วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

สรรพคุณถั่งเช่ายอดเยี่ยมอัศจรรย์สมุนไพรที่แนวเขาหิมาลัย

ขายถั่งเช่าสรรพคุณสุดยอดราชาแห่งสมุนไพรจีน

ขายถั่งเช่า ยังสามารถมีสรรพคุณมากมายอีกด้วย ถั่งเช่าช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด สำหรับคนป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน และลดคอเลสเตอรอล

ช่วยหลักการทำงานของตับในเรื่องของดีท็อกซ์ เพิ่มประสิทธิภาพขายส่งถั่งเช่าแนวทางการทำงานของไตให้ดียิ่งขึ้น

สร้างโปรตีนประเภทสำคัญ ที่ช่วยเพิ่มกระตุ้น สมรรถนะทางเพศทั้งยังหญิงแล้วก็ชาย ซึ่งได้รับฉายาอีกอย่างหนึ่งว่า ไวอกร้าที่แนวเขาหิมาลัย

ต่อต้านอาการเหน็ดเหนื่อย รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพรับผลิตถั่งเช่าหลักการทำงานของร่างกาย

กระตุ้นรูปแบบการทำงานของเม็ดเลือดขาว ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง

กระแสขายถั่งเช่ายังมีความชื่นชอบบำรุงสุขภาพด้วยการรับประทานสมุนไพรจีนเพื่อบำรุงร่างกายมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง ‘ถั่งเช่า’ เองนั้นเป็นอีกหนึ่งประเภทขายถั่งเช่าอาหารเสริมสำหรับผู้ที่อยากได้บำรุงร่างกายให้แข็งแรง เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่คนหนุ่มสาวกระทั่งคนสูงอายุหรือคนที่ต้องการปรับสมดุลในตอนวัยทอง

โดยแพทย์แนะนำประเด็นการเลือกซื้อ ‘ถั่งเช่า’ ว่า “ปัจจุบันในตลาดจะมีอีกทั้งแบบธรรมชาติหรือการเพาะเลี้ยงเองเป็นลู่ทาง มีสายพันธุ์มากยิ่งกว่า 600 สายพันธุ์ ซึ่งจากการทดลองนั้น ‘ถั่งเช่า’ สายพันธุ์ Cordyceps Sinesis จะออกฤทธิ์ได้ดีที่สุดรวมทั้งมีผลขายถั่งเช่าศึกษาค้นคว้ารับรองแน่ๆ การเลือกกินสมุนไพร ‘ถั่งเช่า’ เป็นอาหารเสริมนั้น ควรต้องเลือกจากแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้ผ่านกรรมวิธีที่ถูก”

เป็นยังไงบ้างกับข้อเท็จจริงซึ่งสามารถทำให้เรามีร่างกายแข็งแรงขึ้นได้ รีบยืนขึ้น!! แล้วหาสิ่งดีดีให้กับตัวเองดีมากกว่าจ้ะ

ขายถั่งเช่าประโยชน์ที่ได้รับมาจากถั่งเช่า ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยให้สเปิร์มแข็งแรง เพราะเหตุว่าการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์มากขึ้น ซึ่งจากการค้นคว้าวิจัยในต่างประเทศพบว่าการกินถั่งตังถั่งเช่าแคปซูลถั่งเช่าสรรพคุณช่วยบำรุงเส้นโลหิต

ช่วยทำนุบำรุงปอด ช่วยบรรเทาลักษณะของการเจ็บทรวงอก

ขายถั่งเช่าช่วยในเรื่องระบบทางเดินหายใจ แก้อาการไอเรื้อรัง รักษาถุงลมโป่งพอง ช่วยบรรเทาโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรัง

ช่วยบรรเทารวมทั้งรักษาลักษณะของโรคอาการหอบหืด

ช่วยแก้วัณโรค ถุงลมโป่งพองหรืออาการไม่ปกติในระบบปอดรวมทั้งหัวใจ

เซลล์ของมะเร็ง}และลดการแพร่ของเซลล์ของมะเร็งได้

ช่วยลดความดันโลหิต อาการใจสั่น หัวใจเต้นเร็ว

ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยให้ร่างกายของคนเจ็บเบาหวานไวต่ออินซูลินมากยิ่งขึ้น ช่วยจัดแจงน้ำตาลภายในร่างกายรับผลิตถั่งเช่าได้ดิบได้ดีขึ้น

ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด แล้วก็รักษาสมดุลของคอเลสเตอรอลในหลอดเลือด

ช่วยต้านทานไม่ให้เกิดไขมันแข็งจากการเช็ดกออกซิไดซ์โดยอนุมูลอิสระ

ช่วยป้องกันไขมันเลว (LDL) ไม่ให้เกาะในเส้นเลือด

ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือดให้กระปรี้กระเปร่า ช่วยขยายหลอดเลือด และเพิ่มปริมาณของเลือดที่เข้าไปหล่อเลี้ยงปอดรวมทั้งหัวใจ เพิ่มระดับออกซิเจนแล้วก็ช่วยในเรื่องระบบไหลเวียนเลือด บรรเทาอาการขาดออกซิเจน

ขายถั่งเช่าช่วยทำนุบำรุงรวมทั้งทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นของตับรวมทั้งไตให้ดีขึ้นจากงานศึกษาเรียนรู้พบว่าแคปซูลถั่งเช่าช่วยทำให้คนไข้ที่เป็นโรคไตวายเรื้องรัง มีอาการดีขึ้นมากถึง 51% ภายหลังรักษาด้วยการใช้ถั่งเช่าเพียงแต่ 1 เดือน

สรรพคุณของถั่งเช่า ช่วยรักษาคนป่วยที่ธาตุหยางพร่องในไต (หรือลักษณะของการปวดข้างหลัง กลัวหนาว เข่าเย็น หรือฉี่หลายครั้ง

มีฤทธิ์สำหรับการช่วยยับยั้งพิษจากแบคทีเรียรวมไปถึงแบคทีเรียวัณโรคด้วย

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ช่วยลดการอักเสบ

สรรพคุณ ถั่งเช่าช่วยห้ามเลือด

สำหรับนักกีฬาสมุนไพรประเภทนี้จะช่วยเพิ่มสมรรถนะของนักวิ่งให้ดียิ่งขึ้น

ประโยชน์ถั่งเช่าสำหรับสตรีใช้เป็นยาบำรุงช่วยทำให้มีลูกขายส่งถั่งเช่าง่ายมากยิ่งขึ้น ช่วยปรับเมนส์ทำให้เลือดลมเดินดีขึ้น

ส่วนประกอบ

ถั่งเช่า

ขายถั่งเช่า ขายส่งถั่งเช่า จำหน่ายถั่งเช่า แคปซูลถั่งเช่า 
รับผลิตถั่งเช่า

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า มีสรรพคุณต่างๆล้นหลามยกตัวอย่างเช่น เสริมสร้างและก็แก้ไขหลักการทำงานของระบบภูมิต้านทาน สร้างเสริมแนวทางการทำงานของตับ บำรุงเลือด โดยช่วยให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเยอะขึ้นทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตอย่างเพียงพอและช่วยลดระดับน้ำตาลและลดไขมันในเลือดทั้งยังในถั่งเช่ายังเจอสาร คอไดเซปิน (cordycepin) ที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต บำรุงไต แล้วก็ยังมีกรดคอไดเซปิค (codycepic acid) ที่มีสรรพคุณเพิ่มการเผาผลาญอาหารรวมทั้งช่วยสลายลิ่มเลือดป้องกันโรคหัวใจขาดเลือดและก็คุ้มครองเลือดออกในสมองรวมทั้งสารโพลีแซคติดอยู่ไรด์ในถั่งเช่ายังช่วยต้านทานอนุมูลอิสระและก็ต้านทานเซลล์ของโรคมะเร็งได้อีกด้วย ยิ่งกว่านั้นถั่งเช่ายังเสริมความสามารถทางเพศรวมทั้งช่วยให้อสุจิแข็งแรงทั้งทำให้เสปิร์มในอสุจิแข็งแรงได้อีกด้วย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณเจตมูลเพลิงแดง

เจตมูลเพลิงแดงเป็นพืชสมุนไพรชนิดต้น ส่วนที่ประยุกต์ใช้สำหรับการรักษาโรคดังเช่น ใบ ดอก ต้น รวมทั้งราก แต่ละส่งมีสรรพคุณสำหรับในการรักษาอาการโรคแตกต่าง ที่นิยมเป็น ส่วนของราก ด้วยเหตุว่ารากเป็นยาบำรุงธาตุและบำรุงโลหิต ขับลมในกระเพาะและก็สำไส้ ทำให้ผายลมแล้วก็เรอ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียดแน่นหน้าอก รวมทั้งทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น แก้ริดสีดวงทวารแก้ท้องเสีย แก้โรคผิวหนัง กลากโรคเกลื้อน ฆ่าพยาธิเหตุเพราะรากมีรสร้อนกระจายลมทำให้พยาธิตายรวมทั้งมีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แห้งได้ ทางด้านการแพทย์แผนไทยระบุว่า เจตมูลไฟแดงเป็นสมุนไพรที่จัดอยู่ในกรุ๊ปที่มีฤทธิ์ร้อน ห้ามใข้ในหญิงท้องเพราะว่ามีฤทธิ์ร้อนและก็บีบมดลูก

ยาสมุนไพรประจำถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ ราก เข้ายากับพริกไทย ดองเหล้าดื่ม ช่วยขับปัสสาวะ ราก ช่วยในการย่อยอาหาร ขับลม แก้ตกขาว

ตำราเรียนยาไทย ใช้ ราก แก้ปวดข้อ ขับรอบเดือนสตรี ใช้ผสมในยาบำรุงสำหรับสตรีหลังคลอด เพื่อมดลูกเข้าอู่ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียด แน่นหน้าอก ทำให้ร่างกายเกิดความอบอุ่น แต่รับประทานมากอาจส่งผลให้แท้งลูกได้ (ไม่สมควรใช้ในหญิงมีครรภ์)แพทย์โบราณนิยมใช้รากเจตมูลเพลิงแดงมากกว่าเจตมูลขาวเพราะเหตุว่ามีฤทธิ์แรงกว่า โดยใช้รากเจตมูลไฟผสมในยาธาตุ เป็นยาช่วยย่อยและยาเจริญอาหารโดยนำผงของรากมาผสมกับลูกสมอพิเภก ผลในทางที่ดีหัวปลี และเกลือ อย่างละเสมอกันกินครั้งละ 2.5 กรัม ขับโลหิตระดู นำรากบดเป็นผุยผงปิดพอกฝีนำมาซึ่งการก่อให้เกิดความร้อน เกลื่อนฝีได้ แก้ริดสีดวงทวาร ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย กระจายเลือดลม แก้ปวดท้อง แก้ท้องเดิน มีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แท้งได้ ใช้เป็นยาทาภายนอกแก้โรคผิวหนังบางชนิด ทาแก้ขี้กลากเกลื้อน หรือใช้ผงรากปิดพอกฝี ยับยั้งอาการปวดฟันและแก้ท้องเสีย รากมีสาร plumbagin มีฤทธิ์กระตุ้นการบีบตัวของมดลูกแล้วก็ไส้ช่วยทำให้มีการหลั่งน้ำย่อยมากขึ้น เพิ่มความอยากอาหาร แต่อาจทำให้ระคายเคืองต่อทางเดินอาหาร และก็บางทีอาจเป็นพิษได้ ใบ รสร้อน แก้ลมในกองเสลด ช่วยสำหรับการย่อยอาหาร ขับผายลม แก้น้ำดีในฝัก ต้น รสร้อน แก้โลหิตอันกำเนิดแต่ว่ากองกำเดา ดอก มีรสร้อน แก้น้ำดีในฝัก ต้นแก้กำเดา ยาขับรอบเดือนของสตรี แก้ฝีบวม ฝีบวมอักเสบ แก้อาการฟกช้ำดำเขียว แก้เคล็ดลับขัดยอก ผล แก้พยาธิผิวหนัง แก้ฝี

ตำราเรียนยาล้านนา ใช้ ราก รักษากามโรค โรคทางเดินปัสสาวะอักเสบ อัมพาต อาการไอ และก็ขับเสลดยาในชุดที่ชื่อว่า "เบญจกูล" อันยกตัวอย่างเช่น 1. ดอกดีปลี 2. รากชะพลู 3. รากเจตมูลเพลิง 4. เถาสะค้าน และ 5. เหง้าขิงแห้ง ที่ใช้เป็นยาแก้โรคในกองเตโชธาตุ กองวาโยธาเหม็นตุ และกองที่ว่าง ดังนี้ จะมีอัตราส่วนของสมุนไพรแต่ละจำพวกต่างๆนาๆ ยกตัวอย่างเช่น กองธาตุไฟ ให้ใช้รากเจตมูลเพลิง 16 ส่วน กองวาโยธาเหม็นตุ ใช้ 8 ส่วน แล้วก็กองที่ว่างเปล่า ใช้ 2 ส่วน ฯลฯ

  • ประเทศฝรั่งเศส ใช้ ราก เคี้ยวระงับลักษณะของการปวดฟัน
  • ประเทศไทยและมาเลเซีย นับว่าเป็นยาทำให้แท้ง
  • ประเทศไทยและก็อินเดียใช้เป็นยาช่วยในการย่อยเจริญอาหารผสมในยาธาตุ และรักษาโรคผิวหนังขี้กลาก โรคเกลื้อน

สรรพคุณ ข่า

ข่า หนังสือเรียนยาไทย  ใช้  เหง้าแก่ รสเผ็ดร้อน ขม รับประทานเป็นยาขับลม บำรุงธาตุ เป็นยาระบายอ่อนๆแก้ไอ ช่วยในการย่อยอาหาร แก้บิด แก้เจ็บท้องจุกเสียด รับประทานแก้โรคปวดข้อ และก็โรคหลอดลมอักเสบ ขับน้ำคาวปลา ขับเกลื่อนกลาด ใช้ภายนอกทารักษากลากเกลื้อน แก้ไฟลวด แก้น้ำร้อนลวก แก้ผื่นคัน แล้วก็โรคลมป่วงแก้สันนิบาตหน้าเพลิง ตำกับน้ำมะขามแฉะและเกลือให้สตรีรับประทานหลังคลอดเพื่อขับน้ำคาวปลา แก้ฟกบวม โดยใช้ข่าแก่ฝานเป็นชิ้นบางๆชุบเหล้าโรงทา เหง้าแก่สดแก้โรคน้ำกัดเท้าโดยใช้ 1-2 หัวแม่มือ ตำอย่างรอบคอบ เพิ่มเติมสุราโรงพอท่วม ทิ้งไว้ 2 วัน ใช้สำลีชุบทาวันละ 3-4 ครั้ง หรือทาผื่นคัน(ทาบ่อยๆจวบจนกระทั่งจะ) ใบ รสเผ็ดร้อน ฆ่าพยาธิ กลากเกลื้อน ต้มอาบ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามข้อ ดอก รสเผ็ดร้อน ทาแก้ขี้กลากเกลื้อน ผล รสเผ็ดฉุน ช่วยในการย่อยของกิน แก้เจ็บท้อง แก้คลื่นเหียนอาเจียน ท้องขึ้นเฟ้อ แก้บิดมีตัวและไม่มีตัว หน่อ รสเผ็ดร้อนหวาน แก้ลมแน่นหน้าอก บำรุงไฟธาตุ ต้นแก่ รสเผ็ดซ่า ตำผสมน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะพร้าว ทาแก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามกล้ามเนื้อ ตามข้อ แก้ตะคิว ราก รสเผ็ดปร่า ขับเลือดลม ให้เดินสะดวก แก้เหน็บชา แก้เสลด และก็เลือดยาท้องถิ่นล้านนา  ใช้  เหง้า ผสมใบมะกา เถาเชือก เขาหนัง หัวยาอาหารมื้อเย็นและก็เกลือ ต้มน้ำดื่ม เป็นยาถ่าย เหง้าอ่อน ผสมขยันต้น หัวยาอาหารเย็น ต้มน้ำกิน แก้ริดสีดวงลำไส้ ลำต้นใต้ดิน รักษาโรคกลากเกลื้อน เป็นส่วนประกอบในตำรับยาเจ็บเมื่อยเส้นเอ็น ยาเสียบคัดเลือก ยามะเร็งครุด ยาไอ เป็นต้น

ยาประจำถิ่นอีสาน  ใช้  เหง้า มีกลิ่นหอมสดชื่น ฉุน รสขม บดเป็นผุยผงละลายน้ำ หรือต้มน้ำ ขับลม แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ       

      แล้วก็ด้านการแพทย์แผนปัจจุบันกำหนดอีกว่าข่ามีสรรพคุณต่างๆดังนี้

ต้านทานเชื้อราที่เป็นสาเหตุของโรคผิวหนังหลากหลายประเภท เช่น ขี้กลาก โรคเกลื้อน

เชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของของกินเป็นพิษ อาทิเช่น Streptococcus cerevisiae, Streptococcus epidermidis, Bacillus cereus แล้วก็ Bacillus megaterium

น้ำมันหอมระเหยมีฤทธิ์กระตุ้นรูปแบบการทำงานของระบบทางเดินอาหาร ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

น้ำมันหอมระเหยในราก และเหง้าข่ามีฤทธิ์ยับยั้งการเกิดเซลล์ของโรคมะเร็ง

สารประกอบฟีนอล ACA เป็นสารให้รสเผ็ดร้อนที่พบในเหง้าข่า มีคุณสมบัติยับยั้งการเกิดเนื้องอก และเซลล์ของมะเร็งได้

สารประกอบฟีนอลในเหง้าข่าช่วยยับยั้งการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร ต่อต้านเชื้อวัณโรค ต่อต้านภูมิแพ้ และต้านทานอนุมูลอิสระ

สารประกอบฟีนอลช่วยยับยั้งการเพิ่มปริมาณเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุมกันบกพร่อง อย่างเช่น ยั้งเอนไซม์ protease จากเชื้อไวรัส HIV-1 รวมทั้ง Human cytomegalovirus (HCMV)

ยิ่งกว่านั้น ข่าเป็นพืชที่นำมาใช้ประโยชน์ทางด้านอาหารมาก ใช้ใส่เอาไว้ข้างในต้มข่า ต้มยำ น้ำพริกแกงทุกชนิดใส่ข่าเป็นองค์ประกอบ ยกเว้น แกงเหลืองแล้วก็แกงกอแล้วก็ทางภาคใต้ที่ไม่นิยมใส่ข่า แต่ว่าใช้ข่าสำหรับเพื่อการดับกลิ่นคาวของเนื้อและปลา ในส่วนต่างๆของข่ายังสามารถนำมาปรุงอาหารได้อีกอาทิเช่น

ช่อดอกข่า   ลวกหรือกินสดกับน้ำพริก, ลำต้นใต้ดิน ใส่แกง(ไทใหญ่)

รับประทานเป็นเครื่องเคียงกับแกงอ่อมหรือ ของคาวต่างๆ(เมี่ยน)

เหง้าข่า   ใช้เป็นองค์ประกอบของกินต่างๆเป็นต้นว่า น้ำพริก แกง ยำ, ช่อดอกอ่อนรับประทานสดหรือนำไปปิ้งไฟ อ่อนๆรับประทานกับน้ำพริก(คนเมือง,กะเหรี่ยงจังหวัดเชียงใหม่)นำไปใส่แกงและน้ำพริก(กะเหรี่ยงแดง)เป็นเครื่องเทศ นำไปเป็นส่วนประกอบอาหารต่างๆ(ลั้วะ,กะเหรี่ยงแม่ฮ่องสอน)ใช้ทำกับข้าวอาทิเช่น ใส่แกง ลาบ, ดอก รับประทานเป็นผักจิ้มน้ำพริก(ปะหล่อ)ดอก   รับประทานเป็นผักจิ้มน้ำพริกหรือใช้ใส่แกงแค, หัวใต้ดิน เป็นเครื่องเทศสำหรับอาหาร จำพวกต่างๆ(ขมุ)หน่อข่าอ่อน เป็นหน่อของข่าที่พึ่งแทงยอดออกมาจากลำต้นใต้ดิน ถ้าเกิดอายุโดยประมาณ 3 เดือนเรียกหน่อข่า ถ้าเกิดอายุ 6-8 เดือนเรียกข่าอ่อน ถ้าเกิดแก่กว่า 1 ปีจัดเป็นข่าแก่ หน่อข่าอ่อนทั้งสดและลวกใช้จิ้มหลนแล้วก็น้ำพริก เอามายำ รวมทั้งยังมีการใช้ประโยชน์จากข่าด้านอื่นๆอีกเช่น น้ำมันหอมระเหยจากข่ามีฤทธิ์ทำให้ไข่แมลงฝ่อ กำจัดเชื้อราบางชนิดได้ ใช้ผสมกับสะเดาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการกำจัดแมลง

สรรพคุณรางแดง

ตามตำรายาท้องถิ่นในทุกภาคระบุคุณประโยชน์ของรางแดง ดังต่อไปนี้ราก ยาขับเสมหะ แก้ไม่ถูกสาบ เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวต่างๆ ใบ ทำให้ชุ่มคอ ช่วยเจริญอาหาร ขับเยี่ยวเถา ยาอายุวัฒนะ ยาช่วยทำให้เจริญอาหาร ช่วยลดคลอเลสเตอรอล ช่วยแก้ร้อนในหิวน้ำ ช่วยทำนุบำรุงเส้น แก้เส้น แก้กษัย เป็นยาอายุวัฒนะ ไตทุพพลภาพ ชูกำลังคุณประโยชน์แผนโบราณกำหนดไว้ว่า ใช้รากแก้กระษัย ใช้เถาแก้กษัย บำรุงเส้น แก้เมื่อยที่ก้นกบ ขับฉี่ แก้ร้อนในกระหายน้ำ ใช้ใบขับปัสสาวะ ทำให้เอ็นในร่างกายหย่อนยาน บางตำราเรียนให้นำใบไปลนไฟก่อนใช้

สรรพคุณชาเชียว

  • มีส่วนสำหรับเพื่อการรักษาโรคปวดศีรษะไปจนกระทั่งโรคเหงาหงอยได้เป็นอย่างดี โดยประเทศจีนได้มีการใช้ชาเขียวสำหรับในการรักษาโรคต่างๆมาเป็นเวลามากกว่า 4,000 ปีมาแล้ว
  • มีส่วนช่วยแก้หวัด แก้อาการร้อนใน ช่วยสำหรับในการขับสารพิษ รวมทั้งช่วยขับเหงื่อภายในร่างกาย
  • ช่วยแก้อาการเมาแอ๋ อีกทั้งยังส่งผลให้หายเมาได้อย่างดีเยี่ยม
  • มีส่วนช่วยในการนำมาซึ่งการเจริญของกิน มีส่วนช่วยในการเพิ่มจำนวนแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้ ก็เลยมีส่วนช่วยสำหรับการล้างพิษและก็ช่วยกำจัดพิษในไส้ได้
  • ช่วยป้องกันการเกิดลิ่มเลือดในร่างกาย
  • คุ้มครองปกป้องตับจากพิษต่างๆและก็โรคจำพวกอื่นๆที่สามารถเกิดขึ้นกับตับได้
  • มีฤทธิ์สำหรับในการต้านทานอาการอักเสบ ต่อต้านจุลินทรีย์ที่อยู่ในลำไส้ ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและก็เชื้อไวรัส รวมถึงช่วยต้านเชื้อ Botulinus และก็เชื่อ Staphylococcus
  • มีส่วนช่วยในการขับเยี่ยว และก็ช่วยปกป้องนิ่วในถุงน้ำดีรวมทั้งในไต
  • ช่วยสำหรับการห้ามเลือดหรือทำให้เลือดไหลได้ช้าลง
  • มีส่วนช่วยสำหรับการคุ้มครองโรคข้ออักเสบรูมาติก ซึ่งเป็นโรคที่มีลักษณะอักเสบบวมแดง ส่งผลทำให้ปวดเมื่อตามกล้ามแล้วก็ข้อต่อ โดยอาการลักษณะนี้ชอบเกิดกับกลางคน
  • ใช้เป็นยาพอกเพื่อรักษาแผลอักเสบ แผลพุพอง ฝีหนอง ไฟเผา และช่วยทุเลาอาการผื่นผื่นคัน แมลงสัตว์กัดต่อย ใช้เป็นยากันยุง รวมถึงแก้ผิวร้อนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม
  • มีส่วนช่วยในการทำให้เกิดการคลายอารมณ์อารมณ์ ช่วยระบายความร้อนที่เกิดกับหัวรวมทั้งเบ้าตา ก็เลยทำให้ตาสว่าง ไม่ง่วงหงาวหาวนอน แถมยังเป็นเหตุให้หายใจชื่นบานได้อีกด้วย
  • ช่วยแก้อาการท้องเสีย ท้องเสีย และท้องบิดได้อย่างดีเยี่ยม
  • มีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการแก้อาการหิวน้ำ ช่วยในการระบายความร้อนให้ออกจากปอด แถมยังช่วยขับเสลดได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หญิงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว และยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ...