วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

กระชายดำ ยอดเยี่ยมสรรพคุณที่อัศจรรย์สำหรับสมุนไพรไทย

ขายสรรพคุณสุดมีประโยชน์ต่อการรักษาโรคของกระชายดำ

1.ขายส่งกระชายดำ จากการศึกษาเรียนรู้เอกสารงานศึกษาค้นคว้าและการวิจัยพบว่า สมุนไพรไทยมีการขายกระชายดำนั้นมีสรรพคุณเยอะแยะ รวมทั้งสามารถช่วยรักษาโรคต่างๆได้แทบ 100 จำพวก

2.รับผลิตกระชายดำ ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยชะลอความแก่ มีคุณค่าทางคงกระพันชาตรี ด้วยการใช้เหง้านำมาหั่นเป็นแว่น แล้วค่อยนำไปผึ่งแดดจนกระทั่งแห้ง เอามาบดให้เป็นผุยผงละเอียดผสมกับน้ำผึ้งปั้นเป็นยาลูกกลอน ใช้รับประทานเช้าตรู่เย็น

3.ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง ด้วยการใช้เหง้าผสมกับสมุนไพรชนิดอื่นเป็นยาดองสุรา

4.ขายกระชายดำสรรพคุณว่านกระชายดำ สรรพคุณช่วยบำรุงธาตุภายในร่างกาย

5.คุณประโยชน์ช่วยทำนุบำรุงผิวพรรณของสตรีให้เกิดความสวยงามผ่องใส ดูผุดผ่อง

6.ขายกระชายดำคุณประโยชน์ช่วยบำรุงฮอร์โมนเพศชายแม้คุณผู้หญิงทานแล้วจะช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมนทางเพศ

7.แคปซูลกระชายดำ ช่วยเพิ่มสมรรถนะทางเพศ บำรุงความสามารถทางเพศชาย แก้กามตายด้าน ด้วยการใช้เหง้าสดเอามาดองกับเหล้าขาวและก็น้ำผึ้งแท้ (ในอัตราส่วน 1 โล : เหล้าขาว 3 ขวด : น้ำผึ้ง 1 ขวด) ดองทิ้งไว้โดยประมาณ 9-15 วัน แล้วประยุกต์ใช้ดื่มวันละ 1-2 เป๊ก (กระชายดํามิได้เป็นยากระตุ้นอารมณ์ทางเพศ แต่ช่วยให้ของลับชายแข็งได้ง่ายรวมทั้งบ่อยมากขึ้น มีช่วงเวลาสำหรับในการแข็งที่นานขึ้น และก็สำหรับผู้ที่ไม่ได้มีปัญหาดังกล่าวมาแล้วข้างต้นก็สามารถกินเพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงขึ้นได้)

8.ขายกระชายดำคุณประโยชน์ช่วยกระตุ้นระบบประสาท บำรุงประสาท ทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า

9.คุณประโยชน์ช่วยสำหรับเพื่อการนอนหลับ แก้อาการนอนไม่ค่อยหลับในค่ำคืน ช่วยทำให้นอนหลับ

10.คุณประโยชน์ช่วยบำรุงหัวใจ ช่วยขยายหลอดเลือดหัวใจ แก้โรคหัวใจ

11.ขายกระชายดำคุณประโยชน์ช่วยบำรุงโลหิตของสตรี

12.คุณประโยชน์ช่วยในระบบหมุนเลือดของร่างกาย ทำให้เลือดไหลเวียนก้าวหน้าขึ้น

13.คุณประโยชน์ช่วยทำให้เจริญอาหาร

14.สรรพคุณช่วยรักษาโรคความดันเลือด รักษาสมดุลของความดันโลหิต

15.ขายกระชายดำ สรรพคุณช่วยรักษาโรคโรคเบาหวาน ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด

16.ช่วยรักษาโรคภูมิแพ้

17.ช่วยแก้อาการหอบหืด

18.ช่วยแก้อาการใจสั่นหวิว แก้ลมวิงเวียน

19.เหง้าใช้ต้มดื่มแก้โรคตา ช่วยรักษาสายตา

20.ช่วยรักษาแผลในช่องปาก ปากเป็นแผล ปากยุ่ย ปากแห้ง

21.ช่วยแก้โรคตานซางในเด็ก แก้ซางตานขโมยในเด็ก

22.ช่วยแก้อาการแน่นหน้าอก

23.ช่วยรักษาโรคในช่องท้อง มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียในลำไส้

24.ช่วยขับลม แก้อาการจุกเสียด

25.เเคปซูลกระชายดำ ช่วยแก้ลักษณะของการปวดท้อง ปวดมวนในท้อง หากมีลักษณะท้องเดินให้ใช้เหง้าเอามาปิ้งไฟให้สุกแล้วเอามาตำอย่างรอบคอบใช้ผสมกับน้ำปูนใสแล้วคั้นมัวแต่น้ำมาดื่มทีละ 3-5 ช้อนแกงภายหลังการถ่ายเนื่องมีอาการท้องร่วง

26.ช่วยรักษาโรคท้องเดิน

27.ช่วยสำหรับการย่อยอาการ รักษาระบบการย่อยอาหารให้กำเนิดความสมดุล

28.ขายส่งกระชายดำ คุณประโยชน์แก้อาการท้องอืด ท้องอืดท้องเฟ้อ

29.ช่วยรักษาโรคบิด แก้อาการบิดเป็นมูกเลือด

30.คุณประโยชน์กระชายดำ ช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหาร อันเนื่องมาจากการกินอาหารไม่ตรงเวลา

31.ช่วยขับปัสสาวะ แก้อาการขัดเบา แก้ฉี่ทุพพลภาพ

32.ช่วยแก้อาการตกขาวของสตรี

33.ขายกระชายดำ ช่วยขับเมนส์ แก้อาการรอบเดือนมาไม่ปกติของสตรี

34.เหง้าใช้โขลกผสมกับเหล้าขาวคั้นเป็นน้ำดื่ม ช่วยแก้โรคมดลูกทุพพลภาพ มดลูกหย่อนได้

35.ช่วยแก้ฝีอักเสบ

36.ช่วยรักษากลากเกลื้อน

37.ช่วยแก้อาการปวดหลัง เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย ปวดกล้าม และก็มีลักษณะอาการเหนื่อย

38.ช่วยรักษาโรคปวดข้อ

39.ช่วยรักษาโรคเก๊าท์

40.ช่วยแก้อาการเหน็บชา

41.กระชายดำ สรรพคุณทางยาช่วยขับพิษต่างๆในร่างกาย

42.ช่วยรักษาอาการมือเท้าเย็น (

43.รับผลิตกระชายดำ มีฤทธิ์สำหรับการช่วยรักษาเชื้อราที่เป็นต้นเหตุส่งผลให้เกิดโรคผิวหนัง

44.เหง้าใช้ต้มกับน้ำให้ตรีหลังคลอดลูกดื่ม จะช่วยขับน้ำนม รักษาอาการแท้งลูก แล้วก็ช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น

ส่วนประกอบสำคัญ

ผงกระชายดำ

ขายกระชายดำ ขายส่งกระชายดำ จำหน่ายกระชายดำ 
แคปซูลกระชายดำ รับผลิตกระชายดำ

กระชายดำคุณประโยชน์ เป็นยาอายุวัฒนะที่ได้รับความนิยมกว้างใหญ่

อีกทั้งคนซื้อและก็ในแวดวงแพทย์แผนไทย ได้มีประโยชน์ดังนี้

บำรุงหัวใจ ชูกำลัง ขยายเส้นโลหิตในหัวใจ แก้ปวดมวลท้อง ขับปัสวะ ลดอาการปวดเมื่อยล้า เพิ่มฮอร์โมนให้แก่เพศชาย

เพิ่มสมรรถนะทางเพศให้แก่ท่านชายได้อย่างดีเยี่ยม

เหมาะสำหรับบุรุษที่อยากได้ต้องการกลับมาเป็นชายหนุ่มอีกรอบ

 กระชายดำ มีคุณประโยชน์ บำรุงร่างกาย ชูกำลัง

แก้จุกเสียด แก้เจ็บท้อง ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ แก้เมื่อย

ในเพศชาย กระชายดำช่วยบำรุงฮอร์โมนเพศ เพิ่มสมรรถภาพ

ทางเพศ ช่วยทำให้อวัยวะแข็งนานขึ้น รวมทั้งในผู้หญิง

กระชายดำช่วยรักษาอาการมดลูกพิการ มดลูกหย่อนยาน

ปรับสมดุลของฮอร์โมนเพศ นอกเหนือจากนั้นกระชายดำยังช่วยกระตุ้น

ระบบประสาท ช่วยทำให้นอนก้าวหน้าขึ้น แก้โรคบิด ขับปัสสาวะ

แล้วก็ช่วยรักษาอาการขัดเบา ช่วยขับพิษภายในร่างกาย รวมทั้งยังช่วย

รักษาโรคเกี่ยวกับท้อง เพราะเหตุว่ามีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย

ในลำไส้ได้

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณกวาวเครือขาว

หัวกวาวเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ บำรุงกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับผู้สูงวัย แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย แก้เหน็ดเหนื่อย ผอมโซ นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนผู้หญิงสูง ทาหรือกินทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจจะก่อให้แท้งลูกได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์แล้วก็มดลูกมีเลือดมาคั่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้เจริญรุ่งเรือง แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง เคลื่อนไหวปราดเปรียว บำรุงโลหิต กินได้นอน ผิวหนังเต่กวาวเครือขาวตึงผ่องใส ช่วยลดอาการของสตรีวัยหมดประจำเดือน โดยมีการเรียนฤทธิ์ขของกวาวเครือขาวต่อการลดอาการร้อนวูบวาบ มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและช่วยทำให้เรื่องของความจำและการเรียน ช่วยลดอาการช่องคลอดแห้งในสตรีวัยหมดประจำเดือนได้

สรรพคุณกวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มจำนวนน้ำเชื้อ เป็นยาอายุวัฒนะ แก้ปวดเมื่อยตามร่างกายรากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงเลือด  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 ประเภทเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ทำลายพิษไข้  สมานลำไส้เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงูประโยชน์กวาวเครือแดงฤทธิ์ต่อระบบขยายพันธุ์  การศึกษาเล่าเรียนในอาสาสมัครเพศชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีลักษณะอาการหย่อนยานสมรรถภาพทางเพศอย่างน้อย 6 เดือน  ให้กินกวาวเครือแดงขนาด 250 มิลลิกรัม/แคปซูล วันละ 4 แคปซูล เป็นเวลา 3 เดือน ผลการศึกษาพบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่ต่างอะไรจากกรุ๊ปควบคุม  แต่ว่าผลจาการตอบแบบสำรวจเกี่ยวกับดัชนีชี้วัดสมรรถภาพทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้สมรรถนะทางเพศดีขึ้น  82.4 % ด้วยเหตุผลดังกล่าว กวาวเครือแดงจึงช่วยฟื้นฟูผู้เจ็บป่วยโรคเสื่อมความสามารถทางเพศได้ และไม่พบการเกิดพิษ

คุณประโยชน์คนทีสอ

คนทีสอ มีคุณประโยชน์ทางยาหลายอย่าง ทุกส่วนของลำต้นสามารถประยุกต์ใช้เป็นยาสมุนไพรได้หมด ไม่ว่าจะเป็นใบ ดอก ผล เม็ด ราก ลำต้น กระพี้ รวมถึงเปลือกไม้ด้วย รวมทั้งคนทีสอยังเป็นสมุนไพรสำหรับหญิงอีกด้วย ด้วยเหตุว่ามีคุณประโยชน์ช่วยทำให้เลือดลมปกติ แก้ไขปัญหารอบเดือน สภาวะก่อนรวมทั้งหลังมีรอบเดือน กระทั่งข้างหลังคลอดบุตร สมุนไพรคนทีสอก็เป็นตัวช่วยขับเลือดเสีย ทำให้สดชื่น มีกำลัง รวมทั้งยังช่วยขับนมรวมทั้งบำรุงนมได้อีกด้วย

ตำราเรียนยาไทย ใบคนทีสอ รสร้อนอ่อนโยนหอม บำรุงน้ำดี ขับเสมหะ บำรุงธาตุ รักษาโรคตับ ขับลม แก้ไอ แก้หืด ฆ่าพยาธิ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ลำไส้ทุพพลภาพ ขับเหงื่อ แช่น้ำอาบแก้โรคผิวหนัง ผื่นคัน รักษาอาการสาบคายในกาย แก้พิษฝีใหญ่ แก้พิษสำแลง แล้วก็พิษต่างๆผสมกับเทียน ขมิ้น พริกไทย กินแก้วัณโรค รักษาโรคเกี่ยวกับไส้ แช่น้ำอาบแก้ผื่นคันโรคผิวหนัง โรคปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ แล้วก็เป็นยาไล่แมลง ดอก รสหอมฝาด แก้ไข้ แก้โรคหืดไอ ฆ่าพยาธิ บำรุงครรภ์แม่ บำรุงนม ผล รสร้อนสุขุม แก้คลื่นเหียนอาเจียน แก้ลม ฆ่าพยาธิ แก้หืดไอ แก้ไข้ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ปวดตามเนื้อตามข้อ แก้ท้องมาน ขับเหงื่อ เม็ด รสร้อนอ่อนโยน หยุดปวด เจริญอาหาร ราก รสร้อนอ่อนโยน แก้ไข้ แก้โรคตับ โรคตา ถ่ายน้ำเหลือง ขับเหงื่อ ขับฉี่ รากและก็ใบ ต้มกินแก้ไข้ ให้หญิงข้างหลังคลอดลูกใหม่ๆรับประทานเป็นยาขับเยี่ยวและขับเหงื่อ ต้นคนทีสอ ขับลมในไส้ แก้จุกเสียดท้องเฟ้อ กระพี้ รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษาระดูสตรี เปลือก ใช้รักษาลักษณะของการมีไข้ซึ่งมีลักษณะทำให้เย็น รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษาหญิงเมนส์พิการ

ในต่างแดนมีการประยุกต์ใช้เป็นยาขับเหงื่อรวมทั้งปัสสาวะ ลดไข้ ส่วนของใบใช้เป็นยาลดความเจ็บ ใช้เป็นยาขับเมนส์ ให้รับประทานข้างหลังการคลอดลูกเพื่อคุ้มครองป้องกันการเป็นไข้ ในบางประเทศใช้ใบบดกับกระเทียม พริกไทย ขมิ้นและข้าวสุกทำเป็นเม็ดกินแก้วัณโรค น้ำคั้นจากใบสดดื่มแก้ปวดศีรษะ ใบนำไปหมักเอาน้ำแก้เหน็บชา ใบนำไปตำพอกแก้กลยุทธ์ปวดเมื่อย รอยฟกช้ำ ไขข้ออักเสบแล้วก็อัณฑะบวม ในส่วนของผลใช้บำรุงสมองแล้วก็ขับระดู โดยทำให้เป็นผุยผง ใช้ผสมน้ำตาลป้ายลิ้น ผลแห้งเอามาต้มดื่มแก้หวัดธรรมดา ปวดหัว ตาเฉอะแฉะรวมทั้งการอักเสบของหัวนมและเต้านม ส่วนของเปลือกข้างในเคี้ยวกินแก้ท้องเดิน ในประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม และก็ผสมในตำรับยาไล่แมลงด้วย บางครั้งใช้ใบแห้งทำเป็นยาไล่แมลง หรือสกัดเอานำมันมาผลิตเป็นยากันยุง ประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม แล้วก็ผสมในตำรับไล่แมลง ในมาเลเซีย ใช้รากหรือใบต้มแก้ไข้ ใบแก้ปวดศีรษะ จีน ใช้เมล็ดยับยั้งปวด ทำให้สงบ ไทย ใช้รากฝนทาแก้พิษแมงกะพรุน ใบเป็นยาขับเสลด บำรุงธาตุ ใบต้มน้ำอาบรักษาโรคผิวหนัง ผลแก้หืดไอ รวมทั้งดู ด้วย

สรรพคุณ แบบเรียนยาไทยราชพฤกษ์

  • ฝักอ่อนราชพฤกษ์ สามารถใช้ขับเสมหะ ระบายพิษไข้ ช่วยระบายท้องเด็ก เป็นยาระบายที่ไม่ปวดมวน ใช้ในเด็กหรือสตรีตั้งท้อง ท้องผูกเรื้อรัง แก้ไข้มาลาเรีย บิด แก้ต้นตานขโมย ใช้พอกแก้ปวดข้อ ระบายพิษโลหิต แก้ร้อนในอยากกินน้ำ ทุเลาอาการแน่นหน้าอก บวมช้ำ ชำระน้ำดี แก้ลมเข้าข้อและขัดข้อ ถ่ายโรคกษัย ถ่ายเส้นเอ็น
  • ใบราชพฤกษ์ รสเมา ใช้ระบายท้อง ฆ่าเชื้อโรคต่างๆแก้ฝีและก็เม็ดผื่นคันตามร่างกาย ฆ่าพยาธิผิวหนัง ตำพอกแก้ปวดข้อ แก้ลมตามข้อ แก้อัมพาต ใบอ่อน แก้ไข้รูมาติก
  • ดอกราชพฤกษ์ รสเปรี้ยว ขม ต้มน้ำ แก้ไข้ ระบายท้อง แก้พรรดึก แก้แผลเรื้อรัง พุพอง แก้ฝียุ่ยพัง แก้บวม เป็นยาหล่อลื่นลำไส้ รักษาโรคกระเพาะอาหาร ขับพยาธิไส้เดือน แก้ตกเลือด มีสารที่ออกฤทธิ์ต้านทานอนุมูลอิสระ มีสารออกฤทธิ์ต้านการอักเสบ ต้านทานเชื้อแบคทีเรียเอ็งรมบวกรวมทั้งเอ็งรมลบ เป็นต้นว่า เชื้อที่ก่อการอักเสบของหูชั้นนอก สารสกัดจากดอกราชพฤกษ์มีฤทธิ์การต่อต้านเชื้อรา
  • เปลือกต้นราชพฤกษ์ รสฝาดเมา แก้ท้องเดิน ฝนผสมกับหญ้าฝรั่น น้ำตาล น้ำดอกไม้เทศ รับประทานแล้วกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดลมเบ่งสำหรับเพื่อการคลอดบุตร สมานแผล แก้ไข้ แก้ฝีโรคกุฏฐัง แก้โรคในหน้าอก แก้ฟกบวมในท้อง แก้ปวดมวน แก้เม็ดผื่นคันในร่างกาย แก้ตกเลือด แก้บวม แก้พยาธิ แก้ฝีเปื่อยพังทลาย
  • แก่นราชพฤกษ์ รสเมา ขับพยาธิไส้เดือน แก้กลากโรคเกลื้อน ระบายพิษไข้ รับประทานกับหมาก กระพี้ รสเมา แก้รำมะนาด แก้ปวดฟัน
  • รากราชพฤกษ์ รสเมา แก้กลากโรคเกลื้อน ทำลายเชื้อโรคกุฏฐัง ระบายพิษไข้ แก้เซื่องซึม แก้หายใจขัด แก้ไข้ รักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจ ถุงน้ำดี เป็นยาระบายท้อง รักษากลาก แก้ลงท้อง แก้ฝียุ่ยพัง แก้บวม แก้พยาธิ แก้ตกเลือด
  • เปลือกรากราชพฤกษ์ รสฝาด ต้มดื่ม ระบายพิษไข้ แก้ไข้ไข้มาลาเรีย
  • เปลือกเม็ดและเปลือกฝัก ทำลายพิษเบื่อเมา ทำให้อาเจียน เม็ด ใช้ถ่ายพยาธิ แก้ตานซางตัวร้อน มีอาการปวดเหมื่อยตามตัว
  • เปลือกแล้วก็ใบราชพฤกษ์ บดผสม ทาฝี แล้วก็เม็ดตามร่างกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...