วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือมีผลดีที่น่าอัศจรรย์

ในเห็ดหลินจือมีสารสำคัญหลากหลายประเภท โดยมีองค์ประกอบหลักคือ

 - สารในกลุ่มโพลีแซคค้างไรด์ (Polysaccharides) มีฤทธิ์เสริมระบบภูมิต้านทานร่างกาย ช่วยกำจัดเซลล์ของโรคมะเร็ง ยั้งเนื้องอก ลดน้ำตาลในเลือด  ลดอาการอักเสบ

- สารในกรุ๊ปสามเทอร์พีน (Triterpene)  ช่วยกำจัดการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็ง ยั้งเซลล์ของโรคมะเร็งตับ ปกป้องโรคภูมิแพ้ ลดระดับความดันเลือด ลดไขมันในเลือด คุ้มครองปกป้องไขมันตันในเส้นโลหิต

- สารในกลุ่มนิวคลีโอไทด์ (Nucleotide) ออกฤทธิ์บรรเทาลักษณะของการเจ็บปวด ป้องกันลิ่มเลือดแข็งในเส้นโลหิต ลดความเสี่ยงโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต ยั้งการเติบโตของเชื้อไวรัส

 - สารประกอบเจอมาเนียม (Gemanium) สร้างเสริมภูมิต้านทานของร่างกาย บำรุงประสาท สมอง หัวใจ กระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด

     ขายส่งเห็ดหลินจือ นอกนั้นยังมีสารสำคัญอื่นๆที่มีฤทธิ์ช่วยทำนุบำรุงสุขภาพ ต่อต้านการอักเสบ ช่วยยับยั้งและก็รักษาอาการต่างๆของโรคได้มากมาย ซึ่งเจอได้ทั้งยังในดอกเห็ดและสปอร์ แม้กระนั้นโดยมากเจอในสปอร์ แล้วก็สปอร์ที่กะเทาะผนังห่อจะมีสารสำคัญเเคปซูลเห็ดหลินจือรวมทั้งฤทธิ์ทางยาดีมากยิ่งกว่าสปอร์ที่ไม่กะเทาะฝาผนังหุ้ม โดยในตำรับยาระบุไว้ว่า "เห็ดหลินจือ" นำมาใช้รักษาได้หลายอาการ ได้แก่...

  1. ขายเห็ดหลินจือคุณประโยชน์ในการช่วยบำรุงให้ผิวพรรณสดใส มองแจ่มใส
  2. ช่วยบำรุงรักษาสายตาแล้วก็การมองเห็น ลดความเสื่อมของดวงตาแล้วก็อาการล้าสายตาจากการทำงาน
  3. ช่วยชะลอความแก่ แล้วก็ลดริ้วรอยที่วัย
  4. ช่วยสร้างเสริมระบบภูมิต้านทานให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง
  5. ช่วยทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น กระชุ่มกระชวย เพิ่มพลังชีวิต
  6. ช่วยบำรุงรักษาประสาทและก็ความจำ
  7. ช่วยลดความตึงเครียด บรรเทาระบบประสาทและก็กล้ามเนื้อ
  8. ขายเห็ดหลินจือทำให้นอนสนิทตลอดคืน
  9. ช่วยส่งเสริมภูมิต้านทาน ต้านทานโรคที่มีต้นเหตุเนื่องมาจากความเสื่อมโทรม ยกตัวอย่างเช่น โรคมะเร็ง เบาหวาน
  10. ช่วยปกป้องเส้นโลหิตในสมองและก็หัวใจอุดตัน (stroke)
  11. รับผลิตเห็ดหลินจือ ป้องกันการเกิดอัมพฤกษ์ อัมพาต
  12. เสริมรูปแบบการทำงานของตับให้ดีขึ้น ช่วยป้องกันสารพิษไม่ให้เข้ามาทำลายตับ
  13. ปกป้องการเสื่อมสมรรถนะทางเพศ
  14. ลดช่องทางการเกิดโรคที่เกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากการขาดออกซิเจน ดังเช่นว่า ถุงลมโป่งพอง หัวใจล้มเหลว เส้นโลหิตหัวใจตีบ
  15. ขายเห็ดหลินจือสรรพคุณสำหรับการบรรเทารวมทั้งฟื้นฟูโรค
  16. ช่วยกระตุ้นเซลล์เม็ดเลือดขาวสำหรับการกำจัดและก็สร้างสารต้านอนุมูลอิสระ ลดสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็ง
  17. ช่วยแก้พิษจากการฉายรังสีและก็คีโม เช่น เม็ดเลือดขาวต่ำจากคีโม ท้องร่วงอักเสบจากการฉายรังสี อาการปวดจากพิษบาดแผล
  18. ขายเห็ดหลินจือ ช่วยทำให้ความดันโลหิตทั้งสูง แล้วก็ต่ำให้กลับสมสู่ดุล
  19. ช่วยควบคุมโรคเบาหวาน ฟื้นฟูแนวทางการทำงานของตับอ่อน ลดระดับน้ำตาลในเลือด
  20. ฟื้นฟูและก็ช่วยเหลือลักษณะการทำงานของไตให้ดีขึ้น
  21. เคปซูลเห็ดหลินจือ ช่วยลดไขมันในเลือด มูลเหตุสำคัญของโรคเส้นโลหิตหัวใจตีบ รวมทั้งเส้นเลือดอุดตัน
  22. บรรเทาอาการของโรคหมอนรองกระดูกแตก และ หมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท
  23. ทุเลาอาการที่เกิดขึ้นจากโรคภูมิแพ้ หอบหืด
  24. บำรุงตับ ทุเลาลักษณะของโรคโรคมะเร็งตับ และก็ตับอักเสบ
  25. ขายเห็ดหลินจือ ช่วยยังยั้งการขยายตัวของเชื้อไวรัสภายในร่างกาย ดังเช่น HIV อีสุกอีใส งูสวัด
  26. ช่วยรูปแบบการทำงานของไต ลดกรดยูริกในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเกาต์
  27. แก้ลักษณะของการปวดเมื่อยตามร่างกายรวมทั้งข้อ ลดลักษณะของการปวดหัวเข่า
  28. ช่วยทำให้ปรับสมดุลให้กับร่างกาย และช่วยลดอาการโรคลูปัส อีริทีมาโตซัลทั่วร่าง (SLE) หรือโรคที่เกิดจากภูมิต้านทานของร่างกายปฏิบัติงานไม่ปกติ
  29. ขายส่งเห็ดปลินจือ ช่วยบรรเทาอาการของโรคริดสีดวงทวาร
  30. ช่วยบรรเทาอาการลมเหียน
  31. ช่วยแก้อาการของกินเป็นพิษ
  32. ช่วยให้แผลในกระเพาะรวมทั้งลำไส้หายเร็วมากเพิ่มขึ้น
  33. ช่วยทำให้พังผืดอ่อนนิ่มและหดตัวลง
  34. ทำให้แผลเป็นแข็ง หรือ แผลคีลอยด์ นุ่มลงเพื่อไม่ยุ่งยากต่อการรักษา
  35. ช่วยขับเยี่ยว
  36. ช่วยลดอาการปวดเมนส์
  37. ช่วยลดสภาวะมีลูกยากที่เกิดขึ้นมาจากร่างกายไม่สมดุล
  38. ช่วยแก้อาการป่วยบนที่สูง
  39. ขายเห็ดหลินจือจัดเป็นสเตียรอยด์ธรรมชาติ ซึ่งไม่มีพิษและไม่มีผลข้างเคียงราวกับสเตยรอยด์สังเคราะห์
  40. เห็ดหลินจือไม่เป็นอันตรายขนาดไหน
  41. จากตำราเรียนยาจีนโบราณ “เซินโหลงซุ่มซ่ามฉ่าวจิง” เมื่อ 2,000 ปีที่ผ่านมา ได้แบ่งแยกสมุนไพรออกเป็น 3 ชั้น ยกตัวอย่างเช่น
  42. สมุนไพรชั้นล่าง (ชั้นล่าง) –  สมุนไพรจำพวกนี้เป็นยาที่มีผลข้างเคียงร้ายแรง ต้องระมัดระวังสำหรับในการใช้แล้วก็จะใช้เมื่อจำเป็นต้องแค่นั้น
  43. สมุนไพรชั้นกึ่งกลาง – สมุนไพรจำพวกนี้ประกอบด้วยยาสุดที่รักษาโรคโดยเฉพาะอย่างยิ่ง กินได้ระยะสั้นๆแล้วควรจะหยุดเพราะเหตุว่าจะมีผลข้างๆเกิดขึ้นได้
  44. สมุนไพรชั้นสูง – สมุนไพรจำพวกนี้ถูกจัดให้เป็นยาบำรุง ยาอายุวัฒนะ มีความปลอดภัยสูง ไม่เป็นพิษเป็นภัย แล้วก็ทานได้เป็นเวลานาน
  45. ขายเห็ดหลินจือ ถูกจัดให้เป็นสมุนไพรชั้นสูง ในตำรายาจีนโบราณ “ซุ่มซ่ามฉ่าวกางมู่”  โดยท่านแพทย์หลี่ซือเจินได้นำเสนอว่า “เห็ดหลินจือเมื่อกินเป็นเวลานานแล้ว จะทำให้ ตัวเบา ไม่แก่ อายุยืน และก็เป็นเซียน” 
  46. รับผลิตเห็ดหลินจือนอกเหนือจากหนังสือเรียนยาจีนโบราณแล้วเห็ดหลินจือก็ถูกพิสูจน์แล้วก็ยืนยันจากนักค้นคว้าแผนปัจจุบันแล้วว่ามีสารสำคัญที่ช่วยบำรุงร่างกายถึง 250 ประเภท และไม่เจอสารพิษสะสมเมื่อบริโภคติดต่อกันเป็นเวลานานอีกด้วย

ขายเห็ดหลินจือ ขายส่งเห็ดหลินจือ

รับผลิตเห็ดหลินจือ เเคปซูลเห็ดหลินจือ

สมุนไพรอื่นๆ

ประโยชน์/สรรพคุณของลูทีน

ลูทีน แล้วก็ซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่รอบๆเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะทำหน้าที่คุ้มครองป้องกันเรตินาและก็หน้าจอประสาทตาจากกรรมวิธีการ OxidativeStress ซึ่งซึ่งก็ถือได้ว่าจะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ รวมทั้งลูทีน (lutein) รวมทั้งซีแซนทีน (zeaxanthin) ทำหน้าที่เป็นสารต้านขบวนการออกซิเดชันเพื่อปกป้องเซลล์รับแสงสว่าง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์สร้างขึ้นเนื่องมาจากมีปริมาณออกสิเจนสูง (oxygen tension) และก็จากการถูกแสง ยิ่งไปกว่านี้ยังมั่นใจว่าสารประกอบทั้งคู่นี้มีหน้าที่ในการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงที่มีพลังงานสูง คร่าวๆว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่แสงสว่างจะตกถึงแมคูลา โดยเหตุนั้นจะสามารถลดสภาวะความตึงเครียดออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างมีนัยสำคัญนอกเหนือจากนี้ลูทีนยังทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของมนุษย์อีกด้วย เพราะว่าดวงตาของพวกเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่เยอะๆ ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพแล้วก็นำมาซึ่งการก่อให้เกิดโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอประสาทตาทั้งในเด็กแล้วก็คนแก่ได้ ลูทีนถือเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับการปกป้องจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอชเอและก็เอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับในการสร้างเสริมพัฒนาการด้านการมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอรวมทั้งเอเอ จะปฏิบัติหน้าที่ราวกับเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีนจะปฏิบัติภารกิจเหมือนเป็นสารฉาบหลอดไฟไม่ให้เสื่อมเร็ว และก็นอกเหนือจากลูทีนจะพบบ่อยในดวงตาของมนุษย์แล้ว ยังพบได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองมองเห็นถึงปริมาณร้อยละ 66 ก็เลยเชื่อว่าลูทีนมีส่วนช่วยในการรับภาพและส่งต่อไปยังสมองได้ดิบได้ดีขึ้นอีกด้วยจากการศึกษาทางระบาดวิทยา เจอหลักฐานว่า ลูทีนและซีแซนทีนช่วยลดโรคจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) สำนักงาน อาหารแล้วก็ยาสหรัฐอเมริกา ให้การรับประกันสินค้าเสริมของกินลูทีนและซีแซนทีน ในการลดการเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมถอยของตา อันมีสาเหตุมาจากอายุที่มากขึ้น นอกจาก ลูทีนและก็ซีแซนทีน จะมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการช่วยชะลอความเสื่อมของเรตินา รวมทั้งเลนส์ตาแล้ว ยังเป็นเหตุให้ผิวหนังเปียกชื้น ช่วยต้านอนุมูลอิสระ คุ้มครองปกป้องมะเร็งต่อมลูกหมาก และก็คุ้มครองป้องกันการเกิดโรคหัวใจ

 คุณประโยชน์ถั่งเช่า

 ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมความสามารถทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยให้น้ำเชื้อแข็งแรก เพราะการกินถั่งเช่าจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์มากขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในอสุจิได้ โดยจากการเล่าเรียนในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในอสุจิมากขึ้น 33% ทั้งยังยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% แล้วก็เมื่อเรียนรู้เพิ่มเติมอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความอยากทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณลักษณะสำหรับในการคุ้มครองและก็เสริมสร้างแนวทางการทำงานของต่อมหมวกไต และเพิ่มโอกาสที่สเปิร์มจะปฏิสนธิได้ช่วยปรับแนวทางการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ อีกทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกสิเจน แล้วก็เพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยปรับปรุงหลักการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้เป็นปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานเยอะขึ้นเรื่อยๆต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการต่อต้านโรคมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความสำคัญสำหรับในการต้านทานการเกิดมะเร็ง ป้องกันการเกิดรวมทั้งการแพร่ขยายของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล แล้วก็สามกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูลักษณะการทำงานของไต สำหรับคนเจ็บโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง รวมทั้งทำให้สุขภาพไตดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังลดความทรุดโทรมของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างแนวทางการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากพิษ แล้วก็ปกป้องการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความเลี่ยงสำหรับในการเกิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างลักษณะการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเยอะขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงแล้วก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำในปริมาณที่พอเพียงต่อร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกชนิดที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเล่าเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95% 

สรรพคุณพลูคาว

พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ให้ รสเผ็ด มีกลิ่นคล้ายคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดแล้วก็ตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ทำลายพิษไข้ แก้พิษ ขับฉี่ แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดเชื้อโรคทางเท้าเยี่ยว ไตอักเสบบวมน้ำ ลำไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ภายนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังกลากเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาด้านนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในรอบๆนั้นมาก ปอดบวม มาลาเรีย แก้โรคผิวหนังผื่นคัน  ฝีฝักบัว  ฝีแผลเปื่อย และพอกในรายกระดูกหัก แล้วก็หนองใน มีฤทธิ์ในการช่วยต่อต้านมะเร็ง ยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ของมะเร็ง  มีฤทธิ์ในการช่วยบำบัดฟื้นฟูโรคความดันเลือดสูง  ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ต้านโรค ช่วยต่ออายุคนไข้ให้อยู่สู้โรคได้นานมากขึ้น  ช่วยยั้งเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกาย   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษารวมทั้งช่วยต้านเชื้อโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยา ช่วยรักษาอาการติดเชื้อกระทันหัน ติดเชื้อโรคทางเดินหายใจ   ใช้เป็นส่วนผสมในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาคางทูม ต่อมทอนซิลอักเสบ และก็ปอดอักเสบในเด็ก   กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวช่วยรักษาภาวะภูมิแพ้ อาการหอบหืด ใช้เป็นยาระบาย ของกินไม่ย่อย  ช่วยขับพยาธิ  รักษาโรคตับอักเสบประเภทโรคตับเหลือง  รักษาแผลอักเสบบริเวณคอมดลูก รักษาการอักเสบรอบๆกระดูกเชิงกราน   มีฤทธิ์ช่วยต้านเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ช่วยยับยั้งการเติบโตของเชื้อไวรัสจำพวกต่างๆเช่น ฝีดาษ หัด งูสวัด เริม เอดส์ (HIV)  เหมาะสมกับผู้ป่วยรวมทั้งคนที่ต้องการบำรุงร่างกาย ผู้ป่วยในระยะพักฟื้นช่วยทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานแข็งแรงขึ้น ทำให้โรคต่างๆมีอาการดียิ่งขึ้น  ใช้ควบคู่กับการดูแลรักษาด้วยเคมีบำบัดหรือการฉายรังสี จะช่วยให้คนเจ็บมีลักษณะอาการแพ้น้อยลง ประเทศจีน ประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น ใช้ทั้งยังต้นเป็นยาลดไข้ กำจัดพิษ รักษาแผลในกระเพาะรวมทั้งลดการอักเสบ ประเทศเกาหลีใช้พลูคาวเป็นยาลดความดันโลหิตสูง ภาวการณ์เส้นเลือดแข็งเนื่องจากมีการสะสมของไขมัน (atherosclersis) และโรคมะเร็ง ส่วนเนปาลใช้ลำต้นใต้ดินในตำรับยาที่เกี่ยวกับโรคของสตรี ขับเมนส์ ใช้ต้นเป็นยาย่อยอาหาร ทุเลาอาการอักเสบ ใบใช้ในการรักษาโรคผิวหนัง แก้บิดรวมทั้งริดสีดวงทวาร

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มอสุจิ เป็นยาอายุวัฒนะ

แก้ปวดเมื่อยตามร่างกาย

รากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงเลือด  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 จำพวกเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ถอนพิษไข้  สมานไส้

เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงู

ประโยชน์กวาวเครือแดง

ฤทธิ์ต่อระบบแพร่พันธุ์  การศึกษาในอาสาสมัครเพศชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีอาการหย่อนความสามารถทางเพศอย่างน้อย 6 เดือน  ให้กินกวาวเครือแดงขนาด 250 มก./แคปซูล วันละ 4 แคปซูล ตรงเวลา 3 เดือน ผลการศึกษาพบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่ได้แตกต่างจากกรุ๊ปควบคุม  แต่ผลจาการตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับดรรชนีชี้วัดความสามารถทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้น  82.4 % โดยเหตุนี้ กวาวเครือแดงก็เลยช่วยฟื้นฟูคนไข้โรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้ และไม่เจอการเกิดพิษ

คุณประโยชน์ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนบางส่วน ใช้ละลายเสมหะ, แก้มึนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,โรคไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสชุ่มเย็นมีกลิ่นฉุน ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่รู้จักมูลเหตุ,ลดการติเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนหัว หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถคุ้มครองป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดน้อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้อาการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อย แผลเน่า ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของเม็กซิโก เคยใช้ดอกและก็ใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมและก็ขับปัสสาวะ  ในอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกโลหิตรวมทั้งแก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำรับประทาน แก้อาการปวดตามข้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...