วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สรรพคุณ/ประโยชน์เห็ดหลินจือ

ขายเห็ดหลินจือที่สามารถรักษาคุณได้ ที่ไม่ต้องทรมาณกับโรคต่างๆอีกต่อไป

คนจำนวนไม่น้อยตั้งปัญหาว่า!! สรรพคุณแล้วก็ประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากเห็ดหลินจือสำหรับในการป้องกันแล้วก็บรรเทาโรคภัยต่างๆเป็นการกล่าวอ้างคุณประโยชน์เกินจริงหรือไม่? ส่งผลใกล้กันอะไรหรือเปล่า? รวมทั้งได้(ขายเห็ดหลินจือ)สามารถรักษาโรคอะไรได้บ้าง? มีงานศึกษาเรียนรู้วิจัยหรือข้อมูลศึกษาอะไรยืนยันสรรพคุณหรือไม่? ทุกเรื่องที่สงสัยเกี่ยวกับ สมุนไพรจีนติดตามถึงที่เหมาะนี่! ได้เลย

ขายเห็ดหลินจือ มารู้จักเห็ดหลินจือ กันก่อน

ในบรรดาพืชสมุนไพรที่มีอยู่อย่างมากมายชื่อของเห็ดหลินจือ เห็ดสมุนไพรฉายา เห็ดหลินจือหมื่นปี” จะได้รับการยอมรับอย่างมากมายในด้านการ(ขายเห็ดหลินจือ)สรรพคุณแล้วก็ผลดีมักจะถูกประยุกต์ใช้เป็นส่วนประกอบในการปรุงยามากเป็นอันดับ

เห็ดหลินจือ (Lingzhi mushroom หรือ Reishi mushroom)หรือที่รู้จักกันดีในประเทศไทย “เห็ดอมตะ เห็ดจวักงู” จัดเป็นราชาแห่งสมุนไพรจีน ที่มีการใช้มานานกว่า 2,000 ปี เห็ดหลินจือที่ขึ้นอยู่ตามธรรมชาติมีมากกว่า 100 สายพันธุ์ โดยสายพันธุ์ที่นิยม(ขายเห็ดหลินจือ)รวมทั้งมีสรรพคุณทางยาที่ดีเยี่ยมที่สุดคือสายพันธุ์สีแดง หรือเห็ดหลินจือแดง(Reishi Gano) มีชื่อทางวิชาพฤกษศาสตร์ ว่า กาโนเดอร์มา ลูซิดัม (Ganoderma lucidum) รู้จักเห็ดหลินจือแดงเพิ่มมากขึ้น

สายพันธุ์ Ganoderma Lucidum รับผลิตเห็ดหลินจือ ตำราสมุนไพรโบราณที่โบราณที่สุดของจีน “เสิงทีงเปินเฉ่าจิง” ระบุว่าเห็ดหลินจือแดงนี้เป็นทวยเทพที่ชีวิตที่มีพลังมหัศจรรย์ นักวิทยาศาสตร์พบว่าในเห็ดสายพันธุ์นี้มีสารต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อสภาพทางด้านร่างกายมากกว่า 250 ชนิด!! ไม่ว่าจะเป็นตัวป้องกัน ยั้ง รักษา บำรุง และฟื้นฟู ในตัวเดียวกัน เป็นยาบำรุงร่างกายแล้วก็ใช้เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับในการต่ออายุ

ยัง(ขายเห็ดหลินจือแดง) ยังมีประโยชน์สามารถช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง รักษาโรคต่างๆได้หลายโรค และก็ยังไม่มีอันตรายไม่มีสารพิษอะไรก็แล้วแต่ต่อร่างกาย ก็เลยได้ฉายาว่า “ราชาที่สมุนไพร หรือ King of Herbsตอนนี้ก็เลยได้มีการศึกษาค้นคว้า ค้นคว้า เพื่อหาสารออกฤทธิ์ทางยาของเห็ดหลินจือสายพันธุ์นี้กันอย่างต่อเนื่อง

สารสกัดสำคัญในเห็ดหลินจือแดงที่เป็นประโยชน์รวมทั้งผ่านการพิสูจน์ด้านวิทยาศาสตร์

สารกรุ๊ปโพลีแซคค้างไรล์ (Polysaccharide) ซึ่งมีการ(ขายเห็ดหลินจือ)พร้อมคุณที่ช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกัน โดยจะเป็นตัวกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวประเภทต่างๆให้มีคุณภาพในการดำเนินงานดียิ่งขึ้น ทำให้มีสรรพคุณในการคุ้มครองป้องกันเชื้อไวรัสรวมทั้งแบคทีเรีย และก็ช่วยยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ที่เปลี่ยนไปจากปกติ

สารกลุ่มสามเทอร์ปีนป่าย (Triterpenes) มี รสขม มีคุณประโยชน์สำหรับเพื่อการช่วยลดความตึงเครียดรวมทั้งยั้งการหลั่งสารฮีลสตามีนของเซลล์ ซึ่งช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ เพิ่มการให้ออกสิเจนของเซลล์ในร่างกาย ยับยั้งการผลิตคลอเรสเตอรอล ส่วนเกินกระตุ้นแนวทางการทำงานของตับให้ดียิ่งขึ้น

สารกลุ่มกาโนสเตอคอยล Ganosterol แล้วก็ สารกลุ่มเออร์โกสเตอคอยล Ergostrol ขึ้นรถกรุ๊ปข้างหลังนี้จะกลายเป็นโปรวิตามินดี เมื่อถูกแสงอาทิตย์

สารออร์แกนิค พบร์มาเนียม (Organic Germanium) เป็น แร่ธาตุที่ร่างกายเราซับได้อย่างเร็ว (ขายเห็ดหลินจือ)ยังช่วยสำหรับเพื่อการควบคุมแล้วก็ปรับสมดุลของร่างกาย เพิ่มอัตราการไหลเวียนของโลหิตแล้วก็เพิ่มการนำออกสิเจนไปสู่เซลล์ ยังช่วยควบคุมสมดุลการเผาไหม้พลังงานของร่างกาย นอกเหนือจากนี้ยังกระตุ้นการสร้าง Interferon อินเตอร์เฟอรอน ซึ่งช่วยสำหรับในการกระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกาย

สารกรุ๊ปหลิงชิ 8 (Lingzhi 8) เป็นสารโปรตีนที่ช่วยควบคุมสมดุลระบบภูมิต้านทานของร่างกาย รวมทั้งช่วยปกป้องและก็บรรเทาอาการแพ้อย่างรุนแรงของร่างกายคุณประโยชน์เห็ดหลืนจือแดง และประโยชน์สำหรับการรักษาได้รับการรับรอง

ขายเห็ดหลืนจือสามารถรักษาโรคอะไรได้บ้าง?

เชื่อกันมานานว่าการ(ขายส่งเห็ดหลินจือ)มีประโยชน์ซึ่งสามารถนำมาช่วยให้อายุยืน ชะลอความแก่ ความจำดี เลือดลมดี ผิวพรรณผ่องใส แล้วก็ทำให้หัวใจแข็งแรง และก็มีการมีรับผลิตเห็ดหลินจือ คุณประโยชน์สำหรับในการรักษาโรค มะเร็ง ดูแลเรื่องความดัน ภูไม่แพั แก้ตับแข็ง ตอนนี้มีงานค้นคว้ายืนยันสรรพคุณเห็ดหลินจือสำหรับในการรักษาโรคจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ว่าการคุณประโยชน์ดังนี้ได้จริง ไม่เพียงเป็นความเชื่อเท่านั้น

เห็ดหลินจือสรรพคุณเห็ดหลินจือสมุนไพรมากด้วยประโยชน์สรรพคุณโดยทั่ว ดังเช่นว่า บำรุงร่างกายแก้อ่อนเพลียแก้หลอดลมอักเสบเรื้อรังกระตุ้นระบบภูมิต้านทานในผู้เจ็บป่วยโรคมะเร็งปอด ต้านทานมะเร็งขายเห็ดหลินจือป้องกันเนื้องอก เห็ดหลินจือ เห็ดหลินจือเป็นยอดเยี่ยมสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารออกฤทธิ์ที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายซึ่งให้คุณประโยชน์ต่างๆมากแคปซูลเห็ดหลินจือดังนี้ สารโพลีแซคคาไรด์ ช่วยสำหรับในการทำงานของระบบต่างๆภายในร่างกาย ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ช่วยต้านแล้วก็คุ้มครองการแพร่ขยายตัวของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยปรับให้ระดับน้ำตาลในเลือด ล้างสารพิษขายส่งเห็ดหลินจือในร่างกาย สารเจอมาเนี่ยม ช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือด บำรุงประสาท บำรุงสมอง ช่วยสำหรับในการไหลเวียนของระบบเลือด บำรุงตับ ขับพิษ รักษาลักษณะโรคโรคมะเร็ง สารไตรเทอร์ปินอยด์ ช่วยลดคลอเรสเตอรอล แล้วก็ไขมันในร่างกาย สร้างเสริมระบบการทำงานด้านการย่อยอาหารปรับระดับความดันโลหิตให้ปกติ กระตุ้นแนวทางการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว รวมทั้งสารการ์โนเดอริก ยังช่วยลดความดันเลือด ลดไขมันในเลือดและก็คุ้มครองป้องกันการอุดตันของไขมันในแคปซูลเห็ดหลินจือเส้นโลหิต ที่เป็นสาเหตุของโรคหัวใจ นอกเหนือจากนี้คนจีนยังรับประทานเห็ดหลินจือ เพื่อเป็นยาอายุวัฒนะ ปรับสมดุลให้ร่างกาย ชูกำลัง บำรุงเลือด อื่นๆอีกมากมาย

ขายเห็ดหลินจือ ขายส่งเห็ดหลินจือ จำหน่ายเห็ดหลินจือ 
แคปซูลเห็นหลินจือ รับผลิตเห็ดหลินจือ

สมุนไพรอื่นๆ

ผลดี/สรรพคุณของลูทีน

ลูทีน รวมทั้งซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่บริเวณเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะปฏิบัติหน้าที่ปกป้องเรตินาแล้วก็จอประสาทตาจากกระบวนการ OxidativeStress ซึ่งซึ่งก็กล่าวได้ว่าจะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ รวมทั้งลูทีน (lutein) รวมทั้งซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติภารกิจเป็นสารต่อต้านออกซิเดชันเพื่อป้องกันเซลล์รับแสงสว่าง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ทำขึ้นเพราะว่ามีปริมาณออกสิเจนสูง (oxygen tension) และจากการถูกแสง นอกจากนี้ยังเชื่อว่าสารประกอบทั้งคู่นี้มีบทบาทสำหรับในการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงสว่างที่มีพลังงานสูง โดยประมาณว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่แสงสว่างจะตกถึงแมคูลา ฉะนั้นจะสามารถลดสถานการณ์ความเคร่งเครียดออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างเป็นจริงเป็นจังนอกเหนือจากนั้นลูทีนยังปฏิบัติภารกิจเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของคนเราอีกด้วย เพราะว่าดวงตาของพวกเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่จำนวนมาก ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพรวมทั้งก่อให้เกิดโรคที่มีปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอประสาทตาในเด็กและก็คนแก่ได้ ลูทีนนับว่าเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับการคุ้มครองหน้าจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานร่วมกันกับกรดไขมันดีเอชเอและเอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับการสร้างเสริมพัฒนาการด้านการมองมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอและก็เอเอ จะปฏิบัติภารกิจเสมือนเป็นหลอดไฟฟ้า ส่วนลูทีนจะปฏิบัติภารกิจราวกับเป็นสารเคลือบหลอดไฟฟ้าไม่ให้เสื่อมเร็ว และก็เว้นแต่ลูทีนจะพบได้มากในดวงตาของมนุษย์แล้ว ยังพบได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองมองเห็นถึงจำนวนร้อยละ 66 ก็เลยเชื่อว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับการรับภาพและส่งต่อไปยังสมองเจริญขึ้นอีกด้วยจากการศึกษาเล่าเรียนทางระบาดวิทยา เจอหลักฐานว่า ลูทีนรวมทั้งซีแซนทีนช่วยลดโรคจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) สำนักงาน อาหารและยาสหรัฐฯ ให้การรับรองผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน ในการลดความเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมถอยของตา อันมีสาเหตุจากอายุที่เพิ่มขึ้น นอกเหนือจาก ลูทีนรวมทั้งซีแซนทีน จะมีคุณสมบัติสำหรับในการช่วยชะลอความเสื่อมโทรมของเรตินา แล้วก็เลนส์ตาแล้ว ยังส่งผลให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ คุ้มครองป้องกันโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และก็ปกป้องการเกิดโรคหัวใจ

การใช้ประโยชน์รากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบ ประจำถิ่นใช้ ราก ต้มน้ำกินแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมแบบเรียนยาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานเปียกแฉะ ใช้แก้ขัดค่อย ขับปัสสาวะ และก็ขับเสลด บำรุงเด็กในครรภ์ บำรุงตับปอด แก้ตับปอดทุพพลภาพ บำรุงกำลัง แก้กษัย ใช้ ทั้งยังต้นหรือราก ต้มน้ำกิน แก้แท้งลูก ราก มีรสขื่นเย็น กินเป็นยาแก้พิษร้อนในอยากดื่มน้ำ แก้เมื่อย ครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ทำลายพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด บำรุงกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า แล้วก็ต้นจันทน์แดงผสมเหล้าโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  ตำราเรียนยาโบราณของไทยระบุว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นยอดเยี่ยมตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำหรือปั้นเป็นลูกกลอนรับประทานกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้ประจำเดือนมาไม่ปกติปวดรอบเดือน ภาวการณ์มีลูกยาก สภาวะหมดเมนส์ บำรุงน้ำนม บำรุงท้อง  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้ลักษณะของการปวดฝี ทำให้เย็น ช่วยทำลายพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยทุเลาอาการระคายเคือง รากใช้รับประทานเป็นยาแก้อาการปวดเมื่อยล้า ครั่นเนื้อครั่นตัว ช่วยแก้ลักษณะของการปวดข้อและคอ และก็คนทางภาคเหนือบ้านเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้กินเป็นยาบำรุงสำหรับผู้ชาย รับประทานแล้วมีชีวิตชีวาราวกับม้า 3 ตัว ก็เลยมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนแพทย์ยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ “สาวร้อยสามี” หรือ “สามร้อยผัว” พูดอีกนัยหนึ่งไม่ว่าจะอายุเท่าใดก็ยังสามารถมีลูกมีสามีได้ อายุมากแค่ไหนก็ยังมองสาวเสมอ มีฤทธิ์ต้านทานเชื้อแบคทีเรีย ต้านเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้ลักษณะของการปวด คลายกล้ามของมดลูก บำรุงหัวใจ คุ้มครองป้องกันกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดขึ้นจากความดันโลหิตสูง ขับนม มีฤทธิ์เสมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ยั้งโรคเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์มะเร็ง ยับยั้งการเกิดแผลในกระเพาะ ยับยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดความดันโลหิตต้นรากสามสิบมีคุณประโยชน์ในหัวข้อการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวเอาไว้ภายในคู่มือพระเวท ของอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) แปลว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางตำราหมายความว่าหญิงที่มีผัวเป็นคนร้อยคน พูดได้ว่ามีการใช้สมุนไพรจำพวกนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมรับประทานน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย แล้วก็ยังใช้เป็นยาฯลฯ เช่น แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้อาการท้องอืด บำรุงน้ำนม ขับฉี่ ส่วนการใช้ประโยชน์ รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกเช่น ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบเคลือบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวเคลือบน้ำตาลรับประทานเป็นยากระตุ้นความสามารถทางเพศ ใช้กระตุ้นนมในวัวนม และก็ใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มรับประทาน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่ไว้ในแกงส้มและก็แกงเลียง

คุณประโยชน์ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนนิดหน่อย ใช้ละลายเสลด, แก้เวียนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,ไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสชุ่มเย็นมีกลิ่นฉุน ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่รู้เรื่องต้นเหตุ,ลดการต่อว่าเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีคุณประโยชน์แก้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม สามารถคุ้มครองป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดน้อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อยยุ่ย แผลเน่า ช่วยแก้ลักษณะของการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของเม็กซิโก เคยใช้ดอกและก็ใบต้มน้ำกินใช้ขับลมและก็ขับเยี่ยว  ในประเทศอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกโลหิตรวมทั้งแก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมความสามารถทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยให้อสุจิแข็งแรก เพราะการกินถั่งเช่าจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศมากขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในอสุจิได้ โดยจากการศึกษาในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิมากขึ้น 33% ทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% รวมทั้งเมื่อศึกษาเล่าเรียนเพิ่มอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความอยากได้ทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังมีคุณสมบัติสำหรับการคุ้มครองป้องกันแล้วก็สร้างเสริมหลักการทำงานของต่อมหมวกไต แล้วก็เพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะถือกำเนิดได้ช่วยทำให้ปรับลักษณะการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีสรรพคุณช่วยปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ ทั้งยังยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกสิเจน รวมทั้งเพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยปรับปรุงการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้ปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆต้านทานโรคมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับการต้านโรคมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความสำคัญในการต้านทานการเกิดโรคมะเร็ง ปกป้องการเกิดและการแพร่ระบาดของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล รวมทั้งไตรกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูแนวทางการทำงานของไต สำหรับคนไข้โรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง แล้วก็ทำให้สุขภาพไตดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังลดความเสียหายของไตที่เกิดขึ้นมาจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากสารพิษ รวมทั้งปกป้องการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพลักษณะการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความเลี่ยงสำหรับเพื่อการกำเนิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมหลักการทำงานของระบบโลหิต ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากยิ่งขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกสร้างในปริมาณที่เพียงพอต่อสุขภาพลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกชนิดที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเล่าเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มน้ำเชื้อ เป็นยาอายุวัฒนะ

แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย

รากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงเลือด  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 จำพวกเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ถอนพิษไข้  สมานไส้

เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงู

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

ฤทธิ์ต่อระบบแพร่พันธุ์  การเล่าเรียนในอาสาสมัครเพศชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีลักษณะอาการหย่อนยานสมรรถนะทางเพศอย่างต่ำ 6 เดือน  ให้กินกวาวเครือแดงขนาด 250 มิลลิกรัม/แคปซูล วันละ 4 แคปซูล เป็นเวลา 3 เดือน ผลการค้นคว้าพบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่ได้มีความแตกต่างจากกลุ่มควบคุม  แต่ว่าผลจาการตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับดัชนีชี้วัดสมรรถนะทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้สมรรถนะทางเพศ  82.4 % โดยเหตุนั้น กวาวเครือแดงก็เลยช่วยฟื้นฟูผู้เจ็บป่วยโรคเสื่อมความสามารถทางเพศได้ และไม่เจอการเกิดพิษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...