วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

คุณประโยชน์ชาเจียวกู่หลาน

ขายเจียวกูหลานพร้อมทั้งประโยชน์ดีๆ

ขายเจียวกู่หลาน ชาวจีนนิยมใช้เจียวกู่หลานมาบริโภคเป็นของกินรวมทั้งต้มดื่มแทนน้ำชาเพราะว่าเจียวกู่หลายมีคุณสมบัติสำหรับการส่งเสริมธาตุหยินและหยางของร่างกาย ทำให้สุขภาพทางกายแข็งแรง สามารถทำงานมากที่โล่งแจ้งได้นาน มีอายุยืนยาว มองอ่อนเยาว์กว่าวัย และก็ยังมีอัตราการป่วยเป็นโรคโรคมะเร็งที่ต่ำด้วย

ในประเทศจีนได้มีการขายเจียวกู่หลานร่วมกับสมุนไพรจีนประเภทอื่นรวมทั้งน้ำผลไม้ที่คั้นจากผลกีวี่ซึ่งมีวิตามินซีรวมทั้งวิตามินอีสูง ซึ่งประยุกต์ใช้สำหรับในการรักษาผู้เจ็บป่วยที่มีของกินเจ็บไข้อันมีต้นเหตุจากอนุมูลอิสระต่างๆอย่างได้ผลรวมทั้งมีประสิทธิภาพ เช่น อาการขาดเลือดไปเลี้ยงหัวใจที่เป็นสาเหตุของหัวใจวาย อาการกล้ามเนื้อหัวใจตาย หรืออาการขาดเลือดไปเลี้ยงสมองที่เป็นสาเหตุของอัมพาต

ขายเจียวกู่หลานเป็นสมุนไพรซึ่งสามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้กับร่างกายได้ เพราะเหตุว่าช่วยทำให้การทำงานของระบบน้ำเหลืองดียิ่งขึ้น โดยการผลิตเม็ดเลือดขาวสำหรับกำจัดเชื้อโรคในร่างกาย จึงเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย หายหมดแรง มีภูมิคุ้มกันเยอะขึ้น และยังช่วยคุ้มครองฤทธิ์ทางชีวภาพของรังสีแกมม่าสำหรับในการทำลายเม็ดเลือดขาว ทำลายระบบภูมิคุ้มกันได้ด้วย นอกเหนือจากนั้นในประเทศไทยบ้านพวกเราเองก็ได้มีการตรวจสอบและลองใช้สมุนไพรเจียวกู่หลานเพื่อประกอบการรักษาคนป่วยเอดส์ โดยพบว่าคนป่วยมีภูมิต้านทานของร่างกายสูงมากขึ้นด้วย

เจียวกู่หลานมีคุณลักษณะสำหรับการต่อต้านอนุมูลอิสระภายในร่างกาย ซึ่งอนุมูลอิสระนั้นเป็นต้นเหตุของปัญหาเกี่ยวกับทางด้านของสุขภาพหลายสิ่งหลายอย่าง ดังเช่นว่า ทำให้อวัยวะภายในสลายตัวเร็วกว่าปกติ ผิวหนังเหี่ยวย่นไว DNA ทำงานไม่ปกติ ร่างกายจึงแก่เร็ว ทำให้เส้นโลหิตตีบตันจนถึงทำให้เป็นสาเหตุของอาการต่างๆ(เป็นต้นว่า กล้ามเนื้อหัวใจตาย อัมพาต ไตเสื่อมหรือไตวาย ฯลฯ) นำมาซึ่งการก่อให้เกิดอาการอักเสบที่เอ็นและกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทานมากจนเกินไป จนกระทั่งทำให้มีลักษณะอาการข้ออักเสบหรือเป็นโรคเม็ดเลือดขาวมากเหลือเกิน นอกเหนือจากนี้ยังเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคมะเร็ง โรคสมองเสื่อมหรือสูญเสียความจำอีกด้วย ฯลฯ

สาร Gypenosides ขายเจียวกู่หลานสามารถช่วยควบคุมความดันเลือดให้อยู่ในระดับที่ปกติได้ พูดอีกนัยหนึ่งหากมีลักษณะความดันโลหิตต่ำจะปรับให้เป็นปกติ แต่ว่าถ้าเกิดมีความดันโลหิตสูงจะปรับให้ลดลง

ขายเจียวกู่หลานมีคุณลักษณะสำหรับการรักษาโรคโรคเบาหวานรวมทั้งโรคตับ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด โดยมีสารซาโปนินที่มีคุณลักษณะลดลักษณะของการป่วยจากโรคตับอักเสบรวมทั้งโรคเบาหวาน ด้วยการเข้าไปช่วยกระตุ้นการสร้างอินซูลินจากตับอ่อน ก็เลยช่วยลดระดับน้ำตาลในกระแสเลือดได้

ขายเจียวกู่หลานมีคุณลักษณะสำหรับในการลดไขมันในเลือดได้ ซึ่งจากการดูแลรักษาคนไข้โดยใช้สาร Gypenosides พบว่าสามารถลดระดับของไตรีกลีเซอไรด์ รวมทั้งไขมันชั่วช้า (LDL) ที่ได้ผลสำเร็จเสียต่อสุขภาพได้ รวมทั้งยังช่วยเพิ่มไขมันดี (HDL) ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายขายส่งเจียวกู่หลาน

ในวงการแพทย์นั้นยอมรับว่าสาร Ginsenosides Rh 12 ที่เจอได้ในโสมนั้นมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ของโรคมะเร็งได้เป็นอย่างดี แต่ว่าสาร Rh12 ที่มีอยู่ในโสมนั้นมีจำนวนเพียงแค่ 0.001% แคปซูลเจียวกู่หลานเท่านั้น แม้กระนั้นในสมุนไพรเจียวกู่หลานจะมีสาร Ginsenosides 22-29 ที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็งได้เหมือนกัน แต่มีจำนวนมากกว่าในโสมหลายเท่าตัว

เจียวกู่หลานสามารถช่วยขยายเส้นโลหิตของหัวใจให้มีอัตราการไหลเวียนของเลือดจากหัวใจสูงมากขึ้น (แต่ว่าอัตราการเต้นของหัวใจและความดันเลือดไม่มีการเปลี่ยนแปลง)

 รับผลิตเจียวกู่หลานสาร Gypenosides ในสมุนไพรเจียวกู่หลานสามารถคุ้มครองปกป้องการจับกุมของลิ่มเลือดได้ หากลิ่มเลือดอุดตันในบริเวณเส้นโลหิตหัวใจ จะเป็นสาเหตุให้มีลักษณะอาการหัวใจเต้นผิดปกติหรือหัวใจวายได้

ในจำนวนพืชกว่า 4,000 ชนิด สมุนไพรที่จัดได้ว่าเป็น Adaptogen จะต้องไม่มีสารอะไรก็ตามที่เป็นพิษต่อร่างกายรวมทั้งช่วยให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ช่วยรักษาโรคร้ายต่างๆโดยส่งผลต่อรูปแบบการทำงานของร่างกายที่สำคัญคือ ช่วยบำรุงขายส่งเจียวกู่หลานการทำงานของอวัยวะภายในให้แข็งแรงรวมทั้งปรับสมดุลหลักการทำงานของระบบประสาท ระบบฮอร์โมนให้เป็นปกติจากความตึงเครียด ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ได้พบว่า สมุนไพรเจียวกู่หลานนั้นเป็น Adaptogen ที่ดีกว่าสมุนไพรประเภทอื่นๆ

ในอดีตชาวจีนจะใช้เจียวกู่หลานเป็นของกินแก้หิวยามแล้ง บำรุงร่างกาย ชูกำลัง ชะลอความแก่ชรา ทำให้กระปรี้กระเปร่า ช่วยทำให้นอนหลับสบาย ความเครียดน้อยลง ลดความตื่นเต้น ช่วยลดลักษณะของการปวดหัวข้าวเดียวหรือไมเกรนได้รับผลิตเจียวกู่หลาน

ช่วยรักษาความยืดหยุ่นและความความชุ่มชื้นของผิวพรรณ ทำให้ผิวหนังเต่งตึง

ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางร่างกายรวมทั้งทางเพศ ช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์ม

การดื่มชาเจียวกู่หลานก่อนเข้านอน จะช่วยทำลายสารอาหารตกค้างในร่างกาย รวมไปถึงอาหารที่ไม่สะอาดหรือสลายตัวไม่หมด และขับพิษต่างๆในกระเพาะอาหารแล้วก็ลำไส้เจริญโครงงานหลวงได้มีการนำเจียวกู่หลานมาปรับปรุงเป็นพืชปลูกเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชาวดอย ด้วยเหตุว่าสมุนไพรชนิดนี้มีประสิทธิภาพในเชิงพาณิชย์ขายส่งเจียวกู่หลานเป็นประโยชน์ทั้งเป็นยาสมุนไพรรวมทั้งเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ สามารถเอามาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรได้นานาประการรูปแบบ ยกตัวอย่างเช่น เจียวกู่หลานแคปซูล ชาเจียวกู่หลาน เหล้าองุ่นเจียวกู่หลาน รวมถึงเจียวกู่หลานในลักษณะของยาลูกกลอนชา ยาเม็ด ยาน้ำ ยาผสม หรือบางคราวก็นำเอาสารสกัดจากเจียวกู่หลานไปผสมกาแฟก็มี ยิ่งกว่านั้นยังมีการนำไปผสมในตำรายาสมุนไพรอื่นๆเครื่องดื่มชนิดต่างๆเครื่องสำอาง ตลอดจนยาสูบบางจำพวก ซึ่งก็ได้รับความนิยมชมชอบแคปซูลเจียวกู่หลานทั่วไปอีกทั้งในและต่างแดนในแถบทวีปเอเชียรวมถึงในแถบยุโรปและอเมริกาด้วย

ส่วนประกอบสำคัญ

เจียวกู่หลาน

ขายเจียวกู่หลาน ขายส่งเจียวกู่หลาน จำหน่ายเจียวกู่หลาน 
แคปซูลเจียวกู่หลาน รับผลิตเจียวกู่หลาน

เจียวกู่หลานคุณประโยชน์ แพทย์แผนจีนใช้ส่วนเหนือดินหรือใบ

เป็นยาแก้อักเสบแก้ไอ ขับเสมหะ

แก้หลอดลมอักเสบจำพวกเรื้อรัง หมอแผนไทย

ใช้ส่วนที่เป็นก้านตากแห้งบดละเอียดเช่นกัน

แก้เหน็ดเหนื่อย แก้แผลอักเสบ ช่วยทำให้ไม่เมื่อยล้าง่าย แคปซูลเจียวกู่หลานเจียวกู่หลาน ในเจียวกู่หลานมีสารจีแพนโนไซด์ (Gypenoside) ที่ออกฤทธิ์คล้ายกับจินเซนโนไซด์ พบได้ในโสม จึงทำให้มีสรรพคุณในตำราเรียนยาแผนโบราณหมายถึงช่วยบำรุงรักษาร่างกาย บำรุงกำลัง ช่วยเจริญอาหาร เป็นยาอายุวัฒนะ รวมทั้งใช้ขับเสมหะ แก้ไอ แก้อักเสบ บรรเทาลักษณะของการปวดกระดูก ส่วนเจียวกู่หลานในการขายส่งเจียวกูหลานหมอแผนปัจจุบันมีสรรพคุณ ลดไขมันแล้วก็คลอเรสเตอรอลในเลือด ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ ปรับความสมดุลของระบบเลือด ลดความดันโลหิต ควบคุมน้ำตาลในเลือด ป้องกันโรคเบาหวาน ต้านอนุมูลอิสระ คุ้มครองป้องกันความเสื่อมถอยของเซลล์ต่างๆภายในร่างกายรับผลิตเจียวกูหลานทั้งยังเสริมสร้างระบบภูมิต้านทาน มีฤทธิ์ปกป้องรักษาตับ คุ้มครองปกป้องโรคความจำเสื่อม ต้านเซลล์มะเร็ง คุ้มครองการเกิดภาวการณ์อุดตันของเส้นโลหิตในสมองได้ขายส่งเจียวกู่หลาน

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณสารสกัดเปลือกสน

  • เปลือกสน สารสกัดจากเปลือกเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงอำนาจ และก็ช่วยให้สารต้านอนุมูลอิสระจำพวกอื่นๆดังเช่นวิตามินซี วิตามินอี ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกที (เดิมหลังจากที่ได้มีการใช้แล้วจะถูกกำจัดออกมาจากร่างกาย)แคปซูลเจียวกู่หลาน
  • ช่วยให้วิตามินซีทำงานได้อย่างมีคุณภาพเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
  • เป็นวิตามินบำรุงผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอยลึกให้ตื้นและเรียนเนียนขึ้น คุ้มครองปกป้องการเสื่อมของเซลล์ผิว ช่วยเพิ่มคอลลาเจน และอิลาสตินในผิว
  • ปรับสภาพผิวที่หมองคล้ำ ฝ้า กระ สีผิวไม่สม่ำเสมอจากการทำลายของแสง UV และก็ความเสื่อมถอยของวัย ได้ดีมากมาย จากคุณลักษณะรับผลิตเจียวกู่หลานคุ้มครองเซลล์จากความเสื่อมโทรมจากรังสี UV
  • ลดระดับน้ำตาลในเลือด และคุ้มครองโรคเบาหวาน ชนิด 2
  • ช่วยให้เส้นโลหิตคลายตัว เลือดไหลเวียนเจริญขึ้น หลอดเลือดมีความยืดหยุ่น ลดโอกาสเกิดโรคความดันเลือดสูง และก็ภาวะเส้นโลหิตแดงแข็ง
  • รักษาเส้นเลือดขอด และก็ลดความเสี่ยงของเส้นเลือดดำอุดตันขายเจียวกู่หลาน
  • ป้องการเกิดลิ่มเลือด รวมทั้งโรคหัวใจ
  • บรรเทาลักษณะโรคภูมิแพ้ , โรคหอบหืด,หูอื้อ
  • ลดอาการก่อนและก็ในระหว่างมีรอบเดือน
  • ลดไขมันคอเลสเตอรอลไม่ดี(LDL) เพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดี(HDL)
  • ลดอาการวัยทองรับผลิตเจียวกู่หลาน
  • บำรุงสายตา คุ้มครองป้องกันจอประสาทตาเสื่อม แล้วก็ลดการเสี่ยงการเกิดโรคต้อกระจก
  • ทุเลาอาการของโรคสมาธิสั้น หรือ ADHD ( Attention Deficit Hyperactivity Disorder )
  • บำรุงสมอง เพิ่มความจำรวมทั้งกิจกรรมการเล่าเรียน คุ้มครองปกป้องและลดการเสี่ยงการเกิดโรคสมองเสื่อม หรือโรคอัลไซเมอร์(Alzheimer's disease)ขายเจียวกู่หลาน
  • ออกฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบในระดับเซลล์
  • เสริมสร้างระบบภูมิต้านทานให้แข็งแรง

คุณประโยชน์ตรีผลา

ตรีผลาเป็นสมุนไพรที่มั่นใจว่าเป็นยาอายุวัฒนะ ทำให้ชีวิตยืนยาว กระตุ้นระบบหลักการทำงานของร่างกาย ระบบภูมิคุ้มกัน ตรีผลามีฤทธิ์ต้านทานอนุมูลอิสระ สามารถคุ้มครองปกป้องและรักษาได้หลายโรค ดังเช่นว่า โรคติดเชื้อ โรคอ้วน โรคโลหิตจาง วัณโรค ปอดอักเสบ เอดส์ ท้องผูก ใช้ล้างพิษออกจากระบบต่างๆของร่างกายโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบทางเดินอาหาร แคปซูลเจียวกู่หลานระบบเลือด รวมทั้งระบบน้ำเหลืองคุ้มครองป้องกันความเสื่อมของเซลล์ต่างๆในร่างกาย ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง คุ้มครองไม่ให้ร่างกายอ่อนเพลีย ช่วยชะลอความแก่เฒ่า คงจะความอ่อนเยาว์ มีส่วนช่วยทำให้แผลสิว จุดด่างดำหายและก็จางเร็วยิ่งขึ้น ตรีผลามีประโยชน์สามารถช่วยทำให้หลับสบาย หลับลึก ช่วยทำให้ปรับธาตุ ปรับสมดุลภายในร่างกาย กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยควบคุมความดันเลือด ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด คุ้มครองปกป้องการเกิดเบาหวาน ช่วยป้องกัน ยั้ง และต้านทานเซลล์ของมะเร็ง ชะลอการเจริญเติบโตของเซลล์ของโรคมะเร็งแคปซูลเจียวกู่หลานได้ช่วยคุ้มครองหวัด ตรีผลาช่วยควบคุมน้ำหนัก ลดหุ่น และมวลไขมันออกจากร่างกาย ช่วยในการถ่ายระบายท้องถ้าหากใช้ก่อนนอน เป็นยาที่ช่วยควบคุมการขับถ่ายรวมทั้งหยุดถ่ายโดยอัตโนมัติ ตรีผลารักษาริดสีดวง และช่วยบรรเทาลักษณะโรคริดสีดวงทวารรับผลิตเจียวกู่หลาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...