วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

สุดยอดผลดีอันล้ำค่าของเเปะก๊วย

ขายแปะก๊วย สรรพคุณอันน่าทึ่งที่สามารถรักษาโรคให้หายขาดได้

  1. ขายแป๊ะก๊วย มีคุณประโยชน์สารต้านอนุมูลอิสระจากช่วยต้านโรคและชะลอวัย
  2. ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายแคปซูลแป๊ะก๊วยคุ้มครองปกป้องโรคมะเร็ง ช่วยต้านทานสารเคมีที่จะไปสู่ร่างกาย
  3. ขายแป๊ะก๊วยช่วยต้านทานโรคซึมเศร้าและโรคอัลไซเมอร์ ช่วยเพิ่มความจำให้แก่ผู้เจ็บป่วยโรคอัลไซเมอร์
  4. คุณประโยชน์ที่ได้รับมาจากขายส่งแป๊ะก๊วยช่วยแก้อาการน้ำในหูไม่เท่ากัน และช่วยลดความหูอื้อลงได้
  5. ขายแป๊ะก๊วยช่วยปกป้องอาการหอบหืด เนื่องจากว่าการหดตัวของกล้ามที่หลอดลม
  6. ขายแป๊ะก๊วยช่วยลดอาการเหน็บชาตามกล้ามเนื้อ แก้อาการตะคริวรับประทาน ลดความเจ็บจากการที่กล้ามหดเกร็ง
  7. คุณประโยชน์ของการขายส่งแป๊ะก๊วยช่วยทำนุบำรุงสมอง และกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด
  8. ประโยชน์ที่ได้รับมาจากขายแป๊ะก๊วยช่วยเพิ่มแก๊สออกสิเจนไปหล่อเลี้ยงสมองและหัวใจ
  9. แคปซูลแป๊ะก๊วยช่วยทำนุบำรุงประสาท ช่วยให้มีสมาธิ กระตุ้นการพัฒนาความคิดรวมทั้งความจำ
  10. ขายแป๊ะก๊วยช่วยบำรุงรักษาสายตารวมทั้งคุ้มครองปกป้องการเกิดเบาหวานขึ้นตาได้
  11. ขายแป๊ะก๊วยมีคุณประโยชน์ช่วยเพิ่มสมรรถนะทางเพศ
  12. ประโยช์จากรับผลิตแป๊ะก๊วยเป็นของกินสำหรับคนไข้โรคเศร้าใจ
  13. รับผลิตแป๊ะก๊วย ช่วยลดอาการเหนื่อย อ่อนกำลัง วิตก รวมทั้งแก้อาการสมาธิสั้น
  14. ขายแป๊ะก๊วยช่วยทุเลาลักษณะของการปวดกล้ามเนื้อ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย
  15. คุณประโยชน์ช่วยทำให้คนวัยทองมีความแจ่มใส สมองสดใส ลดความเสี่ยงการเป็นโรคโรคสมองเสื่อม

ส่วนประกอบ

แป๊ะก๊วย

โสมคน

ใบบัวบก

ขายแป๊ะก๊วย ขายส่งแป๊ะก๊วย จำหน่ายแป๊ะก๊วย แคปซูลแป๊ะก๊วย 
รับผลิตแป๊ะก๊วย

แป๊ะก๊วย เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยา ประโยชน์ช่วยบำรุงรักษาร่างกาย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งช่วยทำให้สมองทำงานได้อย่างสดใส ทั้งยังเม็ดยังนำไปแต่งตั้งรายการอาหารได้มากมาย หลากหลายทั้งยังคาวแล้วก็หวาน เป็นต้นว่า แปะก๊วยคั่วเกลือ กุ้งผัดแปะก๊วย ข้าวผัดแปะก๊วย บ๊ะจ่าง กุ้งเจี๋ยนแปะก๊วย หรือจะเป็นของหวานอย่าง โอนีแปะก๊วย แปะก๊วยน้ำขิง แปะก๊วยต้มน้ําตาล แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน แปะก๊วยนมสด ฯลฯ เว้นแต่แปะก๊วยจะเป็นยาบำรุงร่างกาย เป็นวัตถุดิบประกอบอาหารชั้นยอดเยี่ยม การยังถือเป็นพืชมงคลที่มีความหมายดีๆอย่างการมีอายุที่ยืนยาวอีกด้วย

สรรพคุณโสมคน

  1. โสมคน ประเทศเกาหลี มีรสหวานเปียกแฉะขมบางส่วน เป็นยาสุขุม ออกฤทธิ์ต่อปอด ม้าม และก็กระเพาะอาหาร ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายชุ่มชื่นกระชุ่มกระชวย ช่วยแก้อาการเมื่อยล้า
  2. ช่วยปรับให้สมดุลของร่างกาย ปรับหลักการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ
  3. สามารถช่วยแก้อาการหน้ามืดเป็นลมเป็นแล้ง
  4. สามารถช่วยแก้อาการเหงื่อออกไม่รู้ตัว หิวน้ำ
  5. สามารถช่วยแก้อาการไม่อยากอาหาร
  6. สามารถช่วยแก้หัวใจเต้นแตกต่างจากปกติ หรือหายใจไม่ปกติ
  7. คุณประโยชน์เป็นยาช่วยทำนุบำรุงหัวใจ โดยออกฤทธิ์คล้ายกับยา digoxin ช่วยคุ้มครองป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด คุ้มครองปกป้องภาวะเส้นโลหิตอุดตัน
  8. ใช้รักษาและก็คุ้มครองป้องกันโรคผนังเส้นเลือดแดงใหญ่ดกรวมทั้งแข็ง โดยโสมจะไปช่วยให้คอเลสเตอรอลที่เกาะอยู่ตามผนังหลอดเลือดลดน้อยลง
  9. โสมมีฤทธิ์ต้านการจับกุมกันของเกล็ดเลือด อันเป็นสาเหตุสำคัญของการอุดตันของหลอดเลือด
  10. โสมมีฤทธิ์สร้างเม็ดเลือดแดง ที่สามารถประยุกต์ใช้รักษาผู้ที่มีเลือดน้อยหรือผู้ที่โลหิตจางและก็ความดันต่ำได้ แล้วก็ยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงในกระดูกได้อีกด้วย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณว่านน้ำ

ว่านน้ำ ตำราเรียนยาไทย: เหง้าว่านน้ำ เป็นยาขับลม ยาหอม แก้ธาตุทุพพลภาพ เป็นยาขมช่วยเจริญอาหาร ช่วยได้ในอาการท้องเดิน ของกินไม่ย่อย รวมทั้งเหน็ดเหนื่อย รากว่านน้ำ แก้ไข้ไข้จับสั่น แก้หวัด หลอดลมอักเสบ แก้เจ็บคอ แก้ปวดฟัน เป็นยาระบาย แก้เส้นกระตุก บำรุงหัวใจ แก้หืด แก้เสลด เผาให้เป็นถ่านกินถอนพิษสลอด แก้ปวดหัว แก้ลงท้อง พอกแก้ปวดตามข้อและกล้ามเนื้อ แก้บิด แก้ไอ แก้เจ็บท้อง แก้จุกเสียด หัว ใช้ขับลมในท้อง แก้ท้องอืดท้องเฟ้ออืดเฟ้อ แน่นจุกเสียด ช่วยสำหรับในการย่อยของกิน แก้โรคกระเพาะของกิน แก้ธาตุทุพพลภาพ แก้ลมจุกแน่นในหน้าอก แก้ลมที่อยู่ในท้องแต่ว่านอกกระเพาะและลำไส้ บำรุงธาตุน้ำ แก้ข้อกระมองหักพลิก ขับเสลด แก้เจ็บท้อง แก้ท้องร่วง แก้บิด ขับพยาธิ กินมากมายทำให้อ้วก บำรุงกำลัง แก้โรคลม แก้ปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ แก้ไข้จับสั่น บำรุงประสาท หลอดลม บิดในเด็ก ขับเสลด ขับรอบเดือน ขับฉี่ รากว่านน้ำฝนกับสุราทาหน้าอกเด็กเพื่อเพื่อเป็นยาดูดพิษแก้หลอดลมและปอดอักเสบ เหง้าต้มรวมกับขิงและไพลกินแก้ไข้ ผสมชุมเห็ดเทศ ทาแก้โรคผิวหนัง แบบเรียนยาไทยแผนโบราณ: ว่านน้ำ จัดอยู่ใน “พิกัดจตุกาลธาตุ” มี หัวว่านน้ำ รากนมสวรรค์ รากแคแตร รากเจตมูลเพลิงแดงสรรพคุณแก้ธาตุทุพพลภาพ บำรุงธาตุ แก้จุกเสียด แก้เสลด แก้โลหิตในท้อง แก้ไข้ แก้ลม

นอกเหนือจากนี้บัญชียาจากสมุนไพร: ที่มีการใช้ตามองค์วิชาความรู้ดั้งเดิม ตามประกาศ คณะกรรมการแห่งชาติด้านยา (ฉบับที่ 5) ปรากฏการใช้เหง้าว่านน้ำ ในยารักษาอาการของโรคในระบบต่างๆของร่างกาย รวม 2 ตำรับหมายถึงยารักษากรุ๊ปอาการทางระบบทางเดินอาหาร ปรากฏตำรับ “ยาประสะกานพลู” มีส่วนประกอบของเหง้าว่านน้ำ ร่วมกับสมุนไพรจำพวกอื่นๆในตำรับ มีสรรพคุณทุเลาอาการปวดท้อง จุกเสียด แน่นเฟ้อจากอาหารไม่ย่อย เนื่องมาจากธาตุไม่ดีเหมือนปกติ ยารักษากรุ๊ปอาการทางสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา ปรากฏตำรับ “ยาประสะไพล” มีส่วนประกอบของเหง้าว่านน้ำ ร่วมกับสมุนไพรจำพวกอื่นๆในตำรับ ใช้ในสตรีที่เมนส์มาไม่สม่ำเสมอ หรือมาน้อยกว่าธรรมดา ขับน้ำคาวปลาในสตรีหลังคลอดลูก ในว่านน้ำมีสารเรียกว่า อาโกริน acorine มีรสขมและก็แอลติดอยู่ลอยด์ คาลาไมท์ อยู่ในนี้เป็นยาแก้บิด เป็นยารักษาบิดของเด็ก (คือมูกเลือด) แล้วก็หวัดลงคอ (หลอดลมอักเสบ) ได้อย่างยอดเยี่ยม ชาวเมี่ยนจะใช้ผลอ่อนนำมากินร่วมกับลาบ ช่อดอกอ่อนๆจะมีรสหวาน เด็กถูกใจรับประทาน ส่วนรากอ่อนเด็กในประเทศเนเธอร์แลนด์จะชอบเอามาบดเล่นเป็นหมากฝรั่ง สรรพคุณตามตำราการแพทย์แผนจีน ว่านน้ำ รสขมเผ็ด อ่อนโยน มีฤทธิ์ขับลม ขับเสมหะ สงบประสาท ใช้รักษาอาการไอ ตื่นเต้นลืมง่าย สลึมสลือ บิด ท้องร่วง ท้องเฟ้อ ของกินไม่ย่อย ปวดข้อ แผลฝีหนอง แล้วก็ขับพยาธิ

สรรพคุณดอกคำฝอย

ดอกคำฝอย ขับประจำเดือน บำรุงประสาท บำรุงหัวใจ บำรุงเลือด แก้แท้งลูก แก้ดีทุพพลภาพ ขับเหงื่อ ยับยั้งประสาท แก้ไข้ในเด็ก แก้โรคดีซ่าน แก้ไขข้ออักเสบ แก้หวัด น้ำมูกไหล แก้โรคฮิสทีเรีย อาการ รักษาอาการบวม รักษาท้องเป็นเถาดาน ใช้เป็นยาระบาย รักษาลักษณะของการมีไข้ข้างหลังคลอด ยับยั้งลักษณะของการปวดในสตรีที่รอบเดือนมาไม่ปกติ เป็นยาสามัญประจำบ้าน รักษาอาการป่วยไข้ในเด็ก บำรุงคนเป็นอัมพาต ดอกเป็นยาชงใช้ดื่มร้อนๆแก้โรคดีซ่าน โรคไขข้ออักเสบ เป็นหวัดน้ำมูกไหล ต้มอาบเวลาออกหัด รักษาอาการคันตามผิวหนัง เกสร บำรุงเลือดประจำเดือน ขับระดู บำรุงหัวใจ และมีการบำรุงประสาท บำรุงเลือดและก็น้ำเหลืองให้ธรรมดา แก้ดีพิการ แก้แสบร้อนตามผิวหนัง

หนังสือเรียนยาประจำถิ่นของหลายประเทศ: บอกว่าเนื่องจากดอกคำฝอยมีสีแดง จึงมีคุณประโยชน์บำบัดรักษาโรคที่เกี่ยวกับเลือด อย่างเช่น เมนส์ ขับเหงื่อ โดยการทำเป็นยาชง ยาระบายพวกเลือด

ต้านทานออกซิเดชั่น สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบดอกคำฝอยมีคุณลักษณะสำหรับการต่อต้านออกซิเดชั่น จับอนุมูลอิสระ และ สามารถคุ้มครองป้องกันการทำลายส่วนต่างๆของร่างกายจากอนุมูลอิสระเช่น

  • คุ้มครองป้องกันสมองจากการทำลายของอนุมูลิอิสระ
  • ป้องกันเซลล์สร้างเนื้อกระดูก
  • ปกป้องเยื้อบุเซลล์เม็ดเลือดแดง
  • คุ้มครองตับ

ทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นระบบการไหลเวียนของเลือด มีคุณลักษณะสำหรับในการขยายเส้นโลหิตแดง เพิ่มการไหลเวียนเลือด และการนำออกสิเจนเข้าสู่เนื้อเยื้อและก็ยังสามารถยับยั้งการเกิดลิ่มเลือด รวมถึงละลายลิ่มเลือดได้อีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติกลุ่มนี้สามารถมีส่วนช่วยในการลดความดันเลือด รวมทั้งเป็นประโยชน์ในการป้องกันหรือรักษาโรคหัวใจ สารสีคาร์ทามินที่เจอในดอกคำฝอย มีคุณสมบัติสำหรับเพื่อการลดความข้นเหนียวของเลือด ทำให้โลหิตไหลเวียนดียิ่งขึ้นเป็นประโยชน์สำหรับการรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับเลือดคั่ง ยกตัวอย่างเช่น โรคเส้นเลือดสมองแตก

ต้านอักเสบ ทุเลาปวด สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบดอกคำฝอยมีคุณลักษณะสำหรับการต้านอักเสบโดยยั้งการผลิตไนตริกออกไซด์และก็พรอสตาแกลนดินซึ่งเป็นสารที่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดการอักเสบ พบคุณสมบัติต้านอักเสบในคนเจ็บโรคหัวใจเฉียบพลัน นอกนั้นยังพบคุณลักษณะสำหรับในการบรรเทาปวดที่สามารถนำไปพัฒนาสารที่ใช้สำหรับการลดลักษณะของการปวดเพื่อชดเชยมอร์ฟีน หรือยาพาราอื่นๆที่มีผลข้างๆต่างๆ

ลดคอลเลสเตอรอคอยล ลดระดับคอลเลสเตอรอคอยลรวม และเพิ่มระดับคอลเลสเตอรรอคอยลชนิดดี

ลดระดับน้ำตาลในเลือด สารสกัดด้วยแอลกอฮอล์และน้ำจากดอกคำฝอยมีคุณสมบัติสำหรับในการลดระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งจะมีประโยชน์สำหรับเพื่อการนำไปรักษาโรคเบาหวาน

มีคุณสมบัติของเอสโตรเจนที่ได้จากพืช(phytoestrogen) ดอกคำฝอยมีคุณสมบัติเหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ก็เลยนิยมใช้สำหรับการรักษาโรคที่เกี่ยวกับเพศหญิง เป็นต้นว่า รอบเดือนมาผิดปกติ หรือใช้ในเพศหญิงวัยหมดประจำเดือนค่าด้านอาหาร ในเม็ดคำฝอย มีน้ำมันมากมาย สารในดอกคำฝอย พบว่าแก้อาการอักเสบ มีฤทธิ์ทำลายเชื้อบางตัวได้ ในประเทศจีน ดอกคำฝอย เป็นยาเกี่ยวกับสตรี ตำรับยาที่ใช้รักษาสตรีที่เมนส์คั่งค้างไม่เป็นปกติ หรืออาการปวดบวม ฟกช้ำดำเขียว มักจะใช้ดอกคำฝอยด้วยเสมอ โดยต้มน้ำแช่เหล้า หรือใช้วิธีตำพอก ใช้ดอกคำฝอยแก่ มาชงน้ำร้อน กรอง จะได้น้ำสีเหลืองส้ม (สาร safflower yellow) ใช้แต่งสีของกินที่อยากได้ให้เป็นสีเหลือง

คุณประโยชน์กีบแรด

ว่านกีบแรด ที่รู้จักกันทั่วๆไปเป็น เป็นยากำลัง ยาอายุวัฒนะ ลดบวม ขับปัสสาวะ แก้เมื่อย รักษาแผลในปากและก็คอ ตำรับยาบำรุงเลือดและก็ชูกำลัง ใช้เป็นยาลดความดัน หัวใช้ต้มกับน้ำกินเป็นยาแก้กำเดา ช่วยแก้อาการปวดศีรษะ ช่วยแก้ตาเจ็บ ช่วยแก้น้ำลายเหนียว แก้คลื่นไส้ ขับเยี่ยว แก้ท้องเสีย ใช้เป็นยาแก้ฝีหัวคว่ำ ใช้ใบแก่และก็สดๆรักษาอาการไอ ยิ่งกว่านั้นใบอ่อนๆยังคงใช้เป็นผักกินได้ หัว ใช้กินรักษาอาการไข้ ปรุงเป็นยารักษาพิษตานซางของเด็ก อาการอ้วก เป็นยาสมานรักษาอาการท้องร่วง ส่วนมากจะใช้คู่กันไปกับว่านร่อนทองคำ รากใช้ห้ามเลือด เป็นยาสมุนไพร ฤทธิ์เย็น ใบอ่อนกินเป็นผักสด หัวพกไว้ติดตัว มั่นใจว่ามีฤทธิ์ทางเมตตามหานิยม หรือใช้ผสมในพิมพ์พระเครื่องลาง ชาวเผ่าลัวะใช้แช่น้ำดื่มรวมกับต้นมหาสดำให้แก้ท้องขึ้น

หมอยาสามจังหวัดภาคใต้ซึ่งเรียกว่านกีบแรดว่า ปากูปีเละ หรือ ปียา(ปัตตานี) หรือบางโอกาสก็เรียก ปากูดาฆิง จะใช้ข้าดกีบม้าเป็นยารักษาโรคโรคมะเร็ง โรคหัวใจ บิดาหมอกางอีซอใช้หัวปากูปีและเหง้ากระทือหั่นตากแห้งต้มน้ำ สำหรับคนป่วยโรคมะเร็งรวมทั้งโรคหัวใจ และก็ยังคงใช้เหง้าตากแห้งตัวเดียวมาต้มน้ำเสมอๆเพื่อคุมน้ำตาลในโรคเบาหวาน ส่วนแบนุ หมอยาปัตตานี เรียกว่านกีบแรดว่า ปียา ใช้เป็นยารักษาโรคโรคมะเร็งเหมือนกัน โดยใช้เหง้ามาต้มกับแก่นขี้เหล็ก แล้วนำน้ำมาดื่มบ่อยๆ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายเเปะก๊วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...