วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

คุณประโยชน์จากพริกไทย มีมากเกินคาด

ขายพริกไทยดำสรรพคุณเด่น เร่งเผาผลาญ สามารถรักษาอาการปวดเมื่อยได้อีกด้วย

ขายพริกไทยดำ เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่มีความโดดเด่นในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการช่วยลดหุ่น เผาผลาญไขมัน รับผลิตพริกไทยดำจะมองเห็นได้ว่ายาลดความอ้วน หรือครีมสลายไขมันพุงหลายยี่ห้อมักมีส่วนผสมของพริกไทยดำ เพื่อจะช่วยทำให้หุ่นกระชับได้สัดส่วน ไร้ไขมันส่วนเกินนั่นเองเครื่องเทศรสเผ็ดร้อนขายพริกไทยดำนอกเหนือจากที่จะช่วยเผาผลาญไขมันแล้ว ก็ยังช่วยรักษาลักษณะของการปวดปวดเมื่อยได้ เนื่องจากว่ามีสาร piperine ที่ทำให้พริกไทยมีความเผ็ด มีกลิ่นฉุน รวมทั้งยังช่วยขับปัสสาวะล้างพิษในร่างกาย ขายพริกไทยดำช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองอย่างเพียงพอ บอกลาอาการขี้หลงขี้ลืม และโรคอัลไซเมอร์ไปได้เลย

ขายพริกไทยดำคุณประโยชน์และก็สรรพคุณของ 10 ประการ

  1. มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยคุ้มครองปกป้องโรคมะเร็ง
  2. ขายส่งพริกไทยดำมีคุณประโยชน์ช่วยควบคุมโรคความดันโลหิตสูง
  3. คุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากแคปซูลพริกไทยดำช่วยขับเสลด และก็แก้เจ็บคอ ทำให้หายใจสะดวกขึ้น
  4. รับผลิตพริกไทยดำช่วยแก้ไขกระเพาะและลำไส้
  5. คุณประโยช์จากพริกไทยดำช่วยการขับถ่ายให้สบาย ไม่ท้องผูก
  6. คุณประโยชน์พริกไทยดำช่วยแก้อาการของกินไม่ย่อย
  7. ขายส่งพริกไทยดำเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยให้เลือดลมดี ร่างกายได้ปรับสมดุล
  8. ขายพริกไทยดำประโยช์จากพริกไทยดำลดอาการกล้ามเนื้อกระตุก และช่วยลดหวัดได้
  9. พริกไทยดำช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่น ช่วยขับเหงื่อ ลดไขมัน
  10. ขายพริกไทยดำมีคุณประโยชน์ช่วยกระตุ้นลักษณะการทำงานของระบบประสาท

ส่วนประกอบสำคัญ

ผงพริกไทยดำ

ขายพริกไทยดำ ขายส่งพริกไทยดำ จำหน่ายพริกไทยดำ 
แคปซูลพริกไทยดำ รับผลิตพริกไทยดำ

พริกไทยดำคุณประโยชน์ ช่วยลดไขมัน บำรุงธาตุ ช่วยให้ระบบการทำงานด้านการย่อยอาหารปฏิบัติงาน หยุดคลื่นไส้ บรรเทาอาการอาหารเป็นพิษจากอาหารทะเลรวมทั้งเนื้อสัตย์

พริกไทยดำ ในแบบเรียนยาแผนโบราณบอกว่า พริกไทย มีคุณประโยชน์

ดังนี้ ขับเสมหะ ขับลม รักษาอาการหอบ อาการสะอึก

ช่วยเจริญอาหาร ขับเหงื่อ ขับเยี่ยว แก้เจ็บท้อง

ช่วยสำหรับการย่อยของกิน บรรเทาอาการท้องผูก บำรุงธาตุ อื่นๆอีกมากมาย

ส่วนในสรรพคุณด้านการแพทย์แผนปัจจุบันกล่าวว่า มีฤทธิ์เพิ่ม

หลั่งของน้ำย่อยและก็เพิ่มการบีบตัวของกระเพาะอาหารและไส้

ช่วยลดไข้ ใช้เป็นยาฆ่าพยาธิได้ ลดอาการอักเสบต่างๆ

มีฤทธิ์สำหรับการลดไขมันขึ้นรถไพเพอรีน (Piperine)

ในการจะช่วย ลดการก่อตัวของเซลล์ไขมันใหม่

แล้วก็เซลล์ไขมันเก่าที่สะสมในร่างกายให้น้อยลงก็เลยทำให้มีผลต่อ

สรีระและน้ำหนักตัว ทั้งยังยังไปกระตุ้นการหลั่งของกรด

ในกระเพาะกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดการเผาผลาญพลังงานจากอาหาร

ทำให้ไม่เกิดการสะสมของไขมันที่เป็นต้นเหตุของโรคอ้วน

ยิ่งไปกว่านี้ยังมีสรรพคุณอื่นๆอีกมากมายเช่น

ลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดอากรปวดกล้ามรวมทั้งข้อต่อต่างๆ

ยั้งการกระจายตัวของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยยับยั้งอาการชัก

เพราะมีฤทธิ์กดระบบประสาทศูนย์กลาง ฯลฯ

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณราชพฤกษ์

  • ฝักอ่อนราชพฤกษ์ สามารถใช้ขับเสมหะ ระบายพิษไข้ ช่วยระบายท้องเด็ก เป็นยาระบายที่ไม่ปวดมวน ใช้ในเด็กหรือสตรีตั้งครรภ์ ท้องผูกเรื้อรัง แก้ไข้ไข้จับสั่น บิด แก้ต้นตานขโมย ใช้พอกแก้ปวดข้อ ระบายพิษเลือด แก้ร้อนในกระหายน้ำ ทุเลาอาการแน่นหน้าอก ฟกช้ำ ชำระน้ำดี แก้ลมเข้าข้อแล้วก็ขัดข้อ ถ่ายโรคกระษัย ถ่ายเอ็น
  • ใบราชพฤกษ์ รสเมา ใช้ระบายท้อง ฆ่าเชื้อโรคต่างๆแก้ฝีและเม็ดผื่นคันตามร่างกาย ฆ่าพยาธิผิวหนัง ตำพอกแก้ปวดข้อ แก้ลมตามข้อ แก้อัมพาต ใบอ่อน แก้ไข้รูมาติก
  • ดอกราชพฤกษ์ รสเปรี้ยว ขม ต้มน้ำกิน แก้ไข้ ระบายท้อง แก้พรรดึก แก้แผลเรื้อรัง พุพอง แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพังทลาย แก้บวม เป็นยาหล่อลื่นลำไส้ รักษาโรคกระเพาะ ขับพยาธิไส้เดือน แก้ตกเลือดมีสารที่ออกฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ มีสารออกฤทธิ์ต้านการอักเสบ ต้านทานเชื้อแบคทีเรียแกรมบวกแล้วก็แกรมลบ เป็นต้นว่า เชื้อที่ก่อการอักเสบของหูชั้นนอก สารสกัดจากดอกราชพฤกษ์มีฤทธิ์การต่อต้านเชื้อรา
  • เปลือกต้นราชพฤกษ์ รสฝาดเมา แก้ท้องเสียฝนผสมกับหญ้าฝรั่น น้ำตาล น้ำดอกไม้เทศ รับประทานแล้วส่งผลให้เกิดลมเบ่งสำหรับในการคลอดลูกรักษาแผล แก้ไข้ แก้ฝีคุดทะราด แก้โรคในทรวงอก แก้ฟกบวมในท้อง แก้ปวดมวน แก้เม็ดผื่นคันในร่างกาย แก้แท้งลูก แก้บวม แก้พยาธิ แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพัง
  • แก่นราชพฤกษ์ รสเมา ขับพยาธิไส้เดือน แก้ขี้กลากเกลื้อนระบายพิษไข้ กินกับหมาก กระพี้ รสเมา แก้รำมะนาด แก้ปวดฟัน
  • รากราชพฤกษ์ รสเมา แก้ขี้กลากโรคเกลื้อน ทำลายเชื้อโรคกุฏฐัง ระบายพิษไข้ แก้เซื่องซึม แก้หายใจขัด แก้ไข้ รักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจ ถุงน้ำดี เป็นยาระบายท้อง รักษาโรคกลาก แก้ลงท้อง แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพังทลาย แก้บวม แก้พยาธิ แก้ตกเลือด
  • เปลือกรากราชพฤกษ์ รสฝาด ต้มดื่ม ระบายพิษไข้ แก้ไข้มาลาเรีย
  • เปลือกราชพฤกษ์ เมล็ดและก็เปลือกฝัก ทำลายพิษเบื่อเมา ทำให้คลื่นไส้ เม็ด ใช้ถ่ายพยาธิ แก้ตานซางตัวร้อน มีลักษณะอาการครั่นเนื้อครั่นตัว
  • เปลือกราชพฤกษ์ แล้วก็ใบราชพฤกษ์ บดผสม ทาฝี และเม็ดตามร่างกาย

สรรพคุณชะพลู

ชะพลู ด้านการใช้เป็นของกิน ใบชะพลูมีรสหวาน เย็น รวมทั้งกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ก็เลยนิยมเอามาทำกับข้าวได้นานัปการเมนู หน้าที่ของชะพลูในจานของกินครอบครัวพื้นบ้านมีมากมายก่ายกองเริ่มตั้งแต่เป็นผักสดที่นิยมกินกับอาหารรสแซบทั้งหลาย ตัวอย่างเช่น ลาบ ก้อย น้ำตก เนื้อย่าง ปลาย่าง ตลอดจนน้ำพริกต่างๆชะพลูเป็นเครื่องปรุงที่ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดในอาหารจานพื้นเมืองต่างๆแกงแคของภาคเหนือซึ่งถึงกับเรียกใบชะพลูว่า”ใบผักแค” เลยทีเดียว หรือไม่ก็เป็นด้วยเหตุว่าใช้ใบชะพลูเป็นเครื่องปรุงส่วนตัว จึงเรียกแกงนั้นว่าแกงแครับเป็นไปได้เช่นเดียวกัน ส่วนภาคอีสารนิยมใส่เอาไว้ข้างในแกงอ่อมต่างๆแกงขนุนอ่อน แกงหัวปลี ภาคใต้ใช้แกงน้ำกะทิใบชะพลูกับหอยแครง ส่วนภาคกึ่งกลางนิยมใส่แกงคั่วหอยขม นิยมนำมากินร่วมกับข้าวมันส้มตำ ชนิดที่เรียกว่าหากขาดใบชะพลู รสของข้าวมันตำส้มก็อร่อยไปเลย รสใบชะพลูในเวลาที่กัดและเคี้ยวรับประทานจะมีกลิ่นหอมยวนใจในขว้างรสจัด บดนานๆจะได้รสเผ็ดอ่อนๆใบชะพลูขนาดกำลังอร่อยต้องเป็นใบที่ไม่อ่อนและไม่แก่กระทั่งเกินความจำเป็น ใบจึงจะนุ่ม หอม และเผ็ดกำลังพอดี อย่างไรก็ดี ใบชะพลูกินได้ทุกขนาดอายุของมัน แก่มากก็กินได้เนื่องจากว่าเส้นใยไม่ถึงกับเหนียวจนถึงกัดไม่ขาด ก็แค่ใบจะหยาบสักหน่อย และกลิ่นจะผลักบางส่วน ในใบชะพลูมีสารอนุภาคบีตา-แคโรทีนสูงมาก ใบนำมากินกับเมี่ยงคำ เอามาแกงใส่กะทิ ข้าวยำ ห่อหมก หรือเป็นผักจิ้มน้ำพริก ทางภาคใต้ใส่เอาไว้ภายในแกงกะทิหอยขมแกงคั่วปูในจังหวัดเมืองจันท์ใส่ไว้ในแกงป่าปลา

ประโยชน์/สรรพคุณของลูทีน

ลูทีน แล้วก็ซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่บริเวณเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะทำหน้าที่ปกป้องรักษาเรตินาแล้วก็หน้าจอประสาทตาจากกระบวนการ OxidativeStress ซึ่งซึ่งก็ถือได้ว่าจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อมได้ และลูทีน (lutein) และก็ซีแซนทีน (zeaxanthin) ทำหน้าที่เป็นสารต่อต้านออกซิเดชันเพื่อปกป้องเซลล์รับแสง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ผลิตขึ้นเนื่องมาจากมีจำนวนออกสิเจนสูง (oxygen tension) แล้วก็จากการถูกแสงสว่าง ยิ่งกว่านั้นยังเชื่อว่าสารประกอบทั้งคู่นี้มีบทบาทในการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงที่มีพลังงานสูง โดยประมาณว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่จะแสงจะตกถึงแมคูลา ดังนั้นจะสามารถลดสถานการณ์ความเครียดออกซิเดชันต่อหน้าจอประสาทตาได้อย่างมีนัยสำคัญนอกจากนี้ลูทีนยังปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของคนเราอีกด้วย เพราะเหตุว่าดวงตาของเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่จำนวนไม่ใช่น้อย ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพและก็ส่งผลให้เกิดโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอประสาทตาอีกทั้งในเด็กและคนแก่ได้ ลูทีนนับว่าเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญในการคุ้มครองปกป้องหน้าจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอชเอแล้วก็เอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับในการเสริมสร้างวิวัฒนาการด้านการมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอแล้วก็เอเอ จะทำหน้าที่เสมือนเป็นหลอดไฟฟ้า ส่วนลูทีนจะปฏิบัติหน้าที่ราวกับเป็นสารเคลือบหลอดไฟฟ้าไม่ให้เสื่อมเร็ว และนอกเหนือจากลูทีนจะพบมากในดวงตาของคนเราแล้ว ยังเจอได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองเห็นถึงจำนวนร้อยละ 66 จึงมั่นใจว่าลูทีนมีส่วนช่วยในการรับภาพแล้วก็ส่งต่อไปยังสมองเจริญขึ้นอีกด้วยจากการศึกษาทางระบาดวิทยา พบหลักฐานว่า ลูทีนและซีแซนทีนช่วยลดโรคจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) ที่ทำการ อาหารแล้วก็ยาสหรัฐอเมริกา ให้การรับรองสินค้าเสริมอาหารลูทีนรวมทั้งซีแซนทีน สำหรับในการลดการเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมโทรมของตา อันเกิดขึ้นได้เนื่องมาจากอายุที่มากขึ้น เว้นเสียแต่ ลูทีนรวมทั้งซีแซนทีน จะมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการช่วยชะลอความเสื่อมถอยของเรตินา และก็เลนส์ตาแล้ว ยังทำให้ผิวหนังเปียกชื้น ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ ปกป้องโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และคุ้มครองป้องกันการเกิดโรคหัวใจ

สรรพคุณแห้วหมู

แห้วหมู หากว่าหัวจะมีรสขมแม้กระนั้นก็มีคุณค่าทางอาหาร ในทวีปแอฟริกาใช้เป็นอาหารเวลาขาด รวมทั้งเป็นของกินนกในเวลาอพยพ การใช้ผลดีจากหญ้าแห้วหมู นิยมนำท่อนหัวใต้ดินมาใช้มากที่สุด เพราะประกอบด้วยสารหลากหลายประเภทตามที่กล่าวข้างต้น สารสกัดที่ได้จากหัวแห้วหมูหรือการนำหัวแห้วหมูมาใช้นั้น นิยมใช้รักษาโรคต่างๆ

ตำราเรียนยาไทย ขับลม แก้อาการแน่นหน้าอก คลื่นไส้ เข้ายาธาตุแก้ปวดท้อง ขับเหงื่อ ขับฉี่ เป็นยากล่อมประสาท เป็นยาแก้ปวดในหญิงที่รอบเดือนเปลี่ยนไปจากปกติ ลดการบีบตัวของกระเพาะปัสสาวะ ใช้แก้อาการคันตามผิวหนัง เป็นยาพอกฝีดูดหนอง

หมอพื้นเมือง ใช้เป็นยาบำรุงลูกในท้อง ปรุงเป็นยาธาตุขับลมในไส้ และก็แก้ลักษณะของการปวดท้องเหตุเพราะท้องขึ้น เฟ้อ ใช้ผสมในลูกแห้งหมาก หรือแป้งเหล้า สำหรับในการทำแอลกอฮอล์ เนื่องจากว่าทำให้เกิดแก๊สเร็ว แห้วหมูมีคุณสมบัติเป็นสมุนไพร ซึ่งหัวมีรสเผ็ดขมเล็กน้อย ใช้ขับลม ส่วนสารสกัดจากรากมีฤทธิ์ขับเยี่ยวตำรับยาอายุรเวทของประเทศอินเดีย ใช้แก้ไข้ ความแตกต่างจากปกติในทางเดินอาหาร ชาวอาหรับในบริเวณเลอวานต์นำหัวไปอบให้ร้อน ใช้ประคบรอบๆที่บวม แบบเรียนยาจีนเรียกเซียวฟู่ (ภาษาจีนกลาง) หรือเฮียวหู้ (ภาษาจีนแต้จิ๋ว) รากใช้เป็นยาพารา แก้อักเสบ

แพทย์แผนใหม่ ใช้หญ้าแห้วหมูรักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน อาการอักเสบ ลดความเจ็บปวด ผ่อนคลายของกล้ามเนื้อ มีสารที่มีฤทธิ์ทางเภสัชศาสตร์หลายชนิดเป็นต้นว่า: α-cyperone β-selinene cyperene cyperotundone patchoulenone sugeonol kobusone แล้วก็ isokobusone สารสกัดจากหัวที่สกัดด้วยเอทานอล มีฤทธิ์ยั้งเอนไซม์แซนธีน- ออกซิเดส เชื้อไข้มาลาเรียลดฤทธิ์อะฟาทอกสิน ลดความเป็นพิษที่มีต่อตับ ลดฤทธิ์แอลกอฮอล์ รักษาแผลในกระเพาะเพิ่มความดันโลหิต กระตุ้นประสาท กระตุ้นการสร้างเม็ดเลือด ลดอาการหดเกร็งของไส้ กล้ามเนื้อมดลูก แล้วก็กล้ามเนื้อเรียบ บำรุงหัวใจ กระตุ้นระบบหายใจ ลดการอักเสบ ยับยั้งเอนไซม์ Glutamate pyruvate transaminase, Prostaglandin synthetase , Aldose reductase , gamma– glutamyl transpeptidase ออกฤทธิ์เหมือนฮอร์โมน Estrogen ช่วยลดระดับไขมัน ไตรกลีเซอไรด์ แล้วก็ chlolesteral ในเลือด เพิ่มความเข้มข้นของ Plasma protein และยับยั้งการชีวสังเคราะห์ Prostaglandin

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...