วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2560

กวาวเครือเเดงยอดเยี่ยมคุณประโยชน์ที่น่าทึ่ง

ขายกวาวเครือแดงสรรพคุณอันยิ่งใหญ่สำหรับผู้ชาย

ขายกวาวเครือแดง จัดเป็นไม้เถายืนต้นขนาดใหญ่ อายุยิ่งมากแค่ไหนเถาก็จะยิ่งใหญ่และก็เปลี่ยนเป็นต้น แต่ยังส่งเถาเลื้อยไปพิงพันตามต้นไม้ที่อยู่ในรอบๆใกล้ๆรูปแบบของใบเหมือนใบทองกวาว แต่ใบจะใหญ่มากยิ่งกว่ามากมาย แม้กระนั้นหากเป็นใบอ่อนจะมีมีขนาดเท่ากับใบพลวงหรือใบของต้นสักส่วนต้นถ้าเกิดใช้มีดฟันจะมียางสีแดงเหมือนโลหิตออกมาถ้าหากขุดโคนต้นก็จะพบรากขนาดใหญ่เท่าน่องขาเลื้อยออกมาจากต้นรอบๆ มีความยาวราว 2 วา ขึ้นอยู่กับอายุแล้วก็ขนาดของลำต้น ขายกวาวเครือแดงสมุนไพรประเภทนี้จะพบได้บ่อยทางภาคเหนือและภาคตะวันออกของประเทศ ไล่ตั้งแต่ชายแดนไทย-หม่า ไปจนกระทั่งภาคเหนือ เป็นไม้ที่ถูกใจขึ้นตามภูเขารับผลิตกวาวเครือแดง และก็ในตอนเดือนมกราคมถึงกุมภาประเภท จะมีดอกเป็นดอกสีส้มเหลืองเหมือนดอกทองกวาว บานสะพรั่งอยู่บนยอดดอย แต่ว่าในขณะนี้ใช่ว่าจะหาได้ง่ายนักเนื่องจากมีไม่มากเท่ากวาวเครือขาว

ขายกวาวเครือแดง แล้วก็ยังมีสรรพคุณช่วยบำรุงสุขภาพที่เกิดขึ้นกับร่างกาย แล้วก็ใช้เป็นยาอายุวัฒนะกวาวเครือแดง เป็นสมุนไพรที่ช่วยทำให้เซลล์ต่างๆในร่างกายแก่ยืนยาวขึ้น ช่วยให้ร่างกายและเยื่อเสื่อมช้าลงขายกวาวเครือแดง สามารถรักษาเจริญธาตุไฟภายในร่างกายช่วยบำรุงรักษาผิวพรรณ บำรุงสุขภาพเนื้อหนังให้เต่งตึงช่วยทำให้หน้าอกโตช่วยบำรุงกำหนัดหรือขายส่งกวาวเครือแดงเพิ่มสิ่งที่มีความต้องการทางเพศ ช่วยเพิ่มจำนวนของน้ำเชื้อ มีฤทธิ์เพิ่มความแข็งแรงตัวของของลับ เหมือนกับฤทธิ์ของสิลเดนาฟิล ซิเตรต

(Sidenal Citrate) ของยาไวอากร้า (Viagra)ขายกวาวเครือแดง คุณสมบัติช่วยบำรุงรักษาหลอดเลือด ทำให้เลือดหมุนเวียนใบและก็รากกวาวเครือแดง คุณประโยชน์ช่วยให้นอนแล้วก็เสพติดช่วยบำรุงสายตากวาวเครือแดง รากรวมทั้งต้นช่วยแก้โลหิต และยังมีการขายกวาวเครือแดง คุณประโยชน์ของรากช่วยแก้ลมอัมพาตช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟันช่วยแก้อาการร้อนในหิวน้ำช่วยขับเสมหะสมุนไพรขายส่งกวาวเครือแดง มีมีสรรพคุณช่วยแก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกายฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา บอกว่ากวาวเครือแดงมีฤทธิ์เหมือนเอสโตรเจน ช่วยกระตุ้นการหายใจสำหรับสรรพคุณอื่นๆของกวาวเครือแดง ซึ่งเป็น{ข้อมูลจาก|ข้อมูลที่ได้มาจาก|ข้อมูลที่ได้รับมาจากสำเร็จรูป ดังเช่นว่าคุณประโยชน์ปรับสมดุลของฮอร์โมนเพศชาย (Testosterone)ลดความอ้วน ลดไขมันในเส้นโลหิต ช่วยรักษาเส้นโรคเลือดตัน ก็เลยช่วยรักษาโรคหัวใจบางชนิดได้ เพราะว่าไปช่วยลดไขมันในเส้นโลหิต ช่วยให้ผมดกดำทำให้ผมขาวกลับมากลายเป็นสีเทารวมทั้งสีดำเป็นลำดับแคปซูลกวาวเครือแดงช่วยบำรุงรักษาประสาทรวมทั้งสมอง ช่วยคุ้มครองปกป้องโรคอัลไซเมอร์ ช่วยเสริมสร้างแคลเซียมในการสร้างกระดูก ช่วยป้องกันโรคต่อมลูกหมากโต คุ้มครองป้องกันมะเร็งในต่อมลูกหมากแคปซูลกวาวเครือแดงรวมทั้งยังช่วยลดลางเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้ายิ่งไปกว่านี้ยังระบุขายกวาวเครือแดงเหตุว่าหัวกวาวเครือแดงมีสาร Flavonoids (วิตามินพี) ในจำนวนสูง ซึ่งมีคุณประโยชน์ในด้านเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมลักษณะการทำงานของเส้นเลือดในร่างกายและช่วยต่อต้านเซลล์ของมะเร็งรับผลิตกวาวเครือแดง

ขายกวาวเครือแดง ขายส่งกวาวเครือแดง จำหน่ายกวาวเครือแดง 
แคปซูลกวาวเครือแดง รับผลิตกวาวเครือแดง

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ ประกอบด้วยสารที่ส่งผลต่อการบำบัดโรคหลายอย่าง แบ่งได้ 3 ชนิดใหญ่ๆคือ สารประเภทที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% รวมทั้งสาระเหย 5% มีสาระสำคัญเป็นต้นว่า polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมทั้งวิตามินรวมทั้งแร่ธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูเขาไม่ต้านทางโรค ต้านทานโรคมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองรวมทั้งระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะสำหรับบำรุงร่างกายเนื่องมาจากมีความปลอดภัยสูง โพลีแซคค้างไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยสร้างเสริมแนวทางการทำงานของร่างกาย คือกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง ต่อต้านโรคมะเร็ง ปกป้องการยืนขึ้นลุกลามของเซลล์มะเร็ง ช่วยทำให้ปรุงลักษณะการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยกำจัดพิษ แต่ว่าด้วยเหตุว่า polysaccharide มีองค์ประกอบที่ซับซ้อนอาจจะส่งผลให้ย่อยยากจำเป็นต้องกินวิตามินซีหรืออาหารที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยสำหรับในการดูดซับสาร polysaccharide ไปสู่ร่างกายเยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมมากถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมมีสาระต่อสภาพร่างกายดังนี้

  1. ออกซิเจนในเลือด 4. รักษามะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของเลือดดียิ่งขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดสารพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

ตรีเทอร์ไต่อยด์ (Tritepenoids) มีประโยชน์ต่อสถาพทางร่างกายดังนี้

  1. ต่อต้านโรคมะเร็ง 4. ลดวัวเลสเตอรอล ปรับไขมันในร่างกายให้ธรรมดา
  2. ควบคุมระดับความดันโลหิตให้ปกติ 5. เสริมสร้างระบบย่อยอาหารให้ดียิ่งขึ้น
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดระดับความดันเลือด ลดไขมันในเส้นเลือดและก็คุ้มครองป้องกันการ

ตันของไขมันข้างในเส้นโลหิต

การใช้ผลดีรากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบ ท้องถิ่นใช้ ราก ต้มน้ำกินแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมหนังสือเรียนยาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานชุ่ม ใช้แก้ขัดเบา ขับปัสสาวะ และขับเสมหะ บำรุงทารกในท้อง บำรุงตับปอด แก้ตับปอดทุพพลภาพ ชูกำลัง แก้กษัย ใช้ ต้นหรือราก ต้มน้ำดื่ม แก้ตกเลือด ราก มีรสเฝื่อนเย็น รับประทานเป็นยาแก้พิษร้อนในอยากกินน้ำ แก้เมื่อย ครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด ชูกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า และต้นจันทน์แดงผสมสุราโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  แบบเรียนยาโบราณของไทยระบุว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นยอดตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำดื่มหรือปั้นเป็นลูกกลอนกินกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้เมนส์มาไม่ปกติปวดรอบเดือน ภาวะมีลูกยาก ภาวะหมดเมนส์ บำรุงน้ำนม บำรุงครรภ์  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้อาการปวดฝี ทำให้เย็น ช่วยถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยทุเลาอาการระคาย รากใช้กินเป็นยาแก้อาการปวดเมื่อยล้า ครั่นเนื้อครั่นตัว ช่วยแก้อาการปวดข้อและคอ และคนทางภาคเหนือบ้านเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้กินเป็นยาบำรุงสำหรับเพศชาย กินแล้วมีชีวิตชีวาเหมือนม้า 3 ตัว ก็เลยมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนหมอยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดชื่อ “สาวร้อยผัว” หรือ “สามร้อยสามี” กล่าวคือไม่ว่าจะอายุเท่าใดก็ยังสามารถมีลูกมีสามีได้ อายุเยอะแค่ไหนก็ยังดูสาวเสมอ มีฤทธิ์ต้านทานเชื้อแบคทีเรีย ต้านทานเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้ลักษณะของการปวด คลายกล้ามของมดลูก บำรุงหัวใจ คุ้มครองป้องกันกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดจากความดันเลือดสูง ขับน้ำนม มีฤทธิ์เหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ยับยั้งเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิต้านทาน ต้านอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์มะเร็ง ยับยั้งการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร ยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดระดับความดันเลือดต้นรากสามสิบมีสรรพคุณในเรื่องการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวเอาไว้ในหนังสือพระเวท ของประเทศอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) หมายความว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางตำราเรียนซึ่งก็คือเพศหญิงที่มีผัวเป็นคนร้อยคน กล่าวได้ว่ามีการใช้สมุนไพรจำพวกนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมรับประทานน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย แล้วก็ยังคงใช้เป็นยาอื่นๆอีกมากมาย เช่น แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้อาการท้องอืด บำรุงน้ำนม ขับปัสสาวะ ส่วนการใช้ผลดี รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกยกตัวอย่างเช่น ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบฉาบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวฉาบน้ำตาลกินเป็นยากระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ ใช้กระตุ้นน้ำนมในวัวนม และใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มกิน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่เอาไว้ภายในแกงส้มรวมทั้งแกงเลียง

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยให้น้ำอสุจิแข็งแรก เนื่องจากว่าการกินถั่งเช่าจะนำมาซึ่งการทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์มากขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในอสุจิได้ โดยจากการเล่าเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิมากขึ้น 33% ทั้งยังยังลดปริมาณสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% และเมื่อเล่าเรียนเพิ่มอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่ต้องการทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณลักษณะในการปกป้องแล้วก็สร้างเสริมลักษณะการทำงานของต่อมหมวกไต แล้วก็เพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะปฏิสนธิได้ช่วยทำให้ปรับการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีสรรพคุณช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ ทั้งยังยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกสิเจน และเพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยทำให้ปรุงรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันมากขึ้นต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการต้านทานมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความสำคัญสำหรับในการต้านการเกิดโรคมะเร็ง คุ้มครองการเกิดและก็การแพร่ของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็ไตรกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูรูปแบบการทำงานของไต สำหรับคนเจ็บโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง และก็ทำให้สุขภาพไต อีกทั้งยังลดความเสียหายของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากพิษ รวมทั้งคุ้มครองการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความหลีกเลี่ยงสำหรับการเกิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบโลหิต ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเพิ่มมากขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำในปริมาณที่พอเพียงต่อร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา แบบเรียนยาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสลด แล้วก็ไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสลดจุกคอ ทำให้เปียกคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบ บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องเดินท้องเสีย รักษาโรคโรคท้องมาน เม็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ รวมทั้งโรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน รวมทั้งยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายตำรายาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด รู้ผายธาตุ ทราบระบายรู้อุจจาระ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสลด ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ขี้ รู้ถ่ายทราบปิดเอง แก้ลมจุดเสียด อาเจียน แก้สะอึก แก้หืดไอ แก้ท้องร่วงเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมล้างคอแก้เจ็บคอ เม็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

คุณประโยชน์กวาวเครือขาว

หัวกวาวเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ ชูกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับคนวัยชรา แก้ปวดเมื่อยตามร่างกาย แก้อ่อนล้า ซูบซีด นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนเพศหญิงสูง ทาหรือกินทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจจะเป็นผลให้แท้งลูกได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์รวมทั้งมดลูกมีเลือดมาคั่งเยอะขึ้น บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้รุ่งเรือง แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง เคลื่อนคล่องแคล่ว บำรุงเลือด กินได้นอนหลับ ผิวหนัง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายกวาวเครือเเดง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...