วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

ประโยชน์อันน่าทึ่งที่ใครๆก็ต้องการรับประทานแปะก๊วยเพื่อรักษาสุขภาพที่ดี

ขายแปะก๊วย สรรพคุณอันน่าทึ่งที่สามารถรักษาโรคให้หายขาดได้

  1. ขายแป๊ะก๊วย มีคุณประโยชน์สารต้านอนุมูลอิสระจากช่วยต่อต้านโรคและก็ชะลอวัย
  2. ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันภายในร่างกายแคปซูลแป๊ะก๊วยคุ้มครองโรคมะเร็ง ช่วยต้านทานสารเคมีที่จะไปสู่ร่างกาย
  3. ขายแป๊ะก๊วยช่วยต่อต้านโรคเศร้าหมองรวมทั้งโรคอัลไซเมอร์ ช่วยเพิ่มความจำให้แก่ผู้เจ็บป่วยโรคอัลไซเมอร์
  4. ประโยชน์ที่ได้รับมาจากขายส่งแป๊ะก๊วยช่วยแก้อาการน้ำในหูไม่เท่ากัน และก็ช่วยลดความหูอื้อลงได้
  5. ขายแป๊ะก๊วยช่วยคุ้มครองอาการหอบหืด เหตุเพราะการยุบตัวของกล้ามที่หลอดลม
  6. ขายแป๊ะก๊วยช่วยลดอาการเหน็บชาตามกล้าม แก้อาการตะคริวกิน ลดความเจ็บจากการที่กล้ามเนื้อหดเกร็ง
  7. คุณประโยชน์ของการขายส่งแป๊ะก๊วยช่วยบำรุงสมอง และกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต
  8. ประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากขายแป๊ะก๊วยช่วยเพิ่มก๊าสออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงสมองและหัวใจ
  9. แคปซูลแป๊ะก๊วยช่วยบำรุงรักษาประสาท ช่วยทำให้มีสมาธิ กระตุ้นการพัฒนาความคิดและความจำ
  10. ขายแป๊ะก๊วยช่วยบำรุงสายตารวมทั้งป้องกันการเกิดโรคเบาหวานขึ้นตาได้
  11. ขายแป๊ะก๊วยมีคุณประโยชน์ช่วยเพิ่มสมรรถนะทางเพศ
  12. คุณประโยชน์ที่ได้รับมาจากรับผลิตแป๊ะก๊วยเป็นอาหารสำหรับผู้ป่วยโรคซึมเศร้า
  13. รับผลิตแป๊ะก๊วย ช่วยลดอาการอ่อนล้า อ่อนกำลัง ตื่นตระหนก และแก้อาการสมาธิสั้น
  14. ขายแป๊ะก๊วยช่วยทุเลาอาการปวดกล้าม ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย
  15. สรรพคุณช่วยทำให้คนวัยทองมีความสดใส สมองแจ่มใส ลดการเสี่ยงการเป็นโรคโรคสมองเสื่อม

ส่วนประกอบ

แป๊ะก๊วย

โสมคน

ใบบัวบก

ขายแป๊ะก๊วย ขายส่งแป๊ะก๊วย จำหน่ายแป๊ะก๊วย แคปซูลแป๊ะก๊วย 
รับผลิตแป๊ะก๊วย

แป๊ะก๊วย เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยา ผลดีช่วยทำนุบำรุงร่างกาย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และก็ช่วยให้สมองปฏิบัติงานได้อย่างสดใส ทั้งเม็ดยังนำไปรังสฤษฏ์เมนูได้มากมาย นานาประการทั้งคาวรวมทั้งหวาน เช่น แปะก๊วยคั่วเกลือ กุ้งผัดแปะก๊วย ข้าวผัดแปะก๊วย บ๊ะจ่าง กุ้งเจี๋ยนแปะก๊วย หรือจะเป็นของหวานอย่าง โอนีแปะก๊วย แปะก๊วยน้ำขิง แปะก๊วยต้มน้ําตาล แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน แปะก๊วยนมสด ฯลฯ เว้นแต่แปะก๊วยจะเป็นยาบำรุงร่างกาย เป็นวัตถุดิบทำกับข้าวชั้นเลิศ การยังถือเป็นพืชมงคลที่สื่อความหมายดีๆอย่างการแก่ที่ยืนยาวอีกด้วย

สรรพคุณโสมคน

  1. โสมคน ประเทศเกาหลี มีรสหวานเปียกขมนิดหน่อย เป็นยาอ่อนโยน ออกฤทธิ์ต่อปอด ม้าม และกระเพาะ ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายชุ่มชื่น ช่วยแก้อาการอ่อนแรง
  2. ช่วยปรับให้สมดุลของร่างกาย ปรับรูปแบบการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ
  3. สามารถช่วยแก้อาการหน้ามืดเป็นลม
  4. สามารถช่วยแก้อาการเหงื่อออกไม่รู้ตัว อยากกินน้ำ
  5. สามารถช่วยแก้อาการเบื่อข้าว
  6. สามารถช่วยแก้หัวใจเต้นไม่ปกติ หรือหายใจไม่ปกติ
  7. สรรพคุณเป็นยาช่วยทำนุบำรุงหัวใจ โดยออกฤทธิ์คล้ายกับยา digoxin ช่วยคุ้มครองโรคหัวใจขาดเลือด คุ้มครองปกป้องสภาวะเส้นโลหิตอุดตัน
  8. ใช้รักษาและก็ปกป้องโรคฝาผนังเส้นเลือดแดงใหญ่ครึ้มรวมทั้งแข็ง โดยโสมจะไปช่วยให้คอเลสเตอรอลที่เกาะอยู่ตามผนังเส้นเลือดลดลง
  9. โสมมีฤทธิ์ต้านทานการจับกันของเกล็ดเลือด อันเป็นปัจจัยสำคัญของการอุดตันของเส้นโลหิต
  10. โสมมีฤทธิ์สร้างเม็ดเลือดแดง ซึ่งสามารถนำมาใช้รักษาคนที่มีเลือดน้อยหรือผู้ที่โลหิตจางรวมทั้งความดันต่ำได้ แล้วก็ยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงในกระดูกได้อีกด้วย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณว่านน้ำ

ว่านน้ำ ตำรายาไทย: เหง้าว่านน้ำ เป็นยาขับลม ยาหอม แก้ธาตุพิการ เป็นยาขมช่วยเจริญอาหาร ช่วยได้ในอาการท้องเดิน ของกินไม่ย่อย และหมดแรง รากว่านน้ำ แก้ไข้ไข้จับสั่น แก้หวัด หลอดลมอักเสบ แก้เจ็บคอ แก้ปวดฟัน เป็นยาระบาย แก้เส้นกระตุก บำรุงหัวใจ แก้หืด แก้เสมหะ เผาให้เป็นถ่านรับประทานทำลายพิษสลอด แก้ปวดหัว แก้ลงท้อง พอกแก้ปวดตามข้อและก็กล้ามเนื้อ แก้บิด แก้ไอ แก้เจ็บท้อง แก้จุกเสียด หัว ใช้ขับลมในท้อง แก้ท้องเฟ้ออืดเฟ้อ แน่นจุกเสียด ช่วยสำหรับในการย่อยของกิน แก้โรคกระเพาะของกิน แก้ธาตุทุพพลภาพ แก้ลมจุกแน่นในอก แก้ลมที่อยู่ในท้องแต่ว่านอกกระเพาะและก็ไส้ บำรุงธาตุน้ำ แก้ข้อกระมองหักพลิก ขับเสมหะ แก้เจ็บท้อง แก้ท้องเสีย แก้บิด ขับพยาธิ กินมากมายทำให้อาเจียน ชูกำลัง แก้โรคลม แก้ปวดข้อ ปวดกล้าม แก้ไข้จับสั่น บำรุงประสาท หลอดลม บิดในเด็ก ขับเสมหะ ขับเมนส์ ขับฉี่ รากว่านน้ำฝนกับสุราทาหน้าอกเด็กเพื่อเพื่อเป็นยาดูดพิษแก้หลอดลมรวมทั้งปอดอักเสบ เหง้าต้มรวมกับขิงและไพลรับประทานแก้ไข้ ผสมชุมเห็ดเทศ ทาแก้โรคผิวหนัง ตำราเรียนยาไทยแผนโบราณ: ว่านน้ำ จัดอยู่ใน “พิกัดจตุกาลธาตุ” ประกอบด้วย หัวว่านน้ำ รากนมสรวงสวรรค์ รากแคแตร รากเจตมูลเพลิงแดงสรรพคุณแก้ธาตุพิการ บำรุงธาตุ แก้จุกเสียด แก้เสลด แก้เลือดในท้อง แก้ไข้ แก้ลม

นอกจากนี้บัญชียาจากสมุนไพร: ที่มีการใช้ตามองค์วิชาความรู้ดั้งเดิม ตามประกาศ คณะกรรมการแห่งชาติด้านยา (ฉบับที่ 5) ปรากฏการใช้เหง้าว่านน้ำ ในยารักษาอาการของโรคในระบบต่างๆของร่างกาย รวม 2 ตำรับเป็นยารักษากรุ๊ปอาการทางระบบทางเดินอาหาร ปรากฏตำรับ “ยาประสะกานพลู” มีส่วนประกอบของเหง้าว่านน้ำ ร่วมกับสมุนไพรจำพวกอื่นๆในตำรับ มีสรรพคุณบรรเทาอาการปวดท้อง จุกเสียด แน่นเฟ้อจากอาหารไม่ย่อย เนื่องด้วยธาตุเปลี่ยนไปจากปกติ ยารักษากรุ๊ปอาการทางสูติศาสตร์-นรีเวชศาสตร์ ปรากฏตำรับ “ยาประสะไพล” มีส่วนประกอบของเหง้าว่านน้ำ ร่วมกับสมุนไพรประเภทอื่นๆในตำรับ ใช้ในสตรีที่ระดูมาไม่บ่อยนัก หรือมาน้อชูว่าปกติ ขับน้ำคาวปลาในสตรีข้างหลังคลอดบุตร ในว่านน้ำมีสารประเภทหนึ่งเรียกว่า อาโกริน acorine มีรสขมและก็แอลค้างลอยด์ ค้างลาไมท์ อยู่ในนี้เป็นยาแก้บิด เป็นยารักษาบิดของเด็ก (เป็นมูกเลือด) รวมทั้งหวัดลงคอ (หลอดลมอักเสบ) ได้อย่างยอดเยี่ยม ชาวเมี่ยนจะใช้ผลอ่อนเอามากินร่วมกับลาบ ช่อดอกอ่อนๆจะมีรสหวาน เด็กถูกใจรับประทาน ส่วนรากอ่อนเด็กในประเทศเนเธอร์แลนด์จะชอบนำมาบดเล่นเป็นหมากฝรั่ง คุณประโยชน์ตามตำราการแพทย์แผนจีน ว่านน้ำ รสขมเผ็ด อ่อนโยน มีฤทธิ์ขับลม ขับเสมหะ สงบประสาท ใช้รักษาอาการไอ ตื่นเต้นลืมง่าย สลึมสลือ บิด ท้องร่วง ท้องขึ้น อาหารไม่ย่อย ปวดข้อ แผลฝีหนอง และก็ขับพยาธิ

สรรพคุณดอกคำฝอย

ดอกคำฝอย ขับรอบเดือน บำรุงประสาท บำรุงหัวใจ บำรุงโลหิต แก้ตกเลือด แก้ดีพิการ ขับเหงื่อ ระงับประสาท แก้ไข้ในเด็ก แก้ดีซ่าน แก้ไขข้ออักเสบ แก้หวัด น้ำมูกไหล แก้โรคฮิสทีเรีย อาการ รักษาอาการบวม รักษาท้องเป็นเถาดาน ใช้เป็นยาระบาย รักษาลักษณะของการมีไข้ข้างหลังคลอด ระงับลักษณะของการปวดในสตรีที่รอบเดือนมาไม่เป็นปกติ เป็นยาสามัญประจำบ้าน รักษาลักษณะของการป่วยไข้ในเด็ก บำรุงคนเป็นอัมพาต ดอกเป็นยาชงใช้ดื่มร้อนๆแก้โรคดีซ่าน โรคไขข้ออักเสบ เป็นหวัดน้ำมูกไหล ต้มอาบเวลาออกหัด รักษาอาการคันตามผิวหนัง เกสร บำรุงโลหิตเมนส์ ขับประจำเดือน บำรุงหัวใจ และมีการบำรุงประสาท บำรุงเลือดและก็น้ำเหลืองให้ปกติ แก้ดีพิการ แก้แสบร้อนตามผิวหนัง

แบบเรียนยาประจำถิ่นของหลายประเทศ: บอกว่าเพราะดอกคำฝอยมีสีแดง จึงมีสรรพคุณบำบัดโรคที่เกี่ยวกับเลือด ดังเช่น ระดู ขับเหงื่อ โดยทำเป็นยาชง ยาระบายพวกโลหิต

ต้านออกซิเดชั่น สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบดอกคำฝอยมีคุณลักษณะในการต้านออกซิเดชั่น จับอนุมูลอิสระ แล้วก็ สามารถคุ้มครองการทำลายส่วนต่างๆของร่างกายจากอนุมูลอิสระอาทิเช่น

  • คุ้มครองป้องกันสมองจากการทำลายของอนุมูลิอิสระ
  • คุ้มครองปกป้องเซลล์สร้างเนื้อกระดูก
  • ปกป้องเยื้อบุเซลล์เม็ดเลือดแดง
  • ป้องกันตับ

ทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นระบบการไหลเวียนของเลือด มีคุณสมบัติสำหรับเพื่อการขยายเส้นเลือดแดง เพิ่มการไหลเวียนเลือด รวมทั้งการนำออกสิเจนไปสู่เนื้อเยื้อแล้วก็ยังสามารถยั้งการเกิดลิ่มเลือด รวมถึงละลายลิ่มเลือดได้อีกด้วย ซึ่งคุณลักษณะเหล่านี้สามารถมีส่วนช่วยสำหรับในการลดความดันโลหิต แล้วก็มีคุณประโยชน์ในการคุ้มครองหรือรักษาโรคหัวใจ สารสีคาร์ทามินที่เจอในดอกคำฝอย มีคุณลักษณะสำหรับในการลดความข้นเหนียวของเลือด ทำให้โลหิตไหลเวียนมีคุณประโยชน์สำหรับการรักษาโรคที่เกี่ยวเนื่องกับเลือดคั่ง ได้แก่ โรคเส้นเลือดสมองแตก

ต้านอักเสบ ทุเลาปวด สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบดอกคำฝอยมีคุณลักษณะสำหรับการต้านอักเสบโดยยั้งการผลิตไนตริกออกไซด์และก็พรอสตาแกลนดินซึ่งเป็นสารที่ทำให้เกิดการอักเสบ เจอคุณลักษณะต่อต้านอักเสบในคนป่วยโรคหัวใจทันควัน ยิ่งไปกว่านี้ยังพบคุณลักษณะในการบรรเทาปวดที่สามารถนำไปพัฒนาสารที่ใช้สำหรับในการลดอาการปวดเพื่อชดเชยมอร์ฟีน หรือยาแก้ปวดอื่นๆที่มีผลใกล้กันต่างๆ

ลดคอลเลสเตอรอคอยล ลดระดับคอลเลสเตอรอลรวม รวมทั้งเพิ่มระดับคอลเลสเตอรรอคอยลประเภทดี

ลดระดับน้ำตาลในเลือด สารสกัดด้วยแอลกอฮอล์รวมทั้งน้ำจากดอกคำฝอยมีคุณลักษณะสำหรับในการลดระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการนำไปรักษาโรคโรคเบาหวาน

มีคุณสมบัติของเอสโตรเจนที่ได้จากพืช(phytoestrogen) ดอกคำฝอยมีคุณลักษณะคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน ก็เลยนิยมใช้สำหรับในการรักษาโรคที่เกี่ยวกับเพศหญิง ยกตัวอย่างเช่น รอบเดือนมาไม่ดีเหมือนปกติ หรือใช้ในเพศหญิงวัยหมดประจำเดือนประโยชน์ด้านอาหาร ในเมล็ดคำฝอย มีน้ำมันมาก สารในดอกคำฝอย พบว่าแก้อาการอักเสบ มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อบางตัวได้ ในประเทศจีน ดอกคำฝอย เป็นยาเกี่ยวกับสตรี ตำรับยาที่ใช้รักษาสตรีที่ประจำเดือนคั่งค้างไม่ปกติ หรืออาการปวดบวม บวมช้ำ มักจะใช้ดอกคำฝอยด้วยเสมอ โดยต้มน้ำแช่สุรา หรือใช้วิธีตำพอก ใช้ดอกคำฝอยแก่ มาชงน้ำร้อน กรอง จะได้น้ำสีเหลืองส้ม (สาร safflower yellow) ใช้แต่งสีของกินที่อยากให้เป็นสีเหลือง

คุณประโยชน์กีบแรด

ว่านกีบแรด ที่รู้จักกันทั่วไปเป็น เป็นยากำลัง ยาอายุวัฒนะ ลดบวม ขับฉี่ แก้ปวดเมื่อย รักษาแผลในปากและก็คอ ตำรับยาบำรุงเลือดรวมทั้งชูกำลัง ใช้เป็นยาลดความดัน หัวใช้ต้มกับน้ำดื่มเป็นยาแก้กำเดา ช่วยแก้อาการปวดหัว ช่วยแก้ตาเจ็บ ช่วยแก้น้ำลายเหนียว แก้อาเจียน ขับฉี่ แก้ท้องร่วง ใช้เป็นยาแก้ฝีหัวคว่ำ ใช้ใบแก่รวมทั้งสดๆรักษาอาการไอ นอกเหนือจากนี้ใบอ่อนๆยังใช้เป็นผักกินได้ หัว ใช้รับประทานรักษาลักษณะของการมีไข้ ปรุงเป็นยารักษาพิษตานซางของเด็ก อาการอ้วก เป็นยาสมานรักษาอาการท้องเดิน ส่วนมากจะใช้คู่กันไปกับว่านร่อนทองคำ รากใช้ห้ามเลือด เป็นยาสมุนไพร ฤทธิ์เย็น ใบอ่อนรับประทานเป็นผักสด หัวพกไว้ประจำตัว มั่นใจว่ามีฤทธิ์ทางเมตตามหานิยม หรือใช้ผสมในพิมพ์พระเครื่องลาง ชาวเผ่าลัวะใช้แช่น้ำดื่มรวมกับต้นมหาสดำให้แก้ท้องอืด

แพทย์ยาสามจังหวัดภาคใต้ซึ่งเรียกว่านกีบแรดว่า ปากูปีเหลว หรือ ปียา(ปัตตานี) หรือครั้งคราวก็เรียก ปากูดาฆิง จะใช้กูดกีบม้าเป็นยารักษาโรคมะเร็ง โรคหัวใจ บิดาหมอแบอีซอใช้หัวปากูปีรวมทั้งเหง้ากระทือหั่นตากแห้งต้มน้ำกิน สำหรับคนไข้โรคมะเร็งและโรคหัวใจ และก็ยังใช้เหง้าตากแห้งตัวเดียวมาต้มน้ำดื่มเป็นประจำเพื่อคุมน้ำตาลในโรคเบาหวาน ส่วนแบนุ แพทย์ยาจังหวัดปัตตานี เรียกว่านกีบแรดว่า ปียา ใช้เป็นยารักษาโรคมะเร็งด้วยเหมือนกัน โดยใช้เหง้ามาต้มกับแก่นขี้เหล็ก แล้วนำน้ำมาดื่มเสมอๆ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายเเปะก๊วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...