วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ขายว่านชักมดลูกสรรพคุณที่น่ามหัศจรรย์สำหรับสตรี

 

ว่านชักมดลูกสรรพคุณดีๆที่ผู้หญิงควรใช้ 

   ลำต้นว่านชักมดลูก มีจำพวกชนิดคุณลักษณะเป็นเหง้าที่แตกหน่ออยู่ใต้ดิน เหง้ามีสีเหลืองหรือสีน้ำตาลอมส้ม เมื่อแก่จะเป็นสีเทา เนื้อข้างในเหง้ามีสีส้มหรือแดงเข้ม กลิ่นแรง รสขม ลำต้นตั้งชัน มีกาบใบกลมเป็นลำต้นเทียมที่อยู่เหนือดินเรียงซ้อนกันอยู่ สูงราว 1-2 เมตร กาบด้านนอกมีสีเขียว ส่วนภายในเป็นสีประเภทประเภทคุณลักษณะลำต้นโดยธรรมดาจะคล้ายกับต้นขมิ้นอ้อย ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนธันวาคม หัวจะเริ่มแก่และก็ประยุกต์ใช้คุณประโยชน์ประโยชน์คุณลักษณะ

    ใบว่านชักมดลูกออกเป็นใบเดี่ยว ที่ส่วนปลายของลำต้นเทียม ใบมี{ลักษณะ|ชนิดประเภท|คุณลักษณะเรียวยาวคล้ายต้นขิง มีความกว้างราว 15-20 เซนติเมตร|เซนติเมตร ยาวประมาณ 40-100เซนติเมตรซม. แผ่นใบสีเขียว ขอบของใบเรียบ โคนรวมทั้งปลายใบแหลม ต้นเพศผู้จะมีเส้นกึ่งกลางใบเป็นสีม่วง ส่วนต้นตัวเมียเส้นกึ่งกลางใบจะเป็นสีเขียว จะเริ่มแทงใบในตอนต้นหน้าฝนหรือประมาณเดือนมีนาคมม.ย.ว่านชักมดลูกออกเป็นช่อกระจุกเชิงลดรูปทรงกระบอกบนก้านดอก เหมือนดอกขมิ้น ก้านช่อดอกยาวประมาณ 15-20 ซม.เซนติเมตร มีกลีบรองดอกสีแดงสด ใบประดับประดาเป็นริ้วสีชมพูอ่อน เมื่อดอกเจริญเติบโตเต็มที่ก็จะกลายเป็นสีเหลือง

ขายว่านชักมดลูก ช่วยรักษาอาการมดลูกทรุดตัว หรือมดลูกต่ำไม่เข้าที่

ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสผ่องใส ขาวนวล รวมทั้งมีเลือดฝาด

มีส่วนช่วยลดเลือนรอยเหี่ยวย่น ฝ้า รวมทั้งรอยดำ

 สามารถช่วยแก้อารมณ์ปรวนแปรต่างๆของสตรี ดังเช่น อารมณ์ไม่พอใจ จิตใจห่อเหี่ยว โกรธง่าย อ่อนไหวง่าย ให้หายไป

ช่วยกระชับท้องที่หย่อนคล้อยหลังคลอดลูก

ช่วยกระชับช่องคลอดภายในของสตรี ช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น

ช่วยคุ้มครองป้องกันโรคมะเร็งปากช่องคลอดหรือในมดลูก

ช่วยให้ซีสต์หรือเนื้องอกข้างในช่องคลอดฝ่อตัวลง

ช่วยกำจัดกลิ่นด้านในช่องคลอดของสตรีให้น้อยลงหรือหายไป

ช่วยเพิ่มน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดของสตรี

แคปซูลว่านชักมดลูก ช่วยรักษาอาการหน่วงเสียวของมดลูกหรือลักษณะการเจ็บท้องน้อยเสมอๆให้ดีขึ้น

ช่วยจัดการกับปัญหาอาการประจำเดือนมาไม่ดีเหมือนปกติ

ช่วยรักษาอาการปวดท้องระหว่างมีรอบเดือน หรือลักษณะของการปวดท้องอย่างหนักให้มีลักษณะ

ช่วยแก้อาการตกขาวในสตรี ทำให้อาการ

ช่วยทำให้สตรีมีอารมณ์ทางเพศที่บริบูรณ์ ทำให้อารมณ์ทางเพศที่ขาดหายไปกลับมาอย่างเดิม

ว่านชักมดลูกมีสรรพคุณช่วยขับน้ำคาวปลา

ช่วยแก้พิษของกินไม่ย่อย

ช่วยรักษาแล้วก็บรรเทาอาการของโรคริดสีดวงทวาร

ช่วยรักษาโรคโรคไส้เลื่อน

ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบในสตรีวัยทอง

ช่วยขจัดกลิ่นปาก และก็กลิ่นเรียกตัว

ขายว่านชักมดลูก สามารถช่วยต้านอนุมูลอิสระรวมทั้งการอักเสบต่างๆซึ่งเป็นสาเหตุของความเสื่อมและความแตกต่างจากปกติของเซลล์ในร่างกาย

ช่วยคุ้มครองปกป้องเซลล์เรตินาของตาจากอนุมูลอิสระต่างๆช่วยคุ้มครองโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อมของคนวัยทอง

ขายส่งว่านชักมดลูก ช่วยคุ้มครองและก็รักษาโรคกระดูกพรุน โดยช่วยคุ้มครองป้องกันการสูญเสียแคลเซียม ช่วยรักษาความหนาแน่นของมวลกระดูก

ช่วยรักษาซ่อมระบบหลอดเลือดแล้วก็หัวใจ

ช่วยให้เส้นเลือดแข็งมากเพิ่มขึ้น ช่วยปกป้องอาการเยื่อบุฝาผนังเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจขาดความยืดหยุ่น

ขายว่านชักมดลูก สมารถช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว (P388 leukemic cell) ด้วยการไปทำลายดีเอ็นเอของเซลล์มะเร็ง

ช่วยในการลำเลียงไขมันออกจากเนื้อเยื่อต่างๆเข้าไปในตับรวมทั้งช่วยเสริมให้เกิดการขับคอเลสเตอรอลและก็กรดน้ำดีสู่ทางเดินอาหารรวมทั้งออกจากร่างกายพร้อมกับอุจจาระ

ขายส่งว่านชักมดลูก ยังมีประโยชน์โดยสามารถเอามาช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำดี แล้วก็ช่วยเสริมให้มีการหลั่งกรดน้ำดีเยอะขึ้นเรื่อยๆ จึงช่วยลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี

มีฤทธิ์ป้องกันเซลล์ตับจากพิษคาร์บอนเตตระคลอไรด์ โดยไปช่วยกระตุ้นกลไกการล้างพิษแล้วก็ลดการสร้างสารเคมีที่เป็นพิษรับ ผลิตว่านชักมดลูก สมามรถดีต่อสุขภาพร่างกาย

ช่วยคุ้มครองปกป้องตับแล้วก็ไต

มีฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบต่างๆซึ่งเป็นประโยชน์กับโรคในระบบประสาท

นำมาเป็นส่วนผสมหลักสำหรับการรับผลิตว่านชักมดลูกสมุนไพรยี่ห้อต่างๆอีกทั้งประเภทแคปซูล ชนิดผง เป็นต้น 

แคปซูลว่านชักมดลูก ประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากว่านชักมดลูก

ไม่ว่าจะเป็นแก้อาการเมนส์มาไม่ดีเหมือนปกติ บรรเทาลักษณะของการปวดท้องระดูอย่างหนักให้ดีขึ้น รวมทั้งช่วยแก้อาการตกขาวได้

ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น และกระชับช่องคลอดข้างในของสตรี กระชับท้องที่หย่อนยานคล้อยหลังออกลูก แล้วก็ขายว่านชักมดลูกยังเป็นเหตุให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้นด้วย

ป้องกันการเกิดโรคมะเร็งในช่องคลอดหรือในมดลูกได้ รวมทั้งยังช่วยดับกลิ่นภายในช่องคลอดให้หายไป ช่วยเพิ่มน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดของสตรีได้

ขายว่านชักมดลูก คุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากว่านชักมดลูกกับวัยทอง โดยว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ช่วยแก้อาการไม่ดีเหมือนปกติต่างๆที่เกิดกับสตรีในวัยทองได้ อาทิเช่น อาการร้อนวูบวาบ นอนไม่ค่อยหลับ ปวดศีรษะหลายครั้ง มีลักษณะอาการไม่มีชีวิตชีวา ลืมง่าย หน้าจอประสาทตาเสื่อมเร็ว ฯลฯ

ขายว่านชักมดลูก กับระบบเลือด ว่านชักมดลูกจะช่วยทำนุบำรุงหัวใจและซ่อมระบบหลอดเลือด ช่วยให้เลือดแข็งตัวได้เร็ว และก็ยังมีฤทธิ์ในการทำลายเชื้อของเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาวได้

ขายว่านชักมดลูก ขายส่งว่านชักมกลูก

รับผลิตว่าชักมดลูก เเคปซูลว่านชักมดลูก

สมุนไพรอื่นๆ

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมความสามารถทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยให้น้ำอสุจิแข็งแรก เนื่องด้วยการกินถั่งเช่าจะนำมาซึ่งการทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์เยอะขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในสเปิร์มได้ โดยจากการเรียนรู้ในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในสเปิร์มเพิ่มขึ้น 33% ทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% และเมื่อศึกษาเพิ่มเติมก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความอยากทางเพศได้ 66 – 86% อีกทั้งยังมีคุณลักษณะสำหรับการคุ้มครองปกป้องและก็เสริมสร้างลักษณะการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะกำเนิดได้ช่วยปรับให้การทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีสรรพคุณช่วยทำให้ปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ ทั้งยังยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกสิเจน รวมทั้งเพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างหลักการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยปรับให้ปรุงหลักการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันมากขึ้นต้านทานมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับการต่อต้านโรคมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความสำคัญในการต้านการเกิดโรคมะเร็ง ป้องกันการเกิดแล้วก็การแพร่ของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็ไตรกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูลักษณะการทำงานของไต สำหรับคนป่วยโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง รวมทั้งทำให้สุขภาพไต ทั้งยังลดความเสียหายของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมลักษณะการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากสารพิษ และก็คุ้มครองการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพหลักการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความหลีกเลี่ยงสำหรับการกำเนิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมแนวทางการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากเพิ่มขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในปริมาณที่พอเพียงต่อสุขภาพลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกประเภทที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการศึกษาพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

ผลดี/คุณประโยชน์ของลูทีน

ลูทีน รวมทั้งซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่รอบๆเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะปฏิบัติหน้าที่ปกป้องรักษาเรตินารวมทั้งจอประสาทตาจากกรรมวิธีการ OxidativeStress ซึ่งนั่นนับได้ว่าจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ รวมทั้งลูทีน (lutein) และก็ซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติภารกิจเป็นสารต้านออกซิเดชันเพื่อป้องกันเซลล์รับแสง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์สร้างขึ้นเนื่องจากมีจำนวนออกสิเจนสูง (oxygen tension) แล้วก็จากการเช็ดกแสงสว่าง ยิ่งกว่านั้นยังมั่นใจว่าสารประกอบทั้งสองนี้มีหน้าที่สำหรับเพื่อการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงสว่างที่มีพลังงานสูง โดยประมาณว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่จะแสงจะตกถึงแมคูลา ฉะนั้นจะสามารถลดสภาวะความเคร่งเครียดออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างเป็นจริงเป็นจังนอกเหนือจากนี้ลูทีนยังปฏิบัติภารกิจเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของมนุษย์อีกด้วย เพราะว่าดวงตาของพวกเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่จำนวนมาก ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพแล้วก็ทำให้เกิดโรคที่มีปัญหาเกี่ยวกับจอประสาทตาทั้งยังในเด็กและก็คนแก่ได้ ลูทีนนับว่าเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับเพื่อการคุ้มครองปกป้องหน้าจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานร่วมกันกับกรดไขมันดีเอชเอและก็เอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการเสริมสร้างความเจริญด้านการมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอแล้วก็เอเอ จะทำหน้าที่เหมือนเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีนจะปฏิบัติภารกิจเหมือนเป็นสารเคลือบหลอดไฟฟ้าไม่ให้เสื่อมเร็ว แล้วก็เว้นแต่ลูทีนจะมักพบในดวงตาของคนเราแล้ว ยังเจอได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองมองเห็นถึงจำนวนร้อยละ 66 ก็เลยมั่นใจว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับการรับภาพแล้วก็ส่งต่อไปยังสมองก้าวหน้าขึ้นอีกด้วยจากการศึกษาทางระบาดวิทยา พบหลักฐานว่า ลูทีนและซีแซนทีนช่วยลดโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) ที่ทำการ อาหารแล้วก็ยาอเมริกา ให้การรับประกันผลิตภัณฑ์เสริมของกินลูทีนและซีแซนทีน สำหรับในการลดความเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมโทรมของตา อันมีเหตุมาจากอายุที่มากขึ้น นอกจาก ลูทีนและก็ซีแซนทีน จะมีคุณสมบัติสำหรับในการช่วยชะลอความเสื่อมถอยของเรตินา และก็เลนส์ตาแล้ว ยังเป็นเหตุให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ ป้องกันโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก รวมทั้งคุ้มครองปกป้องการเกิดโรคหัวใจ

การใช้คุณประโยชน์รากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบ พื้นเมืองใช้ ราก ต้มน้ำแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมแบบเรียนยาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานเปียก ใช้แก้ขัดค่อย ขับปัสสาวะ และก็ขับเสลด บำรุงเด็กในครรภ์ บำรุงตับปอด แก้ตับปอดทุพพลภาพ บำรุงกำลัง แก้กษัย ใช้ ต้นหรือราก ต้มน้ำ แก้ตกเลือด ราก มีรสฝาดเย็น รับประทานเป็นยาแก้พิษร้อนในกระหายน้ำ แก้ปวดเมื่อย ครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ทำลายพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด ชูกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า และต้นจันทน์แดงผสมสุราโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  ตำรายาโบราณของไทยระบุว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นเลิศตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำกินหรือปั้นเป็นลูกกลอนกินกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้ระดูมาแตกต่างจากปกติปวดรอบเดือน ภาวการณ์มีลูกยาก ภาวะหมดระดู บำรุงน้ำนม บำรุงท้อง  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้ลักษณะของการปวดฝี ทำให้เย็น ช่วยถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยบรรเทาอาการระคาย รากใช้กินเป็นยาแก้อาการปวดเมื่อยล้า ครั่นเนื้อครั่นตัว ช่วยแก้อาการปวดข้อและคอ รวมทั้งคนทางภาคเหนือบ้านพวกเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้กินเป็นยาบำรุงสำหรับผู้ชาย รับประทานแล้วครึกโครมเหมือนม้า 3 ตัว จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนหมอยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ “สาวร้อยผัว” หรือ “สามร้อยผัว” กล่าวอีกนัยหนึ่งไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ยังสามารถมีลูกมีผัวได้ อายุเท่าไรก็ยังดูสาวเสมอ มีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ต่อต้านเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้อาการปวด คลายกล้ามเนื้อของมดลูก บำรุงหัวใจ คุ้มครองปกป้องกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดขึ้นจากความดันเลือดสูง ขับน้ำนม มีฤทธิ์ราวกับฮอร์โมนเอสโตรเจน ยับยั้งเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์ของมะเร็ง ยั้งการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร ยับยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดระดับความดันเลือดต้นรากสามสิบมีสรรพคุณในหัวข้อการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวไว้ในตำราพระเวท ของอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) หมายความว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางแบบเรียนเป็นหญิงที่มีผัวเป็นคนร้อยคน กล่าวได้ว่ามีการใช้สมุนไพรประเภทนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมรับประทานน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย รวมทั้งยังใช้เป็นยาฯลฯ เป็นต้นว่า แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้ท้องขึ้น บำรุงน้ำนม ขับปัสสาวะ ส่วนการใช้ประโยชน์ รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกได้แก่ ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบเคลือบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวฉาบน้ำตาลกินเป็นยากระตุ้นความสามารถทางเพศ ใช้กระตุ้นนมในวัวนม รวมทั้งใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มรับประทาน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่ไว้ด้านในแกงส้มและก็แกงเลียง

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา ตำรายาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสมหะ และก็ไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสมหะจุกคอ ทำให้เปียกแฉะคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบ บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องร่วงท้องเดิน รักษาโรคท้องมาน เม็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ แล้วก็โรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน และก็ยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายแบบเรียนยาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด ทราบผายธาตุ รู้ระบายทราบอึ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสมหะ ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย อึ ทราบถ่ายรู้ปิดเอง แก้ลมจุดเสียด คลื่นไส้ แก้สะอึก แก้โรคหืดไอ แก้ท้องเดินเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมกลั้วคอแก้เจ็บคอ เมล็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

สรรพคุณกวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มอสุจิ เป็นยาอายุวัฒนะ

แก้เมื่อยตามร่างกาย

รากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงเลือด  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 ชนิดเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ถอนพิษไข้  สมานไส้

เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงู

ผลดีกวาวเครือแดง

ฤทธิ์ต่อระบบแพร่พันธุ์  การเรียนรู้ในอาสาสมัครเพศชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีลักษณะอาการหย่อนความสามารถทางเพศอย่างน้อย 6 เดือน  ให้กินกวาวเครือแดงขนาด 250 มก./แคปซูล วันละ 4 แคปซูล เป็นเวลา 3 เดือน ผลการศึกษาวิจัยพบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่ได้ต่างอะไรจากกรุ๊ปควบคุม  แต่ผลจาการตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับดรรชนีชี้วัดความสามารถทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้สมรรถนะทางเพศดียิ่งขึ้น  82.4 % ฉะนั้น กวาวเครือแดงจึงช่วยฟื้นฟูผู้เจ็บป่วยโรคเสื่อมสมรรถนะทางเพศได้ และไม่เจอการเกิดพิษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...