วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

ประโยชน์ดีๆสำหรับเเปะก๊วย

ขายแป๊ะก๊วย สรรคุณล้ำเลิศ ประโยชน์ๆ ทั้งในเมล็ดและใบ

  ขายแป๊ะก๊วย ด้วยคุณประโยชน์และก็ประโยชน์อันมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่มีอยู่ในตัวของเมล็ดแปะก๊วย และใบแปะก๊วย จึงไม่น่าแปลกใจที่พวกเราจะเห็นการขายแป๊ะก๊วยเป็นทั้งยังอาหารรวมทั้งอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ แต่ว่าคุณประโยชน์ของการที่เด่นมีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย ลดระดับคอเลสเตอรอล

        ขายแป๊ะก๊วยมีคุณประโยชน์สำหรับการช่วยลดระดับคอเลสเตอรล โดยการเรียนในปี 2008 จาก Food Research International พบว่าไขมันที่สามารถละลายน้ำเหมาะอยู่ในเม็ดแปะก๊วย มีส่วนสำคัญสำหรับเพื่อการลดระดับคอเลสเตอรอลในตับ นอกนั้นยังสามารถช่วยสำหรับเพื่อการคุ้มครองป้องกันโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นเลือดหัวใจได้อีกด้วย

แปะก๊วยปกป้องการเกิดโรคมะเร็ง

          ขายแป๊ะก๊วย เป็นแหล่งสะสมของสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อสถาพทางร่างกาย คุ้มครองการถูกทำลายของเซลล์ในร่างกายจากสารอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งแทบทุกจำพวก แม้กระทั่งนำเม็ดแปะก๊วยไปปรุงกระทั่งสุกแล้วก็ยังคงมีสารต้านอนุมูลอิสระเหลืออยู่ถึง 60% ซึ่งนับว่าสูงมากมายเมื่อเทียบกับอาหารจำพวกอื่นๆจ้ะ ขายแป๊ะก๊วยมีวิตามินแล้วก็ธาตุสูง          พวกเราสามารถเจอวิตามินบีชนิดต่างๆดังเช่นว่า ริโบฟลาวิน ไนอะซิน ไทอามีน กรดแพนโทเทนิก โฟเลตและก็วิตามินบี 6 ซึ่งเป็นวิตามินบีที่ดีต่อสุขภาพร่างกายได้ในเมล็ดแปะก๊วย ยิ่งกว่านั้นยังมีแร่ดีๆอย่าง แมงกานีส โพแทสเซียม แคลเซียม ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม สังกะสี และเซเรเนียมสะสมอยู่ในเม็ดแปะก๊วยอีกไม่น้อยเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งทองแดงที่เป็นแร่อันมีความหมายต่อสารสื่อประสาท และก็ระบบเผาผลาญ และก็เป็นองค์ประกอบในเม็ดเลือดแดง แคลอรีต่ำ เมื่อเทียบกับวอลนัทรวมทั้งอัลมอนด์แล้ว การขายส่งแป๊ะก๊วยนับว่าเป็นอาหารที่มีแคลอรีไม่สูงมากมายนั้น เนื่องจากว่าเม็ดแปะก๊วย 100 กรัม มีจำนวนแคลอรีอยู่ที่ 182แคลอรี ทำให้สามารถรับประทานได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วน

แป๊ะก๊วยรักษาโรคซึมเซา

          มีการเรียนรู้พบว่าคนที่มีอาการป่วยเป็นโรคหม่นหมองจะมีสถานการณ์อารมณ์ที่ดีขึ้นเมื่อรับประทานอาหารเสริมที่มีสารสกัดจากใบขายแปะก๊วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนวัยแก่ ซึ่งก็มีจิตแพทย์จำนวนมากที่ชี้แนะให้คนไข้โรคซึมเศร้ารับประทานสารสกัดจากใบแปะก๊วยร่วมกับการกินยาเพื่อรักษาอาการ แม้กระนั้นสารสกัดนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าถ้าหากใช้กับผู้ป่วยที่แก่น้อย จะให้ผลดีเทียบเท่ากับผู้ป่วยในวัยสูงอายุไหม

แป๊ะก๊วยสร้างเสริมสมรรถภาพทางเพศ

          ในรายที่มีปัญหาเสื่อมสมรรถนะทางเพศ การรับประทานสารสกัดจากใบแปะก๊วยสามารถช่วยได้ ด้วยเหตุว่า ขายส่งแป๊ะก๊วยสารสกัดนี้จะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายดีขึ้น แก้ไขปัญหาเลือดไปไหลเวียนในบริเวณอวัยวะเพศไม่สบาย โดยจากการเรียนหนึ่งพบว่าการรับประทานสารสกัดจากแปะก๊วยบ่อยๆต่อเนื่องกัน 6 เดือน ช่วยทำให้อาการดีขึ้นมากถึง 50% รักษาโรคเรย์ท้องนาร์ด  โรคเรย์ท้องนาร์ดมีต้นเหตุที่เกิดจากรับผลิตเเป๊ะก๊วยภาวะเส้นเลือดที่ปลายมือแคบ ทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก โดยสามารถช่วยทุเลาอาการได้ด้วยการกินสารสกัดจากใบแปะก๊วย ทำให้โลหิตไหลเวียนไปที่ปลายมือได้สบาย ลดปลายมือชา หรือเขียวคล้ำเมื่อสัมผัสกับความเย็น

 ขายแป๊ะก๊วยรักษาอาการเบาหวานขึ้นตา

          สำหรับผู้ป่วยเบาหวาน อาการเบาหวานขึ้นตาสามารถนำมาซึ่งการทำให้การมองเห็นห่วยแตกลงเหตุเพราะน้ำตาลในเลือดนั้นจะเข้าไปทำลายหลอดเลือดภายในดวงตา ซึ่งการกินสารสกัดจากใบแปะก๊วยจะช่วยทำให้การมองเห็นสีสันของคนป่วยเบาหวานดีขึ้น

 บรรเทาอาการของโรคพาร์กินสัน

          ภาวะการขาดฮอร์โมนโดปามีน เป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอาการสั่นและการสูญเสียความรู้ความเข้าใจแคปซูลแป๊ะก๊วยในการควบคุมกล้ามอันเนื่องมาจากโรคพาร์กินสันแม้กระนั้นสารสกัดจากแปะก๊วยนั้นจะเข้าไปช่วยเพิ่มระบบไหลเวียนเลือดในสมอง ทำให้ร่างกายสามารถผลิตฮอร์โมนโดปามีนได้มากขึ้น และก็นำส่งไปยังอวัยวะต่างๆในร่างกายได้อย่างพอเพียง

 รักษาอาการก่อนมีรอบเดือนของเพศหญิง

         กลุ่มอาการ PMS หรืออาการก่อนมีเมนส์เป็นอาการที่ผู้หญิงเพียงแค่นั้นที่รู้ดีที่สุด โดยสารสกัดจากแปะก๊วยนั้นสามารถทุเลาอาการเจ็บหน้าอก และก็คัดเต้านมที่ชอบเกิดขึ้นในตอนก่อนมีเมนส์ได้ นอกจากนั้นยังช่วยบรรเทาอาการอื่นๆที่เกิดขึ้นมาจากภาวะความผันแปรของฮอร์โมนในร่างกายตอนก่อนมีระดูได้ด้วยรับผลิตเเป๊ะก๊วย

         นอกเหนือจากนั้นในหมอแผนจีนยังมีการนำเม็ดแปะก๊วยมาใช้ เพราะเชื่อว่าเม็ดแปะก๊วยมีฤทธิ์ร้อนช่วยในการแคปซูลแป๊ะก๊วยบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้นกับการหายใจ สามารถช่วยรักษาโรคอาการหอบหืด หลอดลมอักเสบ และก็โรคระบบทางเท้าฉี่ แม้กระนั้นดังนี้ก็ต้องใช้ในจำนวนที่พอเหมาะ เพราะการใช้ในจำนวนมากนั้นอาจะได้รับผลเสียที่อันตรายแทนได้

ส่วนประกอบ

สารสกัดโสม

ผงใบบัวบก

ขายแป๊ะก๊วย ขายส่งแป๊ะก๊วย จำหน่ายแป๊ะก๊วย แคปซูลแป๊ะก๊วย 
รับผลิตแป๊ะก๊วย

  1. เเป๊ะก๊วย ประเทศเกาหลี มีรสหวานชุ่มขมเล็กน้อย เป็นยาอ่อนโยน ออกฤทธิ์ต่อปอด ม้าม และกระเพาะอาหาร ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายกระชุ่มกระชวย ช่วยแก้อาการอ่อนแรง
  2. ช่วยทำให้สมดุลของร่างกาย ปรับหลักการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ
  3. สามารถช่วยแก้อาการหน้ามืดเป็นลมเป็นแล้ง
  4. สามารถช่วยแก้อาการเหงื่อออกไม่รู้ตัว อยากกินน้ำ
  5. สามารถช่วยแก้อาการไม่อยากอาหาร
  6. สามารถช่วยแก้หัวใจเต้นไม่ปกติ หรือหายใจผิดปกติ
  7. คุณประโยชน์เป็นยาช่วยทำนุบำรุงหัวใจ โดยออกฤทธิ์คล้ายกับยา digoxin ช่วยคุ้มครองป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด ปกป้องภาวการณ์เส้นเลือดตัน
  8. ใช้รักษารวมทั้งป้องกันโรคฝาผนังเส้นโลหิตแดงใหญ่หนารวมทั้งแข็ง โดยโสมจะไปช่วยให้คอเลสเตอรอลที่เกาะอยู่ตามฝาผนังหลอดเลือดต่ำลง
  9. โสมมีฤทธิ์ต้านทานการจับกันของเกล็ดเลือด อันเป็นมูลเหตุสำคัญของการอุดตันของหลอดเลือด
  10. โสมมีฤทธิ์สร้างเม็ดเลือดแดง ที่สามารถนำมาใช้รักษาผู้ที่มีเลือดน้อยหรือคนที่โลหิตจางและก็ความดันต่ำได้ และยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงในกระดูกได้อีกด้วย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณสมอภิเภก

สมอพิเภก ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านทานเชื้อไวรัส ต้านทานเชื้อรา ต่อต้านยีสต์ ฆ่าไส้เดือน ต่อต้านไข้จับสั่น เป็นพิษต่อปลา แก้โรคหืดแก้ไอ แก้หวัด เร่งการผลิตน้ำดี รักษาดีซ่าน ลดความดันโลหิตยั้งระดับวัวเลสโตคอยลในเลือดสูง ยับยั้งหลอดเลือดอุดตัน ยับยั้งโรคเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด ยับยั้งฟันผุ ลดการอักเสบ แก้สิว คลายกล้ามเนื้อมดลูก ยับยั้งการฝังตัวของตัวอ่อนที่ฝาผนังมดลูก ยั้งการกลายพันธุ์ ยั้งเอนไซม์ HIV-1 revese transcriptase , HIV-1 Protease

คุณประโยชน์/กระบองเพชร

ชาว San Bushman ก็ได้มีการบริโภคพืชนี้มานานนับพันปีมาแล้ว ในรูปสดรวมทั้งนำไปผึ่งแดดกระทั่งแห้ง แม้กระนั้นพวกเขาจะไม่บริโภคส่วนที่เป็นดอกและราก ชาว San Bushman เล่าว่าพวกเขาจะพกกระบองเพชรนี้ไปด้วยถ้าต้องออกล่าสัตว์หรือเดินทางไกลใน ทะเลทราย ด้วยเหตุว่าเป็นพืชที่ให้ปริมาณเส้นใยสูงมาก ก็เลยมีส่วนสำคัญในการช่วย ควบคุมอาการต้องการของกิน (Appetite Control) รวมทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษ ที่จะเข้าไปจับกับโมเลกุลไขมันที่ลอยตัวอยู่เหนือกระเพาะอาหาร ทำให้ไขมันไม่สามารถดูดซึมเข้าไปทางผนังลำไส้เล็กได้ แล้วก็จะถูกกำจัดออกจากร่างกาย โดย การขับถ่าย นอกจากนั้น ยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้ปกติ โดยมีกลไกที่ทำให้ของกิน ซึมซับไปสู่กระแสโลหิตได้ช้าลง จึงช่วยคุ้มครองภาวการณ์น้ำตาลในเลือดสูงได้

  • ช่วยลดการดูดซึมไขมันเข้าสู่ร่างกาย
  • ช่วยเผาผลาญไขมันเก่า
  • เส้นใยประสิทธิภาพสูง
  • กรดอะมิโน , บี3 , ไฟเบอร์ ช่วยลดวัวเลสเตอรอล LDL , ไตรกลีเซอไรด์ ต่อต้านอนุมูลอิสระ
  • อุดมด้วยวิตามิน ซี , เอ ลดระดับน้ำตาล
  • ควบคุมน้ำตาลในกระแสโลหิต
  • กรดอะมิโนที่จำเป็นต้องลดการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เซลล์

สรรพคุณ หนังสือเรียนยาไทยราชพฤกษ์

  • ฝักอ่อนราชพฤกษ์ สามารถใช้ขับเสลด ระบายพิษไข้ ช่วยระบายท้องเด็ก เป็นยาระบายที่ไม่ปวดมวน ใช้ในเด็กหรือสตรีมีครรภ์ ท้องผูกเรื้อรัง แก้ไข้มาลาเรีย บิด แก้ต้นตานขโมย ใช้พอกแก้ปวดข้อ ระบายพิษโลหิต แก้ร้อนในหิวน้ำ ทุเลาอาการแน่นหน้าอก ฟกช้ำ ชำระน้ำดี แก้ลมเข้าข้อรวมทั้งขัดข้อ ถ่ายโรคกษัย ถ่ายเอ็น
  • ใบราชพฤกษ์ รสเมา ใช้ระบายท้อง ฆ่าเชื้อโรคต่างๆแก้ฝีแล้วก็เม็ดผื่นคันตามร่างกาย ฆ่าพยาธิผิวหนัง ตำพอกแก้ปวดข้อ แก้ลมตามข้อ แก้อัมพาต ใบอ่อน แก้ไข้รูมาติก
  • ดอกราชพฤกษ์ รสเปรี้ยว ขม ต้มน้ำดื่ม แก้ไข้ ระบายท้อง แก้พรรดึก แก้แผลเรื้อรัง พุพอง แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพัง แก้บวม เป็นยาหล่อลื่นไส้ รักษาโรคกระเพาะ ขับพยาธิไส้เดือน แก้แท้งลูก มีสารที่ออกฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ มีสารออกฤทธิ์ต้านทานการอักเสบ ต้านทานเชื้อแบคทีเรียมึงรมบวกรวมทั้งมึงรมลบ ยกตัวอย่างเช่น เชื้อที่ก่อการอักเสบของหูชั้นนอก สารสกัดจากดอกราชพฤกษ์มีฤทธิ์การต่อต้านเชื้อรา
  • เปลือกต้นราชพฤกษ์ รสฝาดเมา แก้ท้องร่วง ฝนผสมกับหญ้าฝรั่น น้ำตาล น้ำดอกไม้เทศ กินแล้วส่งผลให้เกิดลมเบ่งสำหรับการคลอดลูก รักษาแผล แก้ไข้ แก้ฝีโรคกุฏฐัง แก้โรคในอก แก้ฟกบวมในท้อง แก้ปวดมวน แก้เม็ดผื่นคันภายในร่างกาย แก้ตกเลือด แก้บวม แก้พยาธิ แก้ฝียุ่ยพัง
  • แก่นราชพฤกษ์ รสเมา ขับพยาธิไส้เดือน แก้กลากเกลื้อน ระบายพิษไข้ กินกับหมาก กระพี้ รสเมา แก้รำมะนาด แก้ปวดฟัน
  • รากราชพฤกษ์ รสเมา แก้ขี้กลากโรคเกลื้อน ฆ่าเชื้อโรคคุดทะราด ระบายพิษไข้ แก้เซื่องซึม แก้หายใจขัด แก้ไข้ รักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจ ถุงน้ำดี เป็นยาระบายท้อง รักษาโรคกลาก แก้ลงท้อง แก้ฝียุ่ยพัง แก้บวม แก้พยาธิ แก้ตกเลือด
  • เปลือกรากราชพฤกษ์ รสฝาด ต้มดื่ม ระบายพิษไข้ แก้ไข้มาลาเรีย
  • เปลือกเมล็ดและเปลือกฝัก ถอนพิษเบื่อเมา ทำให้คลื่นไส้ เมล็ด ใช้ถ่ายพยาธิ แก้ตานซางตัวร้อน มีอาการปวดเหมื่อยตามตัว
  • เปลือกและก็ใบราชพฤกษ์ บดผสม ทาฝี แล้วก็เม็ดตามร่างกาย

คุณประโยชน์กระเทียม

กระเทียม ตำรายาไทยใช้หัวกระเทียมเป็นยาขับลม แก้ลมจุกเสียด แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ธาตุทุพพลภาพ ของกินไม่ย่อย ขับเสมหะ ขับเหงื่อ ลดไขมัน รักษาปอด แก้ปอดพิการ แก้อุจจาระเป็นมูกเลือด บำรุงธาตุ กระจัดกระจายเลือด ขับเยี่ยว แก้บวมพุพอง ขับพยาธิ แก้ตาปลา แก้ตาแดง น้ำตาไหล ตาฟาง รักษาโรคลักปิดลักเปิด รักษาโรคมะเร็งคุด รักษาริดสีดวง แก้ไอ คุมกำเนิด แก้สะอึก บำบัดโรคในอก แก้พรรดึก รักษาฟันเป็นโรครำมะนาด แก้หูอื้อ แก้อัมพาต ลมเข้าข้อ แก้อาการชักกระตุกของเด็ก พอกหัวเหน่าแก้ขัดเบา รักษาวัณโรค แก้โรคประสาท แก้โรคหืด แก้ปวดมวนในท้อง บำรุงสุขภาพทางกามคุณ ขับโลหิตเมนส์ บำรุงเส้นประสาท แก้ไข้ แก้ฟกช้ำ แก้ปวดกระบอกตา แก้โรคในปาก แก้หวัดคัดจมูก แก้ไข้เพื่อเสลด ทำให้ผมเงาสวย บำรุงเส้นผมให้ดกดำ ใช้ข้างนอก รักษาแผลเรื้อรัง รักษาขี้กลากเกลื้อน แก้โรคผิวหนัง ทาด้านนอกบรรเทาอาการปวดบวมตามข้อเพราะเป็นยาพอกให้ร้อน ใช้พอกตรงที่ถูกแมลง ตะขาบ แมงป่องต่อยเป็นองค์ประกอบในตำรับยาเหลืองปิดสมุทร(แก้ท้องเสีย), ยาประสะไพล(ขับน้ำคร่ำ ในสตรีข้างหลังคลอด), ยาธาตุบรรจบ (แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ท้องเสีย ใช้กระเทียม 3 กลีบ ทุบชงน้ำร้อน ใช้เป็นน้ำกระสายยา สำหรับยาผง)

  • ท้องเสียเนื่องมาจากกินอาหารสมุทร : ใช้กระเทียมต้มน้ำดื่ม
  • เลือดกำเดาออกไม่หยุด : กระเทียม 1 หัว แกะเปลือกออก ตำอย่างรอบคอบ ทำเป็นแผ่นกลมใหญ่และครึ้ม ขนาดเหรียญหนึ่งบาท หากเลือดกำเดาออกทางรูจมูกซ้าย ให้แปะรอบๆกึ่งกลางฝ่าตีนซ้าย ถ้าเลือดกำเดาออกทางรูจมูกขวา ให้ติดบริเวณกลางฝ่าตีนขวา หากออก 2 รู ก็ให้แปะทั้งสองข้าง
  • ตะขาบต่อย : ใช้กระเทียมหัวโทน ตำให้แหลกพอกรอบๆที่ถูกกัด
  • กลาก, โรคเกลื้อน : ใช้ไผ่บางๆหรือมีดที่สะอาดขูดผิวหนังบริเวณที่เป็น แล้วก็ใช้กระเทียมทา
  • ต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดกระเทียมและสารประกอบใน กลุ่มออร์มึงโนซัลเฟอร์ สามารถกระตุ้นลักษณะการทำงานของโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีที่ช่วยต้านทานอนุมูล อิสระในตับ ได้แก่ กลูทาไธโอนเปอร์-ออกสิเดส (Glutathione Peroxidase) คะตาเลส (Catalase)ซูเปอร์ออกไซด์ดิสไม่วเตส (Superoxide Dismutase) ซึ่งผลจากการ ทดลองในสัตว์พบว่า กระเทียมสามารถลดอาการข้างเคียงของยาไซโคลสปอริน ที่มีฤทธิ์กดภูมิคุ้มกันของผู้ปลูกถ่ายอวัยวะ รวมทั้งกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดพิษต่อไตและตับ
  • ป้องกันไข้หวัด กระเทียมช่วยปกป้องการเกิดหวัดแล้วก็ ช่วยลดอาการของไข้หวัด จากการเล่าเรียนเทียบพบว่า ผู้รับประทานกระเทียมที่มี สารอัลลิซิน 180 มิลลิกรัมต่อวันเป็นระยะเวลานาน 12 อาทิตย์ จะมีปริมาณวันที่จับไข้ น้อยกว่าคนที่ไม่ได้รับประทานกระเทียม แต่ปริมาณวันที่หายสนิทจากอาการไข้หวัดนั้น ไม่แตกต่างกัน
  • การเทียมกับเบาหวาน กระเทียมต้นแบบต่างๆเป็นต้นว่า น้ำมันกระเทียม สกัดผงแห้ง และกระเทียมสด ต่างก็ส่งผลต่อการลดระดับน้ำตาลเดกซ์โทรส ในเลือด เนื่องจากสาร เอส-อัลลิล-แอล-ซีสเทอีน ในกระเทียมจะช่วยกระตุ้นการหลั่ง ฮอร์โมนอินซูลินจากตับอ่อนเยอะขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถสำหรับในการควบคุม ระดับน้ำตาลเดกซ์โทรสในเลือดก้าวหน้ายิ่งขึ้น
  • แก้อาการเมื่อยล้า อ่อนล้า กระเทียมกระตุ้นให้ระบบไหล เวียนโลหิตเพิ่มการขนส่งสารอาหารสู่อวัยวะต่างๆที่ทำงานหนักและอ่อนเพลีย โดย เฉพาะสมอง ปอด กล้ามเนื้อ และก็หัวใจ โดยกระเทียมช่วยกระตุ้นให้กล้ามขจัดของ เสียที่เกิดขึ้นได้เนื่องมาจากใช้งานหนักเป็นระยะเวลานาน ช่วยให้กล้ามคลายตัว ทำให้ร่างกาย รู้สึกผ่อนคลาย ช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายเมื่อกำเนิดอาการเพลีย
  • ลดความดันเลือด จากการรวบรวมงายศึกษาค้นคว้าพบว่า เมื่อผู้ ป่วยโรคความดันโลหิตสูงกินกระเทียมอีกทั้งในรูปสารสกัดผงแห้ง และน้ำมัน กระเทียม ขนาดตั้งแต่ 600-2,400 มก.ต่อวัน ต่อเนื่องอย่างต่ำ 12 อาทิตย์ เจอ ว่ามีค่าความดันซิสโตลิก (Systolic Blood Pressure) ต่ำลงเฉลี่ย 8.6 มม.- ปรอท รวมทั้งค่าความดันไดแอสโตลิก (Diatolic Blood Pressure) น้อยลงเฉลี่ย 7.3 มิลลิเมตรปรอท เมื่อเทียบกับผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง ที่มิได้กิน กระเทียม
  • ลดระดับไขมันในเลือด จากการวิจัยพบว่า การรับประทานกระเทียมติดต่อกันอย่างต่ำ 4 สัปดาห์ จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลรวมทั้ง ไตรกลีเซอไรด์ในเลือด อย่างไรก็ดี เพื่อลดระดับคอเลสเตอรอลได้อย่างมี คุณภาพจำเป็นต้องควบคุมการรับประทานอาหารแล้วก็การออกกำลังกายด้วยกันบ่อยๆ
  • คุ้มครองการยึดกรุ๊ปกันของเกล็ดเลือด เอนไซม์ไซวัวล ออกซีจีเนส (Cyclooxygenase) ในกระเทียม ซึ่งเป็นโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีที่มีหน้าที่ใน การสังคราะห์พรอสตาแกลนดิน (Prostaglandin) จะปฏิบัติภารกิจทำให้เกิดการ เกาะกลุ่มกันของเกล็ดเลือด
  • กระเทียมกับโฮโมซีสเทอีน ถ้าร่างกายมีระดับโฮโมซี สเทอีน (Homocysteine) ในเลือดที่สูงเกินความจำเป็นจะเป็นต้นเหตุทำให้เส้นโลหิตได้รับ ความทรุดโทรมแล้วก็กำเนิดก้อนเลือดอุดตันในเส้นเลือด เพิ่มโอกาสเสี่ยงในการเกิดภาวะ หลอดเลือดในสมองแตก (Brain Stroke) ทั้งนี้การกินกระเทียมจะช่วยลด ระดับโฮโมซีสเทอีนในเลือดได้ในสภาวะการขาดโฟลิก หากกินกระเทียมเป็น ประจำช่วยชะลอการเกิดภาวะแคลเซียมสะสมในเส้นเลือดหัวใจ ซึ่งภาวการณ์นี้เป็นปัจจัย หนึ่งที่ทำให้หลอดเลือดแดงหัวใจแข็ง

รูปแบบ/วิธีการใช้ ปริมาณการรับประทานกระเทียมที่เหมาะสมต่อวัน ผู้ใหญ่ ควรรับประทานกระเทียมสด 4 กรัมต่อวัน ถ้าหากเป็นผงกระเทียมแห้งหรือแบบสกัด ควรจะรับประทานราว 300 มิลลิกรัม ตรงเวลา 2-3 ครั้งต่อวัน ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข (สาธารณสุขมูลฐาน)

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายเเปะก๊วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...