วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สรรพคุณ/ประโยชน์เห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือมีสรรพคุณที่น่ามหัศจรรย์

คุณประโยชน์จากเห็ดหลินจือเป็นยาบำรุงร่างกาย ช่วยให้อายุยืนยาว

  1. ขายเห็ดหลินจือช่วยทำนุบำรุงผิวให้ผ่องใส ผ่องใส
  2. เห็ดหลินจือมีคุณประโยชน์ช่วยทำนุบำรุงสายตา
  3. เห็ดหลินจือช่วยชะลอวัย และก็เสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย
  4. แคปซูลเห็ดหลินจือช่วยบำรุงสมอง ทำให้ความจำดี
  5. เห็ดหลินจือช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เป็นยารักษาโรคโรคเบาหวาน
  6. เห็ดหลินจือมีคุณประโยชน์ช่วยรักษาลำไส้ แก้ของกินเป็นพิษ
  7. ประโยชน์ซึ่งมาจากเห็ดหลินจือเป็นยาถอนพิษ ขับเหงื่อ ขับฉี่
  8. ขายเห็ดหลินจือสรรพคุณของเห็ดหลินจือช่วยรักษาโรคเกาต์
  9. เห็ดหลินจือยับยั้งเชื้อแบคทีเรียเข้าสู่ร่างกาย ป้องกันเชื้อไวรัส งูสวัด อีสุกอีใส แล้วก็โรคภูมิคุมกันบกพร่อง
  10. เห็ดหลินจือช่วยแก้เจ็บท้อง ปวดระดู
  11. เห็ดหลินจือช่วยลดความเสื่อมสรรถยนต์ภาพทางเพศ
  12. คุณประโยชน์ของเห็ดหลินจือช่วยป้องกันการมีลูกยาก
  13. ขายเห็ดหลินจือ ช่วยลดความดันโลหิต แล้วก็ลดไขมันในเส้นโลหิต
  14. เห็ดหลินจือช่วยกระตุ้นการผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาวอย่างมีสมดุล
  15. คุณประโยชน์ของเห็ดหลินจือช่วยเยียวยาโรคหัวใจ และโรคเส้นโลหิตหัวใจตีบ
  16. รับผลิตเห็ดหลินจือช่วยต้านทานเซลล์ของมะเร็ง และทุเลาอาการที่เกิดขึ้นมาจากการฉีดรังสีคีโม
  17. ขายเห็ดหลินจือเห็ดหลินจือช่วยให้แผลหายเร็ว ช่วยรักษาแผลที่ผิวหนัง ช่วยทำให้รอยแผลเป็นจางเร็ว
  18. เห็ดหลินจือช่วยเพิ่มออกสิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกาย
  19. เห็ดหลินจือช่วยลดอาการลมชัก ลมบ้าหมู บ้านหมุน โรคหอบหืด

และโรคภูมิแพ้ขึ้นชื่อว่าเป็น “ยาจีน” ที่มีการขายส่งเห็ดหลินจือ และยังมีคุณประโยชน์นานาประการ เป็นยาแผนโบราณที่น่าดึงดูดในทางการแพทย์ จนถึงทำให้นักวิจัยหลากหลายสถาบันนำไปวิจัยแล้วเจอสารสำคัญต่างๆที่ดีต่อสุขภาพทั้งหมด อีกทั้งสารที่ช่วยแก้อาการเมื่อยล้า และสารจากสปอร์ของแคปซูลเห็ดหลินจือที่ถูกค้นพบว่าเป็นตัวสำคัญสำหรับเพื่อการช่วยสร้างภูมิต้านทานร่างกาย ทั้งยังช่วยต้านเซลล์มะเร็ง ต่อต้านเนื้องอก และไม่เป็นอันตราย ไร้ผลข้างๆอะไรก็แล้วแต่ที่สำคัญเป็นสารพอลิแซ็กคาไรด์ (polysaccharide) ในเห็ดหลินจือ เหมาะสมกับอากาศในเมืองไทยด้วย ทำให้มีการนำเข้ามาเพาะปลูก สร้างรายได้และก็อาชีพให้แก่เกษตกรไทยอีกด้วย

ขายเห็ดหลินจือ สมุนไพรชั้นสูง – สมุนไพรชนิดนี้ถูกจัดให้เป็นยาบำรุง ยาอายุวัฒนะ มีความปลอดภัยสูง ไม่เป็นพิษเป็นภัย และก็ทานได้เป็นเวลานาน

เห็ดหลินจือถูกจัดให้เป็นสมุนไพรชั้นสูง ในหนังสือเรียนยาจีนโบราณ “เปิ่นฉ่าวกางมู่”  โดยท่านหมอหลี่ซือเจินได้บรรยายว่า “ขายเห็ดหลินจือ เมื่อรับประทานเป็นระยะเวลานานแล้ว จะมีผลให้ ตัวเบา ไม่แก่ อายุยืน และก็เป็นเซียน” 

นอกจากหนังสือเรียนยาจีนโบราณแล้วเห็ดหลินจือก็ถูกพิสูจน์รวมทั้งรับรองจากนักค้นคว้าแผนปัจจุบันแล้วว่ามีสารสำคัญที่ช่วยบำรุงร่างกายถึง 250 จำพวก และไม่เจอพิษสะสมเมื่อบริโภคติดต่อกันเป็นเวลานานอีกด้วย

ขายเห็ดหลินจือ มีสารบำรุงร่างกายมากมายหรือน้อย สารที่ว่านี้เป็น สารพอลิแซ็กคาไรด์ (polysaccharide) สารนี้มีดีที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันรับผลิตเห็ดหลินจือ ให้แก่ร่างกายและก็ต่อต้านเซลล์มะเร็งได้ ซึ่งในเห็ดหลินจือประเภทสีแดงมีเยอะที่สุด

เชื่อกันมานานว่าการ ขายส่งเห็ดหลินจือ มีประโยชน์ซึ่งสามารถนำมาช่วยให้อายุยืน ชะลอความแก่ ความจำดี เลือดลมดี ผิวพรรณผ่องใส และทำให้หัวใจแข็งแรง

ขายเห็ดหลินจือ ขายส่งเห็ดหลินจือ

รับผลิตเห็ดหลินจือ เเคปซูลเห็ดหลินจือ

สมุนไพรอื่นๆ

การใช้ผลดีรากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบ ท้องถิ่นใช้ ราก ต้มน้ำแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมตำรายาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานชุ่ม ใช้แก้ขัดเบา ขับเยี่ยว และก็ขับเสมหะ บำรุงเด็กในท้อง บำรุงตับปอด แก้ตับปอดทุพพลภาพ ชูกำลัง แก้กษัย ใช้ ต้นหรือราก ต้มน้ำกิน แก้แท้งลูก ราก มีรสฝาดเย็น กินเป็นยาแก้พิษร้อนในหิวน้ำ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ครั่นเนื้อครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด บำรุงกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า และก็ต้นจันทน์แดงผสมสุราโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  แบบเรียนยาโบราณของไทยบอกว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นเลิศตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำกินหรือปั้นเป็นลูกกลอนรับประทานกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้เมนส์มาเปลี่ยนไปจากปกติปวดระดู สภาวะมีลูกยาก ภาวะหมดระดู บำรุงนม บำรุงท้อง  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้ลักษณะของการปวดฝี ทำให้เย็น ช่วยถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยทุเลาอาการระคายเคือง รากใช้รับประทานเป็นยาแก้ลักษณะของการปวดเมื่อย ครั่นเนื้อครั่นตัว ช่วยแก้อาการปวดข้อและก็คอ แล้วก็คนทางภาคเหนือบ้านพวกเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้กินเป็นยาบำรุงสำหรับผู้ชาย กินแล้วครึกโครมเสมือนม้า 3 ตัว ก็เลยมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนหมอยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดชื่อ “สาวร้อยผัว” หรือ “สามร้อยสามี” กล่าวคือไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ยังสามารถมีลูกมีผัวได้ อายุมากแค่ไหนก็ยังดูสาวเสมอ มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านทานเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้อาการปวด คลายกล้ามเนื้อของมดลูก บำรุงหัวใจ ปกป้องกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดขึ้นมาจากความดันเลือดสูง ขับนม มีฤทธิ์เหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ยับยั้งโรคเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านทานอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์มะเร็ง ยับยั้งการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร ยับยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดความดันเลือดต้นรากสามสิบมีสรรพคุณในเรื่องการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวไว้ภายในคัมภีร์พระเวท ของอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) แปลว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางแบบเรียนซึ่งก็คือสตรีที่มีผัวเป็นคนร้อยคน เรียกได้ว่ามีการใช้สมุนไพรจำพวกนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมรับประทานน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย และยังใช้เป็นยาฯลฯ อาทิเช่น แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้ท้องเฟ้อ บำรุงน้ำนม ขับเยี่ยว ส่วนการใช้คุณประโยชน์ รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกเช่น ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบฉาบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวฉาบน้ำตาลกินเป็นยากระตุ้นความสามารถทางเพศ ใช้กระตุ้นน้ำนมในวัวนม แล้วก็ใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มรับประทาน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่ไว้ด้านในแกงส้มรวมทั้งแกงเลียง

คุณประโยชน์พลูคาว

พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ให้ รสเผ็ด มีกลิ่นคล้ายคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดแล้วก็ตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ถอนพิษไข้ แก้พิษ ขับปัสสาวะ แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดโรคฟุตบาทปัสสาวะ ไตอักเสบบวมน้ำ ลำไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ภายนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังกลากเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาข้างนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในบริเวณนั้นมากมาย ปอดอักเสบ ไข้มาลาเรีย แก้โรคผิวหนังผื่นคัน  ฝีฝักบัว  ฝีแผลเปื่อย และพอกในรายกระดูกหัก และก็โรคหนองใน มีฤทธิ์สำหรับการช่วยต้านทานมะเร็ง ยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง  มีฤทธิ์ในการช่วยบำบัดฟื้นฟูโรคความดันโลหิตสูง  ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ต่อต้านโรค ช่วยต่ออายุผู้เจ็บป่วยให้อยู่สู้โรคได้นานมากขึ้น  ช่วยยั้งโรคเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกาย   ใช้เป็นส่วนผสมในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาและก็ช่วยต้านทานเชื้อโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่   ใช้เป็นองค์ประกอบในตำรับยา ช่วยรักษาอาการติดเชื้อเฉียบพลัน ติดเชื้อโรคทางเท้าหายใจ   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาคางทูม ต่อมทอนซิลอักเสบ รวมทั้งปอดอักเสบในเด็ก   กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวช่วยรักษาภาวะภูมิแพ้ โรคหอบหืด ใช้เป็นยาระบาย อาหารไม่ย่อย  ช่วยขับพยาธิ  รักษาโรคตับอักเสบชนิดโรคตับเหลือง  รักษาแผลอักเสบบริเวณคอมดลูก รักษาการอักเสบบริเวณกระดูกเชิงกราน   มีฤทธิ์ช่วยต่อต้านเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ช่วยยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสจำพวกต่างๆเช่น ไข้ทรพิษ ฝึก งูสวัด เริม เอดส์ (HIV)  เหมาะสมกับคนไข้รวมทั้งคนที่อยากบำรุงร่างกาย ผู้ป่วยในระยะพักฟื้นช่วยให้ร่างกายมีภูมิต้านทานแข็งแรงขึ้น ทำให้โรคต่างๆมีลักษณะดีขึ้น  ใช้ควบคู่กับการรักษาด้วยเคมีบำบัดหรือการฉายรังสี จะช่วยทำให้ผู้ป่วยมีลักษณะอาการแพ้ลดน้อยลง จีน ประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น ใช้อีกทั้งต้นเป็นยาลดไข้ กำจัดพิษ รักษาแผลในกระเพาะและก็ลดการอักเสบ ประเทศเกาหลีใช้พลูคาวเป็นยาลดความดันโลหิตสูง ภาวการณ์เส้นโลหิตแข็งตัวเหตุเพราะมีการสะสมของไขมัน (atherosclersis) แล้วก็มะเร็ง ส่วนเนปาลใช้ลำต้นใต้ดินในตำรับยาที่เกี่ยวกับโรคของสตรี ขับรอบเดือน ใช้ทั้งต้นเป็นยาย่อยอาหาร ทุเลาอาการอักเสบ ใบใช้สำหรับการรักษาโรคผิวหนัง แก้บิดและริดสีดวงทวาร

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา ตำราเรียนยาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสมหะ และไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสมหะจุกคอ ทำให้เปียกแฉะคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบ บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องเดินท้องร่วง รักษาโรคท้องมาน เมล็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ และโรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน และก็ยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายตำรายาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด ทราบผายธาตุ ทราบระบายทราบอุจจาระ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสมหะ ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย อึ รู้ถ่ายทราบปิดเอง แก้ลมจุดเสียด อาเจียน แก้สะอึก แก้หืดไอ แก้ท้องเดินเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมบ้วนปากแก้เจ็บคอ เม็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มสเปิร์ม เป็นยาอายุวัฒนะ

แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย

รากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงโลหิต  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 จำพวกเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ทำลายพิษไข้  สมานลำไส้

เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงู

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

ฤทธิ์ต่อระบบแพร่พันธุ์  การเรียนรู้ในอาสาสมัครผู้ชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีลักษณะหย่อนยานสมรรถภาพทางเพศขั้นต่ำ 6 เดือน  ให้รับประทานกวาวเครือแดงขนาด 250 มก./แคปซูล วันละ 4 แคปซูล ตรงเวลา 3 เดือน ผลการค้นคว้าพบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่มีความต่างจากกรุ๊ปควบคุม  แต่ว่าผลจาการตอบแบบสำรวจเกี่ยวกับดรรชนีชี้วัดความสามารถทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้ความสามารถทางเพศ  82.4 % ด้วยเหตุนี้ กวาวเครือแดงจึงช่วยฟื้นฟูคนป่วยโรคเสื่คุณประโยชน์ถั่งเช่า

อมสมรรถนะทางเพศได้ และไม่พบการเกิดพิษ 

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยทำให้อสุจิแข็งแรก เพราะการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิได้ โดยจากการเล่าเรียนในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในอสุจิมากขึ้น 33% อีกทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% แล้วก็เมื่อศึกษาเพิ่มเติมอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่ต้องการทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณลักษณะในการปกป้องแล้วก็สร้างเสริมหลักการทำงานของต่อมหมวกไต แล้วก็เพิ่มช่องทางที่สเปิร์มจะถือกำเนิดได้ช่วยปรับให้รูปแบบการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยทำให้ปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกซิเจน รวมทั้งเพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยปรับให้ปรุงลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานเยอะขึ้นต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์ในการต้านโรคมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความสำคัญสำหรับเพื่อการต่อต้านการเกิดมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการเกิดรวมทั้งการแพร่กระจายของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็สามกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูแนวทางการทำงานของไต สำหรับผู้เจ็บป่วยโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง รวมทั้งทำให้สุขภาพไตดียิ่งขึ้น ทั้งยังลดความเสื่อมโทรมของไตที่เกิดขึ้นจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมรูปแบบการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากสารพิษ รวมทั้งคุ้มครองการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความเลี่ยงสำหรับการกำเนิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างรูปแบบการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในปริมาณที่เพียงพอต่อสุขภาพลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...