วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

พวกเรารับประทานเห็ดหลินจือมีสรระคุณดีต่อเราอย่างเราบ้าง

ขายเห็ดหลินจือที่สามารถรักษาคุณได้ ที่ไม่ต้องทรมาณกับโรคต่างๆอีกต่อไป

คนไม่ใช่น้อยตั้งข้อสงสัยว่า!! คุณประโยชน์รวมทั้งประโยชน์ซึ่งมาจากเห็ดหลินจือสำหรับในการคุ้มครองปกป้องและก็บรรเทาโรคภัยต่างๆเป็นการอวดอ้างคุณประโยชน์เกินจริงหรือไม่? ส่งผลข้างๆอะไรหรือไม่? รวมทั้งได้(ขายเห็ดหลินจือ)สามารถรักษาโรคอะไรได้บ้าง? มีงานศึกษาเรียนรู้หรือข้อมูลเล่าเรียนอะไรรับรองคุณประโยชน์หรือไม่? ทุกเรื่องที่สงสัยเกี่ยวกับขายเห็ดหลินจือ สมุนไพรจีนติดตามพอดีนี่! ได้เลย

ขายเห็ดหลินจือ มารู้จักเห็ดหลินจือ กันก่อน

ในบรรดาพืชสมุนไพรที่มีอยู่เป็นอย่างมากชื่อของเห็ดหลินจือ เห็ดสมุนไพรสมญานาม เห็ดหลินจือหมื่นปี” จะได้รับการยินยอมรับอย่างมากมายในด้านการ(ขายเห็ดหลินจือ)สรรพคุณและก็ผลดีมักจะถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบสำหรับการปรุงยามากเป็นชั้น

เห็ดหลินจือ (Lingzhi mushroom หรือ Reishi mushroom)หรือที่รู้จักกันดีในประเทศไทย “เห็ดอมตะ เห็ดจวักงู” จัดเป็นราชาแห่งสมุนไพรจีน ที่มีการใช้มานานกว่า 2,000 ปี เห็ดหลินจือที่ขึ้นอยู่กับตามธรรมชาติมีมากยิ่งกว่า 100 สายพันธุ์ โดยสายพันธุ์ที่นิยม(ขายเห็ดหลินจือ)และมีคุณประโยชน์ทางยาที่เหมาะสมที่สุดเป็นสายพันธุ์สีแดง หรือเห็ดหลินจือแดง(Reishi Gano) มีชื่อทางวิชาพฤกษศาสตร์ ว่า กาโนเดอร์มา ลูซิดัม (Ganoderma lucidum) รู้จักเห็ดหลินจือแดงมากยิ่งขึ้น

(ขายเห็ดหลินจือแดง) สายพันธุ์ Ganoderma Lucidum ตำราสมุนไพรโบราณที่ดั้งเดิมที่สุดของจีน “เสิงคราวงเปินเฉ่าจิง” บอกว่าเห็ดหลินจือแดงนี้เป็นทวยเทพเทวดาแห่งชีวิตที่มีพลังอัศจรรย์ นักวิทยาศาสตร์พบว่าในเห็ดสายพันธุ์นี้มีสารต่างๆที่มีประโยชน์ต่อสภาพร่างกายมากยิ่งกว่า 250 จำพวก!! ไม่ว่าจะเป็นตัวคุ้มครอง ยั้ง รักษา บำรุง รวมทั้งฟื้นฟู ในตัวเดียวกัน เป็นยาบำรุงร่างกายแล้วก็ใช้เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับเพื่อการยืดอายุ

ยัง(ขายเห็ดหลินจือแดง) ยังมีประโยชน์ซึ่งสามารถนำมาช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง รักษาโรคต่างๆได้หลายโรค และยังไม่มีอันตรายไม่มีพิษอะไรก็แล้วแต่ต่อร่างกาย ก็เลยได้ฉายาว่า “ราชาแห่งสมุนไพร หรือ King of Herbsปัจจุบันก็เลยได้มีการศึกษาค้นคว้า ค้นคว้า เพื่อหาสารออกฤทธิ์ทางยาของเห็ดหลินจือสายพันธุ์นี้กันโดยตลอด

สารสกัดสำคัญในเห็ดหลินจือแดงที่เป็นประโยชน์และผ่านการรับรองทางด้านวิทยาศาสตร์

สารกรุ๊ปโพลีแซคติดอยู่ไรล์ (Polysaccharide) ซึ่งมีการ(ขายเห็ดหลินจือ)พร้อมมูลคุณที่ช่วยสำหรับในการสร้างภูมิต้านทาน โดยจะกระตุ้นการผลิตเม็ดเลือดขาวประเภทต่างๆให้มีประสิทธิภาพสำหรับเพื่อการดำเนินการดียิ่งขึ้น ทำให้มีสรรพคุณสำหรับการปกป้องเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย และก็ช่วยยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ที่แตกต่างจากปกติ

สารกลุ่มตรีเทอร์ป่ายปีน (Triterpenes) มี รสชาติขม มีสรรพคุณสำหรับการช่วยลดความเครียดและยั้งการหลั่งสารฮีลสตามีนของเซลล์ ซึ่งช่วยทุเลาอาการภูมิแพ้ เพิ่มการให้ออกสิเจนของเซลล์ภายในร่างกาย ยั้งการผลิตคลอเรสเตอรอล ส่วนเกินกระตุ้นลักษณะการทำงานของตับให้ดียิ่งขึ้น

สารกรุ๊ปนิวคลีโอไทด์ (Nucleotide) เช่น Adnosine สารอดีโนซีน ซึ่งมีฤทธิ์ขยายเส้นโลหิตและก็กระตุ้นการเต้นของหัวใจ และพบว่าระดับสารอดีโนซีนจะสูงมากขึ้นในกรณีที่เราเกิดอาการเจ็บที่สมองหรือ ไขสันหลัง หรือเมื่อเกิดอาการหน้ามืด เป็นลมเเคปซูลเห็ดหลินจือและพบว่าจะช่วยทำให้แผลสมานเร็วขึ้น แล้วก็ลดการอักเสบของกลุ่มโรค SLE, โรคข้อ Rheumatoid ซึ่งเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับภูมิต้านทานแตกต่างจากปกติ สารสเตอคอยล (Sterol) ซึ่งมักมีความรู้ผิดว่าเป็นสารสเตอรอยด์ที่เป็นอันตรายต่อสภาพร่างกาย เรื่องจริงแล้วสารนี้จะเป็น

สารกรุ๊ปกาโนสเตอรอคอยล Ganosterol แล้วก็ สารกลุ่มเออร์โกสเตอรอคอยล Ergostrol ขึ้นรถกรุ๊ปหลังนี้จะเปลี่ยนเป็นโปรวิตามินดี เมื่อถูกแสงแดด

สารออร์แกนิค พบร์มาเนียม (Organic Germanium) เป็น แร่ธาตุที่ร่างกายพวกเราซับได้อย่างเร็ว (ขายเห็ดหลินจือ)ยังช่วยสำหรับการควบคุมแล้วก็ปรับสมดุลของร่างกาย เพิ่มอัตราการไหลเวียนของเลือดและเพิ่มการนำออกซิเจนไปสู่เซลล์ ยังช่วยควบคุมสมดุลการเผาพลังงานของร่างกาย นอกจากยังกระตุ้นการผลิต Interferon อินเตอร์เฟอรอน ซึ่งช่วยสำหรับการกระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกาย

สารกรุ๊ปหลิงชิ 8 (Lingzhi 8) เป็นสารโปรตีนที่ช่วยควบคุมสมดุลระบบภูมิต้านทานของร่างกาย และก็ช่วยปกป้องและก็บรรเทาอาการแพ้อย่างรุนแรงของร่างกายคุณประโยชน์เห็ดหลืนจือแดง แล้วก็ผลดีสำหรับการรักษาได้รับการยืนยัน

ขายเห็ดหลืนจือสามารถรักษาโรคอะไรได้บ้าง?

เชื่อกันมานานว่าการ(ขายเห็ดหลินจือ)มีประโยชน์ซึ่งสามารถนำมาช่วยให้อายุยืน ชะลอความแก่ ความจำดี เลือดลมดี ผิวพรรณผ่องใส และก็ทำให้หัวใจแข็งแรง และมีการ(ขายเห็ดหลินจือ)มีคุณประโยชน์สำหรับเพื่อการรักษาโรค โรคมะเร็ง ดูแลเรื่องความดัน ภูเขาไม่แพั แก้โรคตับแข็ง ปัจจุบันนี้มีงานศึกษาค้นคว้าวิจัยยืนยันสรรพคุณเห็ดหลินจือสำหรับเพื่อการรักษาโรคจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ว่าการ(ขายเห็ดหลินจือแดง)สรรพคุณดังนี้ได้จริง ไม่เพียงแต่เป็นความเชื่อแค่นั้น

ส่วนประกอบสำคัญ

เห็ดหลินจือ

ขายเห็ดหลินจือ ขายส่งเห็ดหลินจือ จำหน่ายเห็ดหลินจือ 
แคปซูลเห็นหลินจือ รับผลิตเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือสรรพคุณเห็ดหลินจือสมุนไพรมากด้วยประโยชน์คุณประโยชน์โดยทั่ว อาทิเช่น บำรุงร่างกายแก้อ่อนแรงแก้หลอดลมอักเสบเรื้อรังกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในคนป่วยโรคมะเร็งปอด ต้านทานมะเร็งขายเห็ดหลินจือคุ้มครองปกป้องเนื้องอก เห็ดหลินจือ เห็ดหลินจือเป็นสุดยอดสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารออกฤทธิ์ที่มีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพซึ่งให้คุณประโยชน์ต่างๆมากแคปซูลเห็ดหลินจือดังนี้ สารโพลีแซคค้างไรด์ ช่วยสำหรับการปฏิบัติงานของระบบต่างๆในร่างกาย ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ช่วยต้านและคุ้มครองการขยายตัวของเซลล์ของมะเร็ง ช่วยปรับให้ระดับน้ำตาลในเลือด ล้างพิษขายส่งเห็ดหลินจือในร่างกาย สารพบมาเนี่ยม ช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือด บำรุงประสาท บำรุงสมอง ช่วยสำหรับเพื่อการไหลเวียนของระบบเลือด บำรุงตับ ขับพิษ รักษาอาการโรคโรคมะเร็ง สารไตรเทอร์ปินอยด์ ช่วยลดคลอเรสเตอรอล และไขมันในร่างกาย เสริมสร้างขายส่งเห็ดหลินจือระบบที่ทำหน้าที่สำหรับการย่อยอาหารปรับระดับความดันโลหิตให้ปกติ กระตุ้นหลักการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว และสารการ์โนเดอริก ยังช่วยลดระดับความดันโลหิต ลดไขมันในเลือดและคุ้มครองป้องกันการอุดตันของไขมันในแคปซูลเห็ดหลินจือเส้นเลือด ที่เป็นสาเหตุของโรคหัวใจ นอกจากนั้นรับผลิตเห็ดหลินจือชาวจีนยังรับประทานเห็ดหลินจือ เพื่อเป็นยาอายุวัฒนะ ปรับสมดุลให้ร่างกาย ชูกำลัง บำรุงเลือด อื่นๆอีกมากมาย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณทับทิม

ผลทับทิมใช้รับประทานเป็นผลไม้มีรสหวานหรือเปรี้ยวอมหวาน ทับทิมคือผลไม้ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ น้ำทับทิมมีวิตามินซีสูงแล้วก็ยังมีสารเกลือแร่ที่มีคุณประโยชน์ขายเห็ดหลินจือต่อสุขภาพร่างกายในจำนวนที่สูงเหมาะสำหรับการดื่มเพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับร่างกายน้ำทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด และมีประสิทธิภาพสูงมากมายสามารถลดภาวะการแข็งตัวของเลือดจากไขมันในเลือดสูง ทุเลาโรคโรคหัวใจและก็รับผลิตเห็ดหลินจือความดันโลหิตสูง ช่วยเพิ่มพลังรวมทั้งความสวยงาม ดื่มน้ำทับทิมคั้นวันละแก้วจะช่วยสนับสนุนการทำงานของหลอดเลือด ลดการแข็งตัวของเส้นโลหิตแดงรวมทั้งช่วยเสริมสุขภาพของหัวใจให้ดียิ่งขึ้น

ตำราเรียนยาไทย เปลือกผล แก้ท้องร่วง แก้บิด ปิดธาตุ แก้แผลพุพองเน่า ห้ามเลือด แก้ตกขาว แก้หิด ขี้กลาก ฝาดสมาน สมานแผล ขับพยาธิ ฝนน้ำทาแก้น้ำกัดเท้า ราก ขับพยาธิเส้นด้าย ไส้เดือน ตัวตืด แก้ต้นตานขโมย แก้เจ็บในคอ ฝาดสมาน เมล็ด แก้โรคลักปิดลักเปิด บำรุงกระเพาะแคปซูลเห็ดจือทำให้เจริญอาหาร แก้ปวดกระเพาะ แก้จุกแน่นของกินไม่ย่อย แก้ท้องเสีย เปลือกราก แก้สตรีแท้งลูก ตกขาว หล่อลื่นลำไส้ ขับพยาธิตัวตืด ไส้เดือน ฝาดสมาน แก้ท้องเสีย แก้บิดมูกเลือด แก้ลักปิดลักเปิด เนื้อห่อเม็ด แก้ลักปิดลักเปิด ผลอ่อน ปิดธาตุ รักษาแผล แก้บิด แก้ท้องเสีย แก้ปวดเอว ชูกำลัง ดอก ใช้แก้หูชั้นในอักเสบ ห้ามเลือด แก้คลื่นไส้เป็นเลือด แก้เลือดกำเดา แก้บาดแผล ใบ ใช้แก้ลำไส้อักเสบเฉียบพลันแคปซูลเห็ดหลินจือแก้ท้องเดิน แก้บิด พอกแผลบวมช้ำ แก้อาเจียน รักษาตาเจ็บ อมบ้วนปาก ชำระล้างแผลมีหนองเรื้อรังบนหัว แก้โรคลักปิดลักเปิด ต้นและเปลือกต้น ขับพยาธิไส้เดือน พยาธิตัวตืด แก้ท้องร่วง แก้บิด รักษาแผล แก้โรคลักปิดลักเปิด ทั้งห้า (ราก ลำต้น ใบ ดอก ผล) ขับพยาธิด้าย และก็ตัวตืด รักษาแผล แก้บิดมูกเลือด แก้ท้องเดิน ท้องร่วงรับผลิตเห็ดหลินจือ

  • ชาวอาหรับ ใช้เปลือกรากทับทิมสดๆต้มน้ำ ดื่มถ่ายพยาธิตัวตืด เปลือกจากลำต้นทับทิม ต้มน้ำใช้ถ่ายพยาธิชนิดต่างๆร่วมกับยาถ่าย ใช้เปลือกผลทับทิมผสมกานพลูและฝิ่นรักษาโรคบิดแล้วก็ท้องเดินอย่างแรง
  • คนประเทศอินเดียใช้น้ำคั้นจากผลทับทิมและก็ดอกทับทิม ปรุงยาธาตุ แคปซูลเห็ดหลินจือใช้สมานลำไส้ และก็แก้ท้องร่วง เม็ดทับทิมใช้บำรุงหัวใจ
  • ประเทศไทย แพทย์แผนโบราณใช้ทับทิมต้นหรือที่เรียกทับทิมทั้งยังห้าเป็นยาระบาย หรือถ่ายพยาธิเส้นด้ายรวมทั้งตัวตืด
  • เปลือก ราก รวมทั้งเปลือกต้นมีฤทธิ์ฝาดสมาน ใช้ถ่ายพยาธิตัวตืด พยาธิไส้เดือน พยาธิเส้นด้ายขายส่งเห็ดหลิน
  • ใบ ใช้สมานแผล แก้ท้องเดิน น้ำสุกใบใช้อมบ้วนปาก ทำยาล้างตา
  • ดอก ใช้ห้ามเลือด
  • เปลือกผล ใช้รักษาแผล แก้บิด แก้ท้องเสียขายเห็ดหลินจือ
  • ส่วนเนื้อหุ้มเมล็ด มีวิตามินซีสูงแก้โรคลักปิดลักเปิด และก็ใช้แก้อยากกินน้ำพินิจได้ว่าชาวไทยใช้ประโยชน์จากทับทิมด้านสมุนไพรมากกว่าชาติอื่นๆในทางการแพทย์แผนปัจจุบัน ทับทิมถูกนำมาใช้กับลักษณะการป่วยดังต่อไปนี้
  • ความดันโลหิตสูง
  • โรคหัวใจล้มเหลว(CHF)
  • การแข็งของหลอดเลือดแดง
  • คอเลสเตอรอลสูง
  • ระบบทางเดินอาหาร
  • โรคอุจจาระร่วง,บิด
  • พยาธิตัวตืดและก็พยาธิลำไส้อื่นๆ
  • หวัด
  • โรคเสื่อมสมรรถนะทางเพศ
  • คุ้มครองปกป้องโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก
  • โรคอ้วน
  • HIV
  • น้ำยาบ้วนปากลดอาการเจ็บคอ
  • ริดสีดวงทวาร

สรรพคุณคนทีสอ

คนทีสอมีคุณประโยชน์ทางยาหลายสิ่งหลายอย่าง ทุกส่วนของลำต้นสามารถนำมาใช้เป็นยาสมุนไพรได้หมด ไม่ว่าจะเป็นใบ ดอก ผล เม็ด ราก ลำต้น กระพี้ รวมไปถึงกาบไม้ด้วย และคนทีสอยังเป็นสมุนไพรสำหรับเพศหญิงอีกด้วย เนื่องจากว่ามีสรรพคุณช่วยให้เลือดลมแคปซูลเห็ดหลินจือเป็นปกติ แก้ปัญหารอบเดือน สภาวะก่อนแล้วก็ข้างหลังมีประจำเดือน กระทั่งหลังคลอดบุตร สมุนไพรคนทีสอก็เป็นตัวช่วยขับเลือดเสีย ทำให้ชื่นบาน มีกำลัง และยังช่วยขับนมและก็บำรุงนมได้อีกด้วย

แบบเรียนยาไทย ใบคนทีสอ รสร้อนอ่อนโยนหอม บำรุงน้ำดี ขับเสมหะ บำรุงธาตุ รักษาโรคตับ ขับลม แก้ไอ แก้โรคหืด ฆ่าพยาธิ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ลำไส้ทุพพลภาพ ขับเหงื่อ แช่น้ำอาบแก้โรคผิวหนัง ผื่นคัน รักษาอาการสาบคายในกาย แก้พิษฝีใหญ่ แก้พิษสำแลง แล้วก็พิษต่างๆผสมกับเทียน ขมิ้น พริกไทยกินแก้วัณโรค รักษาโรคเกี่ยวกับไส้ แช่น้ำอาบแก้ผื่นคันโรคผิวหนัง โรคปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ และก็เป็นยาไล่แมลง ดอก รสหอมฝาด แก้ไข้ แก้โรคหืดไอ ฆ่าพยาธิ บำรุงครรภ์แม่ บำรุงน้ำนม ผล รสร้อนอ่อนโยน แก้คลื่นเหียนอาเจียน แก้ลม ฆ่าพยาธิ แก้หืดไอ แก้ไข้ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ปวดตามเนื้อตามข้อ แก้โรคท้องมาน ขับเหงื่อ เม็ด รสร้อนอ่อนโยน ยับยั้งปวด เจริญอาหาร ราก รสร้อนสุขุม แก้ไข้ แก้โรคตับ โรคตา ถ่ายน้ำเหลืองขายเห็ดหลินจือ ขับเหงื่อ ขับปัสสาวะ รากและก็ใบ ต้มรับประทานแก้ไข้ ให้หญิงหลังคลอดลูกใหม่ๆรับประทานเป็นยาขับปัสสาวะแล้วก็ขับเหงื่อ ต้นคนทีสอ ขับลมในไส้ แก้จุกเสียดท้องเฟ้อ กระพี้ รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษาประจำเดือนสตรี เปลือก ใช้รักษาอาการไข้ซึ่งมีอาการกระทำให้เย็น รักษาอาการคลื่นเหียน รักษาหญิงเมนส์พิการรับผลิตเห็ดหลินจือ

ในต่างชาติมีการประยุกต์ใช้เป็นยาขับเหงื่อและฉี่ ลดไข้ ส่วนของใบใช้เป็นยาลดความเจ็บ ใช้เป็นยาขับเมนส์ ให้รับประทานหลังการคลอดลูกเพื่อปกป้องการป่วยไข้ ในบางประเทศใช้ใบบดกับกระเทียม พริกไทย ขมิ้นและก็ข้าวสวยทำเป็นเม็ดรับประทานแก้วัณโรค น้ำคั้นจากใบสดดื่มแก้ปวดหัว ใบนำไปหมักเอาน้ำดื่มแก้เหน็บชา ใบนำไปตำพอกแก้กลยุทธ์ขัดยอก รอยฟกช้ำ ไขข้ออักเสบและอัณฑะบวม ในส่วนของผลใช้บำรุงสมองและขับเมนส์ โดยการทำให้เป็นผง ใช้ผสมน้ำตาลป้ายลิ้น ผลแห้งนำมาต้มดื่มแก้หวัดธรรมดา ปวดหัว ตาเฉอะแฉะและก็การอักเสบของจุกนมขายเห็ดหลินจือและก็เต้านม ส่วนของเปลือกข้างในเคี้ยวกินแก้ท้องเสีย ในประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม และผสมในตำรับยาไล่แมลงด้วย บางทีใช้ใบแห้งทำเป็นยาไล่แมลง หรือสกัดเอานำมันมาผลิตเป็นยากันยุง ประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม แล้วก็ผสมในตำรับไล่แมลง ในมาเลเซีย ใช้รากหรือใบต้มแก้ไข้ ใบแก้ปวดศีรษะ จีน ใช้เม็ดยับยั้งปวด ทำให้สงบ ไทย ใช้รากฝนทาแก้พิษแมงกะพรุน ใบเป็นยาขับเสลด บำรุงธาตุ ใบต้มน้ำอาบรักษาโรคผิวหนัง ผลแก้โรคหืดไอ และก็มองคร่อ ด้วยรับผลิตเห็ดหลินจือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...