วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2560

กวาวเครือขาวประโยช์จากกวาวเครือขาว

สรรพคุณกวาวเครือขาวแสนมหัศจรรย์

ขายส่งกวาวเครือขาว ซึ่งสามารถรักษาร่างกายที่ไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลกับโรคต่างๆอีกต่อไป

สมุนไพรไทยที่มีสาระอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิง แต่ว่าสำหรับเพศชายก็สามารถรับประทานได้เช่นเดียวกัน เพราะว่ามีคุณประโยชน์ช่วยทำให้ร่างกายชุ่มชื่น แล้วก็เป็นยาอายุวัฒนะ ซึ่งตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดขายกวาวเครือขาวตัวยาชนิดหนึ่งในตำรับยาบำรุงร่างกาย และที่ได้รับอนุญาตให้จดทะเบียนเป็นตำรับยาแผนโบราณ และก็ยาแผนโบราณสามัญประจำบ้าน ซึ่งสามารถรับประทานได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งจากหมอ

เเคปซูลกวาวเครือขาว ช่วยทำนุบำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง ผ่องแผ้วแจ่มใสนุ่มนวลเรียบเนียน รวมทั้งยังได้ขายกวาวเครือขาวสมุนไพรอายุวัฒนะ มีส่วนช่วยสำหรับการชะลอความแก่กวาวเครือขาวช่วยลดการเกิดริ้วรอยที่วัย และก็ลดลางเลือนริ้วรอย บริเวณผิวหน้า และผิวกายช่วยขยายหน้าอก ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ขจัดปัญหาอกหย่อนคล้อยให้กลับมาเต่งตึงเหมือนเดิมเพิ่มปริมาณเส้นผม ช่วยให้เส้นผมดกดำ ปรับผมขาวให้กลับดำ แล้วก็ลดการหลุดหล่นของเส้นผมช่วยลดความมันบนใบหน้า ช่วยลดสิว ฝ้า กระ ทำให้ใบหน้าขาวเนียนสดใสรวมทั้งยังขายกวาวเครือขาวยังสามารถช่วยสมานริ้วรอยบนใบหน้าจากความหยาบ และยังได้ที่ช่วยเพิ่มความกระชุ่มกระชวยให้กับร่างกายช่วยทำให้ร่างกายบรรเทา แก้อาการอ่อนแรง อ่อนเพลียของร่างกาย ทำให้นอนสบาย ขายกวาวเครือขาวช่วยบำรุงรักษาสมอง ช่วยให้ความจำสำหรับคนที่ซูบผอม เมื่อรับประทานกวาวเครือขาวจะช่วยทำให้มองเจ้าเนื้อสมบูรณ์ขึ้น

ขายกวาวเครือขาว คุณประโยชน์ยังช่วยรักษาอาการต่างๆอย่างเช่น ปกป้องโรคตาพร่า แล้วก็ต้อกระจกกวาวเครือขาวช่วยบำรุงรักษาโลหิต ทำให้มีพลังกวาวเครือขาวช่วยปกป้องโรคกระดูกพรุนกวาวเครือขาวช่วยบำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้เจริญก้าวหน้ากวาวเครือขาวใช้เป็นฮอร์โมนทดแทนในผู้หญิงได้ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเพศหญิงวัยหมดระดูช่วยรักษาอาการหมดประจำเดือนในวัยก่อน และข้างหลังหมดเมนส์ขายกวาวเครือขาว ที่มีอาการบกพร่องของฮอร์โมนเอสโตรเจนกวาวเครือขาว ช่วยให้ช่องคลอดของหญิงวัยทองไม่แห้งมีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งเต้านม แล้วก็มะเร็งมดลูกแก้ลักษณะของการปวดระดู แก้ปัญหารอบเดือนมาไม่ปกติรับผลิตกวาวเครือขาว

เเคปซูลกวาวเครือขาว มีสรรพคุณนานัปการ ด้วยในโสมคนมีสารจีนเซนโนไซด์

(Ginsenoside) อีกทั้งจำพวกที่เป็นประโยชน์ต่อมนุษย์

รับผลิตกวาวเครือขาวด้วยเหตุดังกล่าวโสมคน ก็เลยทำให้มีคุณประโยชน์ต่างๆดังต่อไปนี้ ลดความเครียด

โดยฮอร์โมน ACIH จากต่อมใต้สมองควบคุมการหลั่งฮอร์โมน

จากต่อมหมวกไตจึงทำให้ลดความเครียดได้ ช่วยกระตุ้น

ขายกวาวเครือขาว ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด โดยมีฤทธิ์ทำให้ตับอ่อนหลั่ง

อินซูลินออกมามีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อม

ของเซลล์ต่างๆและก็ช่วยชะลอวัย รวมทั้ง สามารถลดการเสี่ยง

สำหรับการเป็นโรคมะเร็งตับได้ ยิ่งไปกว่านี้ยังมีคุณประโยชน์ต่างๆ

ขายส่งกวาวเครือขาว อีกเพียบเลย ยกตัวอย่างเช่น ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ ชูกำลัง

ปรับสมดุลของร่างกาย ช่วยทำให้เจริญอาหาร

รับผลิตกวาวเครือขาว สามารถช่วยบำรุงแล้วก็คุ้มครองปกป้องโรคหัวใจ ฯลฯ

ขายกวาวเครือขาว ขายส่งกวาวเครือขาว  

รับผลิตกวาวเครือขาว แคปซูลกวาวเครือขาว 

สมุนไพรอื่นๆ

คุณประโยชน์ว่านชักมดลูก

ว่านชักมดลูก ยาสมุนไพรพื้นเมืองจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ เหง้า ฝนทาแผล แก้พิษสุนัขกัด หนังสือเรียนไทย เหง้า รักษาเลือดออกมาจากมดลูกข้างหลังคลอด รักษามดลูกอักเสบ แก้ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการรอบเดือนมาเปลี่ยนไปจากปกติ , เจ็บท้องระหว่างมีระดู ตกขาว ขับน้ำคร่ำ แก้ธาตุทุพพลภาพอาหารไม่ย่อย แก้ริดสีดวงทวาร หัวตำดองดัวยเหล้า กินทีละไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ สำหรับคนคลอดบุตรใหม่ๆแก้เจ็บปวดมดลูก ทำให้มดลูกเข้าอู่หรือเข้าที่เข้าทาง ไม่อักเสบ นิยมนำหัวของว่านชักมดลูกที่เป็นหัวกลมสั้นมาฝานต้มน้ำสำหรับอาบ แล้วก็ดื่ม เพื่อให้สภาพร่างกาย และก็มดลูกฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ส่วนหญิงบางคนในยุคใหม่ไม่ค่อยเจอการอยู่ไฟแล้ว แม้กระนั้นก็ยังนิยมใช้ว่านชักมดลูก/ว่านทรหดมาต้มน้ำอาบ และดื่มบ่อยๆตลอดระยะเวลา 3 เดือน หรือมากยิ่งกว่า ว่านชักมดลูกยังช่วยกระตุ้นการย่อยของอาหาร แก้ริดสีดวง แก้โรคไส้เลื่อน รักษาแผลในกระเพาะ คุ้มครองป้องกันมะเร็งชนิดต่างๆลดอาการปวดบวมของแผล และก็ต่อต้านการอักเสบของแผล ถ้าเป็นแผลข้างในจะใช้การต้มน้ำดื่ม แม้เป็นแผลภายนอกอาจใช้การต้มน้ำดื่ม ใช้บดทาแผล หรือน้ำต้มล้างทาแผล ช่วยกระตุ้นขั้นตอนสร้างเซลล์ใหม่ แล้วก็การซ่อมแซมเซลล์ที่สึกกร่อนหรือเซลล์รอยแผล ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวดูสดใส ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยสำหรับเพื่อการควบคุมน้ำหนัก กระตุ้นการหลั่งน้ำถุง รวมทั้งช่วยกระตุ้นกระบวนมือย่อยอาหาร แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา หนังสือเรียนยาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสลด รวมทั้งไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสลดจุกคอ ทำให้เปียกคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบ บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องร่วงท้องเสีย รักษาโรคท้องมาน เมล็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ และก็โรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน และก็ยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายตำรายาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด ทราบผายธาตุ ทราบระบายรู้ถ่ายอุจจาระ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสลด ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ถ่ายอุจจาระ ทราบถ่ายทราบปิดเอง แก้ลมจุดเสียด อ้วก แก้สะอึก แก้โรคหืดไอ แก้ท้องร่วงเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมบ้วนปากแก้เจ็บคอ เมล็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

สรรพคุณ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนบางส่วน ใช้ละลายเสลด, แก้เวียนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,โรคไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสเปียกเย็นมีกลิ่นฉุน ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่เคยทราบต้นเหตุ,ลดการติเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนหัว หน้ามืด เป็นลม สามารถป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดบางส่วน มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน ช่วยรักษาปากยุ่ย แผลเน่า ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกและใบต้มน้ำกินใช้ขับลมและก็ขับฉี่  ในประเทศอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกโลหิตและก็แก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

การใช้ผลดีรากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบ ประจำถิ่นใช้ ราก ต้มน้ำกินแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมแบบเรียนยาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานเปียก ใช้แก้ขัดเบา ขับฉี่ และก็ขับเสมหะ บำรุงเด็กในครรภ์ บำรุงตับปอด แก้ตับปอดทุพพลภาพ บำรุงกำลัง แก้กษัย ใช้ อีกทั้งต้นหรือราก ต้มน้ำ แก้ตกเลือด ราก มีรสเฝื่อนเย็น รับประทานเป็นยาแก้พิษร้อนในหิวน้ำ แก้ปวดเมื่อย ครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด บำรุงกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า รวมทั้งต้นจันทน์แดงผสมเหล้าโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  หนังสือเรียนยาโบราณของไทยระบุว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นยอดตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำกินหรือปั้นเป็นลูกกลอนรับประทานกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้เมนส์มาเปลี่ยนไปจากปกติปวดเมนส์ ภาวการณ์มีลูกยาก ภาวะหมดเมนส์ บำรุงนม บำรุงครรภ์  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้ลักษณะของการปวด ฝี ทำให้เย็น ช่วยทำลายพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยทุเลาอาการระคายเคือง รากใช้รับประทานเป็นยาแก้ลักษณะของการปวดเมื่อย ครั่นตัวช่วยแก้อาการปวดข้อแล้วก็คอ และก็คนทางภาคเหนือบ้านพวกเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้รับประทานเป็นยาบำรุงสำหรับเพศชาย กินแล้วครึกครื้นราวกับม้า 3 ตัว ก็เลยมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนหมอยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดชื่อ “สาวร้อยสามี” หรือ “สามร้อยผัว” กล่าวอีกนัยหนึ่งไม่ว่าจะอายุเท่าใดก็ยังสามารถมีลูกมีผัวได้ อายุเยอะแค่ไหนก็ยังมองสาวเสมอ มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านทานเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้ลักษณะของการปวด คลายกล้ามเนื้อของมดลูก บำรุงหัวใจ ปกป้องกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดจากความดันเลือดสูง ขับนม มีฤทธิ์เหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ยับยั้งโรคเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านทานอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์ของโรคมะเร็ง ยับยั้งการเกิดแผลในกระเพาะ ยับยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดความดันเลือดต้นรากสามสิบมีคุณประโยชน์ในประเด็นการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวไว้ภายในหนังสือพระเวท ของประเทศอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) แสดงว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางตำราเรียนหมายถึงเพศหญิงที่มีสามีเป็นคนร้อยคน เรียกได้ว่ามีการใช้สมุนไพรจำพวกนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมรับประทานน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย แล้วก็ยังคงใช้เป็นยาฯลฯ อาทิเช่น แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้ท้องอืด บำรุงน้ำนม ขับฉี่ ส่วนการใช้ประโยชน์ รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกดังเช่น ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบฉาบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวเคลือบน้ำตาลรับประทานเป็นยากระตุ้นความสามารถทางเพศ ใช้กระตุ้นน้ำนมในวัวนม แล้วก็ใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มกิน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่ในแกงส้มรวมทั้งแกงเลียง

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถนะทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยให้สเปิร์มแข็งแรก เนื่องมาจากการกินถั่งเช่าจะนำมาซึ่งการทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์เยอะขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิได้ โดยจากการศึกษาในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในสเปิร์มเพิ่มขึ้น 33% ทั้งยังยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% และเมื่อเรียนรู้เพิ่มก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่มีความต้องการทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการปกป้องรักษาและสร้างเสริมลักษณะการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มช่องทางที่สเปิร์มจะกำเนิดได้ช่วยทำให้ปรับแนวทางการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกสิเจน แล้วก็เพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างแนวทางการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยปรับให้ปรุงแนวทางการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆต้านทานมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการต้านทานมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความสำคัญสำหรับในการต้านการเกิดโรคมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการเกิดรวมทั้งการแพร่ไปของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็ตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูแนวทางการทำงานของไต สำหรับคนเจ็บโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง และก็ทำให้สุขภาพไตดีขึ้น อีกทั้งยังลดความย่ำแย่ของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างหลักการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากพิษ และป้องกันการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นลักษณะการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความเลี่ยงสำหรับการเกิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างแนวทางการทำงานของระบบโลหิต ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกสร้างในปริมาณที่เพียงพอต่อสุขภาพลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการศึกษาพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...