วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2560

สุดยอดสมุนไพรเจียวกู่หลานที่ส่งผลดีต่อร่างกาย

ขายเจียวกูหลานพร้อมทั้งประโยชน์ดีๆ

ขายเจียวกู่หลาน ชาวจีนนิยมใช้เจียวกู่หลานมาบริโภคเป็นอาหารและต้มดื่มแทนชาเนื่องจากว่าเจียวกู่หลายมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการสนับสนุนธาตุหยินและก็หยางของร่างกาย ทำให้สุขภาพกายแข็งแรง สามารถทำงานหนักที่โล่งแจ้งได้นาน มีอายุยืนยาว มองอ่อนเยาว์กว่าวัย รวมทั้งยังมีอัตราการป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ต่ำด้วย

ในประเทศจีนได้มีการขายเจียวกู่หลานร่วมกับสมุนไพรจีนจำพวกอื่นแล้วก็น้ำผลไม้ที่คั้นจากผลกีวี่ซึ่งมีวิตามินซีและก็วิตามินอีสูง ซึ่งนำมาใช้สำหรับในการรักษาผู้ป่วยที่มีของกินเจ็บไข้อันเกิดขึ้นจากอนุมูลอิสระต่างๆอย่างเห็นผลรวมทั้งมีคุณภาพ ดังเช่น อาการขาดเลือดไปเลี้ยงหัวใจที่เป็นต้นเหตุของหัวใจวาย อาการกล้ามเนื้อหัวใจตาย หรืออาการขาดเลือดไปเลี้ยงสมองที่เป็นสาเหตุของอัมพาต

ขายเจียวกู่หลานเป็นสมุนไพรที่สามารถช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคให้กับร่างกายได้ เนื่องจากว่าช่วยทำให้การทำงานของระบบน้ำเหลืองดีขึ้น โดยการผลิตเม็ดเลือดขาวสำหรับกำจัดเชื้อโรคภายในร่างกาย จึงทำให้ร่างกายมีความสมบูรณ์แข็งแรง หายเมื่อยล้า มีภูมิคุ้มกันมากเพิ่มขึ้น และก็ยังช่วยป้องกันฤทธิ์ทางชีวภาพของรังสีแกมม่าในการทำลายเม็ดเลือดขาว ทำลายระบบภูมิคุ้มกันได้ด้วย ยิ่งกว่านั้นในประเทศไทยบ้านเราเองก็ได้มีการตรวจสอบและลองใช้สมุนไพรเจียวกู่หลานเพื่อประกอบการรักษาคนป่วยโรคภูมิคุมกันบกพร่อง โดยพบว่าคนไข้มีภูมิต้านทานของร่างกายสูงมากขึ้นด้วย

เจียวกู่หลานมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ซึ่งอนุมูลอิสระนั้นเป็นสาเหตุของปัญหาเกี่ยวกับทางด้านของสุขภาพหลายชนิด เป็นต้นว่า ทำให้อวัยวะภายในหมดสภาพเร็วกว่าปกติ ผิวหนังเหี่ยวย่นไว DNA ทำงานเปลี่ยนไปจากปกติ ร่างกายก็เลยแก่เร็ว ทำให้เส้นโลหิตตีบตันจนกระทั่งทำให้เป็นสาเหตุของอาการต่างๆ(เป็นต้นว่า กล้ามเนื้อหัวใจตาย อัมพาต ไตเสื่อมหรือไตวาย เป็นต้น) นำมาซึ่งอาการอักเสบที่เอ็นแล้วก็กล้าม ทำให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทานมากเกินไป จนถึงทำให้มีลักษณะข้ออักเสบหรือเป็นโรคเม็ดเลือดขาวมากเกินไป นอกจากนั้นยังเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคมะเร็ง โรคสมองเสื่อมหรือสูญเสียความจำอีกด้วย เป็นต้น

สาร Gypenosides ขายเจียวกู่หลานสามารถช่วยควบคุมความดันเลือดให้อยู่ในระดับที่ธรรมดาได้ พูดอีกนัยหนึ่งถ้าเกิดมีลักษณะความดันโลหิตต่ำจะปรับให้ปกติ แม้กระนั้นถ้าหากมีความดันเลือดสูงจะปรับให้ลดน้อยลง

ขายเจียวกู่หลานมีคุณลักษณะสำหรับการรักษาโรคเบาหวานรวมทั้งโรคตับ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด โดยมีสารซาโปนินที่มีคุณสมบัติลดลักษณะการป่วยจากโรคตับอักเสบรวมทั้งโรคเบาหวาน ด้วยการเข้าไปช่วยกระตุ้นการผลิตอินซูลินจากตับอ่อน ก็เลยช่วยลดระดับน้ำตาลในกระแสเลือดได้

ขายเจียวกู่หลานมีคุณลักษณะในการลดไขมันในเลือดได้ ซึ่งจากการรักษาผู้ป่วยโดยใช้สาร Gypenosides พบว่าสามารถลดระดับของไตรีกลีเซอไรด์ แล้วก็ไขมันเลวทราม (LDL) ที่ได้ผลเสียต่อสุขภาพได้ และก็ยังช่วยเพิ่มไขมันดี (HDL) ที่มีคุณประโยชน์ต่อสถาพทางร่างกายขายส่งเจียวกู่หลาน

ในวงการแพทย์นั้นยอมรับว่าสาร Ginsenosides Rh 12 ที่เจอได้ในโสมนั้นมีคุณลักษณะในการยับยั้งการเติบโตของเซลล์ของโรคมะเร็งได้อย่างดีเยี่ยม แต่สาร Rh12 ที่มีอยู่ในโสมนั้นมีจำนวนเพียงแค่ 0.001% แคปซูลเจียวกู่หลานเพียงแค่นั้น แม้กระนั้นในสมุนไพรเจียวกู่หลานจะมีสาร Ginsenosides 22-29 ที่มีคุณสมบัติสำหรับเพื่อการยั้งการเติบโตของเซลล์ของมะเร็งได้เหมือนกัน แต่ว่ามีจำนวนมากกว่าในโสมหลายเท่าตัว

เจียวกู่หลานสามารถช่วยขยายหลอดเลือดของหัวใจให้มีอัตราการไหลเวียนของเลือดจากหัวใจสูงขึ้น (แต่ว่าอัตราการเต้นของหัวใจแล้วก็ความดันโลหิตไม่มีความเคลื่อนไหว)

 รับผลิตเจียวกู่หลานสาร Gypenosides ในสมุนไพรเจียวกู่หลานสามารถคุ้มครองป้องกันการจับตัวของลิ่มเลือดได้ ถ้าลิ่มเลือดตันในบริเวณเส้นโลหิตหัวใจ จะเป็นต้นเหตุให้มีลักษณะหัวใจเต้นแตกต่างจากปกติหรือหัวใจวายได้

ในปริมาณพืชกว่า 4,000 จำพวก สมุนไพรที่จัดได้ว่าเป็น Adaptogen จะต้องไม่มีสารอะไรก็ตามที่เป็นพิษต่อสุขภาพและช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ช่วยรักษาโรคร้ายต่างๆโดยส่งผลต่อแนวทางการทำงานของร่างกายที่สำคัญเป็น ช่วยบำรุงขายส่งเจียวกู่หลานลักษณะการทำงานของอวัยวะภายในให้แข็งแรงแล้วก็ปรับสมดุลหลักการทำงานของระบบประสาท ระบบฮอร์โมนให้ปกติจากความตึงเครียด ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ได้พบว่า สมุนไพรเจียวกู่หลานนั้นเป็น Adaptogen ที่ดีมากกว่าสมุนไพรประเภทอื่นๆ

ในอดีตคนจีนจะใช้เจียวกู่หลานเป็นของกินแก้หิวยามแล้ง บำรุงร่างกาย บำรุงกำลัง ชะลอความแก่เฒ่า ทำให้คล่องแคล่ว ช่วยทำให้นอนหลับสบาย ความเครียดน้อยลง ลดความตื่นเต้น ช่วยลดลักษณะของการปวดหัวข้าวเดียวหรือไมเกรนได้รับผลิตเจียวกู่หลาน

ช่วยรักษาความยืดหยุ่นและความความชื้นของผิวพรรณ ทำให้ผิวหนังเต่งตึง

ช่วยเพิ่มความสามารถทางร่างกายและทางเพศ ช่วยเพิ่มน้ำเชื้อ

การดื่มชาเจียวกู่หลานก่อนเข้านอน จะช่วยทำลายสารอาหารหลงเหลือในร่างกาย รวมไปถึงของกินที่ไม่สะอาดหรือย่อยสลายไม่หมด และก็ขับสารพิษต่างๆในกระเพาะแล้วก็ไส้ก้าวหน้าโครงการหลวงได้มีการนำเจียวกู่หลานมาพัฒนาเป็นพืชปลูกเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชาวเขา เนื่องจากสมุนไพรจำพวกนี้มีความสามารถในเชิงการค้าขายส่งเจียวกู่หลานเป็นประโยชน์ทั้งเป็นยาสมุนไพรและก็เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ สามารถเอามาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรได้มากมายรูปแบบ เช่น เจียวกู่หลานแคปซูล ชาเจียวกู่หลาน เหล้าองุ่นเจียวกู่หลาน รวมถึงเจียวกู่หลานในลักษณะของยาลูกกลอนชา ยาเม็ด ยาน้ำ ยาผสม หรือบางครั้งก็นำเอาสารสกัดจากเจียวกู่หลานไปผสมกาแฟก็มี นอกเหนือจากนี้ยังมีการนำไปผสมในตำรายาสมุนไพรอื่นๆเครื่องดื่มจำพวกต่างๆเครื่องแต่งหน้า ตลอดจนบุหรี่บางชนิด ซึ่งก็ได้รับความนิยมชมชอบแคปซูลเจียวกู่หลานทั่วๆไปอีกทั้งในแล้วก็ต่างถิ่นในแถบทวีปเอเชียรวมไปถึงในแถบยุโรปและอเมริกาด้วย

ส่วนประกอบสำคัญ

เจียวกู่หลาน

ขายเจียวกู่หลาน ขายส่งเจียวกู่หลาน จำหน่ายเจียวกู่หลาน 
แคปซูลเจียวกู่หลาน รับผลิตเจียวกู่หลาน

เจียวกู่หลานคุณประโยชน์ หมอแผนจีนใช้ส่วนเหนือดินหรือใบ

เป็นยาแก้อักเสบแก้ไอ ขับเสลด

แก้หลอดลมอักเสบประเภทเรื้อรัง หมอแผนไทย

ใช้ส่วนที่เป็นก้านตากแห้งบดละเอียดเช่นเดียวกัน

แก้อ่อนล้า แก้แผลอักเสบ ช่วยทำให้ไม่เหนื่อยง่าย แคปซูลเจียวกู่หลานเจียวกู่หลาน ในเจียวกู่หลานมีสารจีแพนโนไซด์ (Gypenoside) ที่ออกฤทธิ์คล้ายกับจินเซนโนไซด์ เจอได้ในโสม จึงทำให้มีคุณประโยชน์ในตำราเรียนยาแผนโบราณ คือ ช่วยทำนุบำรุงร่างกาย ชูกำลัง ช่วยเจริญอาหาร เป็นยาอายุวัฒนะ รวมทั้งใช้ขับเสมหะ แก้ไอ แก้อักเสบ ทุเลาลักษณะของการปวดกระดูก ส่วนเจียวกู่หลานสำหรับเพื่อการขายส่งเจียวกูหลานแพทย์แผนปัจจุบันมีคุณประโยชน์ ลดไขมันรวมทั้งคลอเรสเตอรอลในเลือด ลดการเสี่ยงสำหรับการกำเนิดโรคหัวใจ ปรับความสมดุลของระบบเลือด ลดระดับความดันเลือด ควบคุมน้ำตาลในเลือด คุ้มครองป้องกันเบาหวาน ต้านอนุมูลอิสระ คุ้มครองป้องกันความเสื่อมถอยของเซลล์ต่างๆในร่างกายรับผลิตเจียวกูหลานทั้งยังสร้างเสริมระบบภูมิต้านทาน มีฤทธิ์คุ้มครองปกป้องตับ คุ้มครองปกป้องโรคสูญเสียความจำ ต้านทานเซลล์ของโรคมะเร็ง ปกป้องการเกิดภาวการณ์ตันของเส้นเลือดในสมองได้ขายส่งเจียวกู่หลาน

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณสารสกัดเปลือกสน

  • เปลือกสน สารสกัดจากเปลือกเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงประสิทธิภาพ รวมทั้งช่วยทำให้สารต้านอนุมูลอิสระชนิดอื่นๆอย่างเช่นวิตามินซี วิตามินอี ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกที (เดิมหลังใช้แล้วจะถูกกำจัดออกจากร่างกาย)แคปซูลเจียวกู่หลาน
  • ช่วยทำให้วิตามินซีดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น
  • เป็นวิตามินบำรุงผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอยลึกให้ตื้นรวมทั้งเรียนเนียนขึ้น คุ้มครองการเสื่อมของเซลล์ผิว ช่วยเพิ่มคอลลาเจน และอิลาสตินในผิว
  • ปรับสภาพผิวที่หมองคล้ำ ฝ้า กระ สีผิวไม่บ่อยนักจากการทำลายของแสงสว่าง UV และก็ความเสื่อมถอยของวัย ก้าวหน้ามากมาย จากคุณลักษณะรับผลิตเจียวกู่หลานปกป้องรักษาเซลล์จากความย่ำแย่จากรังสี UV
  • ลดระดับน้ำตาลในเลือด รวมทั้งคุ้มครองป้องกันโรคเบาหวาน จำพวก 2
  • ช่วยทำให้เส้นโลหิตคลายตัว เลือดไหลเวียนได้ดิบได้ดีขึ้น หลอดเลือดมีความยืดหยุ่น ลดช่องทางกำเนิดโรคความดันโลหิตสูง แล้วก็ภาวการณ์เส้นเลือดแดงแข็ง
  • รักษาเส้นเลือดขอด และก็ลดความเสี่ยงของหลอดโลหิตดำอุดตันขายเจียวกู่หลาน
  • ป้องการเกิดลิ่มเลือด และโรคหัวใจ
  • ทุเลาอาการโรคภูมิแพ้ , โรคหอบหืด,หูอื้อ
  • ลดอาการก่อนรวมทั้งในระหว่างมีเมนส์
  • ลดไขมันคอเลสเตอรอลไม่ดี(LDL) เพิ่มคอเลสเตอรอลประเภทดี(HDL)
  • ลดอาการวัยทองรับผลิตเจียวกู่หลาน
  • บำรุงสายตา คุ้มครองป้องกันหน้าจอประสาทตาเสื่อม แล้วก็ลดความเสี่ยงการเกิดโรคต้อกระจก
  • ทุเลาลักษณะโรคสมาธิสั้น หรือ ADHD ( Attention Deficit Hyperactivity Disorder )
  • บำรุงสมอง เพิ่มความจำและกิจกรรมการศึกษา คุ้มครองรวมทั้งลดการเสี่ยงการเกิดโรคสมองเสื่อม หรือโรคอัลไซเมอร์(Alzheimer's disease)ขายเจียวกู่หลาน
  • ออกฤทธิ์ต้านทานการอักเสบในระดับเซลล์
  • สร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลาเป็นสมุนไพรที่มั่นใจว่าเป็นยาอายุวัฒนะ ทำให้ชีวิตยืนยาว กระตุ้นระบบลักษณะการทำงานของร่างกาย ระบบภูมิต้านทาน ตรีผลามีฤทธิ์ต้านทานอนุมูลอิสระ สามารถคุ้มครองป้องกันและรักษาได้หลายโรค เป็นต้นว่า โรคติดเชื้อ โรคอ้วน โรคโลหิตจาง วัณโรค ปอดบวม โรคภูมิคุมกันบกพร่อง ท้องผูก ใช้ล้างพิษออกจากระบบต่างๆของร่างกายโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบทางเดินอาหาร แคปซูลเจียวกู่หลานระบบเลือด แล้วก็ระบบน้ำเหลืองคุ้มครองป้องกันความเสื่อมโทรมของเซลล์ต่างๆในร่างกาย ช่วยให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ปกป้องไม่ให้ร่างกายอ่อนล้า ช่วยชะลอความแก่เฒ่า อาจจะความอ่อนวัย มีส่วนช่วยทำให้แผลสิว จุดด่างดำหายรวมทั้งจางเร็วเพิ่มขึ้น ตรีผลามีประโยชน์สามารถช่วยทำให้หลับสนิท หลับลึก ช่วยทำให้ธาตุ ปรับสมดุลภายในร่างกาย กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยควบคุมความดันโลหิต ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ปกป้องการเกิดเบาหวาน ช่วยคุ้มครองป้องกัน ยับยั้ง รวมทั้งต้านเซลล์มะเร็ง ชะลอการเติบโตของเซลล์ของโรคมะเร็งแคปซูลเจียวกู่หลานได้ช่วยป้องกันหวัด ตรีผลาช่วยควบคุมน้ำหนัก ลดน้ำหนัก และก็มวลไขมันออกมาจากร่างกาย ช่วยในการถ่ายระบายท้องแม้ใช้ก่อนนอน เป็นยาที่ช่วยควบคุมการขับถ่ายรวมทั้งหยุดถ่ายโดยอัตโนมัติ ตรีผลารักษาริดสีดวง และช่วยบรรเทาอาการโรคริดสีดวงทวารรับผลิตเจียวกู่หลาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...