วันเสาร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2560

คุณประโยชน์ของสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก

ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว รวมทั้งยังช่วยให้ทำให้กล้ามกระชับขึ้น ขายว่านชักมดลูก ช่วยรักษาอาการมดลูกทรุดตัว หรือมดลูกต่ำไม่เข้าที่ มีส่วนช่วยเสริมหรือขยายหน้าอกคุณประโยชน์ของว่านชักมดลูก ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสผ่องใส ขาวนวล แล้วก็มีเลือดฝาด มีส่วนช่วยลดลางเลือนรอยเหี่ยวย่น ฝ้า รวมทั้งรอยดำ คุณประโยชน์ที่ได้รับมาจากการขายว่านชักมดลูก ช่วยแก้อารมณ์ผันแปรต่างๆของสตรี เป็นต้นว่า อารมณ์ไม่พอใจ จิตใจท้อใจ อารมณ์เสียง่าย อ่อนไหวง่าย ให้หายไป ช่วยกระชับหน้าท้องที่หย่อนพ้นไปคลอดบุตร ช่วยกระชับช่องคลอดข้างในของสตรี ช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น ขายว่านชักมดลูกช่วยคุ้มครองโรคมะเร็งปากช่องคลอดหรือในมดลูก ช่วยรักษาซีสต์หรือเนื้องอกข้างในช่องคลอดให้ฝ่อตัวลง ช่วยขจัดกลิ่นภายในช่องคลอดของสตรีให้ลดน้อยลงหรือหายไป ช่วยเพิ่มน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดของสตรี ช่วยรักษาอาการถ่วงเสียวของมดลูก หรือลักษณะการเจ็บท้องน้อยบ่อยๆให้ดีขึ้น ช่วยจัดการกับปัญหาอาการประจำเดือนมาไม่ปกติ ช่วยรักษาอาการปวดท้องระหว่างมีรอบเดือน หรือลักษณะของการปวดท้องอย่างรุนแรงให้มีอาการดียิ่งขึ้น ขายส่งว่านชักมดลูกช่วยแก้อาการตกขาวในสตรี ทำให้อาการดีขึ้น ช่วยทำสตรีมีอารมณ์ทางเพศที่สมบูรณ์ ทำให้อารมณ์ทางเพศขาดหายไปกลับมาดังเดิม ขายว่านชักมดลูกสรรพคุณ ช่วยขับน้ำคร่ำ ช่วยแก้พิษของกินไม่ย่อย ช่วยรักษาแล้วก็ทุเลาอาการของโรคริดสีดวงทวาร ช่วยรักษาโรคไส้เลื่อน ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบในสตรีวัยทอง สรรพคุณว่านชักมดลูก ช่วยดับกลิ่นปาก และกลิ่นเรียกตัว ช่วยต้านอนุมูลอิสระรวมทั้งการอักเสบต่างๆซึ่งเป็นต้นเหตุของความเสื่อมรวมทั้งติดอยู่มเปลี่ยนไปจากปกติของเซลล์ในร่างกายขายว่านชักมดลูก สรรพคุณช่วยปกป้องรักษาเซลล์เรตินาของตาจากอนุมูลอิสระต่างๆขายส่งว่านชักมดลูกช่วยป้องกันโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อมของคนวัยทอง ช่วยปกป้องแล้วก็รักษาโรคกระดูกพรุน โดยช่วยปกป้องการสูญเสียแคลเซียม ช่วยรักษาความหน้าแน่นของมวลกระดูก ขายว่านชักมดลูกประโยชน์แคปซูลว่านชักมดลูกว่านชักมดลูก ช่วยรักษาซ่อมระบบเส้นโลหิตรวมทั้งหัวใจ ช่วยให้เส้นเลือดแข็งเยอะขึ้น ช่วยคุ้มครองปกป้องอาการเยื่อบุผนังหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจขาดความยืดหยุ่น ช่วยฆ่าเซลล์ของมะเร็งเม็ดเลือดขาว (P388 leukemic cell) ด้วยการไปทำลายดีเอ็นของแคปซูลว่านชักมดลูกเซลล์ของมะเร็ง ช่วยสำหรับในการลำเลียงไขมันออกจากเยื่อต่างๆเข้าไปในตับรวมทั้งช่วยเสริมให้มีการขับคอเลสเตอรอลแล้วก็กรดน้ำดีสู่ทางเดินอาหารและออกจากร่างกายพร้อมด้วยอุจจาระ รับผลิตว่านชักมดลูกผลดีช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำดี รวมทั้งช่วยเสริมให้มีการหลั่งกรดน้ำดีมากขึ้น ก็เลยช่วยลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี มีฤทธิ์ปกป้องเซลล์ตับจากสารพิษคาร์บอนเตตร้าคลอไรด์ โดยไปช่วยกระตุ้นกลไกการล้างพิษและก็ลดการสร้างสารเคมีที่เป็นพิษกับร่างกาย ช่วยคุ้มครองปกป้องตับรวมทั้งไต มีฤทธิ์ต้านทานการอักเสบต่างๆซึ่งส่งผลดีกับโรคในระบบประสาท เอามาเป็นส่วนประกอบหลักสำหรับการผลิตยาสมุนไพรและก็ขายยี่ห้อต่างๆจำพวกแคปซูล แบบเป็นผงรับผลิตว่าชักมดลูก

ส่วนประกอบสำคัญ

ว่านชักมดลูก
ว่านมหาเมฆ
โกฐเชียง
ดอกคำฝอย
ขิง
ดีปลี
ฝางเจตมูลเพลิงแดง
โสมคน
อื่นๆ

ขายว่านชักมดลูก ขายส่งว่านชักมดลูก แคปซูลว่านชักมดลูก 
รับผลิตว่านชักมดลูก

คุณประโยชน์ว่านชักมดลูกช่วยกระชับช่องคลอดข้างในสตรี

ช่วยขจัดกลิ่นไม่ควรจะแระสงค์ ทำให้มดลูกต่ำ

แล้วก็อาการตกขาวดียิ่งขึ้นตามปกติ

ช่วยรักษาลักษณะของการปวดรอบเดือน

ทำให้อารมย์ทางเพศบริบูรณ์

รักษาอาการหน่วงเสียวมดลูก

หรือปวดท้องน้อยตอนมีระดู

ถือว่าเป็นสมุนไพร สำหรับสตรี

อย่างแท้จริง โดยมีสรรพคุณดังนี้ รักษาอาการปวดเมนส์

มาไม่ดีเหมือนปกติ รักษาอาการเลือดออกมาจากมดลูกหลังคลอด

รักษามดลูกอักเสบ ว่านชักมดลูกช่วยทุเลาลักษณะของการปวดท้องระหว่างมีเมนส์

ขับน้ำคร่ำ แก้ตกขาว ทุเลาลักษณะของการปวดหลังจากคลอดบุตร

ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วกว่าปกติในสตรีข้างหลังคลอด ส่วนคุณประโยชน์

ของการที่ใช้ได้ทั้งชายแล้วก็หญิง คือ ใช้รักษาอาการ

ตับอักเสบ แก้เจ็บท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการริดสีดวงทวาร

ใช้แก้ธาตุพิการ รวมทั้งของกินไม่ย่อย รักษาแผลในกระเพาะ

ลดอาการปวดบวมแล้วก็การอักเสบของแผลต่างๆช่วยกระตุ้น

การผลิตเซลล์ใหม่รวมทั้งปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมความเสื่อมโทรมของเซลล์

ช่วยให้ผิวพรรณแจ่มใสผ่องใส ช่วยลดคลอเรสเตอรอล

แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ต่อต้านอนุมูลอิสระ เนื่องจากสาร curcumin

ในว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ต้านทานอนุมูลอิสระรวมทั้งยั้งการเกิด

ออโตออกซิเดชั่นได้

ที่ประจำเดือนมาเปลี่ยนไปจากปกติ รักษาอาการดีซ่าน ใช้แก้หวัด

รักษาอาการบวม ต้านการเกิดออกซิเดชั่นต่างๆดังเช่นว่า ป้องกัน

เซลล์สมองจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันอาการ

อัลไซเมอร์ ปกป้องรักษาเซลล์สร้างกระดูกและก็ไขกระดูก ช่วยเพิ่มการ

สร้างเม็ดเลือด รวมทั้งคุ้มครองมือเป็นมะเร็งเม็ดเลือดคุ้มครองป้องกันตับทำให้

ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งตับ สาสามารถทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นในระบบ

ไหลเวียนของเลือด ทำให้สามารถลดความด้นโลหิต และป้องกัน

การเกิดโรคหัวใจ รวมทั้งโรคเส้นโลหิตในสมองด้วย

ลดระดับน้ำตาลรวมทั้งคลอเรสเตอรอลในเลือดรวมทั้งสามารถ

ทุเลาลักษณะของการปวดรวมทั้งต่อต้านการอักเสบได้

คุณประโยชน์เจตมูลเพลิงแดง

เจตมูลเพลิงแดง เป็นพืชสมุนไพรจำพวกต้น ส่วนที่นำมาใช้สำหรับการรักษาโรค ดังเช่นว่า ใบ ดอก ต้น และราก แต่ละส่งมีสรรพคุณสำหรับเพื่อการรักษาลักษณะของโรคไม่เหมือนกัน ที่นิยมเป็น ส่วนของราก เนื่องจากรากเป็นยาบำรุงธาตุแล้วก็บำรุงเลือด ขับลมในกระเพาะอาหารและสำไส้ ทำให้ผายลมรวมทั้งเรอ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียดแน่นหน้าอก และทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น แก้ริดสีดวงทวารแก้ท้องเดิน แก้โรคผิวหนัง ขี้กลากเกลื้อน ฆ่าพยาธิเนื่องด้วยรากมีรสร้อนกระจัดกระจายลมทำให้พยาธิตาย และก็มีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แห้งได้ ทางการแพทย์แผนไทยบอกว่า เจตมูลเพลิงแดงเป็นสมุนไพรที่จัดอยู่ในกรุ๊ปที่มีฤทธิ์ร้อน ห้ามใข้ในหญิงท้องเนื่องจากว่ามีฤทธิ์ร้อนรวมทั้งบีบมดลูก

ยาสมุนไพรพื้นเมืองจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ ราก เข้ายากับพริกไทย ดองเหล้าดื่ม ช่วยขับปัสสาวะ ราก ช่วยสำหรับการย่อยอาหาร ขับลม แก้ตกขาว

ตำราเรียนยาไทย ใช้ ราก แก้ปวดข้อ ขับรอบเดือนสตรี ใช้ผสมในยาบำรุงสำหรับสตรีหลังคลอด เพื่อให้มดลูกเข้าอู่ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียด แน่นหน้าอก ทำให้ร่างกายกำเนิดความอบอุ่น แม้กระนั้นรับประทานมากมายอาจจะส่งผลให้แท้งลูกได้ (ไม่สมควรใช้ในหญิงตั้งท้อง) หมอโบราณนิยมใช้รากเจตมูลเพลิงแดงมากยิ่งกว่าเจตมูลขาวเพราะเหตุว่ามีฤทธิ์แรงกว่า โดยใช้รากเจตมูลเพลิงผสมในยาธาตุ เป็นยาช่วยสำหรับการย่อยแล้วก็ยาเจริญอาหารโดยนำผงของรากมาผสมกับลูกสมอพิเภก ผลในทางที่ดีปลี และเกลือ อย่างละเท่ากันกินครั้งละ 2.5 กรัม ขับโลหิตประจำเดือน นำรากบดเป็นผุยผงปิดพอกฝี ทำให้มีการเกิดความร้อน เกลื่อนฝีได้ แก้ริดสีดวงทวาร ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย กระจายเลือดลม แก้ปวดท้อง แก้ท้องเสีย มีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แท้งได้ ใช้เป็นยาทาภายนอกแก้โรคผิวหนังบางจำพวก ทาแก้ขี้กลากโรคเกลื้อน หรือใช้ผงรากปิดพอกฝี ยับยั้งอาการปวดฟัน และแก้ท้องร่วง รากมีสาร plumbagin มีฤทธิ์กระตุ้นการบีบตัวของมดลูกรวมทั้งลำไส้ช่วยทำให้มีการหลั่งน้ำย่อยเพิ่มขึ้น เพิ่มความอยากอาหาร แม้กระนั้นอาจก่อให้ระคายเคืองต่อทางเดินอาหาร และอาจเป็นพิษได้ ใบ รสร้อน แก้ลมในกองเสมหะ ช่วยสำหรับในการย่อยของกิน ขับผายลม แก้น้ำดีในฝัก ต้น รสร้อน แก้เลือดอันเกิดแต่ว่ากองกำเดา ดอก มีรสร้อน แก้น้ำดีในฝัก ต้นแก้กำเดา ยาขับประจำเดือนของสตรี แก้ฝีบวม ฝีบวมอักเสบ แก้อาการฟกช้ำ แก้กลยุทธ์ขัดยอก ผล แก้พยาธิผิวหนัง แก้ฝี

ตำราเรียนยาล้านนา ใช้ ราก รักษากามโรค โรคทางเดินฉี่อักเสบ อัมพาต อาการไอ รวมทั้งขับเสมหะยาในชุดที่ชื่อว่า "เบญจกูล" อันตัวอย่างเช่น 1. ดอกดีปลี 2. รากชะพลู 3. รากเจตมูลเพลิง4. เถาสะค้าน และก็ 5. เหง้าขิงแห้ง ที่ใช้เป็นยาแก้โรคในกองธาตุไฟ กองวาโยธาเหม็นตุ รวมทั้งกองที่ว่างเปล่า ดังนี้ จะมีอัตราส่วนของสมุนไพรแต่ละจำพวกนานับประการ ดังเช่น กองเตโชธาตุ ให้ใช้รากเจตมูลเพลิง16 ส่วน กองวาโยธาตุๆ ใช้ 8 ส่วน แล้วก็กองอากาศธาตุ ใช้ 2 ส่วน เป็นต้น

  • ประเทศฝรั่งเศส ใช้ ราก เคี้ยวยับยั้งลักษณะของการปวดฟัน
  • ประเทศไทยแล้วก็มาเลเซีย ถือเป็นยาทำให้แท้ง
  • เมืองไทยแล้วก็อินเดีย ใช้เป็นยาช่วยสำหรับการย่อยเจริญอาหารผสมในยาธาตุ รวมทั้งรักษาโรคผิวหนังขี้กลาก โรคเกลื้อน

สรรพคุณเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ ประกอบด้วยสารที่มีผลต่อการบำบัดรักษาโรคหลายแบบ แบ่งได้ 3 ประเภทใหญ่ๆเป็น สารประเภทที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% รวมทั้งสาระเหย 5% มีประโยชน์สำคัญได้แก่ polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมทั้งวิตามินและก็แร่ธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูเขาไม่ต้านทางโรค ต่อต้านมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองรวมทั้งระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะกับบำรุงร่างกายเนื่องจากว่ามีความปลอดภัยสูง

โพลีแซคคาไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยสร้างเสริมหลักการทำงานของร่างกาย เป็นกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง ต้านทานมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการลุกลามของเซลล์ของมะเร็ง ช่วยปรับให้ปรุงการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยกำจัดพิษ แต่เนื่องจากว่า polysaccharide มีส่วนประกอบที่สลับซับซ้อนอาจจะเป็นผลให้ย่อยยากจะต้องกินวิตามินซีหรืออาหารที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยในการซึมซับสาร polysaccharide ไปสู่ร่างกาย

เยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมสูงถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมมีสาระต่อสภาพร่างกายดังนี้

  1. ออกสิเจนในเลือด 4. รักษาโรคมะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของเลือดดียิ่งขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

สามเทอร์ตะกายอยด์ (Tritepenoids) มีสาระต่อสภาพทางด้านร่างกายดังนี้

  1. ต้านทานโรคมะเร็ง 4. ลดโคเลสเตอรอคอยล ปรับไขมันในร่างกายให้ธรรมดา
  2. ควบคุมระดับความดันโลหิตให้ปกติ 5. สร้างเสริมระบบย่อยอาหารให้ดียิ่งขึ้น
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นหลักการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดระดับความดันเลือด ลดไขมันในเส้นโลหิตและก็คุ้มครองปกป้องการ

ตันของไขมันด้านในเส้นโลหิต

สรรพคุณกวาวเครือขาว

หัวกวาเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ ชูกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับผู้สูงวัย แก้เมื่อยตามร่างกาย แก้อ่อนล้า ผอมโซ นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนผู้หญิงสูง ทาหรือรับประทานทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจส่งผลให้แท้งลูกได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์และก็มดลูกมีเลือดมาคั่งมากเพิ่มขึ้น บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้รุ่งโรจน์ แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง เคลื่อนไหวแคล่วคล่อง บำรุงโลหิต กินได้นอนหลับ ผิวหนังเต่กวาวเครือขาวตึงผุดผ่อง ช่วยลดอาการของสตรีวัยหมดระดู โดยมีการเล่าเรียนฤทธิ์ขของกวาวเครือขาวต่อการลดอาการร้อนวูบวาบ มีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระและก็ช่วยทำให้เรื่องของความจำและการเล่าเรียน ช่วยลดอาการช่องคลอดแห้งในสตรีวัยหมดประจำเดือนได้

คุณประโยชน์เจียวกู่หลาน

เจียวกู่หลานสรรพคุณยาจีน แพทย์แผนจีนใช้ส่วนเหนือดินหรือใบเจียวกู่หลานเป็นยาแก้อักเสบ แก้ไอ ขับเสมหะ และแก้หลอดลมอักเสบประเภทเรื้อรัง ชาชงเจียวกู่หลานใช้บำรุงร่างกาย แก้อาการอ่อนเพลีย ช่วยให้เจริญอาหาร ช่วยให้นอน และก็เสริมภูมิคุ้มกัน จีนตอนใต้แถบยูนานไปจนถึงไต้หวันรู้จักเจียวกู่หลานมานานมาก โดยถือเป็นยาอายุวัฒนะคุณประโยชน์ยาไทย ยาพื้นเมืองของขาวเขาเผ่ามูเซอ ใช้ทั้งต้นเป็นยาพอกรักษาแผล รักษากระดูกและอาการปวดกระดูก ปวดในข้อมือ ข้อเท้า รวมทั้งอาการบวมช้ำ ชาวดอยพวกจีนฮ่อใช้ใบกิ่งรวมทั้งลำต้นมาคั่วทำเป็นชาสำหรับดื่มเป็นยาบำรุงกำลัง ยาท้องถิ่นของคนภูเขาเผ่าลาฮู (lahu) ใช้ทั้งต้นเป็นยาพอกรักษาแผล รักษาอาการกระดูกรวมทั้งอาการปวดกระดูก มีฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือด ฤทธิ์ต้านทานเซลล์ของมะเร็ง. ต้านทานอักเสบ คุ้มครองปกป้องการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...