วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สมุนไพรตรีผลาช่วยรักษาคุณให้หายสนิทจากโรค

สรรพคุณวิเศษของตรีผลาที่สามารถรักษาคุณเกี่ยวกับโรคต่างๆ

ขายตรีผลา DETOX ล้างพิษตับ ล้างพิษ เมือกมัน ตะกรันในลำไส้ ล้างไขมันเกาะตับ ไขมันพอกตับ ล้างน้ำเหลืองเสีย

ผิวผ่องเด้งเต่งตึง มีออร่า ลดรอยเหี่ยวย่น ลดรอยหลุมสิว ลดสิว สร้างคอลลาเจนให้ผิวเรียบเนียน รอยแผลเป็น รอยดำ จางเร็วขึ้น ชลอแก่ ทำให้ดูอ่อนกว่าวัย

ขายตรีผลา ลดไขมันในเลือด ลดไตรกลีเซอรไรด์ ลด LDL และโคเลสเตอรอล

ควบคุมน้ำหนัก ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นเบาหวาน ช่วยลดน้ำหนัก ลดบวมน้ำ ช่วยให้ผมดกดำ

ปรับสมดุลขับถ่าย (โดยไม่ทำให้ท้องเสีย) เป็นยาอายุวัฒนะ

ล้างน้ำเหลืองเสีย ไหลเวียนเลือด ทำให้ระบบเลือดสมบูรณ์ขึ้น บำรุงเลือด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูสภาพร่างกายจากภายใน

ขายตรีผลา เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ ทางเดินหายใจ และ ภูมิแพ้ผิวหนัง

ปกป้องเซลล์ดีในร่างกาย ต้านอนุมูลอิสระสูงมาก มากกว่าอาหารเสริมทั่วไปถึง 10 เท่า ทำให้เซลล์ต่างๆในร่างกายไม่เสื่อมโทรม ไม่ป่วยง่าย ดูอ่อนกว่าวัย ปลอดภัยจากสารไม่ดีในอาหาร หรือ มลภาวะภายนอก

ควรทานต่อเนื่อง 2-3 เดือนขึ้นไป จึงจะเห็นผล ดังนี้

(ผลลัพธ์อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล)

* ระดับน้ำตาลในเลือด ไขมัน ไขมันเกาะตับ ไขมันพอกตับ โคเลสเตอรอล ไตรกลีเซอร์ไรด์ LDL และ ความดัน เข้าสู่ระดับปกติจากผลตรวจในห้องปฎิบัติการอย่างมีนัยสำคัญ

* ขายตรีผลา การเผาผลาญและการไหลเวียนน้ำเหลืองและโลหิตดีขึ้น

* รักษาสิว แผล สิว และ แผลเป็น หายและจางเร็วขึ้น ผิวผ่องเนียนใสขึ้น ริ้วรอยเหี่ยวย่นลดลง

* ขจัดสารพิษจากตับ ลำไส้ ล้างน้ำเหลืองเสีย ไหลเวียนเลือด ทำให้ร่างกายสมดุลหลับลึก และ หลับสบาย และตื่นมาอย่างมีชีวิตชีวา (ไม่ทำให้ง่วงระหว่างวัน) ส่งผลให้ หน้าตาสดชื่น รอยคล้ำใต้ตาลดลง

* รับผลิตตรีผลา การขับถ่ายสมดุลขึ้น (สูตรของหมออรรถวุฒิ ไม่ทำให้ท้องเสีย เพราะ ไม่มีส่วนผสมของยาระบาย)

* อาการของผู้ที่เป็นภูมิแพ้ผิวหนัง ทางเดินหายใจ ไซนัสอักเสบ ลดลง

* มีส่วนประกอบของสมุนไพรที่ช่วยให้ผมดกดำ

* เหมาะสำหรับเนื้องอก เนื้อร้าย ใช้ได้

* สมานรักษาแผลในกระเพาะและลำไส้ ทำลำไส้ให้สะอาด ล้างเมือกมันตะกรันของเสียต่างๆ

* มีส่วนประกอบของสารสกัด ขมิ้นชัน เพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น
ขายตรีผลา สกัดแคปซูล ล้างพิษตับ ลำไส้ ไขมันเกาะตับโคเลสเตอรอล ล้างน้ำเหลืองเสีย ผิวผ่องเด้ง

ตรีผลา (Triphala Extract)แคปซูล สมุนไพรตรีผลา สกัดเข้มข้นพิเศษ สูตรเฉพาะ ประสิทธิภาพสูง โดยแพทย์แผนไทย และ เภสัชกร วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% เป็นสารสกัดเข้มข้น โดยวิธี Spray dry และ HPLC วิเคราะห์สารสำคัญก่อนผลิต ทำให้ตัวยาสำคัญมากกว่า และ ประสิทธิภาพ การรักษา ชัดเจนกว่า ตรีผลา ทั่วๆไป

DETOX ล้างพิษตับ ล้างพิษ เมือกมัน ตะกรันในลำไส้ ล้างไขมันเกาะตับ ไขมันพอกตับ ล้างน้ำเหลืองเสีย

ขายส่งตรีผลา ผิวผ่องเด้งเต่งตึง มีออร่า ลดรอยเหี่ยวย่น ลดรอยหลุมสิว ลดสิว สร้างคอลลาเจนให้ผิวเรียบเนียน รอยแผลเป็น รอยดำ จางเร็วขึ้น ชลอแก่ ทำให้ดูอ่อนกว่าวัย

ลดไขมันในเลือด ลดไตรกลีเซอรไรด์ ลด LDL และโคเลสเตอรอล

ควบคุมน้ำหนัก ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นเบาหวาน ช่วยลดน้ำหนัก ลดบวมน้ำ ช่วยให้ผมดกดำ

ขายตรีผลา ปรับสมดุลขับถ่าย (โดยไม่ทำให้ท้องเสีย) เป็นยาอายุวัฒนะ

ล้างน้ำเหลืองเสีย ไหลเวียนเลือด ทำให้ระบบเลือดสมบูรณ์ขึ้น บำรุงเลือด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูสภาพร่างกายจากภายใน

เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ ทางเดินหายใจ และ ภูมิแพ้ผิวหนัง

ปกป้องเซลล์ดีในร่างกาย ต้านอนุมูลอิสระสูงมาก มากกว่าอาหารเสริมทั่วไปถึง 10 เท่า ทำให้เซลล์ต่างๆในร่างกายไม่เสื่อมโทรม ไม่ป่วยง่าย ดูอ่อนกว่าวัย ปลอดภัยจากสารไม่ดีในอาหาร หรือ มลภาวะภายนอก 

ควรทานต่อเนื่อง 2-3 เดือนขึ้นไป จึงจะเห็นผล ดังนี้

(ผลลัพธ์อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล)

* ระดับน้ำตาลในเลือด ไขมัน ไขมันเกาะตับ ไขมันพอกตับ โคเลสเตอรอล ไตรกลีเซอร์ไรด์ LDL และ ความดัน เข้าสู่ระดับปกติจากผลตรวจในห้องปฎิบัติการอย่างมีนัยสำคัญ

* การเผาผลาญและการไหลเวียนน้ำเหลืองและโลหิตดีขึ้น

* รักษาสิว แผล สิว และ แผลเป็น หายและจางเร็วขึ้น ผิวผ่องเนียนใสขึ้น ริ้วรอยเหี่ยวย่นลดลง

* แคปซูลตรีผลา ขจัดสารพิษจากตับ ลำไส้ ล้างน้ำเหลืองเสีย ไหลเวียนเลือด ทำให้ร่างกายสมดุลหลับลึก และ หลับสบาย และตื่นมาอย่างมีชีวิตชีวา (ไม่ทำให้ง่วงระหว่างวัน) ส่งผลให้ หน้าตาสดชื่น รอยคล้ำใต้ตาลดลง

* การขับถ่ายสมดุลขึ้น (สูตรของหมออรรถวุฒิ ไม่ทำให้ท้องเสีย เพราะ ไม่มีส่วนผสมของยาระบาย)

* ขายตรีผลา อาการของผู้ที่เป็นภูมิแพ้ผิวหนัง ทางเดินหายใจ ไซนัสอักเสบ ลดลง 

* มีส่วนประกอบของสมุนไพรที่ช่วยให้ผมดกดำ

* เหมาะสำหรับเนื้องอก เนื้อร้าย ใช้ได้

* สมานรักษาแผลในกระเพาะและลำไส้ ทำลำไส้ให้สะอาด ล้างเมือกมันตะกรันของเสียต่างๆ 

* แคปซูลตรีผลา มีส่วนประกอบของสารสกัด ขมิ้นชัน เพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น

ตรีผลา Triphala  เป็นตำรับยาสมุนไพรโบราณที่ได้รับการยอมรับในวงการแพทย์ทางเลือกระดับสากล และมีงานวิจัยอย่างเป็นทางการยืนยันถึงประสิทธิภาพในด้านต่างๆมากมายทั้งในและต่างประเทศ

ท่านสามารถสืบค้นข้อมูลในการใช้อย่างแพร่หลายในต่างประเทศโดย ค้นหาใน google ด้วยคำว่าตรีผลา สกัด เข้มข้น ชนิดแคปซูล  www.charmingfresh.com  เป็นสารสกัดเฉพาะตัวยาสำคัญล้วนๆ แยกกาก และ สารอื่นๆที่ไม่จำเป็นตามธรรมชาติออก ปราศจากสาร แทนนิน ที่มีมากตามธรรมชาติ สูตรนี้จึงเป็นสูตรปราศจาก สารแทนนิน

ประกอบด้วยตัวยา 3 ชนิด ได้แก่

สมอไทย สมอภิเภก และ มะขามป้อม

สรรพคุณตรีผลา

• DETOX ล้างพิษในตับ ล้างน้ำเหลืองเสีย (Sandhyaa et al.,2006)
ขายส่งตรีผลา ผิวพรรณผ่องใส กระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต เพิ่มคอลลาเจน (Mukherjee et al.,2005)
• เสริมภูมิคุ้มกัน เป็นยาอายุวัฒนะ (Kumar, et al.,2008)
• ต้านอนุมูลอิสระสูงมาก ทำให้อ่อนกว่าวัย (Bhattacharya et al.,1999)
• ควบคุมความดัน ต้านเบาหวาน ลดโคเลสเตอรอล (Kaur,et al,2008)
• ต้านเนื้องอก ยับยั้งเซลล์มะเร็ง ปกป้องตับไต (Prabhakar, et al.2010)
• ต้านไขข้ออักเสบอย่างมีประสิทธิภาพสูง (Sabina, and Rasool 2008)
• มีฤทธิ์สูงในการทำลายมะเร็งเต้านม (Sandhy,et al.2006;Kaur,et al.2006;Sandhya,and Mishra)
รับผลิตตรีผลา มะเร็งต่อมลูกหมาก (Kaur, et al.2006)มะเร็งตับ และ มะเร็งปอด (Pinmai, etal.2008) และไม่มีพิษต่อเซลล์
ปกติและในหนูทดลอง (Sandhy, et al.2006;Pinmai,et al.2008;Jagetia,  et al.2002)

ขายตรีผลา ขายส่งตรีผลา รับผลิตตรีผลา แคปซูลตรีผลา

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณกวาวเครือขาว

หัวกวาวเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ บำรุงกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับผู้สูงวัย แก้ปวดเมื่อยตามร่างกาย แก้เมื่อยล้า ซูบซีด นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนผู้หญิงสูง ทาหรือกินทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจจะทำให้แท้งบุตรได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์รวมทั้งมดลูกมีเลือดมาคั่งเยอะขึ้นเรื่อยๆ บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้ก้าวหน้า แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง เคลื่อนไหวกระฉับกระเฉง บำรุงเลือด กินได้นอน ผิวหนัง

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถนะทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยทำให้น้ำอสุจิแข็งแรก เนื่องด้วยการกินถั่งเช่าจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิได้ โดยจากการเล่าเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในอสุจิมากขึ้น 33% อีกทั้งยังลดปริมาณสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% และก็เมื่อศึกษาเล่าเรียนเพิ่มเติมอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความจำเป็นทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังมีคุณสมบัติสำหรับในการปกป้องแล้วก็สร้างเสริมหลักการทำงานของต่อมหมวกไต รวมทั้งเพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะปฏิสนธิได้ช่วยปรับลักษณะการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ ทั้งยังยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกสิเจน และเพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยปรับปรุงแนวทางการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้ปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันมากเพิ่มขึ้นต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการต้านทานมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความสำคัญในการต้านการเกิดมะเร็ง คุ้มครองการเกิดและก็การแพร่ระบาดของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล แล้วก็ไตรกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูหลักการทำงานของไต สำหรับคนไข้โรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง แล้วก็ทำให้สุขภาพไต ทั้งยังลดความย่ำแย่ของไตที่เกิดขึ้นมาจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากสารพิษ รวมทั้งปกป้องการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความเลี่ยงสำหรับในการกำเนิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างหลักการทำงานของระบบโลหิต ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกสร้างในปริมาณที่พอเพียงต่อสภาพร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกประเภทที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเล่าเรียนพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

สรรพคุณว่านชักมดลูก

ว่านชักมดลูก ยาสมุนไพรประจำถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ เหง้า ฝนทาแผล แก้พิษสุนัขกัด แบบเรียนไทย เหง้า รักษาเลือดออกมาจากมดลูกหลังคลอด รักษามดลูกอักเสบ แก้ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการประจำเดือนมาแตกต่างจากปกติ , ปวดท้องระหว่างมีระดู ตกขาว ขับน้ำคร่ำ แก้ธาตุพิการของกินไม่ย่อย แก้ริดสีดวงทวาร หัวตำดองดัวยเหล้า กินครั้งละไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ สำหรับคนคลอดบุตรใหม่ๆแก้เจ็บปวดมดลูก ทำให้มดลูกเข้าอู่หรือเข้าที่เข้าทาง ไม่อักเสบ นิยมนำหัวของว่านชักมดลูกที่เป็นหัวกลมสั้นมาฝานต้มน้ำสำหรับอาบ และก็ดื่ม เพื่อให้สภาพร่างกาย แล้วก็มดลูกฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ส่วนหญิงบางคนในสมัยใหม่ไม่ค่อยพบการอยู่ไฟแล้ว แต่ก็ยังนิยมใช้ว่านชักมดลูก/ว่านทรหดมาต้มน้ำอาบ และดื่มเป็นประจำตลอดเวลา 3 เดือน หรือมากกว่า ว่านชักมดลูกยังช่วยกระตุ้นการย่อยของอาหาร แก้ริดสีดวง แก้โรคไส้เลื่อน รักษาแผลในกระเพาะอาหาร คุ้มครองปกป้องโรคมะเร็งชนิดต่างๆลดลักษณะของการปวดบวมของแผล แล้วก็ต้านทานการอักเสบของแผล ถ้าเกิดเป็นแผลภายในจะใช้การต้มน้ำดื่ม ถ้าเกิดเป็นแผลภายนอกบางทีอาจใช้ทั้งยังการต้มน้ำ ใช้บดทาแผล หรือน้ำต้มล้างทาแผล ช่วยกระตุ้นแนวทางการสร้างเซลล์ใหม่ และก็การบูรณะเซลล์ที่สึกหรอหรือเซลล์รอยแผล ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวดูสดใส ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก กระตุ้นการหลั่งน้ำถุง และก็ช่วยกระตุ้นกระบวนแขนย่อยของกิน แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ

สรรพคุณพลูคาว

พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ให้ รสเผ็ด มีกลิ่นคล้ายคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ถอนพิษไข้ แก้พิษ ขับฉี่ แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดเชื้อทางเท้าเยี่ยว ไตอักเสบบวมน้ำ ลำไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ข้างนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังกลากโรคเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาภายนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในรอบๆนั้นมาก ปอดบวม ไข้มาลาเรีย แก้โรคผิวหนังผื่นคัน  ฝีฝักบัว  ฝีแผลเปื่อย รวมทั้งพอกในรายกระดูกหัก และหนองใน มีฤทธิ์สำหรับการช่วยต้านมะเร็ง ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ของโรคมะเร็ง  มีฤทธิ์สำหรับการช่วยบำบัดรักษาฟื้นฟูโรคความดันเลือดสูง  ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ยับยั้งโรค ช่วยต่ออายุคนไข้ให้อยู่สู้โรคได้เป็นเวลานานมากขึ้น  ช่วยยับยั้งเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกาย   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาและก็ช่วยต่อต้านเชื้อโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยา ช่วยรักษาอาการติดโรคทันควัน ติดเชื้อทางเดินหายใจ   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาคางทูม ต่อมทอนซิลอักเสบ และก็ปอดอักเสบในเด็ก   กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวช่วยรักษาภาวการณ์ภูมิแพ้ โรคหอบหืด ใช้เป็นยาระบาย ของกินไม่ย่อย  ช่วยขับพยาธิ  รักษาโรคตับอักเสบประเภทโรคตับเหลือง  รักษาแผลอักเสบบริเวณคอมดลูก รักษาการอักเสบรอบๆเชิงกราน   มีฤทธิ์ช่วยต้านทานเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ช่วยยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสประเภทต่างๆดังเช่นว่า ไข้ทรพิษ หัด งูสวัด เริม โรคภูมิคุมกันบกพร่อง (HIV)  เหมาะสมกับผู้เจ็บป่วยและคนที่ต้องการบำรุงร่างกาย ผู้ป่วยในระยะพักฟื้นช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น ทำให้โรคต่างๆมีลักษณะดียิ่งขึ้น  ใช้พร้อมกันกับการรักษาด้วยเคมีบำบัดรักษาหรือการฉายรังสี จะช่วยให้ผู้ป่วยมีลักษณะแพ้ลดลง ประเทศจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ใช้ต้นเป็นยาลดไข้ กำจัดสารพิษ รักษาแผลในกระเพาะและก็ลดการอักเสบ ประเทศเกาหลีใช้พลูคาวเป็นยาลดระดับความดันเลือดสูง ภาวะเส้นเลือดแข็งตัวด้วยเหตุว่ามีการสะสมของไขมัน (atherosclersis) และโรคมะเร็ง ส่วนเนปาลใช้ลำต้นใต้ดินในตำรับยาที่เกี่ยวกับโรคของสตรี ขับประจำเดือน ใช้ต้นเป็นยาย่อยอาหาร บรรเทาอาการอักเสบ ใบใช้ในการรักษาโรคผิวหนัง แก้บิดและริดสีดวงทวาร

สรรพคุณ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนบางส่วน ใช้ละลายเสมหะ, แก้มึนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,โรคไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสชุ่มเย็นมีกลิ่นฉุน ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่ทราบต้นสายปลายเหตุ,ลดการตำหนิเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนหัว หน้ามืด เป็นลม สามารถปกป้องผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดเล็กน้อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้อาการปวดฟัน ช่วยรักษาปากยุ่ย แผลเน่าเปื่อย ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกรวมทั้งใบต้มน้ำกินใช้ขับลมและก็ขับฉี่  ในประเทศอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกโลหิตรวมทั้งแก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้อาการปวดตามข้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...