี ถือเป็นยาจีนอันมีคุณค่ามาตั้งแต่ยุคจักรพัตราธิราชฉินซีฮ่องเต้ มีนานาประการสายพันธุ์ แต่ว่าขายเห็ดหลินจือ สรรพคุณแบบเดียวกัน เว้นแต่จะแตกต่างที่พันธุ์ไหน

ขายเห็ดหลินจือ มีสารบำรุงร่างกายมากหรือน้อย สารที่ว่านี้เป็น สารพอลิแซ็กคาไรด์ (polysaccharide) สารนี้มีดีที่ช่วยสร้างภูมิต้านทานรับผลิตเห็ดหลินจือ ให้แก่ร่างกายและก็ต้านเซลล์ของโรคมะเร็งได้ ซึ่งในเห็ดหลินจือชนิดสีแดงมีมากที่สุด

เชื่อกันมานานว่าการ ขายส่งเห็ดหลินจือ มีประโยชน์สามารถช่วยให้อายุยืน ชะลอความแก่ ความจำดี เลือดลมดี ผิวพรรณแจ่มใส และทำให้หัวใจแข็งแรง และก็มีการมี{สรรพคุณ|

ขายเห็ดหลินจือสรรพคุณเห็ดหลินจือสมุนไพรมากมายด้วยผลดีคุณประโยชน์โดยทั่ว อาทิเช่น บำรุงร่างกายแก้อ่อนล้าแก้หลอดลมอักเสบเรื้อรังกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในคนไข้มะเร็งปอด ต้านมะเร็งขายเห็ดหลินจือคุ้มครองเนื้องอก เห็ดหลินจือ เห็ดหลินจือเป็นยอดเยี่ยมสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารออกฤทธิ์ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพซึ่งให้สรรพคุณต่างๆมากไม่น้อยเลยทีเดียว

แคปซูลเห็ดหลินจือดังนี้ สารโพลีแซคค้างไรด์ ช่วยสำหรับการดำเนินงานของระบบต่างๆภายในร่างกาย ช่วยกระตุ้นภูมิต้านทาน ช่วยต่อต้านแล้วก็คุ้มครองป้องกันการแพร่ขยายตัวของเซลล์ของมะเร็ง ช่วยปรับให้ระดับน้ำตาลในเลือด ล้างพิษขายส่งเห็ดหลินจือในร่างกาย สารพบมาเนี่ยม ช่วยเพิ่มออกสิเจนในเลือด บำรุงประสาท บำรุงสมอง ช่วยในการไหลเวียนของระบบเลือด บำรุงตับ ขับสารพิษ สามารถรักษาลักษณะโรคมะเร็ง สารไตรเทอร์ปินอยด์ ช่วยลดคลอเรสเตอรอล และไขมันในร่างกายขายเห็ดหลินจือ เสริมสร้างระบบที่ทำหน้าที่ย่อยอาหารปรับระดับความดันเลือดให้ปกติ กระตุ้นหลักการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว รวมทั้งสารการ์โนเดอริก ขายเห็ดหลินจือ ยังช่วยลดความดันโลหิต ลดไขมันในเลือดและคุ้มครองการอุดตันของไขมันในแคปซูลเห็ดหลินจือเส้นโลหิต ที่เป็นสาเหตุของโรคหัวใจ นอกจากนี้คนจีนยังกินเห็ดหลินจือ เพื่อเป็นยาอายุวัฒนะ ปรับสมดุลให้ร่างกาย ชูกำลัง บำรุงเลือด อื่นๆอีกมากมายรับผลิตเห็ดหลินจือ

ขายเห็ดหลินจือ ขายส่งเห็ดหลินจือ

รับผลิตเห็ดหลินจือ เเคปซูลเห็ดหลินจือ

สมุนไพรอื่นๆ

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมความสามารถทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยทำให้น้ำเชื้อแข็งแรก เนื่องจากว่าการกินถั่งเช่าจะนำมาซึ่งการทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์มากขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในอสุจิได้ โดยจากการศึกษาในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในสเปิร์มมากขึ้น 33% ทั้งยังยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% แล้วก็เมื่อเล่าเรียนเพิ่มก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความปรารถนาทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการคุ้มครองและสร้างเสริมรูปแบบการทำงานของต่อมหมวกไต รวมทั้งเพิ่มช่องทางที่สเปิร์มจะปฏิสนธิได้ช่วยปรับแนวทางการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยทำให้ปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกซิเจน และก็เพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยปรับปรุงลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันเยอะขึ้นเรื่อยๆต่อต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการต้านทานมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความหมายสำหรับเพื่อการต้านทานการเกิดมะเร็ง ปกป้องการเกิดรวมทั้งการแพร่ไปของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูแนวทางการทำงานของไต สำหรับผู้ป่วยโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง แล้วก็ทำให้สุขภาพไต ทั้งยังยังลดความเสียหายของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากสารพิษ แล้วก็ปกป้องการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพลักษณะการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความหลีกเลี่ยงสำหรับการเกิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมหลักการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเยอะขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำในปริมาณที่เพียงพอต่อสุขภาพร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกชนิดที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเล่าเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์กวาวเครือขาว

หัวกวาวเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ บำรุงกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับผู้สูงอายุ แก้ปวดเมื่อยตามร่างกาย แก้อ่อนเพลีย ผอมแห้งแรงน้อย นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนผู้หญิงสูง ทาหรือกินทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจจะส่งผลให้แท้งลูกได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์แล้วก็มดลูกมีเลือดมาคั่งมากขึ้น บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้เจริญ แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง เคลื่อนกระฉับกระเฉง บำรุงเลือด กินได้นอนหลับ ผิวหนัง

คุณประโยชน์ว่านชักมดลูก

ว่านชักมดลูก ยาสมุนไพรประจำถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ เหง้า ฝนทาแผล แก้พิษหมากัด แบบเรียนไทย เหง้า รักษาเลือดออกมาจากมดลูกหลังคลอด รักษามดลูกอักเสบ แก้ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการระดูมาผิดปกติ , ปวดท้องระหว่างมีประจำเดือน ตกขาว ขับน้ำคาวปลา แก้ธาตุพิการของกินไม่ย่อย แก้ริดสีดวงทวาร หัวตำดองดัวยเหล้า รับประทานทีละไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ สำหรับคนคลอดบุตรใหม่ๆแก้ปวดมดลูก ทำให้มดลูกเข้าอู่หรือเข้าที่ ไม่อักเสบ นิยมนำหัวของว่านชักมดลูกที่เป็นหัวกลมสั้นมาฝานต้มน้ำสำหรับอาบ และดื่ม เพื่อสภาพร่างกาย แล้วก็มดลูกฟื้นได้เร็วขึ้น ส่วนหญิงบางบุคคลในยุคใหม่ไม่ค่อยเจอการอยู่ไฟแล้ว แต่ก็ยังนิยมใช้ว่านชักมดลูก/ว่านทรหดมาต้มน้ำอาบ และดื่มเสมอๆตลอดระยะเวลา 3 เดือน หรือมากกว่า ว่านชักมดลูกยังช่วยกระตุ้นการย่อยของอาหาร แก้ริดสีดวง แก้ไส้เลื่อน รักษาแผลในกระเพาะ ปกป้องโรคมะเร็งประเภทต่างๆลดลักษณะของการปวดบวมของแผล และก็ต้านทานการอักเสบของแผล แม้เป็นแผลด้านในจะใช้การต้มน้ำกิน ถ้าเกิดเป็นแผลภายนอกบางทีอาจใช้การต้มน้ำ ใช้บดทาแผล หรือน้ำสุกล้างทาแผล ช่วยกระตุ้นแนวทางการสร้างเซลล์ใหม่ แล้วก็การซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอหรือเซลล์รอยแผล ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวมองดูแจ่มใส ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก กระตุ้นการหลั่งน้ำถุง และช่วยกระตุ้นกระบวนมือย่อยของกิน แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ

คุณประโยชน์ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนนิดหน่อย ใช้ละลายเสลด, แก้มึนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,โรคไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสเปียกแฉะเย็นมีกลิ่นแรง ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่เคยทราบปัจจัย,ลดการติเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีคุณประโยชน์แก้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถคุ้มครองป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดบางส่วน มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อย แผลเปื่อยยุ่ย ช่วยแก้ลักษณะของการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกแล้วก็ใบต้มน้ำกินใช้ขับลมแล้วก็ขับเยี่ยว  ในอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกโลหิตแล้วก็แก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำรับประทาน แก้อาการปวดตามข้อ

ผลดี/คุณประโยชน์ของลูทีน

ลูทีน และซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่บริเวณเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะปฏิบัติหน้าที่ปกป้องเรตินาแล้วก็จอประสาทตาจากกรรมวิธี OxidativeStress ซึ่งนั่นถือได้ว่าจะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ แล้วก็ลูทีน (lutein) รวมทั้งซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต่อต้านขบวนการออกซิเดชันเพื่อป้องกันเซลล์รับแสงสว่าง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ผลิตขึ้นเนื่องมาจากมีปริมาณออกสิเจนสูง (oxygen tension) รวมทั้งจากการถูกแสงสว่าง นอกจากนี้ยังมั่นใจว่าสารประกอบทั้งคู่นี้มีบทบาทสำหรับการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงที่มีพลังงานสูง โดยประมาณว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่จะแสงสว่างจะตกถึงแมคูลา ด้วยเหตุดังกล่าวจะสามารถลดสถานการณ์ความเคร่งเครียดขบวนการออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างมีนัยสำคัญนอกจากนี้ลูทีนยังปฏิบัติภารกิจเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของคนเราอีกด้วย เนื่องจากว่าดวงตาของพวกเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่เยอะมากๆ ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพรวมทั้งนำมาซึ่งการก่อให้เกิดโรคเกี่ยวกับจอประสาทตาอีกทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ได้ ลูทีนถือเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญในการคุ้มครองป้องกันจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานร่วมกันกับกรดไขมันดีเอชเอและก็เอเอซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างความก้าวหน้าด้านการมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอและเอเอ จะปฏิบัติภารกิจเหมือนเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีนจะปฏิบัติหน้าที่ราวกับเป็นสารเคลือบหลอดไฟไม่ให้เสื่อมเร็ว แล้วก็นอกจากลูทีนจะพบมากในดวงตาของผู้คนแล้ว ยังเจอได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองมองเห็นถึงร้อยละ 66 ก็เลยมั่นใจว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับการรับภาพและก็ส่งต่อไปยังสมองได้ดีขึ้นอีกด้วยจากการเรียนรู้ทางระบาดวิทยา เจอหลักฐานว่า ลูทีนและก็ซีแซนทีนช่วยลดโรคจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) สำนักงาน ของกินและก็ยาอเมริกา ให้การรับประกันผลิตภัณฑ์เสริมของกินลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน ในการลดความเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมถอยของตา อันมีต้นเหตุมาจากอายุที่เพิ่มขึ้น นอกจาก ลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน จะมีคุณสมบัติสำหรับการช่วยชะลอความเสื่อมถอยของเรตินา แล้วก็เลนส์ตาแล้ว ยังเป็นเหตุให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ คุ้มครองปกป้องมะเร็งต่อมลูกหมาก รวมทั้งปกป้องการเกิดโรคหัวใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...