วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

สมุนไพรพื้นบ้านไทยช่วยไขมัน

ขายสมุนไพรลดน้ำหนักลดไขมันให้หุ่นสวยเป๊ะด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

9ชนิดที่คุณประโยชน์เพียบ ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ก็ไม่ควรพลาดเลย


คงไม่มีใครไม่ยอมรับหรอกว่าขายสมุนไพรส้มแขกลดหุ่นแล้วก็ได้ซื้อทานสามารถมีรูปร่างที่ดีและแข็งแรงคือสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝัน ทำให้คนจำนวนไม่น้อยเพียรพยายามอย่างมากสำหรับการลดหุ่นโดยใช้กรรมวิธีต่างๆดังเช่นว่า การออกกำลัง การควบคุมอาหาร หรือแม้แต่การกินอาหารเสริมเพื่อช่วยสำหรับในการลดความอ้วน แต่ว่าอาหารเสริมก็ใช่ว่าจะไม่มีอันตรายเสมอ ถ้าหากเจออาหารเสริมดีๆก็ดีแล้วไป

          แม้ว่าจริงแล้วพวกบรรดาอาหารเสริมทั้งหลายแหล่นั้นก็มีส่วนผสมมาจากสมุนไพรใกล้ตัวที่พวกเราสามารถกินมันได้สดๆโดยที่ไม่ต้องไปพึ่งสารสกัดที่อยู่ในยาพวกนั้นเลยแม้แต่น้อย แถมยังไม่มีอันตรายกว่าด้วย แม้กระนั้นมีการขายสมุนไพรส้มแขกอะไรบ้างที่ช่วยลดความอ้วนได้ของสมุนไพรซึ่งสามารถช่วยสำหรับการลดหุ่นแล้วก็ไขมันมาฝาก ไปดูกันเลยดีกว่าว่าสมุนไพรประเภทไหนบ้างที่กินแล้วหุ่นสวยเป๊ะ แถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย

มะนาว

       หากพูดถึงสมุนไพรที่รสชาติเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดที่สามารถลดน้ำหนักได้ ก็คงจะจำเป็นต้องระลึกถึงมะนาวอย่างแน่แท้ ด้วยเหตุว่ารับผลิตสมุนไพรส้มแขกเดี๋ยวนี้มะนาวเปลี่ยนเป็นพืชสมุนไพรที่ได้รับความนิยมที่นำมาใช้สำหรับเพื่อการลดหุ่น แถมสูตรสำหรับเพื่อการลดน้ำหนักด้วยน้ำมะนาวก็ยังมีนานาประการ

         เหตุผลที่น้ำมะนาวสามารถลดน้ำหนักอย่างเห็นผลก็เป็นเนื่องจากมะนาวมีกรดต่างๆซึ่งช่วยสำหรับเพื่อการสลายไขมัน นอกเหนือจากนี้มะนาวยังมีวิตามินซีสูง เมื่อได้รับเข้าไปในปริมาณที่พอดีก็จะทำให้ไขมันภายในร่างกายลดน้อยลง ระดับไตรกลีเซอไรด์ก็จะปกติ ไขมันชั่วช้าสารเลวจะลดลงและช่วยทำให้ไขมันดีมากขึ้น แถมมะนาวยังมีเส้นใยสูง ทำให้รู้สึกอิ่มและก็ลดความอยากของกินได้แคปซูลสมุนไพรส้มแขกผู้ใดกันแน่ที่กำลังต้องการจะลดความอ้วนแล้วชอบรสเปรี้ยวล่ะก็ มะนาวนี่ล่ะไม่ควรพลาด

เม็ดแมงลัก

          ถึงแม้เม็ดแมงลักจะไม่ได้มีสารอาหารที่ช่วยสำหรับการลดน้ำหนักโดยตรงแคปซูลสมุนไพรส้มแขกแม้กระนั้นเม็ดแมงลักก็สามารถช่วยในการควบคุมการรับประทานอาหารได้ เพราะเม็ดแมงลักเป็นพืชที่ไม่ส่งผลให้เกิดพลังงาน แถมยังสามารถพองตัวได้ถึง 45 เท่า หากนำมากินก่อนรับประทานอาหารก็จะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง และช่วยให้รับประทานอาหารได้ลดน้อยลง

          นอกเหนือจากนั้นเม็ดแมงลักยังสามารถรับประทานได้ในเด็กและก็ผู้ใหญ่ ไม่มีอันตรายต่อหญิงมีท้องรวมทั้งหญิงให้นมลูกอีกด้วย แม้กระนั้นขายส่งสมุนไพรส้มแขกถ้าเกิดผู้ใดที่ไม่ชอบกินเม็ดแมงลักจืดชืดๆล่ะก็ ก็ลองนำไปกับผสมเครื่องดื่มอื่นๆได้ตามที่ใจต้องการแต่ก็จำต้องนำไปแช่น้ำให้พองจนกระทั่งสุดกำลังก่อนด้วยล่ะ ไม่เช่นนั้นอาจก่อให้ท้องขึ้นและท้องผูกแทน

กระเพรา

          ใบกะเพราเป็นพืชสมุนไพรที่พวกเรานิยมเอามาทำกับข้าวกันอย่างแพร่หลาย แถมยังเป็นของกินยอดนิยมอีกด้วย ซึ่งคุณประโยชน์ของใบกะเพรา ที่พวกเรารู้ๆกันอยู่อยู่แล้วนั่นก็คือมีฤทธิ์ขับลม ช่วยแก้จุดเสียด แน่นท้องแคปซูลสมุนไพรส้มแขก แล้วก็แก้ปวดท้องอุจจาระได้ แม้กระนั้นสรรพคุณเด็ดของกะเพราอีกประการที่เราไม่ค่อยจะรู้กันนั่นก็คือ ช่วยขับไขมันและก็น้ำตาล

 

          เคยสงสัยบ้างหรือไม่ล่ะ เพราะเหตุใดอาหารตามสั่งจะต้องมีรายการอาหารผัดใบกะเพราเนื้อ กะเพราไก่ ใบกะเพราหมู โน่นก็เนื่องจากนอกจากใบกะเพราจะช่วยดับกลิ่นคาวของเนื้อสัตว์ได้แล้ว ยังมีฤทธิ์ขับไขมันรวมทั้งน้ำตาลส่วนเกินออกจากร่างกาย ทั้งใบกะเพราแคปซูลสมุนไพรส้มแขกจะช่วยขับน้ำดีในตับออกมาให้ช่วยย่อยไขมันได้ดิบได้ดีขึ้นด้วยนะ ด้วยเหตุผลดังกล่าวถ้าเกิดอยากลดหุ่นล่ะก็ ใบกะเพราก็เป็นโอกาสที่ดีทางหนึ่งเลยนะคะ

กระเทียม

          กระเทียม สมุนไพรที่คนไทยมักนิยมนำมาทำเป็นอาหารเยอะที่สุด เพราะไม่ว่าจะเป็นอาหารจานไหนก็ควรจะมีกระเทียมเป็นส่วนประกอบ แม้กระนั้นควรจะเป็นกระเทียมสดแค่นั้นค่ะ ส่วนกระเทียมที่ผ่านการนำไปปรุงในอาหารแล้วไม่สามารถที่จะช่วยลดความอ้วนได้นะ

 

          ที่เป็นอย่างนั้นก็ด้วยเหตุว่าในกระเทียมนั้นมีสารอัลลิซินซึ่งมีคุณสมบัติในการลดคอเลสเตอรอลและก็ไตรกลีเซอไรด์ในเลือด, ช่วยลดน้ำตาลกลูโคสในเลือด, ช่วยเสริมสมรรถนะของยาฆ่าเชื้อรา, ช่วยลดการอักเสบ, มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ, ยับยั้งเนื้องอกและเซลล์ของมะเร็งบางชนิด ซึ่งมีการทดสอบพบว่าถ้าหากรับประทานกระเทียมวันละ 10 กลีบขายส่งสมุนไพรส้มแขก จะทำให้ระดับคอเลสเตอรอลนั้นน้อยลง 14% ไขมันไม่ดีอย่าง LDL ลดน้อยลง 17% แล้วก็ไขมันดีอย่าง HDL มากขึ้นมากถึง 41% เลยทีเดียว แม้กระนั้นสารอัลลิซินนั้นจะถูกทำลายเมื่อไปสัมผัสกับน้ำมันและความร้อน โดยเหตุนี้ควรต้องที่จะรับประทานกระเทียมสดๆอย่างต่ำวันละ 3-5 กลีบเล็กก่อนที่จะกินอาหารเพื่อลดหุ่น

 

          แต่หากอยากเพิ่มมวลกล้ามเนื้อด้วยล่ะก็ให้รับประทานพร้อมของกินหรือหลังรับประทานอาหารก็จะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้มากขึ้นได้ แม้กระนั้นก็อย่าลืมเรื่องกลิ่นปากและก็กลิ่นตัวด้วยล่ะ เนื่องจากว่ากระเทียมนั้นกลิ่นแรงมากมาย ถ้ารับผลิตสมุนไพรส้มแขกจำเป็นต้องไปพบคนไหนหลังจากทานกระเทียมก็ควรหลบหลีกการทาน หรือไม่ก็แปรงฟันก่อนจะดีที่สุด

พริก

        ใครจะไปเชื่อว่าพริกจะมีความเข้าใจช่วยลดหุ่นได้ แต่ว่าโน่นก็เป็นเพราะว่าพริกมีวิตามินซีสูง ซึ่งเจ้าวิตามินซีนี่ล่ะที่จะไปช่วยขยายเส้นเลือดในไส้แล้วก็กระเพาะอาหาร ทำให้ร่างกายสามารถซึมซับสารอาหารได้ดิบได้ดีขึ้น แล้วก็ช่วยในระบบขับถ่ายอีกด้วย เว้นแต่วิตามินแล้ว ในพริกยังมีสารแคปไซซิน (Capsaicin), โอลีโอเรสิน (Oleoresin) แล้วก็กรดแอสคอร์บิก ซึ่งกรดแอสคอร์บิกนี่ล่ะที่มีหน้าที่สำคัญสำหรับการลดหุ่น เนื่องจากมันจะไปช่วยให้ไขมันถูกเผาผลาญแปลงเป็นพลังงานเจริญ ถ้าหากคนไหนกันแน่ที่เป็นคนที่ร่างกายมีการเผาผลาญต่ำ แคปซูลสมุนไพรส้มแขกการกินพริกเข้าไปเป็นประจำก็จะสามารถช่วยให้ร่างกายปรับตัวได้ดีขึ้น 

 

          อย่างไรก็ดี แม้พริกจะช่วยลดน้ำหนักได้ แม้กระนั้นก็ต้องรับประทานเยอะๆถึงจะได้รับสารอาหารที่อยู่ในพริกพอเพียง ด้วยเหตุดังกล่าวถ้าหากว่าต้องการแคปซูลสมุนไพรลดน้ำหนักใช้พริกช่วยสำหรับในการลดความอ้วนล่ะก็ เสนอแนะให้รับประทานพริกในลักษณะของสารสกัดจะดีมากยิ่งกว่าทานแบบสดๆเป็นกำๆที่อาจจะทำให้ท้องเฟ้อ เจ็บท้อง เป็นโรคกระเพาะได้อีกต่างหาก

ต้นหญ้าหวาน

          หญ้าหวานนับว่าเป็นสมุนไพรที่นอกจากจะให้ความหวานได้เสมือนน้ำตาลแล้ว ยังช่วยทำให้สามารถลดน้ำหนักได้ด้วย เนื่องจากว่าหญ้าหวานเป็นพืชที่ไม่ให้พลังงานรวมทั้งแคลอรี่ต่ำมาก สามารถนำไปผสมกับเครื่องดื่มหรือนำไปปรุงรสชาติของกินแทนน้ำตาลก็ได้ทั้งหมด แถมความหวานที่ได้จากต้นหญ้าหวานยังมากยิ่งกว่าน้ำตาลถึง 200-300 เท่าของซูโครส และถ้ารับประทานเสมอๆก็ยังไม่มีผลใกล้กันอะไรก็แล้วแต่ให้ต้องวุ่นวายใจ ด้วยเหตุดังกล่าวขายส่งสมุนไพรส้มแขกใครที่ชอบกินหวาน แต่ว่าก็ไม่ได้อยากอ้วนล่ะก็ หญ้าหวานนี่ล่ะตัวช่วยที่ดีเยี่ยมที่สุดเลย

ขายขมิ้นชัน

        ขมิ้นชันมีสารพฤกษาเคมีที่เรียกว่าเคอร์คูมิน ซึ่งสารประเภทนี้จะไปช่วยสำหรับในการยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ไขมัน ทำให้สามารถช่วยลดไขมันได้ โดยขมิ้นชันสามารถรับประทานได้ทั้งยังสดรวมทั้งนำไปปรุงกับของกิน ถ้าหากว่านำไปปรุงกับอาหารจำพวกทอดก็จะช่วยสำหรับการย่อยไขมันในของกินได้อีกด้วย และที่สำคัญไม่สมควรให้ขมิ้นอยู่ในความร้อนมากยิ่งกว่า 65 องศาเพราะว่าอาจทำให้กำเนิดสารสเตรอยด์ในขมิ้นได้รับผลิตสมุนไพรส้มแขก

ขายผลส้มแขก

         ในผลส้มแขกมีสาร HAC หรือสารไฮดรอกซีซิตริกแอสิด อยู่เยอะๆ ซึ่งสารที่ว่านี้เป็นสารมีคุณลักษณะที่ดีสำหรับในการเข้าไปสกัดและยั้งการสะสมของไขมันส่วนเกินไนร่างกาย และยังช่วยทำให้กินอาหารได้น้อยลง พุงยุบ รูปร่างเพรียวขึ้น โดยคนส่วนใหญ่ก็มักจะรับประทานในลักษณะของสารสกัดเสียมากกว่าและก็การเลือกใช้สินค้าส้มแขกสำหรับการลดน้ำหนักนั้นก็ควรเลือกขนาดปริมาณ 300–600 มก.แล้วก็กินตามที่ฉลากกำหนดแค่นั้นเพื่อไม่ให้เกิดผลข้างๆ อย่างไรก็ตามรับผลิตสมุนไพรส้มแขกพวกเราก็ควรเลี่ยงอาหารประเภทที่เป็นไขมัน ลดพวกของทอดของมัน และก็บริหารร่างกายมากๆเพื่อที่การลดหุ่นจะได้ มีประสิทธิภาพและไม่กลับมาอ้วนให้ทุกข์ใจอีกยังไง

บุก

          บุกเป็นพืชที่คนกำลังลดหุ่นนิยมเอามารับประทาน เพราะเหตุว่าบุกมีสารกลูวัวแมนแนน ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตหรือแป้งประเภทหนึ่งที่ประกอบด้วย เดกซ์โทรส แมนโนส ฟรุคโทส มีลักษณะข้นๆเหนียวๆเมื่อกินเข้าไปแล้วจะทำให้อิ่มเร็ว เนื่องจากความเหนียวหนืดของกลูวัวแมนแนนจะชะลอการดูดซึมของเดกซ์โทรสจากทางเดินอาหารไปยังส่วนอื่นๆของร่างกาย ก็เลยทำให้การบริโภคอาหารอื่นๆลดน้อยลงไปโดยปริยาย แถมยังมีกากใยสูงทำให้ดีต่อลำไส้รับผลิตสมุนไพรส้มส้มแขกและการขับถ่ายอีกด้วย นอกจากนี้บุกยังสามารถนำไปทำกับข้าวได้นานาประการแถมยังไม่เป็นผลเสียต่อสุขภาพเลยอีกด้วย คนใดที่อยากลดน้ำหนักลองนำบุกมาทำเป็นของกินแทนเนื้อสัตว์ก็ช่วยได้

ส่วนประกอบสำคัญ 

ผงส้มแขก 
ผงพริกไทยดำ

ขายสมุนไพรสลายไขมัน ขายส่งสมุนไพรสลายไขมัน 
จำหน่ายสมุนไพรสลายไขมัน แคปซูลสมุนไพรสลายไขมัน 
รับผลิตสมุนไพรสลายไขมัน

สรรพคุณส้มแขก

ส้มแขก ส้มแขกมีสรรพคุณตามตำรายาพื้นเมืองเป็น

ลดลักษณะของการปวดท้องในสตรีตั้งท้อง เป็นยาระบาย ใช้ฟอกเลือด

ขับเสลด แก้ท้องผูกใช้ขับเยี่ยว รักษาโรคนิ่ว

ส่วนในทางการแพทย์แผนปัจจุบันได้มีการศึกษาค้นคว้าขายสมุนไพรส้มแขก

ส้มแขกแล้วพบว่ามีสาร HCA (Hydroxycitric Acid)

ช่วยยับยั้งโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีที่สร้างไขมันจากอาหารจำพวกแป้ง

ก็เลยทำให้มีสรรพคุณสำหรับการแคปซูลสมุนไพรส้มแขก ลดไขมันในเลือดรวมทั้งลดน้ำหนัก

รวมถึงลดไขมันส่วนเกินที่คือปัญหาเกี่ยวกับรูปร่างที่อ้วนได้

ยิ่งกว่านั้นยังมีสรรพคุณต่างๆอีกได้แก่ รีบระบบ

การเผาผลาญอาหาร ลดความรู้สึกต้องการของกิน

ลดระดับความดันแคปซูลสมุนไพรส้มแขกโลหิต รักษาโรคเบาหวาน รักษาอาการท้องผูก

รวมทั้งยังสามารถมีฤทธิ์ต้านทานเชื้อจุลินทรีย์บางชนิดได้อีกด้วย

พริกไทย ในตำรายาแผนโบราณกล่าวว่า พริกไทย

มีคุณประโยชน์ดังต่อไปนี้ ขับเสมหะ ขับลม รักษาอาการหอบ

อาการสะอึก ช่วยเจริญอาหาร ขับเหงื่อ ขับปัสสาวะ

แก้ปวดท้อง ช่วยในการย่อยของกิน บรรเทาท้องผูก

บำรุงธาตุ อื่นๆอีกมากมาย ส่วนในสรรพคุณทางการแพทย์แผนปัจจุบัน

บอกว่า มีฤทธิ์เพิ่มการหลั่งของน้ำย่อยและก็เพิ่มการบีบตัวของ

กระเพาะรวมทั้งไส้ ช่วยลดไข้ ใช้เป็นยาฆ่าพยาธิได้

ลดอาการอักเสบต่างๆมีฤทธิ์สำหรับการลดไขมันโดยสารไพเพอรีน

(Piperine) ในพริกไทยดำจะช่วย ลดการก่อตัวของเซลล์รับผลิตสมุนไพรส้มแขก

ไขมันใหม่ และเซลล์ไขมันเก่าที่สะสมภายในร่างกายให้ลดลง

ก็เลยทำให้มีผลต่อสรีระแล้วก็น้ำหนักตัว ทั้งยังไปกระตุ้น

การหลั่งของกรดในกระเพาะอาหารกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดการเผา

พลังงานจากอาหารได้ดิบได้ดี ทำให้ไม่มีการสะสมของไขมัน

ที่เป็นสาเหตุของโรคอ้วน นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณอื่นๆ

อีกมากมายอาทิเช่น ลดระดับน้ำตาลในเลือดรับผลิตสมุนไพรส้มแขก

ลดอากรปวดกล้ามและข้อต่อต่างๆยั้งผู้กระทำระจายตัว

ของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยยับยั้งอาการชัก เหตุเพราะมีฤทธิ์กดระบบประสาทศูนย์กลาง อื่นๆอีกมากมาย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณบุก

บุกในปัจจุบันนี้ บุก นิยมใช้เป็นอาหาร อาหารเสริม และก็ผลิตภัณฑ์ลดหุ่น มากยิ่งกว่าการใช้เป็นยารักษาโรค แม้กระนั้นในตำราเรียนยาไทยสมัยเก่ามีเจาะจงสรรพคุณไว้คือคุณค่าทางสมุนไพร ตามตำราสมุนไพรของไทยโบราณได้มีขายส่งสมุนไพรส้มแขกรวบรวมคุณประโยชน์ไว้ดังต่อไปนี้หมายถึง

 หัวบุก ใช้เป็นยาบำรุงธาตุ ขับลม แก้บิด แก้โรคไขข้ออักเสบ บำรุงกำลัง แก้ริดสีดวงทวาร

 หัวบุกสด ใช้ขับเสมหะ หุงเป็นน้ำมันใส่แผล กัดฝ้าหนอง รวมทั้งใช้เป็นยาพอกได้ด้วย

นอกจากนั้นยังใช้น้ำจากหัวต้มผสมกับยางน่องไว้ใช้ยิงสัตว์รับผลิตสมุนไพรส้มแขก

 รากบุก ใช้พอกฝี ขับเมนส์ รวมทั้งใช้แก้ริดสีดวงทวาร

และก็สำหรับในการวิจัยบุกในขณะนี้พบว่า เมื่อพวกเรากินบุกที่มีกลูโคแมนแนน ก่อนที่จะกินอาหารครึ่งชั่วโมงถึงหนึ่งชั่วโมง กลูโคแมนแนน จะดูดน้ำที่มีมากในกระเพาะของเรา แล้วเกิดการขยายตัวจนทำให้เรารู้สึกอิ่มอาหารได้เร็วและก็อิ่มได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้พวกเรารับประทานแคปซูลสมุนไพรส้มแขกได้ลดน้อยลงกว่าธรรมดาด้วย อีกทางกลูวัวแมนแนน จากบุกก็มีพลังงานต่ำมาก กลูโคแมนแนน ก็เลยช่วยในการควบคุมน้ำหนักและก็เป็นของกินของผู้ที่อยากได้ลดน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม

ยิ่งกว่านั้น สารกลูวัวแมนแนนนี้ สามารถลดจำนวนน้ำตาลในเลือดได้แคปซูลสมุนไพรส้มแขกก็เพราะความรั้ง ซึ่งยั้งการดูดซึมของกลูโคลสจากทางเดินอาหาร ยิ่งหนืดมาก็ยิ่งมีผลลดการดูดซึมกลูโคลส เพราะฉะนั้น กลูโคแมนแนนช่วยลดน้ำตาลเจริญมากรับผลิตสมุนไพรส้มแขกตอนนี้ก็เลยใช้แป้งเป็นวุ้น เป็นของกินสำหรับคนเจ็บเป็นโรคเบาหวาน และก็สำหรับผู้เจ็บป่วยเป็นโรคมีไขมันในเลือดสูง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายส่งสมุนไพรส้มเเขก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...