วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

ขมิ้นชัน สรรพคุณ ขมิ้น สมุนไพร เพื่อสุขภาพ

ขายขมิ้นชันพร้อมทั้งสรรพคุณดีๆที่จะช่วยคุณให้ชีวิตไม่ต้องกลัวโรคต่างๆอีกต่อไป

สรรพคุณของขมิ้นชัน

ขายส่งขมิ้นชัน มีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยสำหรับเพื่อการชะลอวัยและชะลอการเกิดริ้วรอย

ช่วยสร้างเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย

ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้ผิวหนังมีสุขภาพแข็งแรงแข็งแรง

ขายขมิ้นชันอาจมีหน้าที่ช่วยคุ้มครองป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ยกตัวอย่างเช่น โรคมะเร็งไส้ โรคมะเร็งปากมดลูก

ขมิ้นสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลภายในร่างกายได้

ช่วยกำจัดพิษออกจากร่างกาย

ช่วยทุเลาอาการของโรคเบาหวาน

มีส่วนช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูง

ช่วยลดลักษณะโรคโรคเกาต์

ขมิ้นชันช่วยขับนมของคุณแม่ข้างหลังคลอดบุตร

ช่วยรักษาระบบทางเดินหายใจที่มีอาการแตกต่างจากปกติ

รับผลิตขมิ้นชันช่วยทำนุบำรุงสมอง คุ้มครองป้องกันโรคสูญเสียความจำ

อาจมีส่วนช่วยในการรักษาโรครูมาตอยด์ (ยังไม่ได้รับการยืนยัน)

ช่วยลดการอักเสบ

ช่วยแก้อาการเวียนหัวศีรษะ

ช่วยทุเลาอาการแพ้แล้วก็หวัด

ช่วยทุเลาอาการไอ

ช่วยรักษาอาการภูมิแพ้ หายใจลำบากให้มีลักษณะอาการดียิ่งขึ้น

ช่วยคุ้มครองปกป้องการแข็งตัวของเส้นโลหิต

ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในเม็ดเลือดแดงของคนป่วยธาลัสซีภรรยาฮีโมโกใบเสร็จรับเงินอี

ขายขมิ้นชันช่วยรักษาแผลที่ปาก

ช่วยทำนุบำรุงปอดให้มีสุขภาพแข็งแรงและก็แข็งแรง

น้ำมันหอมระเหยในขมิ้นมีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการปวดท้อง

แคปซูลขมิ้นชันช่วยรักษาอาการท้องเดิน อุจจาระตก โดยนำผงขมิ้นชันผสมน้ำผึ้ง ปั้นเป็นลูกกลอนแล้วนำมากินครั้งละ 3 เม็ด 3 เวลา

ช่วยแก้อาการจุดเสียด แน่นท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ

ช่วยรักษาโรคไส้อักเสบ

ช่วยลดการบีบตัวของลำไส้

ช่วยรักษา อาการลำไส้ใหญ่บวม

ช่วยรักษาโรคกระเพาะ

ขายขมิ้นชันช่วยสำหรับการขับลม

ช่วยทุเลาอาการนิ่วในถุงน้ำดี

มีฤทธิ์สำหรับในการช่วยขับน้ำดี

ช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหาร แล้วก็ชำระล้างไส้

ช่วยบำรุงตับ ป้องกันตับอักเสบ ตับอ่อนอักเสบ รวมทั้งป้องกันตับจากการเช็ดกทำลายของยาพาราเซตามอล

ช่วยบำรุงหูรูดกระเพาะปัสสาวะให้แข็งแรง

ช่วยคุ้มครองป้องกันการเกิดโรคริดสีดวงทวาร

ช่วยแก้อาการตกเลือด ด้วยการนำขมิ้นสดมาตำให้ละเอียดแคปซูลขมิ้นชันแล้วคั้นเอาน้ำมาผสมกับน้ำปูนใสแล้วกินช่วยแก้อาการตกขาว

ช่วยกินอาการปวดหรืออักเสบเนื่องมาจากไขข้ออักเสบ

ช่วยแก้อาการน้ำเหลืองเสีย

ขายขมิ้นชันช่วยแก้ผื่นคันตามร่างกาย

ช่วยรักษาโรคผิวหนัง ผดผื่นคัน

ช่วยรักษาขี้กลาก โรคเกลื้อน ด้วยการใช้ผงขมิ้นผสมกับน้ำ เอามาทาบริเวณที่เป็นกลากเกลื้อนวันแล้ววันเล่า วันละ 2 ครั้ง

ช่วยรักษาโรคผิวหนังพุพอง ตุ่มหนองให้หายเร็วยิ่งขึ้น

ช่วยรักษาแผลจากแมลงสัตว์กัดต่อยได้ ด้วยการนำขมิ้นมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วตำกระทั่งละเอียด คั้นเอาแต่น้ำมาทาบริเวณดังที่กล่าวมาแล้ว

ขายขมิ้นชันมีฤทธิ์สำหรับการต้านและก็ทำลายเชื้อราที่เป็นต้นเหตุของโรคผิวหนัง แล้วก็ต่อต้านยีสต์ซึ่งเป็นตัวที่ทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำ

ช่วยต้านทานปรสิตหรือเชื้ออะมีบาที่เป็นต้นเหตุของโรคบิดได้

ช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียแล้วก็ไวรัส ดังเช่นว่า แบคทีเรียที่ขายขมิ้นชันก่อให้เกิดแผลในกระเพาะอาหาร แบคทีเรียที่ส่งผลให้เกิดโรคท้องร่วง แบคทีเรียที่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดหนอง เป็นต้น

มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการต้านการกลายพันธุ์ ต้านทานสารก่อมะเร็งที่ขายส่งขมิ้นชันมีความเกี่ยวข้องกับโรคที่มีสาเหตุเนื่องมาจากการเสื่อมของร่างกาย แล้วก็โรคเบาหวาน

ช่วยสมานแผลตามร่างกายให้หายเร็วเพิ่มขึ้น ด้วยการนำผงขมิ้นมาผสมกับน้ำแล้วทาลงบนรอยแผล แล้วก็ยังช่วยให้รอยแผลไม่ให้ติดโรคของกระต่ายแล้วก็หนูขาวได้ แล้วก็สามารถรีบให้แผลที่ติดโรคหายได้รับผลิตขมิ้นชัน

ขมิ้นยังมีสรรพคุณช่วยสำหรับเพื่อการป้องกันการงอกของขนอีกด้วย โดยผู้หญิงคนอินเดียมักนำขมิ้นมาทาผิวเพื่อเป็นการป้องกันและไม่ให้พระขนงอก

ขมิ้นชันขัดผิว ใช้ทำทรีตเมนต์พอกผิวขัดผิวด้วยขมิ้น ช่วยทำให้ผิวพรรณนุ่มนวล ขาวผ่องใส เต่งตึง ด้วยการนำขมิ้นสดมาล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วก็ค่อยนำไปปั่นรวมกับดินสอพอง 2-3 เม็ด แล้วผสมกับมะนาว 1 ลูก ปั่นจนถูกกัน เอามาพอกหน้าหรือผิวทิ้งเอาไว้ราว 20 นาที แล้วล้างออกโดยใช้น้ำสะอาด

ขมิ้นเป็นส่วนประกอบของทรีตเม้นต์รักษาสิวเสี้ยน สิวผด สิวตัน

ขายขมิ้นชันเป็นส่วนประกอบอย่างหนึ่งในเครื่องแต่งหน้าบำรุงผิวต่างๆ

นอกเหนือจากนั้นยังช่วยคุ้มครองแมลงศัตรูพืชได้อีกด้วย

ส่วนประกอบสำคัญ

ขมิ้นชัน

ขายขมิ้นชัน ขายส่งขมิ้นชัน จำหน่ายขมิ้นชัน แคปซูลขมิ้นชัน 
รับผลิตขมิ้นชัน

 ขมิ้นชันคุณประโยชน์ ทำความสะอาดไส้ รักษาแผลในกระเพราะเหตุว่าของกินต้านทานอนุมูลอิสระที่นำมาซึ่งโรคมะเร็งในตับ มีวิตมินเอ วิตมินอีวิตมีนซี เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะดำเนินงานพร้อมทั้ง 3 ตัวมีส่วนช่วยลดไขมันไนตับ สร้างภูมิต้านทานให้แก่ผิวหนังกำจัดเชื้อราที่ปนเปื้อนมาพร้อมกับอาหารที่รับประทานเข้าไปสะสมส่งผลให้เกิดมะเร็ง ช่วยขับนมสตรีที่มีบุตรขมิ้นชันมีสรรพคุณมากมายหลายอย่างดังนี้ ใช้บำรุงเลือด ฟอกโลหิต บำรุงธาตุ บำรุงผิวพรรณให้ผ่องแผ้ว รักษาอาการอักเสบที่เกี่ยวกับข้อ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ปวดระดูหรือเมนส์มาไม่ปกติ แก้หวัด ขับเยี่ยว แก้แท้งลูก แก้ปวดฟัน ใช้รักษาโรคบิด ลดไข้ ฯลฯ หากใช้ด้านนอก ใช้รักษาผี แผลพุพอง รักษาแผล ลดอาการแพ้จากแมลงกัดต่อย รักษาผิว บำรุงผิว แก้กลยุทธ์ขัดยอก รักษาขี้กลากโรคเกลื้อน ฯลฯ รวมทั้งในขมิ้นชันมีสารเคอร์คูมินและก็เคอร์คิมูนอยด์ ที่ช่วยต้านเอนไซม์บางชนิดของไวรัส HIV รวมทั้งยังสามารถยั้งเซลล์ของโรคมะเร็งได้อีกด้วย รวมทั้งพบว่าขมิ้นขันยังมีฤทธิ์ต้านทานการอักเสบ แล้วก็ยังมีฤทธิ์ในการขับน้ำดี ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย แล้วก็รักษาแผลสำหรับเพื่อการในกระเพาะได้เป็นอย่างดี

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณ/ประโยชน์ตะบองเพชร

กระของเพชร ชาว San Bushman ก็ได้มีการบริโภคพืชนี้มานานนับพันปีมาแล้ว อีกทั้งในรูปสดและนำไปผึ่งแดดจนแห้ง แม้กระนั้นพวกเขาจะไม่บริโภคส่วนที่เป็นดอกและราก ชาว San Bushman เล่าว่าพวกเขาจะพกตะบองเพชรนี้ไปด้วยถ้าหากต้องออกล่าสัตว์หรือเดินทางไกลใน ทะเลทรายเนื่องด้วยเป็นพืชที่ให้ปริมาณไฟเบอร์สูงมากมาย จึงมีส่วนสำคัญสำหรับเพื่อการช่วย ควบคุมอาการอยากของกิน (Appetite Control) และก็ยังมีลักษณะเด่น ที่จะเข้าไปจับกับโมเลกุลไขมันที่ลอยตัวอยู่เหนือกระเพาะ ทำให้ไขมันไม่สามารถที่จะซับเข้าไปทางฝาผนังลำไส้เล็กได้ แล้วก็จะถูกกำจัดออกมาจากร่างกาย โดย การขับถ่าย นอกนั้น ยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ โดยมีกลไกที่ทำให้ของกิน ซึมซับเข้าสู่กระแสเลือดได้ช้าลง ก็เลยช่วยคุ้มครองสภาวะน้ำตาลในเลือดสูงได้

  • ช่วยลดการดูดซึมไขมันไปสู่ร่างกาย
  • ช่วยเผาผลาญไขมันเก่า
  • ไฟเบอร์คุณภาพสูง
  • กรดอะมิโน , บี3 , เส้นใย ช่วยลดโคเลสเตอรอล LDL , ไตรกลีเซอไรด์ ต้านอนุมูลอิสระ
  • อุดมด้วยวิตามิน ซี , เอ ลดระดับน้ำตาล
  • ควบคุมน้ำตาลในกระแสเลือด
  • กรดอะมิโนที่จำเป็นลดการดูดซึมน้ำตาลไปสู่เซลล์

คุณประโยชน์/คุณประโยชน์ของถั่วขาว

ถั่วขาว มีคุณค่าทางโภชนาการของกินที่ต้อง เป็นต้นว่า คาร์โบไฮเดรต วิตามิน มีกากและก็ใยอาหารแล้วก็มีสารช่วยยั้งลักษณะการทำงานของเอนไซม์แอลฟ่า-อะไมเลส ทำให้ลดการสะสมแป้งภายในร่างกาย การใช้ประโยชน์ซึ่งมาจากถั่วขาว ได้ถูกเอามาแปรรูปด้านอุตสาหกรรมและก็อาหารพร้อมบริโภคต่างๆมากมาย ตัวอย่างเช่น ถั่วขาวในกาแฟและก็โกโก้ ซุปครีมถั่วขาว ถั่วขาวผสมคอลลาเจน ถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ หรือจะเป็นเม็ดแห้งก็เจอด้วยเหมือนกัน

จากการวิเคราะห์ cooked bean ในประเทศกัวเตมาลา พบว่า มีโปรตีน 24.9 % ไขมัน 0.7% และก็เส้นใย 2.8% คุณลักษณะที่นิยมและสะดุดตาที่สุดสำหรับถั่วขาวสกัด คือการเป็นอาหารเสริมลดน้ำหนักที่มีคุณภาพ ถั่วขาวขึ้นชื่อว่าเป็น ตัวบล็อคแป้ง (Starch Blocker) มีจุดแข็งในการช่วยให้ร่างกายลดการดูดซึมสารอาหารประเภทแป้งได้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น จึงทำให้แป้งถูกเปลี่ยนเป็นน้ำตาลแล้วก็ถูกเก็บเป็นไขมันลดลง เมื่อร่างกายมิได้รับพลังงานจากแป้งส่วนหนึ่ง ทำให้ขาดพลังงานได้ ร่างกายก็เลยเข้าไปดึงไขมันที่สะสมอยู่มาเผาผลาญเปลี่ยนเป็นพลังงานแทน จึงทำให้ไขมันสะสมในร่างกายของเราลดลงนั่นเอง

ธรรมชาติของร่ายกาย เมื่อรับประทานอาหารจากพวก แป้ง,ข้าว เข้าไป ร่างกายจะหลั่งสารL-amylaseมาย่อย Carbohydrate ให้เป็นหน่วยโมเลกุลเล็กๆเป็น น้ำตาล Glucose หลังจากนั้นร่างกายจะเปลี่ยนแปลงน้ำตาลGlucose ให้เป็นพลังงาน (Energy) เพื่อนำมาใช้ในกิจกรรมของร่างกายถ้าหากรับประทานแป้งมากรับประทานไปเสมอเหมือนมีน้ำตาล Glucose มากเกินสิ่งที่มีความต้องการของร่างกาย น้ำตาล Glucose ส่วนเกิน จะไปเป็นไขมัน สะสมใช้เป็นแหล่งพลังงานสำรองของร่างกายต่อไป ไขมันสะสมทำให้พวกเราอ้วน แล้วก็น้ำหนักมากเกินไป

สรรพคุณดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนนิดหน่อย ใช้ละลายเสมหะ, แก้วิงเวียน, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,ไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตา

ใบ รสเปียกเย็นมีกลิ่นแรง ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่เคยทราบมูลเหตุ,ลดการตำหนิดเชื้อ

น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนหัว หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถคุ้มครองปกป้องผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดน้อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาระบาย

น้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้อาการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อยยุ่ย แผลเปื่อยยุ่ย ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิ

เภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกแล้วก็ใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมและขับเยี่ยว  ในอินเดีย น้ำคั้นจากดอกดาวเรืองใช้ฟอกเลือดและแก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำรับประทาน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

สรรคุณสมอพิเภก

สมอภิเภก ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านเชื้อไวรัส ต้านทานเชื้อรา ต่อต้านยีสต์ ฆ่าไส้เดือน ต้านไข้มาลาเรีย เป็นพิษต่อปลา แก้หืดแก้ไอ แก้หวัด เร่งการผลิตน้ำดี รักษาดีซ่าน ลดความดันโลหิตยั้งระดับวัวเลสโตรอคอยลในเลือดสูง ยับยั้งหลอดเลือดตัน ยั้งโรคเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด ยั้งฟันผุ ลดการอักเสบ แก้สิว คลายกล้ามมดลูก ยั้งการฝังตัวของตัวอ่อนที่ผนังมดลูก ยับยั้งการกลายพันธุ์ ยั้งโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี HIV-1 revese transcriptase , HIV-1 Protease

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...