วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

- วิตามินบำรุงสายตา อาหารเสริมบำรุงสายตา

ขายลูนทีนสรรพคุณสุดมหัศจรรย์

ขายลูทีนอย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่าลูทีน (Lutein) เป็นสารกลุ่มแคโรทีนอยด์ โดยเป็นกลุ่มสีเหลืองซึ่งมีส่วนอย่างมากในการต่อต้านสารต้านอนุมูลอิสระ โดยแหล่งอาหารที่พบลูทีนมากมาย เช่น ผักใบเขียว รวมทั้งผลไม้ต่างๆเช่น แครอท ฯลฯ Lutein มีส่วนสำคัญสำหรับเพื่อการบำรุงสายตา เพราะเหตุว่าโมเลกุลของลูทีนเจอในปริมาณสูงที่จุดของดวงตา โดยยิ่งไปกว่านั้นพื้นที่ของเรตินาที่เกี่ยวกับการรับภาพ ซึ่งจะช่วยในการซึมซับแสงสีสีน้ำเงินในแถบสีการมองมองเห็นแคปซูลลูทีนและช่วยคุ้มครองการทำลายของคลื่นสั้นที่มีต่อเยื่อบุผิวเรตินา

ขายลูทีน ระดับลูทีน 2.0 – 6.9 มก.ต่อวัน จะช่วยคุ้มครองป้องกันความเสื่อมโทรมของจุดด่างในดวงตาได้ นอกเหนือจากสารลูทีนที่พบในจุดดวงตาแล้ว ขายลูทีนรวมทั้งซีแซนทีนก็เป็นอีกสารสำคัญที่ช่วยป้องกันความเสื่อมถอยภาวะของดวงตา

นอกเหนือจากนี้ทางการขายลูทีน (Lutein) ยังมีส่วนในการคุ้มครองป้องกันการเกิดโรคต้อกระจกในคนวัยแก่ ลดโรคมะเร็งเต้านมในผู้ที่มีความเสี่ยง ลดกลไกการเกิด Plague ในผนังเส้นโลหิต ทำให้ลดอัตราการเป็นโรคหัวใจขาดเลือด และโรคเส้นโลหิตตีบในสมอง ทั้งยังลดการเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งไส้ได้หญิงรวมทั้งชายอีกด้วย เนื่องจากว่าสารลูทีนจะช่วยสร้างสารต้านอนุมูลอิสระที่บรรเจิดนั่นเอง

ขายลูทีนสามารถทำหน้าที่ช่วยทำให้เห็นภาพได้ชัด และเห็นเนื้อหาของภาพ

ขายลูทีนสามารถลดความเสี่ยง การเป็นโรคต้อกระจะในผู้สูงวัยได้ (CATARACTS )

ขายลูทีนสามารถช่วยลดการเสี่ยง สำหรับเพื่อการเป็นโรคจุดรับภาพเสื่อม ( Age-Relatea Muscular Degeneration ) หรือ ( AMD )

ขายลูทีนสามารถช่วยลดโรคมะเร็งเต้านมในสตรีกรุ๊ปที่มีความเสียง

ขายลูทีนสามารถลดกลไกลการเกิด Plagu ในผนักเส้นเลือด ทำให้ลดอัตราการเป็นโรคหัวใจขาดเลือดเส้นโลหิตตีบในสมอง

ขายลูทีนสามารถช่วยให้ดวงตาแข็งแรง คุ้มครองประสาดตาเสื่อม

ขายลูทีนสามารถช่วยปกป้องรักษามิให้แสงแดดทำลายเรตินา

ขายลูทีนสามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งลำไส้เพศชายเพศหญิง

ขายลูทีนสามารถช่วยบำรุงรักษาระบบการไหลเวียนของเลือด และก็เส้นเลือดฝอยที่เลี้ยงตา

ขายลูทีนวิตามินบำรุงสายตา หรือสารที่เรียงว่าลูทีน ( Lutein ) แล้วก็แซนซีทีน (Zeaxanthin ) เป็นของกินสำคัญในของกินบำรุงสายตา สารอาหารลูทีน และก็แซนซีทีนเหมาะกับคนที่ ห่วงใยสุขภาพสายตาแล้วก็คนที่ทำงานที่ใช้สายตามากดังเช่นแคปซูลลูทีน คนที่ต้องนั่งปฏิบัติงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆหรือคนที่จำต้องดำเนินงานอยู่กลางแจ้งที่มีแดดแรง ผู้ที่จะต้องขับรถยามค่ำคืนเป็นประจำที่ชอบถูกแสงไฟรถยนต์ที่วิ่งสวนมาสาดเข้าตาเสมอๆและใน ทำนองเดียวกับแสงแฟลงจากกล้องทำให้สายตาจำต้องทำงานหนักเมื่อเจอแสงสว่าง สว่างในลักษณะนี้ ด้วยเช่นกัน

ขายลูทีน รวมทั้งแซนซีทีน นั้นจะอยู่ในจุดรับภาพของดวงตายิ่งไปกว่านี้ลูทีน รวมทั้งแซนซีทีน ยังช่วยป้องกัน ไม่ให้เซลล์ของจอประสาทตาถูกทำลาย ด้วยเหตุดังกล่าว การบำรุงรักษาสายตาทำได้โดยรู้จักเลือกกินอาหารที่มีสารลูทีน และก็ ซีแซนทีน อยู่เพื่อผลดีสำหรับการบำรุงสายตา

ลูทีนถือเป็นวิตามีนบำรุงสายตาที่มีความ สำคัญสำหรับการป้องกันหน้าจอประสาท โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอช และ เอเอ ซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการสร้างเสริมรับผลิตลูทีนการพัฒนาการด้านการมองเห็น ของเด็ก โดยดีเอชเอรวมทั้งเอเอ จะปฏิบัติภารกิจเหมือนเป็นหลอดไฟฟ้า ส่วนลูทีน จะปฏิบัติภารกิจราวกับสารฉาบหลอดไฟ ไม่ให้ดวงตาเสื่อมเร็ว

ส่วนประกอบสำคัญ

ทอลีน
เบต้าแคโรทีน
วิตามิน บี2
สารสกัดบิลเบอร์รี่
สารสกัดดอกดาวเรือง (มีลูทีนและซีแซนทีน)
สารสกัดใบแปะก๊วย

ขายส่งลูทีน จำหน่ายลูทีน แคปซูลลูทีน รับผลิตลูทีน ลูทีน(Lutein) และ ซีแซนทีน(Zeaxanthin)

สรรพคุณลูทีน ช่วยบำรุงสายตา ทำหน้าที่ช่วยให้มองภาพได้คมชัด
และเห็นรายละเอียดของภาพดีขึ้นช่วยบำรุงระบบการไหลเวียนของเลือด
และเส้นเลือดฝอยที่เลี้ยงตาช่วยให้ดวงตาแข็งแรง 
ป้องกันประสาทตาเสื่อม

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณคนทีสอ

คนทีสอมีสรรพคุณทางยาหลายอย่าง ทุกส่วนของลำต้นสามารถนำมาใช้เป็นยาสมุนไพรได้หมด ไม่ว่าจะเป็นใบ ดอก ผล เม็ด ราก ลำต้น กระพี้ รวมถึงกาบไม้ด้วย แล้วก็คนทีสอยังเป็นสมุนไพรสำหรับเพศหญิงอีกด้วย ด้วยเหตุว่ามีคุณประโยชน์ช่วยทำให้เลือดลมแคปซูลลูทีนปกติ แก้ปัญหารอบเดือน สถานการณ์ก่อนรวมทั้งข้างหลังมีประจำเดือน กระทั่งหลังคลอดบุตร สมุนไพรคนทีสอก็เป็นตัวช่วยขับเลือดเสีย ทำให้แจ่มใส มีกำลัง และก็ยังช่วยขับนมและบำรุงนมได้อีกด้วย

ตำรายาไทย ใบคนทีสอ รสร้อนอ่อนโยนหอม บำรุงน้ำดี ขับเสมหะ บำรุงธาตุ รักษาโรคตับ ขับลม แก้ไอ แก้หืด ฆ่าพยาธิ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ลำไส้ทุพพลภาพ ขับเหงื่อ แช่น้ำอาบแก้โรคผิวหนัง ผื่นคัน รักษาอาการสาบคายในกาย แก้พิษฝีใหญ่ แก้พิษสำแลง และก็พิษต่างๆผสมกับเทียน ขมิ้น พริกไทยกินแก้วัณโรค รักษาโรคเกี่ยวกับไส้ แช่น้ำอาบแก้ผื่นคันโรคผิวหนัง โรคปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ และเป็นยาไล่แมลง ดอก รสหอมฝาด แก้ไข้ แก้โรคหืดไอ ฆ่าพยาธิ บำรุงครรภ์มารดา บำรุงนม ผล รสร้อนอ่อนโยน แก้คลื่นเหียนอาเจียน แก้ลม ฆ่าพยาธิ แก้โรคหืดไอ แก้ไข้ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ปวดตามเนื้อตามข้อ แก้โรคท้องมาน ขับเหงื่อ เม็ด รสร้อนสุขุม ยับยั้งปวด เจริญอาหาร ราก รสร้อนอ่อนโยน แก้ไข้ แก้โรคตับ โรคตา ถ่ายน้ำเหลืองขายลูทีน ขับเหงื่อ ขับเยี่ยว รากรวมทั้งใบ ต้มกินแก้ไข้ ให้หญิงหลังคลอดลูกใหม่ๆรับประทานเป็นยาขับฉี่แล้วก็ขับเหงื่อ ต้นคนทีสอ ขับลมในลำไส้ แก้จุกเสียดท้องขึ้น กระพี้ รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษารอบเดือนสตรี เปลือก ใช้รักษาลักษณะของการมีไข้ซึ่งมีลักษณะทำให้เย็น รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษาหญิงเมนส์พิการรับผลิตลูทีน

ในต่างชาติมีการนำมาใช้เป็นยาขับเหงื่อและเยี่ยว ลดไข้ ส่วนของใบใช้เป็นยาลดความเจ็บปวด ใช้เป็นยาขับประจำเดือน ให้รับประทานแคปซูลลูทีนหลังการคลอดลูกเพื่อคุ้มครองการเป็นไข้ ในบางประเทศใช้ใบบดกับกระเทียม พริกไทย ขมิ้นและก็ข้าวสุกทำเป็นเม็ดรับประทานแก้วัณโรค น้ำคั้นจากใบสดดื่มแก้ปวดหัว ใบนำไปหมักเอาน้ำดื่มแก้เหน็บชา ใบนำไปตำพอกแก้กลยุทธ์ปวดเมื่อย รอยช้ำ ไขข้ออักเสบรวมทั้งอัณฑะบวม ในส่วนของผลใช้บำรุงสมองรวมทั้งขับประจำเดือน โดยการทำให้เป็นผง ใช้ผสมน้ำตาลป้ายลิ้น ผลแห้งเอามาต้มดื่มแก้หวัดธรรมดา ปวดหัว ตาเฉอะแฉะแล้วก็การอักเสบของจุกนมขายลูทีนแล้วก็เต้านม ส่วนของเปลือกภายในบดกินแก้ท้องเสีย ในประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม และก็ผสมในตำรับยาไล่แมลงด้วย บางทีใช้ใบแห้งทำเป็นยาไล่แมลง หรือสกัดเอานำมันมาผลิตเป็นยากันยุง ประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม และก็ผสมในตำรับไล่แมลง ในมาเลเซีย ใช้รากหรือใบต้มแก้ไข้ ใบแก้ปวดศีรษะ จีน ใช้เมล็ดยับยั้งปวด ทำให้สงบ ไทย ใช้รากฝนทาแก้พิษแมงกะพรุน ใบเป็นยาขับเสมหะ บำรุงธาตุ ใบต้มน้ำอาบรักษาโรคผิวหนัง ผลแก้หืดไอ และก็ดูคร่อ ด้วยรับผลิตลูทีน

สรรพคุณทับทิม

ผลทับทิมใช้กินคือผลไม้มีรสหวานหรือเปรี้ยวอมหวาน ทับทิมคือผลไม้ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ น้ำทับทิมมีวิตามินซีสูงและยังมีสารเกลือแร่ที่เป็นประโยชน์ขายลูทีนต่อสุขภาพร่างกายในปริมาณที่สูงเหมาะกับการดื่มเพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับร่างกายน้ำทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายประเภท รวมทั้งมีคุณภาพสูงมากมายสามารถลดภาวการณ์การแข็งตัวของเลือดจากไขมันในเลือดสูง ทุเลาโรคโรคหัวใจและรับผลิตลูทีนความดันโลหิตสูง ช่วยเพิ่มพลังรวมทั้งความสวย กินน้ำทับทิมคั้นวันละแก้วจะช่วยสนับสนุนหลักการทำงานของเส้นโลหิต ลดการแข็งตัวของเส้นเลือดแดงและก็ช่วยเสริมสุขภาพของหัวใจให้ดีขึ้น

แบบเรียนยาไทย เปลือกผล แก้ท้องเดิน แก้บิด ปิดธาตุ แก้แผลพุพองเน่าเปื่อย ห้ามเลือด แก้ตกขาว แก้หิด กลาก ฝาดสมาน สมานแผล ขับพยาธิ ฝนน้ำทาแก้น้ำกัดเท้า ราก ขับพยาธิด้าย ไส้เดือน ตัวตืด แก้ตานขโมย แก้เจ็บในคอ ฝาดสมาน เมล็ด แก้โรคลักปิดลักเปิด บำรุงกระเพาะอาหารแคปซูลลูทีนทำให้เจริญอาหาร แก้ปวดกระเพาะอาหาร แก้จุกแน่นของกินไม่ย่อย แก้ท้องเสีย เปลือกราก แก้สตรีตกเลือด ตกขาว หล่อลื่นลำไส้ ขับพยาธิตัวตืด ไส้เดือน ฝาดสมาน แก้ท้องเสีย แก้บิดมูกเลือด แก้ลักปิดลักเปิด เนื้อห่อเม็ด แก้ลักปิดลักเปิด ผลอ่อน ปิดธาตุ รักษาแผล แก้บิด แก้ท้องเสีย แก้ปวดเอว ชูกำลัง ดอก ใช้แก้หูชั้นในอักเสบ ห้ามเลือด แก้อ้วกเป็นเลือด แก้เลือดกำเดา แก้บาดแผล ใบ ใช้แก้ลำไส้อักเสบฉับพลันแคปซูลลูทีนแก้ท้องร่วง แก้บิด พอกแผลบวมช้ำ แก้คลื่นไส้ รักษาตาเจ็บ อมบ้วนปาก ชำระล้างแผลมีหนองเรื้อรังบนศีรษะ แก้โรคลักปิดลักเปิด ต้นและก็เปลือกต้น ขับพยาธิไส้เดือน พยาธิตัวตืด แก้ท้องเดิน แก้บิด สมานแผล แก้โรคลักปิดลักเปิด ทั้งห้า (ราก ลำต้น ใบ ดอก ผล) ขับพยาธิด้าย แล้วก็ตัวตืด สมานแผล แก้บิดมูกเลือด แก้ท้องร่วง ท้องเดินรับผลิตลูทีน

  • ชาวอาหรับ ใช้เปลือกรากทับทิมใหม่ๆต้มน้ำ ดื่มถ่ายพยาธิตัวตืด เปลือกจากลำต้นทับทิม ต้มน้ำใช้ถ่ายพยาธิประเภทต่างๆร่วมกับยาถ่าย ใช้เปลือกผลทับทิมผสมกานพลูรวมทั้งฝิ่นรักษาโรคบิดและท้องร่วงอย่างแรง
  • คนแขกใช้น้ำคั้นจากผลทับทิมและดอกทับทิม ปรุงยาธาตุ แคปซูลลูทีนใช้สมานไส้ และก็แก้ท้องเสีย เมล็ดทับทิมใช้บำรุงหัวใจ
  • ประเทศไทย แพทย์แผนโบราณใช้ทับทิมต้นหรือที่เรียกทับทิมอีกทั้งห้าเป็นยาระบาย หรือถ่ายพยาธิเส้นด้ายแล้วก็ตัวตืด
  • เปลือก ราก แล้วก็เปลือกต้นมีฤทธิ์ฝาดสมาน ใช้ถ่ายพยาธิตัวตืด พยาธิไส้เดือน พยาธิเส้นด้ายขายส่งลูทีน
  • ใบ ใช้รักษาแผล แก้ท้องเดิน น้ำต้มใบใช้อมบ้วนปาก ทำยาล้างตา
  • ดอก ใช้ห้ามเลือด
  • เปลือกผล ใช้รักษาแผล แก้บิด แก้ท้องเดินขายลูทีน
  • ส่วนเนื้อหุ้มเม็ด มีวิตามินซีสูงแก้โรคลักปิดลักเปิด และก็ใช้แก้อยากกินน้ำ

พิจารณาได้ว่าคนประเทศไทยใช้ประโยชน์จากทับทิมด้านสมุนไพรมากยิ่งกว่าชาติอื่นๆ

ในทางการแพทย์แผนปัจจุบัน ทับทิมถูกนำมาใช้กับอาการป่วยดังนี้

  • ความดันเลือดสูง
  • โรคหัวใจล้มเหลว(CHF)
  • การแข็งของหลอดเลือดแดง
  • คอเลสเตอรอลสูง
  • ระบบทางเดินอาหาร
  • โรคอุจจาระร่วง,บิด
  • พยาธิตัวตืดแล้วก็พยาธิลำไส้อื่นๆ
  • หวัด
  • โรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ
  • คุ้มครองปกป้องมะเร็งต่อมลูกหมาก
  • โรคอ้วน
  • HIV
  • น้ำยาบ้วนปากลดลักษณะของการเจ็บคอ
  • ริดสีดวงทวาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...