วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2560

ขายกระชายดำที่มีสรรพคุณยอดเยี่ยม

ขายสรรพคุณสุดมีประโยชน์ต่อการรักษาโรคของกระชายดำ

1.ขายส่งกระชายดำ จากการวิจัยเอกสารการค้นคว้าพบว่า สมุนไพรไทยมีการขายกระชายดำนั้นมีคุณประโยชน์มากไม่น้อยเลยทีเดียว รวมทั้งสามารถช่วยรักษาโรคต่างๆได้แทบ 100 ประเภท

2.รับผลิตกระชายดำ ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยชะลอความแก่ มีคุณค่าทางคงกระพัน ด้วยการใช้เหง้าเอามาหั่นเป็นแว่น แล้วก็ค่อยนำไปผึ่งแดดจนแห้ง นำมาบดให้เป็นผุยผงละเอียดผสมกับน้ำผึ้งปั้นเป็นยาลูกกลอน ใช้กินยามเช้าเย็น

3.ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง ด้วยการใช้เหง้าผสมกับสมุนไพรประเภทอื่นเป็นยาดองสุรา

4.ขายกระชายดำคุณประโยชน์ว่านกระชายดำ สรรพคุณช่วยบำรุงรักษาธาตุในร่างกาย

5.สรรพคุณช่วยบำรุงผิวพรรณของสตรีให้งดงามสดใส ดูผุดผ่อง

6.ขายกระชายดำคุณประโยชน์ช่วยทำนุบำรุงฮอร์โมนเพศชายแม้คุณผู้หญิงทานแล้วจะช่วยในการปรับสมดุลของฮอร์โมนทางเพศ

7.แคปซูลกระชายดำ ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ บำรุงสมรรถภาพทางเพศชาย แก้กามตายด้าน ด้วยการใช้เหง้าสดเอามาดองกับเหล้าขาวและน้ำผึ้งแท้ (ในอัตราส่วน 1 กิโลกรัม : เหล้าขาว 3 ขวด : น้ำผึ้ง 1 ขวด) ดองทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 9-15 วัน แล้วประยุกต์ใช้ดื่มวันละ 1-2 เป๊ก (กระชายดําไม่ได้เป็นยาเร้าอารมณ์ทางเพศ แม้กระนั้นช่วยทำให้อวัยวะสืบพันธุ์ชายแข็งตัวได้ง่ายแล้วก็บ่อยขึ้น มีระยะเวลาในการแข็งตัวนานขึ้น แล้วก็สำหรับคนที่มิได้มีปัญหาดังที่กล่าวถึงมาแล้วก็สามารถรับประทานเพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงขึ้นได้)

8.ขายกระชายดำสรรพคุณช่วยกระตุ้นระบบประสาท บำรุงประสาท ทำให้ร่างกายคล่องแคล่ว

9.สรรพคุณช่วยสำหรับการนอน แก้อาการนอนไม่ค่อยหลับในยามค่ำคืน ช่วยให้นอนหลับดียิ่งขึ้น

10.คุณประโยชน์ช่วยบำรุงหัวใจ ช่วยขยายเส้นเลือดหัวใจ แก้โรคหัวใจ

11.ขายกระชายดำสรรพคุณช่วยบำรุงเลือดของสตรี

12.คุณประโยชน์ช่วยในระบบหมุนโลหิตของร่างกาย ทำให้เลือดไหลเวียนเจริญขึ้น

13.สรรพคุณช่วยให้เจริญอาหาร

14.สรรพคุณช่วยรักษาโรคความดันเลือด รักษาสมดุลของความดันเลือด

15.ขายกระชายดำ สรรพคุณช่วยรักษาโรคเบาหวาน ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด

16.ช่วยรักษาโรคภูมิแพ้

17.ช่วยแก้หอบหืด

18.ช่วยแก้อาการใจสั่นหวิว แก้ลมตาลาย

19.เหง้าใช้ต้มดื่มแก้โรคตา ช่วยรักษาสายตา

20.ช่วยรักษาแผลในช่องปาก ปากเป็นแผล ปากเปื่อย ปากแห้ง

21.ช่วยแก้โรคตานซางในเด็ก แก้ซางตานขโมยในเด็ก

22.ช่วยแก้อาการแน่นหน้าอก

23.ช่วยรักษาโรคในท้อง มีฤทธิ์ต้านทานเชื้อแบคทีเรียในไส้

24.ช่วยขับลม แก้อาการจุกเสียด

25.เเคปซูลกระชายดำ ช่วยแก้ลักษณะของการปวดท้อง ปวดมวนในท้อง หากมีอาการท้องเสียให้ใช้เหง้านำมาปิ้งไฟให้สุกแล้วเอามาตำอย่างระมัดระวังใช้ผสมกับน้ำปูนใสแล้วคั้นเอาแต่น้ำมาดื่มครั้งละ 3-5 ช้อนแกงภายหลังจากการถ่ายเนื่องมีอาการท้องเดิน

26.ช่วยรักษาโรคท้องร่วง

27.ช่วยในการย่อยอาการ รักษาระบบการย่อยอาหารให้เกิดความสมดุล

28.ขายส่งกระชายดำ สรรพคุณแก้อาการท้องอืด ท้องอืด

29.ช่วยรักษาโรคบิด แก้อาการบิดเป็นมูกเลือด

30.คุณประโยชน์กระชายดำ ช่วยรักษาโรคกระเพาะ สาเหตุจากการกินอาหารไม่ตรงเวลา

31.ช่วยขับเยี่ยว แก้อาการขัดเบา แก้ฉี่ทุพพลภาพ

32.ช่วยแก้อาการตกขาวของสตรี

33.ขายกระชายดำ ช่วยขับระดู แก้อาการระดูมาไม่ปกติของสตรี

34.เหง้าใช้โขลกผสมกับเหล้าขาวคั้นเป็นน้ำดื่ม ช่วยแก้โรคมดลูกทุพพลภาพ มดลูกหย่อนได้

35.ช่วยแก้ฝีอักเสบ

36.ช่วยรักษากลากเกลื้อน

37.ช่วยแก้ลักษณะของการปวดข้างหลัง เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย ปวดกล้ามเนื้อ และมีลักษณะอาการเมื่อยล้า

38.ช่วยรักษาโรคปวดข้อ

39.ช่วยรักษาโรคเก๊าท์

40.ช่วยแก้อาการเหน็บชา

41.กระชายดำ คุณประโยชน์ทางยาช่วยขับพิษต่างๆในร่างกาย

42.ช่วยรักษาอาการมือเท้าเย็น (

43.รับผลิตกระชายดำ มีฤทธิ์ในการช่วยรักษาเชื้อราที่เป็นต้นเหตุนำมาซึ่งการก่อให้เกิดโรคผิวหนัง

44.เหง้าใช้ต้มกับน้ำให้ตรีข้างหลังคลอดบุตรดื่ม จะช่วยขับนม รักษาอาการตกเลือด แล้วก็ช่วยทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น

ส่วนประกอบสำคัญ

ผงกระชายดำ

ขายกระชายดำ ขายส่งกระชายดำ จำหน่ายกระชายดำ 
แคปซูลกระชายดำ รับผลิตกระชายดำ

กระชายดำสรรพคุณ เป็นยาอายุวัฒนะที่ได้รับความนิยมกว้างใหญ่

ทั้งคนซื้อและในแวดวงแพทย์แผนไทย ได้มีประโยชน์ดังต่อไปนี้

บำรุงหัวใจ ชูกำลัง ขยายเส้นเลือดในหัวใจ แก้ปวดมวลท้อง ขับปัสวะ ลดลักษณะของการปวดเมื่อยล้า เพิ่มฮอร์โมนให้แก่เพศชาย

เพิ่มความสามารถทางเพศให้แก่ท่านชายได้อย่างดีเยี่ยม

เหมาะสำหรับบุรุษที่ต้องการต้องการกลับมาเป็นหนุ่มอีกรอบ

 กระชายดำ มีสรรพคุณ บำรุงร่างกาย บำรุงกำลัง

แก้จุกเสียด แก้ปวดท้อง ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว

ในผู้ชาย กระชายดำช่วยทำนุบำรุงฮอร์โมนเพศ เพิ่มสมรรถภาพ

ทางเพศ ช่วยให้อวัยวะแข็งตัวนานขึ้น แล้วก็ในผู้หญิง

กระชายดำช่วยรักษาอาการมดลูกทุพพลภาพ มดลูกหย่อนยาน

ปรับสมดุลของฮอร์โมนเพศ นอกนั้นกระชายดำยังช่วยกระตุ้น

ระบบประสาท ช่วยทำให้นอนได้ดีขึ้น แก้โรคบิด ขับปัสสาวะ

และช่วยรักษาอาการขัดเบา ช่วยขับพิษภายในร่างกาย และก็ยังช่วย

รักษาโรคเกี่ยวกับช่องท้อง เนื่องมาจากมีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย

ในไส้ได้

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณกวาวเครือขาว

หัวกวาวเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ ชูกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับคนวัยแก่ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย แก้อ่อนเพลีย ผ่ายผอม นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนเพศหญิงสูง ทาหรือกินทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจก่อให้แท้งบุตรได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์และก็มดลูกมีเลือดมาคั่งมากเพิ่มขึ้น บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้เจริญก้าวหน้า แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง ขยับเขยื้อนแคล่วคล่อง บำรุงโลหิต กินได้นอนหลับ ผิวหนังเต่กวาวเครือขาวตึงมีน้ำมีนวล ช่วยลดอาการของสตรีวัยหมดระดู โดยมีการเล่าเรียนฤทธิ์ขของกวาวเครือขาวต่อการลดอาการร้อนวูบวาบ มีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระและก็ช่วยให้เรื่องของความจำแล้วก็การเรียน ช่วยลดอาการช่องคลอดแห้งในสตรีวัยหมดประจำเดือนได้

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มน้ำอสุจิ เป็นยาอายุวัฒนะ แก้ปวดเมื่อยตามร่างกายรากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงโลหิต  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 ชนิดเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ถอนพิษไข้  สมานไส้เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงูคุณประโยชน์กวาวเครือแดงฤทธิ์ต่อระบบสืบพันธุ์  การเรียนในอาสาสมัครเพศชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีลักษณะหย่อนยานสมรรถนะทางเพศอย่างน้อย 6 เดือน  ให้รับประทานกวาวเครือแดงขนาด 250 มิลลิกรัม/แคปซูล วันละ 4 แคปซูล เป็นเวลา 3 เดือน ผลวิจัยพบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่ได้แตกต่างจากกลุ่มควบคุม  แต่ว่าผลจาการตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับดัชนีชี้วัดสมรรถนะทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้สมรรถภาพทางเพศดียิ่งขึ้น  82.4 % เพราะฉะนั้น กวาวเครือแดงจึงช่วยฟื้นฟูผู้ป่วยโรคเสื่อมความสามารถทางเพศได้ และไม่พบการเกิดพิษ

คุณประโยชน์คนทีสอ

คนทีสอ มีสรรพคุณทางยาหลายสิ่งหลายอย่าง ทุกส่วนของลำต้นสามารถประยุกต์ใช้เป็นยาสมุนไพรได้หมด ไม่ว่าจะเป็นใบ ดอก ผล เม็ด ราก ลำต้น กระพี้ รวมถึงเปลือกไม้ด้วย รวมทั้งคนทีสอยังเป็นสมุนไพรสำหรับหญิงอีกด้วย ด้วยเหตุว่ามีคุณประโยชน์ช่วยทำให้เลือดลมปกติ แก้ไขปัญหาประจำเดือน สภาวะก่อนและก็หลังมีประจำเดือน ถึงแม้ว่าจะหลังคลอดบุตร สมุนไพรคนทีสอก็เป็นตัวช่วยขับเลือดเสีย ทำให้แจ่มใส มีกำลัง และยังช่วยขับน้ำนมและก็บำรุงนมได้อีกด้วย

ตำรายาไทย ใบคนทีสอ รสร้อนอ่อนโยนหอม บำรุงน้ำดี ขับเสมหะ บำรุงธาตุ รักษาโรคตับ ขับลม แก้ไอ แก้โรคหืด ฆ่าพยาธิ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ลำไส้ทุพพลภาพ ขับเหงื่อ แช่น้ำอาบแก้โรคผิวหนัง ผื่นคัน รักษาอาการสาบคายในกาย แก้พิษฝีใหญ่ แก้พิษสำแลง รวมทั้งพิษต่างๆผสมกับเทียน ขมิ้น พริกไทย รับประทานแก้วัณโรค รักษาโรคเกี่ยวกับลำไส้ แช่น้ำอาบแก้ผื่นคันโรคผิวหนัง โรคปวดข้อ ปวดกล้าม และก็เป็นยาไล่แมลง ดอก รสหอมฝาด แก้ไข้ แก้โรคหืดไอ ฆ่าพยาธิ บำรุงท้องแม่ บำรุงนม ผล รสร้อนอ่อนโยน แก้คลื่นเหียนอาเจียน แก้ลม ฆ่าพยาธิ แก้โรคหืดไอ แก้ไข้ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ปวดตามเนื้อตามข้อ แก้โรคท้องมาน ขับเหงื่อ เมล็ด รสร้อนสุขุม ระงับปวด เจริญอาหาร ราก รสร้อนสุขุม แก้ไข้ แก้โรคตับ โรคตา ถ่ายน้ำเหลือง ขับเหงื่อ ขับเยี่ยว รากแล้วก็ใบ ต้มกินแก้ไข้ ให้หญิงหลังคลอดบุตรใหม่ๆกินเป็นยาขับฉี่และขับเหงื่อ ต้นคนทีสอ ขับลมในลำไส้ แก้จุกเสียดท้องเฟ้อ กระพี้ รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษาระดูสตรี เปลือก ใช้รักษาลักษณะของการมีไข้ซึ่งมีลักษณะอาการปฏิบัติให้เย็น รักษาอาการคลื่นเหียน รักษาหญิงเมนส์ทุพพลภาพ

ในต่างชาติมีการนำมาใช้เป็นยาขับเหงื่อแล้วก็ฉี่ ลดไข้ ส่วนของใบใช้เป็นยาลดความเจ็บปวด ใช้เป็นยาขับระดู ให้รับประทานหลังการคลอดลูกเพื่อคุ้มครองป้องกันการจับไข้ ในบางประเทศใช้ใบบดกับกระเทียม พริกไทย ขมิ้นรวมทั้งข้าวสุกทำเป็นเม็ดกินแก้วัณโรค น้ำคั้นจากใบสดดื่มแก้ปวดศีรษะ ใบนำไปหมักเอาน้ำแก้เหน็บชา ใบนำไปตำพอกแก้กลยุทธ์ขัดยอก รอยฟกช้ำ ไขข้ออักเสบแล้วก็อัณฑะบวม ในส่วนของผลใช้บำรุงสมองและก็ขับรอบเดือน โดยทำให้เป็นผุยผง ใช้ผสมน้ำตาลป้ายลิ้น ผลแห้งเอามาต้มดื่มแก้หวัดปกติ ปวดศรีษะ ตาแฉะรวมทั้งการอักเสบของหัวนมและก็เต้านม ส่วนของเปลือกด้านในเคี้ยวรับประทานแก้ท้องเสีย ในประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม และผสมในตำรับยาไล่แมลงด้วย บางโอกาสใช้ใบแห้งทำเป็นยาไล่แมลง หรือสกัดเอานำมันมาผลิตเป็นยากันยุง ประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม รวมทั้งผสมในตำรับไล่แมลง ในมาเลเซีย ใช้รากหรือใบต้มแก้ไข้ ใบแก้ปวดศีรษะ จีน ใช้เม็ดหยุดปวด ทำให้สงบ ไทย ใช้รากฝนทาแก้พิษแมงกะพรุน ใบเป็นยาขับเสมหะ บำรุงธาตุ ใบต้มน้ำอาบรักษาโรคผิวหนัง ผลแก้หืดไอ แล้วก็มอง ด้วย

คุณประโยชน์ แบบเรียนยาไทยราชพฤกษ์

  • ฝักอ่อนราชพฤกษ์ สามารถใช้ขับเสมหะ ระบายพิษไข้ ช่วยระบายท้องเด็ก เป็นยาระบายที่ไม่ปวดมวน ใช้ในเด็กหรือสตรีตั้งครรภ์ ท้องผูกเรื้อรัง แก้ไข้ไข้จับสั่น บิด แก้ต้นตานขโมย ใช้พอกแก้ปวดข้อ ระบายพิษโลหิต แก้ร้อนในกระหายน้ำ บรรเทาอาการแน่นหน้าอก บวมช้ำ จ่ายน้ำดี แก้ลมเข้าข้อแล้วก็ขัดข้อ ถ่ายโรคกระษัย ถ่ายเส้นเอ็น
  • ใบราชพฤกษ์ รสเมา ใช้ระบายท้อง ฆ่าเชื้อโรคต่างๆแก้ฝีและก็เม็ดผื่นคันตามร่างกาย ฆ่าพยาธิผิวหนัง ตำพอกแก้ปวดข้อ แก้ลมตามข้อ แก้อัมพาต ใบอ่อน แก้ไข้รูมาติก
  • ดอกราชพฤกษ์ รสเปรี้ยว ขม ต้มน้ำ แก้ไข้ ระบายท้อง แก้พรรดึก แก้แผลเรื้อรัง พุพอง แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพังทลาย แก้บวม เป็นยาหล่อลื่นลำไส้ รักษาโรคกระเพาะอาหาร ขับพยาธิไส้เดือน แก้ตกเลือด มีสารที่ออกฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ มีสารออกฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบ ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียมึงรมบวกและแกรมลบ อย่างเช่น เชื้อที่ก่อการอักเสบของหูชั้นนอก สารสกัดจากดอกราชพฤกษ์มีฤทธิ์การต้านเชื้อรา
  • เปลือกต้นราชพฤกษ์ รสฝาดเมา แก้ท้องร่วง ฝนผสมกับหญ้าฝรั่น น้ำตาล น้ำดอกไม้เทศ รับประทานแล้วกระตุ้นให้เกิดลมเบ่งสำหรับเพื่อการคลอดบุตร สมานแผล แก้ไข้ แก้ฝีโรคกุฏฐัง แก้โรคในอก แก้ฟกบวมในท้อง แก้ปวดมวน แก้เม็ดผื่นคันภายในร่างกาย แก้แท้งลูก แก้บวม แก้พยาธิ แก้ฝียุ่ยพังทลาย
  • แก่นราชพฤกษ์ รสเมา ขับพยาธิไส้เดือน แก้ขี้กลากโรคเกลื้อน ระบายพิษไข้ กินกับหมาก กระพี้ รสเมา แก้โรครำมะนาด แก้ปวดฟัน
  • รากราชพฤกษ์ รสเมา แก้กลากเกลื้อน ฆ่าเชื้อโรคกุฏฐัง ระบายพิษไข้ แก้เซื่องซึม แก้หายใจขัด แก้ไข้ รักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจ ถุงน้ำดี เป็นยาระบายท้อง รักษาขี้กลาก แก้ลงท้อง แก้ฝียุ่ยพังทลาย แก้บวม แก้พยาธิ แก้แท้งลูก
  • เปลือกรากราชพฤกษ์ รสฝาด ต้มดื่ม ระบายพิษไข้ แก้ไข้มาลาเรีย
  • เปลือกเมล็ดแล้วก็เปลือกฝัก ทำลายพิษเบื่อเมา ทำให้คลื่นไส้ เมล็ด ใช้ถ่ายพยาธิ แก้ตานซางตัวร้อน มีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว
  • เปลือกและใบราชพฤกษ์ บดผสม ทาฝี แล้วก็เม็ดตามร่างกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...