วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

สรรพคุณสมุนไพรยากษัยเส้น

สุดยอดยากษัยเส้น ที่รักษาโรคให้หายขาด

ขายส่งกระชายดำ ได้อธิบายเรื่องโรคกษัยไว้อย่างละเอียดว่า ไกษย (กษัย, กไสย) เป็นโรคที่เกิดขึ้นแก่มนุษย์ ทำให้มีอาการที่ความเสียหาย ซูมผอมบาง สุขภาพกายไม่สมบูรณ์ ดังนี้ขายกษัยเส้นเนื่องด้วยเป็นโรคหรือไข้อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งทำลายสุขภาพของร่างกายให้ชำรุดไปทีละน้อย เป็นเวลาต่อเนื่องกัน โดยมิได้รับการบำบัดรักษา หรือรักษาแต่ว่าไม่ถูกกับโรคหรือไข้นั้นๆโดยตรง ด้วยเหตุว่าไม่มีอาการอะไรร้ายแรงให้เห็นได้ชัด

ขายยากษัยเส้นเป็นยารูปแบบเม็ด ใช้เพื่อทุเลาลักษณะของการปวดเมื่อยล้าตามร่างกาย แก้กษัยเส้น กษัยลม แก้ท้องเป็นเถา ใช้เป็นยา ใช้เป็นธาตุเบา (กินยาระบายอ่อนๆก็ถ่าย) 2 เม็ด ธาตุกึ่งกลาง 3 เม็ด แล้วก็ใช้ธาตุหนัก (จำเป็นต้องกินยาถ่ายมากมายๆก็เลยจะถ่าย) 4 เม็ด ซึ่งถ้าเกิดอยากได้ระบายอ่อนๆยาตัวนี้ห้ามใช้ในหญิงตั้งท้อง หญิงให้นมลูก และก็ในเด็ก รวมทั้งมีข้อควรไตร่ตรอง

แต่รับผลิตกษัยเส้นปัจจุบันมียากษัยเส้นหลายยี่ห้อวางจำหน่ายตามตลาด คนที่จะใช้รักษากษัยควรจะพิเคราะห์ตัวที่เชื่อถือได้ ถ้าหากไม่มั่นใจให้ปรึกษาหมอแผนโบราณก่อนใช้ เพราะยาแต่ละตัวได้ผลลัพธ์ที่แตกต่าง รวมทั้งขายยากษัยเส้นอาจเกิดผลข้างเคียงต่อคนเจ็บได้

ขายยากษัยเส้นสำหรับคนใดกันแน่ที่มีปัญหาข้างต้นอยากหา สินค้าที่ช่วยในเรื่อง สารต้านอนุมูลอิสระ และความเสื่อมถอยของระบบภายในร่างกาย สมรรถนะ โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน ลดสิว กระ จุดด่างดำ ฝ้า แก่ก่อนวัย แล้วก็ปัญหาผิว

ขายยากษัยเส้นสามารถแก้ปวด อักเสบ ข้อ กระดูก เส้นเอ็น กล้ามเนื้อ คลายเส้น ทั้งฉับพลัน และ เรื้อรัง

- ขายยากษัยเส้นสามารถสำหรับข้อหัวเข่าเสื่อม หมอนรองกระดูกเสื่อม กระดูกทับเส้น กระดูกทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกทับเส้น

- ขายยากษัยเส้นสามารถแก้อาการ ชา ปลายมือ ปลายตีน ไหลเวียนเลือดเต็มสมรรถนะ ไปเลี้ยงปลายมือปลายตีนอย่างเต็มที่

- ขายยากษัยเส้นสามารถแก้กษัย ทำระบบทางเท้าเยี่ยวให้สะอาด แก้อาการบวมน้ำ ขาบวม ตัวบวม เมื่อไตดี ก็หายปวดหลังปวดเอว เบาตนเบาเนื้อเบาตัว

- ขายยากษัยเส้นสามารถขับล้างกรดยูริก และก็ กรดแลคติก ที่มีสะสมมากจนเกินไป ออกทางฉี่ รวมทั้ง อุจจาระ ทีละเล็กทีละน้อยไปเรื่อยๆนำมาซึ่งการทำให้เก๊าท์ต่ำลงเรื่อยๆ

- ขายยากษัยเส้นสามารถบำรุงเอ็น แล้วก็ กล้ามให้แรง มีความเหนียว รวมทั้ง ยืดหยุ่นก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ร่างกายหายอ่อนล้า กระปรี้กระไม่ บำรุงกำลัง

- ขายยากษัยเส้นสามารถทำให้นอนหลับสบาย ล้างพิษภายในร่างกาย แก้เส้นท้องตึง

- ขายยากษัยเส้นสามารถแก้เส้นเลือดขอด

ส่วนประกอบสำคัญ 

ลูกกระวาน 
โกฐน้ำเต้า 
รากเจตมูลเพลิงแดง 
รงทองประสะ 
สมอไทย 
ยาดำ 
อื่นๆ

ขายยากษัยเส้น ขายส่งยากษัยเส้น จำหน่ายยากษัยเส้น 
แคปซูลยากษัยเส้น รับผลิตยากษัยเส้น

แก้กษัยเส้น เส้นตึง ช่วยขับลม

ปวดเมื่อยตามร่างกาย ปวดข้อ ชามือ ชาเท้า

ซึ่งเป็นระยะแรกของโรคอัมพฤกษ์

ขับลมในเส้นเอนตามส่วนต่างๆของร่างกาย

ขับอาการร้อนที่ผิดปกติ คลายกล้ามเนื้อที่ตึงเกินไป

แก้กระดูกทับเส้น ท้องผูกเรื้อรัง ช่วยระบายอ่อนๆ

สรรพคุณสมอไทย

สมอไทย สมอไทยในแบบเรียนยาแพทย์แผนไทยมีสรรพคุณค่าดังต่อไปนี้

ใช้รักษาอาการบิด แก้ไข้ ขับเสมหะ ขับน้ำดี ใช้เป็นยาระบาย

และรักษาโรคท้องร่วง บำรุงร่างกาย ใช้ฟอกเลือด  แก้ร้อนใน

รักษาสมดุลของธาตุต่างๆภายในร่างกาย ใช้แก้ไอ แก้เจ็บคอ

แก้ปวดเมื่อยตามร่างกาย บำรุงหัวใจ บำรุงน้ำดี ขับฉี่

ขับน้ำเหลือง ช่วยทำให้เจริญอาหาร แก้ปวดท้องรับผลิตกษัยเส้น

ลดอาการจุกเสียดแน่นท้อง หยุดประสาท รวมทั้งยังสามารถ

ใช้รักษา และก็ปกป้องโรคต่างๆได้อีกดังเช่น โรคมะเร็ง โรคตับขับพิษให้ออกจากร่างกาย (ดีท๊อกซ์) แคปซูลกษัยเส้นโรคภูมิแพ้ ลดไขมันและน้ำตาลในเลือด ต้านอนุมูลอิสระ ต่อต้านการอักเสบ

รวมถึงต่อต้านเชื้อต่างๆอาทิเช่น ไวรัส แบคทีเรีย

และยังอุดมด้วยธาตุ และก็วิตามินต่างๆอีกเยอะแยะขายส่งกษัยเส้น

ที่สำคัญสมอไทยยังถูกจัดอยู่ในพิกัดตรีผลา

เหมือนกับมะขามป้อมแล้วก็สมอพิเภกอีกด้วย

สรรพคุณอื่นๆ

สรรพคุณเจียวกู่หลาน

เจียวกู่หลานคุณประโยชน์ แพทย์แผนจีนใช้ส่วนเหนือดินหรือใบ

เป็นยาแก้อักเสบแก้ไอ ขับเสลด

แก้หลอดลมอักเสบชนิดเรื้อรัง แพทย์แผนไทย

ใช้ส่วนที่เป็นก้านตากแห้งบดละเอียดเช่นเดียวกัน

แก้อ่อนเพลีย แก้แผลอักเสบ ช่วยให้ไม่อ่อนแรงง่าย แคปซูลกษัยเส้นเจียวกู่หลาน ในเจียวกู่หลานมีสารจีแพนโนไซด์ (Gypenoside) ที่ออกฤทธิ์คล้ายกับจินเซนโนไซด์ เจอได้ในโสม จึงทำให้มีคุณประโยชน์ในหนังสือเรียนยาแผนโบราณ คือ ช่วยบำรุงรักษาร่างกาย บำรุงกำลัง ช่วยเจริญอาหาร เป็นยาอายุวัฒนะ รวมถึงใช้ขับเสมหะ แก้ไอ แก้อักเสบ ทุเลาอาการปวดกระดูก ส่วนเจียวกู่หลานในการขายส่งกษัยเส้นหมอแผนปัจจุบันมีสรรพคุณ ลดไขมันแล้วก็คลอเรสเตอรอลในเลือด ลดการเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ ปรับความสมดุลของระบบเลือด ลดระดับความดันโลหิต ควบคุมน้ำตาลในเลือด คุ้มครองป้องกันเบาหวาน ต้านทานอนุมูลอิสระ ป้องกันความเสื่อมของเซลล์ต่างๆในร่างกายรับผลิตกษัยเส้นอีกทั้งยังเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน มีฤทธิ์ปกป้องตับ ปกป้องโรคสูญเสียความจำ ต้านทานเซลล์มะเร็ง ปกป้องการเกิดภาวการณ์อุดตันของเส้นเลือดในสมองได้ขายส่งกษัยเส้น

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ต่างๆเยอะแยะ ยกตัวอย่างเช่น สร้างเสริมแล้วก็ปรับแก้หลักการทำงานของระบบภูมิต้านทาน เสริมสร้างขายส่งกษัยเส้นรูปแบบการทำงานของตับ บำรุงโลหิต โดยช่วยทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเพิ่มมากขึ้นทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตอย่างพอเพียงแล้วก็ช่วยลดระดับน้ำตาลรวมทั้งลดไขมันในเลือดแคปซูลกษัยเส้นอีกทั้งในถั่งเช่ายังพบสาร คอไดเซปิน (cordycepin) ที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต บำรุงไต รวมทั้งยังมีกรดคอไดเซปิค (codycepic acid) ที่มีคุณประโยชน์เพิ่มการเผาผลาญอาหารรวมถึงช่วยสลายลิ่มเลือดคุ้มครองโรคหัวใจขาดเลือดและก็ปกป้องเลือดออกในสมองรวมถึงสารโพลีแซคค้างไรด์ในถั่งเช่ายังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและต้านเซลล์ของมะเร็งได้อีกด้วย นอกนั้นถั่งเช่ายังเสริมสมรรถนะทางเพศรวมทั้งช่วยทำให้น้ำเชื้อแข็งแรงทั้งทำให้เสปิร์มในสเปิร์มแข็งแรงได้อีกด้วยรับผลิตกษัยเส้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...