วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2560

ส้มแขก สรรพคุณรวมทั้งประโยชน์ที่ได้รับมาจากส้มแขก

ขายสมุนไพรไทยลดน้ำหนักที่คุณไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

ขายสมุนไพรส้มแขกลดหุ่น เรามีแนวทางที่ให้คุณไม่ต้องกังวนอีกต่อไป ความอ้วนคือปัญหาใหญ่สำหรับคนไม่ใช่น้อย มั่นใจว่าทุกคนมุ่งหมายที่จะมีรูปร่างดี สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง หลายคราวที่คนอ้วนขาดความมั่นใจและความเชื่อมั่นแคปซูลสมุนไพรส้มแขกสำหรับในการเข้าสังคม ต้องการแต่งตัวสวยๆเหมือนสาวๆหุ่นผอมเกร็งบ้าง ก็เลยได้สรรหาวิธีการต่างๆพวกเรามีขายสมุนไพรส้มแขกลดความอ้วน ส่วนใหญ่ก็จะไม่กินอาหาร บ้างออกกำลังกาย หรือถึงขนาดจำเป็นต้องหันมาพึ่งอาหารเสริม หรือยาลดความอ้วน ซึ่งล้วนแต่มีสารเคมีที่สำเร็จร้ายต่อสภาพร่างกายทั้งนั้น วันนี้พวกเรามีแคปซูลสมุนไพรส้มแขกซึ่งสามารถช่วยลดน้ำหนักและก็ลดไขมัน มาแนะนำค่ะ

มะนาว ขายสมุนไพรส้มแขกลดหุ่นมะนาวถือเป็นสมุนไพรใกล้ตัวและก็เป็นเครื่องปรุงรสที่มีติดห้องครัวเกือบทุกบ้าน ในน้ำมะนาวมีกรดซึ่งมีคุณลักษณะช่วยเผาผลาญไขมัน และยังมีวิตามินซีสูง คุ้มครองปกป้องโรคหวัดได้อีกด้วย

พริกไทยดำ แคปซูลส่งสมุนไพรส้มแขกลดความอ้วน คุณประโยชน์ของพริกไทยดำ จะให้รสที่เผ็ดร้อนช่วยเผาผลาญไขมันเก่า ลดการสั่งสมไขมันใหม่ คนใดที่มีไขมันสะสมมากๆทดลองหันมากินพริกไทยดำดูนะคะ

ขายสมุนไพรส้มแขกลดความอ้วน พวกเราจะเห็นว่าส้มแขกเป็นสมุนไพรหลัก ที่เป็นส่วนประกอบในอาหารเสริมลดน้ำหนักแทบทุกประเภท เนื่องด้วยส้มแขกมีคุณสมบัติช่วยลดความอยากของกิน ทำให้ทานอาหารได้น้อยลง ลดการสั่งสมไขมันส่วนเกินภายในร่างกายนั่นเอง

เม็ดแมงลัก ขายสมุนไพรส้มแขกลดความอ้วน) ด้วยคุณสมบัติของเม็ดแมงลักที่จะขยายตัวเมื่อโดนน้ำ เมื่อเรารับประทานเข้าไปก็เลยช่วยทำให้รู้สึกอิ่มท้อง ลดการต้องการของกิน และก็ยังสามารถนำไปกินกับเครื่องดื่มร้อน เย็นได้ด้วย เมื่อก่อนนำไปรับประทานอย่าลืมนำเม็ดแมงลักไปแช่น้ำให้พองตัวก่อนนะคะ

ดอกคำฝอย ขายส่งสมุนไพรส้มแขกลดความอ้วน) เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่ได้รับความนิยมก็ว่าได้ การกินก็แสนง่ายเพียงแต่คุณนำมาต้มหรือชงดื่มร้อนๆหรือจะใส่น้ำแข็งเป็นน้ำดอกคำฝอยเย็นก็ชื่นใจ ซึ่งคุณลักษณะของดอกคำฝอยจะใช้เพื่อเป็นยาระบายอ่อนๆช่วยเรื่องลดความอ้วนและก็ลดหน้าท้องได้ดี

กระเจี๊ยบแดง ขายสมุนไพรส้มแขกลดน้ำหนัก) กระเจี๊ยบแดงสมุนไพรพื้นบ้านที่มีคุณสมบัติไม่ธรรมดาในเรื่องลดน้ำหนัก จากการทดลองทางวิทยาศาสตร์พบว่า น้ำกระเจี๊ยบแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยคุ้มครองมะเร็ง แล้วก็มีคุณสมบัติช่วยลดคอเลสเตอรอลและไขมันประเภทเลวในร่างกายของผู้คน แต่ผู้หญิงใครอยากดื่มน้ำกระเจี๊ยบเพื่อลดน้ำหนักก็ไม่ควรใส่น้ำตาลมากนะคะ เนื่องจากว่าแทนที่คุณจะซูบผอมบางครั้งก็อาจจะกลายเป็นอ้วนขึ้นกว่าเดิม

พริก ขายส่งสมุนไพรส้มแขกลดความอ้วน) อีกหนึ่งสมุนไพรติดบ้านที่ช่วยเรื่องลดน้ำหนัก ซึ่งพริกจะมีสาร Ascorbic acid เป็นสารสำคัญสำหรับการช่วยลดหุ่น ช่วยสลายไขมันให้แปลงเป็นพลังงานได้ดี หากคนใดกันเป็นคนที่ร่างกายมีการสลายไขมันต่ำ การกินพริกเสมอๆจะมีผลให้ร่างกายปรับนิสัยได้ดิบได้ดีขึ้น และนอกจากพริกยังช่วยขยายเส้นเลือดในลำไส้และก็กระเพาะอาหารทำให้ร่างกายดูดซับอาหารก้าวหน้า ทั้งยังมีส่วนช่วยในระบบขับถ่ายอีกด้วย

สำหรับชายหนุ่มๆสาวๆท่านไหนที่ต้องการลดความอ้วนด้วยวิธีธรรมชาติก็สามารถเลือกกินสมุนไพรไทยลดหุ่นทั้ง 7 ชนิดนี้ได้เลยจ้ะ แต่การใช้สมุนไพรในการลดความอ้วนควรจะใช้ในจำนวนที่เหมาะสม เนื่องจากทุกสิ่งหากมากมายไปอาจส่งผลให้เป็นผลเสียตามมาได้ แล้วก็อย่าลืมการออกกำลังควบคู่กับการทานขายส่งสมุนไพรส้มแขกลดความอ้วน เพื่อผลที่ดีขึ้นนะคะ

สมุนไพรสลายไขมัน

ส่วนประกอบสำคัญ 
ผงส้มแขก 
ผงพริกไทยดำ

ขายสมุนไพรสลายไขมัน ขายส่งสมุนไพรสลายไขมัน 
จำหน่ายสมุนไพรสลายไขมัน แคปซูลสมุนไพรสลายไขมัน 
รับผลิตสมุนไพรสลายไขมัน

สรรพคุณส้มแขก

ส้มแขก ส้มแขกมีคุณประโยชน์ตามตำรายาพื้นเมืองคือ

ลดลักษณะของการปวดท้องในสตรีท้อง เป็นยาระบาย ใช้ฟอกเลือด

ขับเสลด แก้ท้องผูกใช้ขับปัสสาวะ รักษาโรคนิ่ว

ส่วนในทางการแพทย์แผนปัจจุบันได้มีการศึกษาวิจัยขายสมุนไพรส้มแขก

ส้มแขกแล้วพบว่ามีสาร HCA (Hydroxycitric Acid)

ช่วยยั้งเอนไซม์ที่สร้างไขมันจากของกินจำพวกแป้ง

ก็เลยทำให้มีสรรพคุณสำหรับในการแคปซูลสมุนไพรส้มแขก ลดไขมันในเลือดและก็ลดความอ้วน

รวมทั้งลดไขมันส่วนเกินที่คือปัญหาเกี่ยวกับรูปร่างที่อ้วนได้

ยิ่งไปกว่านี้ยังมีคุณประโยชน์ต่างๆอีกอย่างเช่น รีบระบบ

การเผาผลาญอาหาร ลดความรู้สึกต้องการอาหาร

ลดระดับความดันแคปซูลสมุนไพรส้มแขกโลหิต รักษาโรคเบาหวาน รักษาอาการท้องผูก

รวมทั้งยังสามารถมีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อจุลินทรีย์บางจำพวกได้อีกด้วย

พริกไทย ในตำราเรียนยาแผนโบราณบอกว่า พริกไทย

มีสรรพคุณดังต่อไปนี้ ขับเสลด ขับลม รักษาอาการหอบ

อาการสะอึก ช่วยเจริญอาหาร ขับเหงื่อ ขับฉี่

แก้ปวดท้อง ช่วยสำหรับการย่อยของกิน บรรเทาท้องผูก

บำรุงธาตุ ฯลฯ ส่วนในสรรพคุณด้านการแพทย์แผนปัจจุบัน

ระบุว่า มีฤทธิ์เพิ่มการหลั่งของน้ำย่อยแล้วก็เพิ่มการบีบตัวของ

กระเพาะอาหารและไส้ ช่วยลดไข้ ใช้เป็นยาฆ่าพยาธิได้

ลดอาการอักเสบต่างๆมีฤทธิ์สำหรับในการลดไขมันขึ้นรถไพเพอรีน

(Piperine) ในพริกไทยดำจะช่วย ลดการก่อตัวของเซลล์ขายส่งสมุนไพรส้มแขก

ไขมันใหม่ รวมทั้งเซลล์ไขมันเก่าที่สะสมภายในร่างกายให้ต่ำลง

จึงทำให้มีผลต่อสรีระและน้ำหนักตัว ทั้งยังไปกระตุ้น

การหลั่งของกรดในกระเพาะทำให้เกิดการเผา

พลังงานจากของกินได้ดิบได้ดี ทำให้ไม่เกิดการสะสมของไขมัน

ที่เป็นสาเหตุของโรคอ้วน นอกจากนั้นยังมีคุณประโยชน์อื่นๆ

อีกเพียบเลยได้แก่ ลดระดับน้ำตาลในเลือดรับผลิตสมุนไพรส้มแขก

ลดอากรปวดกล้ามเนื้อและก็ข้อต่อต่างๆยับยั้งการกระจายตัว

ของเซลล์มะเร็ง ช่วยยับยั้งอาการชัก เนื่องจากว่ามีฤทธิ์กดระบบ

ประสาทส่วนกลาง ฯลฯ

 สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณตังกุย

 ตังกุยแพทย์แผนจีนนิยมใช้ในตำรับยาเกี่ยวกับโรคทางนรีเวชดังเช่นว่า ใช้เป็นยาขับระดู แก้รกตีขึ้น ขับรกและก็แก้ไข้ในเรือนไฟ แคปซูลสมุนไพรส้มแขกแก้ท้องอืด ท้องอืดท้องเฟ้อ ตกมูกเลือด และสตรีระดูมาผิดปกติ สำหรับหมอแผนไทยจะใช้แก้ไข้ แก้สะอึก แก้ไอ แก้เสียดแทงสองราวข้าง

โดยความนิยมชมชอบแล้วจัดว่าตังกุยเป็นสมุนไพรที่มีคุณค่าสำหรับสตรี เพราะเหตุว่าเป็นตัวยาที่มีผลต่อมดลูกโดยตรง เพราะเหตุว่าตังกุยให้สารที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนผู้หญิงที่ชื่อเอสโตเจน (Estrogen like action) ช่วยทุเลาอาการต่างๆจากสภาวะหมดรอบเดือน (Menopause) รักษาสมดุลของฮอร์โมนต่างๆภายในร่างกาย แคปซูลสมุนไพรส้มแขกช่วยรักษาสมดุลของการไหลเวียนของเลือดในสตรี ช่วยให้เมนส์มาสม่ำเสมอ แก้ปวดรอบเดือน ช่วยบรรเทาลักษณะของการปวดหัว ปวดเมื่อยตามเนื้อตัว และก็เป็นยาระบายท้องอ่อนๆด้วย

ถ้าเกิดดูจากสรรพคุณเริ่มแรกที่ว่าตังกุยเป็นยาที่ใช้สำหรับบำรุงร่างกายปกติ และก็ทุเลาอาการปวดเมื่อยต่างๆจึงใช้ได้ดีทั้งกับหญิงและก็ผู้ชาย โดยยิ่งไปกว่านั้นการคาดหมายผลเพื่อเป็นยาบำรุงร่างกายด้วยเหตุว่าในรากตังกุยจะมีวิตามินบี 12 ในจำนวนที่มาก (0.25-0.4 ไมโครกรัม/100 กรัมของน้ำหนักรากแห้ง) รวมทั้งมีสารโฟลิก (Folic) และก็ไบโอตำหนิน (Biotin) ซึ่งส่งผลต่อการสร้างจำนวนเม็ดเลือดในร่างกายจึงนิยมใช้เป็นยาบำรุงเลือดรับผลิตสมุนไพรส้มแขก

ต้านทานการอักเสบรวมทั้งลดการบวมโดยการทดสอบทางชีวเคมีถึงวิธีการเกิดการอักเสบ พบว่าสารจากตังกุยสามารถขัดขวางการเกิด 5-hydroxytryptamine (5-HT) และก็ลดการส่งผ่านสารทางฝาผนังเซลล์หัวใจ (coronary flow) และและผนังหลอดเลือด (peripheral blood flow) ได้โดยการทำให้เส้นโลหิตขยายตัว (dilate vessel) มีผลต่อการเต้นของหัวใจทำให้ความดันด้านล่างสูงขึ้นขายส่งสมุนไพรส้มแขก

เมื่อมดลูกอยู่ในสภาวะมีครรภ์ จะมีความไวต่อภาวการณ์ความกดดันด้านในโพรงมดลูก สารสกัดจากตังกุยจะลดการบีบตัวมดลูก รวมทั้งทำให้มดลูกตอบสนองต่อความกดกันด้านในโพรงมดลูกน้อยลง (decreasing the myometrium sensitivity) ทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงมดลูกเพิ่มมากขึ้น ผลคือลดการแท้งบุตรได้ เป็นเหตุผลว่า เพราะเหตุไรตังกุยก็เลยเป็นผลดีต่อสตรีตั้งท้อง

ส่วนสตรีทั่วไปแล้วก็สตรีหลังคลอด การกินตังกุยจะทำให้รอบเดือนมาธรรมดาลดลักษณะของการปวดระดูได้ ในตำรับยาจีนมักผสมตังกุยกับหัวแห้วหมู (cyperusrotundas), โกฐจุฬาลำเภาจีน (Artemisiaargyi), เปลือกลูกพรุน ( Prunes persica) และก็ดอกคำฝอย (carthamus tinctorius) เพื่อใช้รักษาอาการเมนส์มาไม่ปกติ ในสตรีหลังคลอดจะช่วยขับน้ำคาวปลา ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น

ในสตรีวัยหมดประจำเดือน มีการทดสอบการใช้ตังกุยร่วมกับตัวยาอื่นอีก 5 ประเภท ในผู้ป่วย 43 ราย พบว่าโดยมากมีลักษณะอาการดียิ่งขึ้นเป็นอาการร้อนวูบวาบ งงงัน ตาฟาง, อาการป่วยไข้ในท้อง จะต่ำลงรับผลิตสมุนไพรส้มแขกประมาณจำนวนร้อยละ 70

นอกจากนั้นบัญชียาจากสมุนไพร: ที่มีการใช้ตามองค์วิชาความรู้เริ่มแรก ตามประกาศ คณะกรรมการแห่งชาติด้านยา ปรากฏการใช้โกฐเชียงในยารักษาอาการของโรคในระบบต่างๆของร่างกาย ยกตัวอย่างเช่น

1.ยารักษากรุ๊ปอาการทางระบบไหลเวียนโลหิต (แก้ลม) ปรากฏตำรับ”ยาหอมเทวดาจิตร” รวมทั้งตำรับ ”ยาหอมนวโกฐ” มีส่วนประกอบของโกฐเชียงอยู่ในพิกัดโกฐ 9 ร่วมกับสมุนไพรชนิดอื่นๆในตำรับ มีสรรพคุณในการแก้ลมวิงเวียน แก้อาการหน้ามืด ตาลาย ใจสั่น คลื่นไส้ อ้วก แก้ลมจุกแน่นในท้องขายสมุนไพรส้มแขก

2.ยารักษากรุ๊ปอาการทางระบบของกิน ปรากฏตำรับ “ยาธาตุบรรจบ” มีส่วนประกอบของโกฐเชียงร่วมกับสมุนไพรชนิดอื่นๆในตำรับ ใช้บรรเทาอาการท้องอืดเฟ้อ อาการอุจจาระธาตุทุพพลภาพ ท้องร่วงจำพวกที่ไม่มีสาเหตุจากการต่อว่าเชื้อโกฐเชียงเป็นสมุนไพรที่มีการนำมาใช้ในตำรับยาแผนโบราณของไทยหลายตำรับ พืชประเภทนี้ปลูกมากในประเทศจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในป่าดิบตามเทือกเขาสูงของเขตไต้หวัน เขตส่านซี และมณฑลยูนนาน และก็ได้มีการนำมาใช้ในเครื่องยาไทย ที่เรียกว่า “พิกัดโกฐ” โกฐเชียงจัดอยู่ใน โกฐทั้งห้า(ห้าโกฐ) คุณประโยชน์โดยรวม ของยาที่ใช้ในพิกัดโกฐ คือ แก้ไข้ แก้ไข้ร่วมกับมีเสลด แก้หืดไอ แก้หอบ แก้ลมในกองธาตุ บำรุงกำลัง ขับลม แก้สะอึก บำรุงเลือด บำรุงกระดูกเครื่องยา“พิกัดโกฐ” ประกอบด้วย “พิกัดโกฐทั้งยัง 5” เป็นต้นว่า โกฐหัวบัว โกฐสอ โกฐเฉมา โกฐเชียง โกฐจุฬาลำพา มีสรรพคุณแก้ไข้เพื่อเสลด โรคหืดไอ แก้โรคปอด โรคในปากคอ แก้ลมในกองธาตุ บำรุงกำลัง บำรุงเลือด “พิกัดโกฐอีกทั้ง 7” (มีโกฐกระดูก และก็โกฐก้านพร้าว เพิ่มเข้ามา) คุณประโยชน์ แก้ไข้จับสั่น แก้ไข้เพื่อเสลด แก้หืดไอ แก้โรคในปอด แก้ลมในกองธาตุ ชูกำลัง บำรุงโลหิต แก้ไข้เรื้อรัง แก้หอบ แก้สะอึก “พิกัดโกฐทั้งยัง 9” (มีโกฐพุงปลา แล้วก็โกฐชฎามังษี เพิ่มเข้ามา) คุณประโยชน์แก้ไข้จับ แก้ไข้เพื่อเสมหะ แก้หืดแคปซูลสมุนไพรส้มแขกไอ แก้โรคปอด แก้โรคในปากคอ แก้ลมในกองธาตุ ชูกำลัง บำรุงโลหิต แก้ไข้เรื้อรัง แก้หอบ แก้สะอึก บำรุงกระดูก แก้ไข้ในกองธาตุอว่ากล่าวสาร แก้ไส้กุดไส้ลุกลาม ขับประจำเดือนร้ายในตำรับยาพระยาพระนารายณ์: มีตำรับ “ยาทรงนัตถุ์” ขนานหนึ่งมีสมุนไพร 15 ชนิด แล้วก็โกฐเชียงด้วย โดยนำตัวยาทั้งหมดทั้งปวงบดเป็นผงละเอียดรวมกัน ใช้สำหรับจมูก ใช้สูดดมแก้ปวดหัว แก้วิงเวียน แก้สลบ แก้ริดสีดวงจมูก คอ และก็ตา

สรรพคุณโสมคน

โสมคน ถือได้ว่าเป็นราชาแห่งสมุนไพร

มีสรรพคุณนานาประการ ด้วยในโสมคนมีสารจีนเซนโนไซด์

(Ginsenoside) ชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อมนุษย์ดังนั้นโสมคน

จึงทำให้มีสรรพคุณต่างๆดังนี้ ลดความเครียด โดยฮอร์โมน

ACIHจากต่อมใต้สมองควบคุมการหลั่งฮอร์โมนจากต่อม

หมวกไตก็เลยทำให้ลดความตึงเครียดได้ ช่วยกระตุ้น

ความต้องการทางเพศ เสริมสรรมภาพทางเพศในเพศชาย

ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด โดยมีฤทธิ์ทำให้ตับอ่อนหลั่ง

อินซูลินออกมามีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมโทรม

ของเซลล์ต่างๆและช่วยชะลอวัยขายสมุนไพรส้มแขกรวมทั้ง สามารถลดความเสี่ยง

ในการเป็นโรคมะเร็งตับได้ นอกเหนือจากนี้ยังได้รับผลิตว่านชักมดลูกมีคุณประโยชน์ต่างๆ

อีกมากมายอย่างเช่น ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ บำรุงกำลังปรับสมดุล

ของร่างกาย ช่วยทำให้เจริญอาหาร บำรุงและรับผลิตสมุนไพรส้มแขกป้องกันโรคหัวใจ ฯลฯ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายสมุนไพรส้มเเขก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...