วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

กระชายดำมีสาระมากสำหรับความสามารถทางเพศชาย

ขายคุณประโยชน์กระชายดำ

     ขายกระชายดำ พืชสมุนไพรที่นิยมนำมาสร้างเป็นยารักษาโรค ยาบำรุงร่างกาย รวมทั้งเครื่องดื่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์โอท็อป ขายกระชายดำเป็นพืชที่นิยมนำมาปลูกกันในภาคอีสาน ตามความเชื่อถือของชาวดอยเผ่าม้ง ถือว่ากระชายดำเป็นสมุนไพรประจำเผ่า พวกเขาจะนำกระชายดำใส่ถุงย่ามประจำตัวไปตลอดเวลา เมื่อจะต้องเดินขึ้นเทือกเขาจะนิยมกิน เพื่อเพิ่มกำลังวังชาทำให้ไม่อ่อนแรง

กระชายดำจัดว่าเป็นพืชสมุนไพรยอดนิยมอย่างกว้งขวาง ทั้งยังผู้ขายกระชายดำ เพราะเหตุว่าจากประสบการณ์ของผู้ใช้บริโภคกระชายดำมีกล่าวว่าใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงหัวใจ แก้ใจสั่น แก้บิด แก้ปวดข้อ ทำให้เลือดหมุนเวียนดียิ่งขึ้น ผิวพรรณผุดผ่องสดใส ขับปัสสาวะ แก้โรคกระเพาะ และก็เจ็บท้อง ฯลฯ

ตามตำรายาไทยขายกระชายดำมีคุณประโยชน์

  1. ขายส่งกระชายดำสรรพคูณใช้ชูกำลัง
  2. ขายกระชายดำสรรพคูณแก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว และก็แก้อาการเหนื่อย
  3. ขายกระชายดำช่วยเพิ่มสมรรถนะทางเพศ
  4. ช่วยขับลม
  5. แคปซูลกระชายดำสรรพคูณเป็นยาอายุวัฒนะ (เชื่อว่าช่วยบำรุงรักษาสมรรถนะทางเพศชาย)
  6. แก้จุกเสียด แก้ปวดท้อง
  7. กระชายดำขับฉี่
  8. หรือโขลกกับเหล้าขาวคั้นน้ำดื่ม แก้โรคมดลูกพิการ มดลูกหย่อน
  9. ใช้กวาดคอเด็ก แก้โรคตานซางในเด็ก
  10. ต้มดื่มแก้โรคตา
  11. กระตุ้นระบบประสาท
  12. ขายส่งกระชายดำรักษาสมดุลความดันเลือด
  13. กระชายดำช่วยขยายเส้นเลือดหัวใจ
  14. โรคเก๊าท์
  15. สรรพคูณช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหาร
  16. รักษาระบบการย่อยอาหารให้กำเนิดเท่าเทียม
  17. แก้โรคบิด
  18. แคปซูลกระชายดำสรรพคูณรักษาคนไข้โรคเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด

ขายกระชายดำสรรพคุณสำหรับเพศชาย

ช่วยทำนุบำรุงฮอร์โมนเพศชาย กระตุ้นประสาท ทำให้กระชุ่มกระชวย บำรุงกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะ ชะลอความแก่ ขับลม ขับปัสสาวะ แก้โรคกระเพาะอาหาร ช่วยในการย่อยแก้ท้องขึ้น ท้องอืด เพราะกินอาหารไม่เป็นเวลา

ขายกระชายดำคุณประโยชน์สำหรับสตรี

ช่วยบำรุงเลือดสตรี แก้ตกขาว ทำให้ระดูมาปกติ ตามตำราบอกว่า ขายส่งกระชายดำมีคุณประโยชน์แก้โรคในปาก เป็นต้นว่า ปากเปื่อย ปากเป็นแผล แก้ปวดมวนท้อง รักษาโรคปวดข้อ ปวดหลัง เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย รักษาโรคภูมิแพ้ขับพิษต่างๆในร่างกาย รักษาโรคบิด เป็นต้น รับผลิตกระชายดำจากข้อมูลทางวิทยาศาสตร์พบว่า กระชายมีฤทธิ์ต่อต้านจุลชีวัน ต้านการอักเสบเทียบเคียงได้กับยาหลายประเภท เช่น แอสไพริน อินโดเมธาซิน รวมทั้งเพรดนิซิโลน แม้ว่าปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลการศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยส่งเสริมสรรพคุณของกระชายดำเท่าไรนักรับผลิตกระชายดำแต่ว่ามีการใช้กระชายดำเพื่อเสริมสุขภาพกันมาก

ส่วนประกอบสำคัญ

ผงกระชายดำ

ขายกระชายดำ ขายส่งกระชายดำ จำหน่ายกระชายดำ 
แคปซูลกระชายดำ รับผลิตกระชายดำ

กระชายดำคุณประโยชน์ เป็นยาอายุวัฒนะที่ได้รับความนิยมกว้างขวาง

ทั้งยังผู้ซื้อแล้วก็ในวงการแพทย์แผนไทย ได้มีคุณประโยชน์ดังนี้

บำรุงหัวใจ บำรุงกำลัง ขยายเส้นโลหิตในหัวใจ แก้ปวดมวลท้อง ขับปัสวะ ลดลักษณะของการปวดปวดเมื่อย เพิ่มฮอร์โมนให้แก่เพศชาย

เพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้แก่ท่านชายได้เป็นอย่างดี

เหมาะสำหรับบุรุษที่ต้องการต้องการกลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้ง

 กระชายดำ มีคุณประโยชน์ บำรุงร่างกาย บำรุงกำลัง

แก้จุกเสียด แก้เจ็บท้อง ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ แก้เมื่อย

ในเพศชาย กระชายดำช่วยทำนุบำรุงฮอร์โมนเพศ เพิ่มความสามารถ

ทางเพศ ช่วยให้อวัยวะแข็งตัวนานขึ้น และก็ในเพศหญิง

กระชายดำช่วยรักษาอาการมดลูกพิการ มดลูกหย่อน

ปรับสมดุลของฮอร์โมนเพศ ยิ่งไปกว่านี้กระชายดำยังช่วยกระตุ้น

ระบบประสาท ช่วยทำให้นอนหลับเจริญขึ้น แก้โรคบิด ขับเยี่ยว

และช่วยรักษาอาการขัดเบา ช่วยขับพิษภายในร่างกาย รวมทั้งยังช่วย

รักษาโรคเกี่ยวกับท้อง เนื่องจากว่ามีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย

ในไส้ได้

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณ|คุณประโยชน์}ถั่งเช่า

ถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยให้สเปิร์มแข็งแรก เพราะการกินถั่งเช่าจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับมากยิ่งขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในอสุจิได้ โดยจากการเล่าเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในน้ำเชื้อเพิ่มขึ้น 33% ทั้งยังลดปริมาณสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% และก็เมื่อศึกษาเล่าเรียนเพิ่มเติมอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่จำเป็นทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังมีคุณสมบัติสำหรับในการปกป้องและก็สร้างเสริมแนวทางการทำงานของต่อมหมวกไต รวมทั้งเพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะถือกำเนิดได้

ช่วยปรับการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีสรรพคุณช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ ทั้งยังยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกสิเจน และเพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้

สร้างเสริมลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยทำให้ปรุงการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้เป็นปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานมากขึ้นเรื่อยๆ

ต่อต้านมะเร็งถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการต่อต้านโรคมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความจำเป็นในการต้านทานการเกิดโรคมะเร็ง ปกป้องการเกิดรวมทั้งการแพร่ไปของเนื้อร้าย

ลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็สามกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆ

ฟื้นฟูลักษณะการทำงานของไต สำหรับผู้ป่วยโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง และทำให้สุขภาพไตดีขึ้น ทั้งยังลดความทรุดโทรมของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้

สร้างเสริมแนวทางการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากสารพิษ แล้วก็ป้องกันการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพแนวทางการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความลีกเลี่ยงสำหรับการเกิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างลักษณะการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในปริมาณที่พอเพียงต่อสุขภาพลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการศึกษาพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์สะค้าน

สะค้าน ใช้เตรียมอาหารช่วยเพิ่มรสเผ็ด อาทิเช่นใส่แกงหน่อ แกงขนุน(ม้ง) แก่นไม้ ตรอกใส่ลาบ ใส่แกง(กะเหรี่ยงแดง) ลำต้น ใช้ใส่แกง ช่วยให้มีกลิ่นหอม(ขมุ) ลำต้น ใช้เป็นเครื่องเทศทำอาหารเพิ่มรสเผ็ด(เมี่ยน) ลำต้น ใช้เป็นส่วนประกอบในของกิน ช่วยดับกลิ่นคาว(ไทลื้อ) เครือแก่ สับเป็นแว่นเล็กๆแล้วค่อยนำไปเป็นส่วนประกอบในอาหาร เช่น แกงปลีกล้วย, ใบอ่อน นำไปแกงขนุน มีกลิ่นหอมยวนใจ(ชาวเมือง) แก้ลมอัมพฤกษ์ แก้ลมในอก ขับลมในทรวงอก ขับลมในไส้ บำรุงกำลัง แก้ไข้ แก้หืด แก้จุดเสียด รักษาธาตุ ใช้เป็นยาแก้ลมในกองเสมหะโลหิต (ใบ) ดอกมีรสเผ็ดร้อน มีคุณประโยชน์เป็นยาแก้ลมอัมพฤกษ์ ลมปัตคาดที่เกิดจากพิษพรรดึก (ดอก) ผลมีรสร้อนน้อย ใช้เป็นยาแก้ลมแน่นในอก (ผล)

สะค้านหรือเถาเป็นเครื่องยาไทยประเภทหนึ่ง โบราณจัดไว้เป็นตัวยาประจำธาตุลม หนังสือเรียนสรรพคุณยาโบราณว่าสะค้านมีรสเผ็ดร้อน แก้ลมอันบังเกิดในกองธาตุรวมทั้งกอง สมุฏฐาน ใช้ขับลมในลำไส้ แก้จุดเสียด แก้ธาตุพิการ บำรุงธาตุทำให้ผายเรอ ไม่อยากอาหาร มือเท้าเย็น ปากแห้ง คอแห้ง คลื่นเหียนอาเจียนจนถึงขั้นหายใจขัด เครื่องยานี้จัดอยู่ในพิกัดยาที่เรียกว่า “เบญจกูล” เป็นตัวยาในตำรับยาสามัญประจำบ้านแผนโบราณหลายขนาน เจอในบัญชียาหลักแห่งชาติ พุทธศักราช2549 2 ตำรับ อย่างเช่น ยาหอมนวโกฐ และยาประสะกานพลู

คุณประโยชน์เจียวกู่หลาน

เจียวกู่หลาน คุณประโยชน์ยาจีน แพทย์แผนจีนใช้ส่วนเหนือดินหรือใบเจียวกู่หลานเป็นยาแก้อักเสบ แก้ไอ ขับเสลด รวมทั้งแก้หลอดลมอักเสบประเภทเรื้อรัง ชาชงเจียวกู่หลานใช้บำรุงร่างกาย แก้อาการอ่อนแรง ช่วยทำให้เจริญอาหาร ช่วยให้นอนหลับ รวมทั้งเสริมภูมิคุ้มกัน จีนตอนใต้แถบยูนานไปจนกระทั่งไต้หวันรู้จักเจียวกู่หลานมาเนิ่นนาน โดยนับว่าเป็นยาอายุวัฒนะสรรพคุณยาไทย ยาท้องถิ่นของขาวเขาเผ่ามูเซอ ใช้ทั้งต้นเป็นยาพอกรักษาแผล รักษากระดูกและอาการปวดกระดูก ปวดในข้อมือ ข้อเท้า และอาการบวมช้ำ ชาวเขาพวกจีนฮ่อใช้ใบกิ่งและลำต้นมาคั่วทำเป็นชาสำหรับดื่มเป็นยาบำรุงกำลัง ยาพื้นบ้านของคนดอยเผ่าลาฮู (lahu) ใช้ทั้งต้นเป็นยาพอกรักษาแผล รักษาอาการกระดูกรวมทั้งลักษณะของการปวดกระดูก มีฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือด ฤทธิ์ต่อต้านเซลล์ของมะเร็ง. ต้านทานอักเสบ ปกป้องการเกิดแผลในกระเพาะ

คุณประโยชน์มะรุม

ใบมะรุม คุณประโยชน์ บำบัดโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคมะเร็ง โรคไขข้ออักเสบ โรคเก๊าส์ โรคกระดูกอักเสบ โรคมะเร็กในกระดูก โรครูมาติซั่ม โรคไส้อักเสบ ท้องเดิน ท้องผูก โรคพยาธิในลำไส้ โรคทางเท้าของลมหายใจ โรคปอดอักเสบ รักษาโรคตา

ดอกมะรุม คุณประโยชน์ใช้แก้ไข้หัวลม เป็นยาบำรุง ขับปัสสาวะ ขับน้ำตา

ฝักมะรุม สรรพคุณแก้ไข้ คุ้มครองป้องกัน มะเร็ง ลดระดับความดันเลือด

เมล็ดมะรุม คุณประโยชน์ ใช้แก้ไอ และก็สารต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

o น้ำมันมะรุม ใช้ทำกับข้าวได้ดีมากว่าน้ำมันมะกอก เพราะเหตุว่าไม่กลิ่นหืนในวันหลัง ช่วยบำรุงรักษาผิวที่แห้งใช้ชุ่มชื่นกระชุ่มกระชวยชะลอความเหี่ยวย่นของผิว ช่วยรักษาแผลสด ถูกมีดบาด หรือแผลสดนิดๆหน่อยๆลดอาการผื่นผ้าอ้อมในเด็ก ลดลักษณะของการปวดบวมของโรคไขข้ออักเสบ เก๊าส์ รักษาแผลใบปาก ใช้นวดกระชับกล้ามเนื้อ ทุเลาอาการปวดเมื่อยล้ากล้ามเนื้อ ช่วยบรรเทาอาการเกิดสิว ช่วยลดจุดด่างดำภายหลังจากโดนแดด หรือการเสื่อมตามวับ ใช้นวดหัว รักษาราผิวหนัง บรรเทาอาการผมหล่น คันศีรษะ เปลือกลำต้นมะรุม สรรพคุณแก้โรคปวดหลังหรือปวดขา รากมะรุม คุณประโยชน์แก้อาการบวม บำรุงไฟธาตุ รักษาโรคหัวใจ รักษาโรคไขข้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...