วันอังคารที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ยอดเยี่ยมคุณประโยชน์สมุนไพรไทยกวาวเครือขาว

ขายสมุนไพรกวาวเครือขาว สรรพคุณที่สามารถช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลโรคต่างๆอีกต่อไป 

 

ขายกวาวเครือขาว จัดเป็นไม้เลื้อย หรือพืชในตะถั่ว โดยเป็น 1 ใน 4 จำพวกประเภทอย่างของกวาวเครือขาวมีหัวอยู่ใต้ดิน ลักษณะกลม มีหลายขนาดถ้าเกิดหัวที่แก่มากบางทีอาจหนักถึง 20กก. เมื่อเอามีดผ่า เนื้อเปราะ มีเส้นมากขายกวาวเครือขาวส่วนหัวเล็กมากแล้วก็ นิยมขยายพันธุ์หรือการรับผลิตกวาวเครือขาวพบมากทางภาคเหนือรวมทั้งอีสานของประเทศ ขายกวาวเครือขาวเป็นสมุนไพรไทยที่มีคุณประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับผู้หญิงแต่|แต่ว่า|แม้กระนั้น}สำหรับเพศชายก็สามารถรับประทานได้เหมือนกันซึงตามขายส่งกวาวเครือขาว{สรรพคุณ|คุณประโยชน์ตำหรับยาแผนโบราณและยาแผนโบราณสามัญประจำบ้าน ที่สามารถได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งแพทย์กวาวเครือขาว ในปัจจุบันมีขายกวาวเครือขาวในรูปของแคปซูลที่เป็นกระปุก{หลากหลาย|มากมายแบรนด์ เพื่อความปลอดภัยของคนที่จะกินรับผลิตกวาวเครือขาว เกินวันล้ะ 1-2 มก. ต่อน้ำหนักตัว 1 ผู้ตัดสินอาหารแล้วก็ ขนาดสำหรับเพื่อการกินว่าห้ามเกินวันละ 100 มก. เวลา เช้า-เย็น แคปซูลกวาวเครือขาวก่อนที่จะกินอาหารครึ่งชั่วโมง (หรือตอนตื่นกับนอน) หรือต้องให้ขายกวาวเครือขาวและก็หลังจากนั้นจึงค่อยเริ่มกินกล่าวว่าไม่สมควรกินขายส่งกวาวเครือขาวควรที่จะเลือกรับประทานอย่างใดอย่างหนึ่ง)ขายกวาวเครือขาวหรือแคปซูลกวาวเครือขาวอีกวิธีใช้กวาวเครือขาวผสม กับน้ำผึ้งปั่นเป็นลูกขนาดเท่าเมล็ดพริกไทยรับประทานวันละ 1 เม็ด

ส่วนประกอบสำคัญ 

กวาวเครือขาว
โสมคน
โกฐเชียง

โกฐหัวบัว
กระชาย
กำลังเสือโคร่ง
กำลังวัวเถลิง
อื่นๆ

ขายกวาวเครือขาว ขายส่งกวาวเครือขาว จำหน่ายกวาวเครือขาว 
แคปซูลกวาวเครือขาว รับผลิตกวาวเครือขาว

สรรพคุณโกฐหัวบัว

โกฐหัวบัว ในตำราเรียนจีนมีสรรพคุณช่วยในการไหลเวียนของเลือดให้ดียิ่งขึ้น ทุเลาปวด ขับลม ทุเลาการปวดประจำเดือนแล้วก็ขับน้ำคร่ำในเพศหญิง แล้วก็ยังคงใช้บำรุงโลหิตแก้ไอ ในแบบเรียนยาไทยมีสรรพคุณใช้ขับลมในไส้ โดยส่วนมากแล้วตำราเรียนยาไทยนิยมใช้โกฐหัวบัวเข้าไปผสมกับตัวยาชนิดอื่น ได้แก่ ยาหอมนวโกฐ ช่วยแก้ลมหน้ามืด หน้ามืดตาลายใจสั่น และก็”มโหสถธิจันทร์” ใช้แก้ปวดศีรษะวิงเวียน รักษาริดสีดวงรวมทั้งโรคทางด้าน ตา คอ จมูก ส่วนในการศึกษาวิจับพบว่าโกฐหัวบัวมีฤทธิ์สำหรับการลดการบีบตัวของมดลูก รวมทั้ง กล้ามเนื้อรวมถึงยังปกป้องการเกิดออกซิเจนในเลือด รักษาอาการปวดลดการอักเสบ ขับเหงื่อ อื่นๆอีกมากมาย

สรรพคุณโสมคน

 

  1. รากโสมคนประเทศเกาหลี มีรสหวานเปียกขมนิดหน่อย เป็นยาสุขุม ออกฤทธิ์ต่อปอด ม้าม แล้วก็กระเพาะอาหาร ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายชุ่มชื่น ช่วยแก้อาการอ่อนแรง
    2. ช่วยปรับสมดุลของร่างกาย ปรับแนวทางการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ
    3. ช่วยแก้อาการหน้ามืดเป็นลม
    4. ช่วยแก้อาการเหงื่อออกไม่รู้ตัว กระหายน้ำ
    5. ช่วยแก้อาการไม่อยากกินอาหาร
    6. ช่วยแก้หัวใจเต้นผิดปกติ หรือหายใจไม่ปกติ
    7. โสมมีคุณประโยชน์เป็นยาช่วยทำนุบำรุงหัวใจ โดยออกฤทธิ์คล้ายกับยา digoxin ช่วยคุ้มครองโรคหัวใจขาดเลือด คุ้มครองภาวการณ์เส้นโลหิตอุดตัน
    8. ใช้รักษาและป้องกันโรคฝาผนังเส้นเลือดแดงใหญ่หนาแล้วก็แข็ง โดยโสมจะไปช่วยทำให้คอเลสเตอรอลที่เกาะอยู่ตามฝาผนังหลอดเลือดลดลง
    9. โสมมีฤทธิ์ต้านทานการจับตัวกันของเกล็ดเลือด อันเป็นต้นสายปลายเหตุสำคัญของการอุดตันของเส้นเลือด
    10. โสมมีฤทธิ์สร้างเม็ดเลือดแดง ที่สามารถประยุกต์ใช้รักษาผู้ที่มีเลือดน้อยหรือคนที่โลหิตจางและความดันต่ำได้ และยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงในกระดูกได้อีกด้วย

 

สรรพคุณกำลังเสือโคร่ง

กำลังเสือโคร่ง มีกลิ่นหอมยวนใจเหมือนการบูร ใช้ต้มน้ำเป็นยาบำรุงธาตุ บำรุงกำลัง เจริญอาหาร ขับลมในลำไส้ บำรุงเส้นเอ็นให้แข็งแรง แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย เป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยชำระล้างไตให้สะอาด บำรุงกองธาตุให้ปกติ แก้อาการท้องร่วง ใช้บำบัดอาการผู้เจ็บป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับมดลูกของเพศหญิงไม่สมบูรณ์ มดลูกชอกช้ำระกำใจอักเสบเนื่องจาการกระทบสะเทือน แท้งบุตร มดลูกไม่แข็งแรงให้หายปกติ ช่วยบำรุงเลือด ช่วยรักษาโรคริดสีดวงทวาร เปลือกต้นกำลังเสือโคร่งมีกลิ่นหอมสดชื่น ใช้ดมแก้อาการหน้ามืดลายตาได้

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณพริกไทยดำ

พริกไทยดำสรรพคุณ ช่วยลดไขมัน บำรุงธาตุ ช่วยให้ระบบการทำงานเกี่ยวกับการย่อยอาหารทำงานดียิ่งขึ้น ยับยั้งอาเจียน ผ่อนคลายอาการอาหารเป็นพิษ

จากอาหารทะเลและเนื้อซื่อตรง

พริกไทย ในแบบเรียนยาแผนโบราณบอกว่า พริกไทย มีสรรพคุณ

ดังต่อไปนี้ ขับเสลด ขับลม รักษาอาการหอบ อาการสะอึก

ช่วยเจริญอาหาร ขับเหงื่อ ขับฉี่ แก้ปวดท้อง

ช่วยในการย่อยของกิน บรรเทาอาการท้องผูก บำรุงธาตุ อื่นๆอีกมากมาย

ส่วนในคุณประโยชน์ทางด้านการแพทย์แผนปัจจุบันกล่าวว่า มีฤทธิ์เพิ่ม

หลั่งของน้ำย่อยรวมทั้งเพิ่มการบีบตัวของกระเพาะและก็ลำไส้

ช่วยลดไข้ ใช้เป็นยาฆ่าพยาธิได้ ลดอาการอักเสบต่างๆ

มีฤทธิ์สำหรับในการลดไขมันโดยสารไพเพอรีน (Piperine)

ในการจะช่วย ลดการก่อตัวของเซลล์ไขมันใหม่

รวมทั้งเซลล์ไขมันเก่าที่สะสมภายในร่างกายให้ลดน้อยลงจึงทำให้ส่งผลต่อ

สรีระและก็น้ำหนักตัว ทั้งยังยังไปกระตุ้นการหลั่งของกรด

ในกระเพาะอาหารกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดการเผาผลาญพลังงานจากอาหาร

ทำให้ไม่เกิดการสะสมของไขมันที่เป็นสาเหตุของโรคอ้วน

นอกเหนือจากนั้นยังมีคุณประโยชน์ฯลฯได้แก่

ลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดอากรปวดกล้ามเนื้อรวมทั้งข้อต่อต่างๆ

ยั้งผู้กระทำระจายตัวของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยหยุดอาการชัก

เนื่องจากมีฤทธิ์กดระบบประสาทส่วนกลาง ฯลฯ

สรรพคุณขี้เหล็ก

ดอกขี้เหล็ก รักษาโรคเส้นประสาท นอนไม่หลับ ทำให้หลับสนิท รักษาโรคหืด รักษาโรคเลือดทุพพลภาพ ผายธาตุรักษารังแค ขับพยาธิ สารในกรุ๊ปแอนทราควิโนน (anthraquinones) ช่วยออกฤทธิ์กระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ ทำให้ขับถ่ายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นยาระบาย และก็แก้ของกินท้องผูก ช่วยยับยั้งรวมทั้งชะลอการขยายตัวของเซลล์มะเร็ง
ใบขี้เหล็ก รักษาโรคบิด โรคเบาหวาน แก้ร้อนใน รักษาโรคฝีมะม่วง รักษาโรคเหน็บชา ลดความดันเลือดสูง ขับพยาธิ เป็นยาระบาย รักษาอาการนอนไม่หลับ ใบขี้เหล็กมีสารที่ชื่อว่า “แอนไฮไดรบาราคอล” (Anhydrobarakol) ที่มีคุณประโยชน์ช่วยสำหรับการผ่อนคลายความเครียดบรรเทาอาการจิตเพ้อเจ้อ
แก่น รักษาโรคเบาหวาน รักษาโรคหนองใน ใช้เป็นยาระบาย รักษาวัณโรค รักษาโรคมะเร็งปอด ปอดอักเสบ โรคมะเร็งไส้ มะเร็งกระเพาะอาหาร
รากขี้เหล็ก แล้วก็เปลือกลำต้น (รสขม) ใช้เป็นยาถ่ายพยาธิ ในลักษณะเดียวกันที่กล่าวข้างต้น นำเปลือกขี้เหล็กมาต้มน้ำอาบในลักษณะเช่นเดียวกันกับใบ เพื่อรักษาโรคผิวหนัง นำราก และเปลือกมาต้มดื่ม ช่วยอาการท้องร่วง แก้ปวดเมื่อย แก้อาการเหน็บชาตามร่างกาย บำรุงไต บรรเทาลักษณะของการมีไข้หวัด แก้ตัวร้อน รักษา รวมทั้งบรรเทาอาการเป็นริดสีดวง
ฝัก และก็เม็ดขี้เหล็ก ใช้เป็นยาถ่ายพยาธิ ในลักษณะเดียวกันที่กล่าวข้างต้น แก้เมื่อย เหน็บชา ช่วยลดอาการไอ และก็ขับเสลด ช่วยลดความเครียด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ รวมทั้งช่วยทำให้อยากนอนง่าย ช่วยสำหรับในการขับลม แก้ลมดันในระบบทางเดินอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...