วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือมีผลดีที่น่าพิศวง

ขายเห็ดหลินจือที่สามารถรักษาคุณได้ ที่ไม่ต้องทรมาณกับโรคต่างๆอีกต่อไป

หลายท่านตั้งเรื่องที่น่าสงสัยว่า!! คุณประโยชน์รวมทั้งคุณประโยชน์จากเห็ดหลินจือสำหรับเพื่อการคุ้มครองป้องกันรวมทั้งบรรเทาโรคภัยต่างๆเป็นการอ้างคุณประโยชน์เกินจริงหรือไม่? มีผลใกล้กันอะไรหรือไม่? แล้วก็ได้(ขายเห็ดหลินจือ)สามารถรักษาโรคอะไรได้บ้าง? มีงานศึกษาค้นคว้าและทำการวิจัยหรือข้อมูลศึกษาเล่าเรียนอะไรยืนยันสรรพคุณหรือไม่? ทุกเรื่องที่สงสัยเกี่ยวกับขายเห็ดหลินจือ สมุนไพรจีนติดตามเหมาะนี่! ได้เลย

ขายเห็ดหลินจือ มารู้จักเห็ดหลินจือ กันก่อน

ในบรรดาพืชสมุนไพรที่มีอยู่อย่างมากชื่อของเห็ดหลินจือ เห็ดสมุนไพรฉายา เห็ดหลินจือหมื่นปี” จะได้รับการยินยอมรับอย่างกว้างขวางในด้านการ(ขายเห็ดหลินจือ)สรรพคุณและผลดีมักจะถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบสำหรับการปรุงยามากเป็นชั้น

เห็ดหลินจือ (Lingzhi mushroom หรือ Reishi mushroom)หรือที่รู้จักกันดีในประเทศไทย “เห็ดอมตะ เห็ดจวักงู” จัดเป็นราชาแห่งสมุนไพรจีน ที่มีการใช้มานานกว่า 2,000 ปี เห็ดหลินจือที่ขึ้นอยู่กับตามธรรมชาติมีมากกว่า 100 สายพันธุ์ โดยสายพันธุ์ที่นิยม(ขายเห็ดหลินจือ)และก็มีสรรพคุณทางยาที่ยอดเยี่ยมคือสายพันธุ์สีแดง หรือเห็ดหลินจือแดง(Reishi Gano) มีชื่อทางวิชาพฤกษศาสตร์ ว่า กาโนเดอร์มา ลูซิดัม (Ganoderma lucidum) รู้จักเห็ดหลินจือแดงเยอะขึ้นเรื่อยๆ

(ขายเห็ดหลินจือแดง) สายพันธุ์ Ganoderma Lucidum ตำราเรียนสมุนไพรโบราณที่เก่าแก่ที่สุดของจีน “เสิงทีงเปินเฉ่าจิง” บอกว่าเห็ดหลินจือแดงนี้เป็นเทพเจ้าแห่งชีวิตที่มีพลังอัศจรรย์ นักวิทยาศาสตร์พบว่าในเห็ดสายพันธุ์นี้มีสารต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อสภาพทางด้านร่างกายมากยิ่งกว่า 250 จำพวก!! ไม่ว่าจะเป็นตัวคุ้มครอง ยั้ง รักษา บำรุง และฟื้นฟู ในตัวเดียวกัน เป็นยาบำรุงร่างกายและใช้เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับเพื่อการต่ออายุ

ยัง(ขายเห็ดหลินจือแดง) ยังมีประโยชน์ช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใส รักษาโรคต่างๆได้หลายโรค และก็ยังไม่มีอันตรายไม่มีสารพิษอะไรก็แล้วแต่ต่อสุขภาพร่างกาย ก็เลยได้ฉายาว่า “ราชาที่สมุนไพร หรือ King of Herbsปัจจุบันนี้ก็เลยได้มีการวิจัย ค้นคว้า เพื่อหาสารออกฤทธิ์ทางยาของเห็ดหลินจือสายพันธุ์นี้กันโดยตลอด

สารสกัดสำคัญในเห็ดหลินจือแดงที่เป็นประโยชน์และก็ผ่านการรับรองทางวิทยาศาสตร์

สารกรุ๊ปโพลีแซคค้างไรล์ (Polysaccharide) ซึ่งมีการ(ขายเห็ดหลินจือ)พร้อมมูลคุณที่ช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกัน โดยจะทำการกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวจำพวกต่างๆให้มีคุณภาพสำหรับเพื่อการปฏิบัติงานดีขึ้น ทำให้มีสรรพคุณในการคุ้มครองปกป้องเชื้อไวรัสแล้วก็แบคทีเรีย และก็ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ไม่ปกติ

สารกรุ๊ปตรีเทอร์ป่ายปีน (Triterpenes) มี รสขม มีคุณประโยชน์ในการช่วยลดความเคร่งเครียดแล้วก็ยั้งการหลั่งสารฮีลสตามีนของเซลล์ ซึ่งช่วยทุเลาอาการภูมิแพ้ เพิ่มการให้ออกสิเจนของเซลล์ในร่างกาย ยั้งการผลิตคลอเรสเตอรอล ส่วนเกินกระตุ้นหลักการทำงานของตับให้ดียิ่งขึ้น

สารกรุ๊ปนิวคลีโอไทด์ (Nucleotide) ดังเช่นว่า Adnosine สารอดีโนซีน ซึ่งมีฤทธิ์ขยายเส้นโลหิตและก็กระตุ้นการเต้นของหัวใจ แล้วก็พบว่าระดับสารอดีโนซีนจะสูงมากขึ้นในเรื่องที่พวกเราเกิดอาการเจ็บที่สมองหรือ ไขสันหลัง หรือเมื่อเกิดอาการหน้ามืด เป็นลมเป็นแล้งเเคปซูลเห็ดหลินจือรวมทั้งพบว่าจะช่วยทำให้แผลสมานเร็วขึ้น แล้วก็ลดการอักเสบของกรุ๊ปโรค SLE, โรคข้อ Rheumatoid ซึ่งเป็นโรคที่เกี่ยวพันกับภูมิคุ้มกันไม่ดีเหมือนปกติ สารสเตอรอคอยล (Sterol) ซึ่งมักมีความรู้ความสามารถไม่ถูกว่าเป็นสารสเตอรอยด์ที่มีอันตรายต่อสุขภาพ เรื่องจริงแล้วสารนี้จะเป็น

สารกลุ่มกาโนสเตอคอยล Ganosterol แล้วก็ สารกรุ๊ปเอ้อร์โกสเตอรอคอยล Ergostrol ขึ้นรถกรุ๊ปหลังนี้จะกลายเป็นโปรวิตามินดี เมื่อถูกแสงแดด

สารออร์แกนิค พบร์มาเนียม (Organic Germanium) เป็น แร่ที่ร่างกายเราดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว (ขายเห็ดหลินจือ)ยังช่วยสำหรับในการควบคุมแล้วก็ปรับสมดุลของร่างกาย เพิ่มอัตราการไหลเวียนของเลือดแล้วก็เพิ่มการนำออกสิเจนไปสู่เซลล์ ยังช่วยควบคุมสมดุลการเผาไหม้พลังงานของร่างกาย ยิ่งไปกว่านั้นยังกระตุ้นการผลิต Interferon อินเตอร์เฟอรอน ซึ่งช่วยสำหรับเพื่อการกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย

สารกลุ่มหลิงชิ 8 (Lingzhi 8) เป็นสารโปรตีนที่ช่วยควบคุมสมดุลระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และช่วยคุ้มครองป้องกันรวมทั้งบรรเทาอาการแพ้อย่างหนักของร่างกายคุณประโยชน์เห็ดหลืนจือแดง และก็ผลดีในการรักษาได้รับการยืนยัน

ขายเห็ดหลืนจือสามารถรักษาโรคอะไรได้บ้าง?

เชื่อกันมานานว่าการ(ขายเห็ดหลินจือ)มีประโยชน์สามารถช่วยให้อายุยืน ชะลอความแก่ ความจำดี เลือดลมดี ผิวพรรณแจ่มใส และทำให้หัวใจแข็งแรง แล้วก็มีการ(ขายเห็ดหลินจือ)มีสรรพคุณในการรักษาโรค โรคมะเร็ง ดูแลเรื่องความดัน ภูไม่แพั แก้โรคตับแข็ง เดี๋ยวนี้มีงานศึกษาเรียนรู้วิจัยยืนยันสรรพคุณเห็ดหลินจือสำหรับเพื่อการรักษาโรคจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ว่าการ(ขายเห็ดหลินจือแดง)สรรพคุณดังนี้ได้จริง ไม่เพียงเป็นความเชื่อแค่นั้น

ส่วนประกอบสำคัญ

เห็ดหลินจือ

ขายเห็ดหลินจือ ขายส่งเห็ดหลินจือ จำหน่ายเห็ดหลินจือ 
แคปซูลเห็นหลินจือ รับผลิตเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือสรรพคุณเห็ดหลินจือสมุนไพรมากด้วยคุณประโยชน์คุณประโยชน์โดยทั่ว ได้แก่ บำรุงร่างกายแก้อ่อนแรงแก้หลอดลมอักเสบเรื้อรังกระตุ้นระบบภูมิต้านทานในผู้ป่วยโรคมะเร็งปอด ต้านโรคมะเร็งขายเห็ดหลินจือปกป้องเนื้องอก เห็ดหลินจือ เห็ดหลินจือเป็นสุดยอดสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารออกฤทธิ์ที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายซึ่งให้คุณประโยชน์ต่างๆเยอะมากแคปซูลเห็ดหลินจือดังนี้ สารโพลีแซคติดอยู่ไรด์ ช่วยสำหรับเพื่อการดำเนินการของระบบต่างๆในร่างกาย ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ช่วยต่อต้านและก็คุ้มครองการแพร่ตัวของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยปรับให้ระดับน้ำตาลในเลือด ล้างพิษขายส่งเห็ดหลินจือภายในร่างกาย สารเจอมาเนี่ยม ช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือด บำรุงประสาท บำรุงสมอง ช่วยสำหรับการไหลเวียนของระบบเลือด บำรุงตับ ขับพิษ รักษาลักษณะโรคมะเร็ง สารไตรเทอร์ปินอยด์ ช่วยลดคลอเรสเตอรอล แล้วก็ไขมันในร่างกาย เสริมสร้างขายส่งเห็ดหลินจือระบบที่ทำหน้าที่สำหรับการย่อยอาหารปรับระดับความดันโลหิตให้ปกติ กระตุ้นรูปแบบการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว และก็สารการ์โนเดอริก ยังช่วยลดระดับความดันเลือด ลดไขมันในเลือดรวมทั้งคุ้มครองปกป้องการอุดตันของไขมันในแคปซูลเห็ดหลินจือเส้นโลหิต ที่เป็นสาเหตุของโรคหัวใจ นอกจากนั้นรับผลิตเห็ดหลินจือคนจีนยังรับประทานเห็ดหลินจือ เพื่อเป็นยาอายุวัฒนะ ปรับสมดุลให้ร่างกาย ชูกำลัง บำรุงเลือด ฯลฯ

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณทับทิม

ผลทับทิมใช้กินคือผลไม้มีรสหวานหรือเปรี้ยวอมหวาน ทับทิมเป็นผลไม้ที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย น้ำทับทิมมีวิตามินซีสูงและก็ยังมีสารเกลือแร่ที่เป็นประโยชน์ขายเห็ดหลินจือต่อสภาพร่างกายในปริมาณที่สูงเหมาะกับการดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายน้ำทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายแบบ และมีประสิทธิภาพสูงมากสามารถลดภาวะการแข็งตัวของเลือดจากไขมันในเลือดสูง บรรเทาโรคโรคหัวใจรวมทั้งรับผลิตเห็ดหลินจือความดันเลือดสูง ช่วยเพิ่มพลังแล้วก็ความงาม กินน้ำทับทิมคั้นวันละแก้วจะช่วยส่งเสริมหลักการทำงานของหลอดเลือด ลดการแข็งตัวของหลอดเลือดแดงและช่วยเสริมสุขภาพของหัวใจให้

ตำราเรียนยาไทย เปลือกผล แก้ท้องเสีย แก้บิด ปิดธาตุ แก้แผลพุพองเปื่อยยุ่ย ห้ามเลือด แก้ตกขาว แก้หิด ขี้กลาก ฝาดสมาน รักษาแผล ขับพยาธิ ฝนน้ำทาแก้น้ำกัดเท้า ราก ขับพยาธิเส้นด้าย ไส้เดือน ตัวตืด แก้ตานขโมย แก้เจ็บในคอ ฝาดสมาน เมล็ด แก้โรคลักปิดลักเปิด บำรุงกระเพาะอาหารแคปซูลเห็ดจือทำให้เจริญอาหาร แก้ปวดกระเพาะ แก้จุกแน่นอาหารไม่ย่อย แก้ท้องร่วง เปลือกราก แก้สตรีตกเลือด ตกขาว หล่อลื่นไส้ ขับพยาธิตัวตืด ไส้เดือน ฝาดสมาน แก้ท้องร่วง แก้บิดมูกเลือด แก้ลักปิดลักเปิด เนื้อห่อเมล็ด แก้ลักปิดลักเปิด ผลอ่อน ปิดธาตุ รักษาแผล แก้บิด แก้ท้องเดิน แก้ปวดเอว บำรุงกำลัง ดอก ใช้แก้หูชั้นในอักเสบ ห้ามเลือด แก้คลื่นไส้เป็นเลือด แก้เลือดกำเดา แก้บาดแผล ใบ ใช้แก้ลำไส้อักเสบรุนแรงแคปซูลเห็ดหลินจือแก้ท้องเดิน แก้บิด พอกแผลบวมช้ำ แก้อ้วก รักษาตาเจ็บ อมกลั้วคอ ชำระล้างแผลมีหนองเรื้อรังบนศีรษะ แก้โรคลักปิดลักเปิด ต้นแล้วก็เปลือกต้น ขับพยาธิไส้เดือน พยาธิตัวตืด แก้ท้องเสีย แก้บิด สมานแผล แก้โรคลักปิดลักเปิด ห้า (ราก ลำต้น ใบ ดอก ผล) ขับพยาธิเส้นด้าย และก็ตัวตืด สมานแผล แก้บิดมูกเลือด แก้ท้องเสีย ท้องเสียรับผลิตเห็ดหลินจือ

  • ชาวอาหรับ ใช้เปลือกรากทับทิมใหม่ๆต้มน้ำ ดื่มถ่ายพยาธิตัวตืด เปลือกจากลำต้นทับทิม ต้มน้ำใช้ถ่ายพยาธิจำพวกต่างๆร่วมกับยาถ่าย ใช้เปลือกผลทับทิมผสมกานพลูแล้วก็ฝิ่นรักษาโรคบิดและท้องเสียอย่างแรง
  • แขกใช้น้ำคั้นจากผลทับทิมและก็ดอกทับทิม ปรุงยาธาตุ แคปซูลเห็ดหลินจือใช้สมานไส้ แล้วก็แก้ท้องร่วง เมล็ดทับทิมใช้บำรุงหัวใจ
  • เมืองไทย หมอแผนโบราณใช้ทับทิมอีกทั้งต้นหรือที่เรียกทับทิมอีกทั้งห้าเป็นยาระบาย หรือถ่ายพยาธิด้ายรวมทั้งตัวตืด
  • เปลือก ราก รวมทั้งเปลือกต้นมีฤทธิ์ฝาดสมาน ใช้ถ่ายพยาธิตัวตืด พยาธิไส้เดือน พยาธิด้ายขายส่งเห็ดหลิน
  • ใบ ใช้รักษาแผล แก้ท้องร่วง น้ำต้มใบใช้อมบ้วนปาก ทำยาล้างตา
  • ดอก ใช้ห้ามเลือด
  • เปลือกผล ใช้รักษาแผล แก้บิด แก้ท้องเดินขายเห็ดหลินจือ
  • ส่วนเนื้อห่อหุ้มเมล็ด มีวิตามินซีสูงแก้โรคลักปิดลักเปิด และก็ใช้แก้อยากดื่มน้ำสังเกตได้ว่าชาวไทยใช้ประโยชน์จากทับทิมด้านสมุนไพรมากกว่าชาติอื่นๆในทางการแพทย์แผนปัจจุบัน ทับทิมถูกนำมาใช้กับลักษณะของการป่วยดังนี้
  • ความดันเลือดสูง
  • โรคหัวใจล้มเหลว(CHF)
  • การแข็งของหลอดเลือดแดง
  • คอเลสเตอรอลสูง
  • ระบบทางเดินอาหาร
  • โรคอุจจาระหล่น,บิด
  • พยาธิตัวตืดและก็พยาธิลำไส้อื่นๆ
  • หวัด
  • โรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ
  • คุ้มครองปกป้องมะเร็งต่อมลูกหมาก
  • โรคอ้วน
  • HIV
  • น้ำยาบ้วนปากลดอาการเจ็บคอ
  • ริดสีดวงทวาร

สรรพคุณคนทีสอ

คนทีสอมีคุณประโยชน์ทางยาหลายแบบ ทุกส่วนของลำต้นสามารถนำมาใช้เป็นยาสมุนไพรได้หมด ไม่ว่าจะเป็นใบ ดอก ผล เมล็ด ราก ลำต้น กระพี้ รวมถึงกาบไม้ด้วย แล้วก็คนทีสอยังเป็นสมุนไพรสำหรับหญิงอีกด้วย เนื่องจากมีคุณประโยชน์ช่วยให้เลือดลมแคปซูลเห็ดหลินจือปกติ แก้ไขปัญหาระดู สถานการณ์ก่อนและข้างหลังมีประจำเดือน กระทั่งหลังคลอดบุตร สมุนไพรคนทีสอก็เป็นตัวช่วยขับเลือดเสีย ทำให้มีชีวิตชีวา มีกำลัง และยังช่วยขับนมและก็บำรุงน้ำนมได้อีกด้วย

ตำรายาไทย ใบคนทีสอ รสร้อนอ่อนโยนหอม บำรุงน้ำดี ขับเสลด บำรุงธาตุ รักษาโรคตับ ขับลม แก้ไอ แก้หืด ฆ่าพยาธิ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ลำไส้ทุพพลภาพ ขับเหงื่อ แช่น้ำอาบแก้โรคผิวหนัง ผื่นคัน รักษาอาการสาบคายในกาย แก้พิษฝีใหญ่ แก้พิษสำแลง แล้วก็พิษต่างๆผสมกับเทียน ขมิ้น พริกไทยกินแก้วัณโรค รักษาโรคเกี่ยวกับลำไส้ แช่น้ำอาบแก้ผื่นคันโรคผิวหนัง โรคปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ แล้วก็เป็นยาไล่แมลง ดอก รสหอมฝาด แก้ไข้ แก้โรคหืดไอ ฆ่าพยาธิ บำรุงท้องคุณแม่ บำรุงน้ำนม ผล รสร้อนสุขุม แก้คลื่นเหียนอาเจียน แก้ลม ฆ่าพยาธิ แก้โรคหืดไอ แก้ไข้ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ปวดตามเนื้อตามข้อ แก้โรคท้องมาน ขับเหงื่อ เม็ด รสร้อนสุขุม ระงับปวด เจริญอาหาร ราก รสร้อนสุขุม แก้ไข้ แก้โรคตับ โรคตา ถ่ายน้ำเหลืองขายเห็ดหลินจือ ขับเหงื่อ ขับปัสสาวะ รากแล้วก็ใบ ต้มกินแก้ไข้ ให้หญิงข้างหลังคลอดลูกใหม่ๆรับประทานเป็นยาขับเยี่ยวรวมทั้งขับเหงื่อ ต้นคนทีสอ ขับลมในไส้ แก้จุกเสียดอาการท้องอืด กระพี้ รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษารอบเดือนสตรี เปลือก ใช้รักษาอาการไข้ซึ่งมีลักษณะอาการทำให้เย็น รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษาหญิงรอบเดือนพิการรับผลิตเห็ดหลินจือ

ในต่างประเทศมีการประยุกต์ใช้เป็นยาขับเหงื่อแล้วก็ปัสสาวะ ลดไข้ ส่วนของใบใช้เป็นยาลดความเจ็บ ใช้เป็นยาขับเมนส์ ให้กินหลังการคลอดลูกเพื่อคุ้มครองป้องกันการจับไข้ ในบางประเทศใช้ใบบดกับกระเทียม พริกไทย ขมิ้นและก็ข้าวสุกทำเป็นเม็ดรับประทานแก้วัณโรค น้ำคั้นจากใบสดดื่มแก้ปวดศรีษะ ใบนำไปหมักเอาน้ำดื่มแก้เหน็บชา ใบนำไปตำพอกแก้กลยุทธ์ขัดยอก รอยช้ำ ไขข้ออักเสบและก็อัณฑะบวม ในส่วนของผลใช้บำรุงสมองและก็ขับระดู โดยการทำให้เป็นผง ใช้ผสมน้ำตาลป้ายลิ้น ผลแห้งนำมาต้มดื่มแก้หวัดธรรมดา ปวดศรีษะ ตาเฉอะแฉะรวมทั้งการอักเสบของจุกนมขายเห็ดหลินจือแล้วก็เต้านม ส่วนของเปลือกข้างในบดกินแก้ท้องร่วง ในประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม และผสมในตำรับยาไล่แมลงด้วย บางทีใช้ใบแห้งทำเป็นยาไล่แมลง หรือสกัดเอานำมันมาผลิตเป็นยากันยุง ประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม และก็ผสมในตำรับไล่แมลง ในมาเลเซีย ใช้รากหรือใบต้มแก้ไข้ ใบแก้ปวดศีรษะ จีน ใช้เมล็ดยับยั้งปวด ทำให้สงบ ไทย ใช้รากฝนทาแก้พิษแมงกะพรุน ใบเป็นยาขับเสลด บำรุงธาตุ ใบต้มน้ำอาบรักษาโรคผิวหนัง ผลแก้โรคหืดไอ และก็ดูคร่อ ด้วยรับผลิตเห็ดหลินจือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...