วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สุดยอดสรรพคุณถั่งเช่า

ขายถั่งเช่า ถั่งเช่าช่วยเพิ่มสมรรถภาพ จริงหรือ?

ขายส่งถั่งเช่า ณ วันนี้อาจไม่มีใครที่ไม่เคยรับรู้ คำว่า “ถั่งเช่า” หรือ “ถั่งเฉ้า” สมุนไพรขายถั่งเช่าที่อ้างกันว่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ ที่จริงแล้ว “ถั่งเช่า” เป็นอย่างไร มีสรรพคุณตามคำกล่าวอ้างพวกนั้นไหม? เนื้อหานี้มีคำตอบ

ขายถั่งเช่า” หรือที่รู้จักกันว่า “ไวอากร้าที่เทือกเขาหิมาลัย” หรือ ตังถั่งเช่า หรือ ตังถั่งแห่เช่า แปลเป็นไทแก่ตัวว่า “ฤดูหนาวเป็นหนอน ฤดูร้อนเป็นต้นหญ้า” หรือที่เรียกกันว่า “ต้นหญ้าหนอน” แบบนี้เพราะว่า ขายถั่งเช่ายาสมุนไพรประเภทนี้มี 2 ส่วนเป็น ส่วนที่เป็นตัวหนอน คือ ตัวหนอนของผีเสื้อ มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Hepialus armoricanus Oberthiir แล้วก็บนตัวหนอนมีเห็ดมีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Cordyceps sinensis (Berk.) Saec. หนอนจำพวกนี้ในฤดูหนาวจะฝังตัวจำศีลอยู่ใต้ดินเทือกเขาหิมะ เมื่อน้ำแข็งเริ่มละลาย สปอร์เห็ดจะพัดไปกับน้ำแข็งที่ละลาย แล้วไปตกที่พื้นดิน แล้วตัวหนอนเหล่านี้ก็จะรับประทานสปอร์ แล้วก็เมื่อหน้าร้อนสปอร์ก็เริ่มเจริญวัยเป็นเส้นใยโดยอาศัยการดูดสารอาหารและแร่จากตัวหนอนนั้น เส้นใยผลิออกออกจากท้องของตัวหนอน และก็ผลิออกออกมาจากปากของมัน เห็ดพวกนี้อยากแสงตะวันมันก็เลยแตกออกขึ้นสู่พื้นดิน รับผลิตถั่งเช่า รูปลักษณะภายนอกเหมือนไม้กระบอก ส่วนตัวหนอนเองก็จะเบาๆตายไป อยู่ในลักษณะของหนอนตายซาก ดังนั้น “ขายถั่งเช่า” ที่ใช้เพื่อทำเป็นยาก็เป็น ตัวหนอนแล้วก็เห็ดที่แห้งแล้วนั่นเอง

ขายถั่งเช่า” ถือได้ว่าเป็นยาสมุนไพรที่มีการใช้อย่างล้นหลามสำหรับการขายถั่งเช่าในประเทศจีนนานนับศตวรรษ มีสรรพคุณทางยาแผนโบราณที่ใช้กันแพร่หลายในประเทศจีนในเรื่องของกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ และก็ใช้เป็นยาบำรุงร่างกาย บำรุงอวัยวะภายใน เป็นต้นว่า ปอด ตับ รวมทั้งไต ฯลฯ

ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ต่างๆมากมายก่ายกอง ดังเช่นว่า เสริมสร้างและปรับแก้การทำงานของระบบภูมิต้านทาน เสริมสร้างขายส่งถั่งเช่ารูปแบบการทำงานของตับ บำรุงโลหิต โดยช่วยทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเยอะขึ้นเรื่อยๆทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกสร้างอย่างเพียงพอรวมทั้งช่วยลดระดับน้ำตาลแล้วก็ลดไขมันในเลือดแคปซูลถั่งเช่าทั้งยังในถั่งเช่ายังพบสาร คอไดเซปิน (cordycepin) ที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต บำรุงไต รวมทั้งยังมีกรดคอไดเซปิค (codycepic acid) ที่มีคุณประโยชน์เพิ่มการเผาผลาญอาหารรวมทั้งช่วยสลายลิ่มเลือดคุ้มครองปกป้องโรคหัวใจขาดเลือดรวมทั้งป้องกันเลือดออกในสมองรวมทั้งสารโพลีแซคค้างไรด์ในแคปซูลถั่งเช่าถั่งเช่ายังช่วยต้านทานอนุมูลอิสระและต่อต้านเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย นอกจากนั้นถั่งเช่ายังเสริมสมรรถภาพทางเพศและช่วยทำให้น้ำเชื้อแข็งแรงทั้งยังทำให้เสปิร์มในน้ำอสุจิแข็งแรงได้อีกด้วยรับผลิตถั่งเช่า

สมุนไพรอื่นๆ

ขายถั่งเช่า ขายส่งถั่งเช่า รับผลิตถั่งเช่า แคปซูลถั่งเช่า

 สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา ตำรายาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสมหะ และไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสลดจุกคอ ทำให้ชุ่มคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบ บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องเสียท้องร่วง รักษาโรคท้องมาน เมล็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ แล้วก็โรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน และยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายหนังสือเรียนยาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด รู้ผายธาตุ ทราบระบายทราบถ่ายอุจจาระ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสมหะ ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ขี้ รู้ถ่ายทราบปิดเอง แก้ลมจุดเสียด อาเจียน แก้สะอึก แก้หืดไอ แก้ท้องเดินเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมบ้วนปากแก้เจ็บคอ เม็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

สรรพคุณเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ มีสารที่มีผลต่อการบำบัดรักษาโรคหลายประเภท แบ่งได้เป็น 3 ชนิดใหญ่ๆคือ สารประเภทที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% แล้วก็สาระเหย 5% มีสาระสำคัญเช่น polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมถึงวิตามินแล้วก็ธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูเขามิต้านทางโรค ต้านทานโรคมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองและก็ระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะสำหรับบำรุงร่างกายเพราะเหตุว่ามีความปลอดภัยสูง

โพลีแซคติดอยู่ไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยสร้างเสริมรูปแบบการทำงานของร่างกาย เป็นกระตุ้นระบบภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรง ต่อต้านมะเร็ง ป้องกันการลุกลามของเซลล์มะเร็ง ช่วยปรับให้ปรุงหลักการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยกำจัดสารพิษ แม้กระนั้นเนื่องด้วย polysaccharide มีองค์ประกอบที่ซับซ้อนอาจส่งผลให้ย่อยยากจำเป็นที่จะต้องรับประทานวิตามินซีหรือของกินที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยสำหรับเพื่อการดูดซับสาร polysaccharide ไปสู่ร่างกาย

เยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมมากถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายดังต่อไปนี้

  1. ออกซิเจนในเลือด 4. รักษาโรคมะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

สามเทอร์ตะกายอยด์ (Tritepenoids) มีประโยชน์ต่อร่างกายดังนี้

  1. ต้านทานโรคมะเร็ง 4. ลดโคเลสเตอรอคอยล ปรับไขมันในร่างกายให้ธรรมดา
  2. ควบคุมระดับความดันเลือดให้ปกติ 5. เสริมสร้างระบบที่ทำหน้าที่ย่อยอาหารให้ดียิ่งขึ้น
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดความดันเลือด ลดไขมันในเส้นโลหิตแล้วก็คุ้มครองป้องกันการ

ตันของไขมันภายในเส้นโลหิต

ประโยชน์/สรรพคุณของลูทีน

ลูทีน แล้วก็ซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่บริเวณเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะปฏิบัติภารกิจคุ้มครองป้องกันเรตินาและก็จอประสาทตาจากกรรมวิธี OxidativeStress ซึ่งนั่นนับได้ว่าจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ รวมทั้งลูทีน (lutein) แล้วก็ซีแซนทีน (zeaxanthin) ทำหน้าที่เป็นสารต้านขบวนการออกซิเดชันเพื่อคุ้มครองปกป้องเซลล์รับแสง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ผลิตขึ้นเพราะว่ามีปริมาณออกซิเจนสูง (oxygen tension) แล้วก็จากการถูกแสง ยิ่งไปกว่านี้ยังมั่นใจว่าสารประกอบทั้งคู่นี้มีหน้าที่สำหรับการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงที่มีพลังงานสูง คร่าวๆว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่แสงสว่างจะตกถึงแมคูลา ด้วยเหตุดังกล่าวจะสามารถลดสถานการณ์ความตึงเครียดออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างเป็นจริงเป็นจังนอกจากนั้นลูทีนยังปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของผู้คนอีกด้วย เพราะว่าดวงตาของพวกเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่เยอะๆ ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพแล้วก็กระตุ้นให้เกิดโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับจอประสาทตาอีกทั้งในเด็กและก็ผู้ใหญ่ได้ ลูทีนถือเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับการป้องกันหน้าจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอชเอแล้วก็เอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับการสร้างเสริมความก้าวหน้าด้านการมองมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอและเอเอ จะทำหน้าที่เหมือนเป็นหลอดไฟฟ้า ส่วนลูทีนจะปฏิบัติภารกิจเสมือนเป็นสารฉาบหลอดไฟฟ้าไม่ให้เสื่อมเร็ว และนอกเหนือจากลูทีนจะมักพบในดวงตาของมนุษย์แล้ว ยังพบได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองเห็นถึงปริมาณร้อยละ 66 ก็เลยเชื่อว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการรับภาพรวมทั้งส่งต่อไปยังสมองได้ดีขึ้นอีกด้วยจากการศึกษาเล่าเรียนทางระบาดวิทยา เจอหลักฐานว่า ลูทีนแล้วก็ซีแซนทีนช่วยลดโรคจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) ที่ทำการ อาหารรวมทั้งยาสหรัฐอเมริกา ให้การรับประกันสินค้าเสริมอาหารลูทีนและซีแซนทีน ในการลดการเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมของตา อันมีต้นเหตุที่เกิดจากอายุที่มากขึ้น เว้นแต่ ลูทีนและก็ซีแซนทีน จะมีคุณลักษณะสำหรับการช่วยชะลอความเสื่อมถอยของเรตินา แล้วก็เลนส์ตาแล้ว ยังส่งผลให้ผิวหนังเปียกชื้น ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก และปกป้องการเกิดโรคหัวใจ

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมความสามารถทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยทำให้สเปิร์มแข็งแรก ด้วยเหตุว่าการกินถั่งเช่าจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์เพิ่มมากขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำเชื้อได้ โดยจากการศึกษาในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในอสุจิมากขึ้น 33% ทั้งยังลดปริมาณสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% รวมทั้งเมื่อเล่าเรียนเพิ่มเติมก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่ต้องการทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังมีคุณลักษณะสำหรับการป้องกันแล้วก็สร้างเสริมลักษณะการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มโอกาสที่สเปิร์มจะกำเนิดได้ช่วยปรับการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีสรรพคุณช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ ทั้งยังยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกสิเจน และเพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมหลักการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยปรับให้ปรุงรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้เป็นปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันมากยิ่งขึ้นต่อต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับการต้านทานโรคมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความสำคัญสำหรับการต้านการเกิดมะเร็ง ปกป้องการเกิดและก็การแพร่กระจายของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็ไตรกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูแนวทางการทำงานของไต สำหรับคนป่วยโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง รวมทั้งทำให้สุขภาพไตดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังลดความเสื่อมโทรมของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมแนวทางการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากพิษ แล้วก็คุ้มครองป้องกันการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความเลี่ยงสำหรับเพื่อการกำเนิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างลักษณะการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเยอะขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในปริมาณที่พอเพียงต่อสภาพร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกชนิดที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มจำนวนน้ำเชื้อ เป็นยาอายุวัฒนะ

แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย

รากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงเลือด  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 ประเภทเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ถอนพิษไข้  สมานลำไส้

เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงู

ประโยชน์กวาวเครือแดง

ฤทธิ์ต่อระบบสืบพันธุ์  การศึกษาในอาสาสมัครเพศชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีลักษณะหย่อนยานสมรรถภาพทางเพศอย่างต่ำ 6 เดือน  ให้กินกวาวเครือแดงขนาด 250 มก./แคปซูล วันละ 4 แคปซูล ตรงเวลา 3 เดือน ผลการศึกษาพบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่มีความต่างจากกรุ๊ปควบคุม  แม้กระนั้นผลจาการตอบแบบสำรวจเกี่ยวกับดรรชนีชี้วัดสมรรถนะทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้สมรรถนะทางเพศดีขึ้น  82.4 % ดังนั้น กวาวเครือแดงจึงช่วยฟื้นฟูคนป่วยโรคเสื่อมสมรรถนะทางเพศได้ และไม่พบการเกิดพิษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...