วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

วิตามินลูทีนบำรุงสายตา

ขายลูนทีนสรรพคุณสุดมหัศจรรย์

ขายลูทีนอย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่าลูทีน (Lutein) เป็นสารกรุ๊ปแคโรทีนอยด์ โดยเป็นกรุ๊ปสีเหลืองซึ่งมีส่วนอย่างมากสำหรับเพื่อการต้านสารต้านอนุมูลอิสระ โดยแหล่งของกินที่พบลูทีนมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ผักใบเขียว แล้วก็ผลไม้ต่างๆดังเช่น แครอท เป็นต้น Lutein มีส่วนสำคัญในการบำรุงสายตา เนื่องด้วยโมเลกุลของลูทีนพบในปริมาณสูงที่จุดของดวงตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ของเรตินาที่เกี่ยวกับการรับภาพ ซึ่งจะช่วยในการดูดซึมแสงสีน้ำเงินในแถบสีการมองมองเห็นแคปซูลลูทีนและช่วยคุ้มครองการทำลายของคลื่นสั้นที่มีต่อเยื่อบุผิวเรตินา

ขายลูทีน ระดับลูทีน 2.0 – 6.9 มก.ต่อวัน จะช่วยคุ้มครองป้องกันความเสื่อมโทรมของจุดด่างในดวงตาได้ นอกเหนือจากสารลูทีนที่เจอในจุดดวงตาแล้ว ขายลูทีนและก็ซีแซนทีนก็เป็นอีกสารสำคัญที่ช่วยปกป้องความเสื่อมภาวะของดวงตา

นอกเหนือจากนั้นทางการขายลูทีน (Lutein) ยังมีส่วนสำหรับเพื่อการคุ้มครองปกป้องการเกิดโรคต้อกระจกในคนวัยชรา ลดโรคมะเร็งเต้านมในคนที่มีการเสี่ยง ลดกลไกการเกิด Plague ในผนังเส้นโลหิต ทำให้ลดอัตราการเป็นโรคหัวใจขาดเลือด และโรคเส้นเลือดตีบในสมอง อีกทั้งลดการเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งไส้ได้ทั้งหญิงและก็ชายอีกด้วย เนื่องมาจากสารลูทีนจะช่วยสร้างสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีเยี่ยมนั่นเอง

ขายลูทีนสามารถปฏิบัติภารกิจช่วยทำให้แลเห็นภาพได้ชัดแจ๋ว แล้วก็เห็นเนื้อหาของภาพดีขึ้น

ขายลูทีนสามารถลดการเสี่ยง การเป็นโรคต้อกระจะในคนวัยชราได้ (CATARACTS )

ขายลูทีนสามารถช่วยลดความเสี่ยง สำหรับในการเป็นโรคจุดรับภาพเสื่อม ( Age-Relatea Muscular Degeneration ) หรือ ( AMD )

ขายลูทีนสามารถช่วยลดโรคมะเร็งเต้านมในสตรีกรุ๊ปที่มีความเสียง

ขายลูทีนสามารถลดกลไกลการเกิด Plagu ในผนักเส้นเลือด ทำให้ลดอัตราการเป็นโรคหัวใจขาดเลือดเส้นเลือดตีบในสมอง

ขายลูทีนสามารถช่วยให้ดวงตาแข็งแรง คุ้มครองป้องกันประสาดตาเสื่อม

ขายลูทีนสามารถช่วยปกป้องรักษาไม่ให้แสงแดดทำลายเรตินา

ขายลูทีนสามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งลำไส้อีกทั้งผู้ชายผู้หญิง

ขายลูทีนสามารถช่วยทำนุบำรุงระบบการไหลเวียนของโลหิต และก็เส้นเลือดฝอยที่เลี้ยงตา

ขายลูทีนวิตามินบำรุงสายตา หรือสารที่เรียงว่าลูทีน ( Lutein ) รวมทั้งแซนซีทีน (Zeaxanthin ) เป็นของกินสำคัญในอาหารบำรุงสายตา สารอาหารลูทีน แล้วก็แซนซีทีนเหมาะกับคนที่ กังวลสุขภาพสายตาและทำงานที่ใช้สายตามากมายดังเช่นว่าแคปซูลลูทีน คนที่ต้องนั่งดำเนินการหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลาที่ยาวนานๆหรือผู้ที่จำเป็นต้องปฏิบัติงานอยู่ที่โล่งแจ้งที่มีแสงแดดจ้า คนที่จำเป็นต้องขับรถเวลากลางคืนเป็นประจำที่มักจะถูกแสงรถที่วิ่งสวนมาสาดเข้าตาบ่อยๆรวมทั้งใน ลักษณะเดียวกับแสงแฟลงจากกล้องที่มีไว้ถ่ายรูปทำให้สายตาจำเป็นต้องทำงานหนักเมื่อพบแสง สว่างในรูปแบบนี้ ด้วยด้วยเหมือนกัน

ขายลูทีน และก็แซนซีทีน นั้นจะอยู่ในจุดรับภาพของดวงตานอกเหนือจากนี้ลูทีน แล้วก็แซนซีทีน ยังช่วยคุ้มครอง ไม่ให้เซลล์ของหน้าจอประสาทตาถูกทำลาย ด้วยเหตุนี้ การบำรุงรักษาสายตาทำได้โดยรู้จักเลือกกินอาหารที่มีสารลูทีน และ ซีแซนทีน อยู่เพื่อคุณประโยชน์สำหรับเพื่อการบำรุงสายตา

ลูทีนถือเป็นวิตามีนบำรุงสายตาที่มีความ สำคัญสำหรับการคุ้มครองปกป้องหน้าจอประสาท โดยลูทีนจะทำงานร่วมกันกับกรดไขมันดีเอช แล้วก็ เอเอ ซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการเสริมสร้างรับผลิตลูทีนการพัฒนาการด้านการมองเห็น ของเด็ก โดยดีเอชเอรวมทั้งเอเอ จะปฏิบัติภารกิจเหมือนเป็นหลอดไฟฟ้า ส่วนลูทีน จะปฏิบัติหน้าที่เหมือนสารเคลือบหลอดไฟ ไม่ให้ดวงตาเสื่อมเร็ว

ส่วนประกอบสำคัญ

ทอลีน
เบต้าแคโรทีน
วิตามิน บี2
สารสกัดบิลเบอร์รี่
สารสกัดดอกดาวเรือง (มีลูทีนและซีแซนทีน)
สารสกัดใบแปะก๊วย

ขายส่งลูทีน จำหน่ายลูทีน แคปซูลลูทีน รับผลิตลูทีน ลูทีน(Lutein) และ ซีแซนทีน(Zeaxanthin)

สรรพคุณลูทีน ช่วยบำรุงสายตา ทำหน้าที่ช่วยให้มองภาพได้คมชัด
และเห็นรายละเอียดของภาพดีขึ้นช่วยบำรุงระบบการไหลเวียนของเลือด
และเส้นเลือดฝอยที่เลี้ยงตาช่วยให้ดวงตาแข็งแรง 
ป้องกันประสาทตาเสื่อม

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณคนทีสอ

คนทีสอมีคุณประโยชน์ทางยาหลายอย่าง ทุกส่วนของลำต้นสามารถประยุกต์ใช้เป็นยาสมุนไพรได้หมด ไม่ว่าจะเป็นใบ ดอก ผล เมล็ด ราก ลำต้น กระพี้ รวมไปถึงเปลือกไม้ด้วย รวมทั้งคนทีสอยังเป็นสมุนไพรสำหรับผู้หญิงอีกด้วย ด้วยเหตุว่ามีสรรพคุณช่วยทำให้เลือดลมแคปซูลลูทีนปกติ ขจัดปัญหาเมนส์ สถานการณ์ก่อนและข้างหลังมีระดู แม้กระทั่งข้างหลังคลอดลูก สมุนไพรคนทีสอก็เป็นตัวช่วยขับเลือดเสีย ทำให้แจ่มใส มีกำลัง รวมทั้งยังช่วยขับน้ำนมและบำรุงนมได้อีกด้วย

หนังสือเรียนยาไทย ใบคนทีสอ รสร้อนอ่อนโยนหอม บำรุงน้ำดี ขับเสลด บำรุงธาตุ รักษาโรคตับ ขับลม แก้ไอ แก้หืด ฆ่าพยาธิ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ลำไส้ทุพพลภาพ ขับเหงื่อ แช่น้ำอาบแก้โรคผิวหนัง ผื่นคัน รักษาอาการสาบคายในกาย แก้พิษฝีใหญ่ แก้พิษสำแลง แล้วก็พิษต่างๆผสมกับเทียน ขมิ้น พริกไทยกินแก้วัณโรค รักษาโรคเกี่ยวกับลำไส้ แช่น้ำอาบแก้ผื่นคันโรคผิวหนัง โรคปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ รวมทั้งเป็นยาไล่แมลง ดอก รสหอมฝาด แก้ไข้ แก้หืดไอ ฆ่าพยาธิ บำรุงครรภ์คุณแม่ บำรุงนม ผล รสร้อนสุขุม แก้คลื่นเหียนอาเจียน แก้ลม ฆ่าพยาธิ แก้โรคหืดไอ แก้ไข้ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ปวดตามเนื้อตามข้อ แก้โรคท้องมาน ขับเหงื่อ เม็ด รสร้อนอ่อนโยน ระงับปวด เจริญอาหาร ราก รสร้อนสุขุม แก้ไข้ แก้โรคตับ โรคตา ถ่ายน้ำเหลืองขายลูทีน ขับเหงื่อ ขับปัสสาวะ รากรวมทั้งใบ ต้มกินแก้ไข้ ให้หญิงหลังคลอดลูกใหม่ๆกินเป็นยาขับเยี่ยวและขับเหงื่อ ต้นคนทีสอ ขับลมในไส้ แก้จุกเสียดท้องอืด กระพี้ รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษาระดูสตรี เปลือก ใช้รักษาอาการไข้ซึ่งมีลักษณะกระทำให้เย็น รักษาอาการคลื่นไส้ รักษาหญิงประจำเดือนพิการรับผลิตลูทีน

ในต่างชาติมีการประยุกต์ใช้เป็นยาขับเหงื่อและฉี่ ลดไข้ ส่วนของใบใช้เป็นยาลดความเจ็บ ใช้เป็นยาขับเมนส์ ให้รับประทานแคปซูลลูทีนหลังการคลอดลูกเพื่อคุ้มครองการเป็นไข้ ในบางประเทศใช้ใบบดกับกระเทียม พริกไทย ขมิ้นรวมทั้งข้าวสุกทำเป็นเม็ดกินแก้วัณโรค น้ำคั้นจากใบสดดื่มแก้ปวดศรีษะ ใบนำไปหมักเอาน้ำแก้เหน็บชา ใบนำไปตำพอกแก้กลยุทธ์ปวดเมื่อย รอยฟกช้ำ ไขข้ออักเสบรวมทั้งอัณฑะบวม ในส่วนของผลใช้บำรุงสมองแล้วก็ขับประจำเดือน โดยทำให้เป็นผุยผง ใช้ผสมน้ำตาลป้ายลิ้น ผลแห้งเอามาต้มดื่มแก้หวัดธรรมดา ปวดศรีษะ ตาเฉอะแฉะและการอักเสบของหัวนมขายลูทีนรวมทั้งเต้านม ส่วนของเปลือกภายในบดกินแก้ท้องร่วง ในประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม และก็ผสมในตำรับยาไล่แมลงด้วย บางเวลาใช้ใบแห้งทำเป็นยาไล่แมลง หรือสกัดเอานำมันมาผลิตเป็นยากันยุง ประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม รวมทั้งผสมในตำรับไล่แมลง ในมาเลเซีย ใช้รากหรือใบต้มแก้ไข้ ใบแก้ปวดหัว จีน ใช้เม็ดหยุดปวด ทำให้สงบ ไทย ใช้รากฝนทาแก้พิษแมงกะพรุน ใบเป็นยาขับเสมหะ บำรุงธาตุ ใบต้มน้ำอาบรักษาโรคผิวหนัง ผลแก้โรคหืดไอ และมองดูคร่อ ด้วยรับผลิตลูทีน

สรรพคุณทับทิม

ผลทับทิมใช้รับประทานเป็นผลไม้มีรสหวานหรือเปรี้ยวอมหวาน ทับทิมคือผลไม้ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย น้ำทับทิมมีวิตามินซีสูงและก็ยังมีสารเกลือแร่ที่มีคุณประโยชน์ขายลูทีนต่อสภาพร่างกายในจำนวนที่สูงเหมาะกับการดื่มเพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับร่างกายน้ำทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายอย่าง แล้วก็มีคุณภาพสูงมากมายสามารถลดภาวะการแข็งตัวของเลือดจากไขมันในเลือดสูง บรรเทาโรคโรคหัวใจและก็รับผลิตลูทีนความดันเลือดสูง ช่วยเพิ่มพลังและความงาม กินน้ำทับทิมคั้นวันละแก้วจะช่วยสนับสนุนรูปแบบการทำงานของหลอดเลือด ลดการแข็งตัวของหลอดเลือดแดงและช่วยเสริมสุขภาพของหัวใจให้ดียิ่งขึ้น

แบบเรียนยาไทย เปลือกผล แก้ท้องเสีย แก้บิด ปิดธาตุ แก้แผลพุพองเน่าเปื่อย ห้ามเลือด แก้ตกขาว แก้หิด ขี้กลาก ฝาดสมาน รักษาแผล ขับพยาธิ ฝนน้ำทาแก้น้ำกัดเท้า ราก ขับพยาธิด้าย ไส้เดือน ตัวตืด แก้ตานขโมย แก้เจ็บในคอ ฝาดสมาน เม็ด แก้โรคลักปิดลักเปิด บำรุงกระเพาะอาหารแคปซูลลูทีนทำให้เจริญอาหาร แก้ปวดกระเพาะ แก้จุกแน่นอาหารไม่ย่อย แก้ท้องเสีย เปลือกราก แก้สตรีแท้งลูก ตกขาว หล่อลื่นไส้ ขับพยาธิตัวตืด ไส้เดือน ฝาดสมาน แก้ท้องเสีย แก้บิดมูกเลือด แก้ลักปิดลักเปิด เนื้อหุ้มห่อเมล็ด แก้ลักปิดลักเปิด ผลอ่อน ปิดธาตุ สมานแผล แก้บิด แก้ท้องเดิน แก้ปวดเอว บำรุงกำลัง ดอก ใช้แก้หูชั้นในอักเสบ ห้ามเลือด แก้คลื่นไส้เป็นเลือด แก้เลือดกำเดา แก้รอยแผล ใบ ใช้แก้ลำไส้อักเสบทันควันแคปซูลลูทีนแก้ท้องเดิน แก้บิด พอกแผลบวมช้ำ แก้อาเจียน รักษาตาเจ็บ อมล้างคอ ชะล้างแผลมีหนองเรื้อรังบนหัว แก้โรคลักปิดลักเปิด ต้นและเปลือกต้น ขับพยาธิไส้เดือน พยาธิตัวตืด แก้ท้องร่วง แก้บิด รักษาแผล แก้โรคลักปิดลักเปิด ทั้งห้า (ราก ลำต้น ใบ ดอก ผล) ขับพยาธิเส้นด้าย รวมทั้งตัวตืด รักษาแผล แก้บิดมูกเลือด แก้ท้องเสีย ท้องเสียรับผลิตลูทีน

  • ชาวอาหรับ ใช้เปลือกรากทับทิมใหม่ๆต้มน้ำ ดื่มถ่ายพยาธิตัวตืด เปลือกจากลำต้นทับทิม ต้มน้ำใช้ถ่ายพยาธิประเภทต่างๆร่วมกับยาถ่าย ใช้เปลือกผลทับทิมผสมกานพลูรวมทั้งฝิ่นรักษาโรคบิดรวมทั้งท้องเสียอย่างแรง
  • คนประเทศอินเดียใช้น้ำคั้นจากผลทับทิมและก็ดอกทับทิม ปรุงยาธาตุ แคปซูลลูทีนใช้สมานไส้ แล้วก็แก้ท้องเสีย เมล็ดทับทิมใช้บำรุงหัวใจ
  • เมืองไทย หมอแผนโบราณใช้ทับทิมต้นหรือที่เรียกทับทิมทั้งห้าเป็นยาระบาย หรือถ่ายพยาธิเส้นด้ายและก็ตัวตืด
  • เปลือก ราก แล้วก็เปลือกต้นมีฤทธิ์ฝาดสมาน ใช้ถ่ายพยาธิตัวตืด พยาธิไส้เดือน พยาธิด้ายขายส่งลูทีน
  • ใบ ใช้รักษาแผล แก้ท้องเสีย น้ำต้มใบใช้อมบ้วนปาก ทำยาล้างตา
  • ดอก ใช้ห้ามเลือด
  • เปลือกผล ใช้รักษาแผล แก้บิด แก้ท้องเสียขายลูทีน
  • ส่วนเนื้อห่อเม็ด มีวิตามินซีสูงแก้โรคลักปิดลักเปิด และใช้แก้หิวน้ำ

สังเกตได้ว่าคนไทยใช้ประโยชน์จากทับทิมด้านสมุนไพรมากกว่าชาติอื่นๆ

ในทางการแพทย์แผนปัจจุบัน ทับทิมถูกนำมาใช้กับอาการป่วยดังต่อไปนี้

  • ความดันโลหิตสูง
  • โรคหัวใจล้มเหลว(CHF)
  • การแข็งของหลอดเลือดแดง
  • คอเลสเตอรอลสูง
  • ระบบทางเดินอาหาร
  • โรคอุจจาระตก,บิด
  • พยาธิตัวตืดแล้วก็พยาธิลำไส้อื่นๆ
  • หวัด
  • โรคเสื่อมความสามารถทางเพศ
  • คุ้มครองป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก
  • โรคอ้วน
  • HIV
  • น้ำยาบ้วนปากลดลักษณะการเจ็บคอ
  • ริดสีดวงทวาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...