วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ประโยชน์ดีๆกวาวเครือแดง

รับประทานกวาวเครือแดงก่อนปัญหานกเขาไม่ขัน

ปัจจุบันได้มีการขายกวาวเครือแดงลักษณะที่กินได้รับอนุญาตให้ขึ้นทะเบียนเป็นตำรับยาแผนโบราณ แล้วก็ยาแผนโบราณสามัญประจำบ้าน ถือว่ามีความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้รับอนุญาตจาก อย. ให้ขึ้นทะเบียนเป็นยาสามัญประจำบ้านด้วยแล้ว เป็นการมีความหมายว่าขายกวาวเครือแดง เป็นยาที่สามารถรับประทานเองได้โดยไม่จำเป็นจะต้องมีใบสั่งจากหมอ รวมทั้งการขายส่งกวาวเครือแดงร่วมกับสมุนไพร ตัวอย่างเช่น ตรีผลาหมายถึงมะขามป้อม สมอไทย สมอพิเภก ก็มีในตำรับโบราณ ดังนี้ ตรีผลา ก็มีความเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้ปรับสมดุลของร่างกาย การทานร่วมกับ จึงช่วยให้มีสมดุลที่ดี

  1. 1. ขายกวาวเครือแดง มีรสเย็นเบื่อเมา สรรพคุณประโยชน์ ช่วยบำรุงรักษาสุขภาพที่เกี่ยวข้องทางร่างกาย และใช้เป็นยาอายุวัฒนะ
  2. แคปซูลกวาวเครือแดง เป็นสมุนไพรที่ช่วยทำให้เซลล์ต่างๆในร่างกายแก่ยืนยาวขึ้น ช่วยทำให้ร่างกายแล้วก็เยื่อเสื่อมช้าลง
  3. คุณประโยชน์ช่วยก้าวหน้าธาตุไฟในร่างกาย
  4. ช่วยบำรุงรักษาผิวพรรณ บำรุงสุขภาพเนื้อหนังให้เต่งตึง
  5. ขายกวาวเครือแดงช่วยเพิ่มกล้าม โดยเฉพาะแถบทรวงอกช่วยให้ทรวงอกโต
  6. ขายหัวของกวาวเครือแดงช่วยทำนุบำรุงกำหนัด หรือเพิ่มความปรารถนาทางเพศ ช่วยเพิ่มปริมาณของอสุจิ มีฤทธิ์เพิ่มขายส่งกวาวเครือแดง ความแข็งตัวของของลับ เหมือนกันกับฤทธิ์ของสิลเดนาฟิล ซิเตรต (Sidenal Citrate) ของยาไวอากร้า (Viagra)
  7. ขายกวาวเครือแดง สรรพคุณช่วยทำนุบำรุงหลอดเลือด ทำให้เลือดหมุนเวียน
  8. ใบ แล้วก็รากกวาวเครือแดง คุณประโยชน์ช่วยให้นอน
  9. ราก และก็ต้นกวาวเครือแดง คุณประโยชน์ช่วยแก้โลหิต
  10. ราก แล้วก็ต้นกวาวเครือแดง คุณประโยชน์ช่วยแก้ลมอัมพาต
  11. เปลือกกวาวเครือแดงช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน
  12. ขายกวาวเครือแดงมีฤทธิ์ช่วยแก้ไข้
  13. แคปซูลกวาวเครือแดง ช่วยแก้อาการร้อนใน หิวน้ำ
  14. ช่วยขับเสมหะ

 15.รับผลิตกวาวเครือแดง แก้อาการจุกเสียด แก้อาการลงท้อง แก้สะพั้น

  1. หัวกวาวเครือแดงช่วยแก้ลักษณะของการปวดเมื่อยล้าตามร่างกาย
  2. เปลือกเถากวาวเครือแดง มีรสเย็นเบื่อเมา มีสรรพคุณช่วยแก้พิษงู
  3. ขายกวาวเครือแดงจัดอยู่ในตำรับยาสมุนไพร “พิกัดเนาโลหะ” ซึ่งประกอบไปด้วย รากกวาวเครือแดง รากขันทองคำอาฆาต รากทองกวาวรากทองคำพันชั่ง รากทองโหลง รากทองหลางหนาม รากทองหลางใบมน รากใบทอง รวมทั้งรากจำปาทอง โดยเป็นตำรับยาที่มีสรรพคุณช่วยแก้เสลด แก้ลม ลมที่เป็นพิษ ดับพิษ ช่วยชำระล้างไส้ สมานไส้ แก้โรคดี แก้โรคตับ แก้ริดสีดวงทวาร รวมทั้งขับระดูร้ายรับผลิตกวาวเครือแดง

ขายกวาวเครือเเดง ขายส่งกวาวเครือเเดง

รับผลิตกวาวเครือเเดง เเคปซูลกวาวเครือเเดง

สมุนไพรอื่นๆ

คุณประโยชน์ของลูทีน

ลูทีน แล้วก็ซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่บริเวณเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะปฏิบัติภารกิจคุ้มครองป้องกันเรตินาและก็จอประสาทตาจากขั้นตอน OxidativeStress ซึ่งซึ่งก็กล่าวได้ว่าจะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ และลูทีน (lutein) และซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต้านทานขบวนการออกซิเดชันเพื่อปกป้องเซลล์รับแสง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์สร้างขึ้นเนื่องมาจากมีจำนวนออกสิเจนสูง (oxygen tension) แล้วก็จากการเช็ดกแสงสว่าง ยิ่งไปกว่านี้ยังมั่นใจว่าสารประกอบทั้งสองนี้มีบทบาทสำหรับการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงที่มีพลังงานสูง คร่าวๆว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่จะแสงจะตกถึงแมคูลา ด้วยเหตุนั้นจะสามารถลดสภาพการณ์ความเคร่งเครียดขบวนการออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างเป็นจริงเป็นจังนอกจากนี้ลูทีนยังปฏิบัติภารกิจเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของมนุษย์อีกด้วย เนื่องจากว่าดวงตาของพวกเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่จำนวนไม่ใช่น้อย ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพและนำมาซึ่งโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับจอประสาทตาทั้งยังในเด็กรวมทั้งคนแก่ได้ ลูทีนนับว่าเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับการปกป้องจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอชเอรวมทั้งเอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับในการสร้างเสริมพัฒนาการด้านการมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอและก็เอเอ จะปฏิบัติหน้าที่เสมือนเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีนจะปฏิบัติหน้าที่เสมือนเป็นสารฉาบหลอดไฟไม่ให้เสื่อมเร็ว และก็นอกเหนือจากลูทีนจะพบได้บ่อยในดวงตาของคนเราแล้ว ยังเจอได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองเห็นถึงจำนวนร้อยละ 66 ก็เลยเชื่อว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับในการรับภาพและส่งต่อไปยังสมองได้ดีขึ้นอีกด้วยจากการเล่าเรียนทางระบาดวิทยา พบหลักฐานว่า ลูทีนแล้วก็ซีแซนทีนช่วยลดโรคจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) สำนักงาน อาหารและก็ยาประเทศสหรัฐอเมริกา ให้การยืนยันสินค้าเสริมอาหารลูทีนและซีแซนทีน สำหรับในการลดความเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมของตา อันมีต้นเหตุมาจากอายุที่มากขึ้น เว้นเสียแต่ ลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน จะมีคุณสมบัติสำหรับเพื่อการช่วยชะลอความเสื่อมของเรตินา รวมทั้งเลนส์ตาแล้ว ยังทำให้ผิวหนังเปียกชื้น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก แล้วก็ปกป้องการเกิดโรคหัวใจ

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยให้น้ำอสุจิแข็งแรก ด้วยเหตุว่าการกินถั่งเช่าจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับมากยิ่งขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิได้ โดยจากการเล่าเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในน้ำเชื้อมากขึ้น 33% ทั้งยังยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% รวมทั้งเมื่อศึกษาเพิ่มเติมก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่จำเป็นทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการปกป้องรักษารวมทั้งเสริมสร้างลักษณะการทำงานของต่อมหมวกไต แล้วก็เพิ่มช่องทางที่สเปิร์มจะกำเนิดได้ช่วยทำให้หลักการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีสรรพคุณช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกสิเจน และเพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยทำให้ปรุงหลักการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานเยอะขึ้นต่อต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการต้านมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความสำคัญสำหรับในการต้านทานการเกิดโรคมะเร็ง ป้องกันการเกิดและการแพร่ของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล รวมทั้งตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูหลักการทำงานของไต สำหรับคนป่วยโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง และก็ทำให้สุขภาพไตดีขึ้น อีกทั้งยังลดความเสื่อมโทรมของไตที่เกิดขึ้นจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างแนวทางการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากพิษ รวมทั้งป้องกันการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความหลีกเลี่ยงสำหรับในการเกิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมแนวทางการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกสร้างในจำนวนที่เพียงพอต่อสุขภาพลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกชนิดที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการศึกษาเล่าเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์ว่านชักมดลูก

ว่านชักมดลูก ยาสมุนไพรพื้นบ้านจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ เหง้า ฝนทาแผล แก้พิษสุนัขกัด แบบเรียนไทย เหง้า รักษาเลือดออกจากมดลูกข้างหลังคลอด รักษามดลูกอักเสบ แก้ตับอักเสบ แก้เจ็บท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการเมนส์มาแตกต่างจากปกติ , ปวดท้องระหว่างมีรอบเดือน ตกขาว ขับน้ำคาวปลา แก้ธาตุพิการของกินไม่ย่อย แก้ริดสีดวงทวาร หัวตำดองดัวยสุรา รับประทานครั้งละไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ สำหรับคนคลอดลูกใหม่ๆแก้เจ็บปวดมดลูก ทำให้มดลูกเข้าอู่หรือเข้าที่เข้าทาง ไม่อักเสบ นิยมนำหัวของว่านชักมดลูกที่เป็นหัวกลมสั้นมาฝานต้มน้ำสำหรับอาบ และดื่ม เพื่อสภาพร่างกาย รวมทั้งมดลูกฟื้นได้เร็วขึ้น ส่วนหญิงบางคนในสมัยใหม่ไม่ค่อยเจอการอยู่ไฟแล้ว แต่ก็ยังนิยมใช้ว่านชักมดลูก/ว่านทรหดมาต้มน้ำอาบ รวมทั้งดื่มเป็นประจำตลอดเวลา 3 เดือน หรือมากยิ่งกว่า ว่านชักมดลูกยังช่วยกระตุ้นการย่อยของอาหาร แก้ริดสีดวง แก้ไส้เลื่อน รักษาแผลในกระเพาะ ปกป้องโรคมะเร็งประเภทต่างๆลดลักษณะของการปวดบวมของแผล รวมทั้งต้านทานการอักเสบของแผล แม้เป็นแผลข้างในจะใช้การต้มน้ำ ถ้าหากเป็นแผลด้านนอกบางทีอาจใช้ทั้งยังการต้มน้ำ ใช้บดทาแผล หรือน้ำสุกล้างทาแผล ช่วยกระตุ้นแนวทางการสร้างเซลล์ใหม่ และการซ่อมแซมเซลล์ที่ผุพังหรือเซลล์บาดแผล ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวแลดูผ่องใส ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยสำหรับในการควบคุมน้ำหนัก กระตุ้นการหลั่งน้ำถุง แล้วก็ช่วยกระตุ้นกระบวนมือย่อยอาหาร แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ

คุณประโยชน์พลูคาว

พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ให้ รสเผ็ด มีกลิ่นเหมือนคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดแล้วก็ตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ถอนพิษไข้ แก้พิษ ขับปัสสาวะ แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดโรคฟุตบาทฉี่ ไตอักเสบบวมน้ำ ไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ข้างนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังกลากเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาภายนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในรอบๆนั้นมากมาย ปอดอักเสบ ไข้มาลาเรีย แก้โรคผิวหนังผื่นคัน  ฝีฝักบัว  ฝีแผลเปื่อย และก็พอกในรายกระดูกหัก และหนองใน มีฤทธิ์สำหรับในการช่วยต้านทานมะเร็ง ยั้งการเติบโตของเซลล์ของโรคมะเร็ง  มีฤทธิ์สำหรับการช่วยบรรเทาฟื้นฟูโรคความดันเลือดสูง  ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ต้านโรค ช่วยต่ออายุผู้เจ็บป่วยให้อยู่สู้โรคได้นานมากขึ้น  ช่วยยั้งเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกาย   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษารวมทั้งช่วยต่อต้านเชื้อโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยา ช่วยรักษาอาการติดโรคกะทันหัน ติดเชื้อโรคฟุตบาทหายใจ   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาคางทูม ต่อมทอนซิลอักเสบ รวมทั้งปอดอักเสบในเด็ก   กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวช่วยรักษาภาวะภูมิแพ้ โรคหอบหืด ใช้เป็นยาระบาย ของกินไม่ย่อย  ช่วยขับพยาธิ  รักษาโรคตับอักเสบชนิดโรคดีซ่าน  รักษาแผลอักเสบรอบๆคอมดลูก รักษาการอักเสบบริเวณกระดูกเชิงกราน   มีฤทธิ์ช่วยต้านเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ช่วยยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสประเภทต่างๆอย่างเช่น ฝีดาษ ฝึกฝน งูสวัด เริม โรคภูมิคุมกันบกพร่อง (HIV)  เหมาะกับผู้ป่วยและก็ผู้ที่อยากได้บำรุงร่างกาย ผู้ป่วยในระยะพักฟื้นช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น ทำให้โรคต่างๆมีอาการ  ใช้ควบคู่กับการดูแลรักษาด้วยเคมีบำบัดรักษาหรือการฉายรังสี จะช่วยทำให้คนเจ็บมีอาการแพ้ลดลง

เมืองจีน ประเทศเกาหลี ประเทศญี่ปุ่น ใช้ต้นเป็นยาลดไข้ กำจัดพิษ รักษาแผลในกระเพาะแล้วก็ลดการอักเสบ ประเทศเกาหลีใช้พลูคาวเป็นยาลดระดับความดันโลหิตสูง ภาวะหลอดเลือดแข็งเนื่องมาจากมีการสะสมของไขมัน (atherosclersis) และก็โรคมะเร็ง ส่วนเนปาลใช้ลำต้นใต้ดินในตำรับยาที่เกี่ยวกับโรคของสตรี ขับระดู ใช้อีกทั้งต้นเป็นยาย่อยอาหาร บรรเทาอาการอักเสบ ใบใช้สำหรับการรักษาโรคผิวหนัง แก้บิดรวมทั้งริดสีดวงทวาร

สรรพคุณ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนน้อย ใช้ละลายเสลด, แก้วิงเวียน, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,โรคไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสเปียกเย็นมีกลิ่นแรง ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่รู้ต้นเหตุ,ลดการต่อว่าเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนหัว หน้ามืด เป็นลม สามารถคุ้มครองผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

รากดอกดาวเรือง มีรสขมเผ็ดน้อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้อาการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อยยุ่ย แผลเน่าเปื่อย ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกและก็ใบต้มน้ำกินใช้ขับลมแล้วก็ขับปัสสาวะ  ในอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกเลือดรวมทั้งแก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำรับประทาน แก้อาการปวดตามข้อ

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา แบบเรียนยาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสลด แล้วก็ไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสมหะจุกคอ ทำให้ชุ่มคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบ บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องเสียท้องเสีย รักษาโรคท้องมาน เมล็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ และก็โรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน และยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายตำราเรียนยาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด ทราบผายธาตุ ทราบระบายทราบถ่ายอุจจาระ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสมหะ ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ขี้ รู้ถ่ายรู้ปิดเอง แก้ลมจุดเสียด อ้วก แก้สะอึก แก้หืดไอ แก้ท้องร่วงเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมล้างคอแก้เจ็บคอ เม็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...