วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

พริกไทยดำลดน้ำหนักลดน้ำหนักได้จริงหรือ

ขายพริกไทยดำสรรพคุณเด่น เร่งเผาผลาญ สามารถรักษาอาการปวดเมื่อยได้อีกด้วย

ขายพริกไทยดำ เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่มีความเด่นในเรื่องเกี่ยวกับการช่วยลดหุ่น สลายไขมัน รับผลิตพริกไทยดำจะเห็นได้ว่ายาลดความอ้วน หรือครีมสลายไขมันพุงหลายยี่ห้อมักมีส่วนผสมของพริกไทยดำ เพื่อที่จะช่วยทำให้หุ่นกระชับได้สัดส่วน ไม่มีไขมันส่วนเกินนั่นเองเครื่องเทศรสเผ็ดร้อนขายพริกไทยดำนอกจากจะช่วยสลายไขมันแล้ว ก็ยังช่วยรักษาอาการปวดเมื่อยได้ เนื่องจากว่ามีสาร piperine ที่ทำให้พริกไทยมีความเผ็ด มีกลิ่นฉุน และยังช่วยขับเยี่ยวล้างสารพิษในร่างกาย ขายพริกไทยดำช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองอย่างพอเพียง บอกลาอาการขี้ลืม และก็โรคอัลไซเมอร์ไปได้เลย

ขายพริกไทยดำประโยชน์แล้วก็คุณประโยชน์ของ 10 ประการ

  1. มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องโรคมะเร็ง
  2. ขายส่งพริกไทยดำมีคุณประโยชน์ช่วยควบคุมโรคความดันโลหิตสูง
  3. ประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากแคปซูลพริกไทยดำช่วยขับเสมหะ และก็แก้เจ็บคอ ทำให้หายใจสบายขึ้น
  4. รับผลิตพริกไทยดำช่วยแก้ไขกระเพาะแล้วก็ไส้
  5. ประโยชน์ที่ได้รับมาจากพริกไทยดำช่วยการขับถ่ายให้สบาย ไม่ท้องผูก
  6. คุณประโยชน์พริกไทยดำช่วยแก้อาการอาหารไม่ย่อย
  7. ขายส่งพริกไทยดำเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยให้เลือดลมดี ร่างกายได้ปรับสมดุล
  8. ขายพริกไทยดำคุณประโยชน์ซึ่งมาจากพริกไทยดำลดอาการกล้ามเนื้อกระตุก รวมทั้งช่วยลดไข้หวัดได้
  9. พริกไทยดำช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่น ช่วยขับเหงื่อ ลดไขมัน
  10. ขายพริกไทยดำมีสรรพคุณช่วยกระตุ้นรูปแบบการทำงานของระบบประสาท

ส่วนประกอบสำคัญ

ผงพริกไทยดำ

ขายพริกไทยดำ ขายส่งพริกไทยดำ จำหน่ายพริกไทยดำ 
แคปซูลพริกไทยดำ รับผลิตพริกไทยดำ

พริกไทยดำคุณประโยชน์ ช่วยลดไขมัน บำรุงธาตุ ช่วยให้ระบบย่อยอาหารดำเนินการ ระงับอาเจียน บรรเทาอาการอาหารเป็นพิษจากอาหารทะเลรวมทั้งเนื้อซื่อสัตย์

พริกไทยดำ ในตำราเรียนยาแผนโบราณกล่าวว่า พริกไทย มีสรรพคุณ

ดังนี้ ขับเสลด ขับลม รักษาอาการหอบ อาการสะอึก

ช่วยเจริญอาหาร ขับเหงื่อ ขับฉี่ แก้ปวดท้อง

ช่วยย่อยของกิน ทุเลาท้องผูก บำรุงธาตุ อื่นๆอีกมากมาย

ส่วนในคุณประโยชน์ทางการแพทย์แผนปัจจุบันระบุว่า มีฤทธิ์เพิ่ม

หลั่งของน้ำย่อยและก็เพิ่มการบีบตัวของกระเพาะและก็ไส้

ช่วยลดไข้ ใช้เป็นยาฆ่าพยาธิได้ ลดอาการอักเสบต่างๆ

มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการลดไขมันโดยสารไพเพอรีน (Piperine)

ในการจะช่วย ลดการก่อตัวของเซลล์ไขมันใหม่

รวมทั้งเซลล์ไขมันเก่าที่สะสมในร่างกายให้ต่ำลงจึงทำให้มีผลต่อ

สรีระและน้ำหนักตัว อีกทั้งยังไปกระตุ้นการหลั่งของกรด

ในกระเพาะอาหารส่งผลให้เกิดการเผาผลาญพลังงานจากอาหาร

ทำให้ไม่มีการสะสมของไขมันที่เป็นสาเหตุของโรคอ้วน

นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณอื่นๆอีกมากมายเป็นต้นว่า

ลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดอากรปวดกล้ามและข้อต่อต่างๆ

ยับยั้งการกระจายตัวของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยยับยั้งอาการชัก

เนื่องมาจากมีฤทธิ์กดระบบประสาทศูนย์กลาง ฯลฯ

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณราชพฤกษ์

  • ฝักอ่อนราชพฤกษ์ สามารถใช้ขับเสลด ระบายพิษไข้ ช่วยระบายท้องเด็ก เป็นยาระบายที่ไม่ปวดมวน ใช้ในเด็กหรือสตรีตั้งท้อง ท้องผูกเรื้อรัง แก้ไข้ไข้จับสั่น บิด แก้ต้นตานขโมย ใช้พอกแก้ปวดข้อ ระบายพิษเลือด แก้ร้อนในอยากกินน้ำ บรรเทาอาการแน่นหน้าอก ฟกช้ำ จ่ายน้ำดี แก้ลมเข้าข้อรวมทั้งขัดข้อ ถ่ายโรคกษัย ถ่ายเส้นเอ็น
  • ใบราชพฤกษ์ รสเมา ใช้ระบายท้อง ฆ่าเชื้อโรคต่างๆแก้ฝีและเม็ดผื่นคันตามร่างกาย ฆ่าพยาธิผิวหนัง ตำพอกแก้ปวดข้อ แก้ลมตามข้อ แก้อัมพาต ใบอ่อน แก้ไข้รูมาติก
  • ดอกราชพฤกษ์ รสเปรี้ยว ขม ต้มน้ำกิน แก้ไข้ ระบายท้อง แก้พรรดึก แก้แผลเรื้อรัง พุพอง แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพัง แก้บวม เป็นยาหล่อลื่นลำไส้ รักษาโรคกระเพาะ ขับพยาธิไส้เดือน แก้ตกเลือดมีสารที่ออกฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ มีสารออกฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบ ต้านเชื้อแบคทีเรียแกรมบวกแล้วก็มึงรมลบ อย่างเช่น เชื้อที่ก่อการอักเสบของหูชั้นนอก สารสกัดจากดอกราชพฤกษ์มีฤทธิ์การต่อต้านเชื้อรา
  • เปลือกต้นราชพฤกษ์ รสฝาดเมา แก้ท้องเดินฝนผสมกับต้นหญ้าฝรั่น น้ำตาล น้ำดอกไม้เทศ กินแล้วนำมาซึ่งลมเบ่งสำหรับการคลอดบุตรสมานแผล แก้ไข้ แก้ฝีโรคกุฏฐัง แก้โรคในทรวงอก แก้ฟกบวมในท้อง แก้ปวดมวน แก้เม็ดผื่นคันภายในร่างกาย แก้ตกเลือด แก้บวม แก้พยาธิ แก้ฝีเปื่อยพัง
  • แก่นราชพฤกษ์ รสเมา ขับพยาธิไส้เดือน แก้กลากเกลื้อนระบายพิษไข้ กินกับหมาก กระพี้ รสเมา แก้โรครำมะนาด แก้ปวดฟัน
  • รากราชพฤกษ์ รสเมา แก้ขี้กลากโรคเกลื้อน ทำลายเชื้อคุดทะราด ระบายพิษไข้ แก้เซื่องซึม แก้หายใจขัด แก้ไข้ รักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจ ถุงน้ำดี เป็นยาระบายท้อง รักษาขี้กลาก แก้ลงท้อง แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพังทลาย แก้บวม แก้พยาธิ แก้แท้งลูก
  • เปลือกรากราชพฤกษ์ รสฝาด ต้มดื่ม ระบายพิษไข้ แก้ไข้ไข้จับสั่น
  • เปลือกราชพฤกษ์ เมล็ดและเปลือกฝัก ทำลายพิษเบื่อเมา ทำให้อาเจียน เม็ด ใช้ถ่ายพยาธิ แก้ตานซางตัวร้อน มีอาการปวดเหมื่อยตามตัว
  • เปลือกราชพฤกษ์ แล้วก็ใบราชพฤกษ์ บดผสม ทาฝี แล้วก็เม็ดตามร่างกาย

สรรพคุณชะพลู

ชะพลู ด้านการใช้เป็นของกิน ใบชะพลูมีรสหวาน เย็น และกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ จึงนิยมนำมาทำอาหารได้มากมายรายการอาหาร หน้าที่ของชะพลูในจานอาหารครัวเรือนประจำถิ่นมีเยอะแยะเริ่มตั้งแต่เป็นผักสดที่นิยมรับประทานกับอาหารรสอร่อยทั้งหลายแหล่ เป็นต้นว่า ลาบ ก้อย น้ำตก เนื้อย่าง ปลาย่าง ตลอดจนน้ำพริกต่างๆชะพลูเป็นเครื่องปรุงที่ต้องมีให้ได้ในของกินจานประจำถิ่นต่างๆแกงแคของภาคเหนือซึ่งถึงกับเรียกใบชะพลูว่า”ใบผักแค” เลยทีเดียว หรือไม่ก็เป็นเพราะเหตุว่าใช้ใบชะพลูเป็นเครื่องปรุงส่วนตัว ก็เลยเรียกแกงนั้นว่าแกงแครับเป็นไปได้สิ่งเดียวกัน ส่วนภาคอีสารนิยมใส่ไว้ด้านในแกงอ่อมต่างๆแกงขนุนอ่อน แกงหัวปลี ภาคใต้ใช้แกงกะทิใบชะพลูกับหอยแครง ส่วนภาคกึ่งกลางนิยมใส่แกงคั่วหอยขม นิยมนำมารับประทานร่วมกับข้าวมันส้มตำ ชนิดที่เรียกว่าหากขาดใบชะพลู รสชาติของข้าวมันตำส้มก็อร่อยไปเลย รสใบชะพลูช่วงเวลาที่กัดแล้วก็เคี้ยวกินจะมีกลิ่นหอมในปารสจัด เคี้ยวนานๆจะได้รสเผ็ดอ่อนๆใบชะพลูขนาดกำลังอร่อยต้องเป็นใบที่ไม่อ่อนและไม่แก่จนเกินความจำเป็น ใบจึงจะนุ่ม หอม รวมทั้งเผ็ดพอดี อย่างไรก็ตาม ใบชะพลูกินได้ทุกขนาดอายุของมัน แม้แก่มากมายก็กินได้เนื่องจากเส้นใยไม่ถึงกับเหนียวกระทั่งกัดไม่ขาด เพียงแต่ใบจะหยาบสักนิด และกลิ่นจะผลักนิดหน่อย ในใบชะพลูมีสารอนุภาคเบตา-แคโรทีนสูงมากมาย ใบเอามารับประทานกับเมี่ยงคำ เอามาแกงใส่กะทิ ข้าวยำ ห่อหมก หรือเป็นผักจิ้มน้ำพริก ทางภาคใต้ใส่ด้านในแกงน้ำกะทิหอยขมแกงคั่วปูในจังหวัดเมืองจันท์ใส่ไว้ด้านในแกงป่าปลา

คุณประโยชน์/คุณประโยชน์ของลูทีน

ลูทีน และก็ซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่รอบๆเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะทำหน้าที่คุ้มครองปกป้องเรตินาและก็หน้าจอประสาทตาจากขั้นตอน OxidativeStress ซึ่งนั่นนับว่าจะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ และก็ลูทีน (lutein) แล้วก็ซีแซนทีน (zeaxanthin) ทำหน้าที่เป็นสารต้านออกซิเดชันเพื่อคุ้มครองปกป้องเซลล์รับแสงสว่าง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ทำขึ้นเนื่องมาจากมีปริมาณออกซิเจนสูง (oxygen tension) และจากการเช็ดกแสงสว่าง นอกนั้นยังเชื่อว่าสารประกอบทั้งคู่นี้มีบทบาทสำหรับเพื่อการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงสว่างที่มีพลังงานสูง โดยประมาณว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่จะแสงจะตกถึงแมคูลา ด้วยเหตุนี้จะสามารถลดสภาพการณ์ความเคร่งเครียดออกซิเดชันต่อหน้าจอประสาทตาได้อย่างเป็นจริงเป็นจังนอกเหนือจากนั้นลูทีนยังปฏิบัติภารกิจเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของมนุษย์อีกด้วย ด้วยเหตุว่าดวงตาของเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่จำนวนมาก ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพรวมทั้งกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดโรคที่มีปัญหาเกี่ยวกับจอประสาทตาทั้งในเด็กรวมทั้งผู้ใหญ่ได้ ลูทีนถือเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับในการคุ้มครองปกป้องจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานร่วมกันกับกรดไขมันดีเอชเอรวมทั้งเอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับการสร้างเสริมความเจริญด้านการมองมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอและเอเอ จะปฏิบัติภารกิจราวกับเป็นหลอดไฟฟ้า ส่วนลูทีนจะปฏิบัติภารกิจเหมือนเป็นสารเคลือบหลอดไฟฟ้าไม่ให้เสื่อมเร็ว รวมทั้งเว้นแต่ลูทีนจะพบได้บ่อยในดวงตาของคนเราแล้ว ยังเจอได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองเห็นถึงปริมาณร้อยละ 66 จึงมั่นใจว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับการรับภาพและก็ส่งต่อไปยังสมองเจริญขึ้นอีกด้วยจากการเล่าเรียนทางระบาดวิทยา พบหลักฐานว่า ลูทีนและก็ซีแซนทีนช่วยลดโรคจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) สำนักงาน ของกินและยาอเมริกา ให้การยืนยันสินค้าเสริมของกินลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน สำหรับการลดความเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมถอยของตา อันมีเหตุมาจากอายุที่เพิ่มขึ้น เว้นแต่ ลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน จะมีคุณลักษณะสำหรับการช่วยชะลอความเสื่อมโทรมของเรตินา แล้วก็เลนส์ตาแล้ว ยังส่งผลให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต้านอนุมูลอิสระ คุ้มครองมะเร็งต่อมลูกหมาก แล้วก็ปกป้องการเกิดโรคหัวใจ

สรรพคุณแห้วหมู

แห้วหมู แม้ว่าหัวจะมีรสขมแม้กระนั้นก็มีคุณค่าทางอาหาร ในทวีปแอฟริกาใช้เป็นอาหารเวลาขาดแคลน และก็เป็นอาหารนกในเวลาอพยพ การใช้ประโยชน์จากหญ้าแห้วหมู นิยมนำท่อนหัวใต้ดินมาใช้สูงที่สุด เนื่องจากว่ามีสารหลายประเภทตามที่กล่าวข้างต้น สารสกัดที่ได้จากหัวแห้วหมูหรือการนำหัวหญ้าแห้วหมูมาใช้นั้น นิยมใช้รักษาโรคต่างๆ

แบบเรียนยาไทย ขับลม แก้อาการแน่นหน้าอก คลื่นไส้ เข้ายาธาตุแก้ปวดท้อง ขับเหงื่อ ขับฉี่ เป็นยาระงับประสาท เป็นยาพาราในหญิงที่ระดูไม่ปกติ ลดการบีบตัวของกระเพาะปัสสาวะ ใช้แก้อาการคันตามผิวหนัง เป็นยาพอกฝีดูดหนอง

แพทย์พื้นบ้าน ใช้เป็นยาบำรุงทารกในท้อง ปรุงเป็นยาธาตุขับลมในไส้ และแก้อาการปวดท้องเหตุเพราะท้องอืด เฟ้อ ใช้ผสมในลูกแห้งหมาก หรือแป้งหมัก สำหรับในการทำแอลกอฮอล์ เนื่องจากว่าทำให้มีการเกิดก๊าซเร็ว แห้วหมูมีคุณลักษณะเป็นสมุนไพร ซึ่งหัวมีรสเผ็ดขมเล็กน้อย ใช้ขับลม ส่วนสารสกัดจากรากมีฤทธิ์ขับเยี่ยวตำรับยาอายุรเวทของอินเดีย ใช้แก้ไข้ ความผิดปกติในทางเดินอาหาร ชาวอาหรับในบริเวณเลอวานต์นำหัวไปอบให้ร้อน ใช้ประคบรอบๆที่บวม ตำรายาจีนเรียกเซียวฟู่ (ภาษาจีนกลาง) หรือเฮียวหู้ (ภาษาจีนแต้จิ๋ว) รากใช้เป็นยาแก้ปวด แก้อักเสบ

แพทย์แผนใหม่ ใช้หญ้าแห้วหมูรักษาอาการคลื่นไส้ อาการอักเสบ ลดความเจ็บ ผ่อนคลายของกล้ามเนื้อ มีสารที่มีฤทธิ์ทางเภสัชศาสตร์หลายประเภทเช่น: α-cyperone β-selinene cyperene cyperotundone patchoulenone sugeonol kobusone และ isokobusone สารสกัดจากหัวที่สกัดด้วยเอทานอล มีฤทธิ์ยั้งโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีแซนธีน- ออกซิเดส เชื้อไข้จับสั่นลดฤทธิ์อะฟาทอกสิน ลดความเป็นพิษที่มีต่อตับ ลดฤทธิ์แอลกอฮอล์ รักษาแผลในกระเพาะอาหารเพิ่มระดับความดันโลหิต กระตุ้นประสาท กระตุ้นการผลิตเม็ดเลือด ลดอาการหดเกร็งของไส้ กล้ามเนื้อมดลูก และก็กล้ามเนื้อเรียบ บำรุงหัวใจ กระตุ้นระบบหายใจ ลดการอักเสบ ยั้งโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Glutamate pyruvate transaminase, Prostaglandin synthetase , Aldose reductase , gamma– glutamyl transpeptidase ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมน Estrogen ช่วยลดระดับไขมัน ไตรกลีเซอไรด์ และ chlolesteral ในเลือด เพิ่มความเข้มข้นของ Plasma protein แล้วก็ยั้งการชีวสังเคราะห์ Prostaglandin

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...