วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

ขายสมุนไพรว่านชักมดลูกสรรพคุณดีๆ

 

ขายส่งว่านชักมดลูก ว่านชักมดลูกเหมาะสำหรับสตรีอย่างไร

ขายส่งว่านชักมดลูกตามบันทึกในตำรับยาแผนโบราณได้กล่าวไว้ว่า "ว่านชักมดลูก" มีประโยชน์ แล้วก็ให้ความปลอดภัยสำหรับการใช้สำหรับสตรีมากยิ่งกว่ากวาวเครือ เพราะว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ทำให้กล้ามเนื้อกระชับ เสริมทรวงอก ทำให้ผิวพรรณขาวนวล ลบรอยเหี่ยวย่นได้ แต่ได้ขายว่านชักมดลูก ที่มีคุณสมบัติที่พิเศษหมายถึงช่วยรักษามดลูกที่ทรุด หรือเรียกว่ามดลูกต่ำให้เข้าที่ ยิ่งกว่านั้นยังช่วยกระชับช่องคลอด กระชับพุงที่หย่อนยานอันมีสาเหตุจากการคลอดลูก ทำให้หน้าท้องดึงเรียบเหมือนสาวๆรวมทั้งยังช่วยทำให้ผู้หญิงที่อารมณ์ทางเพศหายไป กลับมามีอย่างเดิม และก็ยังขายว่านชักมดลูก ยังสามารถช่วยทำให้สตรีที่มีอารมณ์ฉุนเฉียว จิตใจท้อใจ อ่อนไหวง่าย โมโหง่ายหายไป สามารถทำให้ครื้นครึกแข็งแกร่งขึ้น ทั้งยังช่วยป้องกันมะเร็งปากช่องคลอด หรือด้านในมดลูก ยังช่วยรักษาซีสต์ และเนื้องอกข้างในช่องคลอดให้ฝ่อตัว หรือเล็กลงด้วย นอกเหนือจากนั้นยังสามารถช่วยลดลักษณะของการปวดประจำเดือนอย่างเห็นผลชะงัก

      ขายว่านชักมดลูก แต่ดังนี้เพียงอย่างเดียวจะให้สรรพคุณได้ไม่มากมายซักเท่าไหร่ ตามตำราโบราณได้เจาะจงถึงการนำสมุนไพรมาใช้งานว่าต้องปรุงขึ้นตามสูตรยานั้นๆแล้วก็ต้องอาศัยสมุนไพรอีกหลายชนิดผสมเข้าไป ก็เลยจะช่วยทำให้ออกฤทธิ์ และได้ผลสูงสุด ซึ่งสรรพคุณของว่านชักมดลูก ที่มีบันทึกตามตำรับยาแผนโบราณเมื่อหลายร้อยปีก่อน ได้ระบุถึงผลของการนำมาบรรเทาอาการต่างๆที่เกิดขึ้นกับร่างกายไว้ว่า

ว่านชักมดลูกเป็นอย่างไร?

ขายว่านชักมดลูก และยังเป็นสมุนไพรที่ถูกจัดอยู่ในเชื้อสายของ “ขิง” เป็นกรุ๊ปเดียวกับขมิ้นชัน เป็นพืชที่มีลำต้น แต่มีหัวฝังตัวอยู่ใต้ดิน ซึ่งว่านชักมดลูกเองก็มีอยู่หลายสายพันธุ์ แต่ว่าที่พบได้ทั่วไปมากมายในตลาดหลักๆจะมีอยู่ 2 สายพันธุ์ ได้แก่

         1.ว่านชักมดลูกตัวเมีย (Curcuma comosa Roxb.) มีลักษณะหัวหลมรีตามแนวตั้ง มีแขนงสั้น

         2.ว่านชักมดลูกตัวผู้ (Curcuma latifolia) หัวใต้ดินจะมีลักษณะกลมแป้นมากยิ่งกว่าว่านชักมดลูกตัวเมีย

ด้วยลักษณะก็จะคล้ายคลึงกันของว่านชักมดลูกกลุ่มนี้ ทำให้คนซื้อมักกำเนิดความสับสน ซึ่งแหล่งเพาะพันธุ์ว่านชักมดลูกที่เป็นที่รู้จักในประเทศไทยนั้น มักจะปลูกกันมากในรอบๆจังหวัดเลย และจังหวัดเพรชบูรณ์

ขายว่านชักมดลูก แต่ว่าในตำราเรียนยาสมุนไพรของไทยนั้น นิยมใช้ว่านชักมดลูกตัวเมียเข้ามาเป็นส่วนประกอบหลัก โดยมีคุณสมบัติช่วยสำหรับในการรักษาอาการต่างๆของสตรี ไม่ว่าจะเป็นอาการเมนส์มาไม่เป็นปกติ เจ็บท้องเมนส์ ตกขาว ฯลฯ

 จากการศึกษาเรียนรู้ของแพทย์แผนปัจจุบันศึกษาและทำการค้นพบว่า ว่านชักมดลูกนั้น มีฤทธิ์คล้ายกับฮอร์โมนผู้หญิง หรือฮอร์โมนเอาโตรเจน ที่ช่วยขายส่งว่าชักมดลูกสำหรับเพื่อการรักษาสุขภาพต่างๆของสตรีวัยทองได้อย่างดีเยี่ยม

ว่านชักมดลูกในสตรี

ระยะต้น ซึ่งเป็นระยะที่เริ่มมีประจำเดือน จะช่วยให้ร่างกายเติบโตตามรูปแบบของเพศหญิงที่จะต้องเป็น ได้แก่ ไม่มีอาการปวดขายว่านชักมดลูกรอบเดือนสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ผิวพรรณแจ่มใส อกเต่งตึงตามวัยช่วยรักษาอาการตกขาวที่แตกต่างจากปกติ และทำให้อารมณ์แจ่มใสขึ้น

      ระยะลำดับที่สอง วัยแต่งงานหรือมีบุตรแล้ว จะช่วยให้อารมณ์ทางเพศบริบูรณ์ขึ้น ช่องคลอดกระชับ ทรวงอกเต่งตึงอยู่เสมอ พุงไม่ลายหลังจากการคลอดบุตร นอกจากนี้ยังช่วยทำให้อารมณ์จิตใจแจ่มใสแจ่มใส ช่วยกำจัดกลิ่นไม่ต้องการที่จะพบเจอ และลบรอยเหี่ยวย่นตามร่างกายทั่วๆไปได้ดี

      ระยะที่สาม หรือระยะเริ่มไปสู่วัยทอง เป็นหลังจากอายุ 45 ปีขึ้นไป ว่านชักมดลูกจะช่วยไม่ให้กำเนิดอารมณ์รำคาญ มึนหัว หน้ามืด อ่อนแรงรับผลิตว่านชักมดลูกเหน็ดเหนื่อยง่าย อาการร้อนวูบวาบ ปวดเนื้อ ปวดศีรษะ อารมณ์ไม่พอใจ ขี้โมโห จิตใจหมดหวังไม่มีชีวิตชีวา หมดหวัง สูญเสียความจำ นอนหลับยาก เวลามีเซ็กส์หมดอารมณ์ น้ำหล่อลื่นไม่มี อาการพวกนี้แคปซูลว่านชักมดลูกตามตำราโบราณได้มีบันทึกไว้ว่า "ว่านชักมดลูก" สามารถช่วยแก้ปัญหาต่างๆนี้ได้

ส่วนประกอบสำคัญ

ว่านชักมดลูก
ว่านมหาเมฆ
โกฐเชียง
ดอกคำฝอย
ขิง
ดีปลี
ฝางเจตมูลเพลิงแดง
โสมคน
อื่นๆ

ขายว่านชักมดลูก ขายส่งว่านชักมดลูก แคปซูลว่านชักมดลูก 
รับผลิตว่านชักมดลูก

ขายว่านชักมดลูกสรรพคุณช่วยกระชับช่องคลอดภายในสตรี

ช่วยขจัดกลิ่นไม่ควรจะแระสงค์ ทำให้มดลูกต่ำ

และก็อาการตกขาวดียิ่งขึ้นตามเดิม

ช่วยรักษาลักษณะของการปวดรอบเดือน

ทำให้อารมย์ทางเพศบริบูรณ์

รักษาอาการถ่วงเสียวมดลูก

หรือเจ็บท้องน้อยตอนมีเมนส์

ขายว่านชักมดลูกถือได้ว่าเป็นสมุนไพร สำหรับสตรี

อย่างแท้จริง โดยมีคุณประโยชน์ดังต่อไปนี้ รักษาอาการปวดเมนส์

มาผิดปกติ รักษาอาการเลือดออกมาจากมดลูกข้างหลังคลอด

รักษามดลูกอักเสบ แคปซูลว่านชักมดลูกช่วยทุเลาอาการปวดท้องระหว่างมีระดู

ขับน้ำคาวปลา แก้ตกขาว ทุเลาลักษณะของการปวดภายหลังจากคลอดบุตร

ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วกว่าธรรมดาในสตรีหลังคลอด ส่วนสรรพคุณ

ของการขายชักว่านมดลูกที่ใช้ได้ชายแล้วก็หญิง คือ ใช้รักษาอาการ

ตับอักเสบ แก้เจ็บท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการริดสีดวงทวาร

ใช้แก้ธาตุพิการ และก็อาหารไม่ย่อย รักษาแผลในกระเพาะอาหาร

ลดอาการปวดบวมแล้วก็การอักเสบของแผลต่างๆช่วยกระตุ้น

การผลิตเซลล์ใหม่รวมทั้งซ่อมความย่ำแย่ของเซลล์แคปซูลว่านชักมดลูก

ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง ช่วยลดคลอเรสเตอรอล

แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ต้านทานอนุมูลอิสระ เพราะสาร curcumin

ในว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระและก็ยับยั้งการเกิด

ออโตออกซิเดชั่นได้

ดอกคำฝอย คุณประโยชน์ของดอกคำฝอยนั้นมีดังนี้ ใช้เป็นยาระบาย

ลดไขมันในเส้นเลือด ช่วยบำรุงประสาท บำรุงเลือด บำรุงหัวใจ

รักษาอาการไข้หลังคลอดลูก บรรเทาอาการปวดของสตรีรับผลิตว่านชักมดลูก

ที่ระดูมาไม่ดีเหมือนปกติ รักษาอาการโรคตับเหลือง ใช้แก้หวัด

รักษาอาการบวม ต้านทานการเกิดออกซิเดชั่นต่างๆตัวอย่างเช่น คุ้มครองปกป้อง

เซลล์สมองจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันอาการ

อัลไซเมอร์ ปกป้องเซลล์สร้างกระดูกและก็ไขกระดูก ช่วยเพิ่มการ

แคปซูลว่านชักมดลูกสร้างเม็ดเลือด รวมทั้งคุ้มครองปกป้องมือเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดคุ้มครองปกป้องตับทำให้

ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งตับ ขายว่านชักมดลูกสาสามารถทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นในระบบ

ไหลเวียนของเลือด ทำให้สามารถลดความด้นโลหิต และก็ปกป้อง

การเกิดโรคหัวใจ รวมถึงโรคหลอดเลือดในสมองด้วย

ลดระดับน้ำตาลรวมทั้งคลอเรสเตอรอลในเลือดรวมทั้งสามารถรับผลิตว่านชักมดลูก

บรรเทาลักษณะของการปวดรวมทั้งต้านการอักเสบได้

สรรพคุณดีปลี

ดีปลี ตามแนวความคิดของหมอแผนไทยจัดเป็นสมุนไพรประจำธาตุดิน ช่วยระงับธาตุปถวีโทษ ดอกดีปลีเป็นยารสเผ็ดขม สรรพคุณทางแผนโบราณใช้บำรุงธาตุ ขับลม แก้จุกเสียด ใช้เป็นยาสำหรับใช้กับทางเท้าหายใจ อาทิเช่น ขับเสลด แก้หืด แก้หลอดลมอักเสบแล้วก็แก้นอนไม่หลับ แก้ลมเหียน เป็นยาขับน้ำดี เป็นยาขับระดูทำให้สตรีเกิดอาการแท้งบุตร เป็นยาขับพยาธิในท้อง ใช้เป็นยาทาภายนอกสำหรับบรรเทาลักษณะของการปวดที่กล้าม โดยการทำให้ร้อนแดงรวมทั้งมีเลือดมาเลี้ยงรอบๆนั้นเพิ่มมากขึ้นก็เลยสามารถแก้อาการอักเสบ ดีปลีถูกใช้เป็นตัวยาตัวหนึ่งในตำรับยาไทยดังเช่นว่า ยาสหัสสายธาร เบญจกูล แล้วก็อีกหลายตำรับ

แบบเรียนยาโบราณ: พูดว่า ผลแก้อัมพาต แก้เส้นปัตตะฆาต แก้เส้นอัมพฤกษ์ แก้คุดทะราดให้ปิดธาตุ แก้โรคหลอดลมอักเสบ เป็นยาขับเมนส์ เป็นยาธาตุ ขายว่านชักมดลูกทาแก้ปวดอักเสบของกล้ามเนื้อ หยุดอชิที่โรค บำรุงธาตุ ขับลม ขับลมให้กระจาย ขับผายลม แก้ลม ขับลมในไส้ แก้ท้องเดิน แก้ธาตุทุพพลภาพ แก้ธาตุแตกต่างจากปกติ แก้ปฐวีธาตุทุพพลภาพ แก้วิสติปัฏฐี แก้ปัถวีธาตุ 20 ประการ บำรุงร่างกาย เจริญอาหาร แก้จุกเสียด รุ่งโรจน์ไฟธาตุ แก้เจ็บท้อง ขับเสลดในโรคหืด แก้อุระเสลด (เสมหะในหน้าอก) ปรุงเป็นยาประจำ ปัถวีธาตุ เป็นยาขับเกลื่อนกลาดให้รกออกง่าย หลังจากการคลอดบุตรและใช้เวลาเลือดตกมาก แก้เสมหะ แก้โรคหืดไอ แก้ลมหน้ามืด แก้ริดสีดวงทวาร แก้คุดทะราด รับผลิตว่านชักมดลูกแก้อาการท้องอืด ท้องอืด แก้อาการอาเจียน (เกิดขึ้นได้เนื่องมาจากธาตุไม่ดีเหมือนปกติ)

ตำรายาไทย: ดีปลีจัดอยู่ใน “พิกัดตรีกฎุก” หมายความว่าของที่มีรสร้อน 3 อย่าง เป็นพิกัดยาที่ประกอบด้วยเครื่องยา 3 อย่าง ในปริมาณเสมอกันคือ พริกไทย ขิงแห้ง และดีปลี มีคุณประโยชน์แก้โรคที่เกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากวาตะ(ลม) เสลด และก็ปิตตะ(ดี) แคปซูลว่านชักมดลูกในกองธาตุ กองฤดู กองอายุ แล้วก็กองสมุฏฐาน “พิกัดตรีสันนิบาตผล(ตรีสัพเลือดผล)" เป็นการจำกัดตัวยาแก้ไข้สันนิบาต 3 อย่างเป็นผลในทางที่ดีหัวปลี รากพริกไทย และก็รากกระเพราแดง มีคุณประโยชน์แก้ไข้สันนิบาต แก้ในกองลม บำรุงธาตุ แก้ปถวีธาตุ 20 ประการ “พิกัดตัวยาเผ็ดร้อน 6 ชนิด” คือการจำกัดปริมาณตัวยาเผ็ดร้อน 6 ประเภทหมายถึงดีปลี พริกไทย ผลผักชีลา ใบแมงลัก ผลกระวาน ใบโหระพา มีขายส่งว่านชักมดลูกสรรพคุณแก้ลมจุกเสียด บอบช้ำบวม ช่วยในการย่อยของกิน “พิกัดเบญจกูล” เป็นการจำกัดปริมาณเครือญาติยาที่มีรสร้อน 5 อย่าง มี เหง้าขิงแห้ง ดอกดีปลี รากช้าพลู เถาสะค้าน รากเจตมูลเพลิง มีคุณประโยชน์กระจายกองลมและก็โลหิต แก้คูถเสลด แก้ลมพานไส้ บำรุงกองธาตุอีกทั้ง 4 ให้บริบูรณ์

 

แบบเรียนยาพระยาพระนารายณ์:ปรากฏตำรับ “ยาอาภิสะ” มีดีปลีกล้วยเป็นส่วนประกอบหลักร่วมกับสมุนไพรอื่นอีกหลายอย่าง มีรับผลิตว่านชักมดลูกสรรพคุณแก้ริดสีดวง ไอ ผอมโซ แก้เสมหะในหน้าอกรวมทั้งลำคอ

นอกนั้นบัญชียาจากสมุนไพร: ที่มีการใช้ตามองค์ความรู้เริ่มแรกตามประกาศ คณะกรรมการแห่งชาติด้านยา (ฉบับที่ 5) ปรากฏการใช้เมล็ดเทียนดำ ในยารักษาอาการของโรคในระบบต่างๆของร่างกาย รวม 5 ตำรับ เป็น

1.ยารักษากรุ๊ปอาการทางระบบไหลเวียนโลหิต (แก้ลม) ปรากฏตำรับ ”ยาหอมนวโกฐ” มีส่วนประกอบของดีปลี ร่วมกับการรับผลิตว่านชักมดลูกอื่นๆในตำรับ มีคุณประโยชน์สำหรับเพื่อการแก้ลมหน้ามืด แก้อาการหน้ามืด ลายตา ใจสั่น คลื่นเหียนอาเจียน อ้วก แก้ลมจุกแน่นในท้อง

  1. ยารักษากลุ่มอาการทางระบบทางเดินอาหาร ปรากฏตำรับ “ยาธาตุบรรจบ” มีส่วนประกอบของดีปลีกล้วยร่วมกับสมุนไพรจำพวกอื่นๆในตำรับ มีสรรพคุณ ทุเลาอาการท้องอืดเฟ้อ ตำรับ “ยาประสะกานพลู” มีส่วนประกอบของดีปลีร่วมกับสมุนไพรชนิดอื่นๆในตำรับ มีคุณประโยชน์ทุเลาอาการปวดท้อง จุกเสียด แน่นเฟ้อจากอาหารไม่ย่อย เนื่องด้วยธาตุผิดปกติ ตำรับ”ยาเหลืองปิดสมุทร” มีส่วนประกอบของดีปลี ร่วมกับการขายส่งว่านชักมดลูกลูกอีก 12 จำพวกในตำรับ มีคุณประโยชน์ทุเลาอาการท้องร่วงชนิดที่ไม่มีต้นเหตุจากการตำหนิดเชื้อ ดังเช่นว่า อุจจาระไม่เป็นมูก หรือมีเลือดคละเคล้ารวมทั้งท้องเสียประเภทที่ไม่มีไข้

3.ยารักษากลุ่มอาการทางสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา ปรากฏตำรับ “ยาประสะไพล” มีส่วนประกอบของดีปลีกล้วยร่วมกับการขายว่านชักมดลูกชนิดอื่นๆในตำรับ ใช้ในสตรีที่ระดูมาไม่บ่อยนัก หรือมาน้อชูว่าปกติ

สรรพคุณดอกคำฝอย

ดอกคำฝอย ขับรอบเดือน บำรุงประสาท บำรุงหัวใจ บำรุงโลหิต แก้แท้งลูก แก้ดีทุพพลภาพ ขับเหงื่อ ระงับประสาท แก้ไข้ในเด็ก แก้ดีซ่าน ปรับแก้ข้ออักเสบ แก้หวัด น้ำมูกไหล แก้โรคฮิสทีเรีย อาการ รักษาอาการบวม รักษาท้องเป็นเถาดาน ใช้เป็นยาระบาย รักษาอาการไข้หลังคลอด หยุดลักษณะของการปวดในสตรีที่รอบเดือนมาไม่ปกติ เป็นยาสามัญประจำบ้าน รักษาลักษณะของการป่วยไข้ในเด็ก บำรุงคนเป็นอัมพาต ดอกเป็นยาชงใช้ดื่มร้อนๆแก้โรคดีซ่าน โรคไขข้ออักเสบ เป็นหวัดน้ำมูกไหล ต้มอาบเวลาเป็นหัด รักษาอาการคันตามผิวหนัง เกสร บำรุงโลหิตรอบเดือน ขับประจำเดือน บำรุงหัวใจ และมีการขายส่งว่านชักมดลูกบำรุงประสาท บำรุงโลหิตรวมทั้งน้ำเหลืองให้ปกติ แก้ดีทุพพลภาพ แก้แสบร้อนตามผิวหนัง

แบบเรียนยาท้องถิ่นของหลายประเทศ: บอกว่าด้วยเหตุว่าดอกคำฝอยมีสีแดง จึงมีคุณประโยชน์บำบัดรักษาโรคที่เกี่ยวกับเลือด ยกตัวอย่างเช่น ระดู ขับเหงื่อ โดยการทำเป็นยาชง ยาระบายพวกเลือดรับผลิตว่านชักมดลูก

ต้านออกซิเดชั่น สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบดอกคำฝอยมีคุณสมบัติในการต้านออกซิเดชั่น จับอนุมูลอิสระ แล้วก็ สามารถป้องกันการทำลายส่วนต่างๆของร่างกายจากอนุมูลอิสระเช่น

  • ปกป้องสมองจากการทำลายของอนุมูลิอิสระ
  • ปกป้องรักษาเซลล์สร้างเนื้อกระดูก
  • คุ้มครองป้องกันเยื้อบุเซลล์เม็ดเลือดแดง
  • ป้องกันตับ

ขายว่ายชักมดลูกเพิ่มประสิทธิภาพระบบการไหลเวียนของโลหิต มีคุณลักษณะสำหรับในการขยายเส้นโลหิตแดง เพิ่มการไหลเวียนเลือด รวมทั้งการนำออกสิเจนไปสู่เนื้อเยื้อและก็ยังสามารถยั้งการเกิดลิ่มเลือด รวมทั้งละลายลิ่มเลือดได้อีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติพวกนี้สามารถมีส่วนช่วยในการลดระดับความดันโลหิต และก็มีคุณประโยชน์สำหรับการปกป้องหรือรักษาโรคหัวใจ สารสีคาร์ทามินที่เจอในดอกคำฝอย มีคุณสมบัติในการลดความข้นเหนียวของเลือด ทำให้โลหิตไหลเวียนดียิ่งขึ้นมีคุณประโยชน์สำหรับในการรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับเลือดคั่ง เช่น โรคเส้นโลหิตสมองแตก ขายส่งว่านชักมดลูก

ต้านอักเสบ ทุเลาปวด สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบดอกคำฝอยมีคุณลักษณะสำหรับการต่อต้านอักเสบโดยยับยั้งการผลิตไนตริกออกไซด์และพรอสตาแกลนดินซึ่งเป็นสารที่ส่งผลให้เกิดการอักเสบ เจอคุณลักษณะต้านอักเสบในคนเจ็บโรคหัวใจกระทันหัน นอกจากนั้นยังพบคุณสมบัติสำหรับการเเคปซูลว่านชักมดลูกทุเลาปวดที่สามารถนำไปปรับปรุงสารที่ใช้ในการลดอาการปวดเพื่อตอบแทนมอร์ฟีน หรือยาแก้ปวดอื่นๆที่มีผลข้างเคียงต่างๆ

ลดคอลเลสเตอคอยล ลดระดับคอลเลสเตอรอคอยลรวม และก็เพิ่มระดับคอลเลสเตอรคอยลประเภทดี

ลดระดับน้ำตาลในเลือด สารสกัดด้วยแอลกอฮอล์แล้วก็น้ำจากดอกคำฝอยมีคุณสมบัติสำหรับในการลดระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับการนำไปรักษาโรคเบาหวาน

มีคุณลักษณะของเอสโตรเจนที่ได้จากพืช(phytoestrogen) ดอกคำฝอยมีคุณลักษณะคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน ก็เลยนิยมใช้สำหรับการรักษาโรคที่เกี่ยวกับผู้หญิง อย่างเช่น เมนส์มาแตกต่างจากปกติ หรือใช้ในสตรีวัยหมดประจำเดือนรับผลิตว่านชักมดลูก

ค่าด้านอาหาร ในเม็ดคำฝอย มีน้ำมันมาก สารในดอกคำฝอย พบว่าแก้อาการอักเสบ มีฤทธิ์ทำลายเชื้อบางตัวได้ ในประเทศจีน ดอกคำฝอย เป็นยาเกี่ยวกับสตรี ตำรับยาที่ใช้รักษาสตรีที่รอบเดือนค้างไม่ปกติ หรืออาการปวดบวม บวมช้ำ มักจะใช้ดอกคำฝอยด้วยเสมอ โดยต้มน้ำแช่เหล้า หรือใช้แนวทางตำพอก ใช้ดอกคำฝอยแก่ มาชงน้ำร้อน กรอง จะได้น้ำสีเหลืองส้ม (สาร safflower yellow) ใช้แต่งสีของกินที่อยากให้เป็นสีเหลือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...