วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สารลูทีน (Lutein) และก็ ซีแซนทีน (Zeaxanthin) มีความหมายต่อดวงตาเช่นไร

ขายลูทีน (Lutein) สุดยอด วิตามิน บำรุงสายตา

ขายลูทีน การมองเห็นนับว่าเป็นหนึ่งในประสาทสัมผัสที่มีความหมายต่อมนุษย์เราเป็นอย่าง ยิ่ง และอวัยวะที่เป็นตัวรับภาพต่างๆจากข้างนอกให้เราได้รับรู้ก็คือดวงตา กลไกสำหรับการแลเห็นก็คือ เมื่อมีแสงตกกระทบกับวัตถุ แสง ขายส่งลูทีน จะสะท้อนเข้าสู่นัยน์ตาเราผ่านกระจกตา รูม่านตา แก้วตา และไปตกที่จอรับภาพตาในลักษณะของภาพหัวกลับแล้วจึงถูกส่งไปแปลเป็นภาพที่เรา แลเห็นจริงในระบบประสาทส่วนท้ายทอย สารอาหารจำเป็นจะต้องสำหรับดวงตา ขายลูทีน มีอยู่หลากหลายประเภท ร่วมกัน คือ วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี รวมทั้งสารอาหารที่มีงานศึกษาวิจัยอย่างมากมายว่ามีสาระกับดวงตาโดยตรงก็ คือ ลูทีน แล้วก็ ขายลูทีน (Lutein) และ ซีแซนทีน (Zeaxanthin)เป็นสารธรรมชาติที่มีในผักผลไม้หลายอย่าง เป็นสารในเชื้อสายของสารแคโรทีนอยด์ และก็พบได้ในรอบๆดวงตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งตรงรอบๆเลนส์ตาแล้วก็จอภาพตาในธรรมชาติแม้ว่าจะมีแคโรทีนอยด์ มากยิ่งกว่า 600 ประเภท แม้กระนั้นมีเพียงแค่สาร 2 จำพวกนี้เท่านั้น ที่เจอในจุดรับภาพของเรตินา สารทั้งสองชนิดนี้จะทำหน้าที่ช่วยกรองหรือคุ้มครองป้องกันขายลูทีนรังสีจากแดดที่เป็น อันตรายต่อดวงตา และช่วยปกป้องเซลล์ของจอประสาทตาไม่ให้ถูกทำลาย โดยการลดอนุมูลอิสระ ด้วยเหตุผลดังกล่าว ก็เลยปฏิบัติภารกิจบำรุงตา ทำให้เรตินาไม่เสื่อมเร็ว ด้วยเหตุผลดังกล่าวคนใดกันที่อยากถนอมสายตาไว้ ใช้งานนานๆก็จำเป็นต้องกินผักและผลไม้ สีเหลือง รวมทั้งสีเขียวเข้มมีการขายลูทีนทั่วๆไป และก็ยังมีแหล่งที่พบ ลูทีน และ ซีแซนทีน ในธรรมชาตินอกเหนือจาก จะพบบ่อยในดอกดาวเรือง แล้วก็โกจิเบอร์รี่(เก๋ากี้) แล้ว ยังเจอใน กะหล่ำ ผักโขม ถั่วลันเตา ต้นอ่อนกะหล่ำดาว ถั่วพิสตาชิโอ บรอกโคลี ข้าวโพด ไข่ แครอท ผักคะน้า ผักบุ้ง ผักปวยเล้ง ผักกาดหอม ผักโขม แตงร้านทั้งเปลือก ซูกินีเปลือก ถั่วแขก อะโวคาโด มัสตาร์ด ฟักทอง ฯลฯการบริโภคผักที่มีการรับผลิตลูทีนแล้วก็ชีแซนทีน หรือแม้แต่ของกินสุขภาพที่มีประโยชน์สำคัญนี้ ก็เลยเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อร่างกายของดวงตา มีส่วนช่วยลดการเสี่ยงการเกิดโรคหลายแบบร่วมกัน ที่สำคัญเป็น โรคต้อกระจก รวมทั้งโรคจุดรับภาพเสื่อมโดยสรุปแล้ว ลูทีน (Lutein) จะช่วยทำให้นอนไม่หลับแรง ขายลูทีน ป้องกันประสาทตาเสื่อม สร้างเสริมการมองเห็นโดยช่วยคุ้มครองการเสื่อมของ Macular ที่จุดเล็กๆกึ่งกลางของที่รับแสงสว่างในตา (Retina) อันเป็นส่วนสาคัญของ Main pigment (สี) ในฉากรับแสงของตา คุ้มครองปกป้องขายส่งลูทีนไม่ให้แดดทำลายเรตินา ปกป้องโรคจุดรับภาพเสื่อม หรือหน้าจอประสาทตาเสื่อม AMD (Age – Related Macular Degeneration) ช่วยคุ้มครองป้องกันแคปซูลลูทีนแล้วก็ลดอาการโรคต้อกระจก (Cataracts) ต้านทานอนุมูลอิสระ ที่ทำลายเซลล์ตา ทำให้เซลล์แข็งแรง ช่วยชะลอความเสื่อมถอยของตา รวมทั้งเพิ่มสมรรถภาพในการมองเห็นก้าวหน้าในที่มืดเจริญขึ้น

         ขายลูทีน การกินสารในกลุ่มแคโรทีนในจำนวนที่สูงที่สุดจะมีอัตราเสี่ยงต่ำยิ่งกว่าจำนวนร้อยละ 43 สำหรับสภาวะการเสื่อมของหน้าจอประสาทตาตามอายุอย่างกระทันหัน เมื่อเทียบการกินในปริมาณที่ต่ำที่สุด รับผลิตลูทีน จากการเล่าเรียนกลุ่มทดลองปริมาณ 876 คนซึ่งแก่ ระหว่าง 55-80 ปี การได้รับลูทีนและก็ซีซานทีน ในอัตราสูงจะช่วยลดการเสี่ยงของหน้าจอประสาทตาเสื่อมอย่างเฉียบพลันได้

ขายลูทีน ขายส่งลูทีน รับผลิตลูทีน แคปซูลลูทีน

สมุนไพรอื่นๆ

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมความสามารถทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยให้น้ำอสุจิแข็งแรก เนื่องจากการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับมากยิ่งขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำเชื้อได้ โดยจากการศึกษาในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในอสุจิมากขึ้น 33% ทั้งยังลดปริมาณสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% แล้วก็เมื่อศึกษาเล่าเรียนเพิ่มเติมอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความปรารถนาทางเพศได้ 66 – 86% อีกทั้งยังมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการคุ้มครองป้องกันและเสริมสร้างแนวทางการทำงานของต่อมหมวกไต และเพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะถือกำเนิดได้ช่วยปรับหลักการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ อีกทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกสิเจน และก็เพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยทำให้ปรุงแนวทางการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้เป็นปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันมากยิ่งขึ้นต่อต้านโรคมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการต้านทานมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความหมายสำหรับการต้านทานการเกิดโรคมะเร็ง ปกป้องการเกิดรวมทั้งการแพร่ของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็ตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูการทำงานของไต สำหรับคนป่วยโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง และก็ทำให้สุขภาพไต อีกทั้งยังลดความทรุดโทรมของไตที่เกิดขึ้นมาจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างหลักการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากพิษ รวมทั้งป้องกันการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นหลักการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความเลี่ยงสำหรับการกำเนิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมแนวทางการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงแล้วก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในจำนวนที่เพียงพอต่อสถาพทางร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกประเภทที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเล่าเรียนพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์กวาวเครือขาว

หัวกวาวเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ ชูกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับคนวัยชรา แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย แก้เหน็ดเหนื่อย ผ่ายผอม นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนเพศหญิงสูง ทาหรือรับประทานทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจจะก่อให้แท้งบุตรได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์และก็มดลูกมีเลือดมาคั่งเยอะขึ้น บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้เจริญก้าวหน้า แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง เคลื่อนแคล่วคล่องว่องไว บำรุงเลือด กินได้นอนหลับ ผิวหนัง

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มอสุจิ เป็นยาอายุวัฒนะ

แก้ปวดเมื่อยตามร่างกาย

รากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงเลือด  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 จำพวกเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ถอนพิษไข้  สมานลำไส้

เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงู

ประโยชน์กวาวเครือแดง

กวาวเครือแดง ฤทธิ์ต่อระบบขยายพันธุ์  การศึกษาเล่าเรียนในอาสาสมัครเพศชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีลักษณะหย่อนความสามารถทางเพศอย่างต่ำ 6 เดือน  ให้รับประทานกวาวเครือแดงขนาด 250 มิลลิกรัม/แคปซูล วันละ 4 แคปซูล เป็นเวลา 3 เดือน ผลการศึกษาวิจัยพบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่ต่างจากกลุ่มควบคุม  แต่ว่าผลจาการตอบแบบสำรวจเกี่ยวกับดรรชนีชี้วัดความสามารถทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้สมรรถนะทางเพศดีขึ้น  82.4 % ด้วยเหตุดังกล่าว กวาวเครือแดงจึงช่วยฟื้นฟูคนเจ็บโรคเสื่อมความสามารถทางเพศได้ และไม่พบการเกิดพิษ

คุณประโยชน์ว่านชักมดลูก

ว่านชักมดลูก ยาสมุนไพรท้องถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ เหง้า ฝนทาแผล แก้พิษหมากัด ตำราเรียนไทย เหง้า รักษาเลือดออกมาจากมดลูกข้างหลังคลอด รักษามดลูกอักเสบ แก้ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการเมนส์มาไม่ปกติ , ปวดท้องระหว่างมีรอบเดือน ตกขาว ขับน้ำคาวปลา แก้ธาตุทุพพลภาพอาหารไม่ย่อย แก้ริดสีดวงทวาร หัวตำดองดัวยสุรา รับประทานทีละไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ สำหรับคนคลอดลูกใหม่ๆแก้ปวดมดลูก ทำให้มดลูกเข้าอู่หรือเข้าที่เข้าทาง ไม่อักเสบ นิยมนำหัวของว่านชักมดลูกที่เป็นหัวกลมสั้นมาฝานต้มน้ำสำหรับอาบ รวมทั้งดื่ม เพื่อสภาพร่างกาย และก็มดลูกฟื้นได้เร็วขึ้น ส่วนหญิงบางบุคคลในสมัยใหม่ไม่ค่อยเจอการอยู่ไฟแล้ว แต่ว่าก็ยังนิยมใช้ว่านชักมดลูก/ว่านทรหดมาต้มน้ำอาบ รวมทั้งดื่มเป็นประจำตลอดเวลา 3 เดือน หรือมากยิ่งกว่า ว่านชักมดลูกยังช่วยกระตุ้นการย่อยของอาหาร แก้ริดสีดวง แก้โรคไส้เลื่อน รักษาแผลในกระเพาะ คุ้มครองป้องกันมะเร็งประเภทต่างๆลดอาการปวดบวมของแผล และก็ต้านทานการอักเสบของแผล หากเป็นแผลข้างในจะใช้การต้มน้ำดื่ม แม้เป็นแผลด้านนอกอาจใช้ทั้งยังการต้มน้ำกิน ใช้บดทาแผล หรือน้ำสุกล้างทาแผล ช่วยกระตุ้นกรรมวิธีการสร้างเซลล์ใหม่ แล้วก็การซ่อมแซมเซลล์ที่สึกกร่อนหรือเซลล์บาดแผล ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวแลดูสดใส ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยสำหรับการควบคุมน้ำหนัก กระตุ้นการหลั่งน้ำถุง รวมทั้งช่วยกระตุ้นกระบวนมือย่อยของกิน แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ

สรรพคุณตรีผลา

 ตรีผลา แบบเรียนยาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสมหะ แล้วก็ไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสมหะจุกคอ ทำให้เปียกแฉะคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบ บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องเสียท้องเสีย รักษาโรคท้องมาน เมล็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ และก็โรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน รวมทั้งยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายตำรายาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด รู้ผายธาตุ ทราบระบายทราบอุจจาระ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสลด ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ถ่ายอุจจาระ รู้ถ่ายทราบปิดเอง แก้ลมจุดเสียด อาเจียน แก้สะอึก แก้โรคหืดไอ แก้ท้องร่วงเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมกลั้วคอแก้เจ็บคอ เมล็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...