วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สรรพคุณประโยชน์ของแปะก๊วย สมุนไพรเพิ่มความจำ สุขภาพดี

ขายแป๊ะก๊วย สรรคุณล้ำเลิศ ประโยชน์ๆ ทั้งในเมล็ดและใบ

  ขายแป๊ะก๊วย ด้วยสรรพคุณแล้วก็คุณประโยชน์อันล้นหลามที่มีอยู่ในตัวของเมล็ดแปะก๊วย แล้วก็ใบแปะก๊วย ก็เลยไม่น่าสนเท่ห์ใจที่พวกเราจะเห็นการขายแป๊ะก๊วยเป็นทั้งยังของกินรวมทั้งอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ แต่ว่าคุณประโยชน์ของการที่เด่นมีอะไรบ้าง ทดลองไปดูกันเลย ลดระดับคอเลสเตอรอล

        ขายแป๊ะก๊วยมีสรรพคุณในการช่วยลดระดับคอเลสเตอรล โดยการศึกษาในปี 2008 จาก Food Research International พบว่าไขมันที่สามารถละลายน้ำถึงที่กะไว้อยู่ในเมล็ดแปะก๊วย มีส่วนสำคัญสำหรับในการลดระดับคอเลสเตอรอลในตับ ยิ่งกว่านั้นยังสามารถช่วยสำหรับการคุ้มครองปกป้องโรคที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นโลหิตหัวใจได้อีกด้วย

แปะก๊วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง

          ขายแป๊ะก๊วย เป็นแหล่งสะสมของสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย ป้องกันการถูกทำลายของเซลล์ในร่างกายจากสารอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคมะเร็งแทบทุกประเภท แม้กระทั่งนำเม็ดแปะก๊วยไปปรุงจนกระทั่งสุกรวมทั้งยังคงมีสารต้านอนุมูลอิสระเหลืออยู่ถึง 60% ซึ่งถือว่าสูงมากมายเมื่อเทียบกับอาหารจำพวกอื่นๆค่ะ ขายแป๊ะก๊วยมีวิตามินและแร่สูง          เราสามารถพบวิตามินบีชนิดต่างๆดังเช่น ริโบฟลาวิน ไนอะซิน ไทอามีน กรดแพนโทเทนิก โฟเลตรวมทั้งวิตามินบี 6 ซึ่งเป็นวิตามินบีที่ดีต่อสภาพทางด้านร่างกายได้ในเม็ดแปะก๊วย นอกเหนือจากนั้นยังมีธาตุดีๆอย่าง แมงกานีส โพแทสเซียม แคลเซียม ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม สังกะสี แล้วก็เซเรเนียมสะสมอยู่ในเม็ดแปะก๊วยอีกไม่น้อยเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งทองแดงที่เป็นธาตุอันมีความสำคัญต่อสารสื่อประสาท และระบบเผาผลาญ รวมทั้งเป็นองค์ประกอบในเม็ดเลือดแดง แคลอรีต่ำ เมื่อเทียบกับวอลนัทแล้วก็อัลมอนด์แล้ว การขายส่งแป๊ะก๊วยถือเป็นอาหารที่มีแคลอรีไม่สูงมากนั้น เนื่องจากเม็ดแปะก๊วย 100 กรัม มีปริมาณแคลอรีอยู่ที่ 182แคลอรี ทำให้สามารถรับประทานได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วน

แป๊ะก๊วยรักษาโรคไม่มีชีวิตชีวา

          มีการศึกษาเล่าเรียนพบว่าผู้ที่มีอาการป่วยด้วยโรคซึมเซาจะมีสภาพการณ์อารมณ์ที่เมื่อรับประทานอาหารเสริมที่มีสารสกัดจากใบขายแปะก๊วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนวัยชรา ซึ่งก็มีจิตแพทย์หลายชิ้นที่แนะนำให้คนเจ็บโรคไม่มีชีวิตชีวารับประทานสารสกัดจากใบแปะก๊วยร่วมกับการกินยาเพื่อรักษาอาการ แต่ว่าสารสกัดนี้ยังไม่มีการรับรองว่าแม้ใช้กับคนป่วยที่แก่น้อย จะได้ผลดีเท่ากันกับผู้ป่วยในวัยสูงอายุหรือไม่

แป๊ะก๊วยสร้างเสริมความสามารถทางเพศ

          ในรายที่มีปัญหาเสื่อมสมรรถนะทางเพศ การรับประทานสารสกัดจากใบแปะก๊วยสามารถช่วยได้ เพราะเหตุว่า ขายส่งแป๊ะก๊วยสารสกัดนี้จะช่วยทำให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายดียิ่งขึ้น ขจัดปัญหาเลือดไปไหลเวียนในบริเวณอวัยวะเพศไม่สะดวก โดยจากการศึกษาหนึ่งพบว่าการรับประทานสารสกัดจากแปะก๊วยเสมอๆต่อเนื่องกัน 6 เดือน ช่วยทำให้อาการสูงถึง 50% รักษาโรคเรย์นาร์ด  โรคเรย์นาร์ดมีต้นเหตุมาจากรับผลิตเเป๊ะก๊วยสภาวะเส้นโลหิตที่ปลายมือลีบ ทำให้เลือดไหลเวียนไม่สบาย โดยสามารถช่วยบรรเทาอาการได้ด้วยการกินสารสกัดจากใบแปะก๊วย ทำให้เลือดไหลเวียนไปที่ปลายมือได้สบาย ลดปลายมือชา หรือเขียวคล้ำเมื่อสัมผัสกับความเย็น

 ขายแป๊ะก๊วยรักษาอาการโรคเบาหวานขึ้นตา

          สำหรับคนไข้โรคเบาหวาน อาการโรคเบาหวานขึ้นตาสามารถนำมาซึ่งการทำให้การมองเห็นแย่ลงเนื่องด้วยน้ำตาลในเลือดนั้นจะเข้าไปทำลายหลอดเลือดภายในดวงตา ซึ่งการรับประทานสารสกัดจากใบแปะก๊วยจะช่วยทำให้การมองเห็นสีสันของคนป่วยเบาหวาน

 บรรเทาอาการโรคพาร์กินสัน

          ภาวการณ์การขาดฮอร์โมนโดปามีน เป็นสาเหตุสำคัญที่นำมาซึ่งการก่อให้เกิดอาการสั่นแล้วก็การสูญเสียความรู้ความเข้าใจแคปซูลแป๊ะก๊วยสำหรับเพื่อการควบคุมกล้ามเนื้ออันเนื่องมาจากโรคพาร์กินสันแม้กระนั้นสารสกัดจากแปะก๊วยนั้นจะเข้าไปช่วยเพิ่มระบบไหลเวียนเลือดในสมอง ทำให้ร่างกายสามารถผลิตฮอร์โมนโดปามีนได้มากขึ้น และนำส่งไปยังอวัยวะต่างๆภายในร่างกายได้อย่างเพียงพอ

 รักษาอาการก่อนมีประจำเดือนของเพศหญิง

         กรุ๊ปอาการ PMS หรืออาการก่อนมีระดูเป็นอาการที่ผู้หญิงเพียงแค่นั้นที่ทราบกันอยู่แล้วที่สุด ขึ้นรถสกัดจากแปะก๊วยนั้นสามารถทุเลาอาการเจ็บอก แล้วก็คัดเต้านมที่ชอบเกิดขึ้นในตอนก่อนมีเมนส์ได้ นอกจากนั้นยังช่วยบรรเทาอาการอื่นๆที่เกิดขึ้นจากภาวการณ์ความแปรปรวนของฮอร์โมนภายในร่างกายช่วงก่อนมีเมนส์ได้ด้วยรับผลิตเเป๊ะก๊วย

         นอกนั้นในหมอแผนจีนยังมีการนำเม็ดแปะก๊วยมาใช้ เพราะมั่นใจว่าเม็ดแปะก๊วยมีฤทธิ์ร้อนช่วยสำหรับเพื่อการแคปซูลแป๊ะก๊วยทุเลาปัญหาการหายใจ สามารถช่วยรักษาโรคอาการหอบหืด หลอดลมอักเสบ และก็โรคระบบทางเดินปัสสาวะ แม้กระนั้นทั้งนี้ก็จำต้องใช้ในปริมาณที่เหมาะสม ด้วยเหตุว่าการใช้ในปริมาณมากนั้นอาจะได้รับผลกระทบในด้านที่เสียหายที่อันตรายแทนได้

ส่วนประกอบ

สารสกัดโสม

ผงใบบัวบก

ขายแป๊ะก๊วย ขายส่งแป๊ะก๊วย จำหน่ายแป๊ะก๊วย แคปซูลแป๊ะก๊วย 
รับผลิตแป๊ะก๊วย

  1. เเป๊ะก๊วย ประเทศเกาหลี มีรสหวานชุ่มขมนิดหน่อย เป็นยาอ่อนโยน ออกฤทธิ์ต่อปอด ม้าม และกระเพาะ ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายชุ่มชื่นกระชุ่มกระชวย ช่วยแก้อาการอ่อนเพลีย
  2. ช่วยปรับสมดุลของร่างกาย ปรับรูปแบบการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ
  3. สามารถช่วยแก้อาการหน้ามืดเป็นลมเป็นแล้ง
  4. สามารถช่วยแก้อาการเหงื่อออกไม่รู้ตัว อยากกินน้ำ
  5. สามารถช่วยแก้อาการเบื่อข้าว
  6. สามารถช่วยแก้หัวใจเต้นไม่ปกติ หรือหายใจเปลี่ยนไปจากปกติ
  7. สรรพคุณเป็นยาช่วยบำรุงหัวใจ โดยออกฤทธิ์คล้ายกับยา digoxin ช่วยป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด ปกป้องภาวะเส้นเลือดตัน
  8. ใช้รักษาแล้วก็คุ้มครองโรคฝาผนังเส้นเลือดแดงใหญ่ดกและก็แข็ง โดยโสมจะไปช่วยทำให้คอเลสเตอรอลที่เกาะอยู่ตามผนังเส้นเลือดต่ำลง
  9. โสมมีฤทธิ์ต้านการจับตัวกันของเกล็ดเลือด อันเป็นต้นสายปลายเหตุสำคัญของการอุดตันของเส้นเลือด
  10. โสมมีฤทธิ์สร้างเม็ดเลือดแดง ที่สามารถประยุกต์ใช้รักษาผู้ที่มีเลือดน้อยหรือคนที่โลหิตจางและก็ความดันต่ำได้ และก็ยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงในกระดูกได้อีกด้วย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณสมอภิเภก

สมอพิเภก ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านทานเชื้อไวรัส ต้านเชื้อรา ต่อต้านยีสต์ ฆ่าไส้เดือน ต่อต้านมาลาเรีย เป็นพิษต่อปลา แก้โรคหืดแก้ไอ แก้หวัด รีบการสร้างน้ำดี รักษาโรคตับเหลือง ลดระดับความดันโลหิตยับยั้งระดับวัวเลสโตรอลในเลือดสูง ยับยั้งหลอดเลือดตัน ยับยั้งเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด ยับยั้งฟันผุ ลดการอักเสบ แก้สิว คลายกล้ามเนื้อมดลูก ยั้งการฝังตัวของตัวอ่อนที่ฝาผนังมดลูก ยับยั้งการกลายพันธุ์ ยับยั้งโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี HIV-1 revese transcriptase , HIV-1 Protease

สรรพคุณ/กระบองเพชร

ชาว San Bushman ก็ได้มีการบริโภคพืชนี้มานานนับพันปีมาแล้ว ทั้งในรูปสดและนำไปผึ่งแดดกระทั่งแห้ง แต่พวกเขาจะไม่บริโภคส่วนที่เป็นดอกรวมทั้งราก ชาว San Bushman เล่าว่าพวกเขาจะพกตะบองเพชรนี้ไปด้วยถ้าเกิดจำต้องออกล่าสัตว์หรือเดินทางไกลใน ทะเลทราย เพราะเป็นพืชที่ให้จำนวนไฟเบอร์สูงมาก ก็เลยมีส่วนสำคัญสำหรับเพื่อการช่วย ควบคุมอาการอยากของกิน (Appetite Control) และยังมีลักษณะพิเศษ ที่จะเข้าไปจับกับโมเลกุลไขมันที่ลอยตัวอยู่เหนือกระเพาะ ทำให้ไขมันไม่สามารถที่จะดูดซึมเข้าไปทางผนังลำไส้เล็กได้ รวมทั้งจะถูกกำจัดออกมาจากร่างกาย โดย การขับถ่าย ยิ่งกว่านั้น ยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ โดยมีกลไกที่ทำให้อาหาร ซึมซับเข้าสู่กระแสโลหิตได้ช้าลง ก็เลยช่วยป้องกันภาวะน้ำตาลในเลือดสูงได้

  • ช่วยลดการดูดซึมไขมันเข้าสู่ร่างกาย
  • ช่วยสลายไขมันเก่า
  • ไฟเบอร์ประสิทธิภาพสูง
  • กรดอะมิโน , บี3 , ไฟเบอร์ ช่วยลดโคเลสเตอคอยล LDL , ไตรกลีเซอไรด์ ต้านอนุมูลอิสระ
  • อุดมด้วยวิตามิน ซี , เอ ลดระดับน้ำตาล
  • ควบคุมน้ำตาลในกระแสโลหิต
  • กรดอะมิโนที่จำเป็นจะต้องลดการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เซลล์

คุณประโยชน์ หนังสือเรียนยาไทยราชพฤกษ์

  • ฝักอ่อนราชพฤกษ์ สามารถใช้ขับเสมหะ ระบายพิษไข้ ช่วยระบายท้องเด็ก เป็นยาระบายที่ไม่ปวดมวน ใช้ในเด็กหรือสตรีท้อง ท้องผูกเรื้อรัง แก้ไข้มาลาเรีย บิด แก้ตานขโมย ใช้พอกแก้ปวดข้อ ระบายพิษโลหิต แก้ร้อนในอยากดื่มน้ำ ทุเลาอาการแน่นหน้าอก ฟกช้ำ จ่ายน้ำดี แก้ลมเข้าข้อแล้วก็ขัดข้อ ถ่ายโรคกระษัย ถ่ายเอ็น
  • ใบราชพฤกษ์ รสเมา ใช้ระบายท้อง ฆ่าเชื้อโรคต่างๆแก้ฝีและเม็ดผื่นคันตามร่างกาย ฆ่าพยาธิผิวหนัง ตำพอกแก้ปวดข้อ แก้ลมตามข้อ แก้อัมพาต ใบอ่อน แก้ไข้รูมาติก
  • ดอกราชพฤกษ์ รสเปรี้ยว ขม ต้มน้ำดื่ม แก้ไข้ ระบายท้อง แก้พรรดึก แก้แผลเรื้อรัง พุพอง แก้ฝียุ่ยพังทลาย แก้บวม เป็นยาหล่อลื่นลำไส้ รักษาโรคกระเพาะอาหาร ขับพยาธิไส้เดือน แก้แท้งลูก มีสารที่ออกฤทธิ์ต้านทานอนุมูลอิสระ มีสารออกฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบ ต้านเชื้อแบคทีเรียแกรมบวกรวมทั้งมึงรมลบ ได้แก่ เชื้อที่ก่อการอักเสบของหูชั้นนอก สารสกัดจากดอกราชพฤกษ์มีฤทธิ์การต้านทานเชื้อรา
  • เปลือกต้นราชพฤกษ์ รสฝาดเมา แก้ท้องเสีย ฝนผสมกับหญ้าฝรั่น น้ำตาล น้ำดอกไม้เทศ รับประทานแล้วทำให้มีการเกิดลมเบ่งสำหรับการคลอดบุตร รักษาแผล แก้ไข้ แก้ฝีโรคกุฏฐัง แก้โรคในหน้าอก แก้ฟกบวมในท้อง แก้ปวดมวน แก้เม็ดผื่นคันภายในร่างกาย แก้ตกเลือด แก้บวม แก้พยาธิ แก้ฝียุ่ยพังทลาย
  • แก่นราชพฤกษ์ รสเมา ขับพยาธิไส้เดือน แก้กลากโรคเกลื้อน ระบายพิษไข้ กินกับหมาก กระพี้ รสเมา แก้โรครำมะนาด แก้ปวดฟัน
  • รากราชพฤกษ์ รสเมา แก้ขี้กลากโรคเกลื้อน ทำลายเชื้อโรคกุฏฐัง ระบายพิษไข้ แก้เซื่องซึม แก้หายใจขัด แก้ไข้ รักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจ ถุงน้ำดี เป็นยาระบายท้อง รักษากลาก แก้ลงท้อง แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพัง แก้บวม แก้พยาธิ แก้แท้งลูก
  • เปลือกรากราชพฤกษ์ รสฝาด ต้มดื่ม ระบายพิษไข้ แก้ไข้ไข้มาลาเรีย
  • เปลือกเมล็ดรวมทั้งเปลือกฝัก ถอนพิษเบื่อเมา ทำให้อ้วก เม็ด ใช้ถ่ายพยาธิ แก้ตานซางตัวร้อน มีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว
  • เปลือกรวมทั้งใบราชพฤกษ์ บดผสม ทาฝี และก็เม็ดตามร่างกาย

คุณประโยชน์กระเทียม

กระเทียม หนังสือเรียนยาไทยใช้หัวกระเทียมเป็นยาขับลม แก้ลมจุกเสียด แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ธาตุทุพพลภาพ อาหารไม่ย่อย ขับเสมหะ ขับเหงื่อ ลดไขมัน รักษาปอด แก้ปอดพิการ แก้อุจจาระเป็นมูกเลือด บำรุงธาตุ กระจายโลหิต ขับเยี่ยว แก้บวมพุพอง ขับพยาธิ แก้ตาปลา แก้ตาแดง ร้องไห้ ตาฝ้า รักษาโรคลักปิดลักเปิด รักษาโรคมะเร็งคุด รักษาริดสีดวง แก้ไอ คุมกำเนิด แก้สะอึก บำบัดโรคในอก แก้พรรดึก รักษาฟันเป็นโรครำมะนาด แก้หูอื้อ แก้อัมพาต ลมเข้าข้อ แก้อาการชักของเด็ก พอกหัวเหน่าแก้ขัดเบา รักษาวัณโรค แก้โรคประสาท แก้โรคหืด แก้ปวดมวนในท้อง บำรุงสุขภาพทางกามคุณ ขับโลหิตประจำเดือน บำรุงเส้นประสาท แก้ไข้ แก้ฟกช้ำ แก้ปวดกระบอกตา แก้โรคในปาก แก้หวัดคัดจมูก แก้ไข้เพื่อเสลด ทำให้ผมเงาสวย บำรุงเส้นผมให้ดกดำ ใช้ด้านนอก รักษาแผลเรื้อรัง รักษาขี้กลากโรคเกลื้อน แก้โรคผิวหนัง ทาภายนอกบรรเทาลักษณะของการปวดบวมตามข้อเนื่องจากเป็นยาพอกให้ร้อน ใช้พอกตรงที่ถูกแมลง ตะขาบ แมงป่องต่อยเป็นองค์ประกอบในตำรับยาเหลืองปิดสมุทร(แก้ท้องเดิน), ยาประสะไพล(ขับน้ำคร่ำ ในสตรีหลังคลอด), ยาธาตุบรรจบ (แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ท้องเดิน ใช้กระเทียม 3 กลีบ ทุบชงน้ำร้อน ใช้เป็นน้ำกระสายยา สำหรับยาผง)

  • ท้องเดินเนื่องมาจากกินอาหารสมุทร : ใช้กระเทียมต้มน้ำดื่ม
  • เลือดกำเดาออกไม่หยุด : กระเทียม 1 หัว แกะเปลือกออก ตำให้ถี่ถ้วน ทำเป็นแผ่นกลมใหญ่แล้วก็ครึ้ม ขนาดเหรียญหนึ่งบาท ถ้าเกิดเลือดกำเดาออกทางรูจมูกซ้าย ให้ติดบริเวณกลางฝ่าตีนซ้าย ถ้าเกิดเลือดกำเดาออกทางรูจมูกขวา ให้ติดรอบๆกึ่งกลางอุ้งเท้าขวา ถ้าออกอีกทั้ง 2 รู ก็ให้แปะทั้งสองข้าง
  • ตะขาบต่อย : ใช้กระเทียมหัวโทน ตำให้แหลกพอกรอบๆที่ถูกกัด
  • ขี้กลาก, โรคเกลื้อน : ใช้ไผ่บางๆหรือมีดที่สะอาดขูดผิวหนังบริเวณที่เป็น แล้วก็ใช้กระเทียมทา
  • ต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดกระเทียมรวมทั้งสารประกอบใน กลุ่มออร์มึงโนซัลเฟอร์ สามารถกระตุ้นรูปแบบการทำงานของโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีที่ช่วยต้านอนุมูล อิสระในตับ อย่างเช่น กลูทาไธโอนเปอร์-ออกสิเดส (Glutathione Peroxidase) ค่ะตาเลส (Catalase)ซูเปอร์ออกไซด์ดิสมิวเตส (Superoxide Dismutase) ซึ่งผลจากการ ทดลองในสัตว์พบว่า กระเทียมสามารถลดอาการข้างเคียงของยาไซโคลสปอริน ที่มีฤทธิ์กดภูมิต้านทานของผู้เปลี่ยนถ่ายอวัยวะ รวมทั้งนำไปสู่พิษต่อไตรวมทั้งตับ
  • คุ้มครองปกป้องไข้หวัด กระเทียมช่วยคุ้มครองป้องกันการเกิดหวัดแล้วก็ ช่วยลดอาการของหวัด จากการศึกษาเล่าเรียนเทียบพบว่า ผู้รับประทานกระเทียมที่มี สารอัลลิซิน 180 มิลลิกรัมต่อวันเป็นเวลานาน 12 สัปดาห์ จะมีปริมาณวันที่เจ็บป่วย น้อยกว่าคนที่มิได้รับประทานกระเทียม แต่ปริมาณวันที่หายสนิทจากอาการไข้หวัดนั้น ไม่มีความต่างกัน
  • การเทียมกับเบาหวาน กระเทียมต้นแบบต่างๆยกตัวอย่างเช่น น้ำมันกระเทียม สกัดผงแห้ง แล้วก็กระเทียมสด ต่างก็ส่งผลต่อการลดระดับน้ำตาลเดกซ์โทรส ในเลือด เนื่องด้วยสาร เอส-อัลลิล-แอล-ซีสเทอีน ในกระเทียมจะช่วยกระตุ้นการหลั่ง ฮอร์โมนอินซูลินจากตับอ่อนมากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถสำหรับเพื่อการควบคุม ระดับน้ำตาลกลูโคสในเลือดได้ดิบได้ดียิ่งขึ้น
  • แก้อาการอ่อนเพลีย อ่อนแรง กระเทียมกระตุ้นให้ระบบไหล เวียนโลหิตเพิ่มการขนส่งสารอาหารสู่อวัยวะต่างๆที่ทำงานหนักรวมทั้งเหน็ดเหนื่อย โดย เฉพาะสมอง ปอด กล้าม และก็หัวใจ โดยกระเทียมช่วยกระตุ้นให้กล้ามเนื้อขจัดของ เสียที่เกิดจากใช้งานหนักเป็นเวลานาน ช่วยให้กล้ามคลายตัว ทำให้ร่างกาย รู้สึกผ่อนคลาย ช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายเมื่อกำเนิดอาการอ่อนแรง
  • ลดความดันเลือด จากการรวบรวมงายศึกษาค้นคว้าพบว่า เมื่อผู้ ป่วยโรคความดันโลหิตสูงกินกระเทียมทั้งยังในรูปสารสกัดผงแห้ง และน้ำมัน กระเทียม ขนาดตั้งแต่ 600-2,400 มก.ต่อวัน ตลอดอย่างต่ำ 12 อาทิตย์ พบ ว่ามีค่าความดันซิสโตลิก (Systolic Blood Pressure) ต่ำลงเฉลี่ย 8.6 มิลลิเมตร- ปรอท และก็ค่าความดันไดแอสโตลิก (Diatolic Blood Pressure) ต่ำลงเฉลี่ย 7.3 มม.ปรอท เมื่อเทียบกับผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง ที่มิได้กิน กระเทียม
  • ลดระดับไขมันในเลือด จากการศึกษาทำการค้นคว้าและวิจัยพบว่า การรับประทานกระเทียมต่อเนื่องกันอย่างน้อย 4 อาทิตย์ จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลแล้วก็ ไตรกลีเซอไรด์ในเลือด อย่างไรก็ดี เพื่อลดระดับคอเลสเตอรอลได้อย่างมี ความสามารถจำเป็นจะต้องควบคุมเรื่องของการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายร่วมกันบ่อยๆ
  • คุ้มครองป้องกันการยึดกลุ่มกันของเกล็ดเลือด เอนไซม์ไซโคล ออกซีจีเนส (Cyclooxygenase) ในกระเทียม ซึ่งเป็นโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีที่มีบทบาทใน การสังคราะห์พรอสตาแกลนดิน (Prostaglandin) จะปฏิบัติภารกิจทำให้มีการเกิดการ เกาะกลุ่มกันของเกล็ดเลือด
  • กระเทียมกับโฮโมซีสเทอีน ถ้าหากร่างกายมีระดับโฮโมซี สเทอีน (Homocysteine) ในเลือดที่สูงเหลือเกินจะเป็นต้นเหตุทำให้เส้นเลือดได้รับ ความเสียหายแล้วก็กำเนิดก้อนเลือดตันในเส้นโลหิต เพิ่มจังหวะเสี่ยงสำหรับในการเกิดภาวะ หลอดเลือดในสมองแตก (Brain Stroke) ทั้งนี้การรับประทานกระเทียมจะช่วยลด ระดับโฮโมซีสเทอีนในเลือดได้ในภาวการณ์การขาดโฟลิก ถ้ารับประทานกระเทียมเป็น ประจำช่วยชะลอการเกิดภาวะแคลเซียมสะสมในเส้นโลหิตหัวใจ ซึ่งภาวะนี้เป็นปัจจัย หนึ่งที่ทำให้เส้นเลือดแดงหัวใจแข็ง

ต้นแบบ/วิธีการใช้ จำนวนการกินกระเทียมที่สมควรต่อวัน ผู้ใหญ่ ควรรับประทานกระเทียมสด 4 กรัมต่อวัน แม้เป็นผงกระเทียมแห้งหรือแบบสกัด ควรกินราวๆ 300 มิลลิกรัม ตรงเวลา 2-3 ครั้งต่อวัน ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข (สาธารณสุขมูลฐาน)

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายส่งเเปะก๊วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...