วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2560

ขมิ้นชัน สมุนไพรไทย ช่วยซ่อมบำรุงอวัยวะภายใน

ขายขมิ้นชันพร้อมทั้งสรรพคุณดีๆที่จะช่วยคุณให้ชีวิตไม่ต้องกลัวโรคต่างๆอีกต่อไป

สรรพคุณของขมิ้นชัน

ขายส่งขมิ้นชัน มีสารต้านทานอนุมูลอิสระซึ่งช่วยสำหรับเพื่อการชะลอวัยรวมทั้งชะลอการเกิดริ้วรอย

ช่วยสร้างเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย

ช่วยสร้างเสริมภูมิต้านทานให้ผิวหนังมีร่างกายแข็งแรงแข็งแรง

ขายขมิ้นชันอาจมีหน้าที่ช่วยปกป้องการเกิดโรคมะเร็ง ตัวอย่างเช่น โรคมะเร็งลำไส้ มะเร็งปากมดลูก

ขมิ้นสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลภายในร่างกายได้

ช่วยกำจัดพิษออกจากร่างกาย

ช่วยทุเลาลักษณะของโรคเบาหวาน

มีส่วนช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูง

ช่วยลดลักษณะโรคเกาต์

ขมิ้นชันช่วยขับนมของมารดาข้างหลังคลอดบุตร

ช่วยรักษาระบบทางเดินหายใจที่มีอาการผิดปกติ

รับผลิตขมิ้นชันช่วยทำนุบำรุงสมอง ปกป้องโรคความจำเสื่อม

อาจมีส่วนช่วยในการรักษาโรครูมาตอยด์ (ยังมิได้รับการยืนยัน)

ช่วยลดการอักเสบ

ช่วยแก้อาการตาลายศีรษะ

ช่วยทุเลาอาการแพ้รวมทั้งไข้หวัด

ช่วยบรรเทาอาการไอ

ช่วยรักษาอาการภูมิแพ้ หายใจติดขัดให้มีอาการดีขึ้น

ช่วยปกป้องการแข็งตัวของเส้นเลือด

ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระในเม็ดเลือดแดงของผู้เจ็บป่วยธาลัสซีเมียฮีโมโกใบเสร็จรับเงินอี

ขายขมิ้นชันช่วยรักษาแผลที่ปาก

ช่วยบำรุงปอดให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงและแข็งแรง

น้ำมันหอมระเหยในขมิ้นมีคุณประโยชน์ช่วยทุเลาลักษณะของการปวดท้อง

แคปซูลขมิ้นชันช่วยรักษาอาการท้องเสีย อุจจาระหล่น โดยนำผงขมิ้นชันผสมน้ำผึ้ง ปั้นเป็นลูกกลอนแล้วนำมารับประทานทีละ 3 เม็ด 3 เวลา

ช่วยแก้อาการจุดเสียด แน่นท้อง อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ

ช่วยรักษาโรคลำไส้อักเสบ

ช่วยลดการบีบตัวของไส้

ช่วยรักษา อาการลำไส้ใหญ่บวม

ช่วยรักษาโรคกระเพาะ

ขายขมิ้นชันช่วยในการขับลม

ช่วยบรรเทาอาการนิ่วในถุงน้ำดี

มีฤทธิ์สำหรับในการช่วยขับน้ำดี

ช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหาร แล้วก็ชำระล้างลำไส้

ช่วยบำรุงรักษาตับ ปกป้องตับอักเสบ ตับอ่อนอักเสบ และก็ปกป้องตับจากการเช็ดกทำลายของยาพาราเซตามอล

ช่วยบำรุงรักษาหูรูดกระเพาะปัสสาวะให้แข็งแรง

ช่วยป้องกันการเกิดโรคริดสีดวงทวาร

ช่วยแก้อาการตกเลือด ด้วยการนำขมิ้นสดมาตำให้ถี่ถ้วนแคปซูลขมิ้นชันแล้วคั้นเอาน้ำมาผสมกับน้ำปูนใสแล้วกินช่วยแก้อาการตกขาว

ช่วยรับประทานอาการปวดหรืออักเสบเพราะเหตุว่าไขข้ออักเสบ

ช่วยแก้อาการน้ำเหลืองเสีย

ขายขมิ้นชันช่วยแก้ผื่นคันตามร่างกาย

ช่วยรักษาโรคผิวหนัง ผดผื่นคัน

ช่วยรักษาขี้กลาก เกลื้อน ด้วยการใช้ผงขมิ้นผสมกับน้ำ นำมาทาบริเวณที่เป็นกลากโรคเกลื้อนทุกวี่วัน วันละ 2 ครั้ง

ช่วยรักษาโรคผิวหนังพุพอง ตุ่มหนองให้หายเร็วยิ่งขึ้น

ช่วยรักษาแผลจากแมลงสัตว์กัดต่อยได้ ด้วยการนำขมิ้นมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วตำจนถึงละเอียด คั้นเอาแต่น้ำมาทาบริเวณดังที่กล่าวมาข้างต้น

ขายขมิ้นชันมีฤทธิ์สำหรับการต่อต้านรวมทั้งทำลายเชื้อราที่เป็นต้นเหตุของโรคผิวหนัง และก็ต่อต้านยีสต์ซึ่งเป็นตัวที่ทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำ

ช่วยต้านทานปรสิตหรือเชื้ออะมีบาที่เป็นสาเหตุของโรคบิดได้

ช่วยต้านทานเชื้อแบคทีเรียและไวรัส ดังเช่น แบคทีเรียที่ขายขมิ้นชันนำมาซึ่งแผลในกระเพาะอาหาร แบคทีเรียที่ทำให้มีการเกิดโรคท้องเสีย แบคทีเรียที่นำไปสู่หนอง เป็นต้น

มีฤทธิ์สำหรับในการต้านทานการกลายพันธุ์ ต้านทานสารก่อโรคมะเร็งที่ขายส่งขมิ้นชันมีส่วนเกี่ยวข้องกับโรคที่เกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากการเสื่อมของร่างกาย และก็เบาหวาน

ช่วยรักษาแผลตามร่างกายให้หายเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการนำผงขมิ้นมาผสมกับน้ำแล้วทาลงบนรอยแผล แล้วก็ยังช่วยทำให้รอยแผลไม่ให้ติดเชื้อโรคของกระต่ายรวมทั้งหนูขาวได้ และก็สามารถรีบให้แผลที่ติดโรคหายได้รับผลิตขมิ้นชัน

ขมิ้นยังมีคุณประโยชน์ช่วยสำหรับเพื่อการปกป้องการงอกของขนอีกด้วย โดยหญิงชาวอินเดียมักนำขมิ้นมาทาผิวเพื่อป้องกันไม่ให้พระขนงอก

ขมิ้นชันขัดผิว ใช้ทำทรีตเมนต์พอกผิวขัดผิวด้วยขมิ้น ช่วยทำให้ผิวพรรณนุ่มนวล ขาวผ่องใส เต่งตึง ด้วยการนำขมิ้นสดมาล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปปั่นรวมกับดินสอพอง 2-3 เม็ด แล้วผสมกับมะนาว 1 ลูก ปั่นจนเหมาะ เอามาพอกหน้าหรือผิวทิ้งไว้ราว 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ขมิ้นเป็นส่วนประกอบของทรีตเม้นต์รักษาสิวเสี้ยน สิวผื่น สิวอุดตัน

ขายขมิ้นชันเป็นส่วนประกอบอย่างหนึ่งในเครื่องแต่งหน้าบำรุงผิวต่างๆ

นอกนั้นยังช่วยปกป้องแมลงศัตรูพืชได้อีกด้วย

ส่วนประกอบสำคัญ

ขมิ้นชัน

ขายขมิ้นชัน ขายส่งขมิ้นชัน จำหน่ายขมิ้นชัน แคปซูลขมิ้นชัน 
รับผลิตขมิ้นชัน

 ขมิ้นชันคุณประโยชน์ ทำความสะอาดไส้ รักษาแผลในกระเพราะเหตุว่าของกินต้านทานอนุมูลอิสระที่ส่งผลให้เกิดมะเร็งในตับ มีวิตมินเอ วิตมินอีวิตมีนซี เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะดำเนินการพร้อม 3 ตัวมีส่วนช่วยลดไขมันไนตับ สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ผิวหนังกำจัดเชื้อราที่แปดเปื้อนมากับของกินที่รับประทานเข้าไปสะสมทำให้เกิดมะเร็ง ช่วยขับนมสตรีที่มีบุตรขมิ้นชันมีสรรพคุณมากมายหลายอย่างดังนี้ ใช้บำรุงเลือด ฟอกเลือด บำรุงธาตุ บำรุงผิวพรรณให้ผ่องแผ้ว รักษาอาการอักเสบที่เกี่ยวกับข้อ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ปวดเมนส์หรือเมนส์มาไม่ดีเหมือนปกติ แก้หวัด ขับปัสสาวะ แก้ตกเลือด แก้ปวดฟัน ใช้รักษาโรคบิด ลดไข้ ฯลฯ ถ้าหากใช้ข้างนอก ใช้รักษาผี แผลพุพอง สมานแผล ลดอาการแพ้จากแมลงกัดต่อย รักษาผิว บำรุงผิว แก้เคล็ดลับขัดยอก รักษาขี้กลากโรคเกลื้อน อื่นๆอีกมากมาย และในขมิ้นชันมีสารเคอร์คูไม่นและก็เคอร์คิมูนอยด์ ที่ช่วยต้านทานโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีบางประเภทของเชื้อไวรัส HIV และยังสามารถยับยั้งเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย รวมทั้งพบว่าขมิ้นขันยังมีฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบ และยังมีฤทธิ์สำหรับเพื่อการขับน้ำดี ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย แล้วก็รักษาแผลสำหรับในการในกระเพาะได้เป็นอย่างดี

สมุนไพรอื่นๆ

คุณประโยชน์/คุณประโยชน์ตะบองเพชร

กระของเพชร ชาว San Bushman ก็ได้มีการบริโภคพืชนี้มานานนับพันปีมาแล้ว ในรูปสดรวมทั้งนำไปผึ่งแดดกระทั่งแห้ง แต่พวกเขาจะไม่บริโภคส่วนที่เป็นดอกแล้วก็ราก ชาว San Bushman เล่าว่าพวกเขาจะพกตะบองเพชรนี้ไปด้วยหากต้องออกล่าสัตว์หรือเดินทางไกลใน ทะเลทรายเนื่องมาจากเป็นพืชที่ให้จำนวนเส้นใยสูงมาก ก็เลยมีส่วนสำคัญสำหรับเพื่อการช่วย ควบคุมอาการต้องการอาหาร (Appetite Control) แล้วก็ยังมีคุณสมบัติพิเศษ ที่จะเข้าไปจับกับโมเลกุลไขมันที่ลอยตัวอยู่เหนือกระเพาะ ทำให้ไขมันไม่อาจจะซับเข้าไปทางผนังลำไส้เล็กได้ และจะถูกกำจัดออกจากร่างกาย โดย การขับถ่าย นอกเหนือจากนี้ ยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้ปกติ โดยมีกลไกที่ทำให้ของกิน ดูดซับไปสู่กระแสโลหิตได้ช้าลง จึงช่วยคุ้มครองปกป้องภาวการณ์น้ำตาลในเลือดสูงได้

  • ช่วยลดการดูดซึมไขมันเข้าสู่ร่างกาย
  • ช่วยเผาผลาญไขมันเก่า
  • ไฟเบอร์คุณภาพสูง
  • กรดอะมิโน , บี3 , เส้นใย ช่วยลดโคเลสเตอคอยล LDL , ไตรกลีเซอไรด์ ต่อต้านอนุมูลอิสระ
  • อุดมด้วยวิตามิน ซี , เอ ลดระดับน้ำตาล
  • ควบคุมน้ำตาลในกระแสโลหิต
  • กรดอะมิโนที่จำเป็นจะต้องลดการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เซลล์

คุณประโยชน์/สรรพคุณของถั่วขาว

ถั่วขาว มีคุณค่าทางโภชนาการของกินที่จำเป็นต้อง ได้แก่ คาร์โบไฮเดรต วิตามิน มีกากและเส้นใยอาหารแล้วก็มีสารช่วยยับยั้งแนวทางการทำงานของเอนไซม์แอลฟ่า-อะไมเลส ทำให้ลดการสะสมแป้งในร่างกาย การใช้คุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากถั่วขาว ได้ถูกเอามาดัดแปลงด้านอุตสาหกรรมและก็อาหารพร้อมบริโภคต่างๆมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ถั่วขาวในกาแฟและก็โกโก้ ซุปครีมถั่วขาว ถั่วขาวผสมคอลลาเจน ถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ หรือจะเป็นเม็ดแห้งก็เจอเช่นเดียวกัน

จากการวิเคราะห์ cooked bean ในประเทศกัวเตมาลา พบว่า มีโปรตีน 24.9 % ไขมัน 0.7% แล้วก็เส้นใย 2.8% คุณสมบัติที่นิยมและโดดเด่นที่สุดสำหรับถั่วขาวสกัด คือการเป็นอาหารเสริมลดความอ้วนที่มีคุณภาพ ถั่วขาวขึ้นชื่อว่าเป็น ตัวบล็อคแป้ง (Starch Blocker) มีข้อดีสำหรับการช่วยทำให้ร่างกายลดการดูดซึมสารอาหารประเภทแป้งได้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น จึงส่งผลให้แป้งถูกเปลี่ยนเป็นน้ำตาลรวมทั้งถูกเก็บเป็นไขมันลดลง เมื่อร่างกายมิได้รับพลังงานจากแป้งส่วนใดส่วนหนึ่ง ทำให้ขาดพลังงานได้ ร่างกายก็เลยเข้าไปดึงไขมันที่สะสมอยู่มาเผาผลาญเปลี่ยนเป็นพลังงานแทน จึงทำให้ไขมันสะสมในร่างกายของพวกเราลดลงนั่นเอง

ธรรมชาติของร่ายกาย เมื่อทานอาหารจากพวก แป้ง,ข้าว เข้าไป ร่างกายจะหลั่งสารL-amylaseมาย่อย Carbohydrate ให้เป็นหน่วยโมเลกุลเล็กๆเป็น น้ำตาล Glucose ต่อจากนั้นร่างกายจะเปลี่ยนแปลงน้ำตาลGlucose ให้เป็นพลังงาน (Energy) เพื่อนำมาใช้ในกิจกรรมของร่างกายถ้าเกิดรับประทานแป้งมากมายรับประทานไปเสมอเหมือนมีน้ำตาล Glucose มากเกินความต้องการของร่างกาย น้ำตาล Glucose ส่วนเกิน จะไปเป็นไขมัน สะสมใช้เป็นแหล่งพลังงานสำรองของร่างกายต่อไป ไขมันสะสมทำให้เราอ้วน รวมทั้งน้ำหนักมากจนเกินความจำเป็น

สรรพคุณดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนน้อย ใช้ละลายเสลด, แก้เวียนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,ไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตา

ใบ รสเปียกแฉะเย็นมีกลิ่นแรง ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่ทราบปัจจัย,ลดการติดเชื้อ

น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถคุ้มครองปกป้องผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดน้อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาระบาย

น้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้อาการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อย แผลเน่าเปื่อย ช่วยแก้ลักษณะของการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิ

เภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกรวมทั้งใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมและก็ขับเยี่ยว  ในอินเดีย น้ำคั้นจากดอกดาวเรืองใช้ฟอกโลหิตและแก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้อาการปวดตามข้อ

สรรคุณสมอพิเภก

สมอภิเภก ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ต่อต้านเชื้อไวรัส ต้านเชื้อรา ต้านทานยีสต์ ฆ่าไส้เดือน ต้านมาลาเรีย เป็นพิษต่อปลา แก้หืดแก้ไอ แก้หวัด รีบการผลิตน้ำดี รักษาโรคตับเหลือง ลดระดับความดันเลือดยับยั้งระดับโคเลสโตรอคอยลในเลือดสูง ยับยั้งเส้นโลหิตตัน ยับยั้งโรคเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด ยับยั้งฟันผุ ลดการอักเสบ แก้สิว คลายกล้ามเนื้อมดลูก ยั้งการฝังตัวของตัวอ่อนที่ผนังมดลูก ยั้งการกลายพันธุ์ ยั้งโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี HIV-1 revese transcriptase , HIV-1 Protease

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...