วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

ผลดีสำหรับสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก

ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากกว่า กวาวเครือขาว และก็ยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามกระชับขึ้น ขายว่านชักมดลูก ช่วยรักษาอาการมดลูกทรุดตัว หรือมดลูกต่ำไม่เข้าที่เข้าทาง มีส่วนช่วยเสริมหรือขยายทรวงอกคุณประโยชน์ของว่านชักมดลูก ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส ขาวนวล และก็มีเลือดฝาด มีส่วนช่วยลดลางเลือนรอยเหี่ยวย่น ฝ้า และก็รอยดำ ประโยชน์ของการขายว่านชักมดลูก ช่วยแก้อารมณ์ปรวนแปรต่างๆของสตรี ยกตัวอย่างเช่น อารมณ์โกรธ จิตใจหมดกำลังใจ โกรธง่าย อ่อนไหวง่าย ให้หายไป ช่วยกระชับหน้าท้องที่หย่อนยานคล้อยหลังคลอดบุตร ช่วยกระชับช่องคลอดข้างในของสตรี ช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น ขายว่านชักมดลูกช่วยคุ้มครองปกป้องโรคมะเร็งปากช่องคลอดหรือในมดลูก ช่วยรักษาซีสต์หรือเนื้องอกข้างในช่องคลอดให้ฝ่อตัวลง ช่วยดับกลิ่นข้างในช่องคลอดของสตรีให้ลดลงหรือหายไป ช่วยเพิ่มน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดของสตรี ช่วยรักษาอาการหน่วงเสียวของมดลูก หรืออาการเจ็บท้องน้อยบ่อยๆให้ดีขึ้น ช่วยขจัดปัญหาอาการประจำเดือนมาแตกต่างจากปกติ ช่วยรักษาลักษณะของการปวดท้องระหว่างมีรอบเดือน หรืออาการปวดท้องอย่างรุนแรงให้มีอาการดีขึ้น ขายส่งว่านชักมดลูกช่วยแก้อาการตกขาวในสตรี ทำให้อาการดียิ่งขึ้น ช่วยทำสตรีมีอารมณ์ทางเพศที่บริบูรณ์ ทำให้อารมณ์ทางเพศหายไปกลับมาเหมือนเดิม ขายว่านชักมดลูกคุณประโยชน์ ช่วยขับน้ำคาวปลา ช่วยแก้พิษของกินไม่ย่อย ช่วยรักษารวมทั้งบรรเทาลักษณะของโรคริดสีดวงทวาร ช่วยรักษาโรคโรคไส้เลื่อน ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบในสตรีวัยทอง คุณประโยชน์ว่านชักมดลูก ช่วยกำจัดกลิ่นปาก และกลิ่นตามตัว ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระรวมทั้งการอักเสบต่างๆซึ่งเป็นสาเหตุของความเสื่อมถอยรวมทั้งค้างมผิดปกติของเซลล์ในร่างกายขายว่านชักมดลูก คุณประโยชน์ช่วยป้องกันเซลล์เรตินาของตาจากอนุมูลอิสระต่างๆขายส่งว่านชักมดลูกช่วยป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อมของคนวัยทอง ช่วยปกป้องและรักษาโรคกระดูกพรุน โดยช่วยป้องกันการสูญเสียแคลเซียม ช่วยรักษาความหน้าแน่นของมวลกระดูก ขายว่านชักมดลูกประโยชน์แคปซูลว่านชักมดลูกว่านชักมดลูก ช่วยรักษาซ่อมบำรุงระบบเส้นเลือดและก็หัวใจ ช่วยให้เส้นโลหิตแข็งตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ช่วยป้องกันอาการเยื่อบุผนังหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจขาดความยืดหยุ่น ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว (P388 leukemic cell) ด้วยการไปทำลายดีเอ็นของแคปซูลว่านชักมดลูกเซลล์มะเร็ง ช่วยสำหรับการลำเลียงไขมันออกมาจากเนื้อเยื่อต่างๆเข้าไปในตับแล้วก็ช่วยเสริมให้เกิดการขับคอเลสเตอรอลและก็กรดน้ำดีสู่ทางเดินอาหารรวมทั้งออกมาจากร่างกายพร้อมด้วยอุจจาระ รับผลิตว่านชักมดลูกประโยชน์ช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำดี และก็ช่วยเสริมให้มีการหลั่งกรดน้ำดีมากยิ่งขึ้น ก็เลยช่วยลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี มีฤทธิ์ปกป้องเซลล์ตับจากพิษคาร์บอนเตตร้าคลอไรด์ โดยไปช่วยกระตุ้นกลไกการล้างพิษแล้วก็ลดการสร้างสารเคมีที่เป็นพิษกับร่างกาย ช่วยคุ้มครองตับรวมทั้งไต มีฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบต่างๆซึ่งส่งผลดีกับโรคในระบบประสาท เอามาเป็นส่วนผสมหลักสำหรับการผลิตยาสมุนไพรแล้วก็ขายแบรนด์ต่างๆทั้งยังชนิดแคปซูล ชนิดผงรับผลิตว่าชักมดลูก

ส่วนประกอบสำคัญ

ว่านชักมดลูก
ว่านมหาเมฆ
โกฐเชียง
ดอกคำฝอย
ขิง
ดีปลี
ฝางเจตมูลเพลิงแดง
โสมคน
อื่นๆ

ขายว่านชักมดลูก ขายส่งว่านชักมดลูก แคปซูลว่านชักมดลูก 
รับผลิตว่านชักมดลูก

สรรพคุณว่านชักมดลูกช่วยกระชับช่องคลอดด้านในสตรี

ช่วยขจัดกลิ่นไม่ควรแระสงค์ ทำให้มดลูกต่ำ

รวมทั้งอาการตกขาวดีขึ้นตามเดิม

ช่วยรักษาอาการปวดระดู

ทำให้อารมย์ทางเพศสมบูรณ์

รักษาอาการหน่วงเสียวมดลูก

หรือปวดท้องน้อยตอนมีเมนส์

ถือว่าเป็นสมุนไพร สำหรับสตรี

อย่างแท้จริง โดยมีคุณประโยชน์ดังนี้ รักษาอาการปวดระดู

มาผิดปกติ รักษาอาการเลือดออกมาจากมดลูกข้างหลังคลอด

รักษามดลูกอักเสบ ว่านชักมดลูกช่วยบรรเทาลักษณะของการปวดท้องระหว่างมีรอบเดือน

ขับน้ำคาวปลา แก้ตกขาว บรรเทาลักษณะของการปวดหลังจากคลอดลูก

ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วกว่าธรรมดาในสตรีข้างหลังคลอด ส่วนสรรพคุณ

ของการที่ใช้ได้อีกทั้งชายและหญิงหมายถึงใช้รักษาอาการ

ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการริดสีดวงทวาร

ใช้แก้ธาตุทุพพลภาพ และของกินไม่ย่อย รักษาแผลในกระเพาะ

ลดอาการปวดบวมแล้วก็การอักเสบของแผลต่างๆช่วยกระตุ้น

การผลิตเซลล์ใหม่รวมทั้งซ่อมบำรุงความเสื่อมโทรมของเซลล์

ช่วยทำให้ผิวพรรณแจ่มใสสดใส ช่วยลดคลอเรสเตอรอล

แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ต้านทานอนุมูลอิสระ เนื่องจากว่าสาร curcumin

ในว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระและก็ยั้งการเกิด

ออโตออกซิเดชั่นได้

ที่รอบเดือนมาผิดปกติ รักษาอาการโรคดีซ่าน ใช้แก้หวัด

รักษาอาการบวม ต้านการเกิดออกซิเดชั่นต่างๆดังเช่น คุ้มครองป้องกัน

เซลล์สมองจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยคุ้มครองปกป้องอาการ

อัลไซเมอร์ คุ้มครองปกป้องเซลล์สร้างกระดูกแล้วก็ไขกระดูก ช่วยเพิ่มการ

สร้างเม็ดเลือด และป้องกันแขนเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดคุ้มครองตับทำให้

ลดการเสี่ยงในการเป็นมะเร็งตับ สาสามารถทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นในระบบ

ไหลเวียนของเลือด ทำให้สามารถลดความด้นเลือด และป้องกัน

การเกิดโรคหัวใจ รวมทั้งโรคเส้นเลือดในสมองด้วย

ลดระดับน้ำตาลและก็คลอเรสเตอรอลในเลือดรวมทั้งสามารถ

บรรเทาอาการปวดแล้วก็ต้านทานการอักเสบได้

คุณประโยชน์เจตมูลเพลิงแดง

เจตมูลเพลิงแดง เป็นพืชสมุนไพรประเภทต้น ส่วนที่นำมาใช้สำหรับการรักษาโรค ยกตัวอย่างเช่น ใบ ดอก ต้น และก็ราก แต่ละส่งมีคุณประโยชน์ในการรักษาอาการของโรคแตกต่างกัน ที่นิยมเป็น ส่วนของราก เนื่องจากว่ารากเป็นยาบำรุงธาตุและก็บำรุงเลือด ขับลมในกระเพาะอาหารแล้วก็สำไส้ ทำให้ผายลมและก็เรอ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียดแน่นหน้าอก รวมทั้งทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น แก้ริดสีดวงทวารแก้ท้องเสีย แก้โรคผิวหนัง ขี้กลากเกลื้อน ฆ่าพยาธิเพราะรากมีรสร้อนกระจายลมทำให้พยาธิตาย แล้วก็มีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แห้งได้ ทางการแพทย์แผนไทยกล่าวว่า เจตมูลเพลิงแดงเป็นสมุนไพรที่จัดอยู่ในกรุ๊ปที่มีฤทธิ์ร้อน ห้ามใข้ในหญิงท้องเพราะเหตุว่ามีฤทธิ์ร้อนแล้วก็บีบมดลูก

ยาสมุนไพรท้องถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ ราก เข้ายากับพริกไทย ดองสุราดื่ม ช่วยขับปัสสาวะ ราก ช่วยสำหรับในการย่อยของกิน ขับลม แก้ตกขาว

หนังสือเรียนยาไทย ใช้ ราก แก้ปวดข้อ ขับรอบเดือนสตรี ใช้ผสมในยาบำรุงสำหรับสตรีหลังคลอด เพื่อให้มดลูกเข้าอู่ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียด แน่นหน้าอก ทำให้ร่างกายเกิดความอบอุ่น แม้กระนั้นรับประทานมากอาจส่งผลให้แท้งลูกได้ (ไม่สมควรใช้ในหญิงมีท้อง) หมอโบราณนิยมใช้รากเจตมูลเพลิงแดงมากยิ่งกว่าเจตมูลขาวด้วยเหตุว่ามีฤทธิ์แรงกว่า โดยใช้รากเจตมูลเพลิงผสมในยาธาตุ เป็นยาช่วยในการย่อยรวมทั้งยาเจริญอาหารโดยนำผงของรากมาผสมกับลูกสมอพิเภก ผลดีปลี แล้วก็เกลือ อย่างละเท่ากันรับประทานทีละ 2.5 กรัม ขับเลือดระดู นำรากบดเป็นผงปิดพอกฝี นำไปสู่ความร้อน กระจัดกระจายฝีได้ แก้ริดสีดวงทวาร ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย กระจายเลือดลม แก้ปวดท้อง แก้ท้องเดิน มีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แท้งได้ ใช้เป็นยาทาภายนอกแก้โรคผิวหนังบางจำพวก ทาแก้กลากโรคเกลื้อน หรือใช้ผงรากปิดพอกฝี ยับยั้งอาการปวดฟัน และก็แก้ท้องเดิน รากมีสาร plumbagin มีฤทธิ์กระตุ้นการบีบตัวของมดลูกและก็ไส้ช่วยให้มีการหลั่งน้ำย่อยมากขึ้น เพิ่มความต้องการอาหาร แม้กระนั้นอาจก่อให้ระคายเคืองต่อทางเดินอาหาร และบางทีอาจเป็นพิษได้ ใบ รสร้อน แก้ลมในกองเสลด ช่วยย่อยของกิน ขับผายลม แก้น้ำดีในฝัก ต้น รสร้อน แก้โลหิตอันกำเนิดแต่กองกำเดา ดอก มีรสร้อน แก้น้ำดีในฝัก ต้นแก้กำเดา ยาขับระดูของสตรี แก้ฝีบวม ฝีบวมอักเสบ แก้อาการฟกช้ำ แก้กลยุทธ์ขัดยอก ผล แก้พยาธิผิวหนัง แก้ฝี

หนังสือเรียนยาล้านนา ใช้ ราก รักษากามโรค โรคฟุตบาทฉี่อักเสบ อัมพาต อาการไอ รวมทั้งขับเสลดยาในชุดที่ชื่อว่า "เบญจกูล" อันยกตัวอย่างเช่น 1. ดอกดีปลี 2. รากชะพลู 3. รากเจตมูลเพลิง4. เถาสะค้าน และก็ 5. เหง้าขิงแห้ง ที่ใช้เป็นยาแก้โรคในกองเตโชธาตุ กองวาโยธาตุๆ รวมทั้งกองที่ว่างเปล่า ทั้งนี้ จะมีอัตราส่วนของสมุนไพรแต่ละชนิดแตกต่างกันไป ดังเช่น กองธาตุไฟ ให้ใช้รากเจตมูลเพลิง16 ส่วน กองวาโยธาตุ ใช้ 8 ส่วน แล้วก็กองที่ว่างเปล่า ใช้ 2 ส่วน ฯลฯ

  • ประเทศฝรั่งเศส ใช้ ราก เคี้ยวยับยั้งลักษณะของการปวดฟัน
  • ประเทศไทยรวมทั้งมาเลเซีย ถือเป็นยาทำให้แท้ง
  • เมืองไทยและประเทศอินเดีย ใช้เป็นยาช่วยย่อยเจริญอาหารผสมในยาธาตุ แล้วก็รักษาโรคผิวหนังกลาก โรคเกลื้อน

สรรพคุณเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ ประกอบด้วยสารที่ส่งผลต่อการบำบัดโรคหลายชนิด แบ่งได้ 3 ชนิดใหญ่ๆคือ สารชนิดที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% แล้วก็สาระเหย 5% มีประโยชน์สำคัญดังเช่นว่า polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมถึงวิตามินและก็ธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูเขามิต่อต้านทางโรค ต้านโรคมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองรวมทั้งระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะสำหรับบำรุงร่างกายเหตุเพราะมีความปลอดภัยสูง

โพลีแซคค้างไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยสร้างเสริมหลักการทำงานของร่างกาย เป็นกระตุ้นระบบภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรง ต้านมะเร็ง คุ้มครองปกป้องการยืนขึ้นลุกลามของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยทำให้ปรุงแนวทางการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยขจัดพิษ แต่ว่าเพราะเหตุว่า polysaccharide มีโครงสร้างที่สลับซับซ้อนอาจจะส่งผลให้ย่อยยากจำเป็นจะต้องรับประทานวิตามินซีหรืออาหารที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยสำหรับในการดูดซึมสาร polysaccharide เข้าสู่ร่างกาย

เยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมมากถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมมีคุณประโยชน์ต่อสถาพทางร่างกายดังนี้

  1. ออกสิเจนในเลือด 4. รักษามะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของโลหิตดียิ่งขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดสารพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

สามเทอร์ป่ายปีนอยด์ (Tritepenoids) มีคุณประโยชน์ต่อสถาพทางร่างกายดังนี้

  1. ต้านทานโรคมะเร็ง 4. ลดวัวเลสเตอคอยล ปรับไขมันในร่างกายให้ปกติ
  2. ควบคุมระดับความดันโลหิตให้ธรรมดา 5. เสริมสร้างระบบที่ทำหน้าที่สำหรับการย่อยอาหารให้ดีขึ้น
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นรูปแบบการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดระดับความดันเลือด ลดไขมันในเส้นโลหิตแล้วก็ปกป้องการ

ตันของไขมันด้านในเส้นเลือด

คุณประโยชน์กวาวเครือขาว

หัวกวาเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ บำรุงกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับผู้สูงวัย แก้ปวดเมื่อยตามร่างกาย แก้เมื่อยล้า ผอมแห้ง นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนผู้หญิงสูง ทาหรือกินทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจจะส่งผลให้แท้งบุตรได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์และก็มดลูกมีเลือดมาคั่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้เจริญ แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง ขยับเขยื้อนปราดเปรียว บำรุงเลือด กินได้นอนหลับ ผิวหนังเต่กวาวเครือขาวตึงผ่องใส ช่วยลดลักษณะของสตรีวัยหมดประจำเดือน โดยมีการเรียนรู้ฤทธิ์ขของกวาวเครือขาวต่อการลดอาการร้อนวูบวาบ มีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระแล้วก็ช่วยทำให้เรื่องของความจำและการศึกษา ช่วยลดอาการช่องคลอดแห้งในสตรีวัยหมดประจำเดือนได้

สรรพคุณเจียวกู่หลาน

เจียวกู่หลานคุณประโยชน์ยาจีน หมอแผนจีนใช้ส่วนเหนือดินหรือใบเจียวกู่หลานเป็นยาแก้อักเสบ แก้ไอ ขับเสลด และก็แก้หลอดลมอักเสบชนิดเรื้อรัง ชาชงเจียวกู่หลานใช้บำรุงร่างกาย แก้อาการอ่อนแรง ช่วยให้เจริญอาหาร ช่วยทำให้นอน และก็เสริมภูมิคุ้มกัน จีนตอนใต้แถบยูนานไปจนถึงไต้หวันรู้จักเจียวกู่หลานมานานมาก โดยถือเป็นยาอายุวัฒนะคุณประโยชน์ยาไทย ยาประจำถิ่นของขาวเขาเผ่ามูเซอ ใช้ทั้งยังต้นเป็นยาพอกรักษาแผล รักษากระดูกแล้วก็ลักษณะของการปวดกระดูก ปวดในข้อมือ ข้อเท้า และก็อาการฟกช้ำ ชาวเขาพวกจีนฮ่อใช้ใบกิ่งและก็ลำต้นมาคั่วทำเป็นชาสำหรับดื่มเป็นยาบำรุงกำลัง ยาพื้นบ้านของชาวดอยเผ่าลาองค์การอนามัยโลก (lahu) ใช้ทั้งยังต้นเป็นยาพอกรักษาแผล รักษาอาการกระดูกและอาการปวดกระดูก มีฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือด ฤทธิ์ต่อต้านเซลล์ของมะเร็ง. ต้านอักเสบ คุ้มครองการเกิดแผลในกระเพาะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...