วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ขายว่านชักมดลูกสรรพคุณที่น่ามหัศจรรย์สำหรับสตรี

ขายว่านชักมดลูก:ที่มาของว่านชักมดลูก ลักษณะว่านชักมดลูกเป็นยังไงมาดูกัน

ขายส่งว่านชักมดลูก อยู่ใน ในเกาะบาหลี ชวากระจายประเภทมาจนกระทั่งมาเลเชีย ไทย แล้วก็ ประเทศอินเดีย เป็นพืชที่มีลำต้นเป็นหัวอยู่ใต้ดิน และมีนานาประการสายพันธุ์ แต่ว่าสำหรับในประเทศไทยได้ขายว่านชักมดลูกที่เจอได้ตามท้องตลาดจะมีอยู่ร่วมกัน 2 สายพันธุ์ ดังเช่นว่า การขายว่านชักมดลูกตัวเมีย (Curcuma comosa Roxb.) ซึ่งจะมีลักษณะของหัวกลมรีตามแนวดิ่ง มีกิ่งก้านสาขาสั้น และก็ ว่านชักมดลูกเพศผู้ (Curcuma latifolia) จะมีจะมีชนิด|จำพวกคุณลักษณะแคปซูลว่านชักมดลูกต่างจากตัวเมียตรงที่ หัวใต้ดินจะกลมแป้นมากกว่าและก็กิ่งก้านสาขาจะยาวมากยิ่งกว่า ขายว่านชักมดลูกทำให้การซื้อมาใช้บางครั้งก็อาจจะงงลำบากเพราะบางคราวเมื่อเอามาเทียบกันตลอดตัวภรรยาแล้วก็ตัวผู้จะเหมือนกันมากโดยจะปลูกมากในจังหวัดเลยรับผลิตว่านชักมดลูกรวมทั้งจังหวัดเพชรบูรณ์ทั้งนี้ได้พบว่ามีพืชประเภทหนึ่งที่มีต้นกำเนิดในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกับการขายว่านชักมดลูกของไทยมาก และก็ยังมีสรรพคุณที่เช่นเดียวกันอีกด้วย โดยมีชื่อทางด้านวิทยาศาสตร์ว่า Curcuma Xanthorrhiza รวมทั้งมีงานเรียนรู้นี่ค่อนข้างมากมาย ทำให้มีผู้คนที่รู้ผิดว่ามันคือว่านชักมดลูกที่เจอได้ในประเทศไทย แล้วก็ยังมีสารสำคัญคนละกรุ๊ปอีกด้วย

ลำต้นว่านชักมดลูก มีชนิดจำพวกคุณลักษณะเป็นเหง้าที่แตกหน่ออยู่ใต้ดิน เหง้ามีสีเหลืองหรือสีน้ำตาลอมส้ม เมื่อแก่จะเป็นสีเทา ขายว่านชักมดลูกเนื้อภายในเหง้ามีสีส้มหรือสีแดงเข้ม กลิ่นแรง รสขม ลำต้นตั้งตรง มีกาบใบกลมเป็นลำต้นเทียมที่อยู่เหนือดินเรียงทับกันอยู่ สูงโดยประมาณ 1-2 เมตร กาบข้างนอกมีสีเขียว ส่วนข้างในเป็นสีประเภทประเภทคุณสมบัติลำต้นโดยธรรมดาจะคล้ายกับต้นขมิ้นอ้อย ในตอนพฤศจิกายน-ธ.ค. หัวจะเริ่มแก่รวมทั้งประยุกต์ใช้คุณประโยชน์ผลดีคุณสมบัติ ใบว่านชักมดลูกออกเป็นใบลำพังแคปซูลว่านชักมดลูก ที่ส่วนปลายของลำต้นเทียม ใบมี{ลักษณะ|ประเภทชนิด|คุณลักษณะเรียวยาวคล้ายต้นขิง มีความกว้างประมาณ 15-20 ซม.|ซม. ยาวประมาณ 40-100เซนติเมตรเซนติเมตร แผ่นใบสีเขียว ขอบใบเรียบ โคนแล้วก็ปลายใบแหลม ต้นตัวผู้ขายว่านชักมดลูกจะมีเส้นกึ่งกลางใบเป็นสีม่วง ส่วนต้นตัวเมียเส้นกลางใบจะเป็นสีเขียว จะเริ่มแทงใบในตอนต้นฤดูฝนหรือราวๆมีนาคมเมษายนขายส่งว่านชักมดลูกดอกว่านชักมดลูกออกเป็นช่อกระจุกเชิงลดรูปทรงกระบอกบนก้านดอก คล้ายดอกขมิ้น ก้านช่อดอกยาวโดยประมาณ 15-20 ซม.เซนติเมตร มีกลีบรองดอกสีแดงสด ใบประดับประดาเป็นริ้วสีชมพูอ่อน เมื่อดอกเจริญวัยเต็มกำลังก็จะกลายเป็นสีเหลืองรับผลิตว่านชักมดลูก

สรรพคุณว่านชักมดลูก ช่วยกระชับช่องคลอดสตรี ช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์

ทำให้มดลูกที่เคลื่อนลงต่ำและอาการตกขาวดีขึ้นเป็นปกติ

ช่วยรักษาลักษณะของการปวดประจำเดือน ทำให้มีอารมทางเพศบริบูรณ์

รักษาอาการหน่วงเสียวมดลูก ลดอาการปวดท้องน้อย

ตอนมีระดู

ว่านชักมดลูกนับว่าเป็นสมุนไพร สำหรับสตรี

อย่างแท้จริง โดยมีสรรพคุณดังต่อไปนี้ รักษาอาการปวดรอบเดือน

มาไม่ดีเหมือนปกติ รักษาอาการเลือดออกจากมดลูกข้างหลังคลอด

รักษามดลูกอักเสบ ทุเลาอาการปวดท้องระหว่างมีเมนส์

ขับน้ำคาวปลา แก้ตกขาว บรรเทาลักษณะของการปวดภายหลังจากคลอดบุตร

ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วกว่าปกติในสตรีข้างหลังคลอด ส่วนสรรพคุณ

ของว่านชักมดลูกที่ใช้ได้ทั้งชายแล้วก็หญิงเป็นใช้รักษาอาการ

ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการริดสีดวงทวาร

ใช้แก้ธาตุทุพพลภาพ และอาหารไม่ย่อย รักษาแผลในกระเพาะ

ลดอาการปวดบวมและการอักเสบของแผลต่างๆช่วยกระตุ้น

การสร้างเซลล์ใหม่และก็ปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมความทรุดโทรมของเซลล์

ช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใสผ่องแผ้ว ช่วยลดคลอเรสเตอรอล

แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ต้านอนุมูลอิสระ เพราะว่าสาร curcumin

ในว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระและก็ยับยั้งการเกิด

ออโตออกซิเดชั่นได้

ขายว่านชักมดลูก ขายส่งว่านชักมดลูก แคปซูลว่านชักมดลูก
รับผลิตว่านชักมดลูก

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมความสามารถทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยทำให้น้ำเชื้อแข็งแรก เนื่องจากว่าการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับมากยิ่งขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในอสุจิได้ โดยจากการศึกษาเล่าเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในน้ำเชื้อมากขึ้น 33% อีกทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% รวมทั้งเมื่อศึกษาเพิ่มอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความอยากทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการปกป้องและสร้างเสริมลักษณะการทำงานของต่อมหมวกไต รวมทั้งเพิ่มช่องทางที่สเปิร์มจะปฏิสนธิได้ช่วยทำให้ปรับหลักการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีสรรพคุณช่วยปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ ทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกสิเจน รวมทั้งเพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมหลักการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยทำให้ปรุงรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้ปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันเยอะขึ้นเรื่อยๆต้านทานโรคมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับเพื่อการต้านทานโรคมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความจำเป็นสำหรับเพื่อการต้านการเกิดมะเร็ง ป้องกันการเกิดแล้วก็การแพร่ขยายของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และไตรกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูลักษณะการทำงานของไต สำหรับผู้ป่วยโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง แล้วก็ทำให้สุขภาพไตดียิ่งขึ้น ทั้งยังลดความเสื่อมโทรมของไตที่เกิดขึ้นจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมแนวทางการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากพิษ และก็คุ้มครองปกป้องการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความเลี่ยงในการกำเนิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมแนวทางการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงแล้วก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในปริมาณที่พอเพียงต่อสุขภาพลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกชนิดที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนรู้พบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

สรรพคุณกวาวเครือขาว

หัวกวาวเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ บำรุงกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับคนวัยชรา แก้เมื่อยตามร่างกาย แก้อ่อนเพลีย ผอมโซ นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนเพศหญิงสูง ทาหรือรับประทานทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจก่อให้แท้งบุตรได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์และก็มดลูกมีเลือดมาคั่งมากขึ้น บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้เจริญ แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง เคลื่อนไหวกระปรี้กระเปร่า บำรุงโลหิต กินได้นอนหลับ ผิวหนัง

สรรพคุณกวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มจำนวนสเปิร์ม เป็นยาอายุวัฒนะ

แก้เมื่อยตามร่างกาย

รากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงโลหิต  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 ประเภทเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ทำลายพิษไข้  สมานลำไส้

เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงู

ผลดีกวาวเครือแดง

ฤทธิ์ต่อระบบแพร่พันธุ์  การเรียนในอาสาสมัครเพศชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีลักษณะหย่อนยานสมรรถนะทางเพศอย่างน้อย 6 เดือน  ให้กินกวาวเครือแดงขนาด 250 มิลลิกรัม/แคปซูล วันละ 4 แคปซูล ตรงเวลา 3 เดือน ผลการค้นคว้าพบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่ได้ต่างอะไรจากกรุ๊ปควบคุม  แต่ผลจาการตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับดรรชนีชี้วัดสมรรถนะทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้สมรรถนะทางเพศ  82.4 % ดังนั้น กวาวเครือแดงจึงช่วยฟื้นฟูคนป่วยโรคเสื่อมความสามารถทางเพศได้ และไม่เจอการเกิดพิษ

ประโยชน์/คุณประโยชน์ของลูทีน

ลูทีน รวมทั้งซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่รอบๆเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะทำหน้าที่ปกป้องรักษาเรตินารวมทั้งจอประสาทตาจากขั้นตอน OxidativeStress ซึ่งซึ่งก็หมายความว่าจะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ รวมทั้งลูทีน (lutein) และก็ซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต่อต้านขบวนการออกซิเดชันเพื่อคุ้มครองเซลล์รับแสงสว่าง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์สร้างขึ้นเนื่องมาจากมีจำนวนออกสิเจนสูง (oxygen tension) และก็จากการเช็ดกแสง ยิ่งกว่านั้นยังเชื่อว่าสารประกอบทั้งสองนี้มีบทบาทสำหรับการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงสว่างที่มีพลังงานสูง คร่าวๆว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่จะแสงสว่างจะตกถึงแมคูลา ดังนั้นจะสามารถลดสภาวะความเครียดขบวนการออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างมีนัยสำคัญยิ่งกว่านั้นลูทีนยังปฏิบัติภารกิจเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของผู้คนอีกด้วย เพราะดวงตาของเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่จำนวนมาก ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพแล้วก็ส่งผลให้เกิดโรคเกี่ยวกับจอประสาทตาทั้งในเด็กและคนแก่ได้ ลูทีนนับว่าเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับในการป้องกันหน้าจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอชเอและเอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับในการเสริมสร้างความเจริญด้านการมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอและก็เอเอ จะปฏิบัติหน้าที่เหมือนเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีนจะปฏิบัติหน้าที่เหมือนเป็นสารเคลือบหลอดไฟไม่ให้เสื่อมเร็ว และนอกจากลูทีนจะพบได้ทั่วไปในดวงตาของคนเราแล้ว ยังเจอได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองมองเห็นถึงจำนวนร้อยละ 66 ก็เลยเชื่อว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการรับภาพแล้วก็ส่งต่อไปยังสมองได้ดิบได้ดีขึ้นอีกด้วยจากการศึกษาเล่าเรียนทางระบาดวิทยา เจอหลักฐานว่า ลูทีนแล้วก็ซีแซนทีนช่วยลดโรคจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) ที่ทำการ อาหารและยาอเมริกา ให้การรับประกันผลิตภัณฑ์เสริมของกินลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน ในการลดความเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมของตา อันเป็นผลมาจากอายุที่มากขึ้น นอกจาก ลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน จะมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการช่วยชะลอความเสื่อมของเรตินา และก็เลนส์ตาแล้ว ยังมีผลให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องมะเร็งต่อมลูกหมาก แล้วก็คุ้มครองปกป้องการเกิดโรคหัวใจ

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา แบบเรียนยาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสลด และไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสลดจุกคอ ทำให้เปียกคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบเสิบสาน บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องร่วงท้องเดิน รักษาโรคโรคท้องมาน เมล็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ และก็โรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน และก็ยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายหนังสือเรียนยาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด ทราบผายธาตุ รู้ระบายทราบขี้ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสลด ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย อุจจาระ รู้ถ่ายรู้ปิดเอง แก้ลมจุดเสียด อ้วก แก้สะอึก แก้หืดไอ แก้ท้องร่วงเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมล้างคอแก้เจ็บคอ เม็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...