วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2560

- วิตามินบำรุงสายตา อาหารเสริมบำรุงสายตา

ขายลูนทีนสรรพคุณสุดมหัศจรรย์

ขายลูทีนอย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่าลูทีน (Lutein) เป็นสารกลุ่มแคโรทีนอยด์ โดยเป็นกรุ๊ปสีเหลืองซึ่งมีส่วนอย่างมากสำหรับการต่อต้านสารต้านอนุมูลอิสระ โดยแหล่งของกินที่พบลูทีนมากมาย ได้แก่ ผักใบเขียว และก็ผลไม้ต่างๆอย่างเช่น แครอท เป็นต้น Lutein มีส่วนสำคัญสำหรับเพื่อการบำรุงสายตา เนื่องจากว่าโมเลกุลของลูทีนเจอในจำนวนสูงที่จุดของดวงตา โดยเฉพาะพื้นที่ของเรตินาที่เกี่ยวกับการรับภาพ ซึ่งจะช่วยสำหรับในการดูดซึมแสงสีสีน้ำเงินในแถบสีการมองมองเห็นแคปซูลลูทีนรวมทั้งช่วยคุ้มครองการทำลายของคลื่นสั้นที่มีต่อเยื่อบุผิวเรตินา

ขายลูทีน ระดับลูทีน 2.0 – 6.9 มิลลิกรัมต่อวัน จะช่วยป้องกันความเสื่อมโทรมของจุดด่างในดวงตาได้ เว้นเสียแต่สารลูทีนที่เจอในจุดดวงตาแล้ว ขายลูทีนและซีแซนทีนก็เป็นอีกสารสำคัญที่ช่วยคุ้มครองความเสื่อมถอยสภาพของดวงตา

นอกจากนั้นทางการขายลูทีน (Lutein) ยังมีส่วนสำหรับเพื่อการคุ้มครองการเกิดโรคต้อกระจกในผู้สูงวัย ลดโรคมะเร็งเต้านมในคนที่มีความเสี่ยง ลดกลไกการเกิด Plague ในผนังเส้นเลือด ทำให้ลดอัตราการเป็นโรคหัวใจขาดเลือด แล้วก็โรคเส้นเลือดตีบในสมอง ทั้งยังลดการเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งไส้ได้ทั้งหญิงและชายอีกด้วย เพราะเหตุว่าสารลูทีนจะช่วยสร้างสารต้านอนุมูลอิสระที่บรรเจิดนั่นเอง

ขายลูทีนสามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยให้แลเห็นภาพได้คมชัด รวมทั้งมองเห็นรายละเอียดของภาพดีขึ้น

ขายลูทีนสามารถลดการเสี่ยง การเป็นโรคต้อกระจะในผู้สูงวัยได้ (CATARACTS )

ขายลูทีนสามารถช่วยลดความเสี่ยง สำหรับในการเป็นโรคจุดรับภาพเสื่อม ( Age-Relatea Muscular Degeneration ) หรือ ( AMD )

ขายลูทีนสามารถช่วยลดโรคมะเร็งเต้านมในสตรีกลุ่มที่มีความเสียง

ขายลูทีนสามารถลดกลไกลการกำเนิด Plagu ในผนักเส้นเลือด ทำให้ลดอัตราการเป็นโรคหัวใจขาดเลือดเส้นโลหิตตีบในสมอง

ขายลูทีนสามารถช่วยทำให้ดวงตาแข็งแรง ป้องกันประสาดตาเสื่อม

ขายลูทีนสามารถช่วยคุ้มครองปกป้องไม่ให้แสงตะวันทำลายเรตินา

ขายลูทีนสามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งไส้ทั้งผู้ชายเพศหญิง

ขายลูทีนสามารถช่วยบำรุงระบบการไหลเวียนของเลือด และก็เส้นเลือดฝอยที่เลี้ยงตา

ขายลูทีนวิตามินบำรุงสายตา หรือสารที่เรียงว่าลูทีน ( Lutein ) และก็แซนซีทีน (Zeaxanthin ) เป็นของกินสำคัญในอาหารบำรุงสายตา สารอาหารลูทีน และก็แซนซีทีนเหมาะสำหรับคนที่ ประสงค์ดีสุขภาพสายตารวมทั้งคนที่ดำเนินการที่ใช้สายตามากมายอย่างเช่นแคปซูลลูทีน คนที่จะต้องนั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆหรือคนที่จำเป็นต้องทำงานอยู่ที่โล่งแจ้งที่มีแสงอาทิตย์จ้า ต้องขับขี่รถช่วงเวลากลางคืนเป็นประจำที่มักจะถูกแสงรถที่วิ่งสวนมาสาดเข้าตาเป็นประจำรวมทั้งใน ทำนองเดียวกับแสงสว่างแฟลงจากกล้องถ่ายสำหรับรูปทำให้สายตาต้องทำงานหนักเมื่อเจอแสง สว่างในลักษณะนี้ ด้วยเช่นเดียวกัน

ขายลูทีน รวมทั้งแซนซีทีน นั้นจะอยู่ในจุดรับภาพของดวงตายิ่งกว่านั้นลูทีน รวมทั้งแซนซีทีน ยังช่วยปกป้องรักษา ไม่ให้เซลล์ของหน้าจอประสาทตาถูกทำลาย ด้วยเหตุดังกล่าว การบำรุงรักษาสายตาทำได้โดยรู้จักเลือกรับประทานอาหารที่มีสารลูทีน รวมทั้ง ซีแซนทีน อยู่เพื่อคุณประโยชน์ในการบำรุงสายตา

ลูทีนนับว่าเป็นวิตามีนบำรุงสายตาที่มีความ สำคัญสำหรับการคุ้มครองหน้าจอประสาท โดยลูทีนจะทำงานร่วมกันกับกรดไขมันดีเอช แล้วก็ เอเอ ซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการเสริมสร้างรับผลิตลูทีนการพัฒนาการด้านการมองเห็น ของเด็ก โดยดีเอชเอและเอเอ จะปฏิบัติภารกิจราวกับเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีน จะปฏิบัติภารกิจเสมือนสารฉาบหลอดไฟฟ้า ไม่ให้ดวงตาเสื่อมเร็ว

ส่วนประกอบสำคัญ

ทอลีน
เบต้าแคโรทีน
วิตามิน บี2
สารสกัดบิลเบอร์รี่
สารสกัดดอกดาวเรือง (มีลูทีนและซีแซนทีน)
สารสกัดใบแปะก๊วย

ขายส่งลูทีน จำหน่ายลูทีน แคปซูลลูทีน รับผลิตลูทีน ลูทีน(Lutein) และ ซีแซนทีน(Zeaxanthin)

สรรพคุณลูทีน ช่วยบำรุงสายตา ทำหน้าที่ช่วยให้มองภาพได้คมชัด
และเห็นรายละเอียดของภาพดีขึ้นช่วยบำรุงระบบการไหลเวียนของเลือด
และเส้นเลือดฝอยที่เลี้ยงตาช่วยให้ดวงตาแข็งแรง 
ป้องกันประสาทตาเสื่อม

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณคนทีสอ

คนทีสอมีสรรพคุณทางยาหลายชนิด ทุกส่วนของลำต้นสามารถประยุกต์ใช้เป็นยาสมุนไพรได้หมด ไม่ว่าจะเป็นใบ ดอก ผล เมล็ด ราก ลำต้น กระพี้ รวมถึงกาบไม้ด้วย แล้วก็คนทีสอยังเป็นสมุนไพรสำหรับผู้หญิงอีกด้วย ด้วยเหตุว่ามีคุณประโยชน์ช่วยทำให้เลือดลมแคปซูลลูทีนเป็นปกติ จัดการกับปัญหาประจำเดือน สภาวะก่อนแล้วก็ข้างหลังมีรอบเดือน ถึงแม้ว่าจะข้างหลังคลอดบุตร สมุนไพรคนทีสอก็เป็นตัวช่วยขับเลือดเสีย ทำให้มีชีวิตชีวา มีกำลัง รวมทั้งยังช่วยขับน้ำนมและบำรุงน้ำนมได้อีกด้วย

แบบเรียนยาไทย ใบคนทีสอ รสร้อนอ่อนโยนหอม บำรุงน้ำดี ขับเสมหะ บำรุงธาตุ รักษาโรคตับ ขับลม แก้ไอ แก้โรคหืด ฆ่าพยาธิ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ลำไส้พิการ ขับเหงื่อ แช่น้ำอาบแก้โรคผิวหนัง ผื่นคัน รักษาอาการสาบคายในกาย แก้พิษฝีใหญ่ แก้พิษสำแลง แล้วก็พิษต่างๆผสมกับเทียน ขมิ้น พริกไทยรับประทานแก้วัณโรค รักษาโรคเกี่ยวกับไส้ แช่น้ำอาบแก้ผื่นคันโรคผิวหนัง โรคปวดข้อ ปวดกล้าม แล้วก็เป็นยาไล่แมลง ดอก รสหอมฝาด แก้ไข้ แก้หืดไอ ฆ่าพยาธิ บำรุงครรภ์คุณแม่ บำรุงน้ำนม ผล รสร้อนสุขุม แก้คลื่นเหียนอาเจียน แก้ลม ฆ่าพยาธิ แก้หืดไอ แก้ไข้ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ปวดตามเนื้อตามข้อ แก้ท้องมาน ขับเหงื่อ เมล็ด รสร้อนอ่อนโยน ยับยั้งปวด เจริญอาหาร ราก รสร้อนสุขุม แก้ไข้ แก้โรคตับ โรคตา ถ่ายน้ำเหลืองขายลูทีน ขับเหงื่อ ขับเยี่ยว รากแล้วก็ใบ ต้มรับประทานแก้ไข้ ให้หญิงหลังคลอดบุตรใหม่ๆกินเป็นยาขับฉี่รวมทั้งขับเหงื่อ ต้นคนทีสอ ขับลมในลำไส้ แก้จุกเสียดท้องขึ้น กระพี้ รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษารอบเดือนสตรี เปลือก ใช้รักษาลักษณะของการมีไข้ซึ่งมีลักษณะอาการกระทำให้เย็น รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษาหญิงเมนส์พิการรับผลิตลูทีน

ในต่างแดนมีการนำมาใช้เป็นยาขับเหงื่อรวมทั้งปัสสาวะ ลดไข้ ส่วนของใบใช้เป็นยาลดความเจ็บ ใช้เป็นยาขับระดู ให้กินแคปซูลลูทีนข้างหลังการคลอดบุตรเพื่อป้องกันการป่วย ในบางประเทศใช้ใบบดกับกระเทียม พริกไทย ขมิ้นแล้วก็ข้าวสุกทำเป็นเม็ดรับประทานแก้วัณโรค น้ำคั้นจากใบสดดื่มแก้ปวดศรีษะ ใบนำไปหมักเอาน้ำดื่มแก้เหน็บชา ใบนำไปตำพอกแก้เคล็ดขัดยอก รอยฟกช้ำ ไขข้ออักเสบและอัณฑะบวม ในส่วนของผลใช้บำรุงสมองแล้วก็ขับเมนส์ โดยทำให้เป็นผง ใช้ผสมน้ำตาลป้ายลิ้น ผลแห้งนำมาต้มดื่มแก้หวัดธรรมดา ปวดศรีษะ ตาแฉะและการอักเสบของหัวนมขายลูทีนและเต้านม ส่วนของเปลือกด้านในเคี้ยวรับประทานแก้ท้องเดิน ในประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม รวมทั้งผสมในตำรับยาไล่แมลงด้วย บางครั้งใช้ใบแห้งทำเป็นยาไล่แมลง หรือสกัดเอานำมันมาผลิตเป็นยากันยุง ประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม และก็ผสมในตำรับไล่แมลง ในมาเลเซีย ใช้รากหรือใบต้มแก้ไข้ ใบแก้ปวดศีรษะ จีน ใช้เมล็ดยับยั้งปวด ทำให้สงบ ไทย ใช้รากฝนทาแก้พิษแมงกะพรุน ใบเป็นยาขับเสลด บำรุงธาตุ ใบต้มน้ำอาบรักษาโรคผิวหนัง ผลแก้โรคหืดไอ และมองคร่อ ด้วยรับผลิตลูทีน

สรรพคุณทับทิม

ผลทับทิมใช้กินเป็นผลไม้มีรสหวานหรือเปรี้ยวอมหวาน ทับทิมคือผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ น้ำทับทิมมีวิตามินซีสูงและก็ยังมีสารเกลือแร่ที่เป็นประโยชน์ขายลูทีนต่อสถาพทางร่างกายในปริมาณที่สูงเหมาะสำหรับการดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายน้ำทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด แล้วก็มีประสิทธิภาพสูงมากมายสามารถลดภาวการณ์การแข็งตัวของเลือดจากไขมันในเลือดสูง ทุเลาโรคโรคหัวใจและรับผลิตลูทีนความดันเลือดสูง ช่วยเพิ่มพลังแล้วก็ความงาม กินน้ำทับทิมคั้นวันละแก้วจะช่วยสนับสนุนรูปแบบการทำงานของเส้นโลหิต ลดการแข็งตัวของเส้นโลหิตแดงและช่วยเสริมสุขภาพของหัวใจให้ดีขึ้น

ตำรายาไทย เปลือกผล แก้ท้องเดิน แก้บิด ปิดธาตุ แก้แผลพุพองเน่า ห้ามเลือด แก้ตกขาว แก้หิด กลาก ฝาดสมาน สมานแผล ขับพยาธิ ฝนน้ำทาแก้น้ำกัดเท้า ราก ขับพยาธิเส้นด้าย ไส้เดือน ตัวตืด แก้ตานขโมย แก้เจ็บในคอ ฝาดสมาน เมล็ด แก้โรคลักปิดลักเปิด บำรุงกระเพาะแคปซูลลูทีนทำให้เจริญอาหาร แก้ปวดกระเพาะ แก้จุกแน่นของกินไม่ย่อย แก้ท้องร่วง เปลือกราก แก้สตรีตกเลือด ตกขาว หล่อลื่นลำไส้ ขับพยาธิตัวตืด ไส้เดือน ฝาดสมาน แก้ท้องร่วง แก้บิดมูกเลือด แก้ลักปิดลักเปิด เนื้อห่อหุ้มเม็ด แก้ลักปิดลักเปิด ผลอ่อน ปิดธาตุ รักษาแผล แก้บิด แก้ท้องเดิน แก้ปวดเอว บำรุงกำลัง ดอก ใช้แก้หูชั้นในอักเสบ ห้ามเลือด แก้อาเจียนเป็นเลือด แก้เลือดกำเดา แก้รอยแผล ใบ ใช้แก้ลำไส้อักเสบฉับพลันแคปซูลลูทีนแก้ท้องเสีย แก้บิด พอกแผลบวมช้ำ แก้คลื่นไส้ รักษาตาเจ็บ อมกลั้วคอ ล้างแผลมีหนองเรื้อรังบนหัว แก้โรคลักปิดลักเปิด ต้นและเปลือกต้น ขับพยาธิไส้เดือน พยาธิตัวตืด แก้ท้องเสีย แก้บิด รักษาแผล แก้โรคลักปิดลักเปิด อีกทั้งห้า (ราก ลำต้น ใบ ดอก ผล) ขับพยาธิเส้นด้าย และตัวตืด สมานแผล แก้บิดมูกเลือด แก้ท้องเสีย ท้องเดินรับผลิตลูทีน

  • ชาวอาหรับ ใช้เปลือกรากทับทิมใหม่ๆต้มน้ำ ดื่มถ่ายพยาธิตัวตืด เปลือกจากลำต้นทับทิม ต้มน้ำใช้ถ่ายพยาธิชนิดต่างๆร่วมกับยาถ่าย ใช้เปลือกผลทับทิมผสมกานพลูและก็ฝิ่นรักษาโรคบิดรวมทั้งท้องเสียอย่างแรง
  • คนประเทศอินเดียใช้น้ำคั้นจากผลทับทิมรวมทั้งดอกทับทิม ปรุงยาธาตุ แคปซูลลูทีนใช้สมานลำไส้ แล้วก็แก้ท้องเดิน เมล็ดทับทิมใช้บำรุงหัวใจ
  • ประเทศไทย หมอแผนโบราณใช้ทับทิมทั้งต้นหรือที่เรียกทับทิมทั้งยังห้าเป็นยาระบาย หรือถ่ายพยาธิเส้นด้ายและก็ตัวตืด
  • เปลือก ราก และเปลือกต้นมีฤทธิ์ฝาดสมาน ใช้ถ่ายพยาธิตัวตืด พยาธิไส้เดือน พยาธิเส้นด้ายขายส่งลูทีน
  • ใบ ใช้รักษาแผล แก้ท้องเดิน น้ำต้มใบใช้อมล้างคอ ทำยาล้างตา
  • ดอก ใช้ห้ามเลือด
  • เปลือกผล ใช้สมานแผล แก้บิด แก้ท้องร่วงขายลูทีน
  • ส่วนเนื้อหุ้มห่อเม็ด มีวิตามินซีสูงแก้โรคลักปิดลักเปิด แล้วก็ใช้แก้หิวน้ำ

พิจารณาได้ว่าคนไทยใช้ประโยชน์จากทับทิมด้านสมุนไพรมากยิ่งกว่าชาติอื่นๆ

ในทางการแพทย์แผนปัจจุบัน ทับทิมถูกนำมาใช้กับอาการป่วยดังนี้

  • ความดันโลหิตสูง
  • โรคหัวใจล้มเหลว(CHF)
  • การแข็งของเส้นเลือดแดง
  • คอเลสเตอรอลสูง
  • ระบบทางเดินอาหาร
  • โรคอุจจาระหล่น,บิด
  • พยาธิตัวตืดรวมทั้งพยาธิไส้อื่นๆ
  • ไข้หวัด
  • โรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ
  • ป้องกันโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก
  • โรคอ้วน
  • HIV
  • น้ำยาบ้วนปากลดลักษณะของการเจ็บคอ
  • ริดสีดวงทวาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...