วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2560

ขายกระชายดำที่มีสรรพคุณยอดเยี่ยม

ขายคุณประโยชน์กระชายดำ

     ขายกระชายดำ พืชสมุนไพรที่นิยมนำมาสร้างเป็นยารักษาโรค ยาบำรุงร่างกาย แล้วก็เครื่องดื่ม โดยเฉพาะในกรุ๊ปผลิตภัณฑ์โอท็อป ขายกระชายดำเป็นพืชที่นิยมปลูกกันในภาคอีสาน ตามความเชื่อของชาวเขาเผ่าม้ง จัดว่ากระชายดำเป็นสมุนไพรประจำเผ่า พวกเขาจะนำกระชายดำใส่กระเป๋าติดตัวไปตลอดเวลา เมื่อจะต้องเดินขึ้นภูเขาจะนิยมกิน เพื่อเพิ่มพละกำลังทำให้ไม่อ่อนเพลีย

กระชายดำจัดว่าเป็นพืชสมุนไพรที่ได้รับความนิยมอย่างกว้งขวาง ทั้งผู้ขายกระชายดำ เพราะว่าจากประสบการณ์ของผู้ใช้บริโภคกระชายดำมีกล่าวว่าใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงหัวใจ แก้ใจสั่น แก้บิด แก้ปวดข้อ ทำให้เลือดหมุนเวียน ผิวพรรณผุดผ่องแจ่มใส ขับฉี่ แก้โรคกระเพาะ แล้วก็เจ็บท้อง เป็นต้น

ตามตำรายาไทยขายกระชายดำมีสรรพคุณ

  1. ขายส่งกระชายดำสรรพคูณใช้บำรุงกำลัง
  2. ขายกระชายดำสรรพคูณแก้ปวดเมื่อย รวมทั้งแก้อาการล้า
  3. ขายกระชายดำช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ
  4. ช่วยขับลม
  5. แคปซูลกระชายดำสรรพคูณเป็นยาอายุวัฒนะ (เชื่อว่าช่วยทำนุบำรุงสมรรถนะทางเพศชาย)
  6. แก้จุกเสียด แก้เจ็บท้อง
  7. กระชายดำขับปัสสาวะ
  8. หรือตำกับเหล้าขาวคั้นน้ำ แก้โรคมดลูกพิการ มดลูกหย่อน
  9. ใช้ปัดกวาดคอเด็ก แก้โรคตานซางในเด็ก
  10. ต้มดื่มแก้โรคตา
  11. กระตุ้นระบบประสาท
  12. ขายส่งกระชายดำรักษาสมดุลความดันโลหิต
  13. กระชายดำช่วยขยายเส้นเลือดหัวใจ
  14. โรคเก๊าท์
  15. สรรพคูณช่วยรักษาโรคกระเพาะ
  16. รักษาระบบการย่อยของอาหารให้กำเนิดเท่ากัน
  17. แก้โรคบิด
  18. แคปซูลกระชายดำสรรพคูณรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด

ขายกระชายดำคุณประโยชน์สำหรับผู้ชาย

ช่วยบำรุงรักษาฮอร์โมนเพศชาย กระตุ้นประสาท ทำให้กระชุ่มกระชวย ชูกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะ ชะลอความแก่ ขับลม ขับปัสสาวะ แก้โรคกระเพาะอาหาร ช่วยย่อยแก้ท้องอืด ท้องอืด เพราะว่าทานอาหารไม่ตรงเวลา

ขายกระชายดำสรรพคุณสำหรับสตรี

ช่วยบำรุงรักษาเลือดสตรี แก้ตกขาว ทำให้ประจำเดือนมาปกติ ตามตำราพูดว่า ขายส่งกระชายดำมีคุณประโยชน์แก้โรคในปาก เช่น ปากยุ่ย ปากเป็นแผล แก้ปวดมวนท้อง รักษาโรคปวดข้อ ปวดหลัง ปวดเมื่อยตามร่างกาย รักษาโรคภูมิแพ้ขับพิษต่างๆภายในร่างกาย รักษาโรคบิด เป็นต้น รับผลิตกระชายดำจากข้อมูลทางด้านวิทยาศาสตร์พบว่า กระชายมีฤทธิ์ต่อต้านจุลินทรีย์ ต้านทานการอักเสบเปรียบเทียบได้กับยาหลายอย่าง ดังเช่น แอสไพริน อินโดความรู้ซิน และเพรดนิสิโลน หากว่าเดี๋ยวนี้ยังไม่มีข้อมูลการค้นคว้าวิจัยเกื้อหนุนคุณประโยชน์ของกระชายดำเท่าไรนักรับผลิตกระชายดำแต่ว่ามีการใช้กระชายดำเพื่อเสริมสุขภาพกันมาก

ส่วนประกอบสำคัญ

ผงกระชายดำ

ขายกระชายดำ ขายส่งกระชายดำ จำหน่ายกระชายดำ 
แคปซูลกระชายดำ รับผลิตกระชายดำ

กระชายดำสรรพคุณ เป็นยาอายุวัฒนะยอดนิยมกว้างใหญ่

ผู้บริโภคและในวงการแพทย์แผนไทย ได้มีคุณประโยชน์ดังต่อไปนี้

บำรุงหัวใจ ชูกำลัง ขยายเส้นโลหิตในหัวใจ แก้ปวดมวลท้อง ขับปัสวะ ลดอาการปวดเมื่อย เพิ่มฮอร์โมนให้แก่เพศชาย

เพิ่มสมรรถนะทางเพศให้แก่ท่านชายได้เป็นอย่างดี

เหมาะกับบุรุษที่ต้องการอยากกลับมาเป็นชายหนุ่มอีกรอบ

 กระชายดำ มีสรรพคุณ บำรุงร่างกาย ชูกำลัง

แก้จุกเสียด แก้ปวดท้อง ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว

ในเพศชาย กระชายดำช่วยบำรุงฮอร์โมนเพศ เพิ่มความสามารถ

ทางเพศ ช่วยให้อวัยวะแข็งตัวนานขึ้น และก็ในเพศหญิง

กระชายดำช่วยรักษาอาการมดลูกทุพพลภาพ มดลูกหย่อนยาน

ปรับสมดุลของฮอร์โมนเพศ นอกจากนี้กระชายดำยังช่วยกระตุ้น

ระบบประสาท ช่วยให้นอนหลับเจริญขึ้น แก้โรคบิด ขับฉี่

แล้วก็ช่วยรักษาอาการขัดเบา ช่วยขับพิษภายในร่างกาย แล้วก็ยังช่วย

รักษาโรคเกี่ยวกับช่องท้อง เนื่องจากมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย

ในไส้ได้

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณ|คุณประโยชน์}ถั่งเช่า

ถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถนะทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยทำให้อสุจิแข็งแรก เหตุเพราะการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศเยอะขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิได้ โดยจากการศึกษาเล่าเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในอสุจิมากขึ้น 33% อีกทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% แล้วก็เมื่อเรียนเพิ่มเติมก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่ต้องการทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณลักษณะสำหรับการคุ้มครองปกป้องแล้วก็เสริมสร้างหลักการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะถือกำเนิดได้

ช่วยทำให้หลักการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ ทั้งยังยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกสิเจน และก็เพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้

เสริมสร้างลักษณะการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยปรับให้ปรุงลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันเยอะขึ้นเรื่อยๆ

ต่อต้านโรคมะเร็งถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์ในการต้านทานโรคมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความจำเป็นในการต้านการเกิดโรคมะเร็ง คุ้มครองการเกิดและก็การแพร่กระจายของเนื้อร้าย

ลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล แล้วก็ไตรกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆ

ฟื้นฟูรูปแบบการทำงานของไต สำหรับคนไข้โรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง แล้วก็ทำให้สุขภาพไต ทั้งยังยังลดความย่ำแย่ของไตที่เกิดขึ้นมาจากสารพิษตกค้างได้

สร้างเสริมลักษณะการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากสารพิษ รวมทั้งคุ้มครองการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความเลี่ยงสำหรับการกำเนิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างแนวทางการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเยอะขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำในปริมาณที่พอเพียงต่อสุขภาพลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกชนิดที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์สะค้าน

สะค้าน ใช้ทำอาหารช่วยเพิ่มรสเผ็ด ดังเช่นว่าใส่แกงหน่อ แกงขนุน(ม้ง) แก่นไม้ ซอกซอยใส่ลาบ ใส่แกง(กะเหรี่ยงแดง) ลำต้น ใช้ใส่แกง ช่วยทำให้มีกลิ่นหอมยวนใจ(ขมุ) ลำต้น ใช้เป็นเครื่องเทศปรุงอาหารเพิ่มรสเผ็ด(เมี่ยน) ลำต้น ใช้เป็นส่วนประกอบในของกิน ช่วยกำจัดกลิ่นคาว(ไทลื้อ) เครือแก่ สับเป็นแว่นเล็กๆแล้วก็ค่อยนำไปเป็นส่วนประกอบในอาหาร ตัวอย่างเช่น แกงปลีกล้วย, ใบอ่อน นำไปแกงขนุน มีกลิ่นหอมยวนใจ(คนกรุง) แก้ลมอัมพฤกษ์ แก้ลมในอก ขับลมในหน้าอก ขับลมในไส้ บำรุงกำลัง แก้ไข้ แก้โรคหืด แก้จุดเสียด รักษาธาตุ ใช้เป็นยาแก้ลมในกองเสมหะโลหิต (ใบ) ดอกมีรสเผ็ดร้อน มีสรรพคุณเป็นยาแก้ลมอัมพฤกษ์ ลมปัตคาดที่เกิดขึ้นมาจากพิษพรรดึก (ดอก) ผลมีรสร้อนน้อย ใช้เป็นยาแก้ลมแน่นในหน้าอก (ผล)

สะค้านหรือเถาเป็นเครื่องยาไทย โบราณจัดไว้เป็นตัวยาประจำธาตุลม ตำราเรียนคุณประโยชน์ยาโบราณว่าสะค้านมีรสเผ็ดร้อน แก้ลมอันมีขึ้นในกองธาตุรวมทั้งกอง สมุฏฐาน ใช้ขับลมในไส้ แก้จุดเสียด แก้ธาตุทุพพลภาพ บำรุงธาตุทำให้ผายเรอ เบื่ออาหาร มือเท้าเย็น ปากแห้ง คอแห้งผาก คลื่นเหียนอาเจียนจนถึงขั้นหายใจขัด เครื่องยานี้จัดอยู่ในพิกัดยาที่เรียกว่า “เบญจกูล” เป็นตัวยาในตำรับยาสามัญประจำบ้านแผนโบราณหลายขนาน พบในบัญชียาหลักแห่งชาติ พุทธศักราช2549 2 ตำรับ เช่น ยาหอมนวโกฐ รวมทั้งยาประสะกานพลู

คุณประโยชน์เจียวกู่หลาน

เจียวกู่หลาน คุณประโยชน์ยาจีน หมอแผนจีนใช้ส่วนเหนือดินหรือใบเจียวกู่หลานเป็นยาแก้อักเสบ แก้ไอ ขับเสลด และแก้หลอดลมอักเสบชนิดเรื้อรัง ชาชงเจียวกู่หลานใช้บำรุงร่างกาย แก้อาการเมื่อยล้า ช่วยให้เจริญอาหาร ช่วยทำให้นอนหลับ และก็เสริมภูมิคุ้มกัน จีนตอนใต้แถบยูนานไปจนถึงไต้หวันรู้จักเจียวกู่หลานมานานมาก โดยถือเป็นยาอายุวัฒนะสรรพคุณยาไทย ยาท้องถิ่นของขาวเขาเผ่ามูเซอ ใช้ทั้งต้นเป็นยาพอกรักษาแผล รักษากระดูกและก็ลักษณะของการปวดกระดูก ปวดในข้อมือ ข้อเท้า และก็อาการบวมช้ำ ชาวเขาพวกจีนฮ่อใช้ใบกิ่งและก็ลำต้นมาคั่วทำเป็นชาสำหรับดื่มเป็นยาบำรุงกำลัง ยาพื้นเมืองของชาวดอยเผ่าลาองค์การอนามัยโลก (lahu) ใช้ต้นเป็นยาพอกรักษาแผล รักษาอาการกระดูกและก็อาการปวดกระดูก มีฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือด ฤทธิ์ต่อต้านเซลล์มะเร็ง. ต้านอักเสบ คุ้มครองปกป้องการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร

สรรพคุณมะรุม

ใบมะรุม คุณประโยชน์ บำบัดรักษาเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคมะเร็ง โรคไขข้ออักเสบ โรคเก๊าส์ โรคกระดูกอักเสบ โรคมะเร็กในกระดูก โรครูมาติเตียนซั่ม โรคไส้อักเสบ ท้องร่วง ท้องผูก โรคพยาธิในลำไส้ โรคฟุตบาทของลมหายใจ โรคปอดอักเสบ รักษาโรคตา

ดอกมะรุม คุณประโยชน์ใช้แก้ไข้หัวลม เป็นยาบำรุง ขับเยี่ยว ขับน้ำตา

ฝักมะรุม สรรพคุณแก้ไข้ คุ้มครองปกป้อง โรคมะเร็ง ลดความดันโลหิต

เมล็ดมะรุม สรรพคุณ ใช้แก้ไอ แล้วก็สารต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

o น้ำมันมะรุม ใช้ทำกับข้าวได้ดีมากว่าน้ำมันที่สกัดจากมะกอก เพราะว่าไม่เหม็นหืนในภายหลัง ช่วยทำนุบำรุงผิวที่แห้งใช้สดชื่นชะลอความเหี่ยวย่นของผิว ช่วยรักษาแผลสด ถูกมีดบาด หรือแผลสดเล็กๆน้อยๆลดอาการผื่นผ้าอ้อมในเด็ก ลดอาการปวดบวมของโรคไขข้ออักเสบ เก๊าส์ รักษาแผลใบปาก ใช้นวดกระชับกล้าม บรรเทาลักษณะของการปวดเมื่อยล้ากล้าม ช่วยบรรเทาอาการเกิดสิว ช่วยลดจุดด่างดำภายหลังจากโดนแดด หรือการเสื่อมตามวับ ใช้นวดศีรษะ รักษาราผิวหนัง ทุเลาอาการผมร่วง คันศีรษะ เปลือกลำต้นมะรุม สรรพคุณแก้โรคปวดหลังหรือปวดขา รากมะรุม สรรพคุณแก้อาการบวม บำรุงไฟธาตุ รักษาโรคหัวใจ รักษาโรคไขข้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...