วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2560

ขายส่งสมุนไพรว่านชักมดลูก

 

ขายส่งว่านชักมดลูก ว่านชักมดลูกเหมาะสำหรับสตรีอย่างไร

ขายส่งว่านชักมดลูกตามบันทึกในตำรับยาแผนโบราณได้กล่าวไว้ว่า "ว่านชักมดลูก" เป็นประโยชน์ และก็ให้ความปลอดภัยสำหรับในการใช้สำหรับผู้หญิงมากยิ่งกว่ากวาวเครือ เพราะว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ทำให้กล้ามเนื้อกระชับ เสริมหน้าอก ทำให้ผิวพรรณขาวนวล ลบรอยเหี่ยวย่นได้ แต่ได้ขายว่านชักมดลูก ที่มีคุณลักษณะที่พิเศษเป็นช่วยรักษามดลูกที่ทรุด หรือเรียกว่ามดลูกต่ำให้เข้าที่ นอกจากนี้ยังช่วยกระชับช่องคลอด กระชับหน้าท้องที่หย่อนยานอันมีต้นเหตุที่เกิดจากการคลอดบุตร ทำให้พุงดึงเรียบเหมือนผู้หญิงรวมทั้งยังช่วยให้สตรีที่อารมณ์ทางเพศหายไป กลับมามีอย่างเดิม รวมทั้งยังขายว่านชักมดลูก ยังสามารถช่วยทำให้ผู้หญิงที่มีอารมณ์โกรธ จิตใจหมดกำลังใจ อ่อนไหวง่าย อารมณ์เสียง่ายหายไป สามารถทำให้ครึกโครมอดทนขึ้น ทั้งยังช่วยป้องกันมะเร็งปากช่องคลอด หรือภายในมดลูก ยังช่วยรักษาซีสต์ และเนื้องอกข้างในช่องคลอดให้ฝ่อตัว หรือเล็กลงด้วย นอกนั้นยังสามารถช่วยลดลักษณะของการปวดระดูอย่างเห็นผลหยุดชะงัก

      ขายว่านชักมดลูก แม้กระนั้นทั้งนี้เพียงอย่างเดียวจะให้คุณประโยชน์ได้ไม่มากมายเท่าที่ควร ตามตำราโบราณได้ระบุถึงการนำสมุนไพรมาใช้งานว่าจำต้องปรุงขึ้นตามสูตรยานั้นๆและจำเป็นจะต้องอาศัยสมุนไพรอีกหลายชนิดผสมเข้าไป ก็เลยจะช่วยทำให้ออกฤทธิ์ รวมทั้งเห็นผลสูงสุด ซึ่งสรรพคุณของว่านชักมดลูก ที่มีบันทึกตามตำรับยาแผนโบราณเมื่อหลายร้อยปีก่อน ได้กำหนดถึงผลของการนำมาบรรเทาอาการต่างๆที่เกิดสังกัดร่างกายไว้ว่า

ว่านชักมดลูกเป็นยังไง?

ขายว่านชักมดลูก และก็ยังเป็นสมุนไพรที่ถูกจัดอยู่ในตระกูลของ “ขิง” เป็นกรุ๊ปเดียวกับขมิ้นชัน เป็นพืชที่มีลำต้น แม้กระนั้นมีหัวฝังตัวอยู่ใต้ดิน ซึ่งว่านชักมดลูกเองก็มีอยู่หลายสายพันธุ์ แม้กระนั้นที่พบได้บ่อยมากมายในตลาดหลักๆจะมีอยู่ 2 สายพันธุ์ ตัวอย่างเช่น

         1.ว่านชักมดลูกตัวเมีย (Curcuma comosa Roxb.) มีลักษณะหัวหลมรีตามแนวตั้ง มีแขนงสั้น

         2.ว่านชักมดลูกเพศผู้ (Curcuma latifolia) หัวใต้ดินจะมีลักษณะกลมแป้นมากยิ่งกว่าว่านชักมดลูกตัวเมีย

ด้วยลักษณะคล้ายคลึงกันของว่านชักมดลูกกลุ่มนี้ ทำให้ผู้ซื้อมักเกิดความสับสน ซึ่งแหล่งเพาะพันธุ์ว่านชักมดลูกที่โด่งดังในประเทศไทยนั้น ชอบปลูกกันมากมายในรอบๆจังหวัดเลย รวมทั้งจังหวัดเพรชบูรณ์

ขายว่านชักมดลูก แต่ว่าในตำรายาสมุนไพรของไทยนั้น นิยมใช้ว่านชักมดลูกตัวเมียเข้ามาเป็นส่วนผสมหลัก โดยมีคุณสมบัติช่วยสำหรับเพื่อการรักษาอาการต่างๆของสตรี ไม่ว่าจะเป็นอาการประจำเดือนมาไม่เป็นปกติ เจ็บท้องเมนส์ ตกขาว ฯลฯ

 จากการศึกษาเรียนรู้ของหมอแผนปัจจุบันศึกษาและทำการค้นพบว่า ว่านชักมดลูกนั้น มีฤทธิ์คล้ายกับฮอร์โมนผู้หญิง หรือฮอร์โมนเอาโตรเจน ที่ช่วยขายส่งว่าชักมดลูกสำหรับเพื่อการรักษาสุขภาพต่างๆของสตรีวัยทองได้อย่างดีเยี่ยม

ว่านชักมดลูกในสตรี

ระยะแรก ซึ่งเป็นระยะที่เริ่มมีรอบเดือน จะช่วยทำให้ร่างกายเจริญวัยตามรูปแบบของหญิงที่ควรจะเป็น ดังเช่นว่า ไม่มีลักษณะของการปวดขายว่านชักมดลูกระดูสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ผิวพรรณแจ่มใส ทรวงอกเต่งตึงตามวัยช่วยรักษาอาการตกขาวที่ไม่ปกติ รวมทั้งทำให้อารมณ์แจ่มใสขึ้น

      ระยะลำดับที่สอง วัยสมรสหรือมีลูกแล้ว จะช่วยทำให้อารมณ์ทางเพศบริบูรณ์ขึ้น ช่องคลอดกระชับ ทรวงอกเต่งตึงอยู่เสมอ พุงไม่ลายภายหลังจากการคลอดบุตร ยิ่งไปกว่านี้ยังช่วยทำให้อารมณ์จิตใจแจ่มใสชื่นบาน ช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงปรารถนา และลบรอยเหี่ยวย่นตามร่างกายทั่วไปก้าวหน้า

      ระยะที่สาม หรือระยะเริ่มเข้าสู่วัยทอง คือภายหลังอายุ 45 ปีขึ้นไป ว่านชักมดลูกจะช่วยไม่ให้กำเนิดอารมณ์หงุดหงิด มึนหัว หน้ามืด หมดแรงรับผลิตว่านชักมดลูกอ่อนล้าง่าย อาการร้อนวูบวาบ ปวดเนื้อ ปวดศีรษะ อารมณ์ฉุนเฉียว โมโหง่าย จิตใจหมดกำลังใจไม่มีชีวิตชีวา หมดกำลังใจ ความจำไม่ดี นอนยาก เวลาร่วมเพศไม่มีอารมณ์ น้ำหล่อลื่นไม่มี อาการพวกนี้แคปซูลว่านชักมดลูกตามตำราโบราณได้มีบันทึกไว้ว่า "ว่านชักมดลูก" สามารถช่วยจัดการกับปัญหาต่างๆนี้ได้

ส่วนประกอบสำคัญ

ว่านชักมดลูก
ว่านมหาเมฆ
โกฐเชียง
ดอกคำฝอย
ขิง
ดีปลี
ฝางเจตมูลเพลิงแดง
โสมคน
อื่นๆ

ขายว่านชักมดลูก ขายส่งว่านชักมดลูก แคปซูลว่านชักมดลูก 
รับผลิตว่านชักมดลูก

ขายว่านชักมดลูกคุณประโยชน์ช่วยกระชับช่องคลอดข้างในสตรี

ช่วยดับกลิ่นไม่พึงแระสงค์ ทำให้มดลูกต่ำ

และก็อาการตกขาวดีขึ้นตามเดิม

ช่วยรักษาลักษณะของการปวดรอบเดือน

ทำให้อารมย์ทางเพศสมบูรณ์

รักษาอาการถ่วงเสียวมดลูก

หรือเจ็บท้องน้อยตอนมีระดู

ขายว่านชักมดลูกถือได้ว่าเป็นสมุนไพร สำหรับสตรี

อย่างแท้จริง โดยมีคุณประโยชน์ดังนี้ รักษาอาการปวดระดู

มาแตกต่างจากปกติ รักษาอาการเลือดออกมาจากมดลูกข้างหลังคลอด

รักษามดลูกอักเสบ แคปซูลว่านชักมดลูกช่วยบรรเทาลักษณะของการปวดท้องระหว่างมีระดู

ขับน้ำคาวปลา แก้ตกขาว บรรเทาลักษณะของการปวดภายหลังจากคลอดลูก

ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วกว่าธรรมดาในสตรีหลังคลอด ส่วนคุณประโยชน์

ของการขายชักว่านมดลูกที่ใช้ได้ชายแล้วก็หญิงเป็นใช้รักษาอาการ

ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการริดสีดวงทวาร

ใช้แก้ธาตุพิการ และก็อาหารไม่ย่อย รักษาแผลในกระเพาะ

ลดลักษณะของการปวดบวมแล้วก็การอักเสบของแผลต่างๆช่วยกระตุ้น

การผลิตเซลล์ใหม่แล้วก็ซ่อมแซมความเสียหายของเซลล์แคปซูลว่านชักมดลูก

ช่วยทำให้ผิวพรรณแจ่มใสผ่องใส ช่วยลดคลอเรสเตอรอล

แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ต้านทานอนุมูลอิสระ เพราะว่าสาร curcumin

ในว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ต้านทานอนุมูลอิสระรวมทั้งยั้งการเกิด

ออโตออกซิเดชั่นได้

ดอกคำฝอย คุณประโยชน์ของดอกคำฝอยนั้นมีดังนี้ ใช้เป็นยาระบาย

ลดไขมันในเส้นเลือด ช่วยทำนุบำรุงประสาท บำรุงเลือด บำรุงหัวใจ

รักษาลักษณะของการมีไข้หลังคลอดลูก ทุเลาอาการปวดของสตรีรับผลิตว่านชักมดลูก

ที่ประจำเดือนมาเปลี่ยนไปจากปกติ รักษาอาการโรคตับเหลือง ใช้แก้หวัด

รักษาอาการบวม ต่อต้านการเกิดออกซิเดชั่นต่างๆดังเช่นว่า คุ้มครองปกป้อง

เซลล์สมองจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยคุ้มครองอาการ

อัลไซเมอร์ ปกป้องรักษาเซลล์สร้างกระดูกและก็ไขกระดูก ช่วยเพิ่มการ

แคปซูลว่านชักมดลูกสร้างเม็ดเลือด แล้วก็ปกป้องมือเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดปกป้องรักษาตับทำให้

ลดความเสี่ยงสำหรับการเป็นโรคมะเร็งตับ ขายว่านชักมดลูกสาสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในระบบ

ไหลเวียนของเลือด ทำให้สามารถลดความด้นโลหิต และคุ้มครองป้องกัน

การเกิดโรคหัวใจ รวมถึงโรคเส้นโลหิตในสมองด้วย

ลดระดับน้ำตาลและคลอเรสเตอรอลในเลือดรวมทั้งสามารถรับผลิตว่านชักมดลูก

ทุเลาลักษณะของการปวดและต้านทานการอักเสบได้

สรรพคุณดีปลี

ดีปลี ตามทฤษฎีของหมอแผนไทยจัดเป็นสมุนไพรประจำธาตุดิน ช่วยระงับธาตุปถวีโทษ ดอกดีปลีเป็นยารสเผ็ดร้อนขม สรรพคุณทางแผนโบราณใช้บำรุงธาตุ ขับลม แก้จุกเสียด ใช้เป็นยาสำหรับใช้กับทางเดินหายใจ เช่น ขับเสมหะ แก้หืด แก้หลอดลมอักเสบรวมทั้งแก้นอนไม่หลับ แก้ลมบ้าหมู เป็นยาขับน้ำดี เป็นยาขับระดูทำให้สตรีเกิดอาการแท้งลูก เป็นยาขับพยาธิในท้อง ใช้เป็นยาทาภายนอกสำหรับบรรเทาลักษณะของการปวดที่กล้ามเนื้อ โดยทำให้ร้อนแดงและมีเลือดมาเลี้ยงบริเวณนั้นมากยิ่งขึ้นจึงสามารถแก้อาการอักเสบ ดีปลีถูกใช้เป็นตัวยาตัวหนึ่งในตำรับยาไทยดังเช่นว่า ยาสหัสธาร เบญจกูล และอีกหลายตำรับ

แบบเรียนยาโบราณ: กล่าวว่า ผลแก้อัมพาต แก้เส้นปัตตะฆาต แก้เส้นอัมพฤกษ์ แก้คุดทะราดให้ปิดธาตุ แก้โรคหลอดลมอักเสบ เป็นยาขับเมนส์ เป็นยาธาตุ ขายว่านชักมดลูกทาแก้ปวดอักเสบของกล้าม ระงับอชิณโรค บำรุงธาตุ ขับลม ขับลมให้กระจาย ขับผายลม แก้ลม ขับลมในลำไส้ แก้ท้องร่วง แก้ธาตุพิการ แก้ธาตุเปลี่ยนไปจากปกติ แก้ปฐวีธาตุทุพพลภาพ แก้วิสติปัฏฐี แก้ปัถวีธาตุ 20 ประการ บำรุงร่างกาย เจริญอาหาร แก้จุกเสียด รุ่งเรืองไฟธาตุ แก้ปวดท้อง ขับเสมหะในโรคหืด แก้อุระเสมหะ (เสมหะในทรวงอก) ปรุงเป็นยาประจำ ปัถวีธาตุ เป็นยาขับเกลื่อนกลาดให้รกออกง่าย หลังจากการคลอดบุตรและใช้เวลาเลือดตกมาก แก้เสลด แก้โรคหืดไอ แก้ลมวิงเวียน แก้ริดสีดวงทวาร แก้คุดทะราด รับผลิตว่านชักมดลูกแก้อาการท้องอืด ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้อาการอ้วก (เกิดจากธาตุแตกต่างจากปกติ)

ตำราเรียนยาไทย: ดีปลีจัดอยู่ใน “พิกัดตรีกฎุก” แปลว่าของที่มีรสร้อน 3 อย่าง เป็นพิกัดยาที่มีเครื่องยา 3 อย่าง ในจำนวนเท่ากันคือ พริกไทย ขิงแห้ง และก็ดีปลี มีคุณประโยชน์แก้โรคที่เกิดขึ้นจากวาตะ(ลม) เสลด แล้วก็ปิตตะ(ดี) แคปซูลว่านชักมดลูกในกองธาตุ กองฤดู กองอายุ และก็กองสมุฏฐาน “พิกัดตรีสันนิบาตผล(ตรีสัพเลือดผล)" คือการจำกัดตัวยาแก้ไข้สันนิบาต 3 อย่างหมายถึงปลีกล้วย รากพริกไทย แล้วก็รากกระเพราแดง มีสรรพคุณแก้ไข้สันนิบาต แก้ในกองลม บำรุงธาตุ แก้ปถวีธาตุ 20 ประการ “พิกัดตัวยาเผ็ดร้อน 6 จำพวก” คือการจำกัดจำนวนตัวยาเผ็ดร้อน 6 ประเภท คือ ดีปลี พริกไทย ผลผักชีลา ใบแมงลัก ผลกระวาน ใบโหระพา มีขายส่งว่านชักมดลูกคุณประโยชน์แก้ลมจุกเสียด ช้ำบวม ช่วยสำหรับในการย่อยของกิน “พิกัดเบญจกูล” เป็นการจำกัดปริมาณเครือญาติยาที่มีรสร้อน 5 อย่าง มี เหง้าขิงแห้ง ดอกดีปลี รากช้าพลู เถาสะค้าน รากเจตมูลไฟ มีคุณประโยชน์กระจัดกระจายกองลมและโลหิต แก้คูถเสลด แก้ลมพานไส้ บำรุงกองธาตุ 4 ให้บริบูรณ์

 

หนังสือเรียนยาพระโอสถพระนารายณ์:ปรากฏตำรับ “ยาอาภิสะ” มีดีหัวปลีเป็นส่วนประกอบหลักร่วมกับสมุนไพรอื่นอีกหลายชนิด มีรับผลิตว่านชักมดลูกสรรพคุณแก้ริดสีดวง ไอ ซูบผอม แก้เสลดในทรวงอกรวมทั้งลำคอ

นอกเหนือจากนี้บัญชียาจากสมุนไพร: ที่มีการใช้ตามองค์ความรู้ดั้งเดิมตามประกาศ คณะกรรมการแห่งชาติด้านยา (ฉบับที่ 5) ปรากฏการใช้เม็ดเทียนดำ ในยารักษาลักษณะโรคในระบบต่างๆของร่างกาย รวม 5 ตำรับ เป็น

1.ยารักษากลุ่มอาการทางระบบไหลเวียนโลหิต (แก้ลม) ปรากฏตำรับ ”ยาหอมนวโกฐ” มีส่วนประกอบของดีปลี ร่วมกับการรับผลิตว่านชักมดลูกอื่นๆในตำรับ มีสรรพคุณสำหรับเพื่อการแก้ลมตาลาย แก้อาการหน้ามืด ลายตา ใจสั่น คลื่นเหียน อ้วก แก้ลมจุกแน่นในท้อง

  1. ยารักษากรุ๊ปอาการทางระบบทางเดินอาหาร ปรากฏตำรับ “ยาธาตุบรรจบ” มีส่วนประกอบของดีปลีร่วมกับสมุนไพรประเภทอื่นๆในตำรับ มีสรรพคุณ บรรเทาอาการท้องอืดเฟ้อ ตำรับ “ยาประสะกานพลู” มีส่วนประกอบของดีหัวปลีร่วมกับสมุนไพรชนิดอื่นๆในตำรับ มีสรรพคุณทุเลาลักษณะของการปวดท้อง จุกเสียด แน่นเฟ้อจากของกินไม่ย่อย เพราะธาตุผิดปกติ ตำรับ”ยาเหลืองปิดสมุทร” มีส่วนประกอบของดีปลีกล้วย ร่วมกับการขายส่งว่านชักมดลูกลูกอีก 12 ประเภทในตำรับ มีสรรพคุณทุเลาอาการท้องเสียประเภทที่ไม่มีเหตุมาจากการติดเชื้อ ได้แก่ อุจจาระไม่เป็นมูก หรือมีเลือดคละเคล้าแล้วก็ท้องร่วงชนิดที่ไม่มีไข้

3.ยารักษากรุ๊ปอาการทางสูติศาสตร์-นรีเวชศาสตร์ ปรากฏตำรับ “ยาประสะไพล” มีส่วนประกอบของดีปลีร่วมกับการขายว่านชักมดลูกประเภทอื่นๆในตำรับ ใช้ในสตรีที่ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ หรือมาน้อยกว่าปกติ

สรรพคุณดอกคำฝอย

ดอกคำฝอย ขับเมนส์ บำรุงประสาท บำรุงหัวใจ บำรุงโลหิต แก้ตกเลือด แก้ดีทุพพลภาพ ขับเหงื่อ ยับยั้งประสาท แก้ไข้ในเด็ก แก้ดีซ่าน แก้ไขข้ออักเสบ แก้หวัด น้ำมูกไหล แก้โรคฮิสทีเรีย อาการ รักษาอาการบวม รักษาท้องเป็นเถาดาน ใช้เป็นยาระบาย รักษาลักษณะของการมีไข้หลังคลอด ระงับอาการปวดในสตรีที่รอบเดือนมาไม่ปกติ เป็นยาสามัญประจำบ้าน รักษาอาการป่วยไข้ในเด็ก บำรุงคนเป็นอัมพาต ดอกเป็นยาชงใช้ดื่มร้อนๆแก้โรคดีซ่าน โรคไขข้ออักเสบ เป็นหวัดน้ำมูกไหล ต้มอาบเวลาเป็นหัด รักษาอาการคันตามผิวหนัง เกสร บำรุงเลือดเมนส์ ขับประจำเดือน บำรุงหัวใจ และมีการขายส่งว่านชักมดลูกบำรุงประสาท บำรุงโลหิตรวมทั้งน้ำเหลืองให้ธรรมดา แก้ดีทุพพลภาพ แก้แสบร้อนตามผิวหนัง

หนังสือเรียนยาประจำถิ่นของหลายประเทศ: กล่าวว่าเพราะดอกคำฝอยมีสีแดง ก็เลยมีคุณประโยชน์บำบัดรักษาโรคที่เกี่ยวกับเลือด เช่น ประจำเดือน ขับเหงื่อ โดยการทำเป็นยาชง ยาระบายพวกโลหิตรับผลิตว่านชักมดลูก

ต้านทานออกซิเดชั่น สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบคำฝอยมีคุณสมบัติในการต้านออกซิเดชั่น จับอนุมูลอิสระ และ สามารถปกป้องการทำลายส่วนต่างๆของร่างกายจากอนุมูลอิสระดังเช่น

  • ปกป้องรักษาสมองจากการทำลายของอนุมูลิอิสระ
  • ปกป้องรักษาเซลล์สร้างเนื้อกระดูก
  • คุ้มครองปกป้องเยื้อบุเซลล์เม็ดเลือดแดง
  • คุ้มครองปกป้องตับ

ขายว่ายชักมดลูกเพิ่มประสิทธิภาพระบบการไหลเวียนของโลหิต มีคุณสมบัติในการขยายเส้นเลือดแดง เพิ่มการไหลเวียนเลือด แล้วก็การนำออกสิเจนเข้าสู่เนื้อเยื้อและก็ยังสามารถยับยั้งการเกิดลิ่มเลือด รวมทั้งละลายลิ่มเลือดได้อีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติพวกนี้สามารถมีส่วนช่วยสำหรับในการลดระดับความดันโลหิต และก็มีคุณประโยชน์ในการปกป้องหรือรักษาโรคหัวใจ สารสีคาร์ทามินที่เจอในดอกคำฝอย มีคุณสมบัติสำหรับเพื่อการลดความข้นเหนียวของเลือด ทำให้โลหิตไหลเวียนดีขึ้นมีคุณประโยชน์สำหรับเพื่อการรักษาโรคที่เกี่ยวโยงกับเลือดคั่ง ยกตัวอย่างเช่น โรคเส้นเลือดสมองแตก ขายส่งว่านชักมดลูก

ต้านทานอักเสบ บรรเทาปวด สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบดอกคำฝอยมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการต่อต้านอักเสบโดยยั้งการผลิตไนตริกออกไซด์รวมทั้งพรอสตาแกลนดินซึ่งเป็นสารที่นำมาซึ่งการอักเสบ พบคุณลักษณะต่อต้านอักเสบในผู้ป่วยโรคหัวใจกระทันหัน นอกนั้นยังเจอคุณลักษณะในการเเคปซูลว่านชักมดลูกทุเลาปวดซึ่งสามารถนำไปพัฒนาสารที่ใช้เพื่อการลดอาการปวดเพื่อชดเชยมอร์ฟีน หรือยาพาราอื่นๆที่มีผลข้างๆต่างๆ

ลดคอลเลสเตอรอล ลดระดับคอลเลสเตอรอคอยลรวม แล้วก็เพิ่มระดับคอลเลสเตอรรอลจำพวกดี

ลดระดับน้ำตาลในเลือด สารสกัดด้วยแอลกอฮอล์และก็น้ำจากดอกคำฝอยมีคุณสมบัติสำหรับในการลดระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อการนำไปรักษาโรคเบาหวาน

มีคุณสมบัติของเอสโตรเจนที่ได้จากพืช(phytoestrogen) ดอกคำฝอยมีคุณสมบัติเหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ก็เลยนิยมใช้สำหรับในการรักษาโรคที่เกี่ยวกับสตรี ดังเช่นว่า ประจำเดือนมาไม่ปกติ หรือใช้ในผู้หญิงวัยหมดระดูรับผลิตว่านชักมดลูก

ค่าด้านของกิน ในเม็ดคำฝอย มีน้ำมันมากมาย สารในดอกคำฝอย พบว่าแก้อาการอักเสบ มีฤทธิ์ทำลายเชื้อบางตัวได้ ในประเทศจีน ดอกคำฝอย เป็นยาเกี่ยวกับสตรี ตำรับยาที่ใช้รักษาสตรีที่ประจำเดือนค้างไม่เป็นปกติ หรือลักษณะของการปวดบวม ฟกช้ำดำเขียว มักจะใช้ดอกคำฝอยด้วยเสมอ โดยต้มน้ำแช่เหล้า หรือใช้วิธีตำพอก ใช้ดอกคำฝอยแก่ มาชงน้ำร้อน กรอง จะได้น้ำสีเหลืองส้ม (สาร safflower yellow) ใช้แต่งสีอาหารที่อยากให้เป็นสีเหลือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...