วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2560

คุณประโยชน์ถั่งเช่าเป็นสมุนไพรที่ใครๆก็อยากได้

ขายถั่งเช่าสรรพคุณสุดยอดราชาแห่งสมุนไพรจีน

ขายถั่งเช่า ยังสามารถมีสรรพคุณมากมายอีกด้วย ถั่งเช่าช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด สำหรับผู้เจ็บป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน และลดคอเลสเตอรอล

ช่วยลักษณะการทำงานของตับในเรื่องของดีท็อกซ์ เพิ่มประสิทธิภาพขายส่งถั่งเช่ารูปแบบการทำงานของไตให้ดียิ่งขึ้น

สร้างโปรตีนประเภทสำคัญ ที่ช่วยเพิ่มกระตุ้น ความสามารถทางเพศอีกทั้งหญิงรวมทั้งชาย ซึ่งได้รับฉายาอีกอย่างหนึ่งว่า ไวอกร้าที่เทือกเขาหิมาลัย

ต้านทานอาการอ่อนล้า รวมทั้งทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นรับผลิตถั่งเช่าลักษณะการทำงานของร่างกาย

กระตุ้นรูปแบบการทำงานของเม็ดเลือดขาว ลดการเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง

กระแสขายถั่งเช่ายังมีความนิยมบำรุงสุขภาพด้วยการรับประทานสมุนไพรจีนเพื่อบำรุงร่างกายมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่ง ‘ถั่งเช่า’ เองนั้นเป็นอีกหนึ่งชนิดขายถั่งเช่าอาหารเสริมสำหรับผู้ที่อยากบำรุงร่างกายให้แข็งแรง เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยรุ่นกระทั่งผู้สูงวัยหรือผู้ที่อยากได้ปรับสมดุลในตอนวัยทอง

โดยแพทย์ชี้แนะหัวข้อการเลือกซื้อ ‘ถั่งเช่า’ ว่า “เดี๋ยวนี้ในตลาดจะมีทั้งแบบธรรมชาติหรือการเพาะเลี้ยงเองเป็นโอกาส มีสายพันธุ์มากกว่า 600 สายพันธุ์ ซึ่งจากการทดสอบนั้น ‘ถั่งเช่า’ สายพันธุ์ Cordyceps Sinesis จะออกฤทธิ์ได้ดีที่สุดและก็ส่งผลขายถั่งเช่าวิจัยรับรองแน่ๆ การเลือกกินสมุนไพร ‘ถั่งเช่า’ เป็นอาหารเสริมนั้น ควรต้องเลือกจากแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้ผ่านวิธีการที่ถูก”

เป็นอย่างไรกันบ้างกับความจริงที่สามารถทำให้เรามีสุขภาพแข็งแรงขึ้นได้ รีบยืนขึ้น!! แล้วหาสิ่งดีดีให้กับตัวเองดีกว่าจ้ะ

ขายถั่งเช่าประโยช์จากถั่งเช่า ช่วยเสริมความสามารถทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยทำให้อสุจิแข็งแรง เนื่องจากว่าการกินถั่งเช่าจะนำมาซึ่งการทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศเยอะขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจากงานค้นคว้าในต่างประเทศพบว่าการกินถั่งตังถั่งเช่าแคปซูลถั่งเช่าคุณประโยชน์ช่วยบำรุงเส้นโลหิต

ช่วยทำนุบำรุงปอด ช่วยบรรเทาอาการเจ็บหน้าอก

ขายถั่งเช่าช่วยในเรื่องระบบทางเดินหายใจ แก้อาการไอเรื้อรัง รักษาถุงลมโป่งพอง ช่วยบรรเทาโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรัง

ช่วยทุเลาแล้วก็รักษาลักษณะของโรคอาการหอบหืด

ช่วยแก้วัณโรค ถุงลมโป่งพองหรืออาการไม่ปกติในระบบปอดแล้วก็หัวใจ

เซลล์ของมะเร็ง}รวมทั้งลดการแพร่ขยายของเซลล์ของมะเร็งได้

ช่วยลดความดันเลือด อาการใจสั่น หัวใจเต้นเร็ว

ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยทำให้ร่างกายของคนเจ็บเบาหวานไวต่ออินซูลินเพิ่มมากขึ้น ช่วยจัดแจงน้ำตาลภายในร่างกายรับผลิตถั่งเช่าได้ดิบได้ดีขึ้น

ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด และรักษาสมดุลของคอเลสเตอรอลในเส้นโลหิต

ช่วยต้านไม่ให้กำเนิดไขมันแข็งตัวจากการเช็ดกออกซิไดซ์โดยอนุมูลอิสระ

ช่วยปกป้องไขมันชั่วช้าสารเลว (LDL) ไม่ให้เกาะในหลอดเลือด

ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือดให้กระฉับกระเฉง ช่วยขยายเส้นเลือด และก็เพิ่มปริมาณของเลือดที่เข้าไปหล่อเลี้ยงปอดและหัวใจ เพิ่มระดับออกซิเจนแล้วก็ช่วยในเรื่องระบบไหลเวียนโลหิต ทุเลาอาการขาดออกสิเจน

ขายถั่งเช่าช่วยบำรุงและก็ทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นของตับแล้วก็ไตให้ดีขึ้นจากงานศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยพบว่าแคปซูลถั่งเช่าช่วยทำให้ผู้เจ็บป่วยที่เป็นโรคไตวายเรื้องรัง มีลักษณะอาการดีขึ้นสูงถึง 51% ภายหลังรักษาด้วยถั่งเช่าเพียงแค่ 1 เดือน

สรรพคุณของถั่งเช่า ช่วยรักษาผู้เจ็บป่วยที่ธาตุหยางพร่องในไต (หรืออาการปวดหลัง กลัวหนาว หัวเข่าเย็น หรือฉี่บ่อย

มีฤทธิ์ในการช่วยยับยั้งพิษจากแบคทีเรียรวมไปถึงแบคทีเรียวัณโรคด้วย

ถั่งเช่า สรรพคุณช่วยลดการอักเสบ

คุณประโยชน์ ถั่งเช่าช่วยห้ามเลือด

สำหรับนักกีฬาสมุนไพรจำพวกนี้จะช่วยเพิ่มสมรรถนะของนักวิ่งให้ดียิ่งขึ้น

ประโยชน์ถั่งเช่าสำหรับสตรีใช้เป็นยาบำรุงช่วยให้มีลูกขายส่งถั่งเช่าง่ายมากยิ่งขึ้น ช่วยทำให้ปรับรอบเดือนทำให้เลือดลมเดินดีขึ้น

ส่วนประกอบ

ถั่งเช่า

ขายถั่งเช่า ขายส่งถั่งเช่า จำหน่ายถั่งเช่า แคปซูลถั่งเช่า 
รับผลิตถั่งเช่า

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ต่างๆมากไม่น้อยเลยทีเดียวได้แก่ เสริมสร้างและก็ปรับปรุงรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน สร้างเสริมการทำงานของตับ บำรุงโลหิต โดยช่วยทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงแล้วก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกสร้างอย่างพอเพียงแล้วก็ช่วยลดระดับน้ำตาลแล้วก็ลดไขมันในเลือดอีกทั้งในถั่งเช่ายังพบสาร คอไดเซปิน (cordycepin) ที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต บำรุงไต รวมทั้งยังมีกรดคอไดเซปิค (codycepic acid) ที่มีคุณประโยชน์เพิ่มการเผาผลาญอาหารรวมถึงช่วยสลายลิ่มเลือดคุ้มครองป้องกันโรคหัวใจขาดเลือดและคุ้มครองปกป้องเลือดออกในสมองรวมทั้งสารโพลีแซคติดอยู่ไรด์ในถั่งเช่ายังช่วยต้านทานอนุมูลอิสระรวมทั้งต่อต้านเซลล์ของโรคมะเร็งได้อีกด้วย นอกจากนั้นถั่งเช่ายังเสริมความสามารถทางเพศรวมทั้งช่วยทำให้สเปิร์มแข็งแรงทั้งยังทำให้เสปิร์มในอสุจิแข็งแรงได้อีกด้วย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณเจตมูลเพลิงแดง

เจตมูลเพลิงแดงเป็นพืชสมุนไพรจำพวกต้น ส่วนที่ประยุกต์ใช้สำหรับในการรักษาโรคดังเช่นว่า ใบ ดอก ต้น รวมทั้งราก แต่ละส่งมีสรรพคุณในการรักษาอาการของโรคต่างกัน ที่นิยมเป็น ส่วนของราก ด้วยเหตุว่ารากเป็นยาบำรุงธาตุและก็บำรุงโลหิต ขับลมในกระเพาะและสำไส้ ทำให้ผายลมและเรอ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียดแน่นหน้าอก แล้วก็ทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น แก้ริดสีดวงทวารแก้ท้องร่วง แก้โรคผิวหนัง กลากโรคเกลื้อน ฆ่าพยาธิเหตุเพราะรากมีรสร้อนกระจายลมทำให้พยาธิตายและก็มีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แห้งได้ ด้านการแพทย์แผนไทยบอกว่า เจตมูลเพลิงแดงเป็นสมุนไพรที่จัดอยู่ในกลุ่มที่มีฤทธิ์ร้อน ห้ามใข้ในหญิงท้องเนื่องจากว่ามีฤทธิ์ร้อนแล้วก็บีบมดลูก

ยาสมุนไพรท้องถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ ราก เข้ายากับพริกไทย ดองเหล้าดื่ม ช่วยขับเยี่ยว ราก ช่วยสำหรับการย่อยอาหาร ขับลม แก้ตกขาว

แบบเรียนยาไทย ใช้ ราก แก้ปวดข้อ ขับระดูสตรี ใช้ผสมในยาบำรุงสำหรับสตรีหลังคลอด เพื่อให้มดลูกเข้าอู่ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียด แน่นหน้าอก ทำให้ร่างกายเกิดความอบอุ่น แต่ว่ากินมากมายอาจทำให้แท้งลูกได้ (ไม่สมควรใช้ในหญิงตั้งครรภ์)แพทย์โบราณนิยมใช้รากเจตมูลไฟแดงมากกว่าเจตมูลขาวเพราะมีฤทธิ์แรงกว่า โดยใช้รากเจตมูลไฟผสมในยาธาตุ เป็นยาช่วยในการย่อยและก็ยาเจริญอาหารโดยนำผงของรากมาผสมกับลูกสมอพิเภก ปลีกล้วย รวมทั้งเกลือ อย่างละเสมอกันรับประทานครั้งละ 2.5 กรัม ขับเลือดรอบเดือน นำรากบดเป็นผุยผงปิดพอกฝีนำไปสู่ความร้อน เกลื่อนฝีได้ แก้ริดสีดวงทวาร ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย กระจายเลือดลม แก้เจ็บท้อง แก้ท้องเดิน มีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แท้งได้ ใช้เป็นยาทาภายนอกแก้โรคผิวหนังบางจำพวก ทาแก้กลากเกลื้อน หรือใช้ผงรากปิดพอกฝี ยับยั้งอาการปวดฟันรวมทั้งแก้ท้องเดิน รากมีสาร plumbagin มีฤทธิ์กระตุ้นการบีบตัวของมดลูกและก็ไส้ช่วยให้มีการหลั่งน้ำย่อยมากขึ้น เพิ่มความอยากอาหาร แต่ว่าอาจส่งผลให้ระคายต่อทางเดินอาหาร และก็บางทีอาจเป็นพิษได้ ใบ รสร้อน แก้ลมในกองเสลด ช่วยสำหรับในการย่อยอาหาร ขับผายลม แก้น้ำดีในฝัก ต้น รสร้อน แก้โลหิตอันกำเนิดแต่ว่ากองกำเดา ดอก มีรสร้อน แก้น้ำดีในฝัก ต้นแก้กำเดา ยาขับเมนส์ของสตรี แก้ฝีบวม ฝีบวมอักเสบ แก้อาการบวมช้ำ แก้เคล็ดลับปวดเมื่อย ผล แก้พยาธิผิวหนัง แก้ฝี

ตำราเรียนยาล้านนา ใช้ ราก รักษากามโรค โรคทางเดินฉี่อักเสบ อัมพาต อาการไอ แล้วก็ขับเสลดยาในชุดที่ชื่อว่า "เบญจกูล" อันดังเช่นว่า 1. ดอกดีปลี 2. รากชะพลู 3. รากเจตมูลไฟ 4. เถาสะค้าน รวมทั้ง 5. เหง้าขิงแห้ง ที่ใช้เป็นยาแก้โรคในกองเตโชธาตุ กองวาโยธาตุ แล้วก็กองอากาศธาตุ ทั้งนี้ จะมีอัตราส่วนของสมุนไพรแต่ละจำพวกแตกต่างกันไป เช่น กองเตโชธาตุ ให้ใช้รากเจตมูลเพลิง 16 ส่วน กองวาโยธาตุๆ ใช้ 8 ส่วน แล้วก็กองอากาศธาตุ ใช้ 2 ส่วน เป็นต้น

  • ประเทศฝรั่งเศส ใช้ ราก เคี้ยวระงับลักษณะของการปวดฟัน
  • เมืองไทยและมาเลเซีย นับว่าเป็นยาทำให้แท้ง
  • เมืองไทยรวมทั้งประเทศอินเดียใช้เป็นยาช่วยย่อยเจริญอาหารผสมในยาธาตุ แล้วก็รักษาโรคผิวหนังกลาก โรคเกลื้อน

คุณประโยชน์ ข่า

ข่า หนังสือเรียนยาไทย  ใช้  เหง้าแก่ รสเผ็ดร้อน ขม กินเป็นยาขับลม บำรุงธาตุ เป็นยาระบายอ่อนๆแก้ไอ ช่วยสำหรับการย่อยของกิน แก้บิด แก้ปวดท้องจุกเสียด รับประทานแก้โรคปวดข้อ และโรคหลอดลมอักเสบ ขับน้ำคร่ำ ขับรก ใช้ภายนอกทารักษาขี้กลากโรคเกลื้อน แก้ไฟลวด แก้น้ำร้อนลวก แก้ผื่นคัน และโรคลมป่วงแก้สันนิบาตหน้าเพลิง ตำกับน้ำมะขามเปียกแล้วก็เกลือให้สตรีรับประทานหลังคลอดเพื่อขับน้ำคร่ำ แก้ฟกบวม โดยใช้ข่าแก่ฝานเป็นชิ้นบางๆชุบเหล้าโรงทา เหง้าแก่สดแก้โรคน้ำกัดเท้าโดยใช้ 1-2 หัวแม่มือ ตำอย่างระมัดระวัง เติมสุราโรงพอท่วม ทิ้งไว้ 2 วัน ใช้สำลีชุบทาวันละ 3-4 ครั้ง หรือทาผื่นคัน(ทาบ่อยๆจนกว่าจะดียิ่งขึ้น) ใบ รสเผ็ดร้อน ฆ่าพยาธิ กลากเกลื้อน ต้มอาบ แก้ปวดเมื่อยตามข้อ ดอก รสเผ็ดร้อน ทาแก้กลากเกลื้อน ผล รสเผ็ดร้อนฉุน ช่วยสำหรับในการย่อยอาหาร แก้เจ็บท้อง แก้คลื่นเหียนอาเจียน อาการท้องอืดเฟ้อ แก้บิดมีตัวและไม่มีตัว หน่อ รสเผ็ดร้อนหวาน แก้ลมแน่นหน้าอก บำรุงไฟธาตุ ต้นแก่ รสเผ็ดซ่า ตำผสมน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะพร้าว ทาแก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามกล้าม ตามข้อ แก้ตะคริว ราก รสเผ็ดปร่า ขับเลือดลม ให้เดินสะดวก แก้เหน็บชา แก้เสมหะ และเลือดยาพื้นบ้านล้านนา  ใช้  เหง้า ผสมใบมะกา เถาเชือก เขาหนัง หัวยาอาหารมื้อเย็นแล้วก็เกลือ ต้มน้ำกิน เป็นยาถ่าย เหง้าอ่อน ผสมขยันทั้งต้น หัวยาอาหารเย็น ต้มน้ำกิน แก้ริดสีดวงลำไส้ ลำต้นใต้ดิน รักษาโรคขี้กลากโรคเกลื้อน เป็นส่วนประกอบในตำรับยาเจ็บปวดเมื่อยเส้นเอ็น ยาแทงคัด ยามะเร็งครุด ยาไอ เป็นต้น

ยาประจำถิ่นอีสาน  ใช้  เหง้า มีกลิ่นหอมสดชื่น ฉุน รสขม บดเป็นผงละลายน้ำ หรือต้มน้ำดื่ม ขับลม แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ       

      รวมทั้งทางการแพทย์แผนปัจจุบันระบุอีกว่าข่ามีคุณประโยชน์ต่างๆดังต่อไปนี้

ต้านทานเชื้อราที่เป็นต้นเหตุของโรคผิวหนังหลายอย่าง อาทิเช่น ขี้กลาก โรคเกลื้อน

เชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของอาหารเป็นพิษ เป็นต้นว่า Streptococcus cerevisiae, Streptococcus epidermidis, Bacillus cereus แล้วก็ Bacillus megaterium

น้ำมันหอมระเหยมีฤทธิ์กระตุ้นรูปแบบการทำงานของระบบทางเดินอาหาร ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

น้ำมันหอมระเหยในราก และเหง้าข่ามีฤทธิ์ยั้งการเกิดเซลล์มะเร็ง

สารประกอบฟีนอล ACA เป็นสารให้รสเผ็ดร้อนที่พบในเหง้าข่า มีคุณสมบัติยับยั้งการเกิดเนื้องอก และก็เซลล์ของโรคมะเร็งได้

สารประกอบฟีนอลในเหง้าข่าช่วยยั้งการเกิดแผลในกระเพาะ ต่อต้านเชื้อวัณโรค ต่อต้านภูมิแพ้ และก็ต้านอนุมูลอิสระ

สารประกอบฟีนอลช่วยยั้งการเพิ่มปริมาณเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุมกันบกพร่อง ดังเช่นว่า ยั้งโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี protease จากเชื้อไวรัส HIV-1 รวมทั้ง Human cytomegalovirus (HCMV)

นอกจากนั้น ข่าเป็นพืชที่นำมาใช้คุณประโยชน์ทางด้านของกินล้นหลาม ใช้ใส่ในต้มข่า ต้มยำ น้ำพริกแกงทุกชนิดใส่ข่าเป็นส่วนประกอบ นอกจาก แกงเหลืองรวมทั้งแกงกอและก็ทางภาคใต้ที่ไม่นิยมใส่ข่า แม้กระนั้นใช้ข่าสำหรับในการขจัดกลิ่นคาวของเนื้อแล้วก็ปลา ในส่วนต่างๆของข่ายังสามารถนำมาทำอาหารได้อีกอาทิเช่น

ช่อดอกข่า   ลวกหรือรับประทานสดกับน้ำพริก, ลำต้นใต้ดิน ใส่แกง(ไทใหญ่)

กินเป็นเครื่องเคียงกับแกงอ่อมหรือ ของคาวต่างๆ(เมี่ยน)

เหง้าข่า   ใช้เป็นส่วนประกอบอาหารต่างๆอาทิเช่น น้ำพริก แกง ยำ, ช่อดอกอ่อนรับประทานสดหรือนำไปปิ้งไฟ อ่อนๆกินกับน้ำพริก(คนเมือง,กะเหรี่ยงเชียงใหม่)นำไปใส่แกงแล้วก็น้ำพริก(กะเหรี่ยงแดง)เป็นเครื่องเทศ นำไปเป็นองค์ประกอบของกินต่างๆ(ลั้วะ,กะเหรี่ยงแม่ฮ่องสอน)ใช้ปรุงอาหารเป็นต้นว่า ใส่แกง ลาบ, ดอก กินเป็นผักจิ้มน้ำพริก(ปะหล่อ)ดอก   รับประทานเป็นผักจิ้มน้ำพริกหรือใช้ใส่แกงแค, หัวใต้ดิน เป็นเครื่องเทศสำหรับอาหาร ชนิดต่างๆ(ขมุ)หน่อข่าอ่อน เป็นหน่อของข่าที่เพิ่งจะแทงยอดออกมาจากลำต้นใต้ดิน หากอายุโดยประมาณ 3 เดือนเรียกหน่อข่า ถ้าหากอายุ 6-8 เดือนเรียกข่าอ่อน ถ้าเกิดอายุมากกว่า 1 ปีจัดเป็นข่าแก่ หน่อข่าอ่อนอีกทั้งสดและก็ลวกใช้จิ้มหลนและน้ำพริก นำมายำ แล้วก็ยังมีการใช้ประโยชน์จากข่าด้านอื่นๆอีกดังเช่น น้ำมันหอมระเหยจากข่ามีฤทธิ์ทำให้ไข่แมลงฝ่อ กำจัดเชื้อราบางประเภทได้ ใช้ผสมกับสะเดาเพื่อทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นสำหรับเพื่อการกำจัดแมลง

สรรพคุณรางแดง

ตามตำรายาพื้นบ้านในทุกภาคเจาะจงคุณประโยชน์ของรางแดง ดังต่อไปนี้ราก ยาขับเสมหะ แก้ไม่ถูกสาบ ปวดเมื่อยต่างๆ ใบ ทำให้เปียกคอ ช่วยเจริญอาหาร ขับเยี่ยวเถา ยาอายุวัฒนะ ยาช่วยให้เจริญอาหาร ช่วยลดคลอเลสเตอรอล ช่วยแก้ร้อนในหิวน้ำ ช่วยบำรุงเส้น แก้เส้น แก้กษัย เป็นยาอายุวัฒนะ ไตทุพพลภาพ บำรุงกำลังสรรพคุณแผนโบราณระบุไว้ว่า ใช้รากแก้กษัย ใช้เถาแก้กษัย บำรุงเส้นสาย แก้เมื่อยที่ก้นกบ ขับเยี่ยว แก้ร้อนในหิวน้ำ ใช้ใบขับฉี่ ทำให้เส้นเอ็นภายในร่างกายหย่อนยาน บางหนังสือเรียนให้นำใบไปลุกลนไฟก่อนใช้

สรรพคุณชาเชียว

  • มีส่วนสำหรับการรักษาโรคปวดหัวไปจนถึงโรคซึมเศร้าได้อย่างดีเยี่ยม โดยเมืองจีนได้มีการใช้ชาเขียวสำหรับเพื่อการรักษาโรคต่างๆมาเป็นเวลามากยิ่งกว่า 4,000 ปีมาแล้ว
  • มีส่วนช่วยแก้หวัด แก้อาการร้อนใน ช่วยสำหรับในการขับสารพิษ และก็ช่วยขับเหงื่อในร่างกาย
  • ช่วยแก้อาการเมามาย ทั้งยังมีผลให้หายเมาได้เป็นอย่างดี
  • มีส่วนช่วยสำหรับในการทำให้เกิดการเจริญก้าวหน้าอาหาร มีส่วนช่วยในการเพิ่มจำนวนแบคทีเรียประเภทดีในลำไส้ จึงมีส่วนช่วยสำหรับในการล้างพิษและช่วยกำจัดพิษในไส้ได้
  • ช่วยคุ้มครองการเกิดลิ่มเลือดในร่างกาย
  • ปกป้องตับจากพิษต่างๆแล้วก็โรคชนิดอื่นๆที่สามารถเกิดขึ้นกับตับได้
  • มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการต้านอาการอักเสบ ต้านทานจุลอินทรีย์ที่อยู่ในไส้ ต้านเชื้อแบคทีเรียและก็เชื้อไวรัส รวมทั้งช่วยต้านเชื้อ Botulinus และเชื่อ Staphylococcus
  • มีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการขับปัสสาวะ และช่วยคุ้มครองนิ่วในถุงน้ำดีรวมทั้งในไต
  • ช่วยสำหรับการห้ามเลือดหรือทำให้เลือดไหลได้ช้าลง
  • มีส่วนช่วยสำหรับในการปกป้องโรคข้ออักเสบรูมาติก ซึ่งเป็นโรคที่มีอาการอักเสบบวมแดง มีผลทำให้ปวดเมื่อตามกล้ามเนื้อและก็ข้อต่อ โดยอาการลักษณะนี้ชอบกำเนิดกับวัยกลางคน
  • ใช้เป็นยาพอกเพื่อรักษาแผลอักเสบ แผลพุพอง ฝีหนอง ไฟลุก รวมถึงช่วยบรรเทาอาการผดผื่นคัน แมลงสัตว์กัดต่อย ใช้เป็นยากันยุง รวมทั้งแก้ผิวร้อนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม
  • มีส่วนช่วยสำหรับการก่อให้เกิดการผ่อนคลายอารมณ์ ช่วยระบายความร้อนที่เกิดกับหัวแล้วก็เบ้าตา ก็เลยทำให้ตาสว่าง ไม่อยากนอน แถมยังส่งผลให้หายใจแจ่มใสได้อีกด้วย
  • ช่วยแก้อาการท้องเดิน ท้องเสีย และท้องบิดได้อย่างดีเยี่ยม
  • มีส่วนช่วยในการแก้อาการหิวน้ำ ช่วยในการระบายความร้อนให้ออกจากปอด แถมยังช่วยขับเสมหะได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...