วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สุดยอดอัศจรรย์คุณประโยชน์สมุนไพรไทยกวาวเครือขาว

ขายสมุนไพรกวาวเครือขาว สรรพคุณที่สามารถช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลโรคต่างๆอีกต่อไป 

 

ขายกวาวเครือขาว จัดเป็นไม้เลื้อย หรือพืชในตะถั่ว โดยเป็น 1 ใน 4 ชนิดประเภทจำพวกของกวาวเครือขาวมีหัวอยู่ใต้ดิน ลักษณะกลม มีหลายขนาดถ้าหากหัวที่แก่มากมายบางทีอาจหนักถึง 20กิโลกรัม เมื่อเอามีดผ่า เนื้อเปราะ มีเส้นมากมายขายกวาวเครือขาวส่วนหัวเล็กมากรวมทั้ง นิยมขยายพันธุ์หรือการรับผลิตกวาวเครือขาวมักพบทางภาคเหนือรวมทั้งอีสานของประเทศ ขายกวาวเครือขาวเป็นสมุนไพรไทยที่มีคุณประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงแต่|แต่ว่า|แม้กระนั้น}สำหรับเพศชายก็สามารถกินได้เหมือนกันซึงตามขายส่งกวาวเครือขาว{สรรพคุณ|คุณประโยชน์ตำหรับยาแผนโบราณรวมทั้งยาแผนโบราณสามัญประจำบ้าน ซึ่งสามารถได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งหมอกวาวเครือขาว ในตอนนี้มีขายกวาวเครือขาวในรูปของแคปซูลที่เป็นกระปุก{หลากหลาย|มากมายยี่ห้อ เพื่อให้มีความปลอดภัยของผู้ที่จะรับประทานรับผลิตกวาวเครือขาว เกินวันล้ะ 1-2 มิลลิกรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กรรมการอาหารและ ขนาดสำหรับเพื่อการรับประทานว่าห้ามเกินวันละ 100 มิลลิกรัม เวลา ยามเช้า-เย็น แคปซูลกวาวเครือขาวก่อนรับประทานอาหารครึ่งชั่วโมง (หรือตอนตื่นกับนอน) หรือต้องให้ขายกวาวเครือขาวและก็หลังจากนั้นจึงค่อยเริ่มรับประทานพูดว่าไม่ควรกินขายส่งกวาวเครือขาวควรที่จะทำการขายกวาวเครือขาวเลือกกินอย่างใดอย่างหนึ่ง)ขายกวาวเครือขาวหรือแคปซูลกวาวเครือขาวอีกวิธีการใช้กวาวเครือขาวผสม กับน้ำผึ้งปั่นเป็นลูกขนาดเท่าเมล็ดพริกไทยรับประทานวันละ 1 เม็ด

ส่วนประกอบสำคัญ 

กวาวเครือขาว
โสมคน
โกฐเชียง

โกฐหัวบัว
กระชาย
กำลังเสือโคร่ง
กำลังวัวเถลิง
อื่นๆ

ขายกวาวเครือขาว ขายส่งกวาวเครือขาว จำหน่ายกวาวเครือขาว 
แคปซูลกวาวเครือขาว รับผลิตกวาวเครือขาว

สรรพคุณโกฐหัวบัว

โกฐหัวบัว ในหนังสือเรียนจีนมีคุณประโยชน์ช่วยสำหรับการไหลเวียนของเลือดให้ดียิ่งขึ้น ทุเลาปวด ขับลม บรรเทาการปวดระดูแล้วก็ขับน้ำคาวปลาในเพศหญิง และยังคงใช้บำรุงเลือดแก้ไอ ในแบบเรียนยาไทยมีสรรพคุณใช้ขับลมในลำไส้ โดยส่วนมากแล้วหนังสือเรียนยาไทยนิยมใช้โกฐหัวบัวเข้าไปผสมกับตัวยาชนิดอื่น เป็นต้นว่า ยาหอมนวโกฐ ช่วยแก้ลมเวียนหัว หน้ามืดตาลายใจสั่น และก็”มโหสถธิจันทร์” ใช้แก้ปวดศีรษะวิงเวียน รักษาริดสีดวงและโรคทางด้าน ตา คอ จมูก ส่วนในการศึกษาวิจับพบว่าโกฐหัวบัวมีฤทธิ์สำหรับเพื่อการลดการบีบตัวของมดลูก รวมทั้ง กล้ามรวมถึงยังคุ้มครองปกป้องการเกิดออกซิเจนในเลือด รักษาอาการปวดลดการอักเสบ ขับเหงื่อ อื่นๆอีกมากมาย

สรรพคุณโสมคน

 

  1. รากโสมคนประเทศเกาหลี มีรสหวานชุ่มขมน้อย เป็นยาอ่อนโยน ออกฤทธิ์ต่อปอด ม้าม แล้วก็กระเพาะอาหาร ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายชุ่มชื่นกระชุ่มกระชวย ช่วยแก้อาการอ่อนเพลีย
    2. ช่วยทำให้ปรับสมดุลของร่างกาย ปรับแนวทางการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ
    3. ช่วยแก้อาการหน้ามืดเป็นลม
    4. ช่วยแก้อาการเหงื่อออกไม่รู้ตัว อยากดื่มน้ำ
    5. ช่วยแก้อาการเบื่อข้าว
    6. ช่วยแก้หัวใจเต้นไม่ปกติ หรือหายใจไม่ดีเหมือนปกติ
    7. โสมมีคุณประโยชน์เป็นยาช่วยบำรุงหัวใจ โดยออกฤทธิ์คล้ายกับยา digoxin ช่วยปกป้องโรคหัวใจขาดเลือด คุ้มครองปกป้องสภาวะเส้นเลือดอุดตัน
    8. ใช้รักษาและก็คุ้มครองป้องกันโรคผนังเส้นโลหิตแดงใหญ่หนาแล้วก็แข็ง โดยโสมจะไปช่วยทำให้คอเลสเตอรอลที่เกาะอยู่ตามผนังเส้นโลหิตต่ำลง
    9. โสมมีฤทธิ์ต่อต้านการจับกุมกันของเกล็ดเลือด อันเป็นปัจจัยสำคัญของการอุดตันของหลอดเลือด
    10. โสมมีฤทธิ์สร้างเม็ดเลือดแดง ซึ่งสามารถนำมาใช้รักษาคนที่มีเลือดน้อยหรือคนที่โลหิตจางแล้วก็ความดันต่ำได้ และยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงในกระดูกได้อีกด้วย

 

สรรพคุณกำลังเสือโคร่ง

กำลังเสือโคร่ง มีกลิ่นหอมสดชื่นคล้ายการบูร ใช้ต้มน้ำเป็นยาบำรุงธาตุ ชูกำลัง เจริญอาหาร ขับลมในไส้ บำรุงเส้นเอ็นให้แข็งแรง แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย เป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยชำระล้างไตให้สะอาด บำรุงกองธาตุให้ปกติ แก้อาการท้องร่วง ใช้บำบัดรักษาอาการคนไข้เป็นโรคเกี่ยวกับมดลูกของเพศหญิงไม่สมบูรณ์ มดลูกชอกช้ำระกำใจอักเสบเนื่องจาการกระทบกระเทือน แท้งลูก มดลูกไม่แข็งแรงให้หายเป็นปกติ ช่วยบำรุงรักษาเลือด ช่วยรักษาโรคริดสีดวงทวาร เปลือกต้นกำลังเสือโคร่งมีกลิ่นหอม ใช้ดมแก้อาการหน้ามืดตาลายได้

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณพริกไทยดำ

พริกไทยดำคุณประโยชน์ ช่วยลดไขมัน บำรุงธาตุ ช่วยทำให้ระบบที่ทำหน้าที่ย่อยอาหารทำงานดีขึ้น ยับยั้งอ้วก ผ่อนคลายอาการอาหารเป็นพิษ

จากอาหารทะเลรวมทั้งเนื้อซื่อสัตย์

พริกไทย ในหนังสือเรียนยาแผนโบราณกล่าวว่า พริกไทย มีสรรพคุณ

ดังนี้ ขับเสลด ขับลม รักษาอาการหอบ อาการสะอึก

ช่วยเจริญอาหาร ขับเหงื่อ ขับปัสสาวะ แก้เจ็บท้อง

ช่วยย่อยของกิน บรรเทาท้องผูก บำรุงธาตุ ฯลฯ

ส่วนในคุณประโยชน์ด้านการแพทย์แผนปัจจุบันกล่าวว่า มีฤทธิ์เพิ่ม

หลั่งของน้ำย่อยและก็เพิ่มการบีบตัวของกระเพาะอาหารรวมทั้งลำไส้

ช่วยลดไข้ ใช้เป็นยาฆ่าพยาธิได้ ลดอาการอักเสบต่างๆ

มีฤทธิ์สำหรับการลดไขมันโดยสารไพเพอรีน (Piperine)

ในการจะช่วย ลดการก่อตัวของเซลล์ไขมันใหม่

รวมทั้งเซลล์ไขมันเก่าที่สะสมในร่างกายให้น้อยลงก็เลยทำให้มีผลต่อ

สรีระรวมทั้งน้ำหนักตัว อีกทั้งยังไปกระตุ้นการหลั่งของกรด

ในกระเพาะอาหารส่งผลให้เกิดการเผาไหม้พลังงานจากอาหาร

ทำให้ไม่เกิดการสะสมของไขมันที่เป็นต้นเหตุของโรคอ้วน

นอกจากนี้ยังมีคุณประโยชน์อื่นๆอีกมากมายดังเช่นว่า

ลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดอากรปวดกล้ามและก็ข้อต่อต่างๆ

ยับยั้งผู้กระทำระจายตัวของเซลล์มะเร็ง ช่วยหยุดอาการชัก

เนื่องด้วยมีฤทธิ์กดระบบประสาทศูนย์กลาง ฯลฯ

สรรพคุณขี้เหล็ก

ดอกขี้เหล็ก รักษาโรคเส้นประสาท นอนไม่หลับ ทำให้หลับสนิท รักษาหืด รักษาโรคเลือดพิการ ผายธาตุรักษารังแค ขับพยาธิ สารในกรุ๊ปแอนทราควิโนน (anthraquinones) ช่วยออกฤทธิ์กระตุ้นการบีบตัวของไส้ ทำให้ถ่ายได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นยาระบาย รวมทั้งแก้ของกินท้องผูก ช่วยยับยั้งแล้วก็ชะลอการขยายตัวของเซลล์มะเร็ง
ใบขี้เหล็ก รักษาโรคบิด เบาหวาน แก้ร้อนใน รักษาโรคฝีมะม่วง รักษาโรคเหน็บชา ลดระดับความดันโลหิตสูง ขับพยาธิ เป็นยาระบาย รักษาอาการนอนไม่หลับ ใบขี้เหล็กมีสารที่ชื่อว่า “แอนไฮไดรบาราคอล” (Anhydrobarakol) ที่มีสรรพคุณช่วยสำหรับเพื่อการผ่อนคลายความเครียดบรรเทาอาการจิตเพ้อเจ้อ
แก่น รักษาโรคโรคเบาหวาน รักษาโรคหนองใน ใช้เป็นยาระบาย รักษาวัณโรค รักษามะเร็งปอด ปอดอักเสบ มะเร็งไส้ มะเร็งกระเพาะอาหาร
รากขี้เหล็ก แล้วก็เปลือกลำต้น (รสขม) ใช้เป็นยาถ่ายพยาธิ ในลักษณะเดียวกันที่กล่าวข้างต้น นำเปลือกขี้เหล็กมาต้มน้ำอาบในลักษณะเช่นเดียวกันกับใบ เพื่อรักษาโรคผิวหนัง นำราก แล้วก็เปลือกมาต้มดื่ม ช่วยอาการท้องร่วง แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว แก้อาการเหน็บชาตามร่างกาย บำรุงไต ทุเลาอาการไข้หวัด แก้ตัวร้อน รักษา แล้วก็ทุเลาอาการเป็นริดสีดวง
ฝัก และเม็ดขี้เหล็ก ใช้เป็นยาถ่ายพยาธิ ในลักษณะเดียวกันที่กล่าวข้างต้น แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว เหน็บชา ช่วยลดอาการไอ แล้วก็ขับเสลด ช่วยลดความเคร่งเครียด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และก็ช่วยทำให้ง่วงนอนง่าย ช่วยสำหรับในการขับลม แก้ลมดันในระบบทางเดินอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...