วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2560

- วิตามินบำรุงสายตา อาหารเสริมบำรุงสายตา

สุดยอดสรรพคุณลูทีน ช่วยให้สายตาและการมองเห็นดีขึ้นอย่างชัดเจน

ขายส่งลูทีน เป็นสารธรรมชาติที่มีในผักผลไม้หลายประเภท เป็นสารในเชื้อสาย ของสารแคโรทีนอยด์ และก็เจอได้ในรอบๆดวงตา  โดยเฉพาะตรงรอบๆเลนส์ตาและจอรับภาพตาในธรรมชาติแม้จะมีแคโรทีนอยด์ มากยิ่งกว่า 600 ประเภท แม้กระนั้นมีเพียงสาร 2 จำพวกนี้เพียงแค่นั้น ที่พบในจุดรับภาพของเรตินา

ขายลูทีน สารทั้งสองชนิดนี้จะทำหน้าที่ ช่วยกรองหรือปกป้องรังสีจากแดดที่เป็น อันตรายต่อดวงตา และก็ช่วยคุ้มครองปกป้องเซลล์ของหน้าจอประสาทตาไม่ให้ถูกทำลาย โดยการลดอนุมูลอิสระ ด้วยเหตุนั้น จึงปฏิบัติภารกิจขายลูทีน สามารถบำรุงตา ทำให้จอตาไม่เสื่อมเร็ว ฉะนั้นคนใดกันที่ต้องการถนอมสายตาไว้ ใช้งานนานๆก็จะต้องทานผักผลไม้ สีเหลือง และก็สีเขียวเข้มการมองมองเห็นถือเป็นหนึ่งในประสาทสัมผัสที่มีความหมายต่อมนุษย์พวกเราเป็นอย่าง ยิ่ง แล้วก็อวัยวะที่เป็นตัวรับภาพต่างๆจากการ ขายลูทีน ด้านนอกให้เราได้รับรู้ก็คือดวงตา กลไกสำหรับเพื่อการมองเห็นก็คือ เมื่อมีแสงตกกระทบกับวัตถุ แสง จะสะท้อนไปสู่ดวงตาเราผ่านกระจกตา รูม่านตา แก้วตา รวมทั้งไปตกที่จอสำหรับรับภาพตาในลักษณะของภาพหัวกลับแล้วจึงถูกส่งไปแปลเป็นภาพที่พวกเรา มองเห็นจริงในระบบประสาทส่วนท้ายทอย สารอาหารต้องสำหรับดวงตา มีอยู่หลายประเภท ร่วมกัน คือ วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี รวมทั้งสารอาหารที่มี

รับผลิตลูทีนงานศึกษาค้นคว้าวิจัยอย่างกว้างขวางว่ามีสาระกับดวงตาโดยตรงก็เป็นขายส่งลูทีน รวมทั้ง (Lutein) และ การขายลูทีน ซีแซนทีน (Zeaxanthin)เป็นสารธรรมชาติที่มีในผักผลไม้หลายชนิด เป็นสารในตระกูลของสารแคโรทีนอยด์ และพบได้ในรอบๆดวงตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งตรงบริเวณเลนส์ตารวมทั้งจอรับภาพตาในธรรมชาติแม้ว่าจะมีแคโรทีนอยด์ มากกว่า 600 ชนิด แต่มีเพียงสาร 2 จำพวกนี้เพียงแค่นั้น ที่พบในจุดรับภาพของเรตินา สารทั้งสองชนิดนี้จะทำหน้าที่ช่วยกรองหรือคุ้มครองปกป้องรังสีจากแสงอาทิตย์ที่เป็น อันตรายต่อดวงตา รวมทั้งขายลูทีน ช่วยคุ้มครองเซลล์ของจอประสาทตาไม่ให้ถูกทำลาย โดยการลดอนุมูลอิสระ โดยเหตุนี้ จึงปฏิบัติภารกิจบำรุงตา ทำให้เรตินาไม่เสื่อมเร็ว เพราะฉะนั้นคนใดที่ต้องการถนอมสายตาไว้ ใช้งานนานๆก็จะต้องทานผักและก็ทานผลไม้ สีเหลือง และก็สีเขียวเข้มมีการทั่วๆไป รวมทั้ง

รับผลิตลูทีน ยังมีแหล่งที่เจอ ลูทีน รวมทั้ง ซีแซนทีน ในธรรมชาตินอกเหนือจาก จะมักพบในดอกดาวเรือง และก็โกจิเบอร์ปรี่(เก๋ากี้) แล้ว ยังพบใน กะหล่ำ ผักโขม ถั่วลันเตา ต้นอ่อนกะหล่ำดาว ถั่วพิสตาชิโอ บคอยกโคลี ข้าวโพด ไข่ แครอท ผักคะน้า ผักบุ้ง ผักปวยเล้ง ผักกาดหอม ผักโขม แตงร้านทั้งยังเปลือก ซูกินีอีกทั้งเปลือก ถั่วแขก อะโวคาโด มัสตาร์ด ฟักทอง ฯลฯการบริโภคพืชผักที่มีการและชีแซนทีน หรือแม้กระทั้งของกินสุขภาพที่มีสาระสำคัญนี้ขายลูทีน ก็เลยมีสาระเป็นอย่างมากต่อร่างกายของดวงตา มีส่วนช่วยลดการเสี่ยงการเกิดโรคหลายชนิดด้วยกัน ที่สำคัญคือ โรคต้อกระจก แล้วก็โรคจุดรับภาพเสื่อมโดยสรุปแล้ว ลูทีน (Lutein) จะช่วยให้ตาแข็งแรงแคปซูลลูทีน คุ้มครองปกป้องประสาทตาเสื่อม สร้างเสริมการมองเห็นโดยช่วยคุ้มครองปกป้องการเสื่อมของ Macular ที่จุดเล็กๆตรงกลางของที่รับแสงสว่างในตา (Retina) อันเป็นส่วนสาคัญของ Main pigment (สี) ในฉากรับแสงของตา ป้องกันไม่ให้แสงตะวันทำลายเรตินาขายลูทีน ปกป้องโรคจุดรับภาพเสื่อม หรือจอประสาทตาเสื่อม AMD (Age – Related Macular Degeneration) แคปซูลลูทีน ช่วยคุ้มครองและก็ลดลักษณะโรคต้อกระจก (Cataracts) ต้านทานอนุมูลอิสระ ที่ทำลายเซลล์ตา ทำให้เซลล์แข็งแรง ช่วยชะลอความเสื่อมของตา และก็เพิ่มสมรรถนะสำหรับการแลเห็นได้ดิบได้ดีในที่มืดก้าวหน้าขึ้น

ขายลูทีน ขายส่งลูทีน

รับผลิตลูทีน เเคปซูลลูทีน

สมุนไพรอื่น

 

การใช้ผลดีรากสามสิบ

 

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบ ท้องถิ่นใช้ ราก ต้มน้ำกินแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมตำรายาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานเปียกแฉะ ใช้แก้ขัดค่อย ขับเยี่ยว แล้วก็ขับเสลด บำรุงเด็กในครรภ์ บำรุงตับปอด แก้ตับปอดทุพพลภาพ ชูกำลัง แก้กษัย ใช้ ต้นหรือราก ต้มน้ำ แก้แท้งลูก ราก มีรสเฝื่อนฝาดเย็น รับประทานเป็นยาแก้พิษร้อนในอยากดื่มน้ำ แก้ปวดเมื่อย ครั่นเนื้อครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด ชูกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า รวมทั้งต้นจันทน์แดงผสมเหล้าโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  หนังสือเรียนยาโบราณของไทยบอกว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นยอดตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำดื่มหรือปั้นเป็นลูกกลอนรับประทานกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้ประจำเดือนมาไม่ปกติปวดเมนส์ สภาวะมีบุตรยาก ภาวการณ์หมดประจำเดือน บำรุงนม บำรุงครรภ์  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้อาการปวดฝี ทำให้เย็น ช่วยถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยทุเลาอาการระคายเคือง รากใช้กินเป็นยาแก้อาการปวดปวดเมื่อย ครั่นเนื้อครั่นตัว ช่วยแก้ลักษณะของการปวดข้อรวมทั้งคอ แล้วก็คนทางภาคเหนือบ้านพวกเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้รับประทานเป็นยาบำรุงสำหรับผู้ชาย รับประทานแล้วกระปรี้กระเปร่าเสมือนม้า 3 ตัว จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนแพทย์ยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นต้นเหตุของชื่อ “สาวร้อยผัว” หรือ “สามร้อยผัว” พูดอีกนัยหนึ่งไม่ว่าจะอายุเท่าใดก็ยังสามารถมีลูกมีผัวได้ อายุเยอะแค่ไหนก็ยังดูสาวเสมอ มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้ลักษณะของการปวด คลายกล้ามของมดลูก บำรุงหัวใจ คุ้มครองปกป้องกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดจากความดันเลือดสูง ขับนม มีฤทธิ์เหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ยับยั้งเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิต้านทาน ต้านอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์มะเร็ง ยับยั้งการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร ยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดระดับความดันเลือดต้นรากสามสิบมีคุณประโยชน์ในเรื่องการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวเอาไว้ในตำราพระเวท ของอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) แปลว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางแบบเรียนหมายคือผู้หญิงที่มีผัวเป็นคนร้อยคน พูดได้ว่ามีการใช้สมุนไพรจำพวกนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมรับประทานน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย แล้วก็ยังใช้เป็นยาอื่นๆอีกมากมาย อย่างเช่น แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้ท้องขึ้น บำรุงนม ขับปัสสาวะ ส่วนการใช้ประโยชน์ รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกตัวอย่างเช่น ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบฉาบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวเคลือบน้ำตาลรับประทานเป็นยากระตุ้นสมรรถนะทางเพศ ใช้กระตุ้นน้ำนมในวัวนม รวมทั้งใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มรับประทาน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่ไว้ด้านในแกงส้ม{และ|และก็|แล้วก็|รว

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มสเปิร์ม เป็นยาอายุวัฒนะแก้ปวดเมื่อยตามร่างกายรากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงเลือด  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 จำพวกเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ทำลายพิษไข้  สมานไส้เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงูผลดีกวาวเครือแดงฤทธิ์ต่อระบบสืบพันธุ์  การศึกษาเล่าเรียนในอาสาสมัครเพศชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีอาการหย่อนยานความสามารถทางเพศอย่างต่ำ 6 เดือน  ให้กินกวาวเครือแดงขนาด 250 มิลลิกรัม/แคปซูล วันละ 4 แคปซูล เป็นเวลา 3 เดือน ผลวิจัยพบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่ได้ต่างอะไรจากกลุ่มควบคุม  แต่ผลจาการตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับดัชนีชี้วัดสมรรถนะทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้สมรรถภาพทางเพศ  82.4 % ด้วยเหตุดังกล่าว กวาวเครือแดงจึงช่วยฟื้นฟูคนป่วยโรคเสื่อมสมรรถนะทางเพศได้ และไม่เจอการเกิดพิษ

คุณประโยชน์กวาวเครือขาว

หัวกวาวเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ ชูกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับคนชรา แก้เมื่อยตามร่างกาย แก้อ่อนแรง ซูบผอม นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนผู้หญิงสูง ทาหรือกินทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจจะก่อให้แท้งบุตรได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์และก็มดลูกมีเลือดมาคั่งมากเพิ่มขึ้น บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้รุ่งเรือง แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง เคลื่อนไหวคล่องแคล่ว บำรุงเลือด กินได้นอนหลับ ผิวหนัง

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถนะทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยทำให้สเปิร์มแข็งแรก เนื่องจากการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิได้ โดยจากการเล่าเรียนในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในน้ำเชื้อเพิ่มขึ้น 33% ทั้งยังยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% รวมทั้งเมื่อศึกษาเล่าเรียนเพิ่มก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศได้ 66 – 86% อีกทั้งยังมีคุณสมบัติสำหรับการปกป้องรักษาและก็เสริมสร้างลักษณะการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มช่องทางที่สเปิร์มจะกำเนิดได้ช่วยทำให้ปรับรูปแบบการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกซิเจน และก็เพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยปรับปรุงหลักการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้ปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆต่อต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์ในการต้านมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความจำเป็นสำหรับเพื่อการต้านการเกิดโรคมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการเกิดและการแพร่ของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็ตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูหลักการทำงานของไต สำหรับคนเจ็บโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง และทำให้สุขภาพไตดีขึ้น ทั้งยังยังลดความทรุดโทรมของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากพิษ และคุ้มครองปกป้องการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความหลีกเลี่ยงในการกำเนิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมหลักการทำงานของระบบโลหิต ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำในปริมาณที่พอเพียงต่อร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกชนิดที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

สรรพคุณพลูคาว

พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ให้ รสเผ็ด มีกลิ่นคล้ายคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดแล้วก็ตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ทำลายพิษไข้ แก้พิษ ขับปัสสาวะ แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดเชื้อโรคฟุตบาทฉี่ ไตอักเสบบวมน้ำ ลำไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกึ่งกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ข้างนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังขี้กลากเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาข้างนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในบริเวณนั้นมากมาย ปอดบวม ไข้มาลาเรีย แก้โรคผิวหนังผื่นคัน  ฝีฝักบัว  ฝีแผลเปื่อย แล้วก็พอกในรายกระดูกหัก และก็หนองใน มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการช่วยต้านทานมะเร็ง ยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็ง  มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการช่วยบำบัดรักษาฟื้นฟูโรคความดันเลือดสูง  ช่วยสร้างเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ต้านทานโรค ช่วยต่ออายุคนป่วยให้อยู่สู้โรคได้นานมากขึ้น  ช่วยยั้งเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกาย   ใช้เป็นส่วนผสมในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาแล้วก็ช่วยต้านเชื้อโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยา ช่วยรักษาอาการติดเชื้อโรครุนแรง ติดโรคทางเดินหายใจ   ใช้เป็นส่วนผสมในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาคางทูม ต่อมทอนซิลอักเสบ รวมทั้งปอดอักเสบในเด็ก   กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวช่วยรักษาสภาวะภูมิแพ้ โรคหอบหืด ใช้เป็นยาระบาย ของกินไม่ย่อย  ช่วยขับพยาธิ  รักษาโรคตับอักเสบประเภทดีซ่าน  รักษาแผลอักเสบรอบๆคอมดลูก รักษาการอักเสบรอบๆเชิงกราน   มีฤทธิ์ช่วยต้านเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ช่วยยับยั้งการเติบโตของเชื้อไวรัสชนิดต่างๆอาทิเช่น ไข้ทรพิษ ฝึกฝน งูสวัด เริม โรคภูมิคุมกันบกพร่อง (HIV)  เหมาะกับคนป่วยและผู้ที่ต้องการบำรุงร่างกาย ผู้ป่วยในระยะพักฟื้นช่วยให้ร่างกายมีภูมิต้านทานแข็งแรงขึ้น ทำให้โรคต่างๆมีอาการ  ใช้พร้อมกันกับการดูแลและรักษาด้วยเคมีบำบัดรักษาหรือการฉายรังสี จะช่วยทำให้ผู้เจ็บป่วยมีลักษณะอาการแพ้ลดลง เมืองจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ใช้อีกทั้งต้นเป็นยาลดไข้ กำจัดพิษ รักษาแผลในกระเพาะและก็ลดการอักเสบ ประเทศเกาหลีใช้พลูคาวเป็นยาลดระดับความดันโลหิตสูง ภาวการณ์เส้นโลหิตแข็งเนื่องด้วยมีการสะสมของไขมัน (atherosclersis) และโรคมะเร็ง ส่วนเนปาลใช้ลำต้นใต้ดินในตำรับยาที่เกี่ยวกับโรคของสตรี ขับเมนส์ ใช้ต้นเป็นยาย่อยอาหาร บรรเทาอาการอักเสบ ใบใช้สำหรับในการรักษาโรคผิวหนัง แก้บิดรวมทั้งริดสีดวงทวาร

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...