วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2560

พลูคาว คาวตอง ผักที่จะต้องกิน เพื่อชีวิตแข็งแรง

สรรพคุณพลูคาว/คาวตองสามารถรักษาโรคได้ดังนี้

ขายพลูคาว/คาวตอง ในปัจจุบันพวกเราจะต้องพบกับเชื้อโรคต่างๆและก็สิ่งสกปรกต่างๆมาก การมีภูทิต้านทานโรคที่ดีทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่ป่วยไข้ง่ายไม่สิ้นเปลืองค่าหมอ ด้วยส่วนผสมของสมุนไพรหลากหลายชนิดใน

ขายพลูคาว/คาวตอง ซึ่งมีคุณประโยชน์สำหรับในการช่วยทำนุบำรุงน้ำเหลือง ที่มีบทบาทสำหรับการต่อสู้กับเชื้อโรค ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกายไม่ให้เจ็บไข้ง่าย และด้วยส่วนประกอบของมะรุมที่ช่วยขับพิษออกจากร่างกาย จึงเหมาะมากที่จะรัปประทานเพื่อบำรุงร่างกาย หรือบำรุงสุขภาพสำหรับผู้เจ็บป่วยที่อยู่ในช่วงพักฟื้นโรคต่างๆเป็นผลมาจากสาเหตุอะไรบ้าง?

  1. โรคมะเร็ง

ขายพลูคาว/คาวตอง เกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากร่างกายมีเซลล์เปลี่ยนไปจากปกติ แล้วก็เซลล์พวกนั้นมีการเติบโตรวดเร็วเกินกว่าที่ร่างกายจะควบคุม ก็เลยแพร่กระจายได้ทั่วร่างกาย  นำมาซึ่งการทำให้เซลล์ธรรมดาของเนื้อเยื่ออวัยวะปฏิบัติงานมิได้ กำเนิดเป็นโรคแล้วก็มีลักษณะต่างๆขึ้น ถ้าเกิดโรคมะเร็งแพร่ไปสู่อวัยวะสำคัญ อวัยวะเหล่านั้นจะล้มเหลวไม่สามารถดำเนินงานได้ ทำให้เสียชีวิตได้ท้ายที่สุด

  1. โรคเบาหวาน

มีความเกี่ยวข้องกับฮอร์โมนอินซูลิน ซึ่งทำหน้าที่นำน้ำตาลเดกซ์โทรสจากเลือดไปสู่เซลล์ทั่วร่างกาย แม้กระนั้นเมื่อเกิดความแตกต่างจากปกติ อาทิเช่น ตับอ่อนสร้างอินซูลินได้น้อยลง หรือเกิดภาวะบางอย่างที่ทำให้เซลล์ไม่อาจจะนำอินซูลินไปใช้ได้ นำมาซึ่งการทำให้มีน้ำตาลเหลือค้างในเลือดสูง เป็นต้นเหตุให้กำเนิดเป็นโรคโรคเบาหวานนั่นเอง

  1. โรคภูมิแพ้

คือภาวการณ์ที่ร่างกายเกิดการตอบสนองอย่างมากไม่ปกติต่อตัวกระตุ้น ซึ่งโดยปกติจะไม่ตอบสนอง ดังเช่น ไรฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ นำไปสู่การอักเสบในอวัยวะที่สัมผัสกับสารก่อภูมิแพ้ ตัวอย่าง โรคภูมิแพ้ทางจมูกเมื่อหายใจเข้าไป สารก่อภูมิแพ้จะทำให้มีการอักเสบกำเนิดอาการคัดจมูก จามมีน้ำมูกใสๆบางรายแพ้ของกินหรือถูกยุงกัด ก็เกิดอาการแพ้เป็นตุ่มที่ผิวหนัง ฯลฯ

  1. โรคเอดส์

ขายพลูคาว/คาวตอง ผู้เจ็บป่วยจะมีการติดโรคชุบมือเปิบ เนื่องจากเชื้อไวรัสไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุ้มกับบกพร่องแคปซูลพลูคาว/คาวตองทำให้การทำงานของระบบภูมิต้านทานโรคลดน้อยลง เหตุเพราะเชื้อไวรัสจะเข้าไปทำลายเซลล์เม็ดเลือดขาวลงเรื่อยๆฉะนั้น ร่างกายจะเสียความรู้ความเข้าใจ{ในการ|สำหรับการ|สำหรับในการ|สำหรับเพื่อ คุ้มครองป้องกันเชื้อต่างๆจึงเกิดโรคติดเชื้อฉวยโอกาสขึ้น ได้แก่ เชื้อราในปอดหรือในสมอง นอกเหนือจากนี้ยังทำให้กำเนิดโรคมะเร็งในคนเจ็บ เพราะว่าระบบภูมิต้านทานได้สูญเสียความสามารถสำหรับในการกำจัดเซลล์มะเร็งในร่างกายไปแล้ว

  1. โรคงูสวัด

ขายส่งพลูคาว/คาวตอง เป็นโรคที่เกิดขึ้นจากเชื้อไวรัสชนิดเดียวกับโรคอีสุกอีใส หายแล้วจะยังมีเชื้อไวรัสนี้เหลืออยู่ในปมประสาทต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งของลำตัวเมื่อร่างกายอ่อนแอ อย่างเช่น แก่ขึ้น พักไม่เพียงพอ หรือมีโรคเรื้อรังต่างๆได้แก่ โรคมะเร็ง หรือรับประทานยากดภูมิคุ้มกัน เชื้อไวรัสนี้จึงเจริญวัยและก็นำมาซึ่งโรคงูสวัดได้

  1. โรคปอดบวม ปอดอักเสบ ปอดติดเชื้อโรค

ขายพลูคาว/คาวตอง อาการที่เกิดขึ้นมาจากปอดได้รับเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรียเข้าไป เนื่องจากว่าสุขภาพที่ไม่ดีทำให้ไม่สามารถขจัดเชื้อออกไปได้ ก็เลยทำให้ปอดกำเนิดอาการอักเสบเป็นลักษณะซึ่งคล้ายกับฝีเกิดขึ้น รวมทั้งมีของเสีย คือเสมหะขับออกมาจากปอด

  1. ไข้หวัดใหญ่

รับผลิตพลูคาว/คาวตองเกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากการต่อว่าเชื้ออินฟูเอนซา ส่งผลให้เกิดการอักเสบของระบบทางเดินหายใจ ไข้หวัดใหญ่เป็นโรคติดต่อเช่นเดียวกับโรคไข้หวัด แม้กระนั้นมีความร้ายแรงสูงขึ้นยิ่งกว่าโรคหวัดธรรมดามากมาย

  1. โรคผิวหนัง

กำเนิดได้จากหลายสาเหตุดังต่อไปนี้ ต่อมต่างๆของผิวหนังอุดตัน หรือติดโรค ยกตัวอย่างเช่น เป็นสิว ฯลฯ การต่อว่าดเชื้อแบคทีเรีย หรือไวรัสแล้วก็การขายพลูคาว/คาวตองสามารถยังช่วย เชื้อรา ดังเช่นว่า ฝีต่างๆขี้กลาก โรคเกลื้อน โรคเริม โรคงูสวัด โรคไฟลามทุ่ง เป็นต้น จากโรคภูมิแพ้ เช่น ผื่นคันจากการสัมผัสขนสัตว์หรือเกสรดอกไม้ช่วยเสริมการดูแลและรักษาและก็ขายพลูคาว/คาวตอง บำรุงสุขภาพสำหรับผู้เจ็บป่วยโรคมะเร็ง โรคมะเร็งเป็นสิ่งที่คนจำนวนไม่น้อยมีความรู้สึกหนักใจเนื่องจากปัจจุบันมีคนป่วยโรคมะเร็งมากไม่น้อยเลยทีเดียว และก็รักษาหายยากถึงกับตาย ด้วยส่วนผสมของสมุนไพรพลูคาว ปัญจหมวด ทองคำพันชั่งน้ำหนักแล้วก็ขายส่งพลูคาว/คาวตอง มีคุณประโยชน์สำหรับการต้าน รวมทั้งยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ของมะเร็ง ทำให้การยืนขึ้นลุกลามของเซลล์มะเร็งต่ำลง นำมาซึ่งการทำให้รับผลิตพลูคาว/คาวตอง สามารถ รักษาผู้ที่ป่วยที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น อาการข้างเคียงเจ็บไข้ได้ป่วยจากโรคมะเร็งดีขึ้น ผู้คราวมิได้เป็นโรคโรคมะเร็งหรือสงสัยว่าตัวเองจะเป็นโรคมะเร็งแคปซูลพลูคาว/คาวตอง ก็สามารถทานได้เพื่อช่วยทำนุบำรุงสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ

ขายพลูคาว/คาวตอง ขายส่งพลูคาว/คาวตอง

รับผลิตพลูคาว/คาวตอง เเคปซูลพลูคาว/คาวตอง

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณว่านชักมดลูก

ว่านชักมดลูก ยาสมุนไพรพื้นเมืองจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ เหง้า ฝนทาแผล แก้พิษหมากัด ตำราไทย เหง้า รักษาเลือดออกจากมดลูกหลังคลอด รักษามดลูกอักเสบ แก้ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการเมนส์มาไม่ดีเหมือนปกติ , ปวดท้องระหว่างมีรอบเดือน ตกขาว ขับน้ำคร่ำ แก้ธาตุทุพพลภาพของกินไม่ย่อย แก้ริดสีดวงทวาร หัวตำดองดัวยสุรา กินทีละไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ สำหรับคนคลอดบุตรใหม่ๆแก้เจ็บมดลูก ทำให้มดลูกเข้าอู่หรือเข้าที่เข้าทาง ไม่อักเสบ นิยมนำหัวของว่านชักมดลูกที่เป็นหัวกลมสั้นมาฝานต้มน้ำสำหรับอาบ และก็ดื่ม เพื่อให้สภาพร่างกาย รวมทั้งมดลูกฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ส่วนหญิงบางคนในสมัยใหม่ไม่ค่อยเจอการอยู่ไฟแล้ว แต่ก็ยังนิยมใช้ว่านชักมดลูก/ว่านทรหดมาต้มน้ำอาบ แล้วก็ดื่มเสมอๆตลอดเวลา 3 เดือน หรือมากกว่า ว่านชักมดลูกยังช่วยกระตุ้นการย่อยของอาหาร แก้ริดสีดวง แก้ไส้เลื่อน รักษาแผลในกระเพาะอาหาร คุ้มครองโรคมะเร็งชนิดต่างๆลดลักษณะของการปวดบวมของแผล รวมทั้งต่อต้านการอักเสบของแผล ถ้าหากเป็นแผลด้านในจะใช้การต้มน้ำดื่ม หากเป็นแผลข้างนอกบางทีอาจใช้อีกทั้งการต้มน้ำดื่ม ใช้บดทาแผล หรือน้ำต้มล้างทาแผล ช่วยกระตุ้นกรรมวิธีการสร้างเซลล์ใหม่ และก็การบูรณะเซลล์ที่สึกหรือเซลล์รอยแผล ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวมองดูผ่องใส ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยสำหรับในการควบคุมน้ำหนัก กระตุ้นการหลั่งน้ำถุง แล้วก็ช่วยกระตุ้นกระบวนแขนย่อยของกิน แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ

คุณประโยชน์ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนบางส่วน ใช้ละลายเสลด, แก้วิงเวียน, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,ไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสเปียกแฉะเย็นมีกลิ่นแรง ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่ทราบสาเหตุ,ลดการต่อว่าเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม สามารถปกป้องผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดนิดหน่อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้อาการปวดฟัน ช่วยรักษาปากยุ่ย แผลเน่าเปื่อย ช่วยแก้ลักษณะของการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกแล้วก็ใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมและก็ขับปัสสาวะ  ในประเทศอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกเลือดแล้วก็แก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้อาการปวดตามข้อ

สรรพคุณเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ ประกอบด้วยสารที่ส่งผลต่อการบำบัดรักษาโรคหลายชนิด แบ่งออกเป็น 3 ชนิดใหญ่ๆคือ สารจำพวกที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% และสาระเหย 5% มีประโยชน์สำคัญได้แก่ polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมทั้งวิตามินรวมทั้งแร่ธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูเขามิต้านทานทางโรค ต้านมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองและระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะสำหรับบำรุงร่างกายเหตุเพราะมีความปลอดภัยสูง โพลีแซคติดอยู่ไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยเสริมสร้างแนวทางการทำงานของร่างกาย เป็นกระตุ้นระบบภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรง ต้านมะเร็ง คุ้มครองการยืนขึ้นลุกลามของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยทำให้ปรุงการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยขจัดสารพิษ แม้กระนั้นเพราะว่า polysaccharide มีองค์ประกอบที่ซับซ้อนอาจจะทำให้ย่อยยากจำเป็นจะต้องรับประทานวิตามินซีหรืออาหารที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยสำหรับในการดูดซึมสาร polysaccharide เข้าสู่ร่างกายเยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมสูงถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมเป็นประโยชน์ต่อสภาพร่างกายดังต่อไปนี้

  1. ออกสิเจนในเลือด 4. รักษามะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดสารพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

ตรีเทอร์ปีนอยด์ (Tritepenoids) มีประโยชน์ต่อสภาพร่างกายดังต่อไปนี้

  1. ต้านทานโรคมะเร็ง 4. ลดโคเลสเตอรอคอยล ปรับไขมันภายในร่างกายให้ปกติ
  2. ควบคุมระดับความดันโลหิตให้ธรรมดา 5. เสริมสร้างระบบที่ทำหน้าที่ย่อยอาหารให้
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นหลักการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดความดันโลหิต ลดไขมันในเส้นเลือดแล้วก็คุ้มครองการ

ตันของไขมันภายในเส้นเลือด

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมความสามารถทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยให้น้ำอสุจิแข็งแรก เนื่องด้วยการกินถั่งเช่าจะนำมาซึ่งการทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์เยอะขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำเชื้อได้ โดยจากการเล่าเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในน้ำเชื้อมากขึ้น 33% อีกทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% รวมทั้งเมื่อศึกษาเล่าเรียนเพิ่มอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความจำเป็นทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังมีคุณลักษณะสำหรับการคุ้มครองป้องกันแล้วก็สร้างเสริมแนวทางการทำงานของต่อมหมวกไต และเพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะกำเนิดได้ช่วยทำให้ปรับลักษณะการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีสรรพคุณช่วยทำให้ปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ ทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกซิเจน แล้วก็เพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยทำให้ปรุงการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันมากขึ้นต่อต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการต้านมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความสำคัญสำหรับเพื่อการต้านการเกิดโรคมะเร็ง ปกป้องการเกิดและก็การแพร่ระบาดของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็สามกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูรูปแบบการทำงานของไต สำหรับคนเจ็บโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง แล้วก็ทำให้สุขภาพไตดีขึ้น ทั้งยังลดความทรุดโทรมของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมแนวทางการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากสารพิษ และก็คุ้มครองปกป้องการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความเลี่ยงสำหรับเพื่อการกำเนิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างแนวทางการทำงานของระบบโลหิต ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเยอะขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในจำนวนที่พอเพียงต่อสภาพทางด้านร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกประเภทที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนรู้พบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา หนังสือเรียนยาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสมหะ รวมทั้งไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสลดจุกคอ ทำให้ชุ่มคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบ บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องร่วงท้องร่วง รักษาโรคท้องมาน เมล็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ และโรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน รวมทั้งยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายหนังสือเรียนยาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด ทราบผายธาตุ ทราบระบายรู้อึ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสมหะ ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย อึ รู้ถ่ายทราบปิดเอง แก้ลมจุดเสียด อาเจียน แก้สะอึก แก้โรคหืดไอ แก้ท้องเดินเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมล้างคอแก้เจ็บคอ เมล็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...